Phát hiện và điều trị kịp thời bệnh trĩ.

      Mai hồng Nữ - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cho em hỏi, cách đây khoảng 2 năm về trước em ít ăn rau nên khoảng 4-6 ngày mới đi đại tiện một lần, còn từ khoảng 2 năm trở lại đây thì thường là mỗi ngày hoặc là 2 ngạy Nhưng ở thành hậu môn của em sao có khoảng 1 múi nó to lên khoảng gần bằng hạt gạo, đụng mới đầu hơi đau sau thì không, sáng ngủ giậy tthỉnh thoảng có ngày đau không biết có phải đêm em ngứa nên gãi không, vì có đêm tỉnh giậy thấy đang gãi, em hỏi em bị bệnh gì vẩy ,đi khám thì ngại quạ
Phát hiện và điều trị kịp thời bệnh trĩ.

Theo như em mô tả, có thể em đang bị bệnh trĩ. Vậy bệnh trĩ là gì?

 

Bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch lan rộng lên thành của trực tràng và các mô vùng cửa hậu môn. Những tĩnh mạch này bị sưng và giãn ra ở phía trong hậu môn (bệnh trĩ trong) hoặc xung quanh bề mặt ngoài của hậu môn (bệnh trĩ ngoài). Bệnh trĩ trong thường gây chảy máu sau khi đi đại tiện.

 

Nguyên nhân gây bệnh

 

- Mệt mỏi và căng thẳng khi đi đại tiện gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng ruột và hậu môn

 

- Khó khăn trong việc đại tiện, bị táo bón thường xuyên

 

- Bị bệnh tiêu chảy

 

- Đang trong thời gian mang bầu

 

Triệu chứng của bệnh

 

Triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là cảm giác ngứa, nóng rát, đau và có thể bị sưng vùng hậu môn. Bệnh càng nặng nếu thường xuyên bị táo bón.

 

Một số cách giúp giảm bệnh trĩ (chỉ có tính chất tham khảo):

 

1. Thoa chất gel trong thân cây lô hội trực tiếp lên vùng hậu môn sẽ giúp làm giảm đau và làm dịu cảm giác nóng rát.

 

2. Ngâm 3 - 4 quả sung trong cốc nước rồi để qua đêm và uống cốc nước này khi chưa ăn gì vào sáng hôm sau.

 

3. Nghiền nhỏ hỗn hợp 1 thìa hạt thìa là đen đã rang với 1 thìa hạt thìa là đen chưa rang. Cho 1/2 thìa hỗn hợp này vào 1 cốc nước uống 1 lần mỗi ngày, đây là cách trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

 

4. Hạt xoài phơi khô (không phơi trực tiếp dưới ánh nắng) rồi nghiền nhỏ, trộn 1,5 - 2gr bột hạt xoài với mật ong hoặc ăn bột xoài không 2 lần/ngày.

 

5. Bột củ cải trắng cũng rất tốt cho những người bị trĩ. Trộn 100mg bột củ cải trắng với 1 thìa mật ong chia thành 2 lần mỗi ngày.

 

Dùng từ 60 - 90mg nước ép củ cải trắng cho thêm chút muối để uống vào buổi sáng và tối cũng trị bệnh trĩ rất tốt.

 

6. Uống 1 cốc sữa nóng pha thêm bột chuối nhão; 3 lần/ngày.

 

7. Dùng hỗn hợp 1 thìa nước chanh, 1 thìa nước ép lá bạc hà và 1 thìa mật ong; uống 3 lần/ngày

 

8. Uống 1 thìa nước ép lá cây rau mùi cho thêm ít đường, 3 lần/ngày.

 

9. Trộn bột hạt thìa là với nước thành hỗn hợp bột nhão và bôi lên vùng hậu môn giúp giảm đau trĩ hiệu quả.

 

Tuy nhiên đối với trường hợp của em, chúng tôi khuyên em nên đi khám ngay. Để khám và điều trị bệnh trĩ, em cần liên hệ với khoa ngoại của các bệnh viện đa khoa hoặc các Trung tâm Y tế quận, huyện. Thời gian điều trị bệnh còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng người, nhưng phát hiện và điều trị càng sớm thì bệnh càng mau khỏi.

 

Ngoài ra, đối với bệnh trĩ, phương pháp điều trị chủ yếu là điều chỉnh chế độ ăn uống, có chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh táo bón, tránh làm việc nặng và tránh ngồi nhiều hoặc đứng lâu. Chỉ khoảng 10-15% bệnh nhân mắc bệnh trĩ cần được điều trị thật sự, trong đó 5-10% trường hợp cần phải phẫu thuật.

 

Chúc em mau khỏi!

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyen Thi Thao Trả lời

Em hay bị đau nửa đầu, mỗi khi đau em thấy đầu mình có cảm giác bị long óc ra ấy, mỗi bước đi cũng thấy đau, hay thay đổi hướng nhìn nhanh 1 chút cũng rất đau mà cơn đau kéo dài có thể tới vài ngày chứ ko chỉ dưới 60 phút, em phải uống thuốc mới đỡ ạh. khi đau em nằm ngủ cũng đau binh thường em ngủ không có thói quen dùng gối. Mỗi khi đau em thấy người cũng rất mệt mỏi, khi em đang ngồi mà đứng dậy cũng đau hay đang dứng mà ngồi xuống cũng đau mặc dù em rất nhẹ nhàng. em hay bị đau khi trời nắng nóng, cong khi tời tiết bình thường thì ít bị đau hơn. trước kia em cũng đã đi khám ở 1 bệnh viên uy tín, nhưng các bác sỹ nghe em kể triệu chứng và trả lời một số câu hỏi thì em đc chuẩn đoán là do đau tai họng gì đó nên bị ảnh hưởng lên đầu, và ngay sau đó em đi soi tai mũi họng nhưng tất cả vẫn tốt ko có hiện tượng gì. các bác sỹ bảo như vậy là ko sao và bảo chắc do em đang học nhiều nên bị đau đầu rồi kê đơn rất nhiều thuốc về cho em uống nhưng em vẫn ko khỏi mà tình trạng đau nửa đầu vẫn ko thay đổi. Đặc biệt là em rất ít khi đau đầu mà đau cả đầu cả, một năm may ra chỉ đau 1-2 lần là đau cả đầu còn đâu là toàn đau nửa đầu. Em rất mong các bác sỹ giúp em như vậy có ảnh hưởng gì nhiều ko ạ. và em phải đi khám ở đâu và khám như thế nào có phải chụp chiếu gì không? Hiện nay em đang là sinh viên học trên Thái Nguyên. Em rất mong có sự chỉ dẫn của các bác sỹ chuyên khoa. Em xin chân thành cảm ơn!

6/5/2010 8:57:13 AM
binh-luan

Lý Hồng Mi Trả lời

mẹ tôi thường hay đau đầu vì phải làm việc và suy nghĩ nhiều, nhưng mấy năm gần đây bà ít làm việc căng thẳng nhưng vẫn đau đậu Lúc thì đau nữa đầu, lúc thì đau cả đầu và chịu chứng thường xuyên xảy ra đi khám uống thuốc nhưng vẫn ko khỏi Cho hỏi bác sĩ đây là chịu chứng gì? biện pháp làm giảm đau và thuốc điều trị.

4/22/2012 7:10:41 AM
Đánh giá:

Phát hiện và điều trị kịp thời bệnh trĩ.

Cho em hỏi, cách đây khoảng 2 năm về trước em ít ăn rau nên khoảng 4-6 ngày mới đi đại tiện một lần, còn từ khoảng 2 năm trở lại đây thì thường là mỗi ngày hoặc là 2 ngạy Nhưng ở thành hậu môn của em sao có khoảng 1 múi nó to lên khoảng gần bằng hạt gạo, đụng mới đầu hơi đau sau thì không, sáng ngủ giậy tthỉnh thoảng có ngày đau không biết có phải đêm em ngứa nên gãi không, vì có đêm tỉnh giậy thấy đang gãi, em hỏi em bị bệnh gì vẩy ,đi khám thì ngại quạ


Phat hien va dieu tri kip thoi benh tri.


Cho em hoi, cach day khoang 2 nam ve truoc em it an rau nen khoang 4-6 ngay moi di dai tien mot lan, con tu khoang 2 nam tro lai day thi thuong la moi ngay hoac la 2 ngay Nhung o thanh hau mon cua em sao co khoang 1 mui no to len khoang gan bang hat gao, dung moi dau hoi dau sau thi khong, sang ngu giay tthinh thoang co ngay dau khong biet co phai dem em ngua nen gai khong, vi co dem tinh giay thay dang gai, em hoi em bi benh gi vay ,di kham thi ngai qua


Theo nhu em mo ta, co the em dang bi benh tri. Vay benh tri la gi?

 

Benh tri la tinh trang cac tinh mach lan rong len thanh cua truc trang va cac mo vung cua hau mon. Nhung tinh mach nay bi sung va gian ra o phia trong hau mon (benh tri trong) hoac xung quanh be mat ngoai cua hau mon (benh tri ngoai). Benh tri trong thuong gay chay mau sau khi di dai tien.

 

Nguyen nhan gay benh

 

- Met moi va cang thang khi di dai tien gay ap luc len cac tinh mach vung ruot va hau mon

 

- Kho khan trong viec dai tien, bi tao bon thuong xuyen

 

- Bi benh tieu chay

 

- Dang trong thoi gian mang bau

 

Trieu chung cua benh

 

Trieu chung dien hinh cua benh tri la cam giac ngua, nong rat, dau va co the bi sung vung hau mon. Benh cang nang neu thuong xuyen bi tao bon.

 

Mot so cach giup giam benh tri (chi co tinh chat tham khao):

 

1. Thoa chat gel trong than cay lo hoi truc tiep len vung hau mon se giup lam giam dau va lam diu cam giac nong rat.

 

2. Ngam 3 - 4 qua sung trong coc nuoc roi de qua dem va uong coc nuoc nay khi chua an gi vao sang hom sau.

 

3. Nghien nho hon hop 1 thia hat thia la den da rang voi 1 thia hat thia la den chua rang. Cho 1/2 thia hon hop nay vao 1 coc nuoc uong 1 lan moi ngay, day la cach tri benh tri rat hieu qua.

 

4. Hat xoai phoi kho (khong phoi truc tiep duoi anh nang) roi nghien nho, tron 1,5 - 2gr bot hat xoai voi mat ong hoac an bot xoai khong 2 lan/ngay.

 

5. Bot cu cai trang cung rat tot cho nhung nguoi bi tri. Tron 100mg bot cu cai trang voi 1 thia mat ong chia thanh 2 lan moi ngay.

 

Dung tu 60 - 90mg nuoc ep cu cai trang cho them chut muoi de uong vao buoi sang va toi cung tri benh tri rat tot.

 

6. Uong 1 coc sua nong pha them bot chuoi nhao; 3 lan/ngay.

 

7. Dung hon hop 1 thia nuoc chanh, 1 thia nuoc ep la bac ha va 1 thia mat ong; uong 3 lan/ngay

 

8. Uong 1 thia nuoc ep la cay rau mui cho them it duong, 3 lan/ngay.

 

9. Tron bot hat thia la voi nuoc thanh hon hop bot nhao va boi len vung hau mon giup giam dau tri hieu qua.

 

Tuy nhien doi voi truong hop cua em, chung toi khuyen em nen di kham ngay. De kham va dieu tri benh tri, em can lien he voi khoa ngoai cua cac benh vien da khoa hoac cac Trung tam Y te quan, huyen. Thoi gian dieu tri benh con phu thuoc vao tinh trang benh cua tung nguoi, nhung phat hien va dieu tri cang som thi benh cang mau khoi.

 

Ngoai ra, doi voi benh tri, phuong phap dieu tri chu yeu la dieu chinh che do an uong, co che do sinh hoat hop ly, tranh tao bon, tranh lam viec nang va tranh ngoi nhieu hoac dung lau. Chi khoang 10-15% benh nhan mac benh tri can duoc dieu tri that su, trong do 5-10% truong hop can phai phau thuat.

 

Chuc em mau khoi!

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212