Dùng phấn rôm đúng cách

      Hoàng Thị Ngân (Điện Biên) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Mùa hè thời tiết nắng nóng con tôi hay bị rôm sảy gây ngứa ngáy, khó chịu. Nhiều người bảo tôi cứ bôi phấn rôm cho cháu sẽ khỏi. Xin quý báo tư vấn giúp, phấn rôm có chữa được rôm sảy?
Dùng phấn rôm đúng cách

Khi trẻ bị rôm sảy, các bà mẹ thường nghĩ là do trẻ nóng ở trong nên phát ra ngoài bằng những rôm ngứa và chỉ cần bôi phấn rôm là khỏi, nhưng sự thật thì không phải như vậy.


Nếu rôm xuất hiện do thời tiết nắng nóng thì sẽ hết ngay nếu đang nóng có một trận mưa rào làm cho nhiệt độ hạ xuống, hoặc chỉ cần cho trẻ vào phòng có nhiệt độ mát, tắm rửa sạch sẽ cho trẻ là hết rôm ngay. Nếu bôi phấn rôm quá nhiều còn làm che bít lỗ chân lông của trẻ, mồ hôi không thoát được ra sẽ làm tình trạng rôm sảy càng nặng hơn.


Nhiều trường hợp trẻ được bôi quá nhiều phấn rôm, khi mở vùng da của trẻ ra phấn rôm còn bết lại ở đó và gây ra tình trạng viêm da, hăm da...


Không những vậy, phấn rôm không phải là hoàn toàn vô hại. Một số loại phấn rôm có chứa cả những hoạt chất có hại như etylen oxit, một chất dùng trong sản xuất công nghiệp và khử trùng các thiết bị y tế. Ở liều lượng nhất định etylen nozit có thể dẫn đến tổn thương phổi, gây cảm giác buồn nôn, nôn và thậm chí có thể dẫn đến ung thư.


Nếu dùng phấn rôm cho trẻ, chỉ nên dùng cho vùng mông hoặc lưng của bé, không nên dùng ở phần cơ quan sinh dục hay cổ vì vị trí này gần mũi và mồm của bé, là nguyên nhân khiến cho bé dễ hít vào bột phấn, có thể gây các bệnh đường hô hấp. Không nên thoa trực tiếp phấn rôm lên cơ thể bé mà nên đổ một ít phấn rôm lên tay và thoa đều lên tã của trẻ. Cần phấn rôm mua của các hãng sản xuất có uy tín để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Dùng phấn rôm đúng cách

Mùa hè thời tiết nắng nóng con tôi hay bị rôm sảy gây ngứa ngáy, khó chịu. Nhiều người bảo tôi cứ bôi phấn rôm cho cháu sẽ khỏi. Xin quý báo tư vấn giúp, phấn rôm có chữa được rôm sảy?


Dung phan rom dung cach


Mua he thoi tiet nang nong con toi hay bi rom say gay ngua ngay, kho chiu. Nhieu nguoi bao toi cu boi phan rom cho chau se khoi. Xin quy bao tu van giup, phan rom co chua duoc rom say?


Khi tre bi rom say, cac ba me thuong nghi la do tre nong o trong nen phat ra ngoai bang nhung rom ngua va chi can boi phan rom la khoi, nhung su that thi khong phai nhu vay.


Neu rom xuat hien do thoi tiet nang nong thi se het ngay neu dang nong co mot tran mua rao lam cho nhiet do ha xuong, hoac chi can cho tre vao phong co nhiet do mat, tam rua sach se cho tre la het rom ngay. Neu boi phan rom qua nhieu con lam che bit lo chan long cua tre, mo hoi khong thoat duoc ra se lam tinh trang rom say cang nang hon.


Nhieu truong hop tre duoc boi qua nhieu phan rom, khi mo vung da cua tre ra phan rom con bet lai o do va gay ra tinh trang viem da, ham da...


Khong nhung vay, phan rom khong phai la hoan toan vo hai. Mot so loai phan rom co chua ca nhung hoat chat co hai nhu etylen oxit, mot chat dung trong san xuat cong nghiep va khu trung cac thiet bi y te. O lieu luong nhat dinh etylen nozit co the dan den ton thuong phoi, gay cam giac buon non, non va tham chi co the dan den ung thu.


Neu dung phan rom cho tre, chi nen dung cho vung mong hoac lung cua be, khong nen dung o phan co quan sinh duc hay co vi vi tri nay gan mui va mom cua be, la nguyen nhan khien cho be de hit vao bot phan, co the gay cac benh duong ho hap. Khong nen thoa truc tiep phan rom len co the be ma nen do mot it phan rom len tay va thoa deu len ta cua tre. Can phan rom mua cua cac hang san xuat co uy tin de dam bao suc khoe cho tre.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212