Giúp trẻ an toàn khi học bơi

      Vi Hòa (Tuyên Quang) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xem ti vi thấy nhiều trẻ bị đuối nước tôi cũng muốn cho con học bơi, nhưng con tôi 7 tuổi hay bị ốm vặt tôi băn khoăn không biết có nên cho cháu đi học bơi hay không? Xin quý báo tư vấn giúp.
Giúp trẻ an toàn khi học bơi

Bơi lội không những giúp trẻ khoẻ mạnh mà còn giúp trẻ phát triển tối ưu chiều cao khi trưởng thành, nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ học bơi sẽ phát triển được chiều cao nhờ sức đẩy của nước mà áp lực tì nén lên các khớp xương giảm đến mức thấp nhất, giúp kích thích tăng trưởng chiều dài xương. Đặc biệt bơi giỏi có thể giúp trẻ tránh được tình trạng đuối nước, một trong những tai nạn sinh hoạt rất thường gặp ở trẻ em.


Để đảm bảo sức khoẻ cho trẻ khi tham gia bơi lội, khi trẻ tròn 8 tuổi cho đến các trung tâm văn hóa các quận, huyện để học bơi (nếu có điều kiện gia đình có thể dạy bơi cho bé từ 6 tuổi). Nên chọn nơi học bơi đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường và nguồn nước. Không cho trẻ bơi ở nơi ao tù nước đọng, nước bẩn để tránh mắc các bệnh ngoài da và các bệnh lý tai mũi họng. Đối những trẻ hay ốm và mắc một số bệnh như: hen phế quản (suyễn) khi tiếp xúc với nguồn nước lạnh rất dễ bị lên cơn khò khè, khó thở, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng không nên tham gia hoạt động bơi lội; Trẻ mắc các bệnh đường hô hấp mạn tính: như viêm mũi dị ứng, viêm mũi xuất tiết, viêm xoang mạn… khi đi bơi sẽ làm bệnh trầm trọng hơn.


Ngoài ra, không nên để trẻ ngâm nước quá lâu, tối đa chỉ 30 phút đối với trẻ dưới 5 tuổi và khoảng một giờ đối với trẻ lớn hơn, để phòng ngừa chứng cảm lạnh. Cha mẹ phải luôn giám sát trong suốt thời gian trẻ ở dưới nước để đảm bảo an toàn, nhất là trẻ ở vùng nông thôn không có điều kiện đến các bể bơi công cộng, trẻ thường phải ra sông, suối hoặc ao sâu quanh nhà để bơi lội.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Giúp trẻ an toàn khi học bơi

Xem ti vi thấy nhiều trẻ bị đuối nước tôi cũng muốn cho con học bơi, nhưng con tôi 7 tuổi hay bị ốm vặt tôi băn khoăn không biết có nên cho cháu đi học bơi hay không? Xin quý báo tư vấn giúp.


Giup tre an toan khi hoc boi


Xem ti vi thay nhieu tre bi duoi nuoc toi cung muon cho con hoc boi, nhung con toi 7 tuoi hay bi om vat toi ban khoan khong biet co nen cho chau di hoc boi hay khong? Xin quy bao tu van giup.


Boi loi khong nhung giup tre khoe manh ma con giup tre phat trien toi uu chieu cao khi truong thanh, nhieu nghien cuu cho thay tre hoc boi se phat trien duoc chieu cao nho suc day cua nuoc ma ap luc ti nen len cac khop xuong giam den muc thap nhat, giup kich thich tang truong chieu dai xuong. Dac biet boi gioi co the giup tre tranh duoc tinh trang duoi nuoc, mot trong nhung tai nan sinh hoat rat thuong gap o tre em.


De dam bao suc khoe cho tre khi tham gia boi loi, khi tre tron 8 tuoi cho den cac trung tam van hoa cac quan, huyen de hoc boi (neu co dieu kien gia dinh co the day boi cho be tu 6 tuoi). Nen chon noi hoc boi dam bao van de ve sinh moi truong va nguon nuoc. Khong cho tre boi o noi ao tu nuoc dong, nuoc ban de tranh mac cac benh ngoai da va cac benh ly tai mui hong. Doi nhung tre hay om va mac mot so benh nhu: hen phe quan (suyen) khi tiep xuc voi nguon nuoc lanh rat de bi len con kho khe, kho tho, doi khi nguy hiem den tinh mang khong nen tham gia hoat dong boi loi; Tre mac cac benh duong ho hap man tinh: nhu viem mui di ung, viem mui xuat tiet, viem xoang man… khi di boi se lam benh tram trong hon.


Ngoai ra, khong nen de tre ngam nuoc qua lau, toi da chi 30 phut doi voi tre duoi 5 tuoi va khoang mot gio doi voi tre lon hon, de phong ngua chung cam lanh. Cha me phai luon giam sat trong suot thoi gian tre o duoi nuoc de dam bao an toan, nhat la tre o vung nong thon khong co dieu kien den cac be boi cong cong, tre thuong phai ra song, suoi hoac ao sau quanh nha de boi loi.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212