Các bệnh ngoài da có ngứa

      nguyen minh phyuoc - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
cách đây hơn nửa năm em có bị dị ứng nổi mẩn toàn thân có khi nổi lên từng mảng rất ngứa. em có đi tiêm hoặc uống thuốc gồm 2 viên "canvit D" và một viên "zyzete" thì thấy khỏi nhưng cũng chỉ được một tuần lại bị lại. tình trạng này đã kéo dài tới nay và em vẫn phải uống thuốc như vậy hàng tuần trước kia em có đi khám bác sĩ nói em bị tăng men gan em đã uống "boganic" nhưng vẫn không khỏi.Em muốn hỏi như vậy có đúng là tăng men gan hay không và em nên chữa trị như thế nào. bệnh này chữa bao lâu thì khỏi được. Em xin cảm ơn.
Các bệnh ngoài da có ngứa

Đúng là bạn bị dị ứng rồi. Tuy nhiên vì tình trạng này kéo dài tới 6 tháng nên bạn cần phải đi khám để xác định nguyên nhân gây nên bệnh,  từ đó mới có thể điều trị dứt điểm được bệnh. Men gan muốn biết có tăng cao hay không thì bạn phải làm xét nghiệm sinh hoá máu mới có thể biết được chính xác.

Bạn có thể tham khảo các bệnh ngoài da có ngứa bao gồm:

1/ Viêm da thần kinh: Do rối loạn hoạt động của hệ thần kinh, các tuyến nội tiết, các nôi tạng giữ một vai trò quan trọng. Thường gặp viêm da thần kinh khu trú như ngứa dữ dội ở gáy, khuỷu tay, khoeo chân, ít khi thấy ở vịt trí khác,sau đấy xuất hiện các sẩn phẳng màu đỏ nhạt, những sẩn này liên kết với nhau thành mảng da dày, rắn,các nếp da nổi rõ lên. Tiến triển của viêm da thần kinh thường rất dai dẳng. Điều trị kết hợp giữa các thuốc giảm viêm tại chỗ và liệu pháp về trị liệu thần kinh (giảm stress, tăng cường vitamin và vi lượng...)

2/ Ngứa (prurit): Triệu chứng duy nhất  của bệnh này là ngứa dai dẳng. Có thể ngứa khu trú (thường gặp ở hậu môn, hay cơ quan sinh dục ngoài) , hay ngứa toàn thân, ngứa tất cả các vùng da. Nguyên nhân là do chấn động tâm thần, xúc động kéo dài, nhiễm độc kinh điển (giun sán), rối lọan chuyển hoá ở một số bệnh như đái tháo đường, người già.

3/ Mề đay: Bệnh dị ứng biểu hiện bằng các sẩn phù và rất ngứa. Mẩn mề đay có thể do nhiều nguyên nhân như ăn những thức ăn gây dị ứng như tôm cua, .. hoặc liên quan đến việ dùng thuốc như pelicilin,..., do rối loạn đường tiêu hoá, do bệnh gan, thận, bệnh giun sán, bọ chó đốt, rệp, muỗi đốt, hoặc tác động của nóng lạnh, thời tiết. Các đợt mề đay cấp có thể xuất hiện sau những đợt  chấn động tâm thần kinh, mề đay có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Điều trị cần tìm nguyên nhân để loại trừ cũng như dùng các thuốc bên ngoài giảm ngứa.

4/ Sẩn ngứa ở trẻ em: Thường xuât hiện vào tuổi thứ nhất hoặc thứ 2 của trẻ. Căn nguyên là do rối loạn tiêu hoá do giun, do ăn nhiều, hoặc trẻ không chịu đựng được quá nhiều của ngọt, trứng, đôi khi do sữa bò...thậm chí do tinh bột, hoặc trẻ nhạy cảm với các nốt do côn trùng cắn...Trên da trẻ các sản phù được hình thành, ở trung tâm có một sẩn bằng hạt tấm, ngứa dữ dội, trên đỉnh có khi có mụn nước, sẩn phù mất đi nhanh chóng, có thể do ngứa gãi làm viêm da có mủ. Điều trị bằng cách loại bỏ nguyên nhân, dùng kháng histamin, bôi thuốc kem, mỡ giảm ngứa.

5/ Sẩn ngứa ở người lớn: Bệnh thường xuất hiện như sẩn ngứa ở trẻ em sau đó thay đổi hình thể và tiến triển như sản ngứa người lớn. Các sẩn này rất ngứa, bệnh nhân có thể gãi đến khi rớm máu, da thường có vệt sắc tố, liken hoá, sưng các hạch bạch huyết. Điều trị cần đảm bảo chế độ sinh hoạt đúng đắn, ngủ đử giấc, tăng cường hoạt động ngoài trời, ăn nhiều rau, hoa quả chín, tăng cường thêm sắt, photpho phối hợp với bôi các thuốc giảm ngứa tại chỗ.

Chúc bạn khoẻ mạnh và công tác tốt

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Quốc Thịnh Trả lời

Con gái tôi bị viêm nang lông , đã từng khám bác sĩ da liễu và đựoc cho thuốc Locacid để bôi. Cho tôi hỏi thuốc đó có phù hợp không? (Đùi con tôi có những nốt viêm đỏ nhưng không ngứa và không bị lông mọc nguợc vào trong lớp da)

11/3/2009 2:54:48 PM
binh-luan

Nguyễn Quốc Thịnh Trả lời

Cháu tôi năm nay 13 tuổi dã đi khám bác sĩ da liễu họ nói rằng cháu bị viêm nang lông . Hiện cháu đang bôi thuốc Locacid , tôi không biết có phù hợp với da cháu hay không,vì da cháu rất nhờn . Cháu có được sử dụng chất tẩy da chết không ? Xin hãy cho tôi biết . (Trên đùi cháu có những nốt viêm đỏ nhưng lông không bị mọc nguợc vào trong da và cháu chỉ thỉnh thoảng ngứa thôi ! ) Cảm ơn Bác Sĩ

5/8/2010 11:24:03 PM
binh-luan

nguyen ngoc my Trả lời

troi oi,chau dieu tri mai ma van ko het benh viem nang long cua chau ,ma moi ngay chi thay no moc nhieu hon nhung mun mau do ben trong co mu vạng,em co hoi bac si tai sao nhu the,bac si chang chiu tra loi chi doi thuoc cho em nhung chang het gi ca,bac oi cuu em voi,em cam on rat nhieu

12/21/2009 9:15:38 AM
binh-luan

Ha Tan Trả lời

Em bị ngứa và nổi hột đỏ nhỏ ở tay, chân, sau khoảng 20-30 phút thì lặn, Đặc biệt khi chơi thể thao, mồ hôi ra nhiều thì nổi hột càng nhiệu Bác sĩ cho em hỏi đó có phải bị viêm nang lông không ah?

5/8/2010 11:23:45 PM
binh-luan

Nguyen Thu Thao Trả lời

Bác Sĩ ơi cháu bị viêm nang lông do bi di truyền từ mẹ cháu. Chân cháu bị những chấm đen,lông không thể nào mọc ra ngoài được. Mùa đông thi còn mọc nhiều hơn,da còn bị bóc vẩy nữa. Mẹ cháu bảo bệnh này không thể chữa trị được đúng không bác sĩ ơi? Nếu chữa được thì bằng cách nào vậy ạ? Da cháu trắng, nhưng cháu bị viêm nang lông ở chân nên nhiều khi mặc quần ngắn cháu thấy tự ti lắm, nhất là mùa hè. Bác sĩ cứu cháu với.....

5/8/2010 11:23:38 PM
binh-luan

Phạm Thị Thu Trả lời

Bác sĩ ơi! Cho cháu hỏi chút ạ! Cháu bị viêm lỗ chân lông ở chân, chỉ ở chân thôi a. Hình như là bị từ ngày cháu học cấp 2 cơ, nhưng do không để ý nên đến bây giờ vẫn bi. Năm nay cháu 24tuổi rồi, cháu muốn hỏi bác sĩ cách chữa tri. Mong bác sĩ chỉ dẫn giúp cháu với

4/19/2011 7:48:02 AM
binh-luan

Nguyễn Kim Quyên Trả lời

Xin Bác sỹ cho tôi hỏi Con gái tôi mới có 5 tuổi, khoảng 6 tháng nay cháu bị nổi nốt sần ở hai bên thái dương và dọc 2 bên cánh tay, tôi cho cháu đi khám da liễu và được chỉ định thuốc Õyd kẽm và betasone. Tôi đã dùng cho cháu thuốc này nhưng càng bôi nốt càng mọc nhiều, sau 10 ngày tôi không dám bôi nữa. Hiện tại 2 bên cánh tay cháu mọc nhiều quá, dày đặc như kê nhìn rất mất thẩm mỹ . Vừa rồi tôi cho cháu đi khám ở Viện Da liễu TW Bác sỹ kết luận là cháu bị dày sừng nang lông và bệnh không thể khỏi đươc. Sau đó được kê thuốc như sau : - Thuốc uống betocosel 1 viên/ ngày - Thuốc bôi Secalia DS 2 lấn ngày Tôi đã dùng cho cháu được 4 ngày, tình trạng không thấy tiến triển gì. Và, đặc biệt là bệnh cháu không ngứa tý nào cả. Hiện tại nhìn con gái mà sót sa. Xin Bác sỹ cho tôi hỏi bệnh dày sừng nang lông có chữa được không và đơn thuốc trên có phù hợp để điều trị bệnh đó chưa. Bản thân tôi cũng rất ngại là nến dùng thuốc cho cháu không đúng sợ ảnh hưởng nội tiết và sự phát triển thể chất của cháu sau này. Rất mong hồi âm của Bác sỹ. Xin trân trọng cảm ơn!

7/9/2011 9:38:01 PM
binh-luan

Hồ Thu Nga Trả lời

Thua Bac si, con toi 8 tuoi va quanh vung dau goi chau bi nhung not san, neu nan ra thi co nhung day trang, mong bac si tu van chau bi binh gi va co nen nan nhung mun nho hoi san do len k? co thuoc gi de mun khong bi tai lai khỏng Cam on bac si nhieu

3/18/2012 8:55:07 PM
binh-luan

lamluucong Trả lời

neu ban nao bi viem lang long chan thi tang cuong uong c la do han

5/19/2012 4:50:43 PM
Đánh giá:

Các bệnh ngoài da có ngứa

cách đây hơn nửa năm em có bị dị ứng nổi mẩn toàn thân có khi nổi lên từng mảng rất ngứa. em có đi tiêm hoặc uống thuốc gồm 2 viên "canvit D" và một viên "zyzete" thì thấy khỏi nhưng cũng chỉ được một tuần lại bị lại. tình trạng này đã kéo dài tới nay và em vẫn phải uống thuốc như vậy hàng tuần trước kia em có đi khám bác sĩ nói em bị tăng men gan em đã uống "boganic" nhưng vẫn không khỏi.Em muốn hỏi như vậy có đúng là tăng men gan hay không và em nên chữa trị như thế nào. bệnh này chữa bao lâu thì khỏi được. Em xin cảm ơn.


Cac benh ngoai da co ngua


cach day hon nua nam em co bi di ung noi man toan than co khi noi len tung mang rat ngua. em co di tiem hoac uong thuoc gom 2 vien "canvit D" va mot vien "zyzete" thi thay khoi nhung cung chi duoc mot tuan lai bi lai. tinh trang nay da keo dai toi nay va em van phai uong thuoc nhu vay hang tuan truoc kia em co di kham bac si noi em bi tang men gan em da uong "boganic" nhung van khong khoi.Em muon hoi nhu vay co dung la tang men gan hay khong va em nen chua tri nhu the nao. benh nay chua bao lau thi khoi duoc. Em xin cam on.


Dung la ban bi di ung roi. Tuy nhien vi tinh trang nay keo dai toi 6 thang nen ban can phai di kham de xac dinh nguyen nhan gay nen benh,  tu do moi co the dieu tri dut diem duoc benh. Men gan muon biet co tang cao hay khong thi ban phai lam xet nghiem sinh hoa mau moi co the biet duoc chinh xac.

Ban co the tham khao cac benh ngoai da co ngua bao gom:

1/ Viem da than kinh: Do roi loan hoat dong cua he than kinh, cac tuyen noi tiet, cac noi tang giu mot vai tro quan trong. Thuong gap viem da than kinh khu tru nhu ngua du doi o gay, khuyu tay, khoeo chan, it khi thay o vit tri khac,sau day xuat hien cac san phang mau do nhat, nhung san nay lien ket voi nhau thanh mang da day, ran,cac nep da noi ro len. Tien trien cua viem da than kinh thuong rat dai dang. Dieu tri ket hop giua cac thuoc giam viem tai cho va lieu phap ve tri lieu than kinh (giam stress, tang cuong vitamin va vi luong...)

2/ Ngua (prurit): Trieu chung duy nhat  cua benh nay la ngua dai dang. Co the ngua khu tru (thuong gap o hau mon, hay co quan sinh duc ngoai) , hay ngua toan than, ngua tat ca cac vung da. Nguyen nhan la do chan dong tam than, xuc dong keo dai, nhiem doc kinh dien (giun san), roi loan chuyen hoa o mot so benh nhu dai thao duong, nguoi gia.

3/ Me day: Benh di ung bieu hien bang cac san phu va rat ngua. Man me day co the do nhieu nguyen nhan nhu an nhung thuc an gay di ung nhu tom cua, .. hoac lien quan den vie dung thuoc nhu pelicilin,..., do roi loan duong tieu hoa, do benh gan, than, benh giun san, bo cho dot, rep, muoi dot, hoac tac dong cua nong lanh, thoi tiet. Cac dot me day cap co the xuat hien sau nhung dot  chan dong tam than kinh, me day co the keo dai hang thang, tham chi hang nam. Dieu tri can tim nguyen nhan de loai tru cung nhu dung cac thuoc ben ngoai giam ngua.

4/ San ngua o tre em: Thuong xuat hien vao tuoi thu nhat hoac thu 2 cua tre. Can nguyen la do roi loan tieu hoa do giun, do an nhieu, hoac tre khong chiu dung duoc qua nhieu cua ngot, trung, doi khi do sua bo...tham chi do tinh bot, hoac tre nhay cam voi cac not do con trung can...Tren da tre cac san phu duoc hinh thanh, o trung tam co mot san bang hat tam, ngua du doi, tren dinh co khi co mun nuoc, san phu mat di nhanh chong, co the do ngua gai lam viem da co mu. Dieu tri bang cach loai bo nguyen nhan, dung khang histamin, boi thuoc kem, mo giam ngua.

5/ San ngua o nguoi lon: Benh thuong xuat hien nhu san ngua o tre em sau do thay doi hinh the va tien trien nhu san ngua nguoi lon. Cac san nay rat ngua, benh nhan co the gai den khi rom mau, da thuong co vet sac to, liken hoa, sung cac hach bach huyet. Dieu tri can dam bao che do sinh hoat dung dan, ngu du giac, tang cuong hoat dong ngoai troi, an nhieu rau, hoa qua chin, tang cuong them sat, photpho phoi hop voi boi cac thuoc giam ngua tai cho.

Chuc ban khoe manh va cong tac tot

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212