Chế độ ăn uống cho người động kinh.

      vũ thu thuỷ - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
xin chao bac si, cho chau hoi che do an uong cho nguoi dong kinh nhu chau nhu the nao ạ ? thuc pham nao tot va thuc pham nao khong tot cho suc khoe cua chau ạ ?bac si cho chau 1 vai vi du cu the giup chau tim ra che do an uong phu hop voi chau nhé cam on bac si
Chế độ ăn uống cho người động kinh.

Bệnh động kinh là một bệnh của não, có đặc điểm gây ra cho người bệnh những cơn co giật tái đi tái lại nhiều lần.

Bệnh động kinh có nhiều thể, với những triệu chứng hơi khác nhau. Tuy nhiên trên thực tế ở nước ta có 3 thể chủ yếu hay gặp nhất: thể động kinh toàn thân, thể động kinh cục bộ và thể động kinh kịch phát Rolando.

- Điều trị động kinh bao gồm: điều trị cắt cơn (cấp cứu khi lên cơn động kinh); cần được điều trị tại bệnh viện. Điều trị các cơn động kinh sau khi đã cắt cơn cần theo nguyên tắc: chẩn đoán đúng loại cơn, chọn đúng thuốc đặc trị. Liều lượng thuốc phải thăm dò dần đến khi đạt tác dụng (hết cơn trên lâm sàng và điện não). Một số nước phát triển họ còn tiến hành đo nồng độ thuốc trong máu để theo dõi và điều chỉnh thuốc. Thuốc phải uống hàng ngày, không được tự bỏ thuốc hoặc giảm liều; quá trình dùng thuốc phải được theo dõi, tầm soát các biểu hiện ngộ độc thuốc bởi bác sĩ chuyên khoa thần kinh; nếu có bất thường thì phải ngưng thuốc và kiểm tra lại ngay. Các bệnh nhân động kinh nếu không được điều trị hoặc dùng không đúng thuốc, thuốc không có tác dụng sẽ dẫn đến tình trạng cơn dày lên, mất trí nhớ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống gia đình và xã hội.

- Chế độ sinh hoạt của bệnh nhân động kinh: cần tuân thủ ngủ, nghỉ đúng giờ; tùy theo nghề nghiệp của từng người có thể thức khuya hay dậy sớm, miễn là không xáo trộn giờ giấc từng ngày, gây mất định hình cho thần kinh. Tránh các công việc có thể nguy hiểm cho bệnh nhân và người xung quanh như làm việc trên cao, dưới nước, gần lửa, lái xe, lái tàu...; tránh làm việc lâu ngoài nắng và phải tuyệt đối kiêng các loại rượu bia và thức uống có cồn ở bất cứ dạng nào.

- Các phương pháp điều trị bệnh nhân động kinh: có 2 phương pháp chính:

+ Điều trị nội khoa: dùng thuốc theo nguyên tắc đã trình bày ở trên. Hiện nay có khá nhiều lọai thuốc để điều trị động kinh, sự lựa chọn thuốc phụ thuộc vào người bệnh cụ thể.

+ Điều trị ngoại khoa bằng phẫu thuật: được đặt ra đối với các trường hợp động kinh nặng, không đáp ứng với thuốc điều trị, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tâm lý xã hội của bệnh nhân; trường hợp động kinh khu trú không có tổn thương lan rộng, động kinh một ổ... Điều trị bằng phương pháp này phải đảm bảo vùng gây động kinh nếu được cắt bỏ không gây liệt vận động, liệt ngôn ngữ…

Do tính chất của việc điều trị bệnh động kinh đòi hỏi phải lâu dài, chẩn đoán đúng loại cơn, nguyên nhân, chọn đúng thuốc đặc trị, và phải được theo dõi trong suốt quá trình điều trị nên bạn nên đưa người bệnh đến khám và điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa về nội thần kinh để tiện theo dõi; không nên tự ý uống các loại thuốc hay thảo dược nào mà không được sự chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa, như vậy sẽ tốt cho người bệnh hơn.

Bệnh động kinh có thể chữa khỏi hoàn toàn, nghĩa là sau một thời gian dài chữa trị, bệnh thuyên giảm dần và hoàn toàn các cơn mà không cần dùng thuốc nữa. Điều chủ yếu và quan trọng là bệnh nhân và gia đình bệnh nhân cần hết sức kiên nhẫn. Trong việc chữa trị bệnh động kinh, sự hợp tác giữa gia đình và thầy thuốc là vô cùng cần thiết. Phải xác định bệnh động kinh là một bệnh chữa trị lâu dài, nếu nóng vội sẽ dẫn đến nhiều hậu quả tai hại và chắc chắn sẽ thất bại trong điều trị.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

kiki Trả lời

em nam nay 22 tuoi ket hon duoc gan 1 nam chua co con vi con ke hoạch ,moi khi quan he voi chong khi chong thuc manh doi khi em cam thay dauva khi dua duong vat vao em cam giac nhu duong vay to qua co xat voi thanh am dao va bi dau xin hoi em co bi benh ko?thuong vs cho kin ngaY 2 lan voi dung dich DA HUONG XIN CAM ON

1/17/2012 2:50:12 PM
binh-luan

SamNguyen Trả lời

Toi muon mua bộ nong Hegar , xin chi dum , cam on nhieu

12/1/2009 12:45:17 PM
binh-luan

phạm bá mạnh Trả lời

khong biet 2 tuan nay sao toi cu moi lan quan he voi vo xong khi xuat tinh xong thay ran rát.lieu em co benh gi ko ?

1/17/2012 2:50:37 PM
binh-luan

phan trung hai Trả lời

tại sao ở đầu dương vật tôi lại xuất hiện những bợn trắng rửa thì ra hết,nhưng lại nhìn thấy vong tròn nhỏ, giống như là mục nước vỡ,còn vợ tôi thi khi giao hợp luôn cảm thấy rất đau rát không thể giao hợp đươc.

1/17/2012 2:50:44 PM
binh-luan

tran khoaq Trả lời

khi xuat tinh vao hau mon phu nu thi nguoi phu nu co bau hay ko

10/22/2011 4:31:00 PM
binh-luan

Nguyễn Văn Tuấn Trả lời

Tôi là bạn gái yêu nhau đã hơn 2 nặm Tôi trân trọng và giữ gìn cho cô ấy nên chúng tôi đã quan hệ bằng miệng và cả 2 đều lên đinh. Chúng tôi sắp kết hôn, muốn có thể thực sự là của nhạu Nhưng mỗi lần làm chuyện đó, cô ấy lại đau và kêu, rất sợ nữa nên chẳng thể làm được gì Thực sự là tôi không biết phải làm cách nào để chúng tôi có thể hòa hợp trong chuyện đó mà không làm cô ấy đạu Tôi đã âu yếm cô ấy và chỉ ướt được lúc đầu, cứ đến khi tôi thực sự giao hợp thì cô ấy đau và không còn ướt nữa nên rất khBạn gái tôi rất hoang mang vì không biết phải làm thế nào Mong được sự tư vấn của mọi nguời

1/17/2012 2:50:08 PM
binh-luan

thao Trả lời

em và bạn em quan hệ nhưng khi mới cho vào trong em cảm thấy đau nên đẩy ra , khi rút ra bạn em còn cho ra tinh trùng ở ngoai. đến chu kỳ kinh nguyệt mà em vẫn chưa bị, với lại chu kì kinh nguyệt của em không đều . như vậy liệu em có thai hay không thưa bác sĩ

6/12/2012 9:57:26 AM
Đánh giá:

Chế độ ăn uống cho người động kinh.

xin chao bac si, cho chau hoi che do an uong cho nguoi dong kinh nhu chau nhu the nao ạ ? thuc pham nao tot va thuc pham nao khong tot cho suc khoe cua chau ạ ?bac si cho chau 1 vai vi du cu the giup chau tim ra che do an uong phu hop voi chau nhé cam on bac si


Che do an uong cho nguoi dong kinh.


xin chao bac si, cho chau hoi che do an uong cho nguoi dong kinh nhu chau nhu the nao a ? thuc pham nao tot va thuc pham nao khong tot cho suc khoe cua chau a ?bac si cho chau 1 vai vi du cu the giup chau tim ra che do an uong phu hop voi chau nhe cam on bac si


Benh dong kinh la mot benh cua nao, co dac diem gay ra cho nguoi benh nhung con co giat tai di tai lai nhieu lan.

Benh dong kinh co nhieu the, voi nhung trieu chung hoi khac nhau. Tuy nhien tren thuc te o nuoc ta co 3 the chu yeu hay gap nhat: the dong kinh toan than, the dong kinh cuc bo va the dong kinh kich phat Rolando.

- Dieu tri dong kinh bao gom: dieu tri cat con (cap cuu khi len con dong kinh); can duoc dieu tri tai benh vien. Dieu tri cac con dong kinh sau khi da cat con can theo nguyen tac: chan doan dung loai con, chon dung thuoc dac tri. Lieu luong thuoc phai tham do dan den khi dat tac dung (het con tren lam sang va dien nao). Mot so nuoc phat trien ho con tien hanh do nong do thuoc trong mau de theo doi va dieu chinh thuoc. Thuoc phai uong hang ngay, khong duoc tu bo thuoc hoac giam lieu; qua trinh dung thuoc phai duoc theo doi, tam soat cac bieu hien ngo doc thuoc boi bac si chuyen khoa than kinh; neu co bat thuong thi phai ngung thuoc va kiem tra lai ngay. Cac benh nhan dong kinh neu khong duoc dieu tri hoac dung khong dung thuoc, thuoc khong co tac dung se dan den tinh trang con day len, mat tri nho, anh huong nghiem trong den doi song gia dinh va xa hoi.

- Che do sinh hoat cua benh nhan dong kinh: can tuan thu ngu, nghi dung gio; tuy theo nghe nghiep cua tung nguoi co the thuc khuya hay day som, mien la khong xao tron gio giac tung ngay, gay mat dinh hinh cho than kinh. Tranh cac cong viec co the nguy hiem cho benh nhan va nguoi xung quanh nhu lam viec tren cao, duoi nuoc, gan lua, lai xe, lai tau...; tranh lam viec lau ngoai nang va phai tuyet doi kieng cac loai ruou bia va thuc uong co con o bat cu dang nao.

- Cac phuong phap dieu tri benh nhan dong kinh: co 2 phuong phap chinh:

+ Dieu tri noi khoa: dung thuoc theo nguyen tac da trinh bay o tren. Hien nay co kha nhieu loai thuoc de dieu tri dong kinh, su lua chon thuoc phu thuoc vao nguoi benh cu the.

+ Dieu tri ngoai khoa bang phau thuat: duoc dat ra doi voi cac truong hop dong kinh nang, khong dap ung voi thuoc dieu tri, co anh huong nghiem trong den doi song tam ly xa hoi cua benh nhan; truong hop dong kinh khu tru khong co ton thuong lan rong, dong kinh mot o... Dieu tri bang phuong phap nay phai dam bao vung gay dong kinh neu duoc cat bo khong gay liet van dong, liet ngon ngu…

Do tinh chat cua viec dieu tri benh dong kinh doi hoi phai lau dai, chan doan dung loai con, nguyen nhan, chon dung thuoc dac tri, va phai duoc theo doi trong suot qua trinh dieu tri nen ban nen dua nguoi benh den kham va dieu tri boi bac si chuyen khoa ve noi than kinh de tien theo doi; khong nen tu y uong cac loai thuoc hay thao duoc nao ma khong duoc su chi dinh boi bac si chuyen khoa, nhu vay se tot cho nguoi benh hon.

Benh dong kinh co the chua khoi hoan toan, nghia la sau mot thoi gian dai chua tri, benh thuyen giam dan va hoan toan cac con ma khong can dung thuoc nua. Dieu chu yeu va quan trong la benh nhan va gia dinh benh nhan can het suc kien nhan. Trong viec chua tri benh dong kinh, su hop tac giua gia dinh va thay thuoc la vo cung can thiet. Phai xac dinh benh dong kinh la mot benh chua tri lau dai, neu nong voi se dan den nhieu hau qua tai hai va chac chan se that bai trong dieu tri.

Chuc em mau khoi benh!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212