Điều trị nấm da đầu

      nguyen thi kimquyen - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em năm nay 22 tuội . em đã bị nấm da đầu 1.5 năm nay . em đã chữa nhiều nơi mà vẫn không khọi .BS chuẩn đoán em bị á sựng Em đã uống thuốc và gội Nizoral liên tục 4 tháng nay mà vẫn không thấy đở. BS làm ơn giúp em với ,em rất lo lắng
Điều trị nấm da đầu

Nấm da đầu (bệnh ecpet mảng tròn), là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng. Hay xuất hiện với những mảng màu trắng, đóng thành vảy trên da đầu.

 

Nhìn chung bằng các loại dầu gội, bạn có thể hy vọng loại trừ được các vảy bám trên da đầu, nhưng không thể “trị” được các tế bào nấm.

 

Nấm da đầu lan rộng bằng cách lây lan trực tiếp qua các tế bào trên da đầu, hay gián tiếp do việc dùng chung mũ, lược, dây buộc tóc với người mắc bệnh. Nấm da đầu hiếm có trường hợp lây từ chó mèo sang người.

 

Nấm da đầu là nguyên nhân dẫn tới hói đầu, rụng nhiều tóc, bong vảy, loét và chảy mủ. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có mùi lạ trên da đầu.

 

Nếu không điều trị sớm, nấm sẽ lan rộng trên da đầu và tồn tại trong vòng nhiều tháng.

 

Cách điều trị

 

Nấm da đầu không giống với các loại nấm trên da khác. Tuy nhiên, nếu kiên trì dùng thuốc đều có thể chữa khỏi bệnh. Việc điều trị bước đầu sẽ gặp phải khó khăn, là do sự viêm nhiễm xảy ra dưới chân tóc, nên khi dùng các loại thuốc bôi khó có thể “tiếp cận” với khu vực này.

 

Grisefulvin là loại thuốc chuyên dùng để điều trị nấm da đầu. Thuốc có hai dạng, dung dịch và viên nén. Thuốc dùng từ 1 đến  2 lần một ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nên dùng thuốc ít nhất 4 tuần liên tục.

 

Lưu ý

 

- Nấm da đầu rất dễ lây lan, nên cần lưu ý để phòng tránh cho các thành viên trong gia đình. Khi đã bị mắc nấm da đầu, hãy chia tóc thành từng phần riêng biệt để tránh sự lây lan.

 

- Có thể dùng kết hợp các loại dầu gội như Selsun, Exsel để hạn chế sự lây lan. Nên dùng loại dầu gội này tối thiểu 2 lần/ tuần.

 

- Nếu 1 trong số các thành viên trong gia đình có triệu chứng của bệnh cần khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời.

 

- Việc cắt tóc hay cạo phần da đầu đó đi là không cần thiết.

 

- Luôn giữ tóc khô, sạch.

 

- Đôi khi có thể xuất hiện phát ban trong thời gian ngắn sau khi điều trị, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra lại. Đó có thể là dấu hiệu của sự dị ứng giữa da đầu và thuốc.

 

- Khi các vết loét đã lành, bạn vẫn phải tiếp tục điều trị đến hết đợt thuốc để “ức chế” sự hoạt động của các bào tử nấm.

 

Trường hợp của bạn nên tái khám và khám định kỳ tại viện Da liễu Trung ương để các bác sĩ giúp bạn có hướng điều trị tích cực, chữa dứt điểm tránh bệnh tái phát.

 

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Tran Van Toan Trả lời

Thưa Bác Sĩ! Con gái tôi năm nay 7 tuổi, Cháu bi. táo bón cả 10 ngày nay rồi, cứ 2 đến 3 ngày cháu đi cầu 1 lần, mỗi lần cháu đi cầu rất khó khăn, phân vón cục to và rắn, cháu phải rặn đến 40 phút mới đi được, tôi vẫn cho cháu ăn nhiều trái cây như chuối tiêu, thăng long nhưng không thấy đỡ được phần nào cả. Xin Bác Sĩ hướng dẫn chữa trị bằng chế độ ăn uống. Tôi nghe nói chữa bằng cách uống thốuc tây sau nay cháu sẽ bị trĩ, có đúng như vậy không? nếu uống thuốc tây thì phải uống loại nào? Trân trọng cám ơn!!

3/19/2010 10:13:31 AM
binh-luan

nhật đào Trả lời

Chào Bác Sý. Con tôi được 2,5 tháng tuổi, thời gian gần đây cháu đi ị khó khăn, tháng đầu cháu đi 2 đến 4 lần trong ngày nhưng từ khi cháu đi tiêm chủng mũi 6 trong 1 về cháu không đi thường, lần đầu 4 ngày cháu không đi ị mà thấy cháu khóc tôi có người mách dùng thuốc xịt vào hậu môn cháu, thì cháu đi được sau lại 5 ngày không đi tôi lại xịt vào như thế, tôi đã làm cho cháu mấy lần rồi mà tôi thấy lo lắng quá vì cháu không đi được cứ phải trợ giúp thế, khi cháu đi ị, phân lỏng màu vàng không rắn cục.Nhờ Bác sĩ tư vấn và chỉ cho phương pháp sử lý sớm, ngoài ra cháu sử dụng mấy lần thuốc xịt vậy có bị ảnh hưởng gì về sức khỏe, cũng như các phản xạ gì trong cơ thể bé không? Thời gian này tôi thấy bé có ăn ít hơn. Mong sớm nhận được kết quả từ Bác sĩ. Gia đình tôi cảm ơn nhiều!

4/7/2010 9:48:55 AM
binh-luan

phạm văn bốn Trả lời

bs co em hỏi bé nhà em 20tháng tuổi rội bi táo bón 2tháng nay .em dã thay đổi chê độ an nhưng không hệt cach đây 1 tuần em có cho nó đi khám ở bv nhi đông 1 tphcm.bs chup xquang chuan đoan cháu bị hơi dãn ruôt.và có cho thuốc gồm (sorbitol, si ro kem nutrozinc, torlac và danbinavit) cháu uống đã 1 tuân rồi nhưng vẫn không cải thiên gì cả .mỗi lần đi cầu cháu rặn cả tiếng mà vân không được .em phải dung ống thụt phân cho cháu thì cháu mới đ đươc. em rất mong được bác sĩ cho ý kiẹnem cám ơn!

11/8/2010 9:05:27 AM
binh-luan

lưu đình thi Trả lời

Chào Bác Sý ạ. Xin bac sỹ tư vấn cho chúng tôi một số thắc mắc nhỏ Con tôi được 6 tuần tuổi, thời gian gần đây cháu đi ị khó khăn, tháng đầu cháu đi đại tiện cũng thưa khoảng 2 đến 3 ngày /lần có lần đễn 9 ngày rồi mới đi ngoài (không có hiện tượng dặn đỏ mặt tía tai).nhưng từ khi cháu đi tiêm chủng mũi tiêm phòng lao về cháu không đi đươc, cứ rặn đỏ mặt tía tai mà không ra đươc. Tôi mua thuốc xịt hậu môn về thi lại đi bình thường khi có thuốc thì chúa mới đi được ,khi cháu đi ị, phân lỏng màu vàng không rắn cục tôi đã làm cho cháu mấy lần rồi mà tôi thấy lo lắng quá , Cháu vẫn ăn uống bình thường ngoài ra do tôi còn cho cháu uống thêm sữa bột dielắc step 1 dùng cho trẻ 0 đến 6 tháng tuổi liệu có phải do uống sữa bột không.Nhờ Bác sĩ tư vấn và chỉ cho phương pháp sử lý sớm, Gia đình tôi cảm ơn nhiều!

12/7/2011 9:01:40 AM
binh-luan

Lê Thị Phương Thảo Trả lời

Con gái tôi đưọc 20 tháng, những tuần gần đây cháo thường bị đi cầu rách hậu môn, mỗii lần đi cháu không chịu ngồi xuống mà cứ đứng lên rồi rặng, người bé cong lên rất tội nghiệp, hiện tại tôi đã cho bé ăn chuối mỗi sáng sớm, uống thuốc theo chị định bác sĩ, nấu cho trẻ ăn có nhiều rau như : rau dền, rau mồng tơi, canh chua rau muống, khoai mỡ, ... nhưng trình trạng bón vẫn không khỏi, xin bác sĩ cho tôi lời khuyên hợp lí và có thể chữa trị tại nhà

10/23/2011 8:41:53 AM
binh-luan

lê thị lan Trả lời

lê thị lan Bé nhà tôi hiện gần 2 tuổi gần 12 kg, cao khaỏng 88 cm, hiễn bè đi cầu rất khó tuần 2 lần, mỗi lần đi hậu môn mở to, rất đỏ, đôi khi còn rớm mạu tôi đã làm mọi cách nhưng không cải thiện được bao nhiệu tuần vừa rồi tôi cho cháu uống 6 gói thuốc chỉ định cho táo bón, nhưng cũng khong được là bao, và tôi cũng có chuyển sang dùng thuốc xịt thì sau mỗi lần xịt bé đi cầu có vẻ dễ ràng hợn Tôi muốn hỏi dùng thuốc xụt lâu dài có bị ảnh hường gì không,tác dụng như thế naạo Mong bác sỹ giúp tôi, cho tôi lời khuyên và giới thiệu giải phạp

12/7/2011 9:01:36 AM
binh-luan

Phan thi thu hien Trả lời

Bé trai con tôi 2 tuổi cân nặng 13 kg, cao 8cm. 2 tuần nay bé đi cầu bị bón, thường thì 1 ngày đi 1 lần nhưng đi ít và bị bón cục giống như viên bi.tôi đã thay đổi chế độ ăn, cho ăn đu đủ, bưởi, rau xanh nhưng vẫn chưa bợt cho hỏi cách điều tri.

3/14/2012 9:58:19 AM
binh-luan

lê ngọc nhật Trả lời

mình biết 1 loại thuốc trị táo bón của Mỹ rất tốt cho trẻ em đã đăng hai lần trên 3t pharmạcọmvn tên của chai thước hai lần cho bà con biết mà sử dụng lại bị trang web đó xoa mất , ai cần email để mình cho biết nhé .( Tốt nhất là có bà con đang ở Mỹ nhờ mua dùm rồi gởi về )

3/14/2012 9:58:02 AM
binh-luan

le minh Trả lời

Thưa bác sĩ! con cháu được 5.5 tháng , mà 3-5 ngày mới đi ngoài một lần , phân nhão .đã bị 3 tháng nay rồi thì bị bệnh gỉ ?

3/22/2012 8:28:42 PM
binh-luan

pham nu quynh nhi Trả lời

Chào bác sĩ! Con tôi đã bị táo bón được 1 tháng rồi , tôi đã đưa con đi khám bác sĩ bảo về cho ăn nhiêu rau và trái cây . Nhưng mà vẫn không hết và tôi cũng đã đổi sữa cho bé nhưng bé chỉ đi đại tiện được 3 ngày rồi lại táo bón như vậy . Xin hỏi bác sĩ phải cho bé uông thuôc gì không ?

3/22/2012 8:28:49 PM
binh-luan

Đào Thị Phương Trả lời

Con tôi được 20 tháng , cháu hay bị đi táo bón như phân dê , tôi cho cháu ăn rất nhiều rau xanh và uống sữa như chỉ dẫn nhưng cháu vẫn bị táo bón .Vậy có cách nào chữa táo bón mà không phải dùng thuốc ?

5/31/2012 10:12:49 AM
Đánh giá:

Điều trị nấm da đầu

Em năm nay 22 tuội . em đã bị nấm da đầu 1.5 năm nay . em đã chữa nhiều nơi mà vẫn không khọi .BS chuẩn đoán em bị á sựng Em đã uống thuốc và gội Nizoral liên tục 4 tháng nay mà vẫn không thấy đở. BS làm ơn giúp em với ,em rất lo lắng


Dieu tri nam da dau


Em nam nay 22 tuoi . em da bi nam da dau 1.5 nam nay . em da chua nhieu noi ma van khong khoi .BS chuan doan em bi a sung Em da uong thuoc va goi Nizoral lien tuc 4 thang nay ma van khong thay do. BS lam on giup em voi ,em rat lo lang


Nam da dau (benh ecpet mang tron), la mot dang viem nhiem duoi chan toc, do nam la “thu pham” chinh. Nam da dau bieu hien ra ben ngoai duoi dang cac vet loet, thanh cac mang tron rong. Hay xuat hien voi nhung mang mau trang, dong thanh vay tren da dau.

 

Nhin chung bang cac loai dau goi, ban co the hy vong loai tru duoc cac vay bam tren da dau, nhung khong the “tri” duoc cac te bao nam.

 

Nam da dau lan rong bang cach lay lan truc tiep qua cac te bao tren da dau, hay gian tiep do viec dung chung mu, luoc, day buoc toc voi nguoi mac benh. Nam da dau hiem co truong hop lay tu cho meo sang nguoi.

 

Nam da dau la nguyen nhan dan toi hoi dau, rung nhieu toc, bong vay, loet va chay mu. Kem theo do la cam giac ngua ngay, kho chiu va co mui la tren da dau.

 

Neu khong dieu tri som, nam se lan rong tren da dau va ton tai trong vong nhieu thang.

 

Cach dieu tri

 

Nam da dau khong giong voi cac loai nam tren da khac. Tuy nhien, neu kien tri dung thuoc deu co the chua khoi benh. Viec dieu tri buoc dau se gap phai kho khan, la do su viem nhiem xay ra duoi chan toc, nen khi dung cac loai thuoc boi kho co the “tiep can” voi khu vuc nay.

 

Grisefulvin la loai thuoc chuyen dung de dieu tri nam da dau. Thuoc co hai dang, dung dich va vien nen. Thuoc dung tu 1 den  2 lan mot ngay theo chi dan cua bac si. Nen dung thuoc it nhat 4 tuan lien tuc.

 

Luu y

 

- Nam da dau rat de lay lan, nen can luu y de phong tranh cho cac thanh vien trong gia dinh. Khi da bi mac nam da dau, hay chia toc thanh tung phan rieng biet de tranh su lay lan.

 

- Co the dung ket hop cac loai dau goi nhu Selsun, Exsel de han che su lay lan. Nen dung loai dau goi nay toi thieu 2 lan/ tuan.

 

- Neu 1 trong so cac thanh vien trong gia dinh co trieu chung cua benh can kham bac si ngay de dieu tri kip thoi.

 

- Viec cat toc hay cao phan da dau do di la khong can thiet.

 

- Luon giu toc kho, sach.

 

- Doi khi co the xuat hien phat ban trong thoi gian ngan sau khi dieu tri, ban nen den bac si de kiem tra lai. Do co the la dau hieu cua su di ung giua da dau va thuoc.

 

- Khi cac vet loet da lanh, ban van phai tiep tuc dieu tri den het dot thuoc de “uc che” su hoat dong cua cac bao tu nam.

 

Truong hop cua ban nen tai kham va kham dinh ky tai vien Da lieu Trung uong de cac bac si giup ban co huong dieu tri tich cuc, chua dut diem tranh benh tai phat.

 

Chuc ban mau khoi benh.

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212