Chảy máu đường tiêu hóa - Triệu chứng và cách điều trị

      Nguyễn Phương Khánh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Chào bác sỹ ! Gần đây tôi có hiện tượng đi phân đen, mềm, hay chóng mặt, thỉng thoảng có cảm giác chân tay run lên và đau bụng ở phái dưới . Xin bác sĩ cho tôi biết đấy có phải hiện tượng của bệnh chảy máu dạ dày không hay một bệnh khác . Xin trân thành cảm ơn .
Chảy máu đường tiêu hóa - Triệu chứng và cách điều trị

Bạn bị đau bụng, đi ngoài phân đen, có thể bạn đang bị xuất huyết tiêu hóa. Chảy máu đường tiêu hóa có thể biểu hiện dưới dạng cấp tính, nôn ra máu, đại tiện ra máu hoặc mạn tính, ẩn dưới dạng thiếu máu nhược sắc kéo dài. Khi chưa tìm ra nguyên nhân, bạn cần có cách xử trí đúng để tránh tình trạng suy kiệt vì mất máu nặng cùng những biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra. Chảy máu đường tiêu hóa có thể biểu hiện dưới dạng cấp tính, nôn ra máu, đại tiện ra máu hoặc mạn tính, ẩn dưới dạng thiếu máu nhược sắc kéo dài. Bệnh có thể ở mức độ nặng, vừa hoặc nhẹ, đang chảy máu hay đã ngừng, ngừng hẳn hay ngừng tạm thời rồi chảy máu lại. Nó có thể xuất phát từ những tổn thương ở đường tiêu hóa trên hay đường tiêu hóa dưới.

 

Chảy máu đường tiêu hóa là chảy máu trong ống tiêu hóa (từ thực quản đến trực tràng). Chảy máu đường tiêu hóa có thể do nhiều nguyên nhân nhưng thường gặp trong các trường hợp: viêm hoặc loét cấp tính thực quản (do thuốc hoặc các hóa chất mạnh), giãn tĩnh mạch thực quản, vỡ, loét dạ dày - hành tá tràng, viêm dạ dày; trợt loét - chảy máu, chảy máu đường mật, các u lành hoặc ác tính bên trong hoặc lân cận ống tiêu hóa, bệnh máu và mạch máu, trĩ...

 

* Triệu chứng

 

- Nôn ra máu: do chảy máu ở đoạn cao của ống tiêu hóa, chất nôn có thể có màu đỏ tươi nếu máu chảy nhiều, có thể màu đen nếu chảy ít và ứ đọng lâu trong dạ dày.

 

- Phân đen: phân như bã cà phê, mùi đặc biệt do máu đã được tiêu hóa một phần, cũng có thể có màu mận, màu đỏ do chảy máu đoạn trên ống tiêu hóa.

 

- Đi ngoài ra máu tươi hoặc sẫm: thường là triệu chứng của chảy máu đoạn dưới ống tiêu hóa như trĩ, bệnh khu vực hậu môn - trực tràng...

 

- Tình trạng toàn thân: tùy theo mức độ chảy máu, nếu chảy máu nặng thường thấy huyết áp tụt, mạch nhanh nhỏ khó bắt, có thể lịm, ngất, rối loạn ý thức hoặc có sốc chảy máu. Thể vừa thường thấy da xanh, tim đập nhanh, tiểu ít, chân tay lạnh. Thể nhẹ thì các triệu chứng kín đáo hơn: mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, xây xẩm mặt mày, gai rét...

 

* Xử trí

 

Về nguyên tắc, chảy máu đường tiêu hóa là một tình trạng cần được xử trí cấp cứu, dù chảy ít hay nhiều đều cần được đưa đến bệnh viện để theo dõi điều trị và tìm nguyên nhân. Trong trường hợp chưa thể đến bệnh viện ngay, bệnh nhân cần được sơ cứu tại chỗ (đặc biệt là khi nôn ra máu với số lượng lớn).

 

- Sơ cứu tại chỗ: Giữ bệnh nhân nằm yên trên giường ở tư thế đầu thấp chân cao, sinh hoạt ngay tại giường. Nếu cần, ủ ấm cho bệnh nhân đồng thời khẩn trương tìm cách đưa đi bệnh viện cấp cứu.

 

Trường hợp đi ngoài ra máu hoặc phân đen thì người bệnh phải lưu ý kết hợp với các triệu chứng toàn thân như mô tả ở trên (vì khi ăn tiết canh và uống một số loại thuốc cũng có thể đi ngoài phân đen nhưng không có các triệu chứng như đã mô tả) để tự theo dõi phát hiện và tới bệnh viện để được khám và theo dõi xử lý sớm.

 

* Điều trị

 

Để biết rõ mức độ tổn thương (viêm, loét), vị trí tổn thương (dạ dày hay tá tràng) và để chẩn đoán phân biệt với các bệnh gây xuất huyết tiêu hóa khác, cơ sở chuyên khoa sẽ giúp bạn:

 

- Nội soi dạ dày, tá tràng.

 

- Xét nghiệm tìm vi khuẩn H. Pylori ở dạ dày.

 

- Siêu âm gan mật.

 

- Xét nghiệm chức năng gan.

 

Nếu xuất huyết tiêu hóa là do viêm loét dạ dày - tá tràng, bạn cần được theo dõi và điều trị tích cực bằng thuốc kết hợp với duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

 

Bạn có thể được chỉ định thuốc điều trị:

 

+ Thuốc ức chế tiết axit ở dạ dày như Famotidin (biệt dược là Quamatel), Omeprazol (biệt dược là Losec).

 

+ Có thể kết hợp với một loại Sucrafate hay Bismuth.

 

+ Kháng sinh (nếu có vi khuẩn Pylori): Amoxicilline, Metronidazole, Clarithromycine…

 

Cùng với các biện pháp can thiệp y tế, bệnh nhân bị chảy máu đường tiêu hóa cần duy trì chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh dùng gia vị cay chua, kiêng bia rượu, thuốc lá, không dùng các thuốc corticoid và thuốc chống viêm không steroid. Hết đợt điều trị từ 4-6 tuần, cần soi lại dạ dày, tá tràng để đánh giá tiến triển của ổ loét. Nếu ổ loét thu nhỏ lại thì tiếp tục điều trị nội khoa. Còn nếu ổ loét vẫn như cũ thì phải xem xét khả năng phẫu thuật.

 

Bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để tìm ra nguyên nhân và có chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa.

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

hung thang Trả lời

chào bác sỹ em muốn hỏi bác sỹ em bị ngứa ở bẹn và ở phía dưới dương vật ở chỗ ngứa có vảy em có bôi thuốc TRIAPREMIN thì thấy đỡ nhưng được thời gian nó lại ngứa trở lại mong bác sỹ xem em bị bệnh gì có chữa giứt điểm được không? em xin cảm ơn

3/2/2010 8:54:12 AM
binh-luan

nguyen van tit Trả lời

em bi sui mao ga,bay gio phai lam the nao nhi

3/2/2010 8:54:19 AM
binh-luan

Võ Hoàng Phong Trả lời

Em bị nổi vẩy nến ở bộ phận sinh dục (Nam), nổi đỏ + ngứa và có vẩy .Em có sử dụng thuốc Glovate gel (sản phẩm của Ấn Độ, tip 20g). EM sử dụng nó để bôi có đỡ 1 thời giang nhưng sau đó nó lại nổi lai. Cho em hỏi là dùng thuốc Glovate gel có ảnh hưởng gì không ? Trước khi nhận được sự hồi đáp em xin cám ơn!

3/2/2010 8:54:06 AM
binh-luan

nguoidauten Trả lời

bác sĩ cho em hỏi: e bị ngứa va nổi những mụn đỏ nhưng qua việc em dùng thuốc bôi thì cũng không thấy ngứa nhưng vẫn đỏ, e ngưng dùng thuốc thì lại cảm giác ngứa lại và đỏ,em hỏi ngoài tiệm thuốc thì bảo em tránh mặc quần jean suốt tuần dễ bị kạ nên đỏ,bác sĩ bảo em có thể bị nấm:bác sĩ cho em hỏi nên dùng thuốc nào điều trị cho khỏi hẳn,không phải ra bệnh viên.cám ơn bác sĩ nhiều:

3/2/2010 8:54:00 AM
binh-luan

hoang van thach Trả lời

Tự nhiên tôi bị mụn màu đỏ nhỏ li ti ở đầu dương vât, hơi ngựa sau mấy ngày mụn vỡ ra và bị lột da,co mui khó chiu. Sau đó tự hết mụn,thi thoảng lại tái phát. Vậy xin hỏi Bác sỹ là tôi bị bệnh gì,chữa như thế nào,dùng thuốc gì để bôi.

3/2/2010 8:53:53 AM
binh-luan

Nguyễn Châu Ninh Trả lời

Ngày còn học cấp II. Tôi thường cùng các bạn chốn đi tắm sông. Những lần tắm về do không thay quần để một thời gian không thay quần nên ở hai bên bẹn của tôi hay nổi ngưa và khó chịu hồi đầu là bị hắc lào sau đó cả hai bên bẹn đều bị nám đen. Về mùa hè tắm nhiều thì không bị ngứa nhưng cứ về mùa đông thì 2 ngày tắm lần nên nó lại nổi ngứa, ban đỏ, khi gãi nhiều thì chảy nước và có mùi hôi rất khó chiu. Cho tôi hỏi tôi bị làm sao? và có cách nào điều trị . Xin cảm ơn!

3/2/2010 8:53:45 AM
binh-luan

nghia Trả lời

e la nam. o duoi co quan sinh duc co noi muc gi trang . giong nhu num, do la benh gi .cho e pit ,

5/9/2010 9:17:13 AM
binh-luan

nguoi dau ten Trả lời

em thường rất ngứa vào mỗi đêm, mong bác sĩ chỉ giúp loại thuốc đặc trị bệnh này, phía dưới dương vật do ngứa quá nhiều lần em gãi mạnh và dẫn đến tróc vẫy, giúp em càng sớm càng tốt. cám ơn bác sĩ rất nhiều!

5/9/2010 9:17:07 AM
binh-luan

dauten Trả lời

Bác sĩ làm ơn cho cháu hỏi: Từ tối qua đến sáng hôm nay cháu có bị vài cái mụn đỏ ở đầu dương vật của mình và có thêm 1 vài vết như vết sước nữa. Cháu cứ cảm thấy ngứa chỗ đó . Bác sĩ làm ơn cho cháu biết đó là bênh gì va cần chữa ra làm sao ? Có cần thiết phải đến BV Da Liẽu Bạch Mai không?

5/24/2010 6:44:51 PM
binh-luan

lê minh khoa Trả lời

tôi thường thấy ngứa ở đầu cơ quan sinh duc. vậy có gì không ?

9/4/2010 1:44:04 PM
binh-luan

NGUYEN VAN HOI Trả lời

Dear Bac Sy! Em bi noi man do thanh not to , nho o vung ben va mong. Vung da bi noi man bi xạm lai. Em bị gần 2 năm nay nhưng thời gian trước em chỉ bị vào mùa hè, mùa đông khỏi . Thời gian đầu em bôi thuốc Trangala thấy đỡ nhưng càng bôi em càng thấy bị nặng hơn . Em chuyển bôi thuốc Dibetlich cua Traphaco , ban đầu thấy đỡ nhiều nhưng càng bôi lại thấy bị nặng hợn . Em thấy rất lo nắng cho tình trạng bệnh ... Em rất mong nhận được tư vấn từ các Bác Sỹ . Em xin cám ơn!

9/4/2010 1:44:10 PM
binh-luan

HungNK Trả lời

chào bác sỹ em muốn hỏi bác sỹ em bị ngứa ở bẹn và ở phía dưới dương vật và sau mông cũng có, nó chỉ bị từng miếng tầm hơn 1 ngón tay, em có bôi mấy loại thuốc ngứa, bôi mấy lần thấy đỡ ngay nhưng rồi tầm 1 tuần là nó lại ngứa trở lai. Em bị cũng phải hơn 6 tháng rồi Cảm thấy rất khó chịu. Mong bác sỹ xem em bị bệnh gì có chữa giứt điểm được không? em xin cám ơn!

9/4/2010 1:43:51 PM
binh-luan

Nguyễn Tiến Phong Trả lời

Em bị ngứa quan khửu tay, mông, bẹn và vùng mu của dương vât. Rất ngứa và rát, vết ngứa tạo thành các đám nhỏ đỏ ửng và có mủ, m đã dùng nhiều thuốc để bôi nhưng không đỡ . Mong bác sy giúp em điều trị bệnh này

9/4/2010 1:43:46 PM
binh-luan

anh hai lua Trả lời

em bị ngứa ở chỗ ấy rất ngứa khi gãi thì lại càng ngứa đặc biệt là như bìu em có dùng loại thuốc GENATRESON mà chỉ thấy đỡ khi đó sau hết thuốc thì lại ngứa trở lại bác sĩ cho em hỏi là bây giờ em phải dùng loại thuốc nao? để chấm dứt cơn ngứa ?

10/3/2010 7:19:39 AM
binh-luan

Nguyễn khắc hưng Trả lời

chào bác sỹ em muốn hỏi bác sỹ em bị ngứa ở bẹn, ở phía dưới gần dương vật và cả sau mông các nốt có màu đỏ. Em có bôi thuốc TRIPATISON thì thấy đỡ nhưng được thời gian nó lại ngứa trở lại mong bác sỹ xem em bị bệnh gì có chữa giứt điểm được không? em xin cạm Mong các bác sĩ phản hồi sớm

10/6/2010 9:05:43 AM
binh-luan

Ngoc Tuan Trả lời

Cho em hỏi,em bị nổi khoảng 8 cái mụn cứng và rất ngứa ở thân dương vật và ở phần bọc cà dươg vật.toàn thân em thì nổi nhiều mun nứơc rất ngưá,anh chị nào biết gjúp em với.huhuhu.mệt mỏi vì bị ngứa gjữ quá.

10/8/2010 11:21:17 PM
binh-luan

le dinh chinh Trả lời

thưa bác sĩ cháu tự nhiên bị nồi một vết ở đầu bộ phận sinh dục cháu nghĩ bị nấm vậy cháu cần uống thuố gì ?mong bác sĩ cho cháu biết để cháu chữa bệnh ah!đây là sdt của cháu 0989212406....cháu cảm ơn

10/9/2010 8:55:21 PM
binh-luan

kuduy Trả lời

em bi ngua va boi hat li ti kem theo man do o 2 ben duong vat rat kho chiu..em da lam nhiu cach ma van khong khoi mong bac si giup e tri can benh nay voi...nho bac si gui qua mail daivuongak giup e

10/20/2010 7:55:21 PM
binh-luan

nguyen van tin Trả lời

cách đay nữa tháng chau phát hiện dương vật cháu có một ít vết màu trắng ở trong da co dản ở dương vật ngàng ngày nó càng lan ra lở nhiều hơn bước đầu bi thi không ngưa không có biểu hiện gì, chau xin hỏi bac sĩ cho chau biết bệnh gì co nguy hiểm không và phương pháp điều trị như thế nào ạ . chau xin cam ơn

10/22/2010 5:14:14 PM
binh-luan

tran minh Trả lời

Tự nhiên tôi bị mụn màu đỏ nhỏ li ti ở đầu dương vât, hơi ngua' sau mấy ngày mụn vỡ ra và bị lột da,co mui khó chiu. Sau đó tự hết mụn,thi thoảng lại tái phát. Vậy xin hỏi Bác sỹ là tôi bị bệnh gì,chữa như thế nào,dùng thuốc gì để bôi.

2/4/2011 3:18:59 PM
binh-luan

phan xuân hoà Trả lời

tôi bị ngứa ở bộ phận sinh dục đã lâu đi khám mà bác sĩ chỉ nói bị nấm da rồi cho thuốc uống và bôi nhưng chỉ được vài ngày lại bị lai. mọi lần tôi chỉ bị ngứa vào buổi tối có khi không ngủ được nhưng 2 ngày nay thì lúc nào cũng thấy ngứa, cảm giác bỏng rát, sưng đỏ và có đầu, ngứa như kiến bò có lúc thì nhói lên như có con gì cắn . cho tôi hoi có biện pháp nào trị hết không hay phải mua thuốc gì ? tôi đã giặc sạch chăn gối, ngâm và giặc quần áo bằng nước nóng . mong trả lời cho tôi sớm qua mail [email protected]

2/4/2011 3:19:05 PM
binh-luan

jeam antony Trả lời

e la nam e bi ngua o vung da xung quanh bo phan sinh duc va co nhieu mÂn do xin hoi bac si e bi benh gi va loai thuoc dieu tri

2/4/2011 3:20:04 PM
binh-luan

pj Trả lời

bác sĩ cho em hoi.hai bên bẹn của em tự nhiên có những vết sẹo lõm màu đỏ và cang ngay cang lang dài và rộng ra.đụng vào thì không dau,nhưng no cang ngay càng lan rạe rất là lo lặng ko biết bị bệnh nan y khong nữa

2/4/2011 3:19:57 PM
binh-luan

suhoalong Trả lời

cách đây một thời gian em đã quan hệ với gái mại dâm ,mặc dù đã dùng bao cs từ đầu đến cuối nhưng hôm sau em vẫn thấy đầu dương vật có vết bị trầy xước, hiện giờ em rất lo lắng không biết mình có bị sao không, mong bác sỹ tư vấn giúp em. có khi nào dung BCS mà vẫn bị trầy xước ở đầu dương vật không thưa bác sỹ?

2/4/2011 3:19:49 PM
binh-luan

Nguyễn Trung Trả lời

bác sĩ cho tôi hỏi: tôi bị ngứa ở vùng đùi, nổi những nốt đỏ ngứa và rát, và bị nám da ở đó nhiều khi thấy có chất nhót như mồ hội vậy bác sĩ cho hỏi tôi bị sao và chữa trị như nào

2/4/2011 3:19:11 PM
binh-luan

pham quoc linh Trả lời

chào bác sỹ em muốn hỏi bác sỹ em bị ngứa ở bẹn và ở phía dưới dương vật ở chỗ ngứa có vảy em có bôi thuốc TRIAPREMIN thì thấy đỡ nhưng được thời gian nó lại ngứa trở lại mong bác sỹ xem em bị bệnh gì có chữa giứt điểm được không? em xin cảm ơn

2/4/2011 3:19:22 PM
binh-luan

thanh tùng Trả lời

em có quan hệ với ban gái nhưng không sử dung bao cao sụ gần đây em thấy ở dương vật nổi lên mụn nhỏ li ti màu đỏ hơi ngứa và đau em đi tiểu vẫn bình thượng bác sĩ cho em hỏi em có bị bệnh gì không

2/4/2011 3:19:16 PM
binh-luan

nguyên văn lam.dt 01662711640 Trả lời

ban nao bi ngua noi mun li tibi vay nen o cho kin vacho da mọng dung thuoc boi ,tay y o khoi toi co the chua duoc bang thuoc uong dong y lien he a Lam : 01662711640 dia chi: xom Trung Thanh xa Huu Hoa Thanh Tri Ha Noi gan khu cau buou

2/4/2011 3:19:42 PM
binh-luan

phạm văn tính Trả lời

tôi bị ngứa như thế này đã 1 tháng rồi bôi thuốc ngứa nhưng không khỏi cho tôi hỏi đây là bệnh gì vậy nhi??? có dễ chữa không???

2/4/2011 3:18:53 PM
binh-luan

Nguyen huynh tuan kiet Trả lời

Em nam nay da hoc lop 8,khi tiep xuc voi ban gai trong lop ,dac biet la khi di choi em thuog hay bi xuat tinh,va moi dem cu lau lau em lai bi xuat tinh mot lan ,khoan cach co khi chi la hai ngay,em rat lo ngai ve suc khoe ,tri nho cua em,khog biet viec do co anh huog den than kinh cua em hay khog.no lam em mat tu tin khi o gan cac ban gai,em mog cac bac si hay tu van cho em som.em sinh chan thanh cam on bac si.(kiet)

2/7/2011 9:33:50 AM
binh-luan

macvanbac1990 Trả lời

cho em hỏi cách chữa bệnh ap ter 1 cực ở đầu dương vật, đó là laoi vi khuẩn nào, aàn sử dụng những laọi thuốc nào

2/11/2011 9:38:16 AM
binh-luan

nguyen tien vinh Trả lời

tôi năm nay 38t, thời gian gần đây ơ rãnh dương vật của tôi nổi lên hạt lấm tấm như rôm, thỉnh thoảng loét ra một số đốm trắng, tôi đã đi khám ở bệnh viện Gia Liễu TƯ và bác sỹ bảo bi viêm bao quy đầu và cho thuốc Betadin(rửa sát khuẩn vết thương )và thuốc mỡ bôi Gentramixon, đợt đầu bôi có đỡ nhưng sau lại bị lai.Mỗi lần quan hệ với vợ thì vợ bị ngứa.Tôi hiện tại công tác tại Thành phố Pleiku-Gia lai nhưng không biết phòng khám nào khám bệnh này hiệu quả, mong Bác sỹ chỉ giùm, Tôi xin chân thành cảm ơn .

2/18/2011 9:09:35 AM
binh-luan

lê văn tú Trả lời

em thấy ngứa và nổi những nốt đỏ to ở cơ quan sinh dục ở hai bẹn thì ngứa và nổi mần bác sỹ cho em hỏi đây là bệnh gì và chữa như thế nào

2/18/2011 9:09:29 AM
binh-luan

nguyen phuoc loc Trả lời

e la nam . tu nhiên o cho dương vật nổi 3 mụt như mụn vậy đọ nặn ra có mủ như mun. xin bac sĩ cho e pit la bệnh j. làm ơn chỉ e cách điều trị với ^^

4/9/2011 10:02:41 AM
binh-luan

thanh tung Trả lời

hôm nay em phát hiện đầu dương vật và mặt trong da quy đầu của em bị nổi vài mụt nhỏ màu trắng trong như là mụn nước,nhưng không phải là mụn nước. Em không thấy ngứa hay đau gì hết.bác sỉ cho em biết là em bị bệnh gì được khong.và có thể cho em vài loại thuốc bôi đặc trị các bệnh ngoaì da đươc không.em ngạy đi bệnh viện lắm, bác sỉ làm ơn giúp dùm em.em cám ơn bác sỉ

4/9/2011 10:02:47 AM
binh-luan

Nguyễn Hữu Tùng Trả lời

Ở đầu dương vật của em, phía sau lớp da có nổi một số mụn nhỏ màu trắng, lúc đầu chỉ có một hai mụn. Nhưng một thời gian sau thì nó lại nổi lên thêm một cái nữa. Cứ như vậy hiện tại thì nó đã nổi lên 7-8 cái rội Em lại không cảm thấy đau hay khó chịu gì cả. Vậy xin hỏi các bác sĩ là em đã bị bệnh gỉ ? Có nghiêm trọng không và cách chữa trị ra sao ? Xin cám ơn

4/9/2011 10:02:52 AM
binh-luan

Bad Trả lời

E là nam.gần một tháng nay trên dương vật em bị nổi mẩn đỏ.e rất ngứa.thường gãi nên thường bị xước da.e chưa dùng một loại thuốc nào.mong bác sĩ giúp e với.e cám ơn nhìêu

4/9/2011 10:02:57 AM
binh-luan

Nguyen lan anh Trả lời

E bị xuất hiện những nốt có hình tròn, màu hồng, có vảy,ở giữa khô, hơi gồ lên so với bề mặt da, không ngứa nhưng e thấy nó lan rộng hơn. Các nốt xuất hiện trong thời kỳ kinh nguyêt. Mong bác sỹ xem e bị bệnh gì và cách điều tri.Cám ơn bác sỹ nhiệu

4/9/2011 10:03:02 AM
binh-luan

Nguyen lan anh Trả lời

Trong thời kỳ bị kinh nguyệt e thấy xuất hiện các nốt hình tròn, màu hồng, có vẩy, ở giữa khô, không ngứa ở hai bên bẹn nhưng e thấy nó cũng lan đến các vùng da cạch đó . Mong bác sỹ cho e biết đấy là bệnh gì và cách chữa, Cám ơn bác sỹ nhiều

4/9/2011 10:02:35 AM
binh-luan

nam sv Trả lời

Bác sỹ cho em hỏi,triệu chứng của em là bị ngứa bị ngứa ở chỗ cuối chân đầu quy chỗ tiếp xúc với phần da dưới,chỗ mà khi mình lột hết lớp da trên ấy ak,và chỉ ngứa ở 1 chỗ nhỏ chứ ko phải vòng ,nhìn vào không có biểu hiện gì khác lạ.Bác sỹ ơi chẩn đoán em bị sao ak

4/19/2011 9:39:06 AM
binh-luan

Sv Trả lời

em phát hiện mặt trong da quy đầu của em bị nổi vài mụt nhỏ màu trắng trong như là mụn nước,nhưng không phải là mụn nước. Thời gian đầu không thấy ngứa hay đau gì hết,nhưng bây giờ mụn mất đi nhưng lại thấy ngứa,bác sỉ cho em biết là em bị bệnh gì được khong.và có thể cho em vài loại thuốc bôi đặc trị các bệnh ngoaì da đươc không.em ngạy đi bệnh viện lắm, bác sỉ làm ơn giúp dùm em.em cám ơn bác sỉ

4/19/2011 9:39:01 AM
binh-luan

pham long Trả lời

chau bi man do va ngua o than duong vat nhung khong biet benh gi, mong moi nguoi chi cho cach chua (khong muon di bac si)

5/11/2011 10:07:18 AM
binh-luan

Hiếu Hùng Trả lời

Em là nam, 21tuổi. Em bị nổi những mảng đỏ và ngứa ở vùng bẹn và ở vùng da bìu giái khô ngứa và tróc vẩy rất khó chịu, khi em boi thuốc SILKRON ( 7 màu) thi hết va em nghĩ boi thi nó cứ tái phát hòai đã hơn 3 4 năm nay rồi BS có cách nào giúp em với em xin cảm ơn!

5/11/2011 10:06:42 AM
binh-luan

lê minh hải Trả lời

bác sĩ ơi. Em là nam. Ở vùng bẹn và hậu môn có nổi nhiều đám mụn. Lúc đầu mụn có màu trắng, gây ngứa và khó chịu sau khi gãi vỡ mụn ra một thời gian thì nó bi tróc ra giống như vẩy cá. Mà mỗi khi an: tôm, bò, gà thì laị ngứa va nổi mụn lên. E bị hơn một năm rồi và đã sử dung môt số thuốc bôi như dipolac và dermovate cream, nhưng không khỏi hẳn được rất mong bác sĩ chỉ giúp em cách trị bệnh và thuốc trị bệnh.

5/11/2011 10:06:47 AM
binh-luan

phanphan Trả lời

không phải có thai mà có những triệu trứng như: thường xuyên buồn nôn và đau ê ẩm phần bụng phia dưới .có hiện tượng đầy hơi Xin hỏi có phải triệu trứng của khối u buông treuwngs không?tại vì em có đi xét nghiệm bác sỹ nói là tử cung trong của em có khối thành dày trong chứa dịch lân xx Dongle không có clich xin hỏi có phải em bịh khối u buông trứng khổng

5/11/2011 10:07:05 AM
binh-luan

Lê Đức Anh Trả lời

Tôi là nam giới, năm nay 24 tuổi. Tôi bị ngứa ở 2 bên háng, ở háng tôi nổi mẩn đỏ thành đám ngứa ngay rất khó chiu. Tôi đã dùng một số loại thuốc nhưng không có hiệu quả. Vậy nên tôi rất mong được sự giúp đỡ của bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn!!!

6/9/2011 9:36:28 AM
binh-luan

con meo trang Trả lời

kg co gi kho khan va tro ngai . moi ngay ban nen di tam . va lau kho nuoc .neu truong hop co bi ngua thi ban hay kiem che kg gay va nen nheo nhe hoac dung bong gon tham uot va cho chut xiu muoi xoa nhe vao de chong bi ngua . neu nhu da xay ra truong hop co nuoc vang thi nen mua cuc phen chua ve dam nhuyen va nau nuoc dun soi de am . sau do vao thao mu , ban ngoi vao do ngam khi nao nuoc nguoi va moi ngay ban nau phen chua va ngam nhu vay se het , chuc ban thanh cong

6/9/2011 9:36:36 AM
binh-luan

con meo trang Trả lời

ban nen mua phen chua dam nhuyen va nau nuoc soi len roi de am do vao thao mu , sao do ban ngoi vao ngam doi khi nao nuoc nguoi roi ban lau kho va lay nuoc lanh lau sach lai , moi ngay ban nen lam nhu vay se chong khoi , nho hay kiem che kg gay , neu ngua ban hay dung bong gon cham nuoc muoi boi nhe vao ,,,,

6/17/2011 10:24:58 AM
binh-luan

nguyen viet hung Trả lời

em quan hệ voi ban gái sau đó bị ngứa và đau rát,bị nứt và chảy máu xin hỏi em bị bệnh gì

6/9/2011 9:37:09 AM
binh-luan

LE HI Trả lời

NGE MOI NGƯỜI NÓI LÀ NHƯ THẾ NÀY :KHÔNG CÓ CON DƯỢC(EM CÚNG CHỈ TẢ QUA THUI) Ở DẦU DƯƠNG VẬT NẾU MÀ LỚP GIA TRUM LÊN (VÂN HỞ DƯƠNG VẠT (ĐƯƠNG DÂN TINH VA NƯỚC TIỂU)) VAN ĐI TIỂU BINH THƯƠNG VA VÂN CÓ THÊ XUẤT TINH THI CÓ THÊ KHÔNG CÓ CON EM MUN HỎI LIỆU RĂNG NẾU MÀ LỚP GIA TRÙM LÊN NHƯ NHƯNG EM BÉ 6.7 TUỔI (Ở TUỔI 18 NHƯ EM CÓ LÀM SAO KHÔNG A

6/17/2011 10:24:45 AM
binh-luan

wing_angel Trả lời

em bi mun do?ngua ơ?hang'dung thuoc thi do ngưa' khi gai nôt sân lên,1thơi gian thi lan rông.ra xung quanh vung kin'co'vay?trang'như nâm'. Xin hoi bac' si em bi.bênh.gi?co thuoc gi đăc.tri.không a.em cam?ơn

6/9/2011 9:36:20 AM
binh-luan

le thi hạnh Trả lời

em bị ngứa ở vùng kín rất khó chiu.mặc quần vào thì cảm giác ngứa và chảy nước ra .khi em rủa vệ sinh thì cảm giác hơi sưng và hơi rát .khi rủa bằng nước ấm và bỏ 1 ít muối thi cảm giác nhẹ va dỡ ngứa hợnem mong bác sĩ cho em 1 lời khuyên là em đang bị bệnh gỉ và làm sao hết bệnh đó . em cám ơn bác sĩ

6/17/2011 10:24:36 AM
binh-luan

cuong thinh Trả lời

e là nam ,khoảng 2tháng nay tự nhiên xuất hiện vệt đỏ kéo dài ở cả 2bên bẹn ,để lâu e thấy vết đỏ đó có lan dài hơn tuy không thấy nó đau hay rát .Vậy xin hỏi Bác Sĩ e bị bệnh gì và phải chữa như thế nào . E xin cảm ơn .

7/4/2011 8:51:10 PM
binh-luan

lê sơn Trả lời

bạn bị ngứa vùng dương vật và bừu,nêu dùng thuôc tây không khỏi tôi mách bạn bài thuốc sau,bạn dùng thấy kết quả ngay lần đầu và dùng đến khi khỏi hặn bạn hái một nắm lá dâu đất dại,một nắm lá mơ dại,một nắm lá phèn đen,rửa sạch,đun sôi cho thêm tý muối,sau đó xông hơi khoảng 10-15 phút,sau khi nước còn ấm thì ngâm rửa,chúc bạn mau khỏi bênh.

7/4/2011 8:51:22 PM
binh-luan

mai Trả lời

en mun hoi bi nguya o vung kin,noi man do rui con lan ra nụa ma em da ve sinh rat sach se van ko hệtm mun hoi co nguy hiem j k

7/4/2011 8:50:33 PM
binh-luan

Nguyen thanh luana Trả lời

Ngứa ở bộ phận sinh dục phát đi phát lại nhiều lần mà không hết. Có loại thuốc nào trị hết không

8/5/2011 9:04:08 AM
binh-luan

lê quang hưng Trả lời

chào bác sĩ cháu bị mẩn ngứa máy tháng nay ở vùng bẹn và mông cháu mua thuốc tomax bôi khỏi nhưng vài ngày cháu lại bị lại xin hỏi bác sĩ cháu có phải bị mề đay mãn tính không và cháu muốn mua thuốc gì đẻ chũa khỏi tận gốc cháu mong bác sĩ sớm trả lời cho cháu .Cháu xin cảm ơn

8/5/2011 9:04:01 AM
binh-luan

TRAN MINH PHUONG Trả lời

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi là em bi ngứa ở vùng bẹn va bìu. ở vùng bẹn lại nổi những vùng đỏ. Không ngứa nhưng rá và ở gẩn rốn nổi nốt ngứa.bác sĩ cho em biết lả em bị bệnh gì và dùng thuốc nào ? em cảm ơn bác sĩ!

8/16/2011 7:35:51 AM
binh-luan

nguyễn việt huy Trả lời

Cách đây khoảng 6 tháng tôi có cảm giác rất khó chịu tại dương vât. Cảm giác hơi ngứa, buốt phía trong dương vật dọc theo dương vật rất khó chịu (tôi không quan hệ với gái mại dâm, chỉ quan hệ với vợ). Cảm giác đó sau khoảng 5 ngày thì hết . Không có dịch chảy , tôi đã đi khám Bác sỹ chuẩn đoán là bi nấm nhưng tôi đã dùng thuốc theo chỉ định mà vẫn không khoi. đến nay bệnh cứ khoảng 1 tháng lại tái phát một lần khoảng 5-6ngày rồi khỏi (bệnh chỉ ngứa và bứt rứt vào buổi tối và đêm) . Xin hỏi Bác sỹ tôi bị bệnh gì và cách chữa trị như thế nào tôi xin chân thành cảm ơn (thư trả lời xin được gửi vào địa chỉ mail)

8/24/2011 3:50:29 PM
binh-luan

duong van đơi Trả lời

bac si ơi e bi ngưa ơ ben va ơ duơi dương vât , e bôi flucinar ma e mai chăng thây đơ xin bac chi dân e mơi

9/17/2011 4:16:17 PM
binh-luan

hui sun Trả lời

em bi noi man do o duong vat va vung ben rat ngua va kho chiu va hay bi ngua ve dem bac si cho em họi em ci bi benh j ko cam on bac sí

8/24/2011 3:50:38 PM
binh-luan

hui sun Trả lời

em bi noi man do o duong vat va vung ben rat ngua va kho chiu va hay bi ngua ve dem bac si cho em họi em dang bi benh j?cam on bac sj

8/24/2011 3:50:19 PM
binh-luan

pham quoc đung Trả lời

e bi ngua sinh duc da 4-5 nam nay ban dau chi ngua nhe nhung sau nay do ngua nhieu nen em co gai va bi xuoc vung ben bay gio o han cua em bi tham xin hoi bac si e phai lam the náo ạ;

8/24/2011 3:50:04 PM
binh-luan

pham van thang Trả lời

cho em hỏi tự nhiên em thấy ở vùng da quy đầu của dương vật em bị nổi mụn đỏ và ngứa nũa em kg biết bị gi va không biết mua thuoc gì đễ bôi mong anh chi giúp em mua thuốc gì bôi va bị gi nua, em xin cám ợn

8/24/2011 3:50:13 PM
binh-luan

Tran Duong Trả lời

Bác sĩ ơi xùng bẹn của em nó bị thâm. Nổi 1 lớp dày dày gần giống như đất bám vậy đó, như em rửa mãi nó k sạch, láy tay để chà cho ra mà k đc. Em đã dùng chanh để đấp vào mà nó vân k hết. Hình như nó càng ngày càng lan rộng bác sĩ ạ, huhụ Hình như nó xuất hiện từ khi em nổi 1 cục mụn nhỏ ở vùng bẹn thì phảị EM có bị nấm hay chj k bác sĩ và làm sao em có thể làm trắng lại đc vùng đó. Tkanks bác sĩ nhiềụ

8/25/2011 9:08:46 AM
binh-luan

Hiệp Trả lời

em bị nổi mẩn đỏ ở đầu dương vật gây ngứa . Cho em hỏi đó là bệnh gì

8/25/2011 9:08:52 AM
binh-luan

tran quoc dat Trả lời

thưa bác si em là nam em bị nổi nhiều viết rạng núc da đuồi nó không ngúa mà củng không đao .xin hỗi bác si em bị bệnh gì khám ơ đâu

9/8/2011 2:36:14 PM
binh-luan

nguyenvietanh Trả lời

Xin chào Bác sĩ tôi bị ngứa ở bẹn do trước đây tôi mặc quần lót ướt có một thời gian tôi đã chữa khởi nhưng thời gian trởi lại đây tôi bị ngứa trở lại rất khó chịu nhất là những ngày hè nóng bưc. Biểu hiện bệnh của tôi là vùng da bị thâm, bị mẩn trắng, gãi thì ngứa . Mong Bác sĩ khuyên tôi nên dùng thuốc gì thì tốt ? tôi xin chân thành cảm ơn

9/8/2011 2:36:09 PM
binh-luan

Nhung Trả lời

em bị ngứa ở vùng mông đã khá lâu ,chỗ ngứa ngày càng lan rộng, có hình tròn,vảy trắng, em đã mua thuốc để bôi nhưng được thời gian lại trở lại như bình thường,vào những lúc phải ngồi lâu mông thường rất ngứa và có cảm giác như kim châm, bác sĩ cho em hỏi đó là bệnh gì, và cách chữa trị với ạ, cái chứng bệnh này khiến em thực sự khó chịu, và ảnh hưởng nhiều tới công việc của em, em mong nhận được hồi âm của bác sĩ sớm nhất a.Cảm ơn bác sĩ .

9/17/2011 4:16:12 PM
binh-luan

Nguyễn Viết Hy Trả lời

Em bị ngứa ở vùng bẹn, 2 bên cơ quan sinh dục, em là nam. chô ngứa có phân vùng, nó như có một lớp j ở vùng ngứa, màu xám xám, có cả ửng đó, hơi phình phình lện Cho em hỏi có sao ko ạ ? Mình nên làm thế nào cho hết ạ Bác sĩ ? Em cảm ơn Bác sĩ nhiêu.

10/3/2011 8:26:24 AM
binh-luan

godsend Trả lời

tôi bị ngứa ở mông, lúc đầu thì bị những vệt nhỏ nhưng sau lan rất nhanh, lan thành hình vòng cung hoặc theo vệt hinh vòng tròn chứ ko lan theo đám đăc,cũng ko có hình đồng tiền xu như bệnh hắc lào, rất ngứa và lây lan nhanh. tôi đã bôi thuốc trị nấm Dermovate và ngâm nước lá (lá xoan + lá ổi + lá khế đã nấu sôi) trong vòng 20 phút 1 ngày thì chỉ những chỗ nào nhẹ mới đỡ được 1 phần nhưng vẫn bị rất năng. tôi xin hỏi đây là bệnh gì vậy ah? và cách chữa như thế nao? tôi xin chân thành cảm ơn!

10/3/2011 8:26:20 AM
binh-luan

hoa mi Trả lời

Chào bác sĩ , cho em hỏi. Em bị nổi mẫn ngứa , đỏ và còn bị rát nữa ở vùng dương vật và tinh hoàn . Vì bị ngứa nên em hay gải và cang gải càng ngứa nhưng dễ chịu hơn ạ . Kết quả hôm sau nó có bị bong các lớp vảy . Nay em xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào . Em sắp lấy vợ , em không muốn bị lây cho cô ấy . Em chờ hồi âm của bác sĩ . Em xin chân thành cảm ơn.

10/3/2011 8:26:15 AM
binh-luan

tìm bác sỹ nha khoa giỏi Trả lời

Em chào tất cả các Bác sỹ trong và ngoài nước Em tên là Ngân nam tính năm nay em 29 tuổi chưa lập gia đình Em bị căn bệnh 2 vùng bên háng em bị bệnh ngứa mẫn đỏ lúc khpp gải ra màu trăng em chưa có đi bác sỹ hay dùng laọi thuốc gì hiện tại em bị tím thấm quá nhiều nhờ các Bác sỹ chuyên gia giúp em làm thế nào để chử hết bênh này được Bác sỹ

10/3/2011 8:26:10 AM
binh-luan

Thai binh duong Trả lời

Tôi cũng bị ngứa ở háng, ngứa lắm ý, nhưng gãi thấy dễ chiu. Gãi thì thấy chóc vảy trắng, mẩn đỏ, có vết loang mẩn nhìn như kiểu lang ben ý, nhưng ko phải lang bẻn vậy là bị sao đẩy tôi bôi thuốc chữa lang ben, hắc lào thấy đỡ một chút rồi đâu lại vào đọ Vậy giờ phải làm thế nào đây các Bác sỷ cảm ơn nhiều

10/13/2011 10:14:24 AM
binh-luan

hoai nguyen Trả lời

mấy bữa nay tự dưng em bị ngứa ở vùng mông, bẹn, xung quanh âm hô. em gãi nhiều và sau đó bị nổi nhiều mụn đỏ nổi cục, ngứa nhiều về đệm vậy bác sĩ cho em biết em bị bệnh gỉ ? và dùng thuốc gì để chựa ? em xin cảm ơn

10/22/2011 9:11:31 AM
binh-luan

Trần Quang Khương Trả lời

Tôi bị ngứa ở hai vùng bẹn, Mông. Mà không biết là bệnh gì? Dù đã dùng thuốc, kem bôi da nhiều nhưng không khỏi. Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên chữa bệnh?

10/29/2011 10:31:40 AM
binh-luan

Mai văn hiếu Trả lời

Thua bs e tu suong nheu qua ngay 2/3 lan nhieu nam sau thi e bi man ngua noi mun do hai ben bẹn lieu co phai e bi benh gi ve duong sinh duc khong bs lieu e co phai di kham hay den benh vien khong mong bs cho e mot loi khuyen va cach dieu trị e cam on bs nhieu.. E muon duoc biet cau tra loi cua bs som hon a cam on nhieu. E khong muon dang emai len dau.

10/29/2011 10:31:45 AM
binh-luan

nguyen tran long Trả lời

Chào Bác sĩ! Hiện tại hai bên háng và bẹn của em bị ngứa và nổi nhưng mẩn đỏ ,em sống rất đàng hoàng và ko có quan hệ nam nữ! khi ngứa gãi cảm thấy rất dễ chiu. sau khi gãi thì vùng ngứa có nổi đỏ và lớp da ở đó dày hợn va trên ngươi em thinh thoảng cũng ngứa ma ko nỏi mẩn đỏ! Mong Bác sĩ tư vấn giúp!

10/29/2011 10:32:01 AM
binh-luan

pham tien quan Trả lời

Chào bác sĩ. e biết BS đã trả lời rất nhiều câu hỏi từ mọi người tin tưởng vào wápide.. e thấy rất hiệu quả.. có 1 vấn đề xin BS gúp: e thấy ở vùng bẹn có xuất hiện vết tím.. dẹp xuống, lớp da gần như bong lên. khi cấu nhẹ vào đó không thấy cảm giác đau. không ngứa,,lớp da gần như tách ra.. nó lan chậm.. em mong hồi âm của bác sĩ để có thể tự điều trị ở nhà . xin chân thành cảm ơn.

11/13/2011 8:53:22 AM
binh-luan

Trịnh Trọng Thành Trả lời

Chào bác sỹ, em năm hay 24t. năm ngoái em bị ngứa ở bìu dái với ben. sau đó em dùng thuốc bôi và thấy hết, sang năm nay khoảng 1 tuần trước em bị ngứa trở lại và em có gãi và bôi kem Kegefa thì thấy xuất hiện ở bìu dái 1 hạt nhỏ hơi cứng như hạt lac. sau đó nó lớn dần lên như hạt mít, giờ thì to gần bằng quả trứng gà loại nhỏ em sờ thấy hơi cứng bề mặt trên của bìu, triệu chứng phát triển của hạt đó là: nóng và rát, hơi nhức có cảm giác căng cứng muốn vỡ tung ra, thì đến hôm nay là ngày thứ 4 thì miệng nó vỡ ra thât. em thấy máu rỷ ra có cả màu trắng dục em nghi là mủ, trong khi hạt đó phát triển em có bị sốt nhẹ và đau đầu. các bác sỹ có thể giải thích giúp em là em bị làm sao khộng có phải do em gãi và bôi kem bị sước lên nó bị viêm không, em lo lắng lắm, em có uống thuốc kháng sinh ampi dc 2 hôm nhưng thưa thấy nó rút, đến hôm nay em đã hết đau đầu, ngưòi thấy hơi mêt. đi lại khó khăn vì đi là chạm vào chỗ bìu bị xưng đấy, Mong các bác sỹ tư vấn cho ẹm,

11/13/2011 8:53:14 AM
binh-luan

sang Trả lời

o tinh hoang co noi man do va ngua cung vai hom suat hien nhung dom trang em phai lam sao

11/13/2011 8:53:28 AM
binh-luan

vu dinh an Trả lời

em bị ngứa vung bẹn và cơ quan sinh duc đã lâu ngày nhưng chưa khỏi.ơ cơ quan sinh dục có nổinổt đỏ rất ngứa .em xin hỏi như vậy có bị sao ko

11/13/2011 8:53:08 AM
binh-luan

hoàng hạc Trả lời

e bị bệnh khoảng nửa năm nay. e chưa có điều kiện đi khám ỡ bệnh viên. e bị ngứa ỡ cả 2 bên bẹn,có vòg tròn xung quanh và ỡ trong vòng tròn ấy có mụn hồng,rất ngứa và rát .thỉnh thoảng to như bằng đầu ngón tay út bên trong có mủ trắg,vì điều kiện ko cho phép nên e ko thể đj khám .một thời gian lạnh nó tự hết .rồi thời gian sau no lại bị .giờ nó giãn da ra trôg thếy ca mạch máu bên trọng Xin giúp e cho e biết là bệnh gì ? có thuốc gì chữa đc ko ? em xin cảm ơn Bác sỹ

12/10/2011 3:34:39 PM
binh-luan

nguyễn vũ long Trả lời

Chào Bác sĩ! Hiện tại hai bên háng và bẹn của em bị ngứa và nổi nhưng mẩn đỏ ,em sống rất đàng hoàng và ko có quan hệ nam nữ! khi ngứa gãi cảm thấy rất dễ chiu. sau khi gãi thì vùng ngứa có nổi đỏ và lớp da ở đó dày hợn, e hay tự sương 2,3l/tuan ! Mong Bác sĩ tư vấn giúp!

1/26/2012 3:07:00 PM
binh-luan

vo quan Trả lời

em bi ngua o vung ban va co quan sinh duc bieu hien la do va xung quang co duong nhu con trung dung vay

12/10/2011 3:34:29 PM
binh-luan

nguyen hung Trả lời

em là nam, bi nổi nốt ngứa đỏ ở bộ phận sinh dục,,rất khó chiu.khoảng 4 tháng rồi .em đã đi khám ở bệnh viện da liễu người ta bào em bị ghẻ và cho thuốc về bôi,sau khi bôi được 1 tuần thì cục sẩn hết ngứa nhưng vẫn không lặn đi,sau 10 ngày em đến khám lại và tiếp tục dùng thuốc,nhưng khoảng vài ngày sau thì cục sẩn tự nhiên tấy đỏ và ngứa trở lai.mong bác sĩ giải đáp cho em và hướng dẫn em cách điều trị với .em xin cảm ơn bác sĩ nhiều .

1/26/2012 3:06:45 PM
binh-luan

poppy Trả lời

Thua bs e tu suong nheu qua ngay 2/3 lan nhieu nam sau thi e bi man ngua noi mun do hai ben bẹn lieu co phai e bi benh gi ve duong sinh duc khong bs lieu e co phai di kham hay den benh vien khong mong bs cho e mot loi khuyen va cach dieu trị e cam on bs nhieu.. E muon duoc biet cau tra loi cua bs som hon a cam on nhieu Gmail : [email protected]

1/26/2012 3:06:53 PM
binh-luan

giau ten! Trả lời

Em là nam bị ngứa ở bộ phận sinh dục có hiện tượng nổi thành cục như bị muỗi đốt nhưng nhỏ hơn nổi rất nhiều ở phần da bên ngoài túi tinh hoàn, rất ngứa vào đêm. Em bị cũng gần tháng rùi mà kô biết bệnh gì. Mong bác sỹ có thể tư vấn giúp em xem là bệnh gì và cách chữa trị. Em xin cảm ơn

1/26/2012 3:06:36 PM
binh-luan

giau ten Trả lời

Em là nam 19t bị ngứa ở bộ phận sinh dục có hiện tượng nổi thành cục như bị muỗi đốt nhưng nhỏ hơn nổi rất nhiều ở phần da bên ngoài túi tinh hoàn, rất ngứa vào đêm. Em bị cũng gần tháng rùi mà kô biết bệnh gì. Mong bác sỹ có thể tư vấn giúp em xem là bệnh gì và cách chữa trị. Em xin cảm ơn

3/14/2012 9:58:55 AM
binh-luan

nguyễn văn lộc Trả lời

thưa bác sĩ gần đây tôi bị nổi các hạt đỏ ở chân và thấy ngứa toi phải làm gì để khỏi và tôi bị bệnh gì

3/14/2012 9:59:33 AM
binh-luan

hoangnam Trả lời

em do tu suong nhieu nen em thay co quan sinh duc nho teo nhan nheo co vien trang noi nut xung quanh. Cho em biet benh gi va dieu tri ra sao dung thuoc gi

3/14/2012 9:59:37 AM
binh-luan

Trần Thị Lương Trả lời

em năm nay 27 tuổi vừa kết hôn chưa được 2 tháng, em có hiện tượng ra nhiều khí trăng, khí có mùi hôi, sắp đến ngày có điều kiện thì em lại bị ngứa và ở 2 mép bên trong âm đạo có nhiểu mụn nhỏ ( lên hết cả 2 mép trong). xin bác sỹ cho em hỏi em bị bệnh gì ? em mong có em bé liệu có ảnh hưởng gì không ? xin bác sỹ giúp em vơi .

3/14/2012 9:59:03 AM
binh-luan

Đinh Đình Đồng Trả lời

em bị nổi mẩn ngứa quanh bộ phận sinh dục hơn 1 năm nay,lúc đầu nó nổi hột đỏ như muỗi cắn khi gãi thì sưng lớn lên và rất rát,nó mọc theo một đường dài quanh bộ phận sinh dục và lan rất nhanh,đồng thời kem theo cảm giác rất ngứa và khó chiu. em đã sử dụng thuốc griselfulvin 500mg thì thấy hết nhưng cứ bị tái lai.mong bác sĩ có thể chỉ dẫn em trị dứt điểm bệnh nạy cám ơn bác sĩ rất nhiều!!!

3/2/2012 11:01:10 PM
binh-luan

tran ngoc Trả lời

em đã từng bị ngứa ở cơ quan sinh dục nhưng chưa khỏi và em đã quan hệ tình dục vớ chồng.nhưng bây giờ chồng em cũng bị lây.vậy xin hỏi bác sĩ giờ em cần thuốc gì để chữa cho chồng em vì hiện tại em đã khỏi có nên dùng thuốc em đang dùng là cho phụ nữ ko.

3/14/2012 9:59:24 AM
binh-luan

Le trung kien Trả lời

Các pák uj! Tớ pị gjốg cák pák ùj đấy. Ngứa ngáy khó chịu wá ak. Tốj đến là ngứa mà tớ gảj rjết như chảy máu zậy đó, gãj nó sướg hơn nếu khôg thì pó tay thuj'. Có aj hjểu nổj khổ này khôg! Hay nt tâm sự vớj tớ qua sdt này or gửj email nha! [email protected] 01688831371 nho nha to pun wa ak!huhu

3/5/2012 3:19:09 PM
binh-luan

Ngo Manh Hoang Trả lời

Thưa bác sĩ, em bị ngứa ở vùng lông mu, gần chân dương vật , chỗ ngứa rộp lên, dày hơn so với vùng da xung quanh, màu sắc cũng có phần khác so với những vùng da khác , nhiều khi có vẩy trắng . Mỗi khi em thấy ngứa mà gãi thì thấy thoải mái hơn nhg sau đó có thể sẽ bị xước , ngứa và đau rát .Em đã có vợ, sau mỗi khi quan hệ, chỗ đó bị ẩm và cảm thấy đau rát, càng gãi càng ngứa . Mong bác sĩ cho biết em bị bệnh gì và cách điều trị ra làm sao, uống hay bôi thuốc gì . Mong phản hồi sớm từ bác sĩ. Em xin chân thành cảm ơn !

3/19/2012 10:44:27 PM
binh-luan

giauten Trả lời

Em năm nay 19t...1 hôm em đang nằm thì bìu dái bỗng nhiên săn lai...và nóng hơn phía bên kia... nó hoi ngứa nó cộm lên thành mãng dày hơn vùng da xung quanh sờ vào có thể cảm nhận đc...cho em hỏi là bị gì bác sĩ a. Email : [email protected]

4/1/2012 2:37:01 AM
binh-luan

dương thị mai Trả lời

chào bác sĩ em đã kết hôn được 2 tháng. gần đây em thấy phần âm hộ của mình bị ngứa sau đó em có kinh nguyệt em đã pha nước muối để rửa em thấy đỡ rồi em thấy mọc mụn ở phần ra ngoài quanh cơ quan sinh dục và rất ngứa .em muốn hỏi bác sĩ em có bị viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục không?

4/14/2012 9:03:16 AM
binh-luan

Dau duc ngoc Trả lời

Em bi ngua o bo phan sinh duc nam ,gai nhieu nen co vay,va co mui hoi,va lan truyen xuong bap dui,mong nua,mong cac bac sy giup em ah

4/26/2012 11:12:11 AM
binh-luan

leducthuan Trả lời

em bi ngua sung do o vung mong ma gan co quan sinh duc mong bac si giup em .,

5/6/2012 6:12:25 PM
Đánh giá:

Chảy máu đường tiêu hóa - Triệu chứng và cách điều trị

Chào bác sỹ ! Gần đây tôi có hiện tượng đi phân đen, mềm, hay chóng mặt, thỉng thoảng có cảm giác chân tay run lên và đau bụng ở phái dưới . Xin bác sĩ cho tôi biết đấy có phải hiện tượng của bệnh chảy máu dạ dày không hay một bệnh khác . Xin trân thành cảm ơn .


Chay mau duong tieu hoa - Trieu chung va cach dieu tri


Chao bac sy ! Gan day toi co hien tuong di phan den, mem, hay chong mat, thing thoang co cam giac chan tay run len va dau bung o phai duoi . Xin bac si cho toi biet day co phai hien tuong cua benh chay mau da day khong hay mot benh khac . Xin tran thanh cam on .


Ban bi dau bung, di ngoai phan den, co the ban dang bi xuat huyet tieu hoa. Chay mau duong tieu hoa co the bieu hien duoi dang cap tinh, non ra mau, dai tien ra mau hoac man tinh, an duoi dang thieu mau nhuoc sac keo dai. Khi chua tim ra nguyen nhan, ban can co cach xu tri dung de tranh tinh trang suy kiet vi mat mau nang cung nhung bien chung dang tiec co the xay ra. Chay mau duong tieu hoa co the bieu hien duoi dang cap tinh, non ra mau, dai tien ra mau hoac man tinh, an duoi dang thieu mau nhuoc sac keo dai. Benh co the o muc do nang, vua hoac nhe, dang chay mau hay da ngung, ngung han hay ngung tam thoi roi chay mau lai. No co the xuat phat tu nhung ton thuong o duong tieu hoa tren hay duong tieu hoa duoi.

 

Chay mau duong tieu hoa la chay mau trong ong tieu hoa (tu thuc quan den truc trang). Chay mau duong tieu hoa co the do nhieu nguyen nhan nhung thuong gap trong cac truong hop: viem hoac loet cap tinh thuc quan (do thuoc hoac cac hoa chat manh), gian tinh mach thuc quan, vo, loet da day - hanh ta trang, viem da day; trot loet - chay mau, chay mau duong mat, cac u lanh hoac ac tinh ben trong hoac lan can ong tieu hoa, benh mau va mach mau, tri...

 

* Trieu chung

 

- Non ra mau: do chay mau o doan cao cua ong tieu hoa, chat non co the co mau do tuoi neu mau chay nhieu, co the mau den neu chay it va u dong lau trong da day.

 

- Phan den: phan nhu ba ca phe, mui dac biet do mau da duoc tieu hoa mot phan, cung co the co mau man, mau do do chay mau doan tren ong tieu hoa.

 

- Di ngoai ra mau tuoi hoac sam: thuong la trieu chung cua chay mau doan duoi ong tieu hoa nhu tri, benh khu vuc hau mon - truc trang...

 

- Tinh trang toan than: tuy theo muc do chay mau, neu chay mau nang thuong thay huyet ap tut, mach nhanh nho kho bat, co the lim, ngat, roi loan y thuc hoac co soc chay mau. The vua thuong thay da xanh, tim dap nhanh, tieu it, chan tay lanh. The nhe thi cac trieu chung kin dao hon: met moi, hoa mat, chong mat, xay xam mat may, gai ret...

 

* Xu tri

 

Ve nguyen tac, chay mau duong tieu hoa la mot tinh trang can duoc xu tri cap cuu, du chay it hay nhieu deu can duoc dua den benh vien de theo doi dieu tri va tim nguyen nhan. Trong truong hop chua the den benh vien ngay, benh nhan can duoc so cuu tai cho (dac biet la khi non ra mau voi so luong lon).

 

- So cuu tai cho: Giu benh nhan nam yen tren giuong o tu the dau thap chan cao, sinh hoat ngay tai giuong. Neu can, u am cho benh nhan dong thoi khan truong tim cach dua di benh vien cap cuu.

 

Truong hop di ngoai ra mau hoac phan den thi nguoi benh phai luu y ket hop voi cac trieu chung toan than nhu mo ta o tren (vi khi an tiet canh va uong mot so loai thuoc cung co the di ngoai phan den nhung khong co cac trieu chung nhu da mo ta) de tu theo doi phat hien va toi benh vien de duoc kham va theo doi xu ly som.

 

* Dieu tri

 

De biet ro muc do ton thuong (viem, loet), vi tri ton thuong (da day hay ta trang) va de chan doan phan biet voi cac benh gay xuat huyet tieu hoa khac, co so chuyen khoa se giup ban:

 

- Noi soi da day, ta trang.

 

- Xet nghiem tim vi khuan H. Pylori o da day.

 

- Sieu am gan mat.

 

- Xet nghiem chuc nang gan.

 

Neu xuat huyet tieu hoa la do viem loet da day - ta trang, ban can duoc theo doi va dieu tri tich cuc bang thuoc ket hop voi duy tri che do an uong, sinh hoat hop ly.

 

Ban co the duoc chi dinh thuoc dieu tri:

 

+ Thuoc uc che tiet axit o da day nhu Famotidin (biet duoc la Quamatel), Omeprazol (biet duoc la Losec).

 

+ Co the ket hop voi mot loai Sucrafate hay Bismuth.

 

+ Khang sinh (neu co vi khuan Pylori): Amoxicilline, Metronidazole, Clarithromycine…

 

Cung voi cac bien phap can thiep y te, benh nhan bi chay mau duong tieu hoa can duy tri che do sinh hoat, an uong va nghi ngoi hop ly. Tranh dung gia vi cay chua, kieng bia ruou, thuoc la, khong dung cac thuoc corticoid va thuoc chong viem khong steroid. Het dot dieu tri tu 4-6 tuan, can soi lai da day, ta trang de danh gia tien trien cua o loet. Neu o loet thu nho lai thi tiep tuc dieu tri noi khoa. Con neu o loet van nhu cu thi phai xem xet kha nang phau thuat.

 

Ban nen di kham chuyen khoa Tieu hoa de tim ra nguyen nhan va co chi dinh dieu tri tu bac si chuyen khoa.

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212