Điều trị gãy xương bằng phẫu thuật đóng đinh kín

      vân anh - [email protected].
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
đóng đinh ở khuỷ tay nhưng lúc tập thì không co được tay lên vai, lúc duỗi thì không đuỗi thẳng được . Cho tôi hỏi lúc rút đinh ra có như tay bình thường không và lúc mổ rút đinh ra thì có đau không
Điều trị gãy xương bằng phẫu thuật đóng đinh kín

Phương pháp mới này đã bắt đầu được áp dụng tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Thay vì mổ hở như trước đây, các bác sĩ chỉ mở một lỗ nhỏ khoảng 5-7 cm ở phía sau cánh tay rồi đưa đinh vào để cố định vết gãy. Việc nắn chỉnh xương và đóng đinh được thực hiện dưới màn hình tăng sáng.

 

- Do không phải mở ổ gãy nên tránh được các biến chứng như nhiễm khuẩn, tổn thương thần kinh quay trong mổ do phẫu thuật.

 

- Không phải lấy khối máu tụ ở ổ gãy và không động đến màng xương nên xương liền nhanh hơn và ít tạo thành khớp giả.

 

- Thời gian mổ và nằm viện ngắn. Vết mổ nhỏ nên chăm sóc hậu phẫu đơn giản, bệnh nhân ít đau, thuận lợi cho việc tập vận động phục hồi chức năng sau mổ.

 

- Phương pháp này còn ưu việt ở chỗ hạn chế tối đa phương tiện dụng cụ đặt trong vùng ổ gãy hở, không cản trở và làm tổn thương phần mềm vùng lân cận quanh vết thương, tạo điều kiên thuận lợi khi cần làm các thủ thuật bổ trợ để che phủ khuyết hổng phần mềm, che phủ xương.

 

- Khi cần tháo bỏ phương tiện thì đơn giản và nhẹ nhàng. Hạn chế của phương pháp là ở chỗ cần phải có màn tăng sáng, bàn chỉnh hình và đòi hỏi kinh nghiệm của kíp phẫu thuật. Nhưng với sự phát triển kinh tế và trình độ y học ngày càng tiến bộ chắc chắn sẽ khắc phục được những hạn chế trên ở các cơ sở chấn thương chỉnh hình trên cả nước./.

 

Xương sau khi liền tốt (khoảng 2-3 tháng) thì mọi thứ sẽ dần dần trở về bình thường. Nếu bạn chịu khó tập vật lý trị liệu tăng cường sức cơ thì tay sẽ bình thường.

 

Về vấn đề ăn uống thì không có kiêng cữ gì cả (đối với tây y). Không nên kiêng cữ quá mức gây thiếu chất sẽ làm khó lành xương. Một số người khuyên nên ăn các chất có chứa nhiều canxi như rau xanh, phô mai…theo chúng tôi thì điều này cũng tốt thôi mặc dù chẳng có công trình khoa học nào chứng minh tính ưu việt của các thực phẩm chứa nhiều can xi cho sự lành xương. Hãy ăn như cách bạn đã ăn trước khi bị gãy xương ngoại trừ không nên hút thuốc lá ( làm châm lành xương), hạn chế bia rượu vì nếu say xỉn lại té lại thì nguy to.

 

Sau khi xương lành thì xem như kết thúc điều trị. Bạn có thể tham gia các môn chơi thể thao để tăng cường sức khỏe cho hệ cơ xương khớp. Chơi môn nào cũng tốt, vấn đề là chọn môn nào cho phù hợp sở thích, tuổi tác, điều kiện cuộc sống của bạn.

 

Chúc bạn mau lành xương.

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Điều trị gãy xương bằng phẫu thuật đóng đinh kín

đóng đinh ở khuỷ tay nhưng lúc tập thì không co được tay lên vai, lúc duỗi thì không đuỗi thẳng được . Cho tôi hỏi lúc rút đinh ra có như tay bình thường không và lúc mổ rút đinh ra thì có đau không


Dieu tri gay xuong bang phau thuat dong dinh kin


dong dinh o khuy tay nhung luc tap thi khong co duoc tay len vai, luc duoi thi khong duoi thang duoc . Cho toi hoi luc rut dinh ra co nhu tay binh thuong khong va luc mo rut dinh ra thi co dau khong


Phuong phap moi nay da bat dau duoc ap dung tai Benh vien Viet Duc (Ha Noi). Thay vi mo ho nhu truoc day, cac bac si chi mo mot lo nho khoang 5-7 cm o phia sau canh tay roi dua dinh vao de co dinh vet gay. Viec nan chinh xuong va dong dinh duoc thuc hien duoi man hinh tang sang.

 

- Do khong phai mo o gay nen tranh duoc cac bien chung nhu nhiem khuan, ton thuong than kinh quay trong mo do phau thuat.

 

- Khong phai lay khoi mau tu o o gay va khong dong den mang xuong nen xuong lien nhanh hon va it tao thanh khop gia.

 

- Thoi gian mo va nam vien ngan. Vet mo nho nen cham soc hau phau don gian, benh nhan it dau, thuan loi cho viec tap van dong phuc hoi chuc nang sau mo.

 

- Phuong phap nay con uu viet o cho han che toi da phuong tien dung cu dat trong vung o gay ho, khong can tro va lam ton thuong phan mem vung lan can quanh vet thuong, tao dieu kien thuan loi khi can lam cac thu thuat bo tro de che phu khuyet hong phan mem, che phu xuong.

 

- Khi can thao bo phuong tien thi don gian va nhe nhang. Han che cua phuong phap la o cho can phai co man tang sang, ban chinh hinh va doi hoi kinh nghiem cua kip phau thuat. Nhung voi su phat trien kinh te va trinh do y hoc ngay cang tien bo chac chan se khac phuc duoc nhung han che tren o cac co so chan thuong chinh hinh tren ca nuoc./.

 

Xuong sau khi lien tot (khoang 2-3 thang) thi moi thu se dan dan tro ve binh thuong. Neu ban chiu kho tap vat ly tri lieu tang cuong suc co thi tay se binh thuong.

 

Ve van de an uong thi khong co kieng cu gi ca (doi voi tay y). Khong nen kieng cu qua muc gay thieu chat se lam kho lanh xuong. Mot so nguoi khuyen nen an cac chat co chua nhieu canxi nhu rau xanh, pho mai…theo chung toi thi dieu nay cung tot thoi mac du chang co cong trinh khoa hoc nao chung minh tinh uu viet cua cac thuc pham chua nhieu can xi cho su lanh xuong. Hay an nhu cach ban da an truoc khi bi gay xuong ngoai tru khong nen hut thuoc la ( lam cham lanh xuong), han che bia ruou vi neu say xin lai te lai thi nguy to.

 

Sau khi xuong lanh thi xem nhu ket thuc dieu tri. Ban co the tham gia cac mon choi the thao de tang cuong suc khoe cho he co xuong khop. Choi mon nao cung tot, van de la chon mon nao cho phu hop so thich, tuoi tac, dieu kien cuoc song cua ban.

 

Chuc ban mau lanh xuong.

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212