Hỏi về hiện tượng tim đập nhanh

      Nguyen Thu Trang - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Gần đây,mỗi khi hoạt động mạnh như chạy cầu thang cháu thường nghe thấy tim đập thành tiếng nghe rất rõ, tim đập mạnh và nhanh.Bác sĩ có thể cho cháu biết đó là dấu hiệu của bệnh gì được không a.Rất cảm ơn bác.
Hỏi về hiện tượng tim đập nhanh

Chu kỳ hoạt động của tim có tính chất tự động, được bảo đảm bởi một hệ thống đặc biệt bao gồm các nút xoang, nút tawara và các bó thần kinh dẫn truyền như bó His, mạng lưới Purkinge, từ đó xung động lan truyền và kích thích tim co bóp.

 

Khi nhịp tim nhanh trên 100 lần/phút được phép gọi là nhịp tim nhanh (còn gọi là nhịp xoang nhanh), thường gặp khi phải gắng sức, xúc động, sốt, trạng thái cường giao cảm, viêm cơ tim, thiếu máu hay trong một số bệnh thiếu vitamin B1, cường chức năng tuyến giáp trạng hoặc bệnh tim phổi mạn tímh.

 

Trong sinh hoạt hàng ngày thường gặp nhịp tim nhanh sau khi hút thuốc lá nhiều, rượu,  cà phê hoặc bị hốt hoảng, giật mình làm nhịp tim nhanh, cũng có người chỉ than phiền ở mức độ hồi hộp.

 

Nếu nhịp tim nhanh do sinh lý như có một sự việc đột ngột, bất ngờ, giật mình  hay hoảng hốt, hồi hộp gây phản xạ làm nhịp tim nhanh thì không cần phải điều trị, chỉ là tăng nhịp tim sinh lý bình thường, khi ấy hãy hít thở chậm và sâu vài phút nhịp tim sẽ trở lại bình thường. Những trường hợp do hút thuốc lá nhiều, uống cà phê, rượu... thì nên ngưng dùng những chất kích thích thì nhịp tim sẽ trở lại bình thường.

 

Tuy nhiên để xác định bạn có phải rối loạn nhịp tim hay không và xác định nguyên nhân, cần phải làm điện tâm đồ, trong một số trường hợp bác sĩ chuyên khoa sẽ có thể tiến hành các phương pháp phức tạp hơn như theo dõi trên máy Monitoring hay phương pháp Holter. Vì vậy bạn cần được khám bác sĩ chuyên khoa về tim mạch.

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

PHẠM THỊ XUYẾN Trả lời

Chào Bác Sỹ! Bác sỹ cho hỏi con em được 5 tháng tuổi vẫn đang bú mẹ. Cháu bị thiếu máu vậy em phải điều trị như thế nào. Cảm ơn bacs sỹ

10/5/2010 8:54:01 AM
binh-luan

tuong vy Trả lời

em 9 tuoi ,bi can va loan thi luc 5 tuoi . Co thuoc nao uong de giam tang do can hay khong

10/5/2010 8:53:54 AM
binh-luan

Nguyễn Thanh Hà Trả lời

Chào bác sĩ! Cháu gái nhà tôi được 4,5 tháng, nặng 9,5 kg, dài 71cm, đi khám ở Viện nhi, sau khi thử máu được chuẩn đoán mắc bệnh thiếu máu và còi xương (Kết quả xét nghiệm máu: WBC 7.62; RBC 4.09; HGB 113; HCT 31.6; MCV 77.3; MCH 27.6; MCHC 358; PLT 349; RDW-SD 32.6; RDW- CV 12.0; PDW 9.4; MPV 8.9; P-LCR 16.8; PCT 0.31; NEUT 2.88; LYMPH 2.86; MONO 1.61 +; EO 0.26; BASO 0.01 ) Trong đơn kê của bác sĩ có thuốc Hemopoly Soln Fe nhưng khi về nhà xem hướng dẫn sử dụng của thuốc có ghi là không được dùng cho trẻ dưới 12 tháng Vậy xin hỏi bác sĩ tôi có nên cho con uống theo đơn kê không? Nếu không thì có thể dùng loại thuốc gì để thay thế. chân thành cám ơn

10/5/2010 8:53:47 AM
binh-luan

Võ Thái Vân Trả lời

Mong bác sĩ gửi câu trả lời vào địa chỉ email trên, cảm ơn bác sĩ! Bé trai con tôi 28 tháng tuổi, bé cao 97cm, cân nặng 17kg. Xin bác sĩ trả lời giúp xem con tôi có dư cân nhiều không ? XIn cho tôi lời khuyên về chế độ ăn của bé ví dụ như lượng đạm, sữa mỗi ngày là bao nhiêu, mỗi ngày tôi cho bé ăn 2 hủ sữa chua thì có nhiều không ? Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

12/15/2010 9:17:36 AM
binh-luan

Nguyễn Trúc Phương Trả lời

chào BS ! Tôi có 1 cháu trai đến nay đã được 20 tháng tuổi . Khi cháu được 9 tháng thì thấy cháu yếu hơn những em bé cùng lứa tuổi , tôi có đưa cháu đến bệnh viện khám bệnh và bác sỹ chỉ định xét nghiệm máu và có kết luận cháu bị thiếu sắt . Trong thời gian từ ngày biết cháu thiếu sắt cho đến nay tôi vẫn cho cháu uống thuốc theo đơn của bác sỹ kê , nhưng cho đến nay cháu vẫn chưa hết thiếu sắt ( đã đi tái khám nhiều lần ) . Vậy cháu uống thuốc lâu như vậy mà chưa khỏi liệu cần có thay đổi thuốc hay không ? và có ảnh hưởng gì đối với cháu không ? Mong Bác Sỹ chỉ dùm , xin cảm thành thật cảm ơn !

2/4/2011 3:18:16 PM
binh-luan

nguyễn thị thanh Trả lời

Chào bác sỹ? Xin hỏi bác sỹ, con trai em được 27 tháng tuổi cháu cân nặng có 11kg, đầu thì to và trán thì dô . Cháu ăn uống bình thường và đủ chất nhưng không lớn . Cháu hay nhiều mồ hôi về đêm và rất hay quấy khọc E vẫn thường xuyên 6 tháng bổ sung canxi và vitamin D cho cháu đều đăn. Xin bác sỹ cho biết liệu cháu có phải bị còi xương và thiếu máu khộng .Và em đang định bổ sung cho cháu uống thuốc Hemopoly cho cháu có được khộng . Và với thể trạng của cháu như vậy thì nên bổ sung gì là cần thiết ? Rất mong được sự quan tâm của bác sỹ . Xin cảm ơn .

8/19/2011 9:40:55 AM
binh-luan

lưu hường Trả lời

Chào BS: Cháu nhà em được hơn ba thánh tuổi nặng 8,3kg, cháu ăn ngủ bình thường, khoảng 3-4 ngày gân đây lúc cháu ngủ dậy cháu hay ngoáy đầu liên tục không biết cháu có bị ảnh hưởng gì khộng . xin BS tủ vấn giúp em vợi

8/19/2011 9:40:49 AM
binh-luan

khuất thị cẩm vân Trả lời

bác sỹ cho hỏi ,con em đươc 6 tháng tuổi mà chỉ nặng có 6 kg ,vậy cháu có bị thiếu cân ko cháu ăn tốt ngủ tốt ,nhưng hiện mấy hôm nay cháu thường bị ra mồ hôi ở đầu vào buổi tối ,tôi cũng cho cháu uống thêm d vào buổi sáng ,nhưng trông chú vẫn rất nhõin bac sỹ cho biết cháu có bị còi xương hay thiếu sắt ko,xin bác sỹ gửi câu trả lời vào địa chỉ mail của tôi

8/19/2011 9:40:44 AM
binh-luan

TRỊNH THỊ NGỌC Trả lời

chào Bác Sỹ con Gái tôi cháu được hơn 3 tháng tuổi hôm nay tôi đi nhận kết quả xét nghiệm máu ,BS bảo trong máu của cháu có nhiều bạch cầu hơn hồng cầu nên tôi rất lo lắng ,không biết có phải cháu bị thiếu máu hay không ?cháu giờ được 5,5kg va được 60cm .Tôi hiện tại đang sống o Nga vì hạn chế về ngôn ngữ cho nên những việc tìm hiểu và điều trị cho cháu gặp khó khăn .Kính mong bác sĩ trả lời giúp ,xin trân thành cảm ơn !

3/5/2012 1:58:12 PM
binh-luan

vũ hoàng an Trả lời

chào bác sỹ ! con 12 tuổi , hành kinh ra nhiều và thiếu máu nhẹ . con phải làm gì ạ !?!

3/5/2012 1:58:17 PM
binh-luan

NGUYEN THI NGAN Trả lời

Chào bác sĩ, con trai cháu hiện nay được gần 4 tuổi nhưng cháu bị suy dinh dưỡng nặng (chỉ nặng 8 kg) do cháu bị hở hàm ếch, cháu không bú được sữa mẹ từ khi mới sinh,khi sinh ra cháu chỉ nặng 1,8kg. Hiện nay cháu lại bị thiếu máu,mặc dù dã chăm sóc cháu nhiều nhưng cháu không lớn lên được vì cháu ăn uống rất khó khăn . Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu hết thiếu máu thì có thể làm phẩu thuật khi cháu chỉ nặng 8 kg được không vì cháu ăn uống khó khăn nuôi mãi không lớn đươc. Chân thành cám ơn bác sĩ .

10/31/2011 9:27:01 AM
binh-luan

võ thị phương thảo Trả lời

Chào Bác sỹ! Bác sỹ cho hỏi con em 7 tuổi, chế độ ăn uống bình thường nhưng cháu bị vàng da do thiếu mau Nhờ Bác sỹ tư vấn dùng tôi cách điều tri. Xin cảm ơn

3/5/2012 1:58:22 PM
binh-luan

Trần Thị Nga Trả lời

chào Bác Sỹ Xin cho tôi hoi. Con gái tôi được gần 6 tháng tuổi, nặng 6.5kg. tháng trước tôi cho cháu đi khám BS nói cháu bị thiếu máu và cho thuốc về uống và dặn uống được 1 tháng thì đi khám lai. tôi có cho cháu uống đều đăn. nhưng từ khi bắt đầu uống cháu đi phân màu đen lỏng thỉnh thoảng có lợn cợn hạt nhỏ, có mùi tanh như mùi tanh của đậu xanh vây. Xin hỏi BS như vậy có bị làm sao không ạ mong BS tư vấn giúp tôi ạ Xin chân thành cảm ơn.

3/5/2012 1:58:05 PM
binh-luan

Nguyễn Thanh Dung Trả lời

Con tôi năm nay 7 tuổi cháu no cứ bệnh viêm họm hoài, hôm 12/02/2012 cháu nó bệnh yếu sức quá có nóng sốt đi nhi đồng xét nghiệm máu thì không sao.Tối hôm đó nó buồn ngủ hoài thì đi bệnh viện tai mũi họng,xét nghiệm thì PLT 127G/L, WBC 3.5G/L thì bs chỉ qua truyền máu huyết học cho nhập viện hôm đó nghi cháu bị ung thư máu ,đến chiều cháu bình phục lại thì bs cho về .Tuần sau xét nghiệm lại thì thấy lyphocyte tăng là 4.43k/ul .Hẹn 2 tuần xét nghiệm thấy lymphocyte là 5.31k/ul và wbc 12.20k/ul , RBC 4.18m/ul , PLT 272k/ul .Vậy mà vẫn không biết nguyên nhân là bệnh gì cũng không có thuốc gì hẹn 1 tháng xét nghiệm lại .Mỗi ngày đối với toi dai vô tận tại sao mới phát hiện mà không chữa bênh mà theo dõi

3/22/2012 10:44:23 AM
binh-luan

huynh thi tuong vi Trả lời

bac sĩ ơi cho cháu hỏi năm nay cháu 20 tuôi. Mỗi lần cháu ngòi xuống lâu đứng dạy là ây sẩm trước mắt như đen lai không thấy gì hết, và lâu lâu khi cháu ngủ dậy luc buổi sáng cũng có hiện tượng này, và trên da cháu con co nhiều chấm nhỏ màu tráng, ban đầu nó màu nâu nhung sau đó bong ra thành màu trặng vậy bác cho cháu xin dược hỏi có phải cháu bị thieúu máu không ạ? và nếu bị thiếu máu cháu cần phải diều trị, uống thuốc và ăn uống như thế nào ạ ? cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

4/10/2012 9:38:27 PM
binh-luan

Ngọc Trịnh Trả lời

LIFEPAX JUNIOR, thực phẩm bổ xung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao được sản xuất từ hãng dược nổi tiếng của Pháp - Arkopharma với công nghệ hiện đại nhất hiện nay" công nghệ tế bào" đã được quỹ nhi đồng liên hợp quốc (UNICEF) chứng nhận là sản phẩm tốt nhất dành cho trẻ em trên thế giới.Tác dụng để: -) Cho trẻ em để bổ xung lượng các vitamin C, D, E, betacartotin nhóm B, canxi, photpho, magie, sắt, đồng, crom, fluor, mangan, selen, kẽm chưa đủ trong thời kỳ cơ thể đang lớn nhanh, khi bị giảm thiểu và thiếu vitamin. -) Tăng sức đề kháng không đặc hiệu của cơ thể nhằm giảm tác động không tốt của các yếu tố môi trường xung quanh. -) Tăng sức đề kháng của cơ thể đối với các bệnh truyền nhiễm và nhiễm khuân. -) Phòng ngừa bệnh sâu răng. -)Trên nền của việc điều trị bằng kháng sinh. -) Đào thải độc tố hàng ngày đưa vào cơ thể ra ngoài. Phòng các bệnh: -) Bệnh thiếu máu và các trạng thái suy nhược có bệnh căn khác nhau. -) Các bệnh cấp và mãn tính đường hô hâp. -) Chứng loạn chức năng tuần hoàn thần kinh. -) Các bệnh cấp và mãn tính dạ dày - đường ruột và bệnh loạn khuẩn. -) Các bệnh ngoài da và bện dị ứng -) Các trạng thái có liên quan đến sự rối loạn chuyển hóa Photpho- canxi. ..... Các thành phần của sản phẩm đều được chiết xuất từ những loại thảo dược quý được trồng từ các vùng có môi sinh trong sạch nên: không độc tố, không quá liều, không tác dụng phụ.Hoàn toàn yên tâm cho các thiên thần của chúng ta.Hãy dành những điều tốt đẹp nhất cho những thiên thần đáng yêu nhất của các bạn để có được sự khỏe mạnh hoàn toàn.Chi tiết xin liên hệ theo: Phạm Ngọc Trịnh 0979.070.660 hoặc theo [email protected] để được tư vấn về cách sử dụng đúng và địa chỉ đặt mua sản phẩm.Xin cám ơn các bạn đã quan tâm!

4/14/2012 11:14:15 PM
binh-luan

duong thu ha Trả lời

bác sĩ,tôi có con năm nay cháu được 6 tuôi

5/12/2012 9:51:22 AM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng tim đập nhanh

Gần đây,mỗi khi hoạt động mạnh như chạy cầu thang cháu thường nghe thấy tim đập thành tiếng nghe rất rõ, tim đập mạnh và nhanh.Bác sĩ có thể cho cháu biết đó là dấu hiệu của bệnh gì được không a.Rất cảm ơn bác.


Hoi ve hien tuong tim dap nhanh


Gan day,moi khi hoat dong manh nhu chay cau thang chau thuong nghe thay tim dap thanh tieng nghe rat ro, tim dap manh va nhanh.Bac si co the cho chau biet do la dau hieu cua benh gi duoc khong a.Rat cam on bac.


Chu ky hoat dong cua tim co tinh chat tu dong, duoc bao dam boi mot he thong dac biet bao gom cac nut xoang, nut tawara va cac bo than kinh dan truyen nhu bo His, mang luoi Purkinge, tu do xung dong lan truyen va kich thich tim co bop.

 

Khi nhip tim nhanh tren 100 lan/phut duoc phep goi la nhip tim nhanh (con goi la nhip xoang nhanh), thuong gap khi phai gang suc, xuc dong, sot, trang thai cuong giao cam, viem co tim, thieu mau hay trong mot so benh thieu vitamin B1, cuong chuc nang tuyen giap trang hoac benh tim phoi man timh.

 

Trong sinh hoat hang ngay thuong gap nhip tim nhanh sau khi hut thuoc la nhieu, ruou,  ca phe hoac bi hot hoang, giat minh lam nhip tim nhanh, cung co nguoi chi than phien o muc do hoi hop.

 

Neu nhip tim nhanh do sinh ly nhu co mot su viec dot ngot, bat ngo, giat minh  hay hoang hot, hoi hop gay phan xa lam nhip tim nhanh thi khong can phai dieu tri, chi la tang nhip tim sinh ly binh thuong, khi ay hay hit tho cham va sau vai phut nhip tim se tro lai binh thuong. Nhung truong hop do hut thuoc la nhieu, uong ca phe, ruou... thi nen ngung dung nhung chat kich thich thi nhip tim se tro lai binh thuong.

 

Tuy nhien de xac dinh ban co phai roi loan nhip tim hay khong va xac dinh nguyen nhan, can phai lam dien tam do, trong mot so truong hop bac si chuyen khoa se co the tien hanh cac phuong phap phuc tap hon nhu theo doi tren may Monitoring hay phuong phap Holter. Vi vay ban can duoc kham bac si chuyen khoa ve tim mach.

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212