Nấm móng chân có lây không?

      Nguyễn Hà My (Ninh Bình) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi bị bệnh nấm móng chân do thường xuyên phải làm việc trong môi trường ẩm ướt. Tôi đã bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng không biết bệnh có lây sang người thân không? Làm thế nào để chữa dứt bệnh?
Nấm móng chân có lây không?
Nấm móng chân là bệnh do những loại nấm và mốc gây ra như nấm sợi tơ, nấm Candida, nấm mốc... Những loại nấm này thường sống trong môi trường ẩm ướt, do đó nếu bàn chân không khô ráo khi đi tất, đi giày hoặc thường xuyên cho chân tiếp xúc với nước bẩn sẽ rất dễ bị nấm móng chân. Khi bị nhiễm nấm, móng chân thường đổi sang màu nâu, vàng hoặc có những đốm trắng, có thể có màu đen, móng trở nên giòn, mủn, dễ gãy, dễ bong, lỗ chỗ, tăng sừng dưới móng, mùi hôi, móng dầy, khó chịu, gây khó khăn khi đi lại, làm việc.  
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Khi bị nấm nóng, nó sẽ nhanh chóng lây lan khắp bàn chân ở cả hai chân thậm chí có thể lan sang một số bộ phận khác và cũng có thể lây từ người này sang người khác. Do vậy, khi bị nấm móng chân, cần cắt móng ngắn, giũa móng phì đại, sần sùi, sắc cạnh, tránh chấn thương, kích thích, không sử dụng chung dụng cụ cắt móng cho móng nhiễm nấm và móng bình thường, mang giày dép thích hợp, giữ bàn chân thật sạch và khô, đồng thời dùng bột chống nấm ở giày mỗi ngày. Cần điều trị dứt điểm theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

LE HA SON Trả lời

Con em dược 5 tháng tuổi đang bị bệnh vảy nến chấm giọt em co thể mua thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang cho bé dùng được không ạ .bé bị nổi rất nhiều ở trên đầu,trên trán và sau lưng ,em có dẫn bé vào bệnh viện da liễu khám bác sỹ cũng cho thuốc POMMADE SALICYLEE 2% để tha,nhưng em thấy không bớt .em rất buồn va lo lắng cho con em rất nhiều .Em rất mong quý công ty trả lờicho em biết càng sớm càng tôt.Em cảm ơn quý công ty rất nhiều

11/2/2010 9:32:34 AM
binh-luan

Đinh Văn Hùng Trả lời

Chào các bác sĩ, khoảng mấy tháng nay, ở vùng gót chân, hông và vùng đùi tôi bị mẩn ngứa màu đỏ, từng vùng và lan dần ra. Nhất là khi uống riệu xong hoặc thời tiết nóng, khi mồ hôi toát ra thì những mụn màu hồng đỏ nổi lên, lúc đầu không ngứa, nhưng khoảng 1 ngày sau thì ngứa và khó chịu. Tôi đã dùng thuốc kem Genatrison vì nghi là do nấm nhưng được một thời gian ngắn lại tái phát, vùng bị tổn thương bị tróc vảy. Tôi sợ bị gan nên mới dùng một số thuốc gan như HAMEGA nhưng tình trạng thì đỡ hơn đôi chút. Xin hỏi biểu hiện như trên thì nguyên nhân do bệnh gì và cách điều trị như thế nàọ Mong được bác sĩ giải đáp.

11/26/2011 10:45:34 AM
binh-luan

bui thi anh Trả lời

môi e xuất hiện những nốt đỏ li ti sau đó tạo thành những lớp vảy dày rồi bong ra chu ki 5-7 ngạy e bị 2 năm nay rồi đại nhiều nơi cả đông y và tây y nhưng chua khỏi,e 20 tuổi,dang là sinh viẹne thấy rất khó khăn trong việc ăn uống và ngại tiếp xục các bác cho e hỏi e bị bệnh gi?cách chữa tri.có phải bênh vảy nến không? có thông tin gì liên lạc với e qua địa chi [email protected](01697686961) e cam ơn

11/26/2011 10:45:28 AM
binh-luan

Thiên Phương Trả lời

thưa bác sĩ, chân em tự dưng bị nổi mẩn như muổi đôt..mới đầu thỳ vây..đếm cũng nhiều khoảng 30 đốt lân...nổi thành cụm ....vài ngày đầu em ngĩ muỗi đốt do mê xem tivi nên thôi..nhưng 1 tuần mà nó không hết nên em mới thấy la..lỡ gãy vì hơi ngứa nên giờ nó xưng cứng lên. trường hợp của em là sao vậy a..không phải muỗi vậy là do gì a...(nào giờ em không bị mề đai hay dị ứng gì hết).....em phải sức thuốc gì bây giơ..bị như vậy em không dám mặc đồ ngắn luôn.huhu

5/12/2012 9:41:25 AM
Đánh giá:

Nấm móng chân có lây không?

Tôi bị bệnh nấm móng chân do thường xuyên phải làm việc trong môi trường ẩm ướt. Tôi đã bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ nhưng không biết bệnh có lây sang người thân không? Làm thế nào để chữa dứt bệnh?


Nam mong chan co lay khong?


Toi bi benh nam mong chan do thuong xuyen phai lam viec trong moi truong am uot. Toi da boi thuoc theo chi dinh cua bac si nhung khong biet benh co lay sang nguoi than khong? Lam the nao de chua dut benh?


Nam mong chan la benh do nhung loai nam va moc gay ra nhu nam soi to, nam Candida, nam moc... Nhung loai nam nay thuong song trong moi truong am uot, do do neu ban chan khong kho rao khi di tat, di giay hoac thuong xuyen cho chan tiep xuc voi nuoc ban se rat de bi nam mong chan. Khi bi nhiem nam, mong chan thuong doi sang mau nau, vang hoac co nhung dom trang, co the co mau den, mong tro nen gion, mun, de gay, de bong, lo cho, tang sung duoi mong, mui hoi, mong day, kho chiu, gay kho khan khi di lai, lam viec.  
Anh minh hoa (nguon Internet)
Khi bi nam nong, no se nhanh chong lay lan khap ban chan o ca hai chan tham chi co the lan sang mot so bo phan khac va cung co the lay tu nguoi nay sang nguoi khac. Do vay, khi bi nam mong chan, can cat mong ngan, giua mong phi dai, san sui, sac canh, tranh chan thuong, kich thich, khong su dung chung dung cu cat mong cho mong nhiem nam va mong binh thuong, mang giay dep thich hop, giu ban chan that sach va kho, dong thoi dung bot chong nam o giay moi ngay. Can dieu tri dut diem theo chi dinh cua bac si chuyen khoa.
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212