Hỏi về Viêm Gan B

      Vu thi Hong - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Sau khi quan hệ với bạn trai được 1 tuần, tôi được biết bạn trai tôi bi Viêm gan B. Tôi đã không dùng biện pháp bảo vệ nào, khi quan hệ không bị chảy máu ( tôi chỉ quan hệ một lần) vì vậy liệu tôi có bị lây bệnh từ bạn trai tôi không ? Nếu có, thì bao lâu tôi có thể đi xét nghiệm máu và có thuốc nào chữa khỏi được nếu tôi phát hiện bệnh sớm không ? Tôi xin chân thành cảm ơn
Hỏi về Viêm Gan B

Siêu vi viêm gan B (SVVG B) là một loại virut hướng gan, gây ra bệnh viêm gan. Theo ước tính của Tổ chức Y Tế Thế Giới, hiện có khoảng 350 triệu người mang siêu vi B, tập trung chủ yếu ở châu Phi, châu Á và Ðông Nam Á.

Cách lây nhiễm siêu vi viêm gan B

SVVG B lưu hành trong máu, do đó lây truyền chủ yếu qua đường máu. Một số đường lây nhiễm quan trọng là:

1. Mẹ truyền sang con: Ðây là đường lây quan trọng nhất.

2. Ðường tình dục: Bệnh viêm gan B có thể lây qua hoạt động tình dục cùng giới hoặc khác giới.

3. Truyền máu hoặc chế phẩm máu nhiễm siêu vi B, tiếp xúc với dịch tiết của bệnh nhân viêm gan B.

4. Dùng chung kim tiêm có nhiễm siêu vi B.

5. Các nguyên nhân khác: Xăm người, châm cứu, xỏ lỗ tai với vật dụng không được tẩy trùng tốt có thể lây truyền siêu vi B.

Vậy bạn rất có nguy cơ cao nhiễm VGB từ bạn trai. Bạn  nên đi xét nghiệm máu và khám chuyên khoa Gan cụ thể:

+ XÉT NGHIỆM MÁU

Bệnh viêm gan B có thể chẩn đoán bằng xét nghiệm máu tại bệnh viện hoặc phòng khám bệnh. Cũng có thể tình cờ phát hiện bệnh tại Trung Tâm Truyền Máu-Huyết Học khi Bạn tới cho máu. Xét nghiệm HBsAg dương tính có thể do:

1. Nhiễm siêu vi B mạn tính tiến triển: Siêu vi đang nhân đôi, đang tăng sinh, gây ra phản ứng viêm kéo dài trong gan.

2. Nhiễm trùng đã qua: Một số người hiện tại không có viêm gan, nhưng đã tiếp xúc với SVVG B trong quá khứ, tạo ra đáp ứng miễn dịch và thải trừ hoàn toàn siêu vi B.

3. Người lành mang mầm bệnh: Ðó là những trường hợp không có bằng chứng viêm gan, nhưng cũng không đào thải hết siêu vi ra khỏi cơ thể. Họ mang siêu vi B trong người và có thể truyền sang người khác, mặc dù bản thân họ không có biểu hiện bệnh.

+ KHÁM CHUYÊN KHOA GAN

Nếu xét nghiệm máu HBsAg dương tính, bạn nên đến gặp Bác Sỹ có kinh nghiệm để được khám bệnh và phân tích kỹ hơn. Lúc này, cần xác định liệu có tình trạng viêm gan đang tiến triển hay không. Nếu có, cần làm thêm:

1. Xét nghiệm đánh giá chức năng gan

2. Siêu âm gan: Phân tích cấu trúc của gan và các bộ phận xung quanh, tìm dấu hiệu xơ gan hoặc biểu hiện bất thường khác.

3. Nên làm thêm xét nghiệm sinh thiết gan, đồng thời tìm HBV DNA trong máu.

Bạn nên đi xét nghiệm sớm để được điều trị càng sớm càng tốt.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

tran thi can thu Trả lời

mũi con trai tôi luôn luôn bị chảy n­­­­­uớc mũi , thở khò khè di khám bác sĩ nói là cháu bị viêm VA nhung phải đến 2-3 tuổi mới nạo đươc. tôi muãn hỏi là nạo VA có đau không và co ảnh h­uởng gì đến tÝnh thẩm mỹ khộng . nạo VA ròi liệu có khỏi hản không , co tái diễn lai n­ũa không. tôi rất lo cho cháu . kính mong chuyên mục giải đáp giúp tôi. xin chân thành cảm ơn

12/7/2009 9:06:26 AM
binh-luan

do quoc cuong Trả lời

bé hay lè lưởi ra thi be co dau hieu gi` thua bac sỹ, và bé bị sổ mũi lâu ngày có sao ko, hiện tại bé dang uống thuốc bắc bữu cũa đông y

12/7/2009 9:06:18 AM
binh-luan

Thu Huyền Trả lời

Xin chào chuyên muc! Con tôi hiện nay được tròn 9 tháng, cháu về đêm bị ngạt mũi hay phải thở bằng miêng.Tiếng thở như có đờm không khạc đươc. Xin bác sỹ cho biết cách chữa trị như thế nào? Em xin cảm ơn!

12/7/2009 9:05:59 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Dung Trả lời

Tôi 34 tuổi, bị khó thở, vùng ngực nóng, đi khám, chụp phổi 2 nơi bác sĩ bảo viêm phế quản co thăt. Đơn thuốc là Cefacerin 0.2mg ngày 6 viên / 2;Teprin 4 viên /2; Sabutamol 2v / 2 dùng khi khó thở; Vitamin C 0.1g ngày 5 v. Liều dùng 5 ngày. Tôi muốn chuyên mục hỏi đáp sức khoẻ cho tôi biết đơn thuốc trên có chữa khỏi bệnh cho tôi được khộng

12/7/2009 9:05:51 AM
binh-luan

luu thanh hai Trả lời

kính chào chuyên mục, con tôi năm nay mới tròn 1 tháng 3 ngày tuổi, bé hay bị trớ vào buổi tối nhất la lúc ăn xong, vậy xin các bác sĩ cho biết cách điều trị như thế nào, xin trà lời sớm cho em, em xin chân thành cảm ơn.

4/30/2010 9:08:10 AM
binh-luan

Chu Thị Quyên Trả lời

Con trai tôi được 5 tháng tuổi cháu thường bị ngạt mũi khó thở khi thay đổi thời tiết. Vậy xin bác sĩ cho tôi lời khuyên làm thế nào để bé khỏi nghạt mũi. Xin cảm ơn!

4/30/2010 9:07:59 AM
binh-luan

vu Trả lời

bé hay lè lưởi ra thi be co dau hieu gi` thua bac sỹ, và bé bị sổ mũi lâu ngày có sao ko, hiện tại bé dang uống thuốc bắc bữu cũa đông y

8/13/2010 2:16:23 PM
binh-luan

Do Thu Thuy Trả lời

Chào bác sĩ! Con tôi hiện tại được 4 tháng 10 ngày, cháu bị ngạt mui 4 hôm nay rội Cháu có hiện tượng ngạt mũi, khó thở khi bú phải thở bằng miêng. Tôi có nhỏ nước muối sinh lý 0,09% và otilin nhưng không thấy khỏi dứt điêm. Với độ tuổi như cháu có được uống thuốc gì không ạ ? Xin các bác sĩ chỉ giúp tôi cách điều trị cho cháu để cháu sớm khỏi bệnh. Rất mong sự quan tâm của các bác sĩ . Gia đình tôi xin trân thành cảm ơn

8/13/2010 2:16:17 PM
binh-luan

Nguyễn thị Huyền Trả lời

chào bác sĩ! Con tôi mới được 2 tháng nhưng cháu bị ngạt mũi khò khè từ rất lâu rồi, tôi đã dùng nưóc muối sinh lý 0.09% và otrivin nhưng không thấy cháu đỡ, với 2 tháng tuổi như cháu có cách nào giúp cháu đỡ ngạt mũi và khò khè khôg a? xin bác sĩ chỉ giúp tôi cách điều trị cho cháu để cháu sớm khỏi bênh. Rất mong sự quan tâm của các bác sĩ . Gia đình chúng tôi xin trân thành cảm ơn bác sĩ ./.

9/21/2010 9:36:26 AM
binh-luan

nguyen thi van anh Trả lời

thua chuyên mục cháu nhà em được 2 tháng tuôi . gầ 2 tuần nay cháu co hiện tượng khó thơ ngạt mủi . thinh thoảng có ho nhe. xin hỏi thuốc biệt dược . cháu nên dùng thuốc gì .

9/21/2010 9:36:20 AM
binh-luan

mai dao Trả lời

thưa BS con tôi nay đã được 14 tháng nhưng bé biết đi khi bé được 10 tháng nhưng bé chưa co răng xin hỏi BS nhu vay con tôi co thiếu can si hay không tôi phải làm sao ,xin BS tư vấn dùm cảm ơn nhiều.

9/22/2010 9:10:52 AM
binh-luan

nguyễn thị diễm châu Trả lời

Tôi ở Gia Lai! Con tôi năm nay 2 tuổi . Cháu rất yếu hay ốm . Thường 1 tháng thì mất hết 28 ngày dùng thuốc do đau chủ yếu là ho ,sổ mũi kèm theo đờm,khó thở khám nhiều nơi nhưng ko bớt .Cháu bị viem tai giữa chảy mủ tai do bị cảm lâu mà không bớt .Nghe bác sĩ nói nạo VA có thể hạn chế tình trạng nhưng bác sĩ lại nói chỉ nạo trường hợp trẻ khoảng 1 tuổi chứ 2 tuổi trở lên dễ bị chảy máu khó lành .Tôi rất lo không biết phải làm sao cho cháu bớt đau .Mong bác bĩ cho tôi lời khuyên ,mong hồi âm sớm .Chân thành cảm ơn bác sĩ !!

9/28/2010 8:54:08 AM
binh-luan

nguyễn thị huyền Trả lời

con tôi mới được 27 ngày tuổi, lúc mới sinh được mấy ngày tôi thấy cháu có hiện tượng thở khò khè về đêm, sau đó được khoảng 11 ngày cháu bị ho, và khó thở, mặc dù cháu không bị sốt, tôi cho cháu đến bệnh viện huyện để khám, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm phổi sơ sinh và tiêm kháng sinh mất 4 nâyf. Khi cháu khỏi, các bs cho xuất viện, từ sđó về nhà ngày nào tôi cũng dùng nước muối sinh lí và babycare dạng phun sương để nhỏ và vệ sinh mũi cho cháu nhưng cứ dến đêm là cháu lại bị ngạt mũi .Tôi muốn hỏi là dùng thuốc j cho chaú để cháu đỡ hơn và có phải dùng kháng sinh k?

1/26/2011 9:26:05 AM
binh-luan

nguyenhongle Trả lời

Thưa bác sĩ, con tôi 2 tuổi, cháu rất hay bị ho, bị chảy nước mũi và chảy nhiều dãi . Mỗi lần ho tôi phải điều trị kháng sinh khá lâu . Tôi phải làm gì để phòng bệnh cho bé ? Cháu được 11,5kg và cao 85 cm là có bị còi không ? Cháu rất lười ăn và ăn rất lâu , tôi phải làm thế nào ?

12/23/2010 9:19:56 AM
binh-luan

Ngọc Ngàn Trả lời

bé nhà em vào ban ngày thì em thấy thở bình thường, ko chảy dịch mũi, hàng ngày em cũng làm vệ sinh mũi bằng muối sinh lý nhưng dạo gần đây khi ngủ vào ban đêm em thấy bé dường như bị nghẹt mũi, khó thở, toàn thở bằng miệng, lâu lâu còn thấy ho 1 tiếng, làm cho bé ngủ không ngon giấc, em xin hỏi bé nhà em như thế có phải là viêm đường hô hấp trên hay bị bệnh gi? em mong được hồi âm sớm, em xin cảm ơn chuyên muc. cháu bé đã được 3 tháng tuổi

12/23/2010 9:19:50 AM
binh-luan

Đinh Văn Chiến Trả lời

chào bác sĩ! Con tôi mới được 3 tháng nhưng cháu bị ngạt mũi khò khè từ rất lâu rồi, tôi đã dùng nưóc muối sinh lý 0.09% và otrivin 0,05% nhưng không thấy cháu đỡ, với 3 tháng tuổi như cháu có cách nào giúp cháu đỡ ngạt mũi và khò khè khôg a? xin bác sĩ chỉ giúp tôi cách điều trị cho cháu để cháu sớm khỏi bênh. Rất mong sự quan tâm của các bác sĩ . Gia đình chúng tôi xin trân thành cảm ơn bác sĩ ./.

1/26/2011 9:25:06 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thu Trả lời

Chào bác sĩ. Con tôi 5 tháng tuổi chau bị ngạt mũi, ho 5 hôm rồi và cháu còn khạc ra cả đờm nữa. Tôi đã nhỏ nước muối sinh lý dùng cho trẻ em và dùng thuốc ho thảo dược rồi nhưng cháu vẫn chưa khỏi. Xin bác sĩ cho biết cách chữa trị như thế nào? tôi xin cảm ơn

5/12/2011 1:41:41 PM
binh-luan

phamthanhhuong Trả lời

con em duoc 21 ngay roi , may hom nay co trieu trung kho tho .em muon hoi cach chua

5/12/2011 1:41:37 PM
binh-luan

ngo thi lanh Trả lời

con toi 16 thang tuoi thuong so mui vao buoi toi

5/12/2011 1:41:31 PM
binh-luan

Vũ Hoàng Lan Anh Trả lời

Bé hay bị chaỷ nước miếng . Từ nhỏ cho tới giờ đã được 20 tháng nhưng lúc nào bé cũng chảy nước miếng . Không mọc răng cũng chảy nước miếng rất nhiều làm ướt hết áo . xin hỏi bác sĩ bé bị như vậy có sao không ? có ảnh hưởng gì không ?!

6/27/2011 10:46:16 AM
binh-luan

phạm minh đức Trả lời

bé nhà em được 2 tháng 10 ngạybé có đờm hay khò khè,em da nho bằng thuốc do bác sĩ chỉ định va sục bằng khí dung nhưng vẫn không dỡin bác sĩ cho em lời khuyên với ạ

9/30/2011 10:24:21 AM
binh-luan

Me be havi Trả lời

Chau nha toi nay duoc 4 thang 3 hom ma chau bi ngat mui kho tho, doi luc chau phai tho bag mieng. Vay toi phai lam gi?

9/30/2011 10:24:15 AM
binh-luan

nguyen thi hue Trả lời

Be nha em duoc 6 thang 3ngay.Luc bu me be thuong hay ra mo hoi o chan va hai ben dau.Cho em hoi be nha em co phai mac benh coi xuong khong.Luc moi sinh duoc 3 ngay be nha em da bi da vang

12/11/2011 8:47:25 AM
binh-luan

tran thi thu thao Trả lời

toi dang song o dai loan,con toi da duoc 10 thang 14 ngay .truoc kia chau it benh tat lam va hau nhu ko co,dao gan day chau ra nhieu mo hoi,ho,va tho kho khe.toi da cho chau di kham bac si vai lan roi .da uong thuoc duoc hon 1 tuan roi ma van vay.nhin chau kho tho ,gay di ,bac lam me nhin ma thay dau long .xin hay giup toi voi.toi xin cam on .email:thao200286@yahoọ .com.vn

12/11/2011 8:47:20 AM
binh-luan

nguyễn thị hoàn Trả lời

đt 0989782511 .

1/16/2012 9:45:17 AM
binh-luan

phuong ho Trả lời

Chao bac si! Con em duoc 1tuoi 6thang dao nay hay kho ngu dem va cung hay bi so mui nua em thay be thuong qua khong biet lam cach nao, Xin bac si chi giup em voi. Xin cam on.

1/16/2012 9:45:25 AM
binh-luan

pham thi hong Trả lời

be nha em duoc 2 t uoi nhung cu den mua dong lai bi ho va hay chay nuoc mui .cho em hoi co cach nao de be bi it hon klhong?

1/16/2012 9:45:07 AM
binh-luan

nguyen thanh loan Trả lời

con nha toi nam nay gan 5 tuoi chau luon bi nghet mui kho tho ve dem ban ngay ko sao ca .chi ngat ve dem .chau da naoVA nhung den mua dong chau van kho tho ve dem thuong tho bang mom nen nhiet mieng toi rat sot ruot nen muon hoi con nha toi bi benh gi ? xin cho toi duoc biet toi rat cam on ..,

4/4/2012 9:22:59 AM
binh-luan

nguyễn thị huyền trang Trả lời

con em được 2 tháng tuôiMấy hôm nay do thay đổi thời tiết nên cún nhà em ngạt mũi khó thơ.Tôi đã dùng thuốc nhỏ mũi sinh lý cho cún 4 ngày mà ko khỏi.Bú rất ít nên cún rất mệt mỏi.Khi ngủ thì chỉ được khoang 30' là thức giấc vì cún thở khò khè rất khó chịu.cún nhà e ngủ rất ít vì mệt quá là khó ngủ cứ nằm nhìn dỗ mãi ko ngu.Thưc hàng 6 đến 7 h một lúc.xIN HỎI bác sĩ liệu con e có vân đề gì về thần kinh ko?và ngạt mũi lâu vậy thì e fải làm thế nao?

4/4/2012 9:22:53 AM
binh-luan

doan diep Trả lời

bé nhà cháu được 3 thang tròn nhung tu khi sinh ra cháu dã thở khụt khit.2tháng đầu dùng nước muối sinh lý va hút mũi con co tac dụng nhung sang thang thứ 3 thi ko an thua gcâr.xuất hiện them ca ho nụânh chau cho di kham bac si thi bsi bao chi bi nhiem khuan duong ho hap ko co van de gi va cho 5 goi thuoc khang sinh chau uong het ma van ko thuyen giạm roi chau be lai ko an duoc nen thang nay chau len can ịtbac si oi bac si chi giup chau vơi!

5/7/2012 9:25:20 PM
binh-luan

Dinhthithanhtam Trả lời

Chao bac si con toi vua tron 8 thang tuoi chau thuong xuyen bi ngat mui va kho tho va an rat kem khong chiu bu va quay khoc vay toi xin y kien cua bac sy tu van cho toi cach dieu tri benh toi xin cam on bac si.

5/11/2012 10:46:11 PM
Đánh giá:

Hỏi về Viêm Gan B

Sau khi quan hệ với bạn trai được 1 tuần, tôi được biết bạn trai tôi bi Viêm gan B. Tôi đã không dùng biện pháp bảo vệ nào, khi quan hệ không bị chảy máu ( tôi chỉ quan hệ một lần) vì vậy liệu tôi có bị lây bệnh từ bạn trai tôi không ? Nếu có, thì bao lâu tôi có thể đi xét nghiệm máu và có thuốc nào chữa khỏi được nếu tôi phát hiện bệnh sớm không ? Tôi xin chân thành cảm ơn


Hoi ve Viem Gan B


Sau khi quan he voi ban trai duoc 1 tuan, toi duoc biet ban trai toi bi Viem gan B. Toi da khong dung bien phap bao ve nao, khi quan he khong bi chay mau ( toi chi quan he mot lan) vi vay lieu toi co bi lay benh tu ban trai toi khong ? Neu co, thi bao lau toi co the di xet nghiem mau va co thuoc nao chua khoi duoc neu toi phat hien benh som khong ? Toi xin chan thanh cam on


Sieu vi viem gan B (SVVG B) la mot loai virut huong gan, gay ra benh viem gan. Theo uoc tinh cua To chuc Y Te The Gioi, hien co khoang 350 trieu nguoi mang sieu vi B, tap trung chu yeu o chau Phi, chau A va Ðong Nam A.

Cach lay nhiem sieu vi viem gan B

SVVG B luu hanh trong mau, do do lay truyen chu yeu qua duong mau. Mot so duong lay nhiem quan trong la:

1. Me truyen sang con: Ðay la duong lay quan trong nhat.

2. Ðuong tinh duc: Benh viem gan B co the lay qua hoat dong tinh duc cung gioi hoac khac gioi.

3. Truyen mau hoac che pham mau nhiem sieu vi B, tiep xuc voi dich tiet cua benh nhan viem gan B.

4. Dung chung kim tiem co nhiem sieu vi B.

5. Cac nguyen nhan khac: Xam nguoi, cham cuu, xo lo tai voi vat dung khong duoc tay trung tot co the lay truyen sieu vi B.

Vay ban rat co nguy co cao nhiem VGB tu ban trai. Ban  nen di xet nghiem mau va kham chuyen khoa Gan cu the:

+ XET NGHIEM MAU

Benh viem gan B co the chan doan bang xet nghiem mau tai benh vien hoac phong kham benh. Cung co the tinh co phat hien benh tai Trung Tam Truyen Mau-Huyet Hoc khi Ban toi cho mau. Xet nghiem HBsAg duong tinh co the do:

1. Nhiem sieu vi B man tinh tien trien: Sieu vi dang nhan doi, dang tang sinh, gay ra phan ung viem keo dai trong gan.

2. Nhiem trung da qua: Mot so nguoi hien tai khong co viem gan, nhung da tiep xuc voi SVVG B trong qua khu, tao ra dap ung mien dich va thai tru hoan toan sieu vi B.

3. Nguoi lanh mang mam benh: Ðo la nhung truong hop khong co bang chung viem gan, nhung cung khong dao thai het sieu vi ra khoi co the. Ho mang sieu vi B trong nguoi va co the truyen sang nguoi khac, mac du ban than ho khong co bieu hien benh.

+ KHAM CHUYEN KHOA GAN

Neu xet nghiem mau HBsAg duong tinh, ban nen den gap Bac Sy co kinh nghiem de duoc kham benh va phan tich ky hon. Luc nay, can xac dinh lieu co tinh trang viem gan dang tien trien hay khong. Neu co, can lam them:

1. Xet nghiem danh gia chuc nang gan

2. Sieu am gan: Phan tich cau truc cua gan va cac bo phan xung quanh, tim dau hieu xo gan hoac bieu hien bat thuong khac.

3. Nen lam them xet nghiem sinh thiet gan, dong thoi tim HBV DNA trong mau.

Ban nen di xet nghiem som de duoc dieu tri cang som cang tot.

Chuc ban som khoi benh.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212