Điều trị mụn nước ở tay

      đinh tuấn anh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
thưa bác sĩ ở khe giữa hai ngón tay của hai bàn tay em gần đây xuất hiện những mụn nước lẫn với một chất lỏng đục như mủ, rất ngứa . xin bác sỹ cho biết em bị mắc bệnh gì và cách điều trị như thê nào dùng thuốc gì ? em xin chân thành cảm ơn
Điều trị mụn nước ở tay

Theo như bạn kể, ở khe giữa hai ngón tay của hai bàn tay bạn gần đây xuất hiện những mụn nước lẫn với một chất lỏng đục như mủ, rất ngứa..., rất có thể bạn bị bệnh viêm da kích ứng (dị ứng).

 

Viêm da kích ứng là một bệnh “lành”, không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và nó gây khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt, để điều trị viêm da kích ứng người bệnh phải rất kiên trì trong thời gian dài.

 

Người bị viêm da kích ứng cần lưu ý, cần tuyệt đối kiêng tiếp xúc với các chất tẩy rửa trong suốt thời gian điều trị và kể cả khi đã khỏi bệnh. Bởi có rất nhiều trường hợp, bệnh đã được điều trị gần khỏi, nhưng lại tiếp xúc với xà phòng (chỉ cần rửa tay bằng xà phòng trong tích tắc), bệnh sẽ lại quay trở lại trạng thái ban đầu.

 

Để phòng ngừa những mụn nước đó, bạn nên tránh xa với những chất gây dị ứng kể trên. Khi buộc phải tiếp xúc với chúng nên nên dùng găng tay, sau khi làm xong tháo găng tay ra, rửa bằng nước lã sạch rồi lau khô bàn tay.

 

Bạn nên đến Viện da liễu TƯ để được bác sĩ khám và có biện pháp chữa trị thích hợp.

 

Chúc bạn mau khỏi.

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

le mai Trả lời

tôi muốn biết giữa bệnh loãng máu và bện máu không đông là như thế nào, bệnh nào nguy hiểm hơn

7/31/2011 8:19:34 PM
binh-luan

trung quoc Trả lời

Bệnh có thể chữa được bằng khí công cổ truyền của Trung quốc . Đó là môn khí công tu luyện bậc Cao Pháp luân công, xin vào trang minhhue.net tìm hiểu rõ thêm.

7/31/2011 8:19:40 PM
binh-luan

nguyen thi thu ha Trả lời

xin hoi bac si , hien toi dang sinh song o AO,cach day 2 nam toi co sinh 1 be gai ,toi sinh bang phuong phap sinh mo,sau khi sinh toi bi ra mau rat nhieu ,va bi sot rat cao 40...41 do, sau khi di chup hinh bung thi bac si thong bao la toi bi benh (thromboryt) xin hoi nguyen nhan tai sao toi lai bi nhu vay,vi bac si ben day ho noi la ,do la 1 can benh hiem co,toi da trai qua 1 cuoc phau thuat rat lon,rat nguy hiem...den bay gio toi van chua thuc su hieu het can benh do,neu toi muon xin 1 chau nua ,thi toi co bi truong hop nhu vay nua khong,?con gai toi sau nay ,khi chau lon len va sinh con ,chau co bi can benh nay giong toi khong,?mong thu tra loi som cua bac si

7/31/2011 8:19:48 PM
binh-luan

nguyễn thị kim vi Trả lời

bạn trai của tôi bị bệnh máu khó đông. anh ấy vừa tiến hành thay máu xọng .nhưng hơn 10 ngày rồi mà vết mổ để thay máu vẫn chưa lanh. các bác sĩ điều trị bảo vì máu thay thế ko thích ứng đươc. vậy cho tôi hỏi có cách nào để vết mổ mau lành lại ko a. vì cho đến bây giờ máu vẫn hay chảy ra chỗ đó, vết thương ko lanh. xin các bác sĩ giải đáp dùm a.tôi xin cảm ợn

7/31/2011 8:19:29 PM
binh-luan

Nhung Trả lời

Xin bác sĩ giải đáp giúp: Bố của bạn trai em bị mắc bệnh thiếu tiểu cầu ( thấy bảo gọi là bệnh máu khó đông),anh ấy thì hiện giờ không có biểu hiện gì nhưng em cũng lo sau này hoặc sẽ di truyền cho con chúng em .E muốn hỏi là theo di truyền học thì a ấy có bị mang gen bệnh không? và bện đó di truyền như thế nào?

12/28/2011 11:18:55 AM
binh-luan

PHƯƠNG TRANG Trả lời

Xin bác sĩ giải đáp giúp: Bạn trai em bị mắc bệnh máu khó đông hay còn gọi ( hemophilia) cho em hỏi bệnh này nếu sau này em sinh bé gái thì con em nó xẽ chịu ảnh hưởng như thế nào từ bố nó? còn nếu em sinh bé trai có chịu ảnh hửơng từ bố không a? làm sao để em biết đựơc con gái em đang mang trong ngừơi gen bệnh đó và bện đó di truyền như thế nào?

4/23/2012 3:25:14 PM
binh-luan

Thể Dục Hạnh Phúc Trả lời

Cảm nhận sau khi luyện khí công của người bị bệnh máu khó đông http://www.theduchanhphuc.com/2012/05/cam-nhan-cua-mot-ban-hoc-vien-bi-benh.html

5/16/2012 8:34:23 AM
Đánh giá:

Điều trị mụn nước ở tay

thưa bác sĩ ở khe giữa hai ngón tay của hai bàn tay em gần đây xuất hiện những mụn nước lẫn với một chất lỏng đục như mủ, rất ngứa . xin bác sỹ cho biết em bị mắc bệnh gì và cách điều trị như thê nào dùng thuốc gì ? em xin chân thành cảm ơn


Dieu tri mun nuoc o tay


thua bac si o khe giua hai ngon tay cua hai ban tay em gan day xuat hien nhung mun nuoc lan voi mot chat long duc nhu mu, rat ngua . xin bac sy cho biet em bi mac benh gi va cach dieu tri nhu the nao dung thuoc gi ? em xin chan thanh cam on


Theo nhu ban ke, o khe giua hai ngon tay cua hai ban tay ban gan day xuat hien nhung mun nuoc lan voi mot chat long duc nhu mu, rat ngua..., rat co the ban bi benh viem da kich ung (di ung).

 

Viem da kich ung la mot benh “lanh”, khong gay nguy hiem nhung lai anh huong nhieu den tham my va no gay kho chiu cho nguoi benh. Dac biet, de dieu tri viem da kich ung nguoi benh phai rat kien tri trong thoi gian dai.

 

Nguoi bi viem da kich ung can luu y, can tuyet doi kieng tiep xuc voi cac chat tay rua trong suot thoi gian dieu tri va ke ca khi da khoi benh. Boi co rat nhieu truong hop, benh da duoc dieu tri gan khoi, nhung lai tiep xuc voi xa phong (chi can rua tay bang xa phong trong tich tac), benh se lai quay tro lai trang thai ban dau.

 

De phong ngua nhung mun nuoc do, ban nen tranh xa voi nhung chat gay di ung ke tren. Khi buoc phai tiep xuc voi chung nen nen dung gang tay, sau khi lam xong thao gang tay ra, rua bang nuoc la sach roi lau kho ban tay.

 

Ban nen den Vien da lieu TU de duoc bac si kham va co bien phap chua tri thich hop.

 

Chuc ban mau khoi.

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212