Điều trị mụn tuổi dậy thì

      Trần Quỳnh Hoa - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Năm nay con gái tôi 10 tuôi. Cách đây 5 tháng cháu bắt đầu có mụn ở trán. Mụn ra ngày càng nhiều mặc dù cháu "chưa có". Ngoài vệ sinh da mặt, cháu có dùng acna care được không vì trong tờ giấý có ghi chỉ dùng cho trẻ trên 12 tuổi . Làm sao để phòng tránh mụn được lâu dai?
Điều trị mụn tuổi dậy thì

Nguyên nhân của mụn ở tuổi dậy thì

 

Mụn có thể xuất hiện trên mặt, lưng, cổ… bất cứ lúc nào trong khoảng 10-25 tuổi, kể cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên, mụn xuất hiện nhiều nhất vẫn là ở độ tuổi dậy thì.

 

Khi vào tuổi dậy thì, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu, thường là để bảo vệ da, nhưng khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó sẽ hình thành nhân mụn.

 

Trong sinh hoạt hàng ngày, những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên trầm trọng hơn.

 

Với những nguyên nhân trên thì việc điều trị mụn theo những cách thông thường đều không thể mang lại hiệu quả.

 

Những ngộ nhận trong việc điều trị mụn:

 

Hiện nay, đa số bệnh nhân mụn đều điều trị bằng cách sử dụng những sản phẩm bôi, thoa ngoài da hoặc tự chữa trị theo kinh nghiệm “truyền miệng” như: rửa mặt thường xuyên bằng nước sạch thì sẽ sạch mụn, dùng những sản phẩm “kem trị mụn” có sẵn trên thị trường hoặc mua về tự chế bằng cách pha trộn các loại kem với nhau, tìm uống tất cả các loại thảo dược có tính chất “mát gan” nhằm giải độc tố trong cơ thể để trị mụn.

 

Mụn sinh ra là do nội tiết tố, vì thế, việc rửa mặt thường xuyên, dù có dùng sữa rửa mặt trị mụn hay không, sẽ giúp cho da luôn sạch sẽ và tránh bị viêm nhiễm do tác động của môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp có thể giải quyết một cách triệt để nguyên nhân gây ra mụn. Hoặc đối với các loại sản phẩm trị mụn, nếu có, kết quả chỉ làm mụn giảm đi trong một thời gian ngắn rồi sau đó mụn sẽ tái phát và tiếp tục phát triển.

 

Đó là chưa kể những trường hợp sử dụng các sản phẩm “bôi, thoa” không rõ nguồn gốc hoặc tự bào chế theo kinh nghiệm truyền miệng (thực tế đang có rất nhiều thẩm mỹ viện sử dụng loại kem trị mụn này cho khách hàng của mình), gây bít lỗ chân lông, khiến da càng bị viêm nhiễm, tổn thương, làm cho tình trạng mụn trở nên dai dẳng và trầm trọng hơn, để lại những vết tích “ngàn năm” như sẹo, vết thâm.

 

Trị mụn, phải trị tận gốc!

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có mụn là do cơ thể có lượng kẽm thấp, khi cơ thể thiếu hụt kẽm sẽ làm rối loạn nội tiết tố từ đó dẫn đến 4 yếu tố hình thành nhân mụn. Vì thế, kẽm là thành tố quan trọng nhất trong việc điều trị mụn tận gốc. Vì khi cơ thể được bổ sung lượng kẽm kịp thời và đầy đủ, hoạt động của tuyến bã nhờn giảm, khả năng miễn dịch tăng, giúp mau chóng làm khô nhân mụn và không để lại sẹo.

 

Ngoài ra còn có những thành phần khác cũng góp phần mang lại hiệu quả tối đa trong việc điều trị mụn tận gốc như: Vitamin E, là chất chống oxy hóa mạnh giúp làm giảm vết thâm và nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, tia tử ngoại, cải thiện sức sống cho làn da; Vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp phục hồi vùng da tổn thương do mụn. Kết hợp với kẽm nhanh chóng làm làm vết thương và giảm các tổn thương do mụn; Crôm - giúp làm giảm sự nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn tái phát…

 

Bạn nên đưa cháu đi khám tại Viện da liễu, các bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả khám bệnh sẽ kê đơn thuốc cho cháu nếu thấy cần thiết!

 

Chúc bạn và gia đình sức khoẻ!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

gia linh Trả lời

Cai sữa chẳng có gì khó cả . Tôi vừa cai sữa cho con trai tôi . Mói đau tôi ko sao cai sữa dc cho cháu . Vi cư hễ không cho bú chau khóc . ma tôi thi lai rất ko thich chau khóc . Con trai toi tu khi đẻ hâu như cháu không khóc . Bạn hãy cho cháu ăn thật no . rôi lay cai băng dính y tế dan đầu ti lại để chau không nhìn thấy . Nhớ là khi dán cháu kho dc để . như vváy cháu sẽ ko khoc va đòi ti nữa . Nhưng khi binh sữa đày căng ban thâýy hơi đau thi lai thao ra cho bé bú . nhưng nhớ ko dc đẻ be nhin thi bạn tháo ra nhẹ Bạn cứ làm như vậy . chỉ sau 3 hôm ban sẽ hêtt sữ . Vừa không bi đau và bé ko khoc . Tôi ko thich khi nhin bé khoc . Nên tôi hoc hoi tim toi du cach de giam sự vất vả cho bé . Ban ko nên nghi khi bé khoc dòi ti me là binh thuong . Be cam thay rat vat vả đây. Ko nên nên nghĩ là tre con dứa nào cũng khoc . Khóc là binh thuong , như vvay la hoàn toan sai . Bé khoc la be nuon noi dieu gi dó đẻ cha me giup do . Nhung cha me lai nghi la khoc la binh thuong nhu bai viet tren , toi ko dong y . that kho than bẹ Nen co gang nghi cach tot nhat cho be . Neu tre dc an no tre se ko doi ti nhieu dau .

9/9/2009 2:31:22 PM
binh-luan

Lê hằng Trả lời

em mới phát hiện ra mình có bầu khi cháu lớn mới được 12 tháng tuổi, em muốn hỏi là em có nhất thiết phải cai sữa cho bé không, mấy hôm nay em định cai sữa cho cháu nhưng chưa cai được

4/1/2010 8:47:51 AM
binh-luan

Bienxanh Trả lời

Vo toi thai chet l­uu 37 tuan tuoi, 2 ngay sau bi tuc sua qua troi, cac ban cho toi biet cach giam luong tiet sua voi!

4/1/2010 8:47:38 AM
binh-luan

thuong Trả lời

con em được 21 tháng rồi , em muốn cai sữa cho nó mà không biết bắt đầu thế nào ? nó lười ăn lại hay bú đêm nữa . chị em nào có kinh nghiêm hay chia sẻ cho em với . có cách nao hay có cai gì uồng để giảm tiết sữa không các chị ?

6/28/2010 9:43:51 AM
binh-luan

Kim Ngân Trả lời

Con tôi được 17 tháng 10 ngày rồi và tôi dự định sẽ cai sữa cho cháu khi cháu đủ 18 tháng. Nhưng tôi rất sợ vì bây giờ đêm cháu ngủ không sâu giấc và mỗi lần tỉnh giấc thì phải bú cháu mới ngủ lại. Ban đầu tôi và gia cứ nghĩ là cháu bị đói, nhưng đã thử thay đổi các cách cho ăn vào bữa tối rồi, nhưng dù ăn nhiều hay ít cháu vẫn thế. Tôi cũng đã thử trì hoãn việc cho cháu bú mỗi lần cháu thức giấc nhưng kết quả nhận được nhẹ là cháu khóc to, nặng là cháu khóc rồi chớ hết sạch luôn. Các bạn có cách nào giúp tôi cai sữa cho bé với? Cám ơn nhiều.

12/7/2010 4:08:34 PM
binh-luan

Giang Mỹ Trả lời

Tôi có con 18 tháng nhưng cháu rất ngoan khi cai sữa chỉ có vấn đề là sữa cương cứng và đau nhức đã 3 hôm rồi mà chưa thấy đỡ . Phải làm sao bây giờ ?

12/7/2010 4:08:41 PM
binh-luan

Do Duc Hien Trả lời

Theo mình bạn có thể dùng thử thuốc cai sữa gia truyền của mình xem Nhà thuốc gia truyền An Khang chuyên bán thuốc cai sữa cho bé ( Không cần uống, không độc hại đặc biệt an toàn cho mẹ và bé ) Cách dùng : Trước khi cai cho bé bú hết sữa hai bên vú của mẹ. Bước 1 : Lấy cao hơ nóng rồi cho vào 2 tờ giấy mỏng, dán vào hai đầu vú mẹ ( chú ý cho bé nhìn thấy).Chú ý khi rửa nên rửa bằng nước ấm. Bước 2 : Hòa thuốc bột với dầu ăn thành dung dịch sệt sệt, sau đấy đợi cho bé ngủ say lấy bông tăm quệt thuốc bôi vào hai bên lông mày cho bé. Và chỉ cần bôi 1 lần duy nhất là cai được ngay. Liên hệ : Lương y gia truyền Đỗ Đức Hiến Phòng 218 B6 TT Vĩnh Hồ Đống Đa Hà Nội ĐT: 0438535757: DD : 0915578787

12/7/2010 4:08:26 PM
binh-luan

Phạm Thị Cẩm Nhung Trả lời

Bé nhà em 18 tháng tuổi em muốn cai sữa cho bé vì bé rất lười ăn nhưng em rất ngại vì sợ bé mất sức . Bé rất nghiện ti mẹ nhất là vào ban đêm bé ti mẹ suốt đêm . vậy làm cách nào bé quên ti mẹ mà cháu lại thèm ăn để bé không mất sức .

5/16/2011 8:03:50 AM
binh-luan

Do Duc Hien Trả lời

Các mẹ cứ yên tâm dùng thuốc cai sữa đông y gia truyền của mình chỉ cần bôi 1 lân lúc tối bé ngu say la cai được ngay, ngoài ra còn có cao dán để tiêu sữa của me.

5/16/2011 8:03:41 AM
binh-luan

Hoang Ha Trả lời

Bạn Lê Hằng oi bạn phải cai sữa ngay đi nếu không sẽ không ổn đâu. thứ nhất là bé trong bụng sẽ thiếu dinh dưỡng vì cơ thể bạn phải tiết ra sữa, thứ 2 là khi tiết sữa như vậy nguy cơ sảy thai sẽ rất cao, mà bé nhà bạn cũng đã 12 tháng rồi còn gì.

1/3/2012 8:53:58 AM
binh-luan

phan thị hòa Trả lời

con trai tôi đã tháng tuổi, tôi muốn cai sữa cho con, nhưng cứ mổi tối con tôi cứ ôm áo mẹ và nói titi, nhìn con mà không muốn cai sữa cho con, nhưng giờ tôi cũng không còn nhiều sữa nữa , mổi lần con bú cảm thấy đau và rát, nên muốn cai sữa cho con, nhưng không biết làm bằng cách nảo xin hỏi chị em ai có bí quyết gì thì chỉ dùm tôi với, cảm ơn nhiều

1/3/2012 8:53:47 AM
binh-luan

Do quang Sang Trả lời

chi em co ban thuoc cai sua, don gian va hieu qua, chi can mot lieu, khong phai uong.LH 0915637353

4/20/2012 4:09:05 PM
binh-luan

Diễm My Trả lời

Các chị làm ơn giúp em với . Con em gần được 1 tuổi rôì , em định cai sữa nhưng bé không chịu bú bình mà ban đêm cứ ôm ti em hoài giờ em không biết làm sao cai sữa hết

4/20/2012 4:09:10 PM
binh-luan

nguyễn thuý Trả lời

Hic! các mẹ ơi con em 2 tuổi rưỡi rồi.hôm nay em mới cai sữa cho con nên vào tìm tòi học hỏi các mẹ đây.bé nhà em cũng là con nghiện nặng ý.nên cứ nghĩ đến cai sữa là em thấy sợ các mẹ ah.hơn 2 tuổi rồi nhưng 1 đêm cũng phải chục lần tìm vú mẹ.mà bé nhà em mà khóc thì nôn hết sạch luôn nên em định để kệ bé ti lúc lớn bé tự thôi,nhưng mà giờ thấy mệt quá nên quyết định cai sữa cho bé,nhưng mà không biết có quyết tâm được không các mẹ ah.em thấy anh Đỗ Đức Hiến gt có thuốc gia truyền cai sữa cho bé hiệu quả lắm không biết có phải không.em hỏi mua rồi các mẹ ah.các mẹ bảo có nên dùng không ah?

4/20/2012 4:09:16 PM
binh-luan

quyen Trả lời

em ở tỉnh Quảng Bình làm thế nào để mua được thuốc gia truyền của Lương y Đỗ Đức Hiên?

4/20/2012 4:08:58 PM
binh-luan

Mai Thi Thu Trả lời

Chào các mẹ, mình đã dùng thuốc gia truyền của lương y Đỗ Đức Hiến hoặc lương y Đỗ Thị Minh Huệ 0915637353 (2 anh em) các mẹ a. Kết quả là bé nhà mình đã cai được, mình cũng không thấy vú bị đau tức vì dán cao của nhà thuộc Bé nhà mình thi chi cần bôi thuốc lên lông mày, không phải uộng Các Mẹ cứ yên tâm vì mình đã tìm hiểu nhà thuốc gia truyền này gốc ở Thanh Hóa có giấy phép của Sở Y tế cấp đàng hoàng, người dân quê mình đã dùng rất nhiều đời nay rồi các Mẹ a. Mẹ nào ở xa có thể liên hệ với A Hiến 0915578787, chuyển tiền vào tài khoản rồi A Hiến sẽ gửi thuốc theo đường bưu điên. Hôm nọ bạn mình ở Nghệ An cũng làm theo cách này và cũng đã cai sữa được cho con các Mẹ a. Chúc các mẹ thành công!

5/19/2012 5:23:33 PM
binh-luan

trần diệp Trả lời

bé nhà em đang cãi sữa buổi đầu tiên , ba mẹ lại đi vắng , đêm bé không chịu ngủ , chỉ hờn và khóc , xin các bạn cho lời khuyên

6/13/2012 12:05:13 AM
Đánh giá:

Điều trị mụn tuổi dậy thì

Năm nay con gái tôi 10 tuôi. Cách đây 5 tháng cháu bắt đầu có mụn ở trán. Mụn ra ngày càng nhiều mặc dù cháu "chưa có". Ngoài vệ sinh da mặt, cháu có dùng acna care được không vì trong tờ giấý có ghi chỉ dùng cho trẻ trên 12 tuổi . Làm sao để phòng tránh mụn được lâu dai?


Dieu tri mun tuoi day thi


Nam nay con gai toi 10 tuoi. Cach day 5 thang chau bat dau co mun o tran. Mun ra ngay cang nhieu mac du chau "chua co". Ngoai ve sinh da mat, chau co dung acna care duoc khong vi trong to giay co ghi chi dung cho tre tren 12 tuoi . Lam sao de phong tranh mun duoc lau dai?


Nguyen nhan cua mun o tuoi day thi

 

Mun co the xuat hien tren mat, lung, co… bat cu luc nao trong khoang 10-25 tuoi, ke ca nam lan nu. Tuy nhien, mun xuat hien nhieu nhat van la o do tuoi day thi.

 

Khi vao tuoi day thi, noi tiet to trong co the thay doi, kich thich tuyen ba nhon tiet ra nhieu dau, thuong la de bao ve da, nhung khi dau nhon tron lan voi te bao da chet gay bit lo chan long, cong voi vi khuan thuong tru tren be mat da, tu do se hinh thanh nhan mun.

 

Trong sinh hoat hang ngay, nhung yeu to khac nhu khi hau, thoi tiet, moi truong, my pham, stress se lam cho nhan mun phat trien nhanh chong va tro nen tram trong hon.

 

Voi nhung nguyen nhan tren thi viec dieu tri mun theo nhung cach thong thuong deu khong the mang lai hieu qua.

 

Nhung ngo nhan trong viec dieu tri mun:

 

Hien nay, da so benh nhan mun deu dieu tri bang cach su dung nhung san pham boi, thoa ngoai da hoac tu chua tri theo kinh nghiem “truyen mieng” nhu: rua mat thuong xuyen bang nuoc sach thi se sach mun, dung nhung san pham “kem tri mun” co san tren thi truong hoac mua ve tu che bang cach pha tron cac loai kem voi nhau, tim uong tat ca cac loai thao duoc co tinh chat “mat gan” nham giai doc to trong co the de tri mun.

 

Mun sinh ra la do noi tiet to, vi the, viec rua mat thuong xuyen, du co dung sua rua mat tri mun hay khong, se giup cho da luon sach se va tranh bi viem nhiem do tac dong cua moi truong ben ngoai. Tuy nhien, do khong phai la giai phap co the giai quyet mot cach triet de nguyen nhan gay ra mun. Hoac doi voi cac loai san pham tri mun, neu co, ket qua chi lam mun giam di trong mot thoi gian ngan roi sau do mun se tai phat va tiep tuc phat trien.

 

Do la chua ke nhung truong hop su dung cac san pham “boi, thoa” khong ro nguon goc hoac tu bao che theo kinh nghiem truyen mieng (thuc te dang co rat nhieu tham my vien su dung loai kem tri mun nay cho khach hang cua minh), gay bit lo chan long, khien da cang bi viem nhiem, ton thuong, lam cho tinh trang mun tro nen dai dang va tram trong hon, de lai nhung vet tich “ngan nam” nhu seo, vet tham.

 

Tri mun, phai tri tan goc!

 

Nhieu nghien cuu cho thay, nhung nguoi co mun la do co the co luong kem thap, khi co the thieu hut kem se lam roi loan noi tiet to tu do dan den 4 yeu to hinh thanh nhan mun. Vi the, kem la thanh to quan trong nhat trong viec dieu tri mun tan goc. Vi khi co the duoc bo sung luong kem kip thoi va day du, hoat dong cua tuyen ba nhon giam, kha nang mien dich tang, giup mau chong lam kho nhan mun va khong de lai seo.

 

Ngoai ra con co nhung thanh phan khac cung gop phan mang lai hieu qua toi da trong viec dieu tri mun tan goc nhu: Vitamin E, la chat chong oxy hoa manh giup lam giam vet tham va nep nhan, bao ve da khoi tac hai cua moi truong, tia tu ngoai, cai thien suc song cho lan da; Vitamin C, co vai tro quan trong trong viec hinh thanh collagen giup phuc hoi vung da ton thuong do mun. Ket hop voi kem nhanh chong lam lam vet thuong va giam cac ton thuong do mun; Crom - giup lam giam su nhiem trung da, ngan ngua mun tai phat…

 

Ban nen dua chau di kham tai Vien da lieu, cac bac si se can cu vao ket qua kham benh se ke don thuoc cho chau neu thay can thiet!

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212