Khám bệnh khi bị đau bụng

      Sỹ Hùng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin bác sĩ cho tôi hỏi: Năm nay tôi 24 tuổi. Tôi thường hay bi đau thắt vùng bụng bên trái vào mỗi sáng sớm khi vừa tĩnh ngủ, dậy đi tiểu thỉ thấy gần như hết đau. Khi tiểu xong thường thấy có một ít cặn đục. triệu chứng này xuất hiện được khoảng 2 năm nay và tôi chưa có vợ. Rất mong các bác sĩ sớm cho tôi biết, tôi mắc bệnh gì và phương pháp điều trị như thế nào? Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ!
Khám bệnh khi bị đau bụng

Khi định bệnh đau bụng, bác sĩ thường dựa theo vị trí của chỗ đau, triệu chứng của cách đau, thời gian đau cũng như các triệu chứng phụ khác và để xác định bệnh bác sĩ có thể cần phải xét nghiệm hay siêu âm.

Bác sĩ thường chia vùng bụng ra thành bốn vùng chiến thuật để định bệnh:

 

1. Ðau bụng phía trên phía trái - thường là đau dạ dày (bao tử), tụy tạng, thận trái và ruột:

 

- Ðau dạ dày (bao tử): thường là bệnh nhân cảm thấy đau xót xa giống như bị chà ớt, nóng bụng như phỏng lửa, hay thường cảm thấy đói, thường là đói đau nhiều hơn. Ăn vô giúp cho đỡ đau nhưng sau khi ăn cảm thấy đầy hơi sình bụng. Bệnh nhân có thể cảm thấy nhợn, đôi khi ói, thường là đau vào lúc đêm hay gần sáng. Họ có thể phải thức dậy để ăn cho bớt đau. Các đồ ăn như cà phê, trà, bạc hà, các chất chua cay có thể làm đau nhiều hơn. Muốn định bệnh này bác sĩ cần phải chụp hình bao tử, ruột với huỳnh quang (barium) hay nội soi (endoscopy).

 

- Ðau tụy tạng (pancreas): gồm có sưng hay ung thư tụy tạng. Thường là đau dữ dội và liên tục cả mấy tiếng đồng hồ đôi khi cả ngày. Ðau thường là bên trái và đau thấu ra sau lưng. Bệnh nhân có thể bị ói mửa, ăn không được và bị đau hơn sau khi ăn. Ðịnh bệnh bằng thử máu hay chụp hình CT scan hay siêu âm (ultrasound).

 

- Ðau thận trái: thường là bắt đầu đau từ phía sau lưng trái và lan ra phía trước bụng bên trái. Ðau thận thường là đau rất dữ dội. Bệnh nhân có thể khụy xuống, không đi được và đau thường kéo dài vài tiếng đồng hồ. Bệnh nhân thường đi tiểu ra máu hay nóng sốt nếu bị đau sạn thận hay nhiễm trùng thận.

 

2. Ðau vùng bụng trên bên phải và chấn thủy - thường gồm có đau túi mật, ống mật, đau gan, ung thư gan, đau ruột già, thận phải:

 

- Túi mật/Ống dẫn mật: bệnh này thường do sạn trong túi mật làm cho túi mật hay ống dẫn mật bị sưng, đóng nghẽn lại hay nhiễm trùng. Bệnh nhân thường hay bị đau thắt ở chấn thủy và vùng bụng bên phải. Ðau thường liên tục kéo dài vài tiếng đồng hồ và biến mất đi. Cơn đau thường tới rồi đi cách nhau vài ngày, vài tháng đôi khi cả vài năm. Bệnh nhân thường đau sau khi ăn một bữa ăn thịnh soạn với nhiều đồ ăn béo mỡ. Khi đau đôi khi bệnh nhân có thể bị ói mửa, nóng sốt và lạnh (triệu chứng bị nhiễm trùng) và vàng da (ống mật bị nghẽn lại). Bệnh này xác định bằng cách thử máu và siêu âm, chụp hình gan và hệ thống ống mật.

 

- Ðau gan/Ung thư gan: trái với quan niệm của số đông, sưng gan và chai gan ít khi làm đau. Ung thư gan cũng vậy. Thường bêänh nhân cảm thấy đau nhè nhẹ hay cảm thấy khó chịu, hay nằng nặng ở phía bụng phải. Sự khó chịu này thường kéo dài liên tục qua ngày tháng cho tới khi bệnh trở nặng mới làm đau, làm vàng da, ói mưœa. Ðịnh bệnh bằng thử máu và chụp hình bằng siêu âm hay CT scan.

 

- Ðau thắt ruột già: thường bệnh nhân cảm thấy đau quặn bụng như ruột bị cuốn lại, bụng bị sình, đầy hơi và có thể phùng to lên. Cơn đau thường đi chung và giảm bớt sau khi bệnh nhân đi cầu hay làm “sấm động Giang Nam” (tức phát trung tiện). Bệnh nhân thường hay có triệu chứng ỉa chảy, táo bón đi hùn chung với bệnh này.

Ðau thận phải: giống như đau thận trái nhưng cơn đau nằm ở vùng lưng và vùng bụng phải.

 

3. Ðau bụng phía dưới trái - thường là vì đau sưng ruột già, co thắt ruột già, đau đường tiểu; phái nữ thì còn thêm xoắn buồng trứng, đau buồng trứng, đau tử cung (fibroid, endometriosis):

 

- Ruột già: gồm có bệnh co thắt ruột già hay còn gọi là rối loạn tiêu hóa, sưng màng ruột già (Diverticulitis, colitis) hay ung thư ruột già (colon cancer). Các bệnh đau ruột này rất trớ trêu không có một triệu chứng gì đặc biệt cả. Bệnh nhân bị đau quặn như đau đẻ cho tới sình hơi đầy bụng, ỉa chảy; đôi khi có các triệu chứng khác kèm theo như đi cầu ra máu, nóng sốt, phân bị thay đổi nhỏ đi.

 

- Ðau đường tiểu/Bọng đái: do nhiễm trùng đường tiểu hay sạn. Khi đau thường đau buốt cả vùng bọng đái tức giữa bụng phía dưới rốn. Bệnh nhân thường bị buốt khi đi tiểu, mót tiểu và đái dắt, đi tiểu ra máu. Bệnh này thường được định bệnh bằng cách thử nghiệm nước tiểu. Ðôi khi cần siêu âm thận và đường tiểu.

 

- Buồng trứng: trứng rụng và bị xoắn lại hoặc bị bọc nước buồng trứng (Ovarian cyst) thường làm đau quặn và đau cấp kỳ. Bướu tử cung (uterus fibroid) và sưng màng tử cung (endometriosis) thì thường là đau đầy bụng, khó chịu và có thể đau lâu dài hơn và thường đau thay đổi có thể theo kinh nguyệt. Ung thư buồng trứng cũng là cho đau bụng dưới.

 

- Ðau ruột thòng: thường là đau ở ngay háng và chạy xuống dưới ngọc hoàn (hòn bi). Ðau nhiều hơn khi cử động mạnh nhất là làm công việc sử dụng tới bắp thịt bụng như khuân vác nặng, ho, hắt xì hơi.

 

4. Ðau bụng bên phải dưới - gồm các bệnh và triệu chứng như đau bụng dưới bên trái nhưng thêm vào đó là sưng ruột thừa:

 

- Ðau ruột thừa: thường là đau cấp kỳ và đau bất thình lình. Bệnh nhân cảm thấy bị là đau quặn hoặc giống như bị vật gì đè lên bụng. Bắt đầu đau nhè nhẹ và cơn đau tăng theo thời gian. Ðôi khi cơn đau có thể bắt đầu từ chấn thủy hay giữa rốn rồi mới chạy xuống vùng bụng bên phải. Ðau ruột dư là đau cấp kỳ trong vòng 24-72 tiếng đồng hồ bệnh nhân sẽ bị đau nhiều hơn, bị nóng sốt và ói mưœa. Bệnh nhân cần phải mổ cấp thời nếu không chỗ ruột thừa sẽ bị thối và làm mủ hay bị bể ra thì khó mổ và chữa trị nhiều hơn. Ðịnh bệnh thường dựa vào khám bệnh của bác sĩ, thử máu, thử nước tiểu sẽ giúp phần định bệnh. Bệnh này đơn giản, dễ định bệnh nhưng cũng dễ định trật. Sưng ruột thừa không có làm cho bị đau kinh niên.

 

Ða số đau bụng không có làm nguy hại cấp tính tới tính mạng như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên nếu bị đau bụng lâu dài hay đau bụng mà có thêm các triệu chứng khác như xuống cân, nóng sốt, ói mửa, ói ra máu, đi cầu ra phân đen hay ra máu, hay bị vàng da thì nên tham khảo với bác sĩ liền.

 

Bạn cần đi khám và siêu âm tổng quát để được chẩn đoán và được điều trị chính xác bệnh.


Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

phuong vy Trả lời

làm sao để phân biệt mụn rộp âm đạo do viủt HPV va HSV

7/21/2010 9:16:17 AM
binh-luan

Linh Nhi Trả lời

Khoảng 1 tháng nay em cứ bị mọc các hạt mụn màu trắng ở dọc môi lớn , em không bị đau và chỉ thấy ngứa ở phần lông mu . Xin bác sĩ cho em hỏi . Như vậy em có mắc bệnh gì không ạ ? và phải cần điều trị bằng thuốc gì ạ ? em cảm ơn bác sĩ rất nhiều .

7/21/2010 9:16:12 AM
binh-luan

trần ngọc ánh Trả lời

hôm nay em phát hiện ở phía dưới lỗ âm đạo của mình lên một mụt lớn . To khoảng bằng đầu ngón út . Ấn vào thấy đau . Cho em hỏi, làm cách nào để chữa khỏi ah ?

7/29/2010 9:24:38 AM
binh-luan

minh phuong Trả lời

Em nam nay 21t, em rat de bi di ung, moi lan bi con trung can la se sung va ngua, sau do de lai tham, va mot so vet thuong nho khi lanh roi van con mai o tren, nhung khi e go ra thi no lai bi thuong tro lại .Xin cho em hoi, do la trieu chung cua benh gi vay a?

4/24/2011 3:28:48 PM
binh-luan

thanh hoa Trả lời

thưa bác sỹ em bi mọc những mụn màu trắng như mụn cơm ở môi lớn âm đạo ,thi thoảng có bị đau rát,nhưng không bị loét va rất ngứa,nứa cả ở vùng lông mu,như thế là em bị bệnh gì và cách chữa ra sao ảmong bác sỹ giúp cho em ạ em xin chân thành cảm ơn bác sỹ

4/24/2011 3:28:37 PM
binh-luan

mai cao tâm Trả lời

Hồi nhỏ em hay bị hắc lào và dùng chuối xanh chữa khỏi,sau đấy bị nước ăn chân dùng GENTRI-SOTR,đã khỏi không tái phat.Gần đấy dưới cùi tay em có 1đốm đỏ mới nhìn như là vết xước bị ngã không đau hay ngứa,còn trên người em có nhưng nốt nhìn như mụn nước cũng không ngứa hay đau,em đã bôi ASA 2 lần và dùng thuốc DEP 1 lần không khỏi.Đi khám bác sỹ bảo em bị dụ ứng và cho thuốc uống vtmC+thuốc bôi BEGENDERM+Freemir uống,em không thấy đỡ, Xin hỏi bác sỹ em bị bệnh gì có khó chữa không .có lây không ,có ảnh hưởng gì sính sản sau này không? Trân thành cảm ơn bác sỹ,

4/29/2011 9:23:20 AM
binh-luan

hien Trả lời

em năm nay 24t chưa lập gđ thời gian gần đây em thấy ở môi bé và lỗ âm đạo có xuất hiện những hiện tương mụn mọc nhiều dài nhìn giống mào gà và khí hu màu trằng rất đặc, thinh thoang bị ngứa và rát em rất lo sợ không biết em bị làm sao và em ở tp Ninh Bình thì em cần đi khám và chữa ở đâu. mong bác sỹ cho em câu trả lời sớm .kinh mong bác sỹ gửi câu trả lời qua e-mail giúp em.em xin trân thành cảm ơn!

10/28/2011 9:50:45 AM
binh-luan

nguyễn thị thanh hoa Trả lời

các bác sĩ ơi,khoảng 1 tuần nay em bị ngữa ở bẹn và có hình tròn,các nụn mọc thành hình tròn ngứa cà đỏ, em mong bác sĩ cho em biết em bị bênh j gì và nên đi khám ở đậu

10/28/2011 9:50:49 AM
binh-luan

anna Trả lời

e năm nay 20t e lấy chồng được 2tháng e phát hiện có những mụn nhỏ liti ở hai bên mlớn và mnhỏ lúc đầu e chỉ thấy ngứa nhưng vài ngày sau thì thấy đau rát xin cho em hỏi như thế là bị bệnh gì và cách chữa trị thế nao ah! chân thành cảm ơn bác sĩ !

10/28/2011 9:50:40 AM
binh-luan

Nana Trả lời

Chào Bác sĩ ! Em năm nay 25 tuổi đã lập gia đình, trước không để ý, đợt gần đây em bị ngứa vùng kín, và ra huyết trắng. Em rửa bằng nước chè xanh và nước muôi 2 ngày thì thấy hết triệu chứng ngứa và ra huyêt. Sau đó thấy dọc phía trong của môi trên có xuất hiện 2 dọc mụn 2 bên. Khi chà xát mạnh thì cg ko thấy vỡ hay chảy máu. Kính mong bsi xem giùm vậy em có bị bệnh phụ khoa như mụn rộp hay sùi mào gà ko. Và em nên đi khám ở đâu. Mong câu trả lời sớm của bsi. Em xin chân thành cảm ơn !

11/14/2011 10:30:20 AM
binh-luan

thaohien Trả lời

em có đi khám phụ khoa, dựa vào kết quả soi tươi bác sĩ chẩn đoán bị nấm âm hộ, kê thuốc và 2 viên flucozal và nước vệ sinh saforelle, em đã uống thuốc hơn 1 tuần và vệ sinh sạch sẽ, khô ráo nhưng vẫn ngứa trước khi đi khám em đã nổi những mụn nhỏ ở môi nhỏ kèm theo ngứa vùng mu, khi đi khám ở bệnh viện phụ sản hà nội bác sĩ kiểm tra rất sơ sài, em có hỏi về những mụn đó có phải là sùi mào gà ko ( em chưa QHTD nhưng có gần gũi bên ngoài với bạn trai) , bác sĩ chỉ nói đó là viêm nhiễm bình thường rồi lấy mẫu cho em đi soi tượi. Em đã theo chỉ định của bác sĩ rồi nhưng ngứa ko hết mà những mụn đó lan rộng ra và dày hơn, dài hơn, em nản quá, h chẳng biết đi khám ở đâu nữa, mong các bác tư vấn giúp em a. em chân thành cảm ơn

2/17/2012 4:39:22 PM
binh-luan

nhi Trả lời

em thấy o hai cánh bên của âm đạo mọc mun rộp,như mụn trứng cá vsf có những mụn to hơn. Trước đây có thời gian em hay bị ngưac nhưng dạo nay thị lại không thấy . Xin cho em hỏi đấy là bệnh gì và em nên điều trị như thế nào ạ .Em xin cảm ơn bác sĩ!

2/17/2012 4:39:06 PM
binh-luan

Trần hương Trả lời

Em 18 tuồi đã từng quan hệ thời gian gân đây em gần lỗ âm đạo nỗi lên một vạch .nó giồng như bi sẹo lồi dài khoảng 1cm không đau nhưng rất ngứa ngáy khó chịu . xin các bác sỹ giúp em & cho em biết em phải làm thế nào .em xin cảm ơn

2/17/2012 4:39:10 PM
binh-luan

Thanh Trả lời

nam nay toi 22tuoi,chua co gia dinh.toi thay tren dau am dao co nhung mun đâù màu trắng,khong dau,dung tay cạy nhẹ ở đầu mụn se ra cồi mau trang,dj tieu rat sau khi cay mun ra.toi rat lo lang,toi dj kham bi viem am dao,nhung mun ra o đầu tiểu,sau thoi gian sđ co mun lai vi tri cu,co 1hoac 2 mun cung luc,cho toi hoi toi co bi binh gi khong,va cach chua tri

2/17/2012 4:39:29 PM
binh-luan

vũ thị lan phương Trả lời

em bị ngứa ở phần môi lớn nó sưng lên và mọc vẩy, em cảm thấy rất ngứa, em đã gãi và bị chảy máu . em k biết là mình bị làm sao nữa mong mọi người tư vấn giúp em .

2/17/2012 4:39:00 PM
binh-luan

pi Trả lời

môi bécuủâ âm đạo em tự nhiên nổi mấy gợn li ti nhỏ nhỏ k ngứa, k rát, k ra khí hư và cũng k có mùi j cả tất cả đều BT ... em rất lo lắng k hiểu em bị mắc bệnh j? em k dám đi khám BS

5/4/2012 7:22:52 PM
Đánh giá:

Khám bệnh khi bị đau bụng

Xin bác sĩ cho tôi hỏi: Năm nay tôi 24 tuổi. Tôi thường hay bi đau thắt vùng bụng bên trái vào mỗi sáng sớm khi vừa tĩnh ngủ, dậy đi tiểu thỉ thấy gần như hết đau. Khi tiểu xong thường thấy có một ít cặn đục. triệu chứng này xuất hiện được khoảng 2 năm nay và tôi chưa có vợ. Rất mong các bác sĩ sớm cho tôi biết, tôi mắc bệnh gì và phương pháp điều trị như thế nào? Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ!


Kham benh khi bi dau bung


Xin bac si cho toi hoi: Nam nay toi 24 tuoi. Toi thuong hay bi dau that vung bung ben trai vao moi sang som khi vua tinh ngu, day di tieu thi thay gan nhu het dau. Khi tieu xong thuong thay co mot it can duc. trieu chung nay xuat hien duoc khoang 2 nam nay va toi chua co vo. Rat mong cac bac si som cho toi biet, toi mac benh gi va phuong phap dieu tri nhu the nao? Xin chan thanh cam on cac bac si!


Khi dinh benh dau bung, bac si thuong dua theo vi tri cua cho dau, trieu chung cua cach dau, thoi gian dau cung nhu cac trieu chung phu khac va de xac dinh benh bac si co the can phai xet nghiem hay sieu am.

Bac si thuong chia vung bung ra thanh bon vung chien thuat de dinh benh:

 

1. Ðau bung phia tren phia trai - thuong la dau da day (bao tu), tuy tang, than trai va ruot:

 

- Ðau da day (bao tu): thuong la benh nhan cam thay dau xot xa giong nhu bi cha ot, nong bung nhu phong lua, hay thuong cam thay doi, thuong la doi dau nhieu hon. An vo giup cho do dau nhung sau khi an cam thay day hoi sinh bung. Benh nhan co the cam thay nhon, doi khi oi, thuong la dau vao luc dem hay gan sang. Ho co the phai thuc day de an cho bot dau. Cac do an nhu ca phe, tra, bac ha, cac chat chua cay co the lam dau nhieu hon. Muon dinh benh nay bac si can phai chup hinh bao tu, ruot voi huynh quang (barium) hay noi soi (endoscopy).

 

- Ðau tuy tang (pancreas): gom co sung hay ung thu tuy tang. Thuong la dau du doi va lien tuc ca may tieng dong ho doi khi ca ngay. Ðau thuong la ben trai va dau thau ra sau lung. Benh nhan co the bi oi mua, an khong duoc va bi dau hon sau khi an. Ðinh benh bang thu mau hay chup hinh CT scan hay sieu am (ultrasound).

 

- Ðau than trai: thuong la bat dau dau tu phia sau lung trai va lan ra phia truoc bung ben trai. Ðau than thuong la dau rat du doi. Benh nhan co the khuy xuong, khong di duoc va dau thuong keo dai vai tieng dong ho. Benh nhan thuong di tieu ra mau hay nong sot neu bi dau san than hay nhiem trung than.

 

2. Ðau vung bung tren ben phai va chan thuy - thuong gom co dau tui mat, ong mat, dau gan, ung thu gan, dau ruot gia, than phai:

 

- Tui mat/Ong dan mat: benh nay thuong do san trong tui mat lam cho tui mat hay ong dan mat bi sung, dong nghen lai hay nhiem trung. Benh nhan thuong hay bi dau that o chan thuy va vung bung ben phai. Ðau thuong lien tuc keo dai vai tieng dong ho va bien mat di. Con dau thuong toi roi di cach nhau vai ngay, vai thang doi khi ca vai nam. Benh nhan thuong dau sau khi an mot bua an thinh soan voi nhieu do an beo mo. Khi dau doi khi benh nhan co the bi oi mua, nong sot va lanh (trieu chung bi nhiem trung) va vang da (ong mat bi nghen lai). Benh nay xac dinh bang cach thu mau va sieu am, chup hinh gan va he thong ong mat.

 

- Ðau gan/Ung thu gan: trai voi quan niem cua so dong, sung gan va chai gan it khi lam dau. Ung thu gan cung vay. Thuong beänh nhan cam thay dau nhe nhe hay cam thay kho chiu, hay nang nang o phia bung phai. Su kho chiu nay thuong keo dai lien tuc qua ngay thang cho toi khi benh tro nang moi lam dau, lam vang da, oi muœa. Ðinh benh bang thu mau va chup hinh bang sieu am hay CT scan.

 

- Ðau that ruot gia: thuong benh nhan cam thay dau quan bung nhu ruot bi cuon lai, bung bi sinh, day hoi va co the phung to len. Con dau thuong di chung va giam bot sau khi benh nhan di cau hay lam “sam dong Giang Nam” (tuc phat trung tien). Benh nhan thuong hay co trieu chung ia chay, tao bon di hun chung voi benh nay.

Ðau than phai: giong nhu dau than trai nhung con dau nam o vung lung va vung bung phai.

 

3. Ðau bung phia duoi trai - thuong la vi dau sung ruot gia, co that ruot gia, dau duong tieu; phai nu thi con them xoan buong trung, dau buong trung, dau tu cung (fibroid, endometriosis):

 

- Ruot gia: gom co benh co that ruot gia hay con goi la roi loan tieu hoa, sung mang ruot gia (Diverticulitis, colitis) hay ung thu ruot gia (colon cancer). Cac benh dau ruot nay rat tro treu khong co mot trieu chung gi dac biet ca. Benh nhan bi dau quan nhu dau de cho toi sinh hoi day bung, ia chay; doi khi co cac trieu chung khac kem theo nhu di cau ra mau, nong sot, phan bi thay doi nho di.

 

- Ðau duong tieu/Bong dai: do nhiem trung duong tieu hay san. Khi dau thuong dau buot ca vung bong dai tuc giua bung phia duoi ron. Benh nhan thuong bi buot khi di tieu, mot tieu va dai dat, di tieu ra mau. Benh nay thuong duoc dinh benh bang cach thu nghiem nuoc tieu. Ðoi khi can sieu am than va duong tieu.

 

- Buong trung: trung rung va bi xoan lai hoac bi boc nuoc buong trung (Ovarian cyst) thuong lam dau quan va dau cap ky. Buou tu cung (uterus fibroid) va sung mang tu cung (endometriosis) thi thuong la dau day bung, kho chiu va co the dau lau dai hon va thuong dau thay doi co the theo kinh nguyet. Ung thu buong trung cung la cho dau bung duoi.

 

- Ðau ruot thong: thuong la dau o ngay hang va chay xuong duoi ngoc hoan (hon bi). Ðau nhieu hon khi cu dong manh nhat la lam cong viec su dung toi bap thit bung nhu khuan vac nang, ho, hat xi hoi.

 

4. Ðau bung ben phai duoi - gom cac benh va trieu chung nhu dau bung duoi ben trai nhung them vao do la sung ruot thua:

 

- Ðau ruot thua: thuong la dau cap ky va dau bat thinh linh. Benh nhan cam thay bi la dau quan hoac giong nhu bi vat gi de len bung. Bat dau dau nhe nhe va con dau tang theo thoi gian. Ðoi khi con dau co the bat dau tu chan thuy hay giua ron roi moi chay xuong vung bung ben phai. Ðau ruot du la dau cap ky trong vong 24-72 tieng dong ho benh nhan se bi dau nhieu hon, bi nong sot va oi muœa. Benh nhan can phai mo cap thoi neu khong cho ruot thua se bi thoi va lam mu hay bi be ra thi kho mo va chua tri nhieu hon. Ðinh benh thuong dua vao kham benh cua bac si, thu mau, thu nuoc tieu se giup phan dinh benh. Benh nay don gian, de dinh benh nhung cung de dinh trat. Sung ruot thua khong co lam cho bi dau kinh nien.

 

Ða so dau bung khong co lam nguy hai cap tinh toi tinh mang nhu tai bien mach mau nao, nhoi mau co tim. Tuy nhien neu bi dau bung lau dai hay dau bung ma co them cac trieu chung khac nhu xuong can, nong sot, oi mua, oi ra mau, di cau ra phan den hay ra mau, hay bi vang da thi nen tham khao voi bac si lien.

 

Ban can di kham va sieu am tong quat de duoc chan doan va duoc dieu tri chinh xac benh.


Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212