Triệu chứng bệnh viêm đại tràng

      bui thi ngan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
xin bác sỹ cho toi hỏi, thi thoảng tôi thường bị chứng chán ăn, ăn không ngon, trong thời gian đó tôi thường đại tiện nhiều lần trong ngày, nhất là gần sáng, sau đại tiện tôi thấy người mệt mỏi và gân như can hết sức lưc. Mong Bác sỹ cho tôi nhưng lời khuyên, liệu tôi có bị viêm đại tràng hay không và cachs chữa trị như thế nào, tôi xin trân thành cảm ơn!!!
Triệu chứng bệnh viêm đại tràng
Chào bạn!

Viêm đại tràng có những triệu chứng như sau:

Triệu chứng toàn thân: Người bệnh mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt, có thể có sốt. Nếu bị bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác.

Triệu chứng cơ năng:

Đau bụng:

Vị trí: xuất phát đau thường là ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái (vùng đại tràng gan góc, góc lách). Đau lan dọc theo khung đại tràng. Tính chất, cường độ đau: thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ. Khi đau thường mót "đi ngoài" , "đi ngoài" được thì giảm đau. Cơn đau dễ tái phát

Rối loạn đại tiện: Chủ yếu là ỉa lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu. Táo bón, sau bãi phân có nhầy, máu. Táo lỏng xen kẽ nhau (viêm đại tràng khu vực). Mót rặn, ỉa già, sau "đi ngoài" đau trong hậu môn.

Triệu chứng thực thể:

Ấn hố chậu có thể có tiếng óc ách, chướng hơi, ấn dọc khung đại tràng đau.
Có thể sờ thấy "thừng xích ma" như một ống chắc, ít di động.

Bạn đã gặp một vài trong số những triệu chứng của viêm đại tràng, tuy nhiên chưa thể khẳng định là bạn đã bị viêm đại tràng. Bạn nên đến các cơ sở y tế tin cậy để khám và làm các xét nghiệm (cấy phân, nội soi đại trực tràng…) để các bác sĩ có thể khẳng định là bạn bị viêm đại tràng hay chưa.

Nếu bạn bị viêm đại tràng, tùy theo nguyên nhân, các bác sĩ có thể chỉ định các thuốc kháng sinh, điều hòa nhu động ruột, hoặc làm giảm triệu chứng. Các thuốc hay dùng trong điều trị viêm đại tràng là: Kháng sinh đường ruột (Biseptol, Flagyl, Flagentyl...) và thuốc điều hòa nhu động ruột (Visceralgin, Debridat, Rekelat...).

Về chế độ ăn uống:

o Tránh các chất kích thích thần kinh như trà, cà phê, chocolate. Hạn chế các sản phẩm từ sữa vì sữa có loại đường lactose rất khó tiêu. Ngoài ra, chất đạm của sữa có thể gây dị ứng cho bệnh nhân. Có thể thay thế bằng sữa đậu nành. Tránh những thức ăn có hàm lượng dầu mỡ quá cao như các món rán, xào, sốt. Tránh ăn các thức ăn lạ.
o Khi bị táo bón: nên giảm chất béo, tăng chất xơ (đặc biệt là dưới dạng hòa tan như pectin, inuline, oligofructose…). Ăn làm nhiều bữa nhỏ, chừng hơn 2 tiếng lại ăn một bữa.
o Khi bị tiêu chảy: Tránh hẳn chất xơ dạng không tan như cellulose để thành ruột khỏi bị “cọ xát”. Không ăn rau sống, trái cây khô, trái cây đóng hộp, nếu ăn trái cây tươi thì phải gọt bỏ vỏ (kể cả nho). Có thể ăn trái cây xay nhừ như chuối, táo.

Bạn có thể sử dụng thêm Tràng Phục Linh có chứa Immune – gamma giúp tái tạo niêm mạc đại tràng tổn thương, cân bằng vi sinh đường ruột và tăng cường sức đề kháng, như là một liệu pháp để hỗ trợ và phòng ngừa viêm đại tràng để có kết quả tốt nhất.


Thông tin tham khảo:

Gọi 18001506 (miễn cước)

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến bệnh đại tràng và các triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Triệu chứng bệnh viêm đại tràng

xin bác sỹ cho toi hỏi, thi thoảng tôi thường bị chứng chán ăn, ăn không ngon, trong thời gian đó tôi thường đại tiện nhiều lần trong ngày, nhất là gần sáng, sau đại tiện tôi thấy người mệt mỏi và gân như can hết sức lưc. Mong Bác sỹ cho tôi nhưng lời khuyên, liệu tôi có bị viêm đại tràng hay không và cachs chữa trị như thế nào, tôi xin trân thành cảm ơn!!!


Trieu chung benh viem dai trang


xin bac sy cho toi hoi, thi thoang toi thuong bi chung chan an, an khong ngon, trong thoi gian do toi thuong dai tien nhieu lan trong ngay, nhat la gan sang, sau dai tien toi thay nguoi met moi va gan nhu can het suc luc. Mong Bac sy cho toi nhung loi khuyen, lieu toi co bi viem dai trang hay khong va cachs chua tri nhu the nao, toi xin tran thanh cam on!!!


Chao ban!

Viem dai trang co nhung trieu chung nhu sau:

Trieu chung toan than: Nguoi benh met moi, an ngu kem, chan an, day bung, giam tri nho, hay cau gat, co the co sot. Neu bi benh nang thi co the gay sut hoc hac.

Trieu chung co nang:

Dau bung:

Vi tri: xuat phat dau thuong la o vung ho chau hai ben hoac vung ha suon phai va trai (vung dai trang gan goc, goc lach). Dau lan doc theo khung dai trang. Tinh chat, cuong do dau: thuong dau quan tung con, co khi dau am i. Khi dau thuong mot "di ngoai" , "di ngoai" duoc thi giam dau. Con dau de tai phat

Roi loan dai tien: Chu yeu la ia long nhieu lan mot ngay, phan co nhay, mau. Tao bon, sau bai phan co nhay, mau. Tao long xen ke nhau (viem dai trang khu vuc). Mot ran, ia gia, sau "di ngoai" dau trong hau mon.

Trieu chung thuc the:

An ho chau co the co tieng oc ach, chuong hoi, an doc khung dai trang dau.
Co the so thay "thung xich ma" nhu mot ong chac, it di dong.

Ban da gap mot vai trong so nhung trieu chung cua viem dai trang, tuy nhien chua the khang dinh la ban da bi viem dai trang. Ban nen den cac co so y te tin cay de kham va lam cac xet nghiem (cay phan, noi soi dai truc trang…) de cac bac si co the khang dinh la ban bi viem dai trang hay chua.

Neu ban bi viem dai trang, tuy theo nguyen nhan, cac bac si co the chi dinh cac thuoc khang sinh, dieu hoa nhu dong ruot, hoac lam giam trieu chung. Cac thuoc hay dung trong dieu tri viem dai trang la: Khang sinh duong ruot (Biseptol, Flagyl, Flagentyl...) va thuoc dieu hoa nhu dong ruot (Visceralgin, Debridat, Rekelat...).

Ve che do an uong:

o Tranh cac chat kich thich than kinh nhu tra, ca phe, chocolate. Han che cac san pham tu sua vi sua co loai duong lactose rat kho tieu. Ngoai ra, chat dam cua sua co the gay di ung cho benh nhan. Co the thay the bang sua dau nanh. Tranh nhung thuc an co ham luong dau mo qua cao nhu cac mon ran, xao, sot. Tranh an cac thuc an la.
o Khi bi tao bon: nen giam chat beo, tang chat xo (dac biet la duoi dang hoa tan nhu pectin, inuline, oligofructose…). An lam nhieu bua nho, chung hon 2 tieng lai an mot bua.
o Khi bi tieu chay: Tranh han chat xo dang khong tan nhu cellulose de thanh ruot khoi bi “co xat”. Khong an rau song, trai cay kho, trai cay dong hop, neu an trai cay tuoi thi phai got bo vo (ke ca nho). Co the an trai cay xay nhu nhu chuoi, tao.

Ban co the su dung them Trang Phuc Linh co chua Immune – gamma giup tai tao niem mac dai trang ton thuong, can bang vi sinh duong ruot va tang cuong suc de khang, nhu la mot lieu phap de ho tro va phong ngua viem dai trang de co ket qua tot nhat.


Thong tin tham khao:

Goi 18001506 (mien cuoc)

De duoc tu van va giai dap cac thac mac lien quan den benh dai trang va cac trieu chung roi loan tieu hoa.
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212