Điều trị rò trước tai thế nào?

      Nguyễn Hương Lan (Trực Ninh, Nam Định). -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi năm nay 12 tuổi, hay phòi mủ ở vùng trước tai, mỗi lần như vậy cháu ngứa ngáy khó chịu, làm cho việc học tập của cháu bị sa sút. Xin BS cho tôi một lời khuyên tôi cần đưa con đến đâu khám để có kết quả điều trị tốt nhất?
Điều trị rò trước tai thế nào?

Như vậy con chị bị rò trước tai mặt trước của tai có lỗ nhiều khi như là lỗ thủng ở trước tai nhiều khi như là một cái hố, lỗ này thường có kích thước như đầu que diêm , lần theo lỗ rò này thấy ăn sâu vào tổ chức nhu mô vùng trước tai. Lỗ này thường ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách. Các bà mẹ thường lau xung quanh lỗ rò này ở tai con mình và thấy phòi chất giống chất bã đậu


Tại sao lỗ rò này xuất hiện? Đây là lỗi xảy ra trong quá trình phát triển của tai trong thời kì bào thai. Khi các khe khác mang không khép kín hoàn toàn. Người ta còn gọi là rò bẩm sinh, tai là bệnh xuất hiện trước khi em bé ra đời.


Điều gì xảy ra khi trẻ em hay người lớn có lỗ rò trước tai? Vì phía đáy của lỗ rò được lót bởi lớp biểu mô nên dễ bị viêm nhiễm và viêm nhiễm này khó tự khỏi khi không dùng thuốc vì miệng lỗ rò như miệng túi, đáy lỗ rò lại rộng nên dễ hình thành ổ áp xe hoặc phát triển thành u nang.


Cha mẹ cháu cần nhận biết các dấu hiệu khi con mình bị nhiễm trùng lỗ rò trước tai Miệng lỗ rò phòi mủ màu vàng, Quanh miệng lỗ rò có máu đỏ, xung quanh sưng tấy, Khu vực trước tai mềm và ấn đau, Cháu có sốt và các dấu hiệu nhiễm trùng sâu ở đâu lỗ rò là: đau, sưng, đỏ, mủ xuất hiện


Điều trị lỗ rò trước tai cần lấy bỏ đường rò là một sự lựa chọn tốt. Nhiễm trùng lỗ rò trước tai cần được điều trị kháng sinh trước khi cắt bỏ.


Ở người lớn phẫu thuật cắt bỏ lỗ rò có thể được thực hiện dưới dạng gây tê tại chỗ. Thời gian phẫu thuật này có thể kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ, thời gian tuỳ thuộc vào chiều dài và độ phức tạp của đường rò vì có những đường rò có thể có nhiều chân, nếu không lấy hết chân thì sẽ tái phát. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương có rất nhiều kinh nghiệm trong phẫu thuật này.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Điều trị rò trước tai thế nào?

Con tôi năm nay 12 tuổi, hay phòi mủ ở vùng trước tai, mỗi lần như vậy cháu ngứa ngáy khó chịu, làm cho việc học tập của cháu bị sa sút. Xin BS cho tôi một lời khuyên tôi cần đưa con đến đâu khám để có kết quả điều trị tốt nhất?


Dieu tri ro truoc tai the nao?


Con toi nam nay 12 tuoi, hay phoi mu o vung truoc tai, moi lan nhu vay chau ngua ngay kho chiu, lam cho viec hoc tap cua chau bi sa sut. Xin BS cho toi mot loi khuyen toi can dua con den dau kham de co ket qua dieu tri tot nhat?


Nhu vay con chi bi ro truoc tai mat truoc cua tai co lo nhieu khi nhu la lo thung o truoc tai nhieu khi nhu la mot cai ho, lo nay thuong co kich thuoc nhu dau que diem , lan theo lo ro nay thay an sau vao to chuc nhu mo vung truoc tai. Lo nay thuong ngoan ngoeo nhieu ngoc ngach. Cac ba me thuong lau xung quanh lo ro nay o tai con minh va thay phoi chat giong chat ba dau


Tai sao lo ro nay xuat hien? Day la loi xay ra trong qua trinh phat trien cua tai trong thoi ki bao thai. Khi cac khe khac mang khong khep kin hoan toan. Nguoi ta con goi la ro bam sinh, tai la benh xuat hien truoc khi em be ra doi.


Dieu gi xay ra khi tre em hay nguoi lon co lo ro truoc tai? Vi phia day cua lo ro duoc lot boi lop bieu mo nen de bi viem nhiem va viem nhiem nay kho tu khoi khi khong dung thuoc vi mieng lo ro nhu mieng tui, day lo ro lai rong nen de hinh thanh o ap xe hoac phat trien thanh u nang.


Cha me chau can nhan biet cac dau hieu khi con minh bi nhiem trung lo ro truoc tai Mieng lo ro phoi mu mau vang, Quanh mieng lo ro co mau do, xung quanh sung tay, Khu vuc truoc tai mem va an dau, Chau co sot va cac dau hieu nhiem trung sau o dau lo ro la: dau, sung, do, mu xuat hien


Dieu tri lo ro truoc tai can lay bo duong ro la mot su lua chon tot. Nhiem trung lo ro truoc tai can duoc dieu tri khang sinh truoc khi cat bo.


O nguoi lon phau thuat cat bo lo ro co the duoc thuc hien duoi dang gay te tai cho. Thoi gian phau thuat nay co the keo dai tu 15 phut den 1 gio, thoi gian tuy thuoc vao chieu dai va do phuc tap cua duong ro vi co nhung duong ro co the co nhieu chan, neu khong lay het chan thi se tai phat. Benh vien Tai Mui Hong Trung Uong co rat nhieu kinh nghiem trong phau thuat nay.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212