Hỏi về bệnh huyết áp thấp ?

      Nguyễn diệu Thúy - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Ông cháu ngoài 60 tuổi. Mấy năm gần đây huyết áp đo thường xuyên 90/60 hoăc 100/65 .mạch từ 90 đên110/phut.người mệt mỏi, hay đau đầu,ngồi đứng lên hoa mắt,chóng măt,thở nhanh . Xin bác sĩ cho cháu biết là bệnh gì, có nguy hiểm không ạ .cháu xin cám ơn .
Hỏi về bệnh huyết áp thấp ?

Xin mời bạn cùng tìm hiểu về chứng huyết áp thấp:

Huyết áp thấp thực chất không phải là một bệnh, mà là một triẹu chứng gặp trong một số bệnh nhưng cũng có thể gặp ở người bình thường.

Gọi là huyết áp thấp khi huyết áp tối đa <90mmHg và khi huyết áp tối thiểu <50mmHg.

Huyết áp thấp thường là do rối loạn chức năng của vỏ não của trung khu thần kinh vận mạch.

Nguyên nhân hay gặp:

-          Do cấu tạo cơ thể: Có những người thường xuyên có huyết áp thấp nhưng không trở ngại gì trong sinh hoạt, loại này không có triệu chứng gì trừ trường hợp bị ngất.

-          Do các bệnh tim mạch

-          Tình trạng sốc do bât cứ nguyên nhân gì ví dụ như mất máu vì chấn thương, nôn liêm tục, ỉa chảy nhiều làm mất nước...

-          Suy tuyến thượng thận...

-          Các bệnh nhiễm khuẩn kéo dài hoặc nhiễm khuẩn cấp tính

-          Các bệnh gây suy mòn cho cơ thể.

Xếp loại:

-          Hạ huyết áp kịch phát: Người bệnh ở trong tình trạng sốc do các nguyên nhân đã kể ở trên, chân tay thường lạnh, thân nhiệt hạ, tim đập yếu, huyết áp đột nhiên xuống thấp thậm chí không đo được.

-          Hạ huyết áp kéo dài: người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, dễ ngất, nhất là khi lao động chân tay, tinh thần không minh mẫn. Thường gặp trong các bệnh suy tim, hẹp vanđộng mạch chủ, suy tuyến thượngthận, lao, xơ gan...

-          Hạ huyết áp tư thế đứng: Người mắc chứng này thường đang nằm mà đứng dậy đột ngột thì huyết áp hạ xuống thấp làm cho người bệnh lim đi, có khi ngất, dồng thời tim đập nhanh. Tất cả các triệu chứng qua đi nếu bệnh nhân lại nằm xuống. Người ta cho rằng, do tụ máu ở các tạng, chi dưới, đồng thời có rối loạn thần kinh giao cảm làm mất khả năng co mạch nên huyết áp hạ khi người bệnh đứng. Có thể gặp những bệnh này ở nhữngngười cắt đoạn thần kinh giao cảm thắt lưng, nnhững người giãn tĩnh mạch chi dưới quá mức, người có thai, người thiếu máu, nhược cơ...

Bạn có thể đưa ông đi khám để loại trừ các bệnh gây nên tình trạng huyết áp thấp, nếu không có bệnh lý gì thực thể thì bạn cũng không cần điều trị gì chỉ cần chú ý không nên để cơ thể quá đói, nên ăn thức ăn khi còn nóng, ăn thêm ít gia vị có tác dụng kích thích nhẹ như gừng, ớt, giềng...caphê, cho phép ăn mặn vừa phải cũng như tránh lao động chân tay quá sức. Có thể kết hợp các thuốc đông y để tăng cường cải thiện tuần hoàn, đặc bịêt là tuần hoàn não nếu có hiện tượng thiếu máu não kèm theo.

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen thi hong anh Trả lời

em năm nay 23 tuội em có thể sừ dụng thuốc peritol này để giúp tăng căn khộng . Nếu sử dụng trong hai tuần có ảnh hưởng gi không xin bác sỹ tư vấn giúp ẹm Vì em đã được một số nhà thuốc dang cho em sử dụng thuốc này

1/16/2010 9:59:59 PM
binh-luan

nguyễn minh nhật Trả lời

tôi sinh năm 1987, tôi thường biến ăn nên đi hỏi tiệm thuốc tây và được dược sĩ cho sử dụng thuốc peritol để kích thích ăn uống, tuy nhiên khi sử dụng lần đầu tiên tôi cảm thấy đau ở vùng đỉnh đầu bên phải vậy xin chương trình tư vấn cho tôi khi sử dụng loại thuốc này xin cảm ơn!!

11/26/2010 9:50:26 AM
binh-luan

Huỳnh Trí Dũng Trả lời

Đã đọc bài thuốc "Hỏi về Peritol" nêu trên. Con tôi (bé trai) 10 tuổi biếng ăn từ nhỏ, hiện nay khi ăn cháu không tập trung mà tỏ ra ngán ngẩm ăn ít (2 chén cớmbuổi ăn chính). Vậy tôi có thể tự cho cháu uống Peritol và theo dõi trong vòng 7 ngày (hoặc ít hơn) được khộng? Chân thành cám

7/19/2011 10:11:55 AM
Đánh giá:

Hỏi về bệnh huyết áp thấp ?

Ông cháu ngoài 60 tuổi. Mấy năm gần đây huyết áp đo thường xuyên 90/60 hoăc 100/65 .mạch từ 90 đên110/phut.người mệt mỏi, hay đau đầu,ngồi đứng lên hoa mắt,chóng măt,thở nhanh . Xin bác sĩ cho cháu biết là bệnh gì, có nguy hiểm không ạ .cháu xin cám ơn .


Hoi ve benh huyet ap thap ?


Ong chau ngoai 60 tuoi. May nam gan day huyet ap do thuong xuyen 90/60 hoac 100/65 .mach tu 90 den110/phut.nguoi met moi, hay dau dau,ngoi dung len hoa mat,chong mat,tho nhanh . Xin bac si cho chau biet la benh gi, co nguy hiem khong a .chau xin cam on .


Xin moi ban cung tim hieu ve chung huyet ap thap:

Huyet ap thap thuc chat khong phai la mot benh, ma la mot trieu chung gap trong mot so benh nhung cung co the gap o nguoi binh thuong.

Goi la huyet ap thap khi huyet ap toi da <90mmHg va khi huyet ap toi thieu <50mmHg.

Huyet ap thap thuong la do roi loan chuc nang cua vo nao cua trung khu than kinh van mach.

Nguyen nhan hay gap:

-          Do cau tao co the: Co nhung nguoi thuong xuyen co huyet ap thap nhung khong tro ngai gi trong sinh hoat, loai nay khong co trieu chung gi tru truong hop bi ngat.

-          Do cac benh tim mach

-          Tinh trang soc do bat cu nguyen nhan gi vi du nhu mat mau vi chan thuong, non liem tuc, ia chay nhieu lam mat nuoc...

-          Suy tuyen thuong than...

-          Cac benh nhiem khuan keo dai hoac nhiem khuan cap tinh

-          Cac benh gay suy mon cho co the.

Xep loai:

-          Ha huyet ap kich phat: Nguoi benh o trong tinh trang soc do cac nguyen nhan da ke o tren, chan tay thuong lanh, than nhiet ha, tim dap yeu, huyet ap dot nhien xuong thap tham chi khong do duoc.

-          Ha huyet ap keo dai: nguoi benh luon cam thay met moi, de ngat, nhat la khi lao dong chan tay, tinh than khong minh man. Thuong gap trong cac benh suy tim, hep vandong mach chu, suy tuyen thuongthan, lao, xo gan...

-          Ha huyet ap tu the dung: Nguoi mac chung nay thuong dang nam ma dung day dot ngot thi huyet ap ha xuong thap lam cho nguoi benh lim di, co khi ngat, dong thoi tim dap nhanh. Tat ca cac trieu chung qua di neu benh nhan lai nam xuong. Nguoi ta cho rang, do tu mau o cac tang, chi duoi, dong thoi co roi loan than kinh giao cam lam mat kha nang co mach nen huyet ap ha khi nguoi benh dung. Co the gap nhung benh nay o nhungnguoi cat doan than kinh giao cam that lung, nnhung nguoi gian tinh mach chi duoi qua muc, nguoi co thai, nguoi thieu mau, nhuoc co...

Ban co the dua ong di kham de loai tru cac benh gay nen tinh trang huyet ap thap, neu khong co benh ly gi thuc the thi ban cung khong can dieu tri gi chi can chu y khong nen de co the qua doi, nen an thuc an khi con nong, an them it gia vi co tac dung kich thich nhe nhu gung, ot, gieng...caphe, cho phep an man vua phai cung nhu tranh lao dong chan tay qua suc. Co the ket hop cac thuoc dong y de tang cuong cai thien tuan hoan, dac biet la tuan hoan nao neu co hien tuong thieu mau nao kem theo.

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212