Rối loạn điều tiêt mắt

      Nguyen Anh Tuan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu bị bệnh rối loạn điều tiết mắt tu nhỏ . Cháu muốn hỏi bác sĩ có cách gì để điều trị tận gốc căn bệnh này hay khộng Nếu có bác sĩ hay chỉ cho cháu . cảm ơn bác sĩ .
Rối loạn điều tiêt mắt

Ngày nay máy tính là công cụ không thể thiếu đối với chúng ta. Nó quá tiện lợi: vừa là sách, vừa là video player, vừa nghe nhạc vừa lướt web. Tuy nhiên dùng máy tính nhiều cũng có tác hại, nhất là đối với mắt.

Hai bệnh phổ biến nhất khi dùng máy tính quá độ là:

 

- Rối loạn điều tiết mắt (nặng có thể dẫn đển tật khúc xạ như loạn thị, cận thị)

 

- Khô mắt (nặng có thể dẫn đến viêm kết mạc...v.v)

 

Nếu một hôm bạn nhìn máy tính có vẻ nhức mắt, chữ bắt đầu nhòe đi thì bạn nên đi khám bác sĩ mắt ngay lập tức. Nếu điều trị kịp thời, có thể phục hồi thị lực bình thường sau 2-3 tháng, đỡ phải đeo kính. Nếu không đành phải chịu tật khúc xạ.

Nên nhớ khi đã bị rối loạn điều tiết, nhỏ các thuốc như NaCl sinh lý hay Rohto chỉ làm nặng thêm bởi nó có thể làm mắt khô thêm.

Các triệu chứng của khô mắt là: nước mắt bay hơi nhanh, sợ ánh sáng, mắt xót và cộm, nhức đầu...v.v

 

Bạn cũng có thể tự dùng một số loại thuốc nhỏ mắt sau:

 

+ Correctol dùng để điều trị điều tiết mắt

 

+ Tear Naturale dùng để điều trị khô mắt

 

+ Tobicom uống bổ mắt

 

+ Vitamin A

 

Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh. Các bạn nên tập thói quen cứ 15 phút lại nhìn ra xa hoặc nhìn lên trần nhà một chốc rồi quay lại dùng máy tính.

 

Bạn nên đi khám chuyên khoa mắt để được tư vấn khám và điều trị tốt nhất!

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen thi phuong thao Trả lời

em bi moi kho va hay bi nut nhieu nam nay,da dung son duong moi va vazalin duong am nhung ko do

4/30/2010 9:05:40 AM
binh-luan

tran mai diem Trả lời

em chao bac si ,em co thai dc 5thang may ,nhung am dao cua em noi mut , em co di tai kham ,va hoi bac si gd cua em thi bac si noi ,neu no ko ngua thi ko co van de ,nhung de tu tu xem no co rung hoac lan ko ,nhung em cang de lau em thay no noi them 1 mut nua ,nhung em chua toi ngay tai kham ,em phai lam sao day ,em vua so vua lo ,xin bac si giai dap dum em ,no co nguy hiem ko ,bay gio em phai sao ,em cung dang rua nuoc ve sinh ,xin bac si cho em y khien ,va mong bac si thong cam dum em ,vi em cung moi biet danh vi tinh nen ko biet cach danh chu co dau de bac si hieu , em mong bac si thong cam dum em ,va giup cho em ,em cam on bac si nhieu

5/2/2010 5:54:53 AM
binh-luan

du Trả lời

em gái em bi đau đầu chóng mặt và sau đó ù tai, rồi lại ngất xỉu một lúc . Da thưa bác sĩ chỉ giúp em cách điều trị bệnh này , em xin cảm ơn . Ah em đã đưa em gái em đi khám o bệnh viện CHỢ RẪY nhưng ko thấy đỡ mong các bác sĩ giúp em .

5/2/2010 8:02:46 PM
binh-luan

vipppro Trả lời

toi muon dieu tri chung benh nget mui lam nhung phuong phap nao! xn cho cau tra loi som! chan thanh cam on!

5/3/2010 8:04:19 PM
binh-luan

nguyen thanh giang Trả lời

Chau bi huyet ap thap . Nguoi` rat mep. cao met 56 va nang 56 kg. Co nguoi ban chi cho chau uong thuoc phuc linh de giam beo. Nhung truoc khi day chau da len mang va doc dc la thuoc nay co tac dung ha duong huyet. Chau lai bi huyet ap thap vay co nen uong thuoc nay ko? Them mot tin nua tren bao noi ve mot nguoi tu vong do uong mot coc phuc linh? Mot so nguoi sau khi uong phuc linh bi buon non chong mat?. Hi vong bac si som giai dap cho chau de chau co cau tra loi. Chau xin chan thanh cam on!

5/4/2010 12:35:59 AM
binh-luan

nguyen van hai Trả lời

Em xin hỏi bác sĩ,em năm nay 20 tuổi,cho em hỏi sao mỗi lần xuất tinh xong la dương vật em không cương được nữa,mong bác sĩ giải đáp dùm,em cảm ơn .

5/6/2010 11:47:58 PM
binh-luan

võ minh tuấn Trả lời

tình hình là chổ ngay bắp đùi trong gần chổ dương vật em bị viêm da.triệu chứng là lúc đầu nổi 1 đốm nhỏ hơi ngứa vào sau 1 thời gian thì đốm ngày càng to màu hồng nhạt và em có điệu trị bằng thuốc dạng bôi và uống nhưng vẩn ko thấy hết triệt để..hiện em đang bị xưng cả vùng da chổ đó. rất ngứa và khi khô em rờ thì giống như có vẫy..Bác sỹ có thể cho em biết bệnh này là gì ko ạ và nên điều trị như thế nào để mau hết. ? .vì khi em mặc quần slip thì cảm giác rất khó chịu ạ !

5/9/2010 9:18:04 AM
binh-luan

võ minh tuấn Trả lời

theo em đọc thì em thấy nếu bị vẩy phấn hồng thì sau 1 thời gian nó tự hết đúng không ạ ? Nhưng khi đọc triệu chứng và biểu hiện của " vẩy phấn hồng thì nó giống biểu hiện của loại viêm da mà em bị ? Nhưng em đã bị hơn 5 tháng khi dùng thuốc KILKRON thì sau 1 thời gian nó hết nhưng khi không dùng nữa thì nó lại tái phát . Vậy Bác sỹ có thể làm ơn cho em biết em bị viêm da loại nào và dùng thuốc gì để mau hết được không ạ ? xin cám ơn !!

5/17/2010 8:29:50 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Xuyên Trả lời

Cháu năm nay 23 tuổi.Cháu bị mụn từ năm 15 tuổi.hiện tại cháu đang sử dụng thuốc acnotin10mg với kem bôi da trị mụn trứng cá bạch liên.cho cháu hỏi là hai loại này kết hợp có xung đột gì không ah?có nên dùng tiếp kem bôi da bạch liên trong khi uống acnotin không ah? Thành phần của bạch liên gồm: chiết xuất mật ong, VitaminE, vitamin B3. Cháu mới dùng kem này và mới uống acnotin được hai ngày.mỗi ngày cháu uống một viên acnotin.mặt cháu có mụn bọc, mặt ở giữa hai má, chán và xung quanh miệng. Xin Bác Sĩ cho cháu lời khuyên Cảm ơn Bác Sĩ!

5/31/2010 9:04:12 AM
binh-luan

lam ngoc y nhi Trả lời

Xin chao bac si! Toi nam nay 31 tuoi chua lap gia dinh. Trong lan di kiem tra dinh ky vua roi thi phat hien toi bi nhan xo nho tu cung d#25mm. Toi da di bac si va bs cho uong Primolut N 5mg. Bac si noi khong sao nhung hien nay toi rat lo lang la khong biet no co anh huong den chuyen sinh con sau nay nhu the nao? Xin bac si cho biet la benh nay co dieu tri khoi hay khong?hay la dung thuoc de nhan xo khong phat trien. Rat mong su hoi am som cua qui bac si , thanh that cam on!

10/4/2010 8:48:48 AM
binh-luan

nguyễn hồng vân Trả lời

giọng nói của con khi nói là bị run nói không nổi và lúc đó lại hơi khó thở,con hay bị hồi hộp.cho con hỏi đó là biểu hiện bệng gì và có chữa được không.

10/4/2010 8:48:54 AM
binh-luan

Quach Thanh Long Trả lời

Em năm nay 22 tuổi rồi da mặt em nhờn lắm.Mỗi tháng gần đến ngày đèn đỏ là da mặt em mọc rất nhiều mụn mà mọc từng đám giày đặc.Mà mụn toàn mủ.cho em hỏi làm thế nào để giúp em đỡ mụn hơn.hãy bày cho em cách chữa với

5/23/2010 1:54:39 PM
binh-luan

vu suong mai Trả lời

chào bác sĩ em bị nổi mục mụn ở vùng kín là ở hai môi lớn của vùng kín.những mục mụn như hạt của quả vải va hơi cứng nữa.và nổi rất nhiều mục như thế ở hai bên môi lớn ở vùng kín rất khó chịu và hơi đau.em mun hỏi bac sĩ beengj của em là bệnh gì vad cách điều trị như thế nào ạ.có phải em bị bệnh viêm nang lông không ạ.em xin cảm ơn.

6/13/2010 11:28:52 AM
binh-luan

Trương Văn Mùi Trả lời

Xin chào Bác sĩ.Bác sĩ cho cháu hỏi về bệnh thoái hóa cột sống cổ,đốt sống lưng.Cháu năm nay mới có 19 tuổi nhưng thường xuyên bị đau mỏi cổ,đau lưng .Cháu chỉ ngồi học khảng 10 đến 15 phút thì lại thấy mỏi cổ đau hết vùng bả vai,đau xương sống lưng rất khó chịu làm ảnh hưởng tới học tâp của cháu rất nhiều.Vậy cháu mong bác sĩ chuẩn đoán thật sự cháu bị bệnh gì và liệu có cách nào chửa khỏi hẳn được bệnh này không ạ.Và nếu như không có cách nào chữa thì có bài tập hay phương pháp nào để làm giảm bớt được không ạ.Cháu xin cảm ơn.Chào bác sĩ ạ!

10/4/2010 8:48:59 AM
binh-luan

nguyen van minh Trả lời

toi quan he voi vo trong thoi gian kinh nguyet thi co anh hounh gi den suc khoe ca tuong lai khong

10/4/2010 8:49:07 AM
binh-luan

kun Trả lời

đau đầu có phải là triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình không ?

8/21/2011 10:35:10 AM
binh-luan

Đoàn Khánh Nghĩa Trả lời

Kính gởi bác sĩ, Khoảng một năm nay, tôi bị nổi các mẫn đỏ lốm đốm ở 2 đầu gối và cùi chỏ. Chỗ nổi không có cảm giác ngứa hay khó chịu,... vẫn cảm thấy bình thường nên tôi không đi khám. Khi uống bia hoặc rượu thì các đốm đỏ này lại nổi đỏ hơn bình thường. Xin bác sĩ cho biết tôi đang bị gì? Phải điều trị như thế nào? Cám ơn!

6/13/2010 11:28:35 AM
binh-luan

hoàng thị kim phượng Trả lời

cho em hỏi chương trình là em bị khô môi và nứt lẻ thường bong những miếng vẩy màu trắng ở môi ra, em thấy mất hết tự tin về đôi môi của mình khi đi đâu đó, cho em hỏi chương trình bây giờ em phải làm như thế nào ?cách điều trị cụ thể như thế nào ?

10/4/2010 8:49:28 AM
binh-luan

nguyễn hồng nhung Trả lời

cháu bị viêm da cơ địa .cháu đã đi khám và bác sĩ cho cháu bôi thuốc triderm và thuốc kẽm oxid cháu cũng uống vitamin a&d vitamin e ,viên dầu gấc, beplexc nhưng nếu không bôi thuốc môi cháu lại bị bong da . cháu đi khám lại và đang bôi thuốc diprosalic nhưng cũng không đỡ hơn .Vậy bác sĩ tư vấn giúp cháu giờ nên dùng thuốc gì ạ .CHÁU XIN CẢM ƠN BÁC SĨ !

10/4/2010 8:48:42 AM
binh-luan

nguyễn quang minh Trả lời

1. Môi của em bị khô, bong vảy và nứt nẻ đã 5-6 tháng nay. Bệnh này gây khó khăn cho em trong việc ăn uống và giao tiếp rất nhiều, em đã uống nhiều nước và dùng vaseline bôi nhưng vẫn không hết. Xin bác sĩ chỉ giúp em cách điều trị, uống thuốc gì cho hết bệnh được a. 2. Âm đạo của em bị ngứa ( em đã quan hệ) ở vùng ngoài và vùng cửa âm đao, dịch nhầy ra nhiều và có màu vàng, có mùi nữa . Em đã dùng dung dịch vệ sinh để rửa nhưng vẫn không bớt, khi quan hệ luôn thấy đau. Tình trạng này kéo dài hai tháng nay rôi. Xin bác sĩ hãy chỉ dẫn cho em cách điều tri. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

11/16/2010 8:03:53 PM
binh-luan

trần văn dũng Trả lời

xin chào bác sị em bị viêm môi đã lâu , cũng chữa ở nhiều nơi nhưng chưa khỏi biểu hiên của bệnh là môi bị tróc da liên tuc ,môi bị đỏ, nhiều lúc bị sưng lên nhìn rất mất thẩm mi. vậy cho em hỏi em nên điều trị như thế nào và em có phải đi xét nghiêm j khổng em xin cảm ơn

1/10/2011 9:45:14 AM
binh-luan

nguyen thi ngoc anh Trả lời

con toi năm nay 15t, khi trời lạnh môi của bị khô và lột da rất khó nhìn đôi khi còn bị chảy máu nựa Xin hỏi cách điều trị như thế nao? cần bổ sung loại vitamin gì k

8/21/2011 10:35:04 AM
binh-luan

pham thi thuy Trả lời

bác sỹ ơi cứu chau với chôngcháu chẳng chịu đi khambệnh nên hômnay cháu lamphiền bác sỹ nhé chồng cháu không biết dạo nàyhay ho có đờm sau môt tuần khi ngủ dậy thấy môi xưngto sau vài ba ngày dến hômnay thấy môi xưng và cả thấy nổi những nốt toàn thân cháu rất lọbac sỹ giúp cháu với nhe cảmon

8/21/2011 10:34:58 AM
binh-luan

phạm huấn ly Trả lời

Tôi thường bị sưng môi 1 cách bất thường,thỉnh thoảng môi cua tôi lại sưng to len và đỏ,không ngứa và khoảng từ vài tiếng đến một ngày sau thì xẹp xuống,triệu chứng này thỉnh thoảng đi kèm với nhiều nốt mẩn đỏ trên người,có lần thì không!Tôi xin hỏi bác sĩ đó là bệnh gì,cách chữa và khám ở đâu,như thế nao?Tôi xin chân thành cảm ơn!

2/12/2012 7:41:21 PM
binh-luan

nguyen thi sen Trả lời

xin chao bac si, sang chau ngu day thay moi duoi cua chau ngua ngau va sung len, gio chau rat lo lang khong biet la dau hieu benh gi co nghiem trong khong, bac hay giup chau voi ak, chau xin cam on

4/18/2012 8:11:19 AM
Đánh giá:

Rối loạn điều tiêt mắt

Cháu bị bệnh rối loạn điều tiết mắt tu nhỏ . Cháu muốn hỏi bác sĩ có cách gì để điều trị tận gốc căn bệnh này hay khộng Nếu có bác sĩ hay chỉ cho cháu . cảm ơn bác sĩ .


Roi loan dieu tiet mat


Chau bi benh roi loan dieu tiet mat tu nho . Chau muon hoi bac si co cach gi de dieu tri tan goc can benh nay hay khong Neu co bac si hay chi cho chau . cam on bac si .


Ngay nay may tinh la cong cu khong the thieu doi voi chung ta. No qua tien loi: vua la sach, vua la video player, vua nghe nhac vua luot web. Tuy nhien dung may tinh nhieu cung co tac hai, nhat la doi voi mat.

Hai benh pho bien nhat khi dung may tinh qua do la:

 

- Roi loan dieu tiet mat (nang co the dan den tat khuc xa nhu loan thi, can thi)

 

- Kho mat (nang co the dan den viem ket mac...v.v)

 

Neu mot hom ban nhin may tinh co ve nhuc mat, chu bat dau nhoe di thi ban nen di kham bac si mat ngay lap tuc. Neu dieu tri kip thoi, co the phuc hoi thi luc binh thuong sau 2-3 thang, do phai deo kinh. Neu khong danh phai chiu tat khuc xa.

Nen nho khi da bi roi loan dieu tiet, nho cac thuoc nhu NaCl sinh ly hay Rohto chi lam nang them boi no co the lam mat kho them.

Cac trieu chung cua kho mat la: nuoc mat bay hoi nhanh, so anh sang, mat xot va com, nhuc dau...v.v

 

Ban cung co the tu dung mot so loai thuoc nho mat sau:

 

+ Correctol dung de dieu tri dieu tiet mat

 

+ Tear Naturale dung de dieu tri kho mat

 

+ Tobicom uong bo mat

 

+ Vitamin A

 

Phong benh van hon chua benh. Cac ban nen tap thoi quen cu 15 phut lai nhin ra xa hoac nhin len tran nha mot choc roi quay lai dung may tinh.

 

Ban nen di kham chuyen khoa mat de duoc tu van kham va dieu tri tot nhat!

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212