Điều trị bệnh da cá

      Hoàng Thanh Tùng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Mình bị bệnh Viêm da cá bẩm sinh từ bé . Cứ đến mùa đông hay trời lạnh là da ở chân tay và người lại bong tróc trông như vẩy cá . Mình muốn hỏi bệnh này có chữa được không ? Nếu chữa được thì chữa ở bệnh viện nào ? Hoặc cho mình đơn thuốc để mình mua . Mình chân thành cám ơn !
Điều trị bệnh da cá

Về mùa đông, da bị khô, bong vảy trắng và nứt thành đường trên tay, ống chân... Đó là biểu hiện của bệnh da cá, hay còn gọi là da mốc, da rắn. Cần hạn chế tình trạng khô, căng da bằng các thuốc kem dịu da, bạt sừng, kết hợp uống vitamin A, C, D, E từng đợt.

Bệnh da cá có tính di truyền, có thể xuất hiện ngay sau sinh hoặc khi được 2-3 tuổi.

 

Một số biểu hiện bệnh:

 

- Nếu nhẹ, da khô ráp, róc vảy mỏng (da mốc), nhất là về mùa đông.

 

- Nếu nặng thì toàn thân da khô ráp, nổi vảy hình tròn hoặc hình trám, giữa các khe ngang dọc như da rắn, màu nâu xám.

 

- Triệu chứng rõ nhất là ở vùng da dày như lưng, mông, mặt ngoài các chi. Vùng da mỏng như nách, bẹn, khuỷu tay chân, cổ mặt... thường không bị.

 

- Chức năng tiết mồ hôi và chất nhờn trên da giảm rõ rệt so với người bình thường.

 

- Những hôm trời lạnh, da mặt, rìa lòng bàn tay chân thường bị nẻ. Một số vùng do gãi, chà xát mạnh dễ bị xây xước, nhiễm khuẩn thứ phát, nổi mụn nhọt, chốc lở, do sức đề kháng của da vốn đã suy giảm.

 

Tuy nhiên, đây chỉ là bệnh da lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

 

Phương pháp điều trị:

 

- Hiện nay, chỉ có thể hạn chế phần nào trạng thái khô, căng da, róc vẩy bằng các thuốc kem dịu da, bạt sừng, và kết hợp uống vitamin A, C, D, E từng đợt trong mùa đông.

 

- Tránh chà xát, kỳ cọ mạnh lên vùng da bệnh khi tắm.

 

- Mùa đông cũng chỉ nên dùng nước ấm vừa phải.

 

- Không nên lạm dụng xà phòng vì càng tẩy hết lớp nhờn trên da vàng làm da thêm khô, căng dễ nứt nẻ, giảm sức đề kháng.

 

- Tăng cường ăn rau, quả tươi như giá đỗ, cà chua, bắp cải, rau ngót, cam bưởi, đu đủ… để bổ sung nguồn vitamin cần thiết cho da.

 

Bạn có thể đi khám và điều trị tại viện Da liễu Trung ương!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

huykhac Trả lời

E năm nay 21 tuổi bị rụng tóc nhiều ở 2 bên thái dương va đang lan dần lên đỉnh đâu(1 năm đổ lại đây). Tóc dụng thưa dần cho đên hết cứ thế lan lên đỉnh đầu (dạng hói đầu).E muốn hỏi e dùng thuốc minoxidil có được ko?E muốn đi khám thì khám ở đâu?Trân thành cảm ơn bác sĩ!

9/23/2009 7:19:02 PM
binh-luan

Doan Hung Hung Trả lời

Tôi năm nay 32 tuổi, Tôi bắt đầu bị rụng tóc từ năm 2000, đến nay tóc từ trán đến sái rất thưa như không còn tóc .Trước đây khi còn nhiều tóc thì da đầu khô khỏe và có nhiều gầu rơi xuống vai . Hiện nay da đầu rất nhờn, vẫn còn gầu nhưng gầu không rơi xuống vai được nữa, do da đầu quá nhờn ,mỗi ngày tôi phải gội đầu 2 lần , sau khi gội đầu , da đầu không còn nhờn nên tóc rất khỏe , nhưng chỉ cần không gội 1 ngày là tóc rụng rất nhiều . Tôi đọc báo thấy Bệnh viện mắt Sài Gòn có cấy tóc, tôi muốn hỏi da đầu tôi bị nhờn như vậy cấy tóc có hiệu quả không ? xin chân thành cảm ơn .

12/9/2009 11:00:33 AM
binh-luan

damvantuyen Trả lời

chao bac si chau bi tung tọc khoang 1 tuan lay rung ỏ chỏm dàu moi ngay chau bi rung tu 3o>6o sọi chau da dung thuoc goi nizỏal duoc 3 ngay ma van ko thay dam? vay cho chau hoi? chau bị rung toc do nguyen nhan gi va cach chũa chau sin cam on

12/9/2009 11:00:26 AM
binh-luan

nguyen duan Trả lời

ở chỗ tôi công tác có một cháu nhỏ năm nay 5 tuổi nhưng từ nhỏ dến giờ cháu chưa mọc một sợ tóc nào. không biết nguyên nhân vi sao cháu lại là con gái cũng không biết guyên nhân vì sao BS có thể cho tôi biết nguyên nhân vì sao và cháu bị bệnh gì, bây giờ muốn chữa cho cháu thì phải làm sao ? chữa ở đâu có thể cho tôi đỉa chỉ cụ thể không tôi xin cảm ơn BS nhiều !

4/16/2010 3:17:54 PM
binh-luan

nguyễn thị bích trâm Trả lời

Cháu bị rụng tóc do thói quen hay nhổ tóc....đó là lúc cháu căng thẳng hay tập trung làm một việc gì đó...cháu rất ghét nhưng ko biết sao vẫn cứ làm vậy...riết rồi thành thói quen.cháu rất sợ...bác sĩ có thể cho cháu một vài lời khuyên và có cách gì để quên đi thói quen đó không ạ...? Chân thành cám ơn bác sĩ

4/19/2010 2:09:05 PM
binh-luan

nguyễn thị hằng Trả lời

e năm nay 24 tuổi cách đây 4 tháng em có bị sốt khi khỏi bệnh cơ thể của em rất yếu sau đó khoảng 2 tuần em có bị rụng tóc mà rụng rất nhiều vì quá lo lắng nên em đã đi da liễu khám và uống thuốc cơ thể em khỏe lại hoàn toàn thì thấy hết rụng tóc ,tóc con mọc rất nhiều .gần đây không hiểu vì sao em lại bị rụng lại nhưng mà lại rụng tóc con em lo lắm tóc em giờ rất mỏng .xin bác sĩ tư vấn cho em cách trị bệnh để em có thể tự tin hơn .em xin cám ơn bác sĩ

5/16/2010 8:39:08 PM
binh-luan

Pham Thu Nga Trả lời

Chồng tôi bị nấm đầu từ năm 1999 và dụng hết tóc. Xin hỏi bác sỹ có cách nào để chồng tôi có thể mọc tóc lại được không ạ. Xin cảm ơn bác sỹ!

5/23/2010 1:50:02 PM
binh-luan

Nguyenhung Trả lời

tại sao câu hỏi rõ ràng như vậy mà ko bác sỹ nào có thể trả lời chắc chắn 1 câu để những người bị hói như chúng tôi thấy yên tâm chứ??? có chữa đc ko? và chữa ở đâu ??? bác sỹ nào trả lời và có thể cho chúng tôi địa chỉ rõ ràng và số điện thoại đc ko??? chúng tôi muốn chữa nhưng phải là bác sỹ chứ ko phải mấy thuốc linh tinh quảng cáo trên internet. xin quý báo giúp chúng tôi !!! ( Hưng - [email protected] - 06/06/2010).

6/6/2010 12:38:42 AM
binh-luan

Nguyên văn Duy Trả lời

Dạ chào BS . cho cháu hỏi một chút ah . khi cháu đến viện Da Liễu QG thì được BS khám và cho thuốc dùng. có 2 loại thuốc uống và Bôi (Xịt) đó là Thuốc : thuốc uống là : " Silgoma & MEDEXA " còn thuốc bôi là " Minoxidil " nhưng cháu bôi, xịt thuốc ngoài ra "Minoxidil " thì ngày cạng rụng nhiều hơn ,hiện giờ thì cháu không có tóc đen,tóc mọc ra toan lông tơ mầu lâu bạc thôi ah . như kiểu trẻ sơ sinh mới mọc tóc vậy ah .cháu không hiểu là nguyên nhân nào gây ra như vậy . mong BS có lời khuyên để cháu có thể yên tâm hơn một chút ah .. Cháu Cảm ơn Nhiêu ......!

6/16/2010 3:32:23 PM
binh-luan

nguyên thị thu huyền Trả lời

tóc bị trẻ ngọn do đâu? cách khac phục nh­­­u the nao?

6/22/2010 9:44:55 AM
binh-luan

le uy thanh Trả lời

Tôi nay đã 40tuổi, khoảng 10năm trở lại đây tôi bị rụng tóc rất nhiều từ vùng trán trở lên đỉnh đầu như là bị hói, theo tôi thấy anh em trong gia đình, bên Nội & bên Ngoại không có ai bị hói đầu. Nên tôi nghĩ gen di truyền của mình không có bị điều này. Nhưng trên da đầu rất có nhiều gàu trắng. Mỗi khi gội đầu thì thấy tóc rụng nhiều. Xin nhờ BácSĩ tư vấn giúp cho tôi nhé, trong lúc chờ s9iều mách bảo tôi xin thành thật cảm ơn BácSĩ nhiều!

11/13/2010 6:53:50 PM
binh-luan

nguyễn thị tân sương Trả lời

Thưa bc sĩ năm nay em 19 tuổi sau thời gian em di thi dại học về tóc rụng nhiều liên tục dặc biệt là lúc gội và rụng mỗi lúc càng nhiều thêm, va vùng sau gáy xuât hiện một số vêt bang dỏ thỉng thoảng lai nổi lên củng có khi mất di .tóc của em trước kia dày và dài bâi giờ dã mong dần .Vậy theo bác sỹ em dang bị bệnh gì và cách chửa như thế nào ?

11/13/2010 6:53:41 PM
binh-luan

nguyen thi thu hong Trả lời

e năm nay 21 tuổi, e bi triệu chứng rụng tóc, mỗi lầm e gội đầu hay chải đầu thì tóc tự nhiên rụng rất nhiều e không biết là nguyên nhân gì và không biết làm sao cho tóc bớt rụng và đi khám ở đâu. e xin bác sĩ hay cho e lời khuyên và cách trị rụng tóc . e chân thành cảm ơn bác sĩ nhiều

11/25/2010 9:29:14 AM
binh-luan

Le Thi Hong Lien Trả lời

tôi năm nay 27 tuổi tóc tôi 1 tháng nay rụng rất nhiều, gần như sắp hết vậy đó tháng 8 tôi có bị sốt xuất huyết, nhưng BS da liễu bảo do bị sốt nên giờ sẽ rụng tóc BS cho uống Vitamin E và B1+6, nhưng tôi uống 10 ngày rồi mà ko thấy giảm xin cho tôi lời khuyên

12/29/2010 8:14:54 PM
binh-luan

nguyen thi phuong thao Trả lời

em năm nay 18t và trong một thời gian ngắn e pi rụng tóc rất nhiều va da đầu e pi nhợn e dùng thuốc bepanthene có được không?

12/29/2010 8:14:45 PM
binh-luan

tran ngoc thuy oanh Trả lời

cháu 20 tuổi va tóc cháu hay bị rụng va rụng tập trung vào một chổ nhìn giống như bị hói nhưng sau đó lại moc. cháu bi từ lúc 9 tuội . lần đầu tiên rụng với diện tích rộng cháu rất lo lắng nhưng sau đó lại mọc nên cháu củng ko mua thuốc hoăc đi bác sị . bác sỉ có thể cho cháu biết la một người bi stress , mệt mỏi, và về đêm không ngủ được thì có gây ra bệnh rụng tóc không ?

2/5/2011 10:06:38 AM
binh-luan

lê thị my Trả lời

cháu năm nay 21t thời gian gần đây tóc của cháu rụng rất nhiều . Cháu muốn hỏi bác sĩ cháu có bị làm sao không ? và cách điều trị như thế nào ? mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ . Cháu xin cảm ơn

1/17/2011 8:42:52 AM
binh-luan

la thùy trâm Trả lời

Xin hỏi Bác sỹ,tôi bị rụng tóc sau 3 lân lên bàn mổ, trong dò có lần tội mổ bướu cổ, cắt chỉ để lại 1 chút để không phải uống thuốc nội tiết .Xin hỏi tôi nên đi khám bệnh ở đâu ?. Tôi đã uống thuốc điều trị : L cystine,Vit B6, Bépanthene,chấm thuốc Foltène. Nhưng không thấy kết quạ Xin BS giúp,vì bây giờ mổi lần gội đầu thấy tóc rụng đau lòng quá ,Trâm xin cảm ơn BS

2/11/2011 8:10:48 PM
binh-luan

tran kiet Trả lời

em thường xuyên thủ dâm ngày khoảng 3 lần như vậy có hại gì không bac sĩ

3/28/2011 9:43:26 AM
binh-luan

trandinhmanhhung Trả lời

chau la Hung nam nay 13 tuoi ,chau bi rung toc rat nhieu moi ngay va moi lan chai toc co nhieu cham trang roi xuong chau nghi do la gau .vay thua bac si lam cach nao de het bi gau a.

3/28/2011 9:43:19 AM
binh-luan

chu thị huyền Trả lời

em hiện đang là sinh viên,khoảng 1 thang trở lại đậy mỗi khi chải đâu thì tóc bị rụng và bám vào lược rất nhiều n.Như vậy iệu có sao không ạ,tóc rụng nhiều làm em thấy rất lo. em dùng dầu gội Clear trị gàu,đàu tiên cứ nghĩ là do dầu nhưng khi đổi sang dầu gội khác thì tóc vẫn rụng.Đó là do mùa rụng tóc hay là do bệnh gì ạ?

4/24/2011 8:32:40 PM
binh-luan

trần đình thức Trả lời

chào bac sĩ a .cháu năm nay 29t từ mấy ngày nay cháu thường xuyên bị choáng và .buồn nôn .người cảm thây mêt mỏi như không còn chút sưc lưc nào cả có những lúc người có cảm giác như trúng gió lạnh người rồi vã mồ hôi ra ..xin bác sĩ tư vấn giúp và cho cho cháu biêt cháu bị bệnh gi a

7/9/2011 9:26:56 PM
binh-luan

gsdg Trả lời

khong the tra loi duoc dau cac ban ak ! bac si con muon kiem tien ma den benh vien nhe :)

7/9/2011 7:49:23 AM
binh-luan

nguyễn trường chinh Trả lời

cháu có cô bạn năm nay 23tuổi,cô ấy hay bị chóng mặt,tóc rụng rất nhiệu mong mọi người tư vấn cho cháu cô ấy bị bệnh gì ? và cách chữa trị như thế nào vậy a. Rat mong sớm nhận được câu trả lời cháu xin chân thành cảm ơn

8/1/2011 10:17:46 AM
binh-luan

nguyễn thị bích dung Trả lời

Dạ, chào Bác Sĩ! Em năm nay 22t. Em bị chứng rụng tóc đã gần 2 năm. Bắt đầu rụng khi em vào tp.hcm được vài thang. Ban đầu rụng ít, em nghĩ không sao chắc do dầu gọi nên em chuyển dùng dầu gội khác nhưng tóc vẫn rung. bây giờ càng ngày càng nhiều Bác Sĩ ạ, lúc trước tóc em dài nhưng vì tóc rụng nhiều nên đã cắt ngắn rồi . Em rất lo lắng .Bây giờ tóc em chỉ còn 1/2 tóc lúc trớc .xin Bác Sĩ hãy tư vấn giúp em! em cảm ơn Bác Sĩ nhiều

8/3/2011 9:59:11 PM
binh-luan

vu hoang son Trả lời

Chào BS. BS ơi cho cháu hỏi một chút, Em gái cháu năm nay 22 tuổi thời gian vua rồi em cháu hay bị rụng tóc và đã đi xét nghiệm, kết quả lại dương tính với viêm gan B. Vậy BS cho cháu hỏi giữa viêm gan B và bệnh rụng toc của em cháu là thế nào vậy? Cháu cảm ơn nhiều

8/9/2011 9:53:44 AM
binh-luan

nguyen thi ha Trả lời

năm nay cháu 15 tuổi thưa bác sĩ . Cháu cũng không để ý là mình bị rụng tóc như thế nào và bao lâu rồi nữa .bởi vì lượng tóc gãy rụng bình thường, nhưng thời gian gần đây tóc cháu rụng nhiều, cháu rất muốn bác sĩ cho cháu biết nguyên nhân và cách khắc phục trong thời gian sớm nhất . Cháu rất sợ căn bệnh rụng tóc này .

8/9/2011 9:53:23 AM
binh-luan

ngọc quỳnh. Trả lời

Dạ thưa BS cho em hỏi.Nay em 16t nhưng tóc của em đã bị rụng cách đây cũng đã lâu rồi.thường là rụng toàn cả đầu có khi thì rụng nhiều,khi thì ít.BS có thể cho em biết li do tại sao em bị rụng k.và trên da đầu em có từng mảng màu trắng đó có phải là em bị nấm tóc k.và nếu em bị nấm thì có ảnh hưởng gì đến rụng tóc k.và BS có thể cho em biết em nên ăn thức ăn nào để có đầy đủ chất cần thiết để tóc nhanh mọc lại va có lần em bị sốt xuất huyết vậy nó có làm rụng tóc k dạ.trong khi chờ đợi câu trả lời của BS em xin chân thành cảm ónoor

8/21/2011 10:35:43 AM
binh-luan

vu thi huong Trả lời

chồng tôi bị chó dại và mèo cắn rất nhiều lần cứ sau khi cắn là chó và mèo đều chết hết và chồng tôi co đi tiêm phòng dai. hỏi bs chồng tôi có con được không a. cám ơn bs!

10/23/2011 8:40:35 AM
binh-luan

nguyễn bá quỳnh Trả lời

tôi năm nay 30 tuổi mà tóc bạc khoảng hai năm trở lại đây bạc nhiều hơn và tóc lại bị rụng nưa.xin cho hỏi đây là bệnh gì và cách chữa trị và chế độ ăn kiêng những gì

10/23/2011 8:41:09 AM
binh-luan

NGOCLAN Trả lời

Bác sỹ cho em hỏi bạn trai em nay 29 tuổi, tóc anh ấy bị "rụng tóc liên quan androgen", tóc phần trán của anh ấy giờ rất thưa ah. Bệnh này do di truyền hay nguyên nhân gì khác thưa Bác Sỹ? Anh có thời gian làm việc ở nước ngoài khoảng 8 năm, gđ anh không có ai bị bệnh này cả ah. Bác Sỹ cho em biết nguyên nhân và cách điều trị bệnh với ah. Em cảm ơn Bác Sỹ nhiều!

10/23/2011 8:41:16 AM
binh-luan

Đoàn Thị Phượng Trả lời

Bác sĩ cho em hoi? em đã bị rụng tóc 5-6 tháng nay rồi, nhưng 2 tháng trở lại đây em bị sốt xuất huyết và mất máu nhiều rồi từ khi khỏi bệnh đến giờ em bị rụng tóc rất nhiều gần như hói, em đã uống thuốc và đi khám ở Bệnh Viện Da Liễu TPHCM rồi uống thuốc được 20 ngày rồi nhưng không đỡ mà càng ngày càng rụng nhiều ơn . Bác sĩ ơi em rất lo lắng mong bác sĩ giúp em với! Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều

10/23/2011 8:40:25 AM
binh-luan

Phan Đức Huy Trả lời

Con gái tôi 4 tuôi, tóc đã bị bạc một số cây. Tôi quan sát thì thấy tóc cháu bạc từ chân tóc sau một thời gian mới lan ra phần ngọn tóc . Nguyên nhân vì sao? Cách chữa trị mhư thế nào? Mong Bác sĩ tư vấn giúp đỡ . Cảm ơn nhiều!

10/25/2011 4:19:15 PM
binh-luan

lê trình Trả lời

Thưa bác sĩ ! thời gian trước trên đầu tôi mọc những mụn nhỏ li ti có một ít nước nhưng không ngứa. thời gian này tóc tôi rụng rất nhiều có ngày hơn 100 cái , tôi rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn giúp tôi cách trị bệnh cho tôi . Tôi xin chân thành cảm ơn! [email protected]

10/28/2011 10:03:20 AM
binh-luan

van Trả lời

e moi bi rung toc khoang mot tuan voi so luong toc rat nhieu bac si cho e hoi neu nhu vay e phai dung loai thuoc nao de dieu tri

12/30/2011 10:07:02 AM
binh-luan

nguyen chinh Trả lời

em đang dùng dầu gội Nizoral, 3ngày /lận trong 3 ngày đó mình có thể dùng dầu gội khác được không ?

12/30/2011 10:06:58 AM
binh-luan

Nguyễn Tấn Quí Chung Trả lời

Tôi tên là Chung ở 70A Nguyễn Thị Minh Khai- TP Nha Trang - Khánh Hòa , đã từng bị rồi . Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn . Muốn chia sẻ cách để chữa trị . Và mong muốn kết bạn với tất cả các bạn trên lãnh thổ Việt Nam. Liên hệ qua ĐT 0933055100 vì cũng ít khi online lắm . Thân Chào

1/2/2012 9:47:30 AM
binh-luan

MI MI Trả lời

Năm nay e 20t, E bị rụng tóc khoảng 2 năm rồi,tóc bị ra mồ hôi dầu nên rất nhanh dơ, e cũng uống thuốc mà củng không thấy kết quả . cách đây 1 tháng e co đi khám ở bệnh viện da liểu và b.s co cho e toa thuốc trong đó có 1 loại dầu gội Anaphase nhưng e gội thì còn rụng nhiều hơn nữa, giờ e phải làm sao đẩy ???Mong bác sĩ tư vấn giúp e . E xin chân thành cảm ơn!

1/5/2012 2:48:07 PM
binh-luan

Nguyễn Văn Vinh Trả lời

Thưa bác sỹ! Tôi năm nay 32 tuổi, tôi đã có dấu hiệu rụng tóc hai bên của chán được 3 năm nay và thời gian khoảng 2 tháng nay tôi thấy tại vùng bị rụng có những chân lông tơ nhỏ mọc nên không rõ nét và cũng thấy tóc rụng ít hơn khoảng 40 - 50 chân tóc bị rụng/ngay. Trong gia đình về nội ngoại và anh trai không ai bị bệnh này mà chỉ có một mình bố tôi bị hói đầu. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi : Dấu hiệu này của tôi có phải bị bệnh rụng tóc không?Nếu phải bác sỹ giúp đỡ tư vấn hoăc có phương pháp điều trị thích hợp giúp tôi? Xin chân thành cám ơn! Nguyễn Văn Vinh DD : 0988405607 mail : [email protected]

2/16/2012 1:20:36 AM
binh-luan

Nguyễn thị Tình Trả lời

Kinh gui bac sị Em đã 29tuổi,bi rụng tóc chừng 8năm rồi . E thấy tóc rụng nhiều hơn về mùa động khi gội đầu cũng như khi trải . Toc em thuộc loại tóc tơ nên nhin càng mỏng hợn Bác sĩ co thể kiểm tra lai giup em nhe! Cũng co thể do rối loạn nội tiêt vì chu kỳ của em cũng bị rối loan Tran trong cam on!

4/3/2012 10:11:41 PM
binh-luan

quangcong Trả lời

anh chi jut em cho em pit cach chi benh rung toc em cam on sdt cua em 0996602430

4/29/2012 10:06:50 PM
binh-luan

hoang minh thai Trả lời

mình co 1 em be 9 tuổi mấy ngày nay tự nhiên thấy trên đầu bé bị rụng tóc hinh tròn bằng cái nắp khoáng và nhẵn thín mình lo quá ko biết phải như thế nào và đi khám o đâu ai biết chỉ dùm cám ơn hoặc alo giúp mình với 0909498558 xin cám ơn trước

5/4/2012 11:52:21 AM
binh-luan

huynhminhhieu Trả lời

e moi 24t run toc nhieu e dung nhieu loai thuoc ma ko bot . cho em hoi co loai thuoc nao nao tri khoi benh run toc ko vay

6/1/2012 5:21:29 PM
Đánh giá:

Điều trị bệnh da cá

Mình bị bệnh Viêm da cá bẩm sinh từ bé . Cứ đến mùa đông hay trời lạnh là da ở chân tay và người lại bong tróc trông như vẩy cá . Mình muốn hỏi bệnh này có chữa được không ? Nếu chữa được thì chữa ở bệnh viện nào ? Hoặc cho mình đơn thuốc để mình mua . Mình chân thành cám ơn !


Dieu tri benh da ca


Minh bi benh Viem da ca bam sinh tu be . Cu den mua dong hay troi lanh la da o chan tay va nguoi lai bong troc trong nhu vay ca . Minh muon hoi benh nay co chua duoc khong ? Neu chua duoc thi chua o benh vien nao ? Hoac cho minh don thuoc de minh mua . Minh chan thanh cam on !


Ve mua dong, da bi kho, bong vay trang va nut thanh duong tren tay, ong chan... Do la bieu hien cua benh da ca, hay con goi la da moc, da ran. Can han che tinh trang kho, cang da bang cac thuoc kem diu da, bat sung, ket hop uong vitamin A, C, D, E tung dot.

Benh da ca co tinh di truyen, co the xuat hien ngay sau sinh hoac khi duoc 2-3 tuoi.

 

Mot so bieu hien benh:

 

- Neu nhe, da kho rap, roc vay mong (da moc), nhat la ve mua dong.

 

- Neu nang thi toan than da kho rap, noi vay hinh tron hoac hinh tram, giua cac khe ngang doc nhu da ran, mau nau xam.

 

- Trieu chung ro nhat la o vung da day nhu lung, mong, mat ngoai cac chi. Vung da mong nhu nach, ben, khuyu tay chan, co mat... thuong khong bi.

 

- Chuc nang tiet mo hoi va chat nhon tren da giam ro ret so voi nguoi binh thuong.

 

- Nhung hom troi lanh, da mat, ria long ban tay chan thuong bi ne. Mot so vung do gai, cha xat manh de bi xay xuoc, nhiem khuan thu phat, noi mun nhot, choc lo, do suc de khang cua da von da suy giam.

 

Tuy nhien, day chi la benh da lanh tinh, khong anh huong den suc khoe toan than.

 

Phuong phap dieu tri:

 

- Hien nay, chi co the han che phan nao trang thai kho, cang da, roc vay bang cac thuoc kem diu da, bat sung, va ket hop uong vitamin A, C, D, E tung dot trong mua dong.

 

- Tranh cha xat, ky co manh len vung da benh khi tam.

 

- Mua dong cung chi nen dung nuoc am vua phai.

 

- Khong nen lam dung xa phong vi cang tay het lop nhon tren da vang lam da them kho, cang de nut ne, giam suc de khang.

 

- Tang cuong an rau, qua tuoi nhu gia do, ca chua, bap cai, rau ngot, cam buoi, du du… de bo sung nguon vitamin can thiet cho da.

 

Ban co the di kham va dieu tri tai vien Da lieu Trung uong!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212