Điều trị bong da ở đầu ngón tay

      nguyễn thị bình - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Vào mùa lạnh bạn của em thường bị lột da ở các đầu ngón tay đã dùng thuốc nhưng không khỏi thường bị tái lại mỗi lúc vào mùa lanh. bạn em có dùng gót sen để bôi nhưng không được em muốn hỏi bạn của em có thể dùng Cortibion để chữa được không? Em xin cảm ơn!
Điều trị bong da ở đầu ngón tay

Theo mô tả thì bạn bị bệnh viêm da bàn tay, bàn chân (trước đây, người ta gọi là á sừng). Bệnh không phải do thiếu vitamin C hay nấm như người ta vẫn tưởng. Nguyên nhân, là do ngày nay chúng ta phải tiếp xúc quá nhiều các chất hoá học không có lợi cho sức khoẻ. Phần lớn các chất tẩy rửa dùng trong sinh hoạt hàng ngày như xà phòng, bột giăt, nước rửa bát, nước cọ nhà vệ sinh, một số loại xà phòng dùng cho máy giặt có hàm lượng chất tẩy trắng cao tổn hại đến sự bền vững của các tế bào da.

 

Khi tiếp xúc với bột giặt nhiều; tay chân phải dầm nước thường xuyên, lớp tế bào sừng ở ngoài cùng có tác dụng bảo vệ da bị bong đi. Lớp tế bào bên trong lại chưa kịp trưởng thành đầy đủ để chống đối với môi trường bên ngoài (cũng lại là các chất tẩy rửa), sẽ bong hết lần này đến lần khác, có thể bong thành mảng lớn khi bị ngâm nước nhiều.

 

Ngoài ra, viêm da bàn tay, bàn chân còn chịu tác động của nhiều yếu tố thông thường như sự thay đổi thời tiết, thức ăn có chứa các potein có trọng lượng phân tử cao như tôm, cua, cá, nhộng...; dễ xuất hiện hơn cả với người có cơ địa dễ dị ứng như hen phế quản, viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa. Nếu phản ứng mạnh hơn, da có thể bị đỏ lên, sưng nề nhẹ, ngứa; sau đó tại các vùng da này có thể nổi sẩn hoặc những mụn nước nhỏ như rôm hoặc lớn hơn. Khi bệnh kéo dài, thượng bì mất nước thường xuyên, da khô và bong vảy nhiều hơn; đôi khi nứt nẻ, chảy máu gây đau.

 

Để hạn chế sự bong da bàn tay, bàn chân, bạn nên kiêng xà phòng, chất tẩy rửa, ít dùng nước, đi găng thường xuyên để da đỡ bị khô. Bạn có thể bôi các chế phẩm chứa steroid như Elomet, Flucinar, Synalar, Fucicort, Gentrisone... trong 2 - 3 tuần. Sau đó, có thể bôi một số chế phẩm làm ẩm, dịu da như cream vitamine E, Lacticare.

 

Mời bạn tham khảo thông tin về CORTIBION - Kem dùng ngoài da.

 

THÀNH PHẦN (cho 100 g )

 

Dexamethasone acetate  50 mg

Chloramphenicol  2 g

 

TÁC DỤNG

 

Cortibion là một phối hợp cân bằng giữa dexamethasone acetate và chloramphenicol dùng cho liệu pháp corticoid - kháng sinh tại chỗ.

 

CHỈ ĐỊNH

 

Các bệnh da đáp ứng với corticoid tại chỗ và có bội nhiễm, thí dụ : chàm, vết côn trùng cắn, viêm da tiếp xúc, viêm da tiết bã nhờn, viêm da dị ứng.

 

CHỐNG CHỈ ĐỊNH

 

- Nhiễm trùng nguyên phát do vi khuẩn, siêu vi, nấm hay ký sinh trùng.

 

- Tổn thương có loét.

 

- Mụn trứng cá.

 

- Chứng mũi đỏ.

 

- Tăng cảm với dexamethasone hay chloramphenicol.

 

THẬN TRỌNG LÚC DÙNG

 

- Không nên thoa lớp dày.

 

- Không nên thoa trên diện tích rộng, nơi băng kín, mí mắt, vùng vú ở phụ nữ cho con bú.

 

- Không nên dùng cho trẻ sơ sinh, nhũ nhi.

 

LIỀU LƯỢNG và CÁCH DÙNG

 

- Thoa lớp mỏng 1-2 lần/ngày.

 

- Không dùng quá 8 ngày cho một đợt điều trị.

 

Bạn nên đi khám và điều trị sớm tại Bệnh viện da liễu TƯ, không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

NGUYENTHANHTAM Trả lời

chũng ngừa rubella trước khi mang thai thì miễn dịch được bao lậu Tôi chích ngừa rubella cách 2 năm , giờ tôi muốn sinh con nữa thì có cần tiêm nữa không ?.

8/12/2010 9:21:41 AM
binh-luan

Đặng Thị Nguyệt Trả lời

Cho mình hỏi. Bây giờ mình chích ngừa cúm thì sẽ chích bao nhieu mũi. Ban co the giúp mình được không vậy

8/12/2010 9:21:50 AM
binh-luan

Lê Thị Thúy Trả lời

Tôi muốn sinh em bé, nhưng không biết ở đâu khám tốt cho cả vợ lẫn chồng. Xin vui lòng hướng dẫn cho tôi nơi khám tốt . Xin cảm nhieuều .

8/12/2010 9:21:58 AM
binh-luan

trần thị tuyết sương Trả lời

Trước kia kinh nguyệt em rất đều( khoảng 32 ngày). Em có gia đình được 6 tháng, kế hoạch bằng bao cao su. Em dự định sinh con, sau khi trễ kinh 12 ngày em thử que nhưng không thấy, đi siêu âm thì bác sĩ bảo em chưa có thai. đến hom nay thì đã trễ 20 ngày rồi nhưng vẫn không có kinh. vậy em có bị sao không? có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không? em có thể có thai trong thời gian em chưa có kinh trở lại không? xin cảm ơn chương trình

8/12/2010 9:21:28 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Chi Trả lời

Cho tôi có câu hỏi. Tôi lấy chồng được 1 năm, nhưng kế hoạch ,Bây giờ chúng tôi muốn có con, nhưng phát hiện chồng bị viêm gan B, nên tôi đi xét nghiệm. Tôi tiêm phòng viêm gan B 3 mũi vào 3 tháng tháng 6,7,8. Nay đã tiêm xong mũi cuối. Xin hỏi bác sĩ tôi có thể mang thai được ngay hay ko hay phải đợi sau 3 tháng đến 6 tháng sau khi tiêm phòng mũi cuối mới mang thai. Nếu mang thai ngay có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, thai có bị dị tật không Xin bác sĩ giải đáp giúp tôi

8/12/2010 9:21:20 AM
binh-luan

Trần Thị Anh Thư Trả lời

cho em hỏi, năm nay em 23 tuổi, lập gia đình đã được 1 năm 2 tháng, em đã có thai 2 lần, cả 2 lần em đều bị sảy thai ( khi trể kinh 1tháng 2 tuần, test que dương tính, sảy thai ra máu giống như em có kinh, bác sĩ nói em bị sảy thai sớm), em dự định sẽ để bầu lại, xin hỏi em phải làm gì cho lần để bầu tiếp theo .

11/26/2010 9:45:29 AM
binh-luan

Trần Thị Anh Thư Trả lời

Em có người chị, năm nay 30 tuổi, đã có em bé được 6tuổi, trong 1 năm ngừa thai tại nhà không đặt vòng và ko uống thuốc chị quyết định để thai lại nhưng đã 4 năm nay chị vẫn chưa có thai , sức khỏe 2 vợ chồng vẫn bình thường . xin hỏi nguyên nhân tại sao, và cần phải làm gì để có thể mang thai . xin cám ơn

11/26/2010 9:45:36 AM
binh-luan

minh tuyet Trả lời

Em mới bị thai lưu vào cuối tháng 09/2010. nhưng em ko biết chính xác được là tại sao thai bị lưu .Khám thai lần đầu thai được 7 -8 tuần có phôi và tim thai .Bsĩ cho thuốc dưỡng thai và dọa sảy thai . Lần sau tái khám bsi bảo thai lưu . Lúc siêu âm bsĩ có nói em bị tử cung hai sừng .Trong quá trình thai lưu em ko bị đau bụng hay ra máu. cho tới khi bác sĩ tái khám em mới biêt thai lưu . em nghe nói nếu thai lưu phải đau bụng hay ra huyết gì đó . Xin cho em hỏi liệu tử cung hai sừng có phải là nguyên nhân làm cho thai lưu không . và tử cung hai sừng có thể mang thai và sinh con được không . Hiện em đang rất hoang mang và lo lắng . không biết lần sau sẽ phòng và tránh bằng cách nào . Liệu có bị quen dạ không thưa Bsĩ . Em là đứa đầu nên rất lo lắng . Mong bsĩ giải đáp thắc mắc giúp em . và rubella có phải bệnh đậu mùa không bsĩ .

11/26/2010 9:45:23 AM
binh-luan

Lê Ngọc Huyền Trả lời

Vợ chồng em muốn có em bé chào đời năm 2011. Em muốn kiểm tra sức khoẻ tốt để đảm bảo 1 em bé khoẻ mạnh hoàn toàn ra đời. Vì khi sinh bé gái đầu lòng không may bé bị nhiễm phải căn bệnh viêm Gan CMV (do BV Nhi Đồng 2 chẩn đoán và chữa tri) nhưng cho đến nay bé đã 33 tháng rồi nhưng tình trạng vẫn thế , chẳng khá hơn là bao, bé vẫn bị vàng da, bụng to, phân bạc màu, nước tiểu vàng sậm. Nên em muốn kiểm tra theo dõi chặt chẽ trước khi cho ra đời bé thứ 2 . Em rất lo lắng và sợ phải chứng kiến sự việc đau lòng này 1 lần nữa hoặc tương tự .Em rất mong sớm nhận được thư hồi âm tại Email của mình để em biết đường lo liệu , em thành thật cám ơn rất nhiều.

11/26/2010 9:45:17 AM
binh-luan

trần thị mai hương Trả lời

tôi muốn hỏi chương trình tôi đang kế hoạch bằng cách đặt vòng . vậy bây giờ tôi muốn hỏi chương trình là tháo vòng trước mấy tháng khi mang bầu . sau khi tháo vòng có thể có bầu ngay không ? xin nhờ chương trình giải đáp, tôi xin cảm ơn

12/8/2010 9:16:48 AM
binh-luan

Trần thị mai hương Trả lời

tôi viết nhưng không gửi được

12/7/2010 4:00:56 PM
binh-luan

NGUYEN THI THUY OANH Trả lời

Trước khi cưới vợ chồng em đã phá thay nội khoa một lần, nhưng gần một năm nay vợ chồng em vẫn sinh hoạt bình thường, nhưng em không thấy mình có thai. Xin hỏi Bác sỹ em có bị làm sao khổng ?

12/17/2010 8:45:59 AM
binh-luan

Lục Minh Phượng Trả lời

Thưa Bác sĩ,, vợ chồng em định đến năm sau mới sinh em bé nên em chưa kịp đi tiêm phòng hay bổ sung các khoáng chất như bài báo trên đã nói mà đã có bầu rồi, em muốn hỏi bác sĩ là trong trường hợp như em thì phải có chế độ dinh dưỡng, phòng bệnh, thăm khám như thế nào để cho sức khoẻ của mẹ và thai phát triển tốt ạ ?

12/17/2010 8:45:36 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thuỷ Trả lời

Em mới lập gia đình và cũng đang mong muốn có bầu. Em muốn hỏi bác sĩ là thường ngày em uống 1 gói cafe sua vào buổi sáng thì có ảnh hưởng gì nếu mang thai không. Sau này có thai thì có được tiếp tục uống nữa không. Cảm ơn bác si.

4/28/2011 8:40:15 AM
binh-luan

nguyễn thị hiền Trả lời

toi lay chong dc 3thang va jo muon sinh e be thi can phai lam nhung j

4/28/2011 8:40:21 AM
binh-luan

Phạm Thị Ngọc Quyên Trả lời

Em xin hỏi : vào 16/11/2011 em bị thai lưu 12 tuần , BSĩ cho em uong thuốc cho thai tự ra, sau 1 tháng em tái khám sieu am ket quả bình thường, nguyên nhân bị thai luu em cung không biết , hỏi bác sĩ cung không biet duoc , vì lần đầu tiên em đi khám thai là em bị trể kinh 10 ngày thì chua xác định duoc tuoi thai đến lần thứ 2 em đi tái khám là thai duoc 7 tuần, đã có phôi thai và thai nằm trong tử cung ,xét nghiệm máu em bĩ viêm gan sieu vi B( nhưng nhẹ vi rút không phát triển) xét nghiệm nước tiểu bình thuong. BSĩ hen 4 tuan sau tái khám, đúng 4 tuần em tái khám vẫn bình thuong BSĩ hen 1 tuần đi siêu âm hình huyết học, đến khi sieu âm hình huyết học Bsĩ bảo em bị thai lưu, em không biết tại sao như vậy, em có hỏi Bsĩ nói em là người bình thuong chuyện sẩy thai là chuyện bình thường nhưng em có cảm giác rất sợ cho lần có thay tiếp , em có dự định khoảng tháng 5-6/2011 em có thai tiếp như thế có tốt không ? và em sẽ làm như thế nào để lần có thai sau sẽ tốt hơn ? giờ em có cảm giác rất sợ , vì em cưới được 2 năm rồi, em có uống thuốc ngừa thay trong 6 tháng đầu và ngưng uong thuoc 3tháng khi chuan bị có thai . hiện em được 28tuổi, chồng em 34 tuổi , em đã tiêm ngừa rubila được 3 tháng rồi . Xin cho em hướng dẫn tốt nhất . chân thành cảm ơn !

4/28/2011 8:40:28 AM
binh-luan

Nguyen thi duy tuyen Trả lời

em dang mang thai duoc 8 tuan, em dang dung thuoc bo CHERNOTIST cua My, em da uong duoc 15 ngay, nhung bay gio da ngung vi em khong uong thuoc bang cach nuot chung duoc, em phai nghien ra, ma nghien ra thi thuoc nay rat tanh, vay cho em hoi co loai thuoc bo thai nao an toan, ma lai de uong khong tanh khong? em xin chan thanh cam on

4/28/2011 8:40:34 AM
binh-luan

nguyen binh Trả lời

em mổ nội soi chửa ngoài tử cung đã được 5 tháng gio em muốn mang bầu thì phai làm thế nào

4/28/2011 8:40:41 AM
binh-luan

NGUYENTHIHONG Trả lời

Năm nay em 27 tuổi, em lấy chồng được hơn 2 năm, chồng em đi công tác xa, vợ chồng em gặp nhau 4 ngaythang. nhưng đến giờ em vẫn chưa có thai, T12/2009 vợ chồng em đã đi khám ở bệnh viện phụ sản trung ương sức khoẻ hai vợ chồng bình thường,T11/2010 em đi siêu âm nang trứng Bác sĩ bảo em nang trứng nhỏ, T12/2010 em bắt đầu uống thuốc kích nang thì T1 /2011 và T2/2011 nang trứng của em 20mm. Nhưng em vẫn chưa có thai, Bác sĩ bảo em nên bảo Chồng đi kiểm tra lai. Em rất mong nhận được tư vấn của Bác Sĩ

4/28/2011 8:40:47 AM
binh-luan

DuyêDoàn Thị Duyên Trả lời

Chương trình cho Em xin hỏi, năm nay Em 23 tuổi Em lập gia đinh được 8 tháng đến tháng thứ 6 Em có Bầu thì được 6 tuần Em bị xảy, Em không rõ nguyên nhân làm sao mà bị xảy, Em xin hỏi ,Thời gian bao lâu thì Em có thể mang bầu trở lại, và Em cần chuẩn bị những gì để cho lần bầu tiếp theo .Em rất sợ

4/28/2011 8:40:53 AM
binh-luan

Phạm Thị Thu Mai Trả lời

Em dự định có thai vào tháng 06/2011 này, bác sỹ có thể tư vấn cho em những kiến thức cụ thể trước khi có thai. em hay ra huyết trắng, lúc nào cũng ra như thế có ảnh hưởng đến việc có con không? nếu trị thì trị ở đâu là tốt nhât. Em nghe nói trước khi có thai phải tiêm ngừa, vậy em nên tiêm ở đâu và nếu tiêm vào thì khi nào em có em bé đươc. Cảm ơn bác sỹ nhiều

4/28/2011 8:40:08 AM
binh-luan

Phạm Thị Thu Mai Trả lời

Thưa bác sỹ em đã lập gia đình gần 2 năm, hiện nay vợ chồng em muốn có con, nhưng em lại mắc bệnh tụt huyết áp và tut canxi, không nặng lắm, khi nào em mệt lắm nó mới xãy ra hiện tượng đó, bác sỹ có thể tư vấn cho em cách chữa trị và với sức khỏe em như thế sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc mang thai và sinh con.Cảm ơn bác sỹ

4/28/2011 8:41:00 AM
binh-luan

Nguyễn Loan Trả lời

Thưa bác sỹ, em lập gia đình được gần 1 năm, và giờ em muốn có con,nhưng chu kỳ kinh của em không đều . 3 tháng này em lại có chu kỳ là 40 ngạy Trước đây vợ chồng em chỉ dùng BCS để tránh thai, giữa tháng trước vợ chồng em quyết định không dùng biện pháp gì để thụ thai, nhưng em vân chưa có dấu hiệu mang thai . vậy bác sỹ cho em hỏi chu kỳ kinh của em như vậy có ảnh hưởng gì đến việc mang thai không ạ . và nếu như tháng sau em có thai thì bây giờ tiêm phòng bệnh cúm, rubella có được không ah . Chồng em lại phát hiện bị nấm ở gan cơ quan sinh dục mấy tháng nay và dang dùng thuốc bôi,vậy có ảnh hưởng gì đến việc sinh con không bác sỹ ? em rất mong nhận được câu trả lời của bác sỹ, vì đây là lần đầu mang thai nên em rất bối rối và lắng . Cảm ơn bác sỹ rất nhiều !

5/7/2011 9:59:21 AM
binh-luan

Bich Ngoc Trả lời

Cho em hỏi với . Hai vợ chồng em đã lấy nhau được 1 năm 2 tháng rồi và đều không dùng phương pháp phòng ngừa thai nào cả . Mà cho đến bây giờ vẫn chưa có thai . Bác sĩ cho em hỏi lý do với ạ . Vòng kinh của em la từ 30 - 35 ngày .Cả 2 vợ chồng em đều đã đi khám và bác sĩ nói em bị buồng trứng đa nang và chồng em bị yếu . Giờ emmuốn có con và muốn đi tiêm phòng cúm và rubella. Em muốn hỏi khi tiêm xong thi mình có thể có thai luôn được hay không ? Hay phải chờ bao lâu mới có thai được ạ .

5/7/2011 9:59:38 AM
binh-luan

dinh thi dung Trả lời

Cach đây hơn 2 tháng , 2 vợ chồng tôi bị bênh thủy đâu . Sau 2 tháng đó tôi mang thai. Liệu trong cơ thể tôi còn tồn tại vi rút thủy đậu không? và có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ? Hiện tôi rất lo lắng không biết thế nào mong bác sĩ giải đáp giúp tội

5/7/2011 9:59:33 AM
binh-luan

dinh thi dung Trả lời

Tôi hiện đã có bầu được gần 2 tháng và trước khi có bầu khoảng 2 tháng vợ chồng tôi đều bị bệnh thủy đâu. Tôi rất lo lắng liệu trong cơ thể tôi còn vi rút thủy đậu không và có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ? mong bác sĩ giaỉ đáp gíúp tôi

5/7/2011 9:59:27 AM
binh-luan

Phan Thị Mai Hiên Trả lời

Chào bác Sĩ . Mình lấy chồng được hơn 3 tháng rồi . Cách đây 1 tháng mình bị lên sốt phát ban và mình đi khám thì biết mình đã mang thai 4 tuần nhưng bị nhiễm virus Rubella . Mình đã rất lo và ra Hà Nội Khám, bác sĩ khuyên mình nên bỏ cái thại Và mình đã phải đi hút thai được 1 tháng rôi. bây giờ mình rất muốn có thai lai. bác sĩ bảo phải 3-6 tháng mới được mang bâu. Mình muốn đứa con sau này của mình thật khỏe mạnh và muỗn chuẩn bị thật tốt cho cái thai sạu Bác sĩ cho mình biết là giờ mình nên đi tiêm chủng như thế nào, tiêm chủng thêm những gì nữa để nó được an toạn Chứ mình lo lặm Một lần mình đã sợ lắm rôi. KHoảng được 3 tháng mang bầu tiếp có được không ah bác sị Cam ơn bác sĩ nhiều!

5/29/2011 9:25:50 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Hà Trả lời

Kính chào Ban biên tập! Tôi năm nay 27 tuổi, còn 1 tháng nữa tôi lập gia định Chồng tôi muốn có con ngay nhưng tôi đang thực hiện tiêm phòng bệnh Viên gan siêu vi B, cụ thể là: Ngày 19-5-2011 Tôi có xét nghiệm máu tại bệnh viện: Kết luận là: âm tính với HIV và Viêm gan siêu vi B; dương tính với virus cúm Rubela (vì trước đó tôi bị sốt phát ban). Do đó Bác sĩ chỉ định tôi nên tiêm phòng Viên gan siêu vi B, và tôi đã thực hiên tiêm mũi 1 ngày 19-5-2011. Ngày 20-6, Tôi tiêm nhắc lại tiêm phòng Viêm gan B mũi 2. Và tới ngày 20-7 tới, tôi phải tiêm nhắc lại mũi 3; Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ là: 1. Tôi có cần tiêm chủng ngừa Rubelar nữa khồng. 2. Tôi cần tiêm phòng thêm những vaxin nào nưa? 3. Lịch tiêm cụ thể và thời điểm tốt nhất để tôi mang thai là sau tiêm phòng bao lâu? Chân thành cảm ơn bác sĩ và ban biên tập!

6/27/2011 5:19:27 PM
binh-luan

nguyễn thị na Trả lời

cho em hỏi hiện giờ em đang có kế hoạch có con nhưng cơ thể em hơi gầy, em cũng cố gắng ăn uống nhưng sao không lên được cân nào . Vậy bây giờ em muốn uống một số loại thuốc bổ thì cho em biết là những loại nào tốt cho sức khỏe để chuẩn bị mang thai .

7/5/2011 8:01:50 AM
binh-luan

Lê Hằng Trả lời

Em lập gia đình được 1 năm, Em đang dự định sinh em bé Nhưng sức khỏe của em rấy yếu, EM bị Ho khan mãn tính, vây em cần phải chuẩn bị như thế nào trước khi mang bầu Em xin cảm ơn rất nhiều ( Lê Hằng )

7/12/2011 4:19:59 PM
binh-luan

Nguyễn Thùy Trang Trả lời

Năm nay tôi 23 tuổi, tôi sắp kết hôn và dự định sinh con sau khi đám cưới nhưng tôi đi xét nghiệm và phát hiện mình đang mang virus viêm gan B, bác sĩ không cho uống thuốc chỉ cần ăn nhiều rau và trái cây. Đồng thời tôi bị cường giáp khoảng 7-8 năm nay, tôi uống thuốc Levothyrox 100mg vào mỗi buổi sang, hiện tại tôi vẫn còn uống loại thuốc này . Bác sĩ tư vấn giúp tôi với tình trạng bệnh như vậy có nên sinh em bé không? Nếu em bé được sinh ra có bị lây nhiễm viêm gan không? xin cảm ơn BS nhiều.

8/3/2011 9:54:03 PM
binh-luan

nguyen hien Trả lời

Cho tôi hỏi, tôi rất hay bị cảm cúm, khi bị cảm thì ho nhiều, tôi đã đi tiêm phòng cúm, nhưng tôi vẫn rất lo cho khi mang bầu mà bị cảm cúm, có thể giúp tôi cách tránh cảm cúm cao nhẩt

8/3/2011 9:53:54 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thanh Hảo Trả lời

Tôi đang có ý định sinh em bé, mà chưa biết phải ngừa bệnh như thế nào rất may hôm nay tôi đọc được bài viết này. Rất cảm ơn Bác sỹ đã chỉ dẫn rất cụ thể tỷ mỉ . Chúc bác sỹ và gia đình luôn vui, khỏe, hạnh phúc và thành đạt

8/4/2011 9:16:33 AM
binh-luan

vo thi hong tham Trả lời

em du dinh cuoi nam nay se co thại bac si hay cho e biet truoc khi mang thai can chuan bi nhung gi( nhu ve che do an uong va sinh hoat vo chong) vi nha chong em chi co minh chong e la con trne nen e muon dua con dau tien se la chautẩi thibac si giup ẹm em cam on

9/18/2011 9:12:33 AM
binh-luan

Hoàng Lâm Thy Trả lời

Em lấy chồng 1 năm rồi nhưng đến nay vẫn chưa có con . Đi khám thì bác sĩ nói em bị thiếu máu và thiếu đường vậy làm cách nào để khắc phục và sớm có con . Mong chương trình tư vấn giúp em .

9/18/2011 9:12:39 AM
binh-luan

ly thi tuyet Trả lời

em chích ngưà rubela ngaỳ 25/8/2011 .. xin cho em hoỉ ,khoảng bao lâu em có thể mang thai được ,bay gio em có thể uống viên sắt được không,em cám ơn bác sĩ

9/18/2011 9:12:44 AM
binh-luan

nguyen thi kim vu Trả lời

cho e hoi lan dau em moi co co thai e moi phat hien ra cach day 3 ngay ma e chua di kiem tra suc khoe? chua lam gj het' h e phai lam gi de thai nhi khi ra doi dc manh khoe? va khong bi gj het ...mong chuong trinh chi? giup' e....Em cam? on....!

9/18/2011 9:12:28 AM
binh-luan

Lê Thùy Trả lời

E hiện đang là sinh viên...và học ngành dược nhưng e đang gặp khó khăn về bài tiểu luân....e ko đủ thông tin để có thể hoàn thành bài tểu luận của e...e mong nhờ bác sĩ và ban biên tập giúp e....về chủ đề như sau:ở độ tuổi nào thì mang thai là tốt nhất cho mẹ và bé ,chế độ dinh dưỡng trước và sau khi mang thai cho người mẹ là tốt nhất e mong được sự giúp đỡ chân thành cảm ơn bacsi và ban biên tâp....!!!

10/9/2011 10:25:58 AM
binh-luan

Đoàn Thị Ngọc Hạnh Trả lời

Đang uống thuốc ngừa thai ( Marvelon) vĩ 21 viên có tiêm phòng để chuẩn bị có baby được không?

10/15/2011 9:38:05 AM
binh-luan

Lê thị kim Nguyệt Trả lời

Vợ chồng em muốn có em bé vào cuối năm nay. Nhưng trước khi có em bé thì em cũng có đi chích ngừa trước khi mang thai.Em đã có kháng thể về Rubelar (em đã đi xét nghiệm), em cũng chích ngừa thuỷ đậu và cúm được gần 2 tháng,riêng Viêm gan B thì em mới chích 1 mũi đầu tiên vào 12/11, và mũi thứ 2 sẽ được chích vào 12/12.Vợ chồng em tính cuối năm nay sẽ có em bé . Vậy Bác sỹ cho em hỏi, trong quá trình chích ngừa viêm gan B chưa đủ liều như vậy, nhưng em mang thai sau khi chích ngừa mũi thứ 2 thì có ảnh hưởng gì đến em bé không?Nếu như vậy thì sau khi chích mũi thứ 2 khoảng bao lâu thì em có thể có em bé đươc, hay em phải đợi khi nào chích xong 3 mũi thì mới có em bé cho an toàn ah. Em mong Bác Sỹ tư vấn dùm em . Em xin chân thành cảm ơn . Em Nguyêt.

11/20/2011 9:12:16 AM
binh-luan

ha ngoc bich Trả lời

anh chi oi cho e hoi e dinh thang sau se co em be nhung e chua uong thuoc tay giun ma bay gio da la 28 cuoi thag roi lieu e uong bay gio con kip khong?

12/28/2011 2:23:00 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thu Hà Trả lời

-Em tiêm vacxin chống ung thư cổ tử cung, em đã tiêm mũi thứ 1 tháng 11/2011, thứ 2 là tháng 12/2011, Và tháng 6/2012 em tiêm mũi thứ 3 (muỗi cuối cùng). Nhưng Tháng 4/2012 em cưới chồng, và chúng em sẽ không kế hoạch sau khi cưới. - Vậy BS cho em hoi nếu chúng em có con trong thời gian từ tháng 4-6/2012 có được không? Và nếu được thì cho em hỏi thêm là nếu bọn em có con trong thời gian này thì sau đó tháng 6/2012 em co đi tiêm mũi thứ 3 không? - Em cảm ơn nhiều

12/28/2011 2:23:07 PM
binh-luan

trinh my ngoc Trả lời

con e nay dc 5 tháng ma lúc sanh tói giò vãn không hét mụn sũa phải làm sao để hết

12/22/2011 7:50:18 PM
binh-luan

Đặng Ngọc My Trả lời

Em dự định để mang thai nhưng không biết thuốc trị mụn tên Acnotin-10 có ảnh hưởng đến thai nhi khổng ? vì em đọc trên báo tuổi trẻ nói loại thuốc này có tác dụng phụ gây quái thai nếu uống trước khi mang thai 3 tháng ,uống trước khi mang thai khoảng 6 tháng mới an toàn,,hiện em đã uống loại thuốc này cách nay 1 tháng (đã uống 10 viên) , xin hỏi như vậy em có thể mang thai được không ?nếu được vậy khi nào em mang thai là tốt nhẩt ?xin cho em lợi giải đáp .Rất cảm ơn !

12/28/2011 2:22:54 PM
binh-luan

Thái Thị Vân Trả lời

Thưa bác sĩ ! Xin BS cho em được biết . Em có chồng đã được 1 năm rưỡi . và sau 3 tháng đó em đã mang thai và thai được 7 tuần thì bị thai lưu . Và đến tháng 9 em đã đi chích ngừa Rubella . và chích 2 mũi thủy đậu và cúm đến nay đã xong . Bsĩ bảo em sau 3 tháng mới nên có thai, mà em thấy có ngườu bảo chỉ sau một tháng thì có thể có thai được . vậy sau 1 tháng, khoảng ra tết nay em có thể mang thai được không ? Hiện nay vợ chồng em đang rất mong có cháu bé . Xin BS trả lời giúp , Xin Cảm Ơn BS nhiều .

12/28/2011 2:23:13 PM
binh-luan

lê ngọc công Trả lời

bác sỹ cho em hỏi vợ em mới đi tiêm vac xin phòng cúm, bác sỹ bảo sau 3 tháng mới được có thai .nhưng mới được 2 ngày mà đã thụ thai,vậy bác sỹ cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng tới em bé k? em xin cam ơn! [email protected] dd:0977072661

4/13/2012 11:18:24 PM
binh-luan

Meo meo Trả lời

Em có nhân xơ tử cung kich thước 30.3mm x 30mm nay muon co em bé thì cần phải chuẩn bị trước khi mang thai những vấn đề gỉ có cần phải bóc nhân xơ trước khi mang thai hay khổng hay chỉ điều trị thuốc Nga phụ Khang ?Mong chương trình tư vấn giúp em

2/7/2012 10:52:02 AM
binh-luan

mai thanh vân Trả lời

chào bác sỹ . em tính sinh em bé trong năm nay, vậy trước khi mang thai nếu dùng thuốc uống hoặc hóa chất thì có ảnh hưởng gì tới việc mang thai sau đó kg ạh ?

3/5/2012 9:04:59 PM
binh-luan

mai thanh vân Trả lời

chào bs. cho em hỏi thêm đó là trước khi mang thai thì việc sử dụng hóa chất có ảnh hưởng gì kg ạh ? cụ thể đó là thuốc tẩy trắng răng, và nếu đã dùng thuốc hóa học thì thời gian bao lâu có thể mang thai được ạh ?

4/13/2012 11:18:32 PM
binh-luan

hoàng lan anh Trả lời

thưa bác sĩ . e năm nay 25t và chuẩn bị kết hôn, em muốn chuẩn bị 1 sức khoẻ tốt nhất trước khi mang thai . nhưng hiện tại e đang bị viêm mũi dị ứng, và hay bị nổi mề đay nhiều năm nạy Vậy xin hỏi bác sĩ có cách nào chữa trị đc 2 bệnh trên (e đã thử uống và điều trị n loại thuốc cả đông tây y rồi vẫn chưa khỏi). Nếu bị các bệnh trên thì có ẩnh hưởng gì tới thai nhi hay ko ? Nếu mẹ bị cận thị, thì nên uống thuốc gì để phòng tránh cận thị cho con ko ? Cảm ơn bác sĩ nhiều .

4/7/2012 9:49:58 AM
binh-luan

hoalan Trả lời

BS vui lòng cho e hỏi e mới chích ngừa thủy đậu và rubella được 1 tuần thì phát hiện có thai, như vậy có nguy hiểm gì cho em bé không ạ?

4/13/2012 11:18:15 PM
Đánh giá:

Điều trị bong da ở đầu ngón tay

Vào mùa lạnh bạn của em thường bị lột da ở các đầu ngón tay đã dùng thuốc nhưng không khỏi thường bị tái lại mỗi lúc vào mùa lanh. bạn em có dùng gót sen để bôi nhưng không được em muốn hỏi bạn của em có thể dùng Cortibion để chữa được không? Em xin cảm ơn!


Dieu tri bong da o dau ngon tay


Vao mua lanh ban cua em thuong bi lot da o cac dau ngon tay da dung thuoc nhung khong khoi thuong bi tai lai moi luc vao mua lanh. ban em co dung got sen de boi nhung khong duoc em muon hoi ban cua em co the dung Cortibion de chua duoc khong? Em xin cam on!


Theo mo ta thi ban bi benh viem da ban tay, ban chan (truoc day, nguoi ta goi la a sung). Benh khong phai do thieu vitamin C hay nam nhu nguoi ta van tuong. Nguyen nhan, la do ngay nay chung ta phai tiep xuc qua nhieu cac chat hoa hoc khong co loi cho suc khoe. Phan lon cac chat tay rua dung trong sinh hoat hang ngay nhu xa phong, bot giat, nuoc rua bat, nuoc co nha ve sinh, mot so loai xa phong dung cho may giat co ham luong chat tay trang cao ton hai den su ben vung cua cac te bao da.

 

Khi tiep xuc voi bot giat nhieu; tay chan phai dam nuoc thuong xuyen, lop te bao sung o ngoai cung co tac dung bao ve da bi bong di. Lop te bao ben trong lai chua kip truong thanh day du de chong doi voi moi truong ben ngoai (cung lai la cac chat tay rua), se bong het lan nay den lan khac, co the bong thanh mang lon khi bi ngam nuoc nhieu.

 

Ngoai ra, viem da ban tay, ban chan con chiu tac dong cua nhieu yeu to thong thuong nhu su thay doi thoi tiet, thuc an co chua cac potein co trong luong phan tu cao nhu tom, cua, ca, nhong...; de xuat hien hon ca voi nguoi co co dia de di ung nhu hen phe quan, viem mui di ung, viem da co dia. Neu phan ung manh hon, da co the bi do len, sung ne nhe, ngua; sau do tai cac vung da nay co the noi san hoac nhung mun nuoc nho nhu rom hoac lon hon. Khi benh keo dai, thuong bi mat nuoc thuong xuyen, da kho va bong vay nhieu hon; doi khi nut ne, chay mau gay dau.

 

De han che su bong da ban tay, ban chan, ban nen kieng xa phong, chat tay rua, it dung nuoc, di gang thuong xuyen de da do bi kho. Ban co the boi cac che pham chua steroid nhu Elomet, Flucinar, Synalar, Fucicort, Gentrisone... trong 2 - 3 tuan. Sau do, co the boi mot so che pham lam am, diu da nhu cream vitamine E, Lacticare.

 

Moi ban tham khao thong tin ve CORTIBION - Kem dung ngoai da.

 

THANH PHAN (cho 100 g )

 

Dexamethasone acetate  50 mg

Chloramphenicol  2 g

 

TAC DUNG

 

Cortibion la mot phoi hop can bang giua dexamethasone acetate va chloramphenicol dung cho lieu phap corticoid - khang sinh tai cho.

 

CHI DINH

 

Cac benh da dap ung voi corticoid tai cho va co boi nhiem, thi du : cham, vet con trung can, viem da tiep xuc, viem da tiet ba nhon, viem da di ung.

 

CHONG CHI DINH

 

- Nhiem trung nguyen phat do vi khuan, sieu vi, nam hay ky sinh trung.

 

- Ton thuong co loet.

 

- Mun trung ca.

 

- Chung mui do.

 

- Tang cam voi dexamethasone hay chloramphenicol.

 

THAN TRONG LUC DUNG

 

- Khong nen thoa lop day.

 

- Khong nen thoa tren dien tich rong, noi bang kin, mi mat, vung vu o phu nu cho con bu.

 

- Khong nen dung cho tre so sinh, nhu nhi.

 

LIEU LUONG va CACH DUNG

 

- Thoa lop mong 1-2 lan/ngay.

 

- Khong dung qua 8 ngay cho mot dot dieu tri.

 

Ban nen di kham va dieu tri som tai Benh vien da lieu TU, khong nen tu y dung thuoc khi chua co chi dinh cua bac si.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212