Hỏi về bệnh sa trực tràng ?

      Huỳnh Mỹ Hạnh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Thưa Bác sĩ! Năm nay em 25 tuổi, em làm nhân viên văn phòng, cách đây khoảng 1năm em có đi khám nội sôi hậu môn ở các bệnh viện trong thành phố, bác sĩ chỉ nói là viêm xung quanh ngoài ống hậu môn rồi cho toa thuốc uống, sau 1 thời gian em thấy cũng không có tác dụng gì .Em không biết mình đã bị gi? Mặc dù mỗi khi đi đại tiện không ngứa không đau không ra máu nhưng bị mót phân, chỉ hơi bị sưng và sau đó lại xẹp xuống, đến bây giờ vết loét đó vẫn chưa lành. Xin bác sĩ cho biết cách tìm ra bệnh trạng, cám ơn bác sĩ.
Hỏi về bệnh sa trực tràng ?

Hiện tượng của bạn là biểu hiện của bệnh viêm ống hậu môn và sa nhẹ trực tràng (lòi dom).

Nguyên nhân do:

-         Bệnh táo bón kéo dài khiến cho phải dặn nhiều trong lúc đại tiện khiến sinh lòi dom, nứt hậu môn có kèm bội nhiễm gây loét ống hậu môn

-         Sau khi bị lỵ, đẻ nhiều, người yếu, trương lực cơ yếu phải rặn nhiều.

Khắc phục:

-         Tăng cường vận động thể chất, tăng cường sức khoẻ tập nín hơi thót bụng, tập yoga. Tránh đứng lâu, ngồi xổm...

-         Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, tránh ngồi lâu gây táo bón và cải thiện tình trạng táo bón, điều trị dứt điểm bệnh lỵ nếu có.

-          Tăng cường bổ sung vi chất, vitamin  nhóm B, uống thêm Magie B6.\, tăng cường rau xanh và quả chín nhất là những thức ăn như rau ngót, rau lang, mồng tơi, rau đay, đu đủ, củ dền,...tăng uống nước.

-         Có thể điều trị viêm ống hậu môn, sa trực tràng bằng phương pháp y học cổ truyền như châm cứu, uống thuốc và ngâm thảo dược có tác dụng bổ khí, thăng đề, thanh nhiệt lợi thấp.

Chúc bạn thành công.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

vu thi uyen Trả lời

con em hon 1o tháng tuổi nhưng vẫn chưa mọc răng

12/6/2011 4:33:45 PM
binh-luan

khanh Trả lời

bác sĩ cho tôi hỏi ,tôi có đứa cháu đã hơn 10 tháng tuổi mà bé vẫh chưa mọc răng,nếu tình trạng mọc răng của bé chậm như vậy, thì sau này có ảnh huởng đến răng của bé khi bé đã lớn kọ,chẳng hạn như là răng của bé sẽ mau hư hơn những đứa trẻ khác

7/3/2011 10:03:17 AM
binh-luan

tranthihao Trả lời

Con em cũng 9 tháng tuổi mà chưa mọc răng nào . Cháu được 9,5kg, cao 75cm. cháu rất hiếu động và ngoan. Lợi cháu nhú lên từ lúc cháu 4 tháng tuổi đến nay vẫn thế . Em lo không biết cháu như vậy có bình thường không vì em thấy thường các cháu 6 tháng là đã mọc 2 răng cửa rồi .

7/3/2011 10:03:09 AM
binh-luan

mai thi nga Trả lời

Bé nhà em 9 tháng nặng 7 kg, dài 67 cm, bé chưa mọc cái răng nào, có bình thường hay không, nhờ bác sĩ tư vấn giúp em

12/6/2011 4:33:40 PM
binh-luan

Nin Trả lời

con tôi đã được 8 tháng 9kg nhưng mới mọc 1cái răng hàm dưới, vậy theo bác sỹ răng mọc cái 1 có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của bé không?

12/6/2011 4:33:34 PM
binh-luan

lethilan Trả lời

Em bé của tôi được 8 thánh rưỡi nhưng chưa mọc rặng.Bé ăn đươc. Hiện nay tôi đang cho cháu ăn bột gạo kết hợp với các loại vừng, nếp, đậu xạy Mỗi lần tôi cho cháu ăn 2 lần vào buổi sáng và chiệu Hiện nay cháu được hơn 9 kg, cháu ăn ngủ bình thường nhưng tôi lo là cháu chưa mọc ặng Liệu cháu có vấn đề gì không?Cháu chưa ăn sữa ngoài, hoàn toàn bú me. Dạo nay trời lạnh và mưa nên cháu hay bị sổ mũi và khó thở về đệm tôi rất lo lặng Nhờ bác sĩ và những người mẹ có kinh nghiệm chia sẻ cho tội Tôi xin chân thành cảm ợn

12/9/2011 9:03:03 AM
binh-luan

Ngọc Huyền Trả lời

Con tôi hơn 9 tháng cũng chưa mọc cái răng nào, cháu ngoan, hiếu động, nhưng tăng cân ít, từ 8 tháng tới gìơ vẫn chưa được 9kg, tôi lo không biết cháu có phát triển bình thường hay có vấn đề gì không nữa, 7 tháng tôi cho bé ăn bột ngot, mặn, giờ bé đang ăn cháo ninh nhừ (ko xay nhuyễn) cùng bồ câu, tôm, cua, ca... (tất cả đều xay) cho vào cháo, tôi cho bé uống ngày 2 li sữa vào buổi sáng, tối, váng sữa thì cho ăn 3-4 hộp/tuần, pho mát Đức cho ăn 2 cai/ngày, xin bác sĩ tư vấn và cho ý kiến Trân trọng!

3/9/2012 9:03:11 AM
binh-luan

vu thi van Trả lời

bé nhà tôi được 7 tháng 4 hôm , chưa mọc răng nạo nhưng hôm nay gia đình phát hiện cháu có hiện tượng mọc răng nanh ngâm. vậy theo bác sĩ có nên nhổ không ạ ? và lam như thế có được không ạ ? và xin bác sĩ cho em địa chỉ nơi kam được không ạ ?

3/9/2012 9:03:06 AM
binh-luan

Nguyễn Hải Quân Trả lời

Xin bác sỹ cho hỏi: Cháu nhà tôi được 9 tháng 15 ngày cân nặng 10,5kg mà vẫn chưa mọc răng.Hỏi cháu bé có sao không? Có cần tăng cường dinh dưỡng không? Chân thành cảm ơn bác sỹ .

3/12/2012 9:21:48 AM
binh-luan

phạm thị mỹ vân Trả lời

bé nhà tôi bị sốt , vậy xin hỏi bác sĩ thuốc nào điều trị cho bé khỏi sốt

3/20/2012 9:25:00 PM
binh-luan

Nguyễn Trung Kiên Trả lời

Xin kính chào chương trình! Trước hết mình gử lời chúc toàn thể ban biên tập và chương trình ngày càng thành công hợn; mình có vấn đề xin được giải đáp như sau: Mình đã tham khảo nhiều tài liệu nói về dấu hiệu còi xương của trẻ nhỏ, nhưng mình cũng chưa có cách nhận biết chính xác; nhỏ nhà mình giờ là 21 tháng tuổi cháu rất hiếu động, nhưng kể cả những lúc cháu không chơi đùa hoặc ngủ đêm cháu vẫn ra mồ hôi rất nhiều trên đậu Vậy xin hỏi chương trình cháu như vậy có phải bị còi xương hay không? Giờ ở tuổi này cháu được 10,5Kg và cao 80cm.

3/20/2012 9:25:07 PM
binh-luan

phương liên Trả lời

Con gái em được 9 tháng nhưng cháu mọc được 6 răng,tối ngủ cháu hay ra mồ hôi trộm,tóc sau gáy của cháu có phần rụng đi và moc lại rất chậm,cháu đến nay vãn ngồi chưa vững,Em muốn hỏi xem liệu cháu co bị còi xương không ,em lo quá

4/24/2012 1:17:43 PM
binh-luan

phương liên Trả lời

Con gái em được 9 tháng nhưng cháu mọc được 6 răng,tối ngủ cháu hay ra mồ hôi trộm,tóc sau gáy của cháu có phần rụng đi và moc lại rất chậm,cháu đến nay vãn ngồi chưa vững,Em muốn hỏi xem liệu cháu co bị còi xương không ,em lo quá.Vậy xin ý kiến của bác sỹ .Chân thành cảm ơn bác sỹ.

4/24/2012 1:22:43 PM
binh-luan

do thi thanh chung Trả lời

be nha em 8thang 15ngay tuoi,luc sanh duoc 3k1 va hien nay be duoc 10k5 cao 73cm,em cho be an voi khau phan an nhu sau:sang em cho be uong 100ml sua cong thuc,2tieng sau cho be an 100ml chao nau voi rau cu thit ca thay doi theo ngay,cu 2tieng em lai cho be uong sua va an bot xen k ,em cho be an them sua chua pho mai ,trai cay va bu them sua me.buoi toi be bu sua me khoang 3lan.be rat nag dong va vui ve be cung rat cung cap nua.nhung khong biet sao be van chua biet bo,chua moc rang va khong biet goi ba,khong biet vo tay mac du be rat nghich

6/7/2012 6:05:15 PM
Đánh giá:

Hỏi về bệnh sa trực tràng ?

Thưa Bác sĩ! Năm nay em 25 tuổi, em làm nhân viên văn phòng, cách đây khoảng 1năm em có đi khám nội sôi hậu môn ở các bệnh viện trong thành phố, bác sĩ chỉ nói là viêm xung quanh ngoài ống hậu môn rồi cho toa thuốc uống, sau 1 thời gian em thấy cũng không có tác dụng gì .Em không biết mình đã bị gi? Mặc dù mỗi khi đi đại tiện không ngứa không đau không ra máu nhưng bị mót phân, chỉ hơi bị sưng và sau đó lại xẹp xuống, đến bây giờ vết loét đó vẫn chưa lành. Xin bác sĩ cho biết cách tìm ra bệnh trạng, cám ơn bác sĩ.


Hoi ve benh sa truc trang ?


Thua Bac si! Nam nay em 25 tuoi, em lam nhan vien van phong, cach day khoang 1nam em co di kham noi soi hau mon o cac benh vien trong thanh pho, bac si chi noi la viem xung quanh ngoai ong hau mon roi cho toa thuoc uong, sau 1 thoi gian em thay cung khong co tac dung gi .Em khong biet minh da bi gi? Mac du moi khi di dai tien khong ngua khong dau khong ra mau nhung bi mot phan, chi hoi bi sung va sau do lai xep xuong, den bay gio vet loet do van chua lanh. Xin bac si cho biet cach tim ra benh trang, cam on bac si.


Hien tuong cua ban la bieu hien cua benh viem ong hau mon va sa nhe truc trang (loi dom).

Nguyen nhan do:

-         Benh tao bon keo dai khien cho phai dan nhieu trong luc dai tien khien sinh loi dom, nut hau mon co kem boi nhiem gay loet ong hau mon

-         Sau khi bi ly, de nhieu, nguoi yeu, truong luc co yeu phai ran nhieu.

Khac phuc:

-         Tang cuong van dong the chat, tang cuong suc khoe tap nin hoi thot bung, tap yoga. Tranh dung lau, ngoi xom...

-         Tap thoi quen di dai tien dung gio, tranh ngoi lau gay tao bon va cai thien tinh trang tao bon, dieu tri dut diem benh ly neu co.

-          Tang cuong bo sung vi chat, vitamin  nhom B, uong them Magie B6.\, tang cuong rau xanh va qua chin nhat la nhung thuc an nhu rau ngot, rau lang, mong toi, rau day, du du, cu den,...tang uong nuoc.

-         Co the dieu tri viem ong hau mon, sa truc trang bang phuong phap y hoc co truyen nhu cham cuu, uong thuoc va ngam thao duoc co tac dung bo khi, thang de, thanh nhiet loi thap.

Chuc ban thanh cong.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212