Nguyên nhân gây mất ngủ và cách điều trị

      trang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cháu đang đi học, nhưng gần đây cháu rất khó ngủ, cư nằm mãi mà ko sao ngủ đươc.Cháu định dùng thuốc ngủ vậy cho cháu hỏi: cháu dùng thuốc ngủ có sao ko ạ ? có cách nào để có thể ngủ được ma k cần dung thuốc ko ?
Nguyên nhân gây mất ngủ và cách điều trị

Có nhiều nguyên nhân gây mất ngủ, có thể chỉ là những lo âu hay căng thẳng nào đó trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa; Những hành vi cá nhân như hút thuốc lá, uống cà phê nhiều, thay đổi múi giờ khi đi xa, làm việc ca đêm, ăn quá nhiều quá no trong đêm; hoặc những bệnh lý thực thể đều có thể gây mất ngủ.

 

Có thể phân ra 2 nhóm nguyên nhân gây mất ngủ như sau:

 

1. Mất ngủ do sinh hoạt

 

- Do hút thuốc lá, uống nhiều cà phê, do ăn nhiều nặng bụng trong đêm, ăn nhiều chất kích thích...

 

- Do rối loạn lịch thức ngủ trong ngày, như lịch làm việc thay đổi bất thường, làm việc theo ca không thường xuyên, do thay đổi múi giờ chênh lệch như khi đi du lịch đến các vùng có mức chênh lệch múi giờ từ 6-24 giờ.

 

- Do căng thẳng lo âu nhiều trong học tập, làm việc, trong cuộc sống hàng ngày.

 

- Do phân bổ giờ giấc ngủ không hợp lý, ngủ ngày quá nhiều.

 

Ngoài ra, theo sự phát triển tâm sinh lý ở mỗi người, chu kỳ thức ngủ sẽ thay đổi dần theo tuổi tác. Ở người cao tuổi, thời gian ngủ sẽ ít dần, có khuynh hướng ngủ muộn hơn và thức dậy sớm hơn. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất là chất lượng của giấc ngủ, sau khi ngủ dậy phải cảm thấy tinh thần sảng khoái, phấn chấn, thích làm việc.

 

2. Mất ngủ do nguyên nhân thực thể

 

Do dùng thuốc để điều trị bệnh: Như các thuốc điều trị đau đầu Migrain có chứa cafein, thuốc chống viêm như corticoide, thuốc lợi tiểu v.v...

 

Do bệnh lý: Các bệnh lý gây mất ngủ như đau đầu do viêm xoang, do tăng huyết áp, đau do viêm loét dạ dày tá tràng, đau do Zona, đau do kích thích thần kinh, đau trong bệnh khớp xương v.v... Việc điều trị phải chú ý vào nguyên nhân gây bệnh.

 

- Do loạn tâm thần chức năng hoặc thực thể, hoặc do trầm cảm.

 

Điều trị chứng mất ngủ:

 

Điều trị chứng mất ngủ chủ yếu là điều trị triệu chứng, kết hợp với điều trị nguyên nhân nếu xác định được nguyên nhân gây mất ngủ. Vấn đề chẩn đoán xác định cũng như chỉ định điều trị nên theo ý kiến của thầy thuốc.

 

Về nguyên tắc điều trị:

 

1. Loại bỏ những nguyên nhân chủ quan gây mất ngủ

 

Nếu cố gắng tìm hiểu, người bệnh sẽ biết một phần nguyên nhân gây mất ngủ, thí dụ uống cà phê quá nhiều vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ, ăn quá nhiều chất cay nóng, ăn quá no vào buổi tối, đi du lịch đến nơi có sự thay đổi múi giờ quá lớn, do căng thẳng trong công việc... Sau khi tìm biết được nguyên nhân, người bệnh có thể sẽ tự điều chỉnh để ngủ được mà không cần nhờ đến thuốc.

 

2. Vệ sinh giấc ngủ

 

Nên tạo tâm trạng thư thái để dễ dàng đi vào giấc ngủ, giường ngủ cần đặt nơi thoáng mát, chăn màn sạch sẽ v.v...

 

3. Dùng thuốc ngủ, kết hợp với dùng thuốc điều trị nguyên nhân gây bệnh

 

Theo y học cổ truyền (YHCT), việc điều trị cũng theo các nguyên tắc như trên, tuy nhiên ngoài thuốc, YHCT còn có các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu, dưỡng sinh để giúp cho giấc ngủ đến dễ dàng hơn.

 

a. Không dùng thuốc:

 

Dưỡng sinh: Tập các động tác như thư giãn, thở 4 thì, động tác tam giác, xoa đầu mặt cổ, bấm huyệt (Xoa, day, bấm huyệt Nội quan, Túc tam lý, Tam âm giao).

 

b. Dùng thuốc:

 

+ Dùng theo kinh nghiệm:

 

Để chỉ định điều trị, cần phải có chẩn đoán thật chính xác của các nhà chuyên môn. Tuy nhiên, có một số cây cỏ là rau ăn vừa có thể dùng làm thuốc và không độc. Chẳng hạn như hạt sen, long nhãn, mật ong, đậu xanh, đậu đen, táo tàu... có tác dụng an thần, trị mất ngủ; Một số thức ăn như chuối, các loại hạt quả, đậu phộng (lạc)... giúp điều hòa giấc ngủ.

 

Các loại cây cỏ như lạc tiên (chùm bao, nhãn lồng) có thể dùng riêng, luộc hoặc hấp và dùng ăn như rau giúp ngủ ngon, hoặc phối hợp với lá dâu tằm, lá vông, tim sen nấu nước uống trị mất ngủ; Trúc diệp (lá tre); Toan táo nhân (hột trái táo ta, táo chua) nấu nước uống thay nước trà, giúp giấc ngủ mau đến, có thể xem là một loại thuốc ngủ.

 

+ Dùng theo đối chứng lập phương:

 

- Mất ngủ do làm việc quá sức hoặc suy nghĩ lo âu căng thẳng, kèm theo là biểu hiện hay hốt hoảng, thấp thỏm lo âu, tim hồi hộp, hay quên, chân tay mỏi rũ, ăn uống kém, sắc da không tươi nhuận, cả đêm không ngủ được, hoặc lúc ngủ lúc thức, hay nằm mơ, dễ tỉnh giấc.

 

Bài thuốc: Củ mài sao vàng 20g; Long nhãn 10g; Hạt sen để cả tim (sao) 20g; Lá dâu 10g; Táo nhân (sao) 10g; Lá vông 10g; Bá tử nhân 10g; Sắc uống mỗi ngày.

 

- Mất ngủ kèm theo triệu chứng buồn bực, ù tai, đau lưng, uể oải không muốn làm việc, nóng nảy bứt rứt, có cảm giác bốc hỏa lên đầu mặt, đau đầu choáng váng, tâm phiền miệng khát, đêm ra mồ hôi trộm...

 

 Dùng bài thuốc: Đậu đen 20g; Mè đen 10g; Hạt sen để cả tim (sao) 20g; Lá dâu 10g; Lá vông 20g; Vỏ núc nác 6g; Lá dâu tằm 20g; Lạc tiên 10g; Thảo quyết minh 10g.

 

- Người nhút nhát, hay cáu gắt, hư phiền, ngủ không yên, hay chiêm bao vớ vẩn.

 

Bài thuốc: Hạt sen 40g; Táo nhân sao đen 40g.

 

- Mất ngủ kèm theo đầy tức vị quản, ợ hơi, khó chịu hoặc ăn ít, đại tiện không thông hoạt, bụng đau, chân tay bủn rủn.

 

 Bài thuốc: Trần bì 10g; Hương phụ 12g; La bạc tử 10g; Mộc hương 15g; Chỉ thực 10g.

 

Bạn có thể sử dụng sản phẩm Goldream với thành phần thảo dược tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu, giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên và cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress.


Chúc bạn sớm tìm được cho mình một giấc ngủ ngon. 

Bs.GiaThuoc 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

le quang thanh Trả lời

cho chau hoi dau tien chau bi ngua o mat saudo mot ngay mat chau bi sung len khong biet la benh gi

4/29/2010 9:16:11 AM
binh-luan

mai thi bich lien Trả lời

da mat chau truoc day dung mat na trung ga tron voi 1 it bot san day va nho mot vai giot mat ong,nuoc cot dua leo dung mot thoi gian thi da rat dep nhung bay gio da mat chau lo chan long to va noi nhieu mun nho nen chau rat ngai phai tiep xuc voi moi gnuoi mong bac si giup chau voi.

4/29/2010 9:15:57 AM
binh-luan

đặng thị tánh Trả lời

da cháu đẹp bình thường, tự nhiên nổi mụn 01 tháng ,mụn mủ,qua 01 tháng thấy giảm 50 nhưng ngứa quá,bs giúp cháu với (cháu 35 tuổi)

4/29/2010 9:16:04 AM
binh-luan

tran thi luyen Trả lời

Tại sao mùa hè mà da mặt cháu vẫn bị khô, khi dùng khẩu trang nhiều và đi ngoài nắng da mặt sẽ mẩn đỏ, da xỉn không sang. Cháu lên da liễu Hải phòng nhưng đều không có hiệu qua. Cháu xem báo và dùng được cream dưỡng ẩm Physiogel Xin cho cháu lời khuyên để da sáng hơn

11/26/2010 2:47:30 PM
binh-luan

Phạm Hải Anh Trả lời

BS ơi : Bọn cháu nhờ bác xem có loại thuốc gì bôi hoặc uống đc không ạ ? và nếu khám thì cho bọn cháu địa chỉ tin dùng một chút . Bác trả lời câu hỏi của bạn Hoàng Lan Anh vậy thì bọn cháu hỏi để làm gì . Những nhân đó những biểu hiện đó những suy đoán đó, bọn cháu hiểu và biết từ lâu rùi xin bác sĩ cho câu trả lời chuẩn hộ bọn cháu chứ chung chung vậy thì chán . vì bọn cháu đã khám và chữa nhiều nơi rùi nhưng chẳng có kết quả gì cả . Hiện tại cháu bị 8 năm rùi bác ạ . Làm ơn giúp bọn cháu :((...

1/26/2011 2:44:38 PM
binh-luan

tran thi thuy phuong Trả lời

da mặt cháu luôn bị ngứa không biết lý do tại sao nữa, cháu đang sức thuốc 7 màu khi bị ngứa cháu bị như dậy là 2 năm rồi mà đi da liễu thì nói là chỉ bị dị ấn thôi nhưng uông thuốc thì cũng không hết nó bị từng đợt, cho cháu hỏi cháu phải làm gì để cho nó hết hẳn đi cháu rất sợ khi nó nổi lên

1/26/2011 2:44:44 PM
binh-luan

phạm hương Trả lời

Thời gian gần đây, tự dưng da mặt em bị nổi mụn rất nhiều,da mặt em bị ngứa và tự dưng nổi những mụn đỏ,rát và có hiện tượng nóng, da mặt xuống màu và nhìn rất xấu,em không tự tin khi giao tiếp,xin bác sĩ cho em biết em bị gì và cách chữa trị như thế nào ?

1/26/2011 2:44:27 PM
binh-luan

Quoc huy Trả lời

Da mat chau tu dung bi rat' sau do it' ngay thi do va co' hien tuong bong da san sui giong nhu bi phong cho chau' hoi benh do' la benh j va co' cach' nao chua tri hop li' ko - chau' bi hon 1 tuan ruj

2/28/2011 9:19:14 AM
binh-luan

lehaphuong Trả lời

Em muốn dùng mỹ phẩm để chăm sóc da mặt, nhưng da em rất nhạy cảm và hay bị ngưaVí vậy em thấy mấy người bạn chỉ cho em bội thuốc TRANGALA là hết , vậy là em đã mua về dùng, đúng là hết ngứa và da mặt lại mịn nữa nhưng khi em ngưng sử dụng thì vẫn bị ngựa . Em rất mong bác sỉ tư vấn cho em nếu dùng thuốc TRANGLA một thời gian dài có ảnh hưởng gì đến làn da không, em có cần đi khám BS không, nếu khám thì ở bệnh viện nào thì có uy tin. em xin cảm ơn!

2/28/2011 9:19:19 AM
binh-luan

bui ng mjnh hai Trả lời

bac si oi cho chau hoi la da mat chau tạ sao noa len san sui nhu zay coi cach nao lam het hum hay giup chau zoi

2/28/2011 9:19:02 AM
binh-luan

Lê Nguyễn Thiên Kim Trả lời

cho cháu hỏi da mặt c tự nhiên bị những đốm đỏ và rất ngứa,bây giờ bớt ngứa nhưng nó lại nổi thêm nhiều đốm đỏ hơn nữa,cháu k biet vi nguyên nhân gì,trước khi nổi những đốm này cháu có rửa mặt bằng nước vo gạo,nên k biết có phải nguyên nhân từ đây k.va trước thời điểm nổi cháu cũng có ăn cá chiêm ...cho cháu ý kiến

3/19/2011 9:05:51 PM
binh-luan

Nguyen Thuy Trả lời

Tôi nay 46 tuổi ,da mặt tôi rất đẹp ko xài mỹ phẩm gì , gần đây Tôi có làm rượu tỏi uống , mỗi ngày uống có 1 muỗng caphê ,nhưng sau thời gian cảm thấy khó ngũ nên ko uống nữa , nay da mặt bị dị ứng ngứa và nổi đỏ . Vậy xin hỏi nguyên nhân vì tuổi hay do uống rượu tỏi trong lúc đó mà bị di chứng này , cứ nổi lên rồi biến vậy hoài . Tôi cần Bác sĩ tư vấn giúp

4/11/2011 8:58:00 AM
binh-luan

ÔNG THỊ NGỌC ÁNH Trả lời

Em đang ngồi trong nhà tự nhiên da mặt em bị ngứa và nổi đốm đỏ đỏ ở trên măt.em không sức mỹ phẩm nữa mà chỉ rửa mặt với nước âm.có cách nào giúp em không ? em cám ơn!

6/1/2011 4:00:17 PM
binh-luan

tran hoang Trả lời

bsi oi: truoc day mat chau len may cai mun,rui chau nghe ban be chau noi la boi thuoc "HAO SAM'' se khoi. the la chau mua ve dung,luc dau khoang 2 tuan chau thay do mun han, min, lai con trang da. sau do dung tiep 2 tuan nua thi co bieu hien rat,ngua,an cay vao la do het mat len nhu uong ruọu va bgio khi ra nang chau bi rat vs san len,man dọchau da ngung su dụngbac si co cach nao giup chau khong?

6/1/2011 4:00:27 PM
binh-luan

nguyen duyen Trả lời

bac sĩ ơi Da mặt cháu mấy ngày gần đây k biết bị làm sao nữa .mặt nổi rất nhiều mụn đỏ rất rát và ngứa nữa . Mấy hôm trước cháu có dùng nước vo gạo để rửa mặt rồi thấy bị như vậy , trước đây da cháu không hề có mụn . cháu rất lo cháu pải làm gì bây jờ bác sĩ nhi? cháu lo quá

6/1/2011 4:00:32 PM
binh-luan

ngô thị thanh thảo Trả lời

trời nóng nắng và nhiều bị, khi đi ra đường cháu đeo khẩu trang thấy mặt rất rat. Khi về cháu thấy mặt bị mẩn đọ Vậy xin hỏi bác sỹ cháu nên dùng thuốc gì để chữa

6/1/2011 4:00:09 PM
binh-luan

Khanh son Trả lời

Em bi ngứa mặt.nổi xần xù và bong ra tùng chổ bằng hạt ngô thi e bi gi ak.

6/1/2011 4:00:38 PM
binh-luan

phương uyên Trả lời

da mặt em bị ngứa va nổi rát nhiều mụn,em không tự tin khi ra ngoài,giúp em với,e dang rất buồn khổ bởi em vốn là một cô gái có ngoại hình khá,bây giờ em rát chán nản và không máy tự tin khi ra khỏi nhà và rất sợ khi ai đó nhìn vào mặt mình

11/16/2011 9:19:53 AM
binh-luan

vo kim thuy Trả lời

bac si oi !em bi kho da mat noi mun va co camgiac ngua va rat khi troi kho va lanh vay bs tv giup em phai lam j de khac phuc hien tuong nảymong bs tu van giup em!ma dung co tra loi la den kham chuyen khoa nha

11/16/2011 9:19:57 AM
binh-luan

thuy an Trả lời

cho cháu hỏi hôm trước da mặt cháu bị sần cháu xài kem thoa ngoai da maxgel thì tháy hêt và rất đẹp nhưng được 1 thời gian thì da lại bị xấu đi rất nhiêu.bị đỏ nên cháu ngưng xài, giờ da mặt e xấu đi trong thâ..da bị mỏng lại thêm đỏ sần hơn trước mà bị ngứa nữa ..bây giờ cháu phải làm gì đây bác sĩ ?cháu lo quá Cháu cám ơn bác sĩ !

11/16/2011 9:20:01 AM
binh-luan

Lê Đức Chung Trả lời

bác sĩ ơi!, da mặt của em khi ra ngoài nắng, khi thời tiết nóng, vào mùa đông, mùa khô hanh thì da mặt đỏ hết lên và có những mụn đỏ nhỏ li ti nổi lên, và có lúc thì bị rát bỏng, em có đi khám bệnh viện da liễu tại Quận 3, và bệnh viện bạch mai Hà Nọi nhưng bác sĩ ở đó cho thuốc uống và bôi vẫn không khỏi, em cũng không biết làm sao nựa mỗi lần mua thốc đến 500.000đ mà vẫn không đợ bác sĩ tư vấn cho em và bác sĩ xem có nơi nào khám chữa bệnh hiệu quả không,

11/16/2011 9:20:05 AM
binh-luan

Tran thi thanh xuan Trả lời

Da chau bi ngua,noj do va co luc rat bog vao buoi sag sau do bj bong vay.cac ton thuog cu lan dan tren khuon mat rat kho chju.da chau bj ntn bdau tu khj dau mua kho.BS cho c hoj xem da chau bj benh j?

11/16/2011 9:20:10 AM
binh-luan

bình Trả lời

bác sĩ ơi! Sao da mặt của cháu cứ bị ngứa suốt ngày luộn nhưng không hề bị nổi mẩn hay đỏ gì chỉ ngứa thội Mà không chỉ ở mặt đâu mà cả người cháu lúc nào cũng ngứa ngáy riệt Xin bác sĩ tư vấn dùm cháu cách chữa tri. Cháu xin cảm ợn

11/16/2011 9:19:48 AM
binh-luan

Phạm Thị Hà Trả lời

Bác sĩ ơi ? Em bị ngứa dâm da mặt ! Mua thuốc để điều chị và phòng tránh ???????

1/12/2012 10:35:39 AM
binh-luan

Tran Thanh Hue Trả lời

Chào bác sỹ ạ Cháu mang thai được 4 tuần rùi a. Trước khi có thai thì cháu đã bị mụn trứng cá rồi, sau khi có thai, da cháu bắt đầu mẩn đỏ, sưng, nóng rát, rùi bong da nữa . Cháu đi khám tại bệnh viện da liễu trung ương thì bác sỹ cho đi xét nghiệm soi tìm Demodex và soi tìm nấm, nhưng kquả ko tìm thấy gì hết, bsy kết luận là cháu chỉ bị trứng cá thui ???? rùi kê cho cháu đơn thuốc như sau, vì cháu đang mang thai nên bsy chỉ kê cho thuốc bôi ngoài da thui ạ . 1. nước rửa mặt Gammaphi, thuốc bôi Eryfluid 30ml, Kẽm oxyd 10%. Theo bác sỹ với bệnh tình của cháu, và loại thuốc kê trên thì dùng có hết không a.

1/12/2012 10:35:33 AM
binh-luan

jenny halen Trả lời

bác sĩ ơi cháu bị mụn trứng cá đã gần 4 năm, cháu cũng đã chữa nhiều lắm rồi, cháu đã đi da liễu và cũng không khỏi, cháu không biết phải làm sao nữa, giờ mặt cháu bị viêm da nặng, cháu mới dùng nước muối rửa mặt được 2 ngày, không biết thế nào nhưng cháu không biết làm thế nào cả, bác sĩ hãy giúp cháu nhé, cháu cám ơn ak,

1/12/2012 10:35:28 AM
binh-luan

vũ Thị Ngọc Trả lời

con trai em được 10 tháng, bé thường xuyên bị ngứa mặt hay gãi thấy kho chịu, cháu phải làm thế nảo

2/18/2012 8:58:44 AM
binh-luan

nguyễn nhật duy Trả lời

chào bác sĩ ! nam nay em 21 tuổi ,cách đây 1 tuând emcó bị ngứa ở vùng cánh mũi và chan mày có nổi mản đó ,rất ngứa ,sau đó tróc vảy màu đỏ hoặc vàng ! bác sĩ chẩn đoán là viêm da tiết bã ! emcó uống thuốc được 2 ngày tuy có bớt ngứa nhưng vẫn con bong ra và khi em tắm bàng lìtboy thì vẫn có cảm giác ngứa! thưa bác sĩ vạy cháu có tiếp tục uống thuốc không ? và nếu không thì làm thế nào ?tình trạng của em liệu có khỏi không ?mong bác sĩ giúp đỡ vì em dang rất khó khăn trong giao tiếp vì căn bệnh này !

2/18/2012 8:58:40 AM
binh-luan

nhu ha Trả lời

thua bac si may nam roi da mat em cu ngua ngạy em gai thi suc hien vong do tren da mat em ma em di da lieu uong thuoc het roi tai ziu aln thua bac em bi gi a

4/2/2012 3:30:33 PM
binh-luan

Đặng Thị Nhật Loan Trả lời

Cháu dùng TRANGALA thường xuyên vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ gần 3 tháng rồi . Nhưng bây giờ cháu không dùng nữa, da mặt cháu trở nên khô, ngứa và nổi mận đỏ . Cháu phải làm gì ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu đang rất ngứa mặt ạ

4/2/2012 3:30:37 PM
binh-luan

phuong mam Trả lời

da em bi bong vay trạngem dang dap mat na lieu co anh huong j k bac síap dam cuoi anh em ma da em nhu the nay thi chet thui bac si ak

4/2/2012 3:30:43 PM
binh-luan

lê mạnh tấn Trả lời

da mặt em bị nổi sần lên và rất ngứa có những chỗ còn bong vẩy nữa.Hức.Các bác giúp em phải làm thế nào ạ.Năm nay em mới 22tuổi.Mỗi lần nó ngứa em thấy mất hết cả tự tin khi gặp mọi người.Những lần đi gặp bạn gái em chẳng giám nhìn vào mắt cô ấy nữa.Các bác chỉ em với.Không cô ấy bỏ em mất.Hức. Cảm ơn các bác nhiều lắm!

4/2/2012 3:30:48 PM
binh-luan

le minh h Trả lời

Cháu bị khô da mặt va nổi đỏ có hiện tượng rát .Cháu mới bị cách đây gần được tuần và bệnh càng ngày càng nặng thì cháu phải làm sao,có thể giúp cháu được không ạ?

5/7/2012 9:03:04 AM
binh-luan

le quang dinh Trả lời

e nam nay 21 tuoi.bac si cho em hoi trieu chung ngua da mat la do nguyen nhan gi a.e bi ngua da mat kem theo khuon mat ung do.bieu hien ro ve ban dem gay kho ngu.khog chi ngua khuon mat ma sau gay tai,hang long may nua.2dem nay mat ngu cung vi ngua ngay lam e kho chiu qua.bac si tra tu van giup e voi.e cam on

4/3/2012 9:10:23 AM
binh-luan

le thi diem trang Trả lời

chào bác sỹ! con bị mụn trứng cá đi bác sỹ da liễu đeu trị thấy đở nhiều rùi nhưng ngưng thuốc khoảng 3ngày la da con bi ngứa ca mat.đỏ va bong da.da con k sài mỹ tham gì cả.co phải da con bị dị ứng gì không?và con co nên tiep tục đều trị b/s đó nua không.xin bac sy giup con.con cảm ơn bac sĩ nhều!!!!!!l le thi diem trang

4/2/2012 3:30:28 PM
binh-luan

le thi diem trang Trả lời

chào bác sỹ! con bị mụn trứng cá đi bác sỹ da liễu đeu trị thấy đở nhiều rùi nhưng ngưng thuốc khoảng 3ngày la da con bi ngứa ca mat.đỏ va bong da.da con k sài mỹ tham gì cả.co phải da con bị dị ứng gì không?và con co nên tiep tục đều trị b/s đó nua không.xin bac sy giup con.con cảm ơn bac sĩ nhều!!!!!!l sdt con la 01229858606

4/3/2012 9:10:18 AM
binh-luan

william nguyen Trả lời

em vừa mua 1 loại kem dùng cho da mặt vào ban đêm ! em bôi lên da mặt lần đầu tiên vào buổi tối thì không có phản ứng gì ! sáng hôm sau , lổ chân lông ở da mặt em nở to , sau khi em đi ra nắng khoảng 30phút ( em có che chắn cho khuôn mặt ) thì da mặt em đỏ lên trông thấy , đỏ như em uống bia vây. Tình trạng này xuất hiện từ trưa 11g đến sáng hôm sau vẫn chưa hết . cho em hỏi da em đang gặp phải vấn đề gì ? em có nên tiếp tục xài sản phẩm này khổng ? ( sản phẩm có thương hiệu uy tín , nổi tiếng)

5/8/2012 9:09:10 AM
binh-luan

william nguyen Trả lời

em vừa mua 1 loại kem dùng cho da mặt vào ban đêm ! em bôi lên da mặt lần đầu tiên vào buổi tối thì không có phản ứng gì ! sáng hôm sau , lổ chân lông ở da mặt em nở to , sau khi em đi ra nắng khoảng 30phút ( em có che chắn cho khuôn mặt ) thì da mặt em đỏ lên trông thấy , đỏ như em uống bia vây. Tình trạng này xuất hiện từ trưa 11g đến sáng hôm sau vẫn chưa hết . cho em hỏi da em đang gặp phải vấn đề gì ? em có nên tiếp tục xài sản phẩm này khổng ? ( sản phẩm có thương hiệu uy tín , nổi tiếng) [email protected]

5/7/2012 9:02:57 AM
binh-luan

lưu thị hồng nhung Trả lời

thưa bác sĩ,năm nay e 22 tuổi .trước đây khi dùng kem dưỡng da,mặt e rất đẹp ,nhưng không hiểu sao thời gian sau đó da mặt tự nhiên trở nên sần sùi và hay bị ngứa đỏ,từ lúc đó e không xài được loại kem gì nữa,cứ hễ bôi lên hôm nay thì hôm sau lại ngứa và nỗi nhưng chấm đỏ trên da măt.nên e đã ngưng không dùng kem từ lâu rồi,nhưng không hiểu sao cho đén giờ da mặt e vẫn không trở lại như xưa,mà nó cứ ngứa đỏ và nổi nhưng chấm đỏ hoài,bác sĩ xem và giúp e với .SĐT con là 0905093294

6/5/2012 10:18:21 AM
binh-luan

le dieu nguyen Trả lời

em dang su dung my pham feiya khoang 1 thang dau tien thi khong sao nhung may ngay sau thi da bi man nua ,noi bong em ngùn thi da tro lai binh thuong sau do em su dung lai feiya thi em lai tiep tuc bi ngua,theo em biet feiya la san pham co thuong hieu vay em co nen tiep tuc su dung san pham nay nua hay khong va xin bac si cho em biet la nguyen nhan tai sao em lai bi nhu v亜y。絵mぃん課m恩場cし

6/8/2012 6:29:55 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây mất ngủ và cách điều trị

cháu đang đi học, nhưng gần đây cháu rất khó ngủ, cư nằm mãi mà ko sao ngủ đươc.Cháu định dùng thuốc ngủ vậy cho cháu hỏi: cháu dùng thuốc ngủ có sao ko ạ ? có cách nào để có thể ngủ được ma k cần dung thuốc ko ?


Nguyen nhan gay mat ngu va cach dieu tri


chau dang di hoc, nhung gan day chau rat kho ngu, cu nam mai ma ko sao ngu duoc.Chau dinh dung thuoc ngu vay cho chau hoi: chau dung thuoc ngu co sao ko a ? co cach nao de co the ngu duoc ma k can dung thuoc ko ?


Co nhieu nguyen nhan gay mat ngu, co the chi la nhung lo au hay cang thang nao do trong doi song hang ngay chua duoc giai quyet on thoa; Nhung hanh vi ca nhan nhu hut thuoc la, uong ca phe nhieu, thay doi mui gio khi di xa, lam viec ca dem, an qua nhieu qua no trong dem; hoac nhung benh ly thuc the deu co the gay mat ngu.

 

Co the phan ra 2 nhom nguyen nhan gay mat ngu nhu sau:

 

1. Mat ngu do sinh hoat

 

- Do hut thuoc la, uong nhieu ca phe, do an nhieu nang bung trong dem, an nhieu chat kich thich...

 

- Do roi loan lich thuc ngu trong ngay, nhu lich lam viec thay doi bat thuong, lam viec theo ca khong thuong xuyen, do thay doi mui gio chenh lech nhu khi di du lich den cac vung co muc chenh lech mui gio tu 6-24 gio.

 

- Do cang thang lo au nhieu trong hoc tap, lam viec, trong cuoc song hang ngay.

 

- Do phan bo gio giac ngu khong hop ly, ngu ngay qua nhieu.

 

Ngoai ra, theo su phat trien tam sinh ly o moi nguoi, chu ky thuc ngu se thay doi dan theo tuoi tac. O nguoi cao tuoi, thoi gian ngu se it dan, co khuynh huong ngu muon hon va thuc day som hon. Tuy nhien, van de quan trong nhat la chat luong cua giac ngu, sau khi ngu day phai cam thay tinh than sang khoai, phan chan, thich lam viec.

 

2. Mat ngu do nguyen nhan thuc the

 

Do dung thuoc de dieu tri benh: Nhu cac thuoc dieu tri dau dau Migrain co chua cafein, thuoc chong viem nhu corticoide, thuoc loi tieu v.v...

 

Do benh ly: Cac benh ly gay mat ngu nhu dau dau do viem xoang, do tang huyet ap, dau do viem loet da day ta trang, dau do Zona, dau do kich thich than kinh, dau trong benh khop xuong v.v... Viec dieu tri phai chu y vao nguyen nhan gay benh.

 

- Do loan tam than chuc nang hoac thuc the, hoac do tram cam.

 

Dieu tri chung mat ngu:

 

Dieu tri chung mat ngu chu yeu la dieu tri trieu chung, ket hop voi dieu tri nguyen nhan neu xac dinh duoc nguyen nhan gay mat ngu. Van de chan doan xac dinh cung nhu chi dinh dieu tri nen theo y kien cua thay thuoc.

 

Ve nguyen tac dieu tri:

 

1. Loai bo nhung nguyen nhan chu quan gay mat ngu

 

Neu co gang tim hieu, nguoi benh se biet mot phan nguyen nhan gay mat ngu, thi du uong ca phe qua nhieu vao buoi toi hoac truoc khi di ngu, an qua nhieu chat cay nong, an qua no vao buoi toi, di du lich den noi co su thay doi mui gio qua lon, do cang thang trong cong viec... Sau khi tim biet duoc nguyen nhan, nguoi benh co the se tu dieu chinh de ngu duoc ma khong can nho den thuoc.

 

2. Ve sinh giac ngu

 

Nen tao tam trang thu thai de de dang di vao giac ngu, giuong ngu can dat noi thoang mat, chan man sach se v.v...

 

3. Dung thuoc ngu, ket hop voi dung thuoc dieu tri nguyen nhan gay benh

 

Theo y hoc co truyen (YHCT), viec dieu tri cung theo cac nguyen tac nhu tren, tuy nhien ngoai thuoc, YHCT con co cac phuong phap khong dung thuoc nhu cham cuu, duong sinh de giup cho giac ngu den de dang hon.

 

a. Khong dung thuoc:

 

Duong sinh: Tap cac dong tac nhu thu gian, tho 4 thi, dong tac tam giac, xoa dau mat co, bam huyet (Xoa, day, bam huyet Noi quan, Tuc tam ly, Tam am giao).

 

b. Dung thuoc:

 

+ Dung theo kinh nghiem:

 

De chi dinh dieu tri, can phai co chan doan that chinh xac cua cac nha chuyen mon. Tuy nhien, co mot so cay co la rau an vua co the dung lam thuoc va khong doc. Chang han nhu hat sen, long nhan, mat ong, dau xanh, dau den, tao tau... co tac dung an than, tri mat ngu; Mot so thuc an nhu chuoi, cac loai hat qua, dau phong (lac)... giup dieu hoa giac ngu.

 

Cac loai cay co nhu lac tien (chum bao, nhan long) co the dung rieng, luoc hoac hap va dung an nhu rau giup ngu ngon, hoac phoi hop voi la dau tam, la vong, tim sen nau nuoc uong tri mat ngu; Truc diep (la tre); Toan tao nhan (hot trai tao ta, tao chua) nau nuoc uong thay nuoc tra, giup giac ngu mau den, co the xem la mot loai thuoc ngu.

 

+ Dung theo doi chung lap phuong:

 

- Mat ngu do lam viec qua suc hoac suy nghi lo au cang thang, kem theo la bieu hien hay hot hoang, thap thom lo au, tim hoi hop, hay quen, chan tay moi ru, an uong kem, sac da khong tuoi nhuan, ca dem khong ngu duoc, hoac luc ngu luc thuc, hay nam mo, de tinh giac.

 

Bai thuoc: Cu mai sao vang 20g; Long nhan 10g; Hat sen de ca tim (sao) 20g; La dau 10g; Tao nhan (sao) 10g; La vong 10g; Ba tu nhan 10g; Sac uong moi ngay.

 

- Mat ngu kem theo trieu chung buon buc, u tai, dau lung, ue oai khong muon lam viec, nong nay but rut, co cam giac boc hoa len dau mat, dau dau choang vang, tam phien mieng khat, dem ra mo hoi trom...

 

 Dung bai thuoc: Dau den 20g; Me den 10g; Hat sen de ca tim (sao) 20g; La dau 10g; La vong 20g; Vo nuc nac 6g; La dau tam 20g; Lac tien 10g; Thao quyet minh 10g.

 

- Nguoi nhut nhat, hay cau gat, hu phien, ngu khong yen, hay chiem bao vo van.

 

Bai thuoc: Hat sen 40g; Tao nhan sao den 40g.

 

- Mat ngu kem theo day tuc vi quan, o hoi, kho chiu hoac an it, dai tien khong thong hoat, bung dau, chan tay bun run.

 

 Bai thuoc: Tran bi 10g; Huong phu 12g; La bac tu 10g; Moc huong 15g; Chi thuc 10g.

 

Ban co the su dung san pham Goldream voi thanh phan thao duoc tu nhien, co tac dung ho tro dieu tri benh mat ngu, kho ngu, ngu khong sau, giup dem lai giac ngu tu nhien va cai thien chat luong giac ngu do cang thang, suy nhuoc than kinh, stress.


Chuc ban som tim duoc cho minh mot giac ngu ngon. 

Bs.GiaThuoc 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212