Hội chứng ruột kích thích và phương pháp điều trị

      Phù Sách Kiến - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi được Bs chẩn đoán bị hội chứng ruột kích thich và được kê toa điều trị nhiều đợt nhưng không khỏi chỉ bớt, BS nói bệnh này phải chữa dài hạn và khó dứt đươc. Xin đuợc hỏi hiện nay có phuơng pháp mới nào chữa bệnh này có hiệu không? Xin cam ơn.
Hội chứng ruột kích thích và phương pháp điều trị

Hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là hội chứng đại tràng kích thích; đại tràng co thắt. Là một thực thể bệnh lý nằm trong các rối loạn chức năng ống tiêu hóa.

 

Gọi là rối loạn chức năng vì không tìm thấy một tổn thương thực thể hay rối loạn sinh học nào. Toàn bộ ống tiêu hóa có biểu hiện: nuốt khó, trào ngược dạ dày thực quản, rối loạn tiêu hóa, đau ngực không do bệnh tim; táo bón hoặc tiêu chảy, đau bụng, chướng bụng.

 

Hội chứng ruột kích thích là một bệnh lý phổ biến. Trên thế giới, ước tính có khoảng 20% dân số bị hội chứng này. Tại Việt Nam, 30-40% bệnh nhân đến khám chuyên khoa tiêu hóa bị hội chứng ruột kích thích. Tỷ lệ nữ mắc bệnh cao gấp 4 lần nam; bệnh hay gặp ở lứa tuổi thanh niên. Người dễ mắc là bệnh nhân rối loạn thần kinh chức năng (hysteria), trầm cảm, ám ảnh hay bị stress tâm lý... Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chi phí điều trị rất tốn kém nhưng kết quả lại hạn chế. Đến nay, cơ chế gây hội chứng ruột kích thích vẫn chưa rõ ràng.

 

Triệu chứng

 

Những biểu hiện chính của bệnh là đau bụng mạn tính và táo bón, hoặc tiêu chảy không liên tục, kéo dài; có bệnh nhân bị táo bón xen lẫn tiêu chảy. Tiêu chảy thường xảy ra vào buổi sáng, sau bữa điểm tâm. Sau khi đi ngoài 3-4 lần với phân nhiều nhầy, nước, bệnh nhân thấy đỡ đau và có thể sinh hoạt bình thường. Tiêu chảy có thể kéo dài hàng tháng, sau đó có khi tự hết mà không cần điều trị. Táo bón ở người bị hội chứng ruột kích thích thường kết hợp với đau bụng; thường ở bụng dưới. Khi trung tiện được hoặc đi ngoài xong thì đỡ đau hoặc hết hẳn.

 

Các dấu hiệu lâm sàng trên có thể liên quan đến một số loại thức ăn hay trạng thái tâm lý. Các xét nghiệm phân tìm ký sinh trùng, xét nghiệm máu cho kết quả bình thường. Nội soi đại tràng không thấy tổn thương thực thể (viêm, loét, u...).

 

Hội chứng ruột kích thích là bệnh liên quan đến thần kinh nên yếu tố tâm lý rất quan trọng. Bệnh nhân cần hiểu rõ đây là bệnh không nguy hiểm, không tiến triển thành viêm loét hay ung thư đại tràng. Nên tự thích nghi với điều kiện sinh hoạt, ăn uống, luyện tập thể dục (tập thở, xoa bụng). Tập thói quen đi ngoài hằng ngày vào một giờ nhất định. Hạn chế các yếu tố làm bệnh nặng thêm như thói quen ăn uống (cá, mỡ, bia, rượu...), căng thẳng thần kinh. Các thuốc điều trị triệu chứng chỉ được sử dụng khi những biện pháp tâm lý thất bại.

 

Các triệu chứng thay đổi khác nhau ở mỗi bệnh nhân và có thể thay đổi theo thời gian. Mỗi triệu chứng có thể gặp riêng lẻ trong các triệu chứng rối loạn chức năng ruột khác.

 

Trong các triệu chứng, người ta phân ra các thể loại lớn:

 

* Các triệu chứng về tiêu hóa: Đau bụng hoặc bụng khó chịu.

 

- Đau là triệu chứng chủ yếu của hội chứng ruột kích thích, có khi đau khiến bệnh nhân phải thức dậy khi đang ngủ. Đau tăng khi bệnh nhân thấy căng thẳng hoặc mệt nhọc, giảm đau khi nghỉ ngơi.

 

- Khó chịu là cảm giác nặng bụng, thậm chí có cảm giác có khối đá đè trong bụng. Đau và khó chịu sẽ bớt khi đại tiện, trung tiện được và tăng lên khi bị táo bón.

 

- Chướng bụng: rất thường gặp, đôi khi lại đứng hàng đầu. Lúc ngủ dậy thì không bị, nhưng trong ngày tăng dần lên.

 

- Rối loạn chuyển vận ruột: biểu hiện bằng số lần đi cầu, thay đổi mật độ và hình dạng của phân như tiêu chảy hoặc táo bón. Hội chứng ruột kích thích thể tiêu chảy ít gặp hơn thể táo bón. Rối loạn chuyển vận ruột có thể ảnh hưởng đến cách thức đi ngoài: mót rặn, đau nhẹ hậu môn, phân có nhày mũi, són phân.

 

* Các triệu chứng tiêu hóa ở cao: Trào ngược dạ dày thực quản: cảm giác nóng ở thượng vị, buồn nôn, nuốt khó, cảm giác có cục vướng ở họng hoặc đau ngực không do bệnh tim.

 

* Các dấu hiệu không phải tiêu hóa phối hợp: Bệnh nhân có thể có các triệu chứng ngoài tiêu hóa rất khác nhau.

 

- Đái khó, rối loạn về phụ khoa, đau nhức đầu, đau lưng, mệt mỏi, khó ngủ, đau cơ. Mệt mỏi hay gặp nhất và gây trở ngại nhất.

 

- Các triệu chứng về tâm lý rất hay gặp ở bệnh nhân có hội chứng ruột kích thích, thường là trạng thái suy sụp, lo lắng đôi khi còn hơn là người có bệnh thực thể.

 

Điều trị

 

Phần lớn trường hợp mắc hội chứng ruột kích thích không có khả năng điều trị khỏi hoàn toàn; Chưa có một thuốc đơn độc nào có hiệu quả duy nhất với hội chứng ruột kích thích; Điều trị theo triệu chứng nổi trội là hợp lý và hữu ích.

 

Để giảm các triệu chứng, bệnh nhân cần thực hiện chế độ vệ sinh ăn uống. Cần chú ý các thức ăn làm bệnh tăng như: cà phê, bia, chất xơ, các chế phẩm từ sữa, ăn uống thái quá, nhiều chất béo, tránh sinh hoạt làm việc căng thẳng. Ngoài ra, thuốc nhuận tràng đôi khi cũng làm tăng triệu chứng.

 

Trong nhiều trường hợp nếu chỉ dùng biện pháp vệ sinh, chế độ ăn uống thôi thì không đủ. Cần phải điều trị bằng thuốc, tùy vào triệu chứng nổi trội và nên phối hợp các thuốc. Cụ thể như sau:

 

Thuốc chống tiêu chảy: Loperamid (inodium) là một opioid, không qua hàng rào máu não, làm giảm nhu động ruột. Viên 2mg, 1-2viên x 2-3 lần/ngày.

 

Diphenoxylate (diarsed), viên có chứa diphenoxylate và atropine, điều trị tăng vận động ruột.

 

Thuốc chống táo bón: Forlax gói 10g. Cisapride cũng có khả năng làm tăng vận động chuyển ruột.

 

Thuốc chống đau: Nếu đau là triệu chứng nổi trội thì có thể dùng các thuốc chống co thắt, kháng cholin, các thuốc chống trầm cảm, an thần, các thuốc ức chế kênh calci, các thuốc điều chỉnh ngưỡng đau.

 

Đau sau ăn: dicyclomine, dicycloverine (kremil-S); chống co thắt uống spasmaverine; thuốc kháng cholinergic; pinaverium (dicetel), thuốc đối kháng Ca ở dạ dày – ruột, trimebutine (debridat); nospa viên; mebeverine (dupastaline), một dẫn chất của papaverine.

 

Khả năng điều trị dứt điểm rất khó khăn. Vì vậy, mỗi bệnh nhân cần hiểu rõ về bệnh để duy trì cuộc sống ổn định, thích nghi với nó.

 

Chúc bạn sức khỏe!
Bs. GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Lam Trả lời

Tôi 16 tuồi bị mề day hơn 1năm rồi uống đi bệnh viện da liểu nhiều lần nhưng không khỏi bàc sỉ nói tôi là bị mề đai mãn tính tôi muốn hỏi bệnh này có chữa hết hoàn toàn hay không . Phụ bì khangcó chữa hết hẳng cho toi hay không và cần tối đa là thời gian bao lâu

9/14/2009 3:23:31 PM
binh-luan

Trangkiengiang Trả lời

Tôi đang uống thuốc Phụ Bì Khang, nhưng mới uống được ngày thứ nhất, qua ngày thứ hai thi nổi mề đay quá trời luôn, vậy cho tôi hỏi có phải uống thốc là nổi lên nhiều không, Nổi như vậy thì chừng nào mới hêt. Có phải nổi mề đay trong suốt thời gian uống thuốc không

9/14/2009 3:23:06 PM
binh-luan

namphuong Trả lời

Tôi không rõ bạn bị nổi mề đay bao lâu rồi và tình trạng nổi mề đay như thế nào, tuy nhiên quyết định dùng Phụ Bì Khang của bạn là hoàn toàn đúng vì Phụ Bì Khang là sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên giải quyết tận gốc nguyên nhân gây mề đay do Phụ Bì Khang tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tăng cường chức năng thải độc của gan và khả năng đào thải chất độc của thận. Phụ Bì Khang không gây tác dụng phụ, do vậy khi bạn uống Phụ Bì Khang trong thời gian quá ngắn(01 ngày) mà biểu hiện mề đay nhiều hơn thì đó chỉ là đợt mề đay cấp mà bạn gặp phải thôi. Bạn nên tiếp tục sử dụng Phụ Bì Khang và nên dùng ít nhất từ 2 – 3 tháng thì lúc đó các chức năng đề kháng và thải độc của cơ thể bạn mới được điều chỉnh và hồi phục được.

9/17/2009 9:12:05 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Vân Trả lời

Cho mình hỏi là có uống được phụ bì khang trong gian đoạn nuôi con bằng sữa mẹ khổng Có tác dụng phụ nào không vẩy Rất mong nhận được câu trả lợi Xin chân thành cảm ơn Vân

9/21/2009 8:40:53 PM
binh-luan

Nam Phương Trả lời

Phụ Bì Khang là sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên nên hầu như không có tác dụng phụ và không có chống chỉ định với phụ nữ có thai và cho con bú. Tuy nhiên trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ, bạn cũng nên thận trọng hơn khi sử dụng các sản phẩm lạ. Trong trường hợp của bạn, bạn nên đến các trung tâm da liễu khám để được các Bác sỹ tư vấn cụ thể hơn.

9/22/2009 7:54:22 PM
binh-luan

rang Trả lời

tôi bị mề đay đã 4 năm rồi, co uống rất nhiều loại thuốc nhưng không hết, hiện tại tôi đang uống thuốc bắc NGÂN KIỀU C nhưng vẫn không hết nó chỉ làm cho tôi cảm giác đỡ ngứa và nhức hơn thôi!!nhưng khi gãi thì vẫn bị nổi những mảng đỏ,tôi uông thuốc này co hết tận góc không??

10/20/2009 9:45:34 AM
binh-luan

vulaphien Trả lời

xin cho hỏi : như ở hướng dẫn là uống phụ bì khang trong vòng khoảng 2 tháng . vậy trong khoảng nửa tháng đến một tháng đầu có thể nhận biết được những tác dụng tích cực (bệnh có dấu hiệu thuyên giảm) của nó chưa ? xin cảm ơn

10/29/2009 6:50:59 AM
binh-luan

Nam Phương Trả lời

Chào bạn [email protected] Liều sử dụng của Phụ Bì Khang là uống liên tục kéo dài 2-3 tháng.Sản phẩm phát huy tác dụng nhanh hay chậm lại phụ thuộc vào cơ địa từng người nhưng trong khoảng tháng đầu đa số mọi người đã có thể nhận biết được những tác dụng tích cực của sản phẩm (bệnh thuyên giảm dần, thời gian giữa những lần tái phát dài hơn, những biểu hiện khó chịu giảm đi...).Tuy nhiên, để có hiệu quả triệt để thì cần phải duy trì đều đặn kéo dài đủ đợt điều trị. Chúc bạn mau khỏi bệnh!

10/31/2009 7:29:44 AM
binh-luan

Lê Thị Thuỷ Trả lời

Tôi muốn mua 2 hộp phụ bì khang, nhà sản xuất có gửi theo đường bưu điện không ? Nếu gửi liên hệ cho tôi số máy điện thoại 0912332429.

12/4/2009 9:07:01 AM
binh-luan

binh minh Trả lời

em ở gò vấp tphcm. em muốn mua phụ bì khang thì mua ở đâu gần nhât? em đã hỏi nhiều tiệm thuốc tây rồi mà không có . phải làm sao bây giơ? mà em bị mề đay trịchưa hết hoàn toàn có uống phụ bì khang được không?

1/10/2010 9:52:39 AM
binh-luan

nguyen van hoa khoi Trả lời

TÔI MUỐN MUA 2 HỘP PHỤ BÌ KHANG ,NHÀ SẢN XUẤT CÓ GIAO TẬN NƠI KHÔNG ,NẾU KHÔNG THÌ CÓ GỞI QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN KHÔNG .NẾU GỞI THÌ LIÊN HỆ SỐ ĐIỆN THOẠI 0902605602 XIN CHAN THANH CAM ƠN .NẾU KHÔNG NHÀ SẢN XUẤT CHỈ CHO TÔI ĐỊA CHỈ ĐỂ MUA HÀNG Ở TPHCM

1/10/2010 9:52:22 AM
binh-luan

dinh xuan thi Trả lời

bị dị ứng cách10năm,có người mách chích Histaglobin, bệnh khỏi hẳn, nhưng 2008 bị lại, thuốc nay k sx nữa nếu có thì quá đát, uống cezitin thì hết ngưng thuốc bị lại, ngày nào cũng nổi ngứa toàn thân, k cần ăn gì, ăn thì ngứa nhiều hơn, dang theo ug phụ bì khang, nhưng vẩn kèm ceztin, phụ bì khang 150ngàn đắt quá sợ k theo đến 3 tháng, có loai nào ug ngắn thời gian hơn k chỉ với

4/13/2010 11:24:23 AM
binh-luan

nguyễn thanh tùng Trả lời

xin chào Tôi hiện đang bị bệnh chàm cơ địa,bệnh phát chủ yếu ở vùng da đầu và khửu tay,chân.tôi có đọc báo thấy thuốc Phụ Bì Khang có tác dụng giả độc gạn .nên muốn hỏi ý kiến chuyên gia xem bệnh của tôi có dùng được loại thuốc đó không. xin chân thành cảm ơn

1/17/2010 8:24:40 PM
binh-luan

nguyen thi thuy hang Trả lời

có the uong thuoc chung voi cac loai thuoc khac ko ? có bị gì ko ? hien tai toi dang dung duoc pham chuc nang trảo cốt linh dung chung voi phu bi khang co dc kỏ

4/13/2010 11:24:07 AM
binh-luan

Nguen Van minh Trả lời

Tôi mua phụ bì khang cho Mẹ tôi uống dược 17 ngày, bệnh không giảm mà càng ngứa thêm tôi không hiểu có cho uông tiếp không hay dưng?dạng ngứa không phải do nổi mề đay mà nổi những nốt nhỏ dày đặc dười da không ăn ngủ đươc. Xintư vấn giup tôi với

4/13/2010 11:23:57 AM
binh-luan

tran huu phuong Trả lời

toi bi noi me day ,toi dang dung thuoc tay, vay toi co dung dong thoi voi thuoc phu bi khang duoc khong ?xin cho biet de su dung.xin cam on

4/13/2010 11:24:31 AM
binh-luan

ly minh Trả lời

em ỏ tỉnh Đồng Nai. xin hỏi thuốc có thể trị được các bệnh khác về da không.như nắm hay lang ben và thuốc đã có ở đây chưa?em xin cam on

4/13/2010 11:23:39 AM
binh-luan

truong cong hai Trả lời

ở Hà Nội có dịa chỉ bán thuốc phụ bì khang không các anh chị ơi?

4/13/2010 11:23:30 AM
binh-luan

Trần Nam Trả lời

Tôi 54 tuổi, bị bệnh suyển mản tính, bị cường giáp, hở van tim 2 lá 3/4. Xin hỏi tôi có thể sử dụng thuốc Phụ Bì Khang để chửa trị bệnh nổi mề đay hay không ? Mong được sự tư vấn của các vị trên diển đàn. Chân thành cảm ơn

5/28/2010 8:44:28 AM
binh-luan

Nguyễn thị Hoàng Anh Trả lời

tôi bị nổi mề hơn 3 năm, đã khám bác sĩ nhiều lần, dùng thuốc theo đơn nhưng hết thuốc 2 ngày lại bị nổi trở lại và bị nặng hơn. nổi toàn thân, chỗ nào chưa nổi thì lần sau lại nổi nhiều hơn, có khi sưng hết cả mặt mũi rất xấu hổ. thường nổi thành từng mảng hoặc nhiều hạt to nhỏ. sờ vào rất nóng. nếu đi tám nước mát thì một lát sau dịu đi. tôi đã phải ăn uống rất kiêng khem nhiều thứ như thịt bò, gà vịt , đồ biền như tôm cua mưc cá...chỉ còn mỗi ăn thịt heo nhưng vẫn bị nổi mỗi ngày một nhiều. nếu cứ ăn kiêng kéo dài thì khổ quá, người lúc nào cũng cảm thấy đói và thấy cái gì cũng thèm ăn. Tôi đang dùng Phụ bì khang (đã dùng được 2 hộp), xin nhà thuốc hướng dẫn thêm cho tôi về tình trạng bệnh của tôi có chữa khỏi được không? khi điều trị ngoài phụ bì khang có phải uống kèm thêm thuốc gì không? trong khi uống phụ bì khang có ăn kiêng gì không, và để chữa khỏii tôi phải dùng thuốc trong bao lâu. Rất mong sớm nhận được thông tin tư vẫn từ nhà thuốc.

7/1/2010 8:11:39 PM
binh-luan

Nguyễn Vân Anh Trả lời

Sau khi sinh cháu thứ hai tháng 10 năm ngoái,em bị dị ứng nổi mề đay rất nặng.Em đã đi khám,chữa,uống thuốc cả Đông,tây y mà bệnh không thuyên giảm Em muốn hỏi là em đang cho con bú có dùng được sản phẩm Phụ bì khang không ?

7/1/2010 8:11:29 PM
binh-luan

đặng thị lệ thương Trả lời

con tôi mơi 6 tuổi nhưng mổi lần ăn thịt gà, canh cua đồng lại nổi mề đay, cho tôi hỏi vơi số tuổi đó và với những triệu chứng như vậy thì có thể sử dụng được phụ bì khang chưa? và khả năng bớt bệnh là bao nhiêu %? xin cảm ơn

7/17/2010 8:53:16 AM
binh-luan

lê thì bình Trả lời

Tôi bị bệnh tiểu đượng Tôi xin hỏi tôi có uống được thuốc phụ bì khang không ?

7/19/2010 8:44:20 AM
binh-luan

Đào Công Phong Trả lời

Phụ bì khang giá bán 150.000 đ/hôp. Có bán ở Nhà thuốc tây Ngọc Minh - 34B Hàn Hải Nguyên, P16, Q11, +848 66743167.

7/19/2010 8:44:14 AM
binh-luan

lytoet1983 Trả lời

con tôi được gần 3 tuổi cháu có uông đc Phụ Bì Khang ko ạ .Cháu bị gần 2năm nay

8/7/2010 8:38:05 AM
binh-luan

nguyen duc ken Trả lời

cho e hoi co phai thuoc nay ban o dau va vung tau co thuoc nay hay khỏng

8/19/2010 8:11:50 AM
binh-luan

Tran thi lan anh Trả lời

Con gái töi 7 tuöỉ, cháu bị viêm da cơ địa nên thường xuyên ngứa ngáy khó chịu, bị chủ yếu ở 2 bàn chân và 2 tay nöỉ lên các nöt mẩn đỏ rất ngứa nhất là về ban đêm. Cháu có thể sử dụng được phụ bì khang hay khöng?

11/18/2010 9:36:39 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Mỹ Hiền Trả lời

Cho mình hoi, hiện tại bệnh của mình rất trầm trong. Khỏan hơn 1 năm nay rùi, bị nỏi mề day cả người luôn, chửa trị mọi pưuợng pháp mà khôgn hệt hiện tịa mòi ngày mình điều uống thuốc chống dị ứng cả (cezil), nếu không uống thì nỏi lên và ngứa nóng đến nỏi "điên". vậy cho mình hỏi nếu uống phụ bì khang thi co hết không và thời gian bao lâu

11/18/2010 9:36:46 AM
binh-luan

bety Trả lời

tôi 20 tuổi,tôi bị mề đay, tôi mới vừa dùng phụ bì khang đuợc 1 hộp mà sao trong quá trình dùng thuốc tôi vẫn bị ngứa nhiêu. xin cho tôi lời giải thích .cảm ơn

11/16/2010 8:04:57 PM
binh-luan

Tran le minh Trả lời

Cho tôi hỏi không biết tại sao con gái tôi uống phụ bì khang được gần 2 tháng đi khám BS bảo cháu bị rối loạn nội tiết,cháu uống khoảng 6 hộp, cháu năm nay 7 tuôỉ .

11/16/2010 8:04:51 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Quyên Trả lời

Mình bị mề đay 6 tháng nay, đang dùng thuốc Phụ Bì Khang được 7 hộp rồi . CŨng đỡ đôi chút, lúc bị lên đám ngứa, mình dùng thuốc tây để cắt cơn, như thế có làm giảm tác dụng của thuốc Phụ Bì Khang không? - Mình có thể có thai vào thời gian này không? nếu có thai có ảnh hưởng gi?

11/18/2010 9:36:30 AM
binh-luan

nguyễn thành Trả lời

Tôi 20 tuổi bị mề đay hơn 1năm,đi xét nghiệm và uống thuốc nhiều lần,thuốc tây có,thuốc nam có nhưng không đỡ,cứ hết thuốc lại bị nổi lại,bệnh ngày càng nặng hơn,nổi khắp người,cả mặt nữa. Cho tôi hỏi uống Phụ Bì Khang có hết bệnh không và phải uống trong thời gian là bao nhiêu lâu? Uống khoảng bao nhiêu ngày là có thể thấy bệnh bắt đầu giam?

1/13/2011 9:51:34 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Quyên Trả lời

Có thai uống thuốc phụ bì khang có ảnh huong gì không?

5/12/2011 1:48:30 PM
binh-luan

lan Trả lời

Tôi bị ngứa mấy tháng nay rồi, nhưng cách 4-5 ngày mới bị 1 lần, sau khi tôi gãi thì nổi rất nhiều những mảng màu đỏ, tôi có thể uống phụ bì khang không? giúp tôi với

5/12/2011 1:52:14 PM
binh-luan

nguyễn quốc huy Trả lời

Phụ bì khanh có chữa hết chàm da do dị ứng không? (da bị ngứa,ửng đỏ,gãi nhiều da khô lại sần sùi thành từng vùng dầy lên).Uống các lọai thuốc chỉ một thời gian là bị lại Cảm Ơn nhiều

5/12/2011 1:52:09 PM
binh-luan

nguyen thi gam Trả lời

tôi bị mề đay cách đây 7 tháng nhưng đang cho con bú thì có thuốc gì uống không

5/12/2011 1:52:20 PM
binh-luan

tuyền Trả lời

cho hỏi uống . phụ bì khang trong máy tháng mới dứt bệnh hẳng trên thị trường cọ phụ bì khang dã không xin cảm ơn

5/12/2011 1:52:23 PM
binh-luan

NGÔ LÊ HẢI YẾN Trả lời

tôi bị dị ứng da không phải mề đay , dùng phụ bì khang có dược không? hiện tại tôi muốn mang thai, vậy có ảnh hưởng gì khi dùng thuốc không?

5/12/2011 1:48:24 PM
binh-luan

NGÔ LÊ HẢI YẾN Trả lời

nếu mua phụ bì khang từ 10 hộp trở lên có được giảm giá không?

5/12/2011 1:52:28 PM
binh-luan

Nguyễn Đức Thắng Trả lời

Dear Nam Phương, Năm nay, Cháu 14 tuổi..và đã bị mày đay được 9 tháng ròi. Đi bệnh viện thì doctor nói phải nhập viện để điều trị, nhưng do học quá cật lực nên cháu k thể nhập viện :(( Cách đây 3 ngày, Cha cháu xem qua một bài báo, thật tình cờ bài báo ấy viết về Phụ Bì Khang. Cha cháu đã tin tưởng và mua ngay 8 hộp về để chửa bệnh cho cháu . Phụ Bì Khang chỉ hỗ trợ điều trị thôi. Không biết thuốc điều trị là vậy bác Phương Nam? Bác có thể cho cháu vài ví dụ về tên thuốc điều trị được không ạ!! Love Thang.

5/20/2011 7:47:42 AM
binh-luan

nguyễn thịi gấm Trả lời

Tôi năm nay 36 tuổi tôi bị mề đay cácg đay 8 tháng và đang cho con bú thì có uống được phụ bì khang không xin bS tư vấn giúp

7/3/2011 10:03:58 AM
binh-luan

lê quang hưng Trả lời

cháu bị mẩn ngứa hơn 1 tháng nay mua thuốc tây bôi khỏi nhưng vài ngày lai bị tái phát co phải cháu bị mề đay mãn tính không cháu muốn mua phụ bì khang uống có được không ,cháu ở trần khát chân thì mua o địa chỉ nào

8/5/2011 9:09:10 AM
binh-luan

le van vien Trả lời

Tôi bị mề đay mãn tịnh và uống Phụ bì khang theo hướng dẫn một đợt là 2-3 tháng, nhưng tôi uống đủ 3 tháng mà không thấy thuyên giảm chút nạo vậy có nên uống tiếp được không , có tác hại gì không ,khi uống nhiêu??

8/27/2011 9:49:34 AM
binh-luan

Trần Thị cẩm Tú Trả lời

Em bị chàm, cũng là mẩn ngựa, vậy có thể uống Phụ Bì Khang được khổng

12/16/2011 9:46:56 AM
binh-luan

lê thị tình Trả lời

bác sỹ cho tôi hỏi: tôi năm nay 28 tuội bị mề đay 5 tháng rồi tôi đã dung thuốc nam nhưng không khỏi hẳn.thời tiết lạnh, mưa bệnh lại tái phat? có phải tôi bị dị ứng do thời tiết phải không? nếu tôi uống phù bị khang thì uống như thế nào?ngày mấy lần /viên ?

10/5/2011 10:38:49 AM
binh-luan

nguyễn anh đào Trả lời

Bác sĩ ơi! Bác cho cháu hỏi với ah? Bé nhà cháu được 2 tuổi bị mề đay nổi khắp người trong 4,5 ngày gần đây. Lúc trước bé cũng bị mề đay nhưng là những nốt nhỏ , ngứa 1 tuần đây cháu nghe người lớn mách đi cắt lá nam ở hiệu thuốc nên cháu đi cắt về cho bé uống nhưng lại bị nổi nốt to như muỗi đốt, có nốt to hơn nhiều ở nhiều vị trí khác nhau, ngứa bé không ngủ được và không chịu chọi . Cháu lên mạng và được biết Phụ bì khang chữa được nên cháu muốn thử cho bé uống được không a. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu với a. Cảm ơn bác sĩ . ( gần đây khoảng 2 3 tháng cháu có đổi sữa cho cháu liệu có ảnh hưởng đến bệnh này ko ạ)

10/5/2011 10:38:55 AM
binh-luan

lê nhã thuỵ Trả lời

cho em hỏi? em bị mề đay đã 6 tháng, vào chiều tối và sáng sớm nổi nhiều em không đi bệnh viện da liễu nhưng em tự mua thuốc phù bị khang về uống như vậy có được không ?

10/5/2011 10:38:43 AM
binh-luan

anna Trả lời

Tôi bị dị ứng 3 tháng nay. dùng rất nhiều thuốc vẫn không khỏi . như corticoit, các thuốc kháng histamin chỉ đỡ trong thời gian dung thuốc . khi dừng thuốc các mảng mề đay lai nổi nên rất khó chịu . đi khám va xét nghiệm mọi chỉ số vẫn bình thường . tôi dùng phụ bì khang liệu có khỏi được không? tôi phải làm thế nào?

12/16/2011 9:46:50 AM
binh-luan

Trả lời

Tôi bị mề đay 08 năm nay. gần đây trời trở lạnh nên bệnh tôi càng nặng hơn. Nghe mọi người giới thiệu tôi đã dùng Phụ Bì Khang (uống đến hộp thứ 3 rồi). nhưng vẫn chưa thấy đỡ, tôi muốn hỏi nếu uống lâu dài theo hướng dẫn (khoảng 3, 4 tháng) thì bệnh của tôi có chắc chắn hết không.

10/11/2011 1:39:45 PM
binh-luan

Nguyễn Hữu Hùng Trả lời

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi có cách nào khi nổi mè đay ma giảm được ngứa không ạ.

12/16/2011 9:46:45 AM
binh-luan

Nguyen Thi Van Trả lời

Gửi bác sỹ, Cháu bị bệnh mề đay từ mùa đông năm ngoái, đi test dị nguyên ở bênh viện Bạch Mai, kết quả là do bụi bọ nhà, (ngoài ra cháu cũng bị viêm mũi dị ứng quanh năm), uống thuốc tây vài ngày sau lại ngứa trở lại. Sau đó, cháu tự mua phụ bì khang uống liền 3 tháng, đến tháng thứ 3 thì không bị ngứa nữa, nhưng viêm mũi dị ứng thì vẫn không hết. Hết ngữa rùi thì cháu có phải tiếp tục uống phụ bì khang nữa không ? nếu lần sau bị ngứa lại thì có được uống phụ bì khang tiếp không Cám ơn bác sĩ.

12/16/2011 9:47:21 AM
binh-luan

võ thị lệ thủy Trả lời

một tháng gần dây em hay bị ngứa ở da .khi em gãy thi thất nổi mẩm .sau khi het ngưa thì mẫn sưng nay đom lại 1 mục nhỏ như mụn nước .ngứa rãi rác ở toàn thân ,em không biết mình bị dị ứng hay gì .trước giờ em chưa gặp trường hợp này

12/16/2011 9:47:02 AM
binh-luan

yêu hà nội Trả lời

người tiêu dùng cần thận trọng nên mua hay không vì - thứ nhất nó đắt gấp 3 lần sản phẩm cùng tính năng ( bổ gan , bổ thận) - nhà sản xuất chưa có uy tín , thương hiệu , cũng đồng nghĩa họ chẳng có gì để mất nếu tung ra thị trường một sản phẩm vô bổ , ít công dụng , với các nhà sản xuất có uy tín thương hiệu họ không dại gì dánh đổi uy tín để kiếm lợi nhuận nếu sản phẩm không thực sự có công dụng , đó cũng là phưong châm kinh doanh chân chính bền vững của các nhà sản xuất lớn . Với nhà phân phối PHỤ BÌ KHANG là công ty TNHH HỒNG BÀNG HỌ CHƯA HỀ CÓ TÊN TUỔI TRÊN THỊ TRƯỜNG DƯỢC , HỌ CÀNG KHÔNG PHẢI LÀ NHÀ CHUYÊN MÔN VỀ Y DƯỢC , HỌ ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ MỘT CÔNG TY KINH DOANH , THẤY CÁI GÌ CÓ THỂ THU LỢI NHANH VÀ NHIỀU LÀ HỌ LÀM , NẾU CON BẠN UỐNG PHỤ BÌ KHANG DÀI DÀI MÀ KHÔNG KHỎI BỆNH , TỨC LÀ KHI BẠT KHÔNG CÒN TIN VÀO NÓ NỮA CŨNG KHÔNG SAO , HỌ SẼ DẸP CÁI TÊN PHỤ BÌ KHANG , CÁI TÊN HỒNG BÀNG ĐÓ ĐI VÀ LẬP RA MỘT SẢN PHẨM MỚI , DO MỘT CÔNG TY B , C ,D NÀO ĐÓ HOÀN TOÀN MỚI MẺ SẠCH SẼ VỀ TAI TIẾNG , VÀ CỨ THẾ HỌ THU TIỀN , CON CHÚNG TA VẪN CỨ NGỨA NGÁY ĐỀU ĐỀU - nếu dùng cho ngưòi lớn tôi không ý kiến gì , nhưng nếu dùng cho trẻ em thì là thừa vì trẻ em thì như cây non đang sức lớn, gan , thận đâu có vấn đề gì mà phải bổ gan , thận , ( nếu các bạn đọc trong hướng dẫn sử dụng sẽ thấy cơ chế chữa bệnh là từ bổ gan , bổ thận sẽ dẫn đến khỏi ngứa ) - Cuối cùng tôi chỉ mong các bạn HÃY LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH ,

12/15/2011 5:54:03 PM
binh-luan

Tạ Thị Mộng Trinh Trả lời

năm nay em 31t,bị ngứa nữa năm nay, do em muon co baby vây uống kphụ bì khang đuợc không

4/7/2012 11:21:49 AM
binh-luan

lê văn tuyền Trả lời

bác sĩ cho e hỏi : em bị ngứa càng gãi thì càng sướng cứ muốn gãi,gãi đến lỗi chảy cả máu .và em đi khám bác sĩ thì bác sĩ bảo em bị mề đay và bán thuốc uông đến giờ ko khỏi liệu đó có phải là mề đay ko ạ.

5/14/2012 12:20:30 AM
binh-luan

linh Trả lời

Chau bi me day da lau, co ca hien tuog cham da do di ung nụa Hiên nay chau dag uong boganic. Liiệu uống thêm phu bi khang nua dc hay không?

5/30/2012 5:31:59 PM
Đánh giá:

Hội chứng ruột kích thích và phương pháp điều trị

Tôi được Bs chẩn đoán bị hội chứng ruột kích thich và được kê toa điều trị nhiều đợt nhưng không khỏi chỉ bớt, BS nói bệnh này phải chữa dài hạn và khó dứt đươc. Xin đuợc hỏi hiện nay có phuơng pháp mới nào chữa bệnh này có hiệu không? Xin cam ơn.


Hoi chung ruot kich thich va phuong phap dieu tri


Toi duoc Bs chan doan bi hoi chung ruot kich thich va duoc ke toa dieu tri nhieu dot nhung khong khoi chi bot, BS noi benh nay phai chua dai han va kho dut duoc. Xin duoc hoi hien nay co phuong phap moi nao chua benh nay co hieu khong? Xin cam on.


Hoi chung ruot kich thich hay con goi la hoi chung dai trang kich thich; dai trang co that. La mot thuc the benh ly nam trong cac roi loan chuc nang ong tieu hoa.

 

Goi la roi loan chuc nang vi khong tim thay mot ton thuong thuc the hay roi loan sinh hoc nao. Toan bo ong tieu hoa co bieu hien: nuot kho, trao nguoc da day thuc quan, roi loan tieu hoa, dau nguc khong do benh tim; tao bon hoac tieu chay, dau bung, chuong bung.

 

Hoi chung ruot kich thich la mot benh ly pho bien. Tren the gioi, uoc tinh co khoang 20% dan so bi hoi chung nay. Tai Viet Nam, 30-40% benh nhan den kham chuyen khoa tieu hoa bi hoi chung ruot kich thich. Ty le nu mac benh cao gap 4 lan nam; benh hay gap o lua tuoi thanh nien. Nguoi de mac la benh nhan roi loan than kinh chuc nang (hysteria), tram cam, am anh hay bi stress tam ly... Benh khong nguy hiem den tinh mang nhung gay kho chiu, anh huong den chat luong cuoc song. Chi phi dieu tri rat ton kem nhung ket qua lai han che. Den nay, co che gay hoi chung ruot kich thich van chua ro rang.

 

Trieu chung

 

Nhung bieu hien chinh cua benh la dau bung man tinh va tao bon, hoac tieu chay khong lien tuc, keo dai; co benh nhan bi tao bon xen lan tieu chay. Tieu chay thuong xay ra vao buoi sang, sau bua diem tam. Sau khi di ngoai 3-4 lan voi phan nhieu nhay, nuoc, benh nhan thay do dau va co the sinh hoat binh thuong. Tieu chay co the keo dai hang thang, sau do co khi tu het ma khong can dieu tri. Tao bon o nguoi bi hoi chung ruot kich thich thuong ket hop voi dau bung; thuong o bung duoi. Khi trung tien duoc hoac di ngoai xong thi do dau hoac het han.

 

Cac dau hieu lam sang tren co the lien quan den mot so loai thuc an hay trang thai tam ly. Cac xet nghiem phan tim ky sinh trung, xet nghiem mau cho ket qua binh thuong. Noi soi dai trang khong thay ton thuong thuc the (viem, loet, u...).

 

Hoi chung ruot kich thich la benh lien quan den than kinh nen yeu to tam ly rat quan trong. Benh nhan can hieu ro day la benh khong nguy hiem, khong tien trien thanh viem loet hay ung thu dai trang. Nen tu thich nghi voi dieu kien sinh hoat, an uong, luyen tap the duc (tap tho, xoa bung). Tap thoi quen di ngoai hang ngay vao mot gio nhat dinh. Han che cac yeu to lam benh nang them nhu thoi quen an uong (ca, mo, bia, ruou...), cang thang than kinh. Cac thuoc dieu tri trieu chung chi duoc su dung khi nhung bien phap tam ly that bai.

 

Cac trieu chung thay doi khac nhau o moi benh nhan va co the thay doi theo thoi gian. Moi trieu chung co the gap rieng le trong cac trieu chung roi loan chuc nang ruot khac.

 

Trong cac trieu chung, nguoi ta phan ra cac the loai lon:

 

* Cac trieu chung ve tieu hoa: Dau bung hoac bung kho chiu.

 

- Dau la trieu chung chu yeu cua hoi chung ruot kich thich, co khi dau khien benh nhan phai thuc day khi dang ngu. Dau tang khi benh nhan thay cang thang hoac met nhoc, giam dau khi nghi ngoi.

 

- Kho chiu la cam giac nang bung, tham chi co cam giac co khoi da de trong bung. Dau va kho chiu se bot khi dai tien, trung tien duoc va tang len khi bi tao bon.

 

- Chuong bung: rat thuong gap, doi khi lai dung hang dau. Luc ngu day thi khong bi, nhung trong ngay tang dan len.

 

- Roi loan chuyen van ruot: bieu hien bang so lan di cau, thay doi mat do va hinh dang cua phan nhu tieu chay hoac tao bon. Hoi chung ruot kich thich the tieu chay it gap hon the tao bon. Roi loan chuyen van ruot co the anh huong den cach thuc di ngoai: mot ran, dau nhe hau mon, phan co nhay mui, son phan.

 

* Cac trieu chung tieu hoa o cao: Trao nguoc da day thuc quan: cam giac nong o thuong vi, buon non, nuot kho, cam giac co cuc vuong o hong hoac dau nguc khong do benh tim.

 

* Cac dau hieu khong phai tieu hoa phoi hop: Benh nhan co the co cac trieu chung ngoai tieu hoa rat khac nhau.

 

- Dai kho, roi loan ve phu khoa, dau nhuc dau, dau lung, met moi, kho ngu, dau co. Met moi hay gap nhat va gay tro ngai nhat.

 

- Cac trieu chung ve tam ly rat hay gap o benh nhan co hoi chung ruot kich thich, thuong la trang thai suy sup, lo lang doi khi con hon la nguoi co benh thuc the.

 

Dieu tri

 

Phan lon truong hop mac hoi chung ruot kich thich khong co kha nang dieu tri khoi hoan toan; Chua co mot thuoc don doc nao co hieu qua duy nhat voi hoi chung ruot kich thich; Dieu tri theo trieu chung noi troi la hop ly va huu ich.

 

De giam cac trieu chung, benh nhan can thuc hien che do ve sinh an uong. Can chu y cac thuc an lam benh tang nhu: ca phe, bia, chat xo, cac che pham tu sua, an uong thai qua, nhieu chat beo, tranh sinh hoat lam viec cang thang. Ngoai ra, thuoc nhuan trang doi khi cung lam tang trieu chung.

 

Trong nhieu truong hop neu chi dung bien phap ve sinh, che do an uong thoi thi khong du. Can phai dieu tri bang thuoc, tuy vao trieu chung noi troi va nen phoi hop cac thuoc. Cu the nhu sau:

 

Thuoc chong tieu chay: Loperamid (inodium) la mot opioid, khong qua hang rao mau nao, lam giam nhu dong ruot. Vien 2mg, 1-2vien x 2-3 lan/ngay.

 

Diphenoxylate (diarsed), vien co chua diphenoxylate va atropine, dieu tri tang van dong ruot.

 

Thuoc chong tao bon: Forlax goi 10g. Cisapride cung co kha nang lam tang van dong chuyen ruot.

 

Thuoc chong dau: Neu dau la trieu chung noi troi thi co the dung cac thuoc chong co that, khang cholin, cac thuoc chong tram cam, an than, cac thuoc uc che kenh calci, cac thuoc dieu chinh nguong dau.

 

Dau sau an: dicyclomine, dicycloverine (kremil-S); chong co that uong spasmaverine; thuoc khang cholinergic; pinaverium (dicetel), thuoc doi khang Ca o da day – ruot, trimebutine (debridat); nospa vien; mebeverine (dupastaline), mot dan chat cua papaverine.

 

Kha nang dieu tri dut diem rat kho khan. Vi vay, moi benh nhan can hieu ro ve benh de duy tri cuoc song on dinh, thich nghi voi no.

 

Chuc ban suc khoe!
Bs. GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212