Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

      le thach thao - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
năm nay em 18 tuổi,do áp lực học hành và thi cử căng thẳng nên tóc em bị rụng rất nhiều,bị hói một mảng lớn trên đỉnh đầu, em rất mong được tư vấn .em xin chân thành cảm ơn
Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

Nguyên nhân gây rụng tóc khá đa dạng, dưới đây là 10 nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục

 

1. Nguồn nước không sạch: nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc. Do nguồn nước, nên dù bạn có thay đổi đủ loại dầu gội tóc vẫn rụng, cách tốt nhất là lắp thêm các thiết bị xử lý giúp nguồn nước sinh hoạt không bị ô nhiễm, hoặc có thể lắng vôi, lắng cát để nước "sạch hơn".

 

2. Chế độ ăn uống mất cân bằng: chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe. Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc... Nên thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

 

3. Rụng tóc do ít gội đầu hoặc gội quá nhiều: ô nhiễm môi trường, nắng gió bụi và nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều. Với thói quen 2 hoặc 3 ngày gội đầu một lần theo những chỉ dẫn lý thuyết sẽ trở nên không phù hợp, tóc dễ rụng vì da đầu bị bưng bít, không thở, mồ hôi nhiều làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Nhưng nếu gội quá thường xuyên, da đầu và tóc không được cân bằng độ ẩm, bị tẩy rửa quá mạnh, cũng làm tóc dễ giòn, rụng. Hãy gội đầu ngay khi bạn cảm thấy tóc "không sạch".

 

4. Rụng tóc do cơ thể đang yếu: Thường thì mỗi ngày tóc có thể rụng đến 100 sợi và tóc khác mọc lại. Khi mang thai do thay đổi nội tiết tố tóc có thể rụng nhìêu hơn. Sau một trận đau ốm nặng, cơ thể bị yếu tóc cũng dễ gãy, rụng. Khi đó cần dùng thêm các sản phẩm kích thích da đầu chống rụng tóc.

 

5.Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng. Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rũng tóc. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.

 

6. Rụng tóc do rối loạn hoóc môn. Ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc... Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.

 

7. Lạm dụng hóa mỹ phẩm: các loại thuốc uốn, duỗi, nhuộm hoặc sấy hơi nóng thường xuyên làm tóc khô, giòn, xơ và dễ gãy, rụng. Cách tốt nhất chăm sóc tóc với mỹ phẩm có chọn lọc, không lạm dụng các tác động làm đẹp tóc từ bên ngoài theo bất cứ lời khuyên nào.

 

8. Rụng tóc do thiếu kiên nhẫn: bạn gội đầu và chăm sóc tóc với đủ các hoá chất. Nhưng vì khôngcó thời gian hoặc do bận rộn bạn chỉ kịp xả qua loa lớp dầu gội, dầu xả trong nước mà quên rằng chỉ cần một chút chất thơm, chất tẩy còn sót lại trên da đầu cũng có thể làm tóc rụng. Trường hợp này khắc phục rất dễ dàng với việc gội và xả thật nhiều nước.

 

9. Rụng tóc vì thuốc: do tác dụng xạ trị hoặc do bạn dùng một loại thuốc chữa bệnh nào đó hoặc tự ý uống thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ có thể làm tóc rụng. Trường hợp này tóc vẫn có thể mọc lại, nhưng cần mát xa da đầu thường xuyên kích thích tóc mọc. Khi tóc con nhú lên cần chăm sóc tóc kỹ lưỡng.

 

10. Rụng tóc do dụng cụ làm đẹp: có thể bạn rất bất ngờ khi biết rằng chiếc dây nơ, hoặc chiếc cột tóc bạn đang thích gây rụng tóc vì sự siết bó quá chặt làm tóc bị căng kéo thường xuyên; dưới ảnh hưởng của nắng nóng mồ hôi ra nhiều nhưng da đầu không được thông thoáng, mà lúc nào cũng bị nón và băng đô bưng bít làm chân tóc bị yếu dần gây rụng tóc. Chỉ cần làm cho tóc và da đầu được "thở" trong không khí sạch là tóc sẽ phục hồi dần dần trở lại.

 

Trường hợp của bạn, nên đi khám chuyên khoa da liễu để được tư vấn cách điều trị hiệu quả. Bạn không nên tự ý sử dụng bất cứ loại thuốc gì khi chưa có chỉ dẫn của Bác sĩ.

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục của chúng tôi!


Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Tran thi vuong Trả lời

nam nay toi 30 tuoi cach day 4 ngay toi đi khám và phát hiện bị u nang buòng tr­­­­­úng bên phải ,u lớn có kích th­­­­uớc 36mm,có nang tăng âm ,theo bác sỹ tôi có nên đi khám lại và mỏ ngay không,tôi bị viêm hay ra khí hư đã chữa nhiều nhưng chưa khỏi

9/3/2009 8:39:58 PM
binh-luan

thảo Trả lời

em bị u nang buồng trứng, cả hai buồng trứng, em bị chậm kinh 4 năm nay rồi, nhưng uống thuốc bắc vào là em có trở lai. gần đây, em uống thuốc bắc được 6tháng rùi, nhưng vẫn có hiện tượng đau bụng và đau lưng thường xuyên nhưng mãi không thấy kinh trở lại, em rất lo lắng, em chưa có gia đình bác sĩ ạh, mong bác sĩ giúp em có nên uống thuốc tiếp không? và trướcđó em có đi siêu âm nhưng bác sĩ cho em uống thuốc ( tránh thai loại 28 viên ) và một loại vitamin E, nhưng em uống tháng thư 1 thì kinh trở lại, nhưng uống đến tháng thứ 2 lại không có và giờ em không uống nữa, đi siêu âm lại thì bệnh vẫn không tiến triển gi. em cung có khám nội tiết, khả năng rụng trứng là 65% nghĩa là thế nào ah? bây giờ em cứ thấy đau bụng và lưng suốt, em vô cùng mệt mỏi, xin bác sĩ giúp em nên điều trị như thế nào ? em tên thảo 23t em xin cam on bac si.

10/9/2009 8:26:16 AM
binh-luan

le huynh lan Trả lời

em vừa khám bệnh ở bệnh viện Chợ Rẫy, BS siêu âm và kết luận: - Buồng trứng phải có nang, có vách 38x48 mm. Sau đó, BS hướng dẫn đến khám ở bệnh viện Từ Dũ, sau khi siêu âm và cho kết quả buồng trứng trái bình thường,về buồng trứng phải là: - Không quan sát thấy -HC (P) có khối echo đk 56x57 mm, trong có vách ngăn thông nhau dày 3.3 mm và kết luận: TD U BT (P) TYPE IV chẩn đoán khác: ứ dịch tai vòi (p). Em thật sự rất lo lắng vì sau khi tìm hiểu trên mạng và được biết rằng:"UNBT có các phân loại từ 1-->4, dựa vào hình dạng và tính chất khối u nhìn thấy qua siêu âm, với phân độ càng lớn àng nghỉ nhiều đến 1 khối u ác tính".HIện tại em đã có gia đình và chưa có em bé, em muốn biết phải điều trị như thế nào và kết quả có nguy hiểm lắm không ? xin chương trình tư vấn dùm em, bởi vì khi đến bệnh viện từ dũ thì BS không có nhiều thời gian để tư vấn cho em, em thật sự muốn có một đứa con lắm

10/9/2009 8:24:22 AM
binh-luan

Nguyễn Thu Thảo Trả lời

Tôi có thuốc giúp tiêu dần đi các khối u lành như u nang buồng trứng,u vú...gia đình bạn bè tôi đã được chữa khỏi nay muốn chia sẻ với mọi ngươi.Tôi tên Thảo 01688350568

3/14/2010 9:09:51 AM
binh-luan

hoa linh Trả lời

Chau nem nay 20t chau vua di kham cach day 1 tuan,sieu am bs bao chau bi u nang buong trung ben trai kt la 33mm.bay h chau lai bi ngua o vung am ho.rat kho chiu.chau chua co chong.chau so benh u nang buogn trung nay anh huong toi viec sinh de.bs cho chau 1 loi khuyen duoc ko a.chau cam on bs.

10/14/2009 5:26:55 PM
binh-luan

duong uyen hoa Trả lời

e bị bướu cổ cường giáp đã có điều trị ổn định,hiện nay mới vừa mổ nội soi bóc tách u nang buồng trứng trái,nhưng e muốn ngừa thai thêm nữa năm nựa Vậy e có thể uống thuốc ngừa thai được hay không do trước kia BS chỉ định e không được dùng thuốc ngừa thai sẽ ảnh hưởng đến Bướu cổ

3/14/2010 9:10:11 AM
binh-luan

nguyen thi kim chi Trả lời

Hiện tại em đã đi siêu âm được 5 lần kể từ tháng 6/2009. Em năm nay 25 tuổi chưa lập gia đình,e được chẩn đoán là nang buồng trứng phải,kt 26x46x50mm,cấu trúc nang không chồi không vách. Em được bác sĩ cho uống thuốc (dạng viên 21 viên và 28 viên) nhưng vẫn không có biến chuyển gì và đôi lúc em hay bị đau đầu nên đã xin ý kiến bác sĩ và đã cho ngừng uống thuốc. Có 1 bác sĩ ở sài gòn tư vấn cho em nên dùng thử tam thất và mật ong, em không biết có nên thử không. Em rất sợ sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh con vì em cũng chuẩn bị kết hôn,mong bác sĩ giúp đỡ cho em lời khuyên. Cảm ơn bác sĩ .

11/12/2009 10:29:51 AM
binh-luan

nguyen ngoc diem Trả lời

Em năm nay 29 tuổi, mới lập gia đình gần 1 năm. Kinh nguyệt của em không đều khoảng 2-3 tháng mới có kinh 1 lân. Em đi khám bs siêu âm bảo em bị đa nang buồng trứng và nhân xơ tử cung 11-18mm. Xin hỏi vậy liệu em có thay bình thường được không? và nếu có thai thì nguy cơ bị xẩy thai có cao không?

11/12/2009 10:30:29 AM
binh-luan

nguyễn lê hoàng Trả lời

tôi vừa sinh được 2 tháng thì phát hiện mình bị u quái buồn trứng(bác sĩ nói). tôi đã mộ và sau 2 tháng tôi vẫn thấy đau vùng bụng tôi lại đi khám và bác sĩ cho tôi biết có 1bọc nước dưới vết mọ Tôi lại mỗ lần nưa. nhưng hiện nay sau 2tháng phẩu thuật lần 2 về tôi vẫn còn thấy đau bụng khi đi khám bác sĩ bảo là có đến2 bọc nước dưới vết mỗ nữa và con to hơn trước. vậy tôi phải điều trị như thế nào mong chương trình cho tôi được biết tôi bị bênh gi, khối u đó co nghi hiểm không. hướng giải quyết triệt để thì như thế nạohiện nay tôi đang rất là bi quan.co thể thi xuy nhược nhiều lám

3/14/2010 9:09:59 AM
binh-luan

Nguyen Thi Bach hue Trả lời

bac si oi cho em duoc hoi: Em chua co gia dinh nhung tinh co em bi dau bung va di kham bac si . Bac si bao la em bi u nang buong trung phai nay da duoc 5-7cm roi, em cam thay rat lo vi u nang cua em nay da lon nhung tai sao bac si khong dieu tri cho em ma bac si hen em khoang 2 thang nua em tai kham lại . Bac si oi tai sao nhieu nguoi bi u nang khoang 0,4cm....4cm lai duoc dieu tri con em thi ko la sao .Em xin bac si hay giai thich thac mac dum em, ma em bi u nang lon nhu vay co anh huong gi den viec sinh con sao nay khong ?

3/14/2010 9:09:36 AM
binh-luan

Vo Thi Ly Trả lời

E bị U nang buồng trứng trái (quái u) Em dã mổ 4 lần ( Lần 1. T1/2003 Thai ngược mổ đẻ, lần 2 t4/2004 bị u ngang buồng trứng trái (Quái u) mổ ở Viện Phụ Khoa trung ương, lần 3 2/8/2007 mổ đẻ lần 4 2/9/2007 bị băng huyết mổ cáp cứu cắt tử cung Hiện sức khỏe yếu lắm). Gia đình nghèọ Giờ phát hiện và phải mổ lấy khối U Em sợ lăm. Nếu để U bị xắn sau xoắn có triệu chứng và nguy hiểm gì. Có cách gì không phải mổ mà dỡ tốn kém các bác, các anh các chị giúp em với. Em xin cảm ơn nhiều Điện thoại của em 0975536896

3/14/2010 9:09:21 AM
binh-luan

Quyen Trả lời

e vừa sinh dược 6 tháng, đã hơn tháng rồi mà e chưc co kinh, e hay buon non moi khi an xong,e lo minh co thai e mua que để thự Thì thấy xuật hiện 2 vạch, 1 vach rất dậm còn một vạch rất lợt e lo la mình đã có thai, e đi siêu âm TQ va phat hien minh bi u nang buong trứng trái . e hỏi bác sĩ có uống thuốc gì trị không, BS nói không va cách hai tháng di kiểm tra e lo lắm không biết co ảnh hưởng đến việc có con sau này không nữa,e rất lo va rất hoang mang mong BS trả lời dùm e! e rất cám ơn!!!!

3/14/2010 9:09:10 AM
binh-luan

phạm thị ngọc Trả lời

bác sĩ ơi! cháu muốn hỏi mẹ cháu đi siêu âm bụng thấy u nang kích thước là 25mm, ngoài ra mẹ cháu còn có một u nữa ở vùng bụng, cháu muốn hỏi, mẹ cháu có thể mổ được không, và mẹ cháu nên ăn thực phẩm gì? và kiêng khem những gì. Mẹ cháu đi khám thì họ cũng bảo là u mỡ của mẹ cháu còn nhỏ nên không được động dao kéo vào có đúng không ạ, họ cũng không cho mẹ cháu thuốc gì,cháu rất lo, mong bác sĩ tư vấn giúp mẹ cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!

4/5/2010 2:41:50 PM
binh-luan

vu thi ngoc hanh Trả lời

em có nghe nói thuốc ngừa thai có thể chửa được bệnh u nang tử cung đúng không ạ! tai hiên nay e được bác sĩ chuẩn đoán là u nang tử cung khối u của em được 3cm rồi ah có thể cho em biết thêm thông tin. tại em cũng thấy thiếm em ơ nhà cũng dùng thuốc ngừa thai để chửa bệnh u nang

6/26/2010 2:25:21 PM
binh-luan

nguyem tien linh Trả lời

biện pháp đơn giản đẻ chữa bệnh u nang buông trứg

8/23/2010 9:46:21 AM
binh-luan

nguyễn Thị Phương Trả lời

Tôi đi kham siêu âm ổ bụng được biết mình bị U Nang bì buồng trứng kích thước la 61*43mm,bác sỹ có khuyên tôi sớm mổ , Nhưng do tôi chưa có gia đình, chưa sinh con nên tôi không muốn phẫu thuât. Tôi đã cắt thuốc bắc uống được 20ngày, đi khám lại thi Kết Quả là caí u của tôi không nhỏ đi mà cũng không to lên chút nào , vậy tôi muốn hỏi ý kiến bác sỹ trong trường hợp của tôi nên làm như thế nào là hợp lý nhất ?

8/23/2010 9:46:11 AM
binh-luan

bui phuongdiep Trả lời

chao ban minh doc duoc loi tam su cua ban minh hieu cam giac cua ban luc nay nhung benh unbt la benh ma gan nhu tat ca moi phu nu dieu gap phai nen ban dung qua lo nang hau nhu benh nay thuong la benh u lanh tinh chung ko co tinh chat gay chuyen hoa ung thu va cung ko co anh huong gi den kha nang sinh san ca nen ban dung qua no nang ve benh nay minh gio kop biet khuyen ban nhu the nao nhung minh co mot loai thuoc muon khuyen ban ban hay dung nga phu khang dung dung nhung loai thuoc mang tinh chat nhu tranh thai vi nhung thuoc do co the gay anh huong ve sau con nue qua viec dung thuoc cua ban ma ko co bieu hien gi thay doi thi ban hay den benh vien tu du de duoc tu van va giai quyet them nhung minh khuyen ban ko nen dung nhung loai thuoc mang tinh chat nhu thuoc tranh thai loai do ko tot

8/23/2010 9:46:05 AM
binh-luan

phạm thị thủy Trả lời

Em đã lấy chồng được gần 2 năm, 6 tháng sau khi chưa có em bé, em đi kiểm tra siêu âm thì bác sỹ kết luận là bình thuong. Sau một năm em đi chụp VT thì bác sỹ kết luận là bị tắc sau khi em điều trị tắc vòi trứng bằng bơm thông và đi kiểm tra trứng thi bác sỹ bảo là em có khối u buồng trứng trái 40x39 và bảo em theo dõi . Đến nay đã được 10 tháng nhưng nó vẫn không mất . Bác sỹ ơi cho em lời khuyên em thấy bế tắc lắm rùi, chữa mãi mà chưa có kết quả

9/2/2010 11:06:58 PM
binh-luan

buồn lắm Trả lời

em 21 tuổi, hôm nay em vừa đi khám về, 2 tháng trước e đi siêu âm màu ở bệnh viện Hòe Nhai - Hà Nôi. nhưng bác sĩ nói không có hiện tượng gì. Tối hôm qua e thấy đau lưng, và thắt lưng bên phải, đi tiểu nhiều lần, sau thì bụng dưới bên trái rất tức và khó chịu, e nghĩ mình bị bệnh gì về bàng quang hay thận, nhưng chiều hôm nay đi khám, siêu âm đen trắng ở bệnh viện Thanh Nhàn thì họ nói em có khối dạng nang dịch, thành dày, trong có cấu trúc tăng âm, kích thước 36 x 38mm, kết luận là: TD u nang buồng trứng trái, sau đó họ bảo em vào khám phụ khoa, bà bác sĩ đấy đưa cái như mỏ vịt vào trong chỗ đấy để thăm khám, em chưa bao giờ bị đau cái gì, tới nỗi đau muốn chết như vậy, bây giờ e có ác cảm với cái phòng khám đó quá, e nghĩ lại mà thấy rùng mình, như kiểu bị lôi tất cả các thứ bên trong ra ngoài, phụ nữ ai cũng như vậy nên e rất hiểu cảm giác đó, sau đó e mang cái lọ có cái que bông trong đó lên tầng xét nghiệm, kết quả thấy ghi là: nấm trichomo... gì gì đó, e đọc không hiểu, sau cùng người ta chỉ kê cho em thuốc đặt và rửa phụ nư. hiện giờ e vẫn còn đau chỗ đấy, bụng thì đỡ đau rồi, nhưng tới h e vẫn thấy sợ và lo lắng, e thấy suy xụp lặm chả bao giờ nghĩ mình sẽ bị bệnh đấy, còn cái thuốc đặt đó, em không biết đặt thế nào, e cảm thấy rất ghê sợ khi chạm vào, e sợ làm gì tổn thương đến đó, và nghĩ lại cái cách bà bác sĩ đó làm mà e thấy sợ lắm, e không biết làm thế nào nựã, họ bảo để xem nếu nó to thêm thì sẽ phải phẫu thuât. em sợ bệnh viện lắm, can đảm để đi khám đã là một kì tích với em rồi, giờ mà mổ thì em không biết phải làm thế nạo e sợ ảnh hưởng đến việc sinh con của ẹm, em chưa có con mà, xin hỏi bây giờ em phải làm thế nào ạh

9/2/2010 11:07:10 PM
binh-luan

buồn lắm Trả lời

kinh nguyệt của em đều, 2 lần e đi khám hình như cũng đều đau như vậy, và còn khoảng hơn một tuần nữa là e có kinh, khi bị kinh nguyệt, e thường đau bụng dưới vào ngày đầu tiên, sau hôm đó là hết đau, hoặc trườm chai nước ấm vào cũng đỡ hẳn, em không biết họ chẩn đoán có chuẩn không, hơn nữa, trước đó, em họ của em đi siêu âm ở Thanh Nhàn thì họ bảo phải mổ ngay cái gì đó ở mật, nhưng đi khám trên Phan Chu Trinh thì họ bảo không sao. Tới giờ nó không mổ, nhưng vẫn bình thường, e chỉ ước sao người ta chẩn đoán sai, e không bị sao là tốt rồi

1/29/2011 10:07:55 PM
binh-luan

hoang thi thu ha Trả lời

từ tháng 7.2010 tình cờ mình đi khám phụ khoa và phát hiện bị u nang buồng trứng phải . Từ dó đến nay mình vẫn theo doi bằng cách đi siêu âm sau khi sạch kinh vài ngày và k thấy biến mất . Bác sỹ SA khuyên mình đi mổ nội soi cắt bỏ .Mình rất hoang mang và lo lắng bởi mình đang có kế hoạch sinh tiếp cháu nữa .Mình sợ rằng phãu thuật cắt bỏ có ảnh hưởng đến sinh đẻ tiếp của mình k? Tôi rất mong câu trả lời của BS

1/29/2011 10:08:03 PM
binh-luan

nguyen thi hai Trả lời

em v­ừa đi khám sức khoẻ định kỳ thì bác si nói rằng em bị u nang buồng trứng kích thước còn nhỏ bác sĩ cũng không dặn em chữa trị như thế nào ma chỉ dặn 10 ngày sau khám lại em rất lo lắng vi em vừa kết hôn chưa có cọn Bác sĩ cho em hỏi bệnh này có ảnh hưởng j tới việc sinh con của em sau này không .

1/29/2011 10:08:10 PM
binh-luan

TRANTHIMYNHUNG Trả lời

hôm qua ngày 13t10 /2010 em đi kám ở bệnh viện từ dũ phát hiện mình bi u nang buồng trứng trái kích trước 46mm*33mm ,như vậy có phải là mới phát hiện và sẽ điéu trị khỏi không,có khả năng bị cắt mất buông trừng trái hôkg,bồng trứng phải bình thường ,vậy khả năng sau này sinh con của em có bị anh hưởng nhiều không,năm nay em mới 23 tuổi và chưa lập gia đình,định hướng sang năm e lập gia đình vậy khoảng bao lâu nữa sau khi lập gia đình em mới có thể có con ,em rất lo sợ ,mong bác sĩ giải thích dùm em,cảm ơn bác sĩ

1/29/2011 10:08:18 PM
binh-luan

nguyen thi dieu hien Trả lời

năm nay em 21 tuổi, hôm trước em có đi siêu âm vì thấy bị trễ kinh đến 15 ngày , thì em nhận được sự chuẩn đoán của bác sĩ là em bị nang buồng trứng hiện giờ em rất hoang mang lo sợ, nhưng em vẫn chưa dám nói với gia đình ba me. hôm em xem tivi em có thấy loại thuốc chữa trị nang buồng trứng, em xin hỏi bác sĩ đó là loại thuốc gì ạh ? vậy nang buồng trứng có gây vô sinh về sau cho em khong ạh ? em rất mong lời giải đáp của bác sĩ , Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ

1/29/2011 10:08:27 PM
binh-luan

trần thị mai Trả lời

em 28tuôi,em đi siêu âm thí chuẩn đoán bị u nang buồng trúng ,kích thuoc 40x55mm bên trái,xin hoi BS bệnh cua em có gì nguy hiềm không?va cách điều trị thế nào ?

1/29/2011 10:07:45 PM
binh-luan

nguen thi nguyet minh Trả lời

nam nay em 19t em đa bị u nag gần một năm rồi ,em có đi khám ở bệnh viện tu dũ bác sĩ nói em bị u nang buồng trứng phải, em có uống thuốc do bác sĩ cấp đươc một tháng thì ngưng nhưng chỉ dược một thời gian em lại bị đau lai cứ tới gần ngày có kinh là em lại bị đau quặn rất khó chịu và em bị ra huyết trắng rất nhiều,xin bác sĩ tư vấn giúp em giờ em có nên đi mổ không ,u có kích thước là 32mm 44mm mà em chưa có gđ

1/29/2011 10:07:38 PM
binh-luan

Hương Trả lời

Bs ơi! Em năm nay 22t, em mới lấy chồng được 4 tháng và đang có bầu được 6 tuận Khi đi siêu âm thai em phát hiện có nang buồng trứng kt 6*7,5 cm. Em lo lắm nhưng không biết phải làm tn? Em mong bs giúp em cho em lời khuyên em phải làm tn? Em cảm ơn bs!

1/29/2011 10:07:31 PM
binh-luan

phan tuong vi Trả lời

thua bac sy, me cua toi nam nay 55 tuoi bi u nag buong trung ben trai kích thuoc 3mm. bac sy hoi chuan va tien hanh mo, nhung me toi khong muon mọ xin hoi bac sy bi nhu vay co nen mo hay chi uong thuoc cho no tang thoi. xin cam on bac sỵ

3/5/2011 2:19:36 PM
binh-luan

Hue Trả lời

Em năm nay 37 tuổi có 2 con, em đau bụng và đi siêu am phát hiện ra bi nang buong trứng phải 22mm. Em hoang mang không biết như thế nào . Bác sỹ bảo không làm sao, nhưng em thấy người rất mêt. Mong bác sỹ tư vấn cho ẹm Em cám ơn bác sỹ

3/5/2011 2:19:29 PM
binh-luan

hai yen Trả lời

thua bac si em di kham phu khoa,sieu am dau do thì phát hiện ra mình bi u nang bì buồng trứng trái kích thước 41mm-38 mm.như vậy có nguy hiêmt không ảh e chưa lập gia đình e rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn & cho e biết địa chỉ khám & chữa trị tốt nhất

3/5/2011 2:19:49 PM
binh-luan

tran thi thanh Trả lời

Thưa c, e năm nay 25t, cứ mỗi lần đến kỳ rụng trứng là e bị đau bung dưới ở bên trái, đau xoăn lại rất khó chiu. không những thế còn bị ra huyết trắng nữa . xin c cho e biet đó là triệu chứng gì ah?

3/5/2011 2:19:43 PM
binh-luan

LUONG DIEU THANH Trả lời

chào bác sĩ: năm nay con 22 tuổi . Lúc đầu con bị rong kinh kéo dai gần nửa năm rồi . hôm nay con đi khám nội soi thì mới biết mình bị u nang buồn trứng phải với kích thước 2.3cm. con sợ lắm không biết sau này có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hay không. nếu chữa trị ngay bây giờ bằng thuốc co khả năng khỏi không bác si . Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ tại địa chỉ mail cua con. con xin chân thành cảm ơn!

4/26/2011 3:07:42 PM
binh-luan

Nguyen Hong Anh Trả lời

Thua bac si! Toi nam nay 25 tuoi hom nay toi co di sieu am hai chieu thi phat hien buong trung trai co nang dich KT: 49.6x39.2mm dich trong nag khong dong nhat. Toi rat mong bac si tu van cho toi phai dung loai thuoc gi de dieu tri và phuong phap dieu triu ngang nay nhu the nao? Toi xin tran trong cam ọn!

4/26/2011 3:07:31 PM
binh-luan

nguyễn thị loan Trả lời

Em muốn hỏi Anh chi là mổ u nang buồng trứng hết khonảg bao nhiêu tiên! E xin cảm ơn

4/26/2011 3:07:36 PM
binh-luan

ainguyen Trả lời

Bác sĩ ơi ! E nay 29 tuổi,có gia đình được 3 năm,chưa có baby,chưa nạo phá thai lần nào,cách nay 6 tháng E đi khám và phát hiện mình có polype sau đó tự nhiên hết Nay E thấy đâu bụng và đi khám Bác Sĩ nói E bị "U nang BT phải loại II TD xuất huyết trong nang BT phải" và BT phải có nang echo kém đk 38 x 47 mm.E lo quá BS ơi! bệnh của E có nguy hiểm lăm không, loại II là như thế nào ?BS cho E hỏi tình trạng của E có ảnh hưởng về sinh sản sau này không ?Cách điều trị như thế nào ?BS đang theo dõi nhưng E lo quá BS giúp E với, E và GĐ rất mong có babỵ E cảm ơn BS nhiều ...

5/8/2011 2:09:31 PM
binh-luan

Tran Ha Trang Trả lời

Tôi khám sức khoẻ định kỳ tại công ty, sau khi siêu âm bác sỹ bảo tôi bị u nang buồng trứng kích thước 22mm, bac sy bao tôi nếu muốn có thai thì quan he thời điểm này là tốt , còn không muốn có thai thì nên tránh quan hê. Tôi không biết u nang nay có anh hưởng như thế nào, có nên phẫu thuật không? Tôi khám phụ khoa thì bị viêm cổ tử cung, bác sỹ cho viên đặt Deginal và Megyna và uống thuốc Amomid ngày 2 viện Xin bac sỹ cho tôi lơi khuyện

4/26/2011 3:07:25 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Trả lời

Tôi năm nay 37tuổi,bị unang buồng trứng,xin hỏi uống lá cây trinh nữ hoàng cung có khỏi không ?

4/26/2011 3:07:47 PM
binh-luan

hai anh Trả lời

cho em hỏi tại sao trong tháng em không có kinh nhưng lại có rất nhiều chất nhờn cá,nó kéo dai đến nay đã được 3 tuần và có những lúc lại ra máu nhìn đỏ tươi và loãng vậy cho em hỏi đây có phải là hiện tượng của u nang buồng trứng không ?

5/8/2011 2:09:25 PM
binh-luan

Nguyen thi truc Phuong Trả lời

Em vừa mới đi siêu am phát hiện có một cấu trúc dạng nang có chồi bên trong L=27mm, hình tròn tương đối ĐK : 41mm. Em xin hỏi trường hợp của em như vậy có nguy hiểm không ?

7/26/2011 8:12:19 AM
binh-luan

nguyen kim Trả lời

chua u nang theo dong y,se an toan va can than hon

7/26/2011 8:12:14 AM
binh-luan

đàm hoàng my Trả lời

em có gia đình, 24t,em di sieu âm, bác sĩ noi em bị nang cơ năng buồng phải, kết quả ghi: tử cung: ngã sau DAP= 32mm, cấu trúc cơ đồng nhất, nội mạc= 10mm phần phụ (p): co nang ECHO trống vỏ mỏng không chồi vách D36*38mm như vậy có ảnh hưởng đến sinh sản không ? cách điều trị như thế nào ? Mong bác sĩ giúp dùm em, cám ơn

9/1/2011 10:25:40 AM
binh-luan

huyen nguyen Trả lời

tôi bị bệnh u nang buồng trứng khá lâu rồi nhưng vì tôi chưa có con nên muốn hỏi các bác sĩ xem có cách nào giúp tôi không?tôi đi khám, bác sĩ bảo là u đã khá lớn rồi và giờ phải mộ tôi được biết hiện tại ở bệnh viện quân y 108 Hà Nội đã có phương pháp mới để chữa bệnh này. không biết điều đó có đúng không?

9/1/2011 10:25:49 AM
binh-luan

nguyen thi huong Trả lời

em bi u nang buong trung kich thuoc 4,4x3,2 truoc day em da uong thuoc va da het nhung gan day em di kiem tra lai va lai thay no xuat hien tro lai kich thuoc cung to nhu vay . va e du dinh muon sinh con nhung tu khi e phat hien thay u nang thi e ko the mang bau dc nua vay bc si cho em hoi lieu khoi u do co anh huong toi viec sinh de cuae ko kinh nhi

9/18/2011 2:03:53 PM
binh-luan

Nguyễn Lan Anh Trả lời

Xin chào BSy !Tôi năm nay 38tuổi tôi đã có một bé trai 15 tuổi,từ năm 2006 đến nay tôi thường xuyên đi siêu âm,kết qủa cho thấy tôi có một nang bên BT phải 30x28mm đến nay nang đo vẫn tồn tại,tôi đi khám BS Ngoc Lâm ở Mỹ Đình BS cho tôi uống thuốc tiêu nang,nhưng nang vẫn không tiêu mà buồng trứng trái của tôi trứng lại nhỏ đi ,tôi rất lo lắng tôi muốn sinh con thứ 2 mà khó quá !Tôi tuổi đã cao không biết có nên hy vọng không,xin BS cho tôi lời khuyên và cách chữa trị Xin cảm ợn

9/18/2011 2:03:47 PM
binh-luan

lê thị tiến Trả lời

hôm nay cháu đi khám và siêu ậm các bác sĩ bảo cháu bị nang buồng trứng 29mm .xin hỏi vậy cháu có thể có thai bình thường không và có phải mổ không ?

11/16/2011 9:22:17 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Đoan Trang Trả lời

Em nam nay 27t, da lap gia dinh duoc 2nam 3thang va em di kham o benh vien tu du ben khoa hien muon. Ket qua la noi em bi u nang buong trung trai loai 3, kich thuoc lan T1 la 23x24mm, lan T2 la 20x23mm. Xin bac si cho biet tri benh thoi gian lau k ? benh u nang co nguy hiem k ? Dieu tri xong thi khoang bao lau moi duoc mang thai .Vi gd em rat la mong co con di kham phat hien benh u nang buon trung thi rat buon va so khong sanh duoc.

11/16/2011 9:22:22 AM
binh-luan

Trần Thị Thu Nguyệt Trả lời

Em 29t đã có gia đình, đang mang thai gần 3 tháng, em đi siêu âm thai, bác sĩ bảo em bị u nang buồng trứng phải . Xin bác sĩ tư vấn trường hợp của em phải làm thế nào

11/16/2011 9:22:26 AM
binh-luan

Tran Huyen Tam Trả lời

Tôi năm nay 35 tuổi, tháng 8/2011, tôi bị rong kinh kéo dài Đi bệnh viện thì được biết là u nang buồng trứng 2 bên (Trái KT 42mm, phải KT 72mm). Tôi đã có chỉ định mổ nội soi, kế hoạch đến tháng 9 sẽ mổ. Nhưng sau đó tôi lại có thai (đến nay khoảng 9-10 tuần). Theo bác sĩ thì khoảng từ tuần 13-17 sẽ mổ nội sọi Cũng có bác sĩ thì khuyên "sống hòa bình" với u đến khi sinh thì sẽ bóc u luôn Tôi rất phân vân vì sợ nếu để chờ đến lúc sinh, bất thường u bị xoắn hoặc vỡ sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và con Còn mổ lúc mang thai sẽ có khả năng sảy thai và đặc biệt anh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, tôi rất lo lắng thuốc sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển trí não cũng như thể chất của thai (mặc dù tôi được hiểu là giai đoạn II của thai kỳ thuốc không có tác động lớn). Xin hỏi bác sỹ và các bạn quan tâm cho lời khuyên với kích thước của u như vậy, tôi nên làm gi??? Rất mong sớm nhận được hồi âm Chân thành cảm ơn! Mail: [email protected]. vn

11/16/2011 9:22:12 AM
binh-luan

Nguyễn Lưu Thị Tuyết Mai Trả lời

xin chào BS, năm nay e 21t. Chưa có ga, e phát hiện u nang buồng trứng cách đây 1 năm, và cũng đi theo dõi thường xuyên, kích thước khối u của e ngày càng lớn từ 42x38 nay đã tăng 52x54 vậy e có nên mổ hay không? và sau khi mổ có ảh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của e không?

12/21/2011 8:59:33 AM
binh-luan

truong cong dai Trả lời

bọn em cưới nhau được 6thang.e mang thai ngoài y muốn.do đang uống thuốc nen cách đây 15 ngày vơ e phải phá thai bằng thuôc.siêu âm bác sỹ phát hiện có nang kt:46mm*41mm buồng trứng trái .bác sỹ bảo sau 3 tháng đến siêu âm lai xem nang phát triển nhu thế nao rồi điều tri hoăc mô chứ không cho uống thuốc gì hết. mong bác sĩ tư vấn giúp em .cám on

12/21/2011 8:59:28 AM
binh-luan

mai phương nguyễn Trả lời

tôi năm nay 22 tuổi, chưa lập gia định tôi bị phát hiện u nang buồng trứng , bên trái u nước đã được bác sĩ tách bóc khối u, còn bên phải bị u thịt đã cắt u và vòi trứng, nghe nói tỉ lệ có con chỉ còn 25%. Xin hoi thực hư thế nào tôi rất băn khoăn vì hai buông trứng vẫn con chỉ bị cắt một vòi phải thôi.

12/21/2011 8:59:23 AM
binh-luan

lala Trả lời

chào bs. cháu năm nay 22t chưa có gđ. cháu mới đi khám ở bv thì phát hiện mình bi 2 u ang bt ở bên trái có kt là 18x13mm và 57x45mm.buồng trứng bên phải bình thường . với cháu bị bít âm nữa .bs ở đó hình như chỉ để ý đến chuyện cháu bị bít âm đạo mà quên mất cháu còn bị u nang nữa nên cho cháu về hẹn ngày tái khám để xin lịch mổ .vì trong giấy xuât viên của cháu chỉ ghi là bị bít âm đạo thôi .xin bs cho cháu biết cháu phải làm gì với ạ .và xin cho cháu biết là sau khi phẩu thuật cháu có thể lập gđ không ạ .rất mong nhận được câu trả lời của bs.

12/24/2011 9:13:56 AM
binh-luan

Nguyễn Hoàng Ngân Trả lời

Cháu năm nay 16tuổi..cháu bị đau bụng và được đưa đi siêu âm thì được bác sĩ chuẩn đoán là có u nang buồng trứng,kích thước khoảng 60mm-65mm..cháu phải điều trị bằng cách bóc khối u nang đi,vậy cháu muốn hỏi,liệu bóc như vậy có để lại biến chứng hay không,và có thể bị lại hay không.Sau này cháu có thể có con được không?Cảm ơn bác sĩ.!

3/13/2012 10:02:28 AM
binh-luan

lê thị khuyên Trả lời

hiện tại tôi đang có nang nước 38mm tôi muốn biết cách điều trị nhanh nhất

3/13/2012 10:02:34 AM
binh-luan

nguyễn thị yến nhi Trả lời

bác sĩ cho e hỏi! e bị u nang buồng trứng và e đã đi khám 4 lần nhưng có 3lần liên tục là bác sỹ cho e kết quả là u nang buồng trứng trái nhưng đến lần thứ 4 thi bác sỹ lại nói e bi u nang buồng trứng phải,e xin hoi kết quả như vậy la đúng hay sai ,( e kham 3 bác si khác nhau). xin bs giải dáp dùm e

3/13/2012 10:02:21 AM
binh-luan

lan anh Trả lời

hiện em đang rất lo sợ minh sẽ bị bệnh u nang buồng trựng nhưng lại sợ không dám đi khám vì em chỉ mới 23 tuổi và chưa gia định, nhưng em đã có quan hệ với bạn trai . giờ em không biết làm sao, em sợ đến bệnh viện sẽ bị hỏi những điều khó trả lời mà cứ im lặng em cũng sợ minh không phát hiện bệnh nay sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai sau nay của mình . xin cho em lời khuyên nên đi khám ở đâu mà được thoải mái và co kết quả xét nghiệm kiểm tra hiệu qủa . nếu em bị bệnh u nang buồng trứng thât thì sẽ mất khả năng sinh con đúng không ạ ? khi em quan hệ với bạn trai em thấy mình rất đau ở vùng bụng dưới quằn quại nhưng một lúc sau cũng hết em thấy minh còn có hiện tượng hay đi tiêu dạng táo bón có máu . đồng thời em thấy lâu lâu em ngồi em hít sâu thì thấy hơi búôt ở vùng bụng dưới, còn kinh nguyệt em thì không ra đúng ngày nhưng kỳ nào cũng có chỉ tội lâu lâu màu kinh không được đỏ tươi mà thậm cho em hỏi có phải em đã bị bệnh u nang buồng trứng không ? xin trả lời em . em xin chân thành cám ợn em giờ rất sợ

3/28/2012 8:25:59 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Lưu Ly Trả lời

Chào BS Em năm nay đã 28t, em lập gia đình được hơn 2 nặm Mỗi khi hành kinh rất đau bụng, em đi khám BS bảo em bị lạc nội mạc tử cung 2 bên, kích thước 46mm. Em có đi khám nhiều nơi, có BS bảo em nên mổ gấp, có BS bảo em không nên mổ sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này . Em đã có thai 2 lần nhưng đến tuần thứ 7 thì thai ko phát triển . Hiện giờ vc em rất mong con, em muốn BS cho em ý kiến tốt nhất để điều trị u lạc nội mạc sớm có em bẹ Cảm ơn BS! Nguyễn Thị Lưu Ly [email protected]

5/23/2012 3:23:16 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Lưu Ly Trả lời

Chào BS Em năm nay 29t, lập gia đình hơn 2 nặm Emthường xuyên đau bụng nhiều khi hành kinh, em có đi khám BS bảo em bị lạc nội mạc tử cung 2 bên, kích thước 46mm. Hiện giờ vc em rất mong em bé . Em đã có thai 2 lần nhung đến tuần thứ 7 thì thai không phát triển . Em đã đi khám nhiều nơi nhưng có BS bảo em nên mổ gấp, có BS bảo không nên mổ vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau nay . Hiện giờ em đang rất phân vân, không biết nên mổ hay không nên mổ . Em rất mong BS cho em ý kiến tốt nhất để điều trị lạc nội mạcvà nhanh có em bé . Cảm ơn BS

5/23/2012 3:28:53 PM
binh-luan

Nguyễn Nhật Khánh Linh Trả lời

Chaò bác sĩ! năm nay mẹ con 45t, mẹ con cảm thấy mệt và chảy nhiều dịch cùng với hành kinh ít đi nên đã đi khám và được chẩn đoán bị ung nang thực thể buồng trứng .Tử cung, tư thế, cấu trúc, nội mạc vẫn vẫn binh thường, lòng tử cung không có dich. Buồng trứng P có dạng nang kt # 42x39mm, bên trong có phần đặc và vạch Buồng trứng T : Kích thước và cấu trúc bình thường , túi cùng không có dich. Bụng tổng quát : không có gì bất thường! Con rất lo và không biết mẹ có thể bị ung thư không! Mong bác sĩ giúp con . COn muốn mẹ lành bệnh và sống lâu . Con rất mong bác sĩ giải đáp giúp cón COn xin chân thành cảm ơn!

5/26/2012 8:19:26 PM
binh-luan

Nguyễn Nhật Khánh Linh Trả lời

Mẹ con năm nay 45t! mẹ con có biểu hiện hay chảy khí hư nhiều và hành kinh ít đi cùng với mệt mỏi. mẹ đi khám và được chẩn đoán bị u nang thực thể buồng trứng.Theo mô tả tử cung thì kích thước, tư thế, cấu trúc, nội mạc vẫn bình thường, lòng tử cung không có dịch. Phần phụ, Ở buồng trứng P có cấu trúc dạng nang kt # 42x39mm bên trong có phần đặc và vách. Buông trứng T kích thước và cấu trúc binh thường, túi cùng không có dịch. Tổng quát la không có gì bất thường. Con muốn hỏi xem bệnh như thế đã nghiêm trọng chưa và làm sao để điều trị lành? Có dễ dẫn đến ung thư hay không ạ? Con rất lo và mong muốn mẹ sớm lành hẳn bệnh, muốn mẹ thoải mái như trước kia. Con mong các bác sĩ sẽ giúp con giải đáp thắc mắc. Con xin chân thành cảm ơn rất nhiều ạ! Email : [email protected] Sđt : 01206120843

5/26/2012 8:41:08 PM
binh-luan

le thi thu sang Trả lời

chào bs cháu nam nay 27t luc vua mang thai 4tuan chau di sieu âm bác si chuẩn doán cháu bi u nang buồn trúng kt 30sx35mm bác sĩ nói ko ảnh huong tói thai sau khi con sanh duoc 1thang ruõi con bị dau bụng ,con di siêu âm bác sỉ chuẩn con bị sốt huyết trong nang dịch cồn dồ IIIB 50X50mm (cho cháu hỏi gio có nên phẩu thuật ko) thua bác sĩ mong bác sĩ cho con ý kiến

5/31/2012 3:36:45 PM
binh-luan

lan Trả lời

tôi năm nay 22tuồi chưa có gia đình,tháng 11/2010 tôi có mổ nội sôi lạc nội mạc tử cung buồng trứng,kết quả sinh thiết bình thương.đến tháng 4/2011 tôi đi kiểm tra thi lại có 1 nang buồng trứng d=31x32mm và uống thuốc điều trị 1tháng và đã hết nhưng đến tháng 5/2012 tôi tái khám va có 1 nang buồng trưng nữa d=32x33mm và BS cho tôi làm xét nghiệm A FP VÀ TC-125.kết quả âm tính,nhưng tc-125 tăng gấp đôi.nhưng BS chỉ cho tôi uống thuốc Fe và thuốc GIẢM đau hen 3tháng sau tái khãmin hỏi BS tình trạng của tôi như thế nào .hiện tại tôi rất lo lẳng!rất mong câu trả lời của BS.CHÂN THÀNH CẢM ỞN!

6/7/2012 8:42:05 AM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây rụng tóc và cách khắc phục

năm nay em 18 tuổi,do áp lực học hành và thi cử căng thẳng nên tóc em bị rụng rất nhiều,bị hói một mảng lớn trên đỉnh đầu, em rất mong được tư vấn .em xin chân thành cảm ơn


Nguyen nhan gay rung toc va cach khac phuc


nam nay em 18 tuoi,do ap luc hoc hanh va thi cu cang thang nen toc em bi rung rat nhieu,bi hoi mot mang lon tren dinh dau, em rat mong duoc tu van .em xin chan thanh cam on


Nguyen nhan gay rung toc kha da dang, duoi day la 10 nguyen nhan thuong gap va cach khac phuc

 

1. Nguon nuoc khong sach: nuoc bi o nhiem, bi phen cung la mot trong cac nguyen nhan gay rung toc. Do nguon nuoc, nen du ban co thay doi du loai dau goi toc van rung, cach tot nhat la lap them cac thiet bi xu ly giup nguon nuoc sinh hoat khong bi o nhiem, hoac co the lang voi, lang cat de nuoc "sach hon".

 

2. Che do an uong mat can bang: che do an uong can bang la nen tang de toc khoe. Ban can an uong du chat, co che do hoi phuc cho toc voi day du cac vitamin va khoang chat de giup cho cau tao lop sung cua toc... Nen thuong xuyen bo sung chat dinh duong moi ngay bang cach can bang luong thuc pham de co the hap thu day du duong chat.

 

3. Rung toc do it goi dau hoac goi qua nhieu: o nhiem moi truong, nang gio bui va nong lam mo hoi tiet ra nhieu. Voi thoi quen 2 hoac 3 ngay goi dau mot lan theo nhung chi dan ly thuyet se tro nen khong phu hop, toc de rung vi da dau bi bung bit, khong tho, mo hoi nhieu lam chan toc mem de rung hon. Nhung neu goi qua thuong xuyen, da dau va toc khong duoc can bang do am, bi tay rua qua manh, cung lam toc de gion, rung. Hay goi dau ngay khi ban cam thay toc "khong sach".

 

4. Rung toc do co the dang yeu: Thuong thi moi ngay toc co the rung den 100 soi va toc khac moc lai. Khi mang thai do thay doi noi tiet to toc co the rung nhieu hon. Sau mot tran dau om nang, co the bi yeu toc cung de gay, rung. Khi do can dung them cac san pham kich thich da dau chong rung toc.

 

5.Toc rung do roi loan tam ly, cang thang. Ban dem la giai doan nghi ngoi, phuc hoi cua co the va tri nao. Khi ban mat ngu vi stress, cang thang nao khong duoc nghi ngoi, cac te bao khong duoc phuc hoi se gay tac hai den cac te bao gay rung toc. Khi bi mat ngu, ban nen dung thuoc giam cang thang hoac tap luyen theo chi dan cua bac si. Ngu du 8 tieng mot ngay giup co the manh khoe, toc cung dep hon.

 

6. Rung toc do roi loan hooc mon. O tuoi day thi hoac man kinh deu co the bi nhung roi loan noi tiet. O tuoi day thi toc co the bi nhon nhieu hon, o tuoi man kinh do co the thieu hut oestrogen va progesteron co the gay tang can, rung toc... Truong hop nay neu duoc dieu tri dung cach, sau 2-3 thang toc co the moc lai.

 

7. Lam dung hoa my pham: cac loai thuoc uon, duoi, nhuom hoac say hoi nong thuong xuyen lam toc kho, gion, xo va de gay, rung. Cach tot nhat cham soc toc voi my pham co chon loc, khong lam dung cac tac dong lam dep toc tu ben ngoai theo bat cu loi khuyen nao.

 

8. Rung toc do thieu kien nhan: ban goi dau va cham soc toc voi du cac hoa chat. Nhung vi khongco thoi gian hoac do ban ron ban chi kip xa qua loa lop dau goi, dau xa trong nuoc ma quen rang chi can mot chut chat thom, chat tay con sot lai tren da dau cung co the lam toc rung. Truong hop nay khac phuc rat de dang voi viec goi va xa that nhieu nuoc.

 

9. Rung toc vi thuoc: do tac dung xa tri hoac do ban dung mot loai thuoc chua benh nao do hoac tu y uong thuoc khong theo chi dan cua bac si co the lam toc rung. Truong hop nay toc van co the moc lai, nhung can mat xa da dau thuong xuyen kich thich toc moc. Khi toc con nhu len can cham soc toc ky luong.

 

10. Rung toc do dung cu lam dep: co the ban rat bat ngo khi biet rang chiec day no, hoac chiec cot toc ban dang thich gay rung toc vi su siet bo qua chat lam toc bi cang keo thuong xuyen; duoi anh huong cua nang nong mo hoi ra nhieu nhung da dau khong duoc thong thoang, ma luc nao cung bi non va bang do bung bit lam chan toc bi yeu dan gay rung toc. Chi can lam cho toc va da dau duoc "tho" trong khong khi sach la toc se phuc hoi dan dan tro lai.

 

Truong hop cua ban, nen di kham chuyen khoa da lieu de duoc tu van cach dieu tri hieu qua. Ban khong nen tu y su dung bat cu loai thuoc gi khi chua co chi dan cua Bac si.

 

Cam on ban da gui cau hoi toi chuyen muc cua chung toi!


Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212