Hỏi về phẫu thuật cắt thắng lưỡi cho trẻ

      Nguyễn Hoàng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi xin hỏi các bác sĩ, cháu nhà tôi năm nay khoảng 4 tuối, hiện cháu chỉ nói được một số từ nhưng không thành câu dài, một số từ nói không chuẩn (không rõ âm), khi đi đo thính lực thì kết quả đo là 40 dexiben, khi cho cháu đến viện Nhi Trung ương khám thì được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật thắng lượi Như vậy, tôi muốn hỏi các bác sĩ khi phẫu thuật thắng lưỡi ở giai đoạn 4 tuổi có ảnh hưởng gì không, và sau khi phẫu thuật cháu có bị đau lâu không, có ảnh hưởng đến việc ăn uống của cháu không. Xin chân thành cảm ơn
Hỏi về phẫu thuật cắt thắng lưỡi cho trẻ

Thắng lưỡi bám cao vào mặt lưỡi của xương ổ răng (tật dính thắng lưỡi) thường gặp ở trẻ em. Là nguyên nhân làm hạn chế sự di động của lưỡi và có thể ảnh hưởng đến sự phát âm sau này của trẻ, và làm cho phần lớn cha mẹ và Bs Nhi khoa lo lắng.  Do ảnh hưởng về phát âm do dính lưỡi không thường thấy ở trẻ nhỏ và trẻ tập đi nên ít có chỉ định cắt thắng ở nhóm tuổi này.

 

Trẻ em trong độ tuổi răng hỗn hợp thường gặp khó khăn khi vận động lưỡi, đặc biệt chúng khó chịu khi không thể thè lưỡi được. Ngoài ra, thắng lưỡi bám cao còn góp phần làm viêm nướu và tạo khe hở giữa 2 răng cửa giữa dưới. Cuối cùng nó hình thành một dải mô xơ đàn hồi từ lưỡi băng qua xương ổ răng đến bám vào môi dưới, gây ra dính lưỡi, khe hở răng dưới, và viêm nướu. Lúc này chỉ định cắt thắng lưỡi là vì những lý do trên, hơn là vấn đề khó khăn trong phát âm.

 

Những trường hợp dính thắng lưỡi gây trở ngại trẻ phát âm khó thì trẻ nên được Bác Sĩ Răng Hàm Mặt cùng chuyên viên phát âm đánh giá trước khi phẩu thuật vì ngoài nguyên nhân dính thắng lưỡi còn có những nguyên nhân khác làm trẻ phát âm không rõ.

 

Kỹ thuật cắt thắng lưỡi  tùy thuộc lứa tuổi , sự hợp tác của trẻ và độ dầy của thắng lưỡi . Trẻ có thể cắt thắng lưỡi dưới gây tê hay gây mê dùng máy cắt đốt hay dao mỗ để cắt thắng lưỡi sau đó khâu lại đợi một vài tuần sau vết thương mới lành. Những trường hợp gây mê là tránh bé ngọ nguậy khi phẩu thuật, không có gì ảnh hưởng cả. Bạn đừng lo lắng.

 

Thủ thuật cắt thắng lưỡi rất đơn giản , thực hiện thật nhanh chóng và an toàn. Phẫu thuật này không có những nguy cơ và những biến chứng gì trầm trọng. Sau khi làm thủ thuật cháu có thể về ngay và cách chăm sóc tại nhà cũng đơn giản. Vết mỗ sẽ mau lành trong 1 tuần, bạn có thể dùng thuốc giảm đau  nếu trẻ bứt rứt khó chịu.

 

Nếu trẻ cắt thắng lưỡi dưới gây mê, thủ thuật nầy khiến trẻ bị khâu một số mũi chỉ ở vùng dưới lưỡi , trẻ nên thực hiện một số bài tập cho lưỡi vận động nhiều lần mỗi ngày để sau này luỡi di động tốt và tránh bị sẹo.

 

Thủ thuật cắt thắng lưỡi thực hiện thật nhanh chóng rất đơn giản , không có gì nguy hiểm. Phẫu thuật này không có những nguy cơ và những biến chứng gì trầm trọng. Biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật cắt thắng lưỡi là chảy máu nhiều trong khi thực hiện thủ thuật, thường gặp trong nhưng trường hợp thắng lưỡi dầy hay quá ngắn ở những trẻ phát hiện dính thắng lưỡi trễ (thường ở nhưng trẻ lớn trên 3 tuổi ).

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

DIEP DUY NHAT Trả lời

VỢ EM ĐÃ DÙNG THUỐC TRÁNH THAI KHẨN CẤP 2 LẦN,MÕI LẦN CÁCH NHAU CHỈ CÓ 2TUần,vay cho em hỏi dùng như vậy có sau không hả bác sỹ

10/7/2009 1:29:13 PM
binh-luan

nguyen van quang Trả lời

ban em sau khi sử dụng thuốc mifesad10 có triệu chứng nhức dầu chóng mặt trong vòng 1 tuần sau đó 10 ngày sau lại đau đầu em muốn hỏi liệu ban em có thai không?

10/7/2009 1:29:20 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thanh Nga Trả lời

BS ơi cho em hỏi: em thường xuyên uống thuốc tránh thai khẩn cấp 2 viên trong vòng 1 tháng (thường xuyên) vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và việc sinh con sau này không ạ ?

10/7/2009 1:29:28 PM
binh-luan

Hà thị Diễm Trả lời

tôi đã lập gia đình nhưng vì chưa đủ điều kiện nuôi con, do vợ chồng tôi không thương xuyên ở gần nhau nên tôi chọn dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau những lần quan hệ trong những ngày "Nguy hiểm".còn những ngày "ít nguy hiểm" là"trước ngày bắt đầu kinh nguyệt 10 ngày và sau ngày hết kinh nguyệt 10 ngày" tôi đã không sử dụng biện pháp tránh thai nào cả,tháng này theo chu ki kinh nguyệt của tôi, đã chậm hơn 10 ngày chưa thấy có kinh nguyệt bình thường nên tôi đã mua que thử thử thai thử 2 lần và khẳng định chắc chắn mình đã có thai,nhưng lần cuối cùng quan hệ tôi đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp, nghĩa là tôi uống thuốc sau khi có thai, tôi rất lo lắng nếu giữ lại thai thì con sinh ra sẽ không khoẻ mạnh!Nhưng bỏ thai thì tôi sợ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ sinh sản sau này,Rất mong nhận được hồi âm sớm của diễn đàn để tôi có thể đưa ra quyết định đũng đắn nhất,Xin cảm ơn!

4/9/2010 8:52:57 AM
binh-luan

minhtrang Trả lời

e dùng thuốc tránh thai khẩn cấp sau đó 7 ngày thì có kinh sớm hơn bình thường là 1 tuần vậy có sao k bác sĩ

4/9/2010 8:52:50 AM
binh-luan

Dao Trả lời

Thưa bác sĩ, cho em hỏi. Lần đầu khi quan hệ với chồng sắp cưới, em có dùng mofestad 10. ngày hôm sau em thấy xuất hiện nốt mẩn đỏ xung quanh khu vực sinh dục của em. Em nghĩ đó là do phản ứng phụ, nhưng tại sao trong tác dụng phụ của thuốc không nói . Em có bị sao không ạ?

4/9/2010 8:52:43 AM
binh-luan

thuy Trả lời

xin cho hỏi ? sau khi quan hệ song tôi co dung thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng không hiểu sao tôi cứ bi ra máu. đã 4 ngày rồi ma không hết . Tôi rất lo, hãy cho tôi nời khuyên.

4/9/2010 8:52:35 AM
binh-luan

Nguyễn Mai Hoa Trả lời

Bác sĩ ơi! Cháu nạo hút thai được 3 tuần thì vợ chồng có quan hệ. chúng cháu có dùng bao cao su nhưng nó bị tụt ra nên thấy không an toàn. Cháu mua thuốc tranh thai khẩn cấp nhưng chưa dám uống vì sợ. Bác sĩ làm ơn cho cháu biết sau khi nạo hút thai trong một thời gian ngắn như vậy mà uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì có ảnh hưởng gì không ạ? Cảm ơn Bacs sĩ

5/10/2010 12:02:46 PM
binh-luan

Nhung Trả lời

Em đã quan hệ với chồng em sau ngày hết kinh 2 ngày. Chúng em không dùng biện pháp tránh thai nào cả. Hôm sau em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng do tính chất công việc nên em phải tiếp xúc với bia rượu. Sau đó 1 hôm em lại có quan hệ với chồng nhưng bọn em đã dùng bao cao su. Nhưng sau khi quan hệ em thấy mình hay cồn cào và sau 5 ngày thì em lại bị ra hành kinh sớm hơn so với bình thường rất nhiều. Em cũng đã dùng que thử và kết qủa làm em không có thai. Nhưng em muốn hỏi em có bị làm sao không? Sau này em có thể có thai được không? Hiện tượng trên là như thế nào?

5/10/2010 12:02:53 PM
binh-luan

trương lãm thúy Trả lời

em muốn hỏi trong 1 tháng em đã dùng Postinor 4 lần/tháng nhưng cách 9 ngày lại thấy ra máu,em muốn hỏi liệu em có mang thai hay không và việc em dùng thuốc nhiều như vậy có ảnh hưởng gì không?

5/10/2010 12:03:03 PM
binh-luan

nhi Trả lời

em uống thuốc tránh thai và 5 ngáy sau thì bị rong kinh .cho em hỏi là rong kinh như thế này có giống như là bị kinh nguyệt k ? và khi trong thời gian rong kinh đó bọn em quan hệ nhưng ko dùng biện pháp an toàn nào như vậy em có em bé ko ? và hiện tại thì em bị chậm kinh 4 ngày rùi .ko biết là có em bé ko a

6/14/2010 9:51:22 AM
binh-luan

lê ngọc lan Trả lời

bác sĩ ơi cho e hỏi: e da uong thuoc tranh thai khan cap ngay 28/07 và ngày 09/08 e quan hệ không dùng biện pháp gì và đến bây giờ e vẫn chưa thấy kinh trở lại theo dung chu kỳ kinh nguyệt thì 13/08 la phải thấy rồie rất lo lắng mong bác sĩ giải đáp

6/12/2011 11:09:41 AM
binh-luan

đinh quỳnh anh Trả lời

em và chồng em quan hệ có dùng thuốc tránh thai loại 2 viên và uống đúng cách sử dụng của thuộc và sau 1 tuần em dùng que thử thai thì xuất hiện 1 vạch ( không có thai) nhưng tại sao đến ngày rồi mà em chưa có kinh ạ .em rất lo lắng nếu mình có thai.bác sĩ có thể giải thích cho em tại sao em đến giờ chưa có kinh được không ạ em và chồng em cảm ơn bác sĩ nhiều. nếu có thời gian em mong câu trả lời gửi thẳng đến địa chỉ E-mail nickchat của em.

11/16/2010 2:27:01 PM
binh-luan

Phan Thi Thu Hang Trả lời

Em có kinh vào ngày 14/11 và ngày 18/11 em và chồng em gặp nhau tới ngày 24/11( do chồng em công tác xa nhà) đến hôm nay ngày 20/12 có nghĩa là em đã chậm kinh được 6ngày so với kỳ kinh và ngày hôm nay 20/12 em đã đo siêu âm đầu dò thì bác sĩ viết trong phiếu siêu âm là " Trong buồng tử cung có thấy 1 túi dịch khoảng trống âm BT 2.5mm" nhưng khi bác sĩ yêu cầu em lam xét nghiệm nước tiểu thì kết quả là âm tính, em lo quá thực sự vợ chồng em rất mong có con, còn nữa cách đây 3 hôm em đã uống thuốc tránh thai hàng ngày hiệu Marvelon vỉ 21 viên( vì em là vận động viên điền kinh" em thấy cơ thể em đau lưng và đau tức bụng nên em nghí là mình chuẩn bị đến kỳ kinh nên em uống để chuyển hoãn ngày kinh sang ngày khác để còn thi đấu, và em đã trót uống 2 viên vao 2 ngày 18/12 và 19/12, như vậy nó có ảnh hưởng gì đến thai nhi không a? Em đang rất hoang mang mà chồng em thì lại đang rất mong chờ em có thai, mong bác sĩ cho em biết như vậy có phải là em có thai không a? Mong nhận được hồi âm của các bác sĩ Thu Hằng

6/12/2011 11:10:25 AM
binh-luan

Lê Thu Hương Trả lời

Thưa bác sĩ, kinh nguyệt của e không đều nhưng từ khi em có uống thuốc tránh thai hàng ngày maverlon hơn 3 năm, thì kinh nguyệt đều, nhưng khi ngừng uống gần 1 năm trở lại đây thì em lại bị rối loan. gần đây, e có uống thuốc tranh thai khẩn cấp loaịi 1 viên. sau đó e lại có kinh nhưng chỉ sau 13ngày e lại có kinh tiêp. Liệu có sao ko bác sĩ, em nghe nói bị rối loạn kinh nguyệt sẽ khó có con. XIn bác sĩ cho lời khuyện

6/12/2011 11:10:48 AM
binh-luan

bùi thuỷ Trả lời

thưa bác sĩ , cho em hỏi : năm nay e 20 tuổi , ngày 26/03 em có uống thuốc tránh thai khẳn cấp postsure2, sau đó em có kinh sớm hơn 2 ngày ( 8/04/2011) . sau đó em có quan hệ vào ngày thứ 3 và 4 của chu kỳ . sau khi hết kinh , ngay 19/04 em quan hệ nhưng không thấy ra huyết . tới ngay 23/04 là ngày trứng rụng , sau khi quan hệ ( vào 12h35 phút ) em bị ra huyết như hành kinh . nhưng chỉ sau 3h - 4h thì không có huyết nữa và chồng em có cho tinh trùg vào trong . liệu như vậy có phải là rong kinh không ? và như thế thi co thai đươc không thưa bác sĩ . em có nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nữa khổng ? mong bác sĩ trả lời e sớm , em đang rất hoang mang

6/12/2011 11:13:30 AM
binh-luan

ttan thi hai Trả lời

e quan he truoc ngay co kinh nguyet 2 ngay nhung e uong thuoc sau do 1 ngạy nhung e thay nhung ngay kinh nguyet ra rat it va thang sau do e cung ra rat it kinh nguyẹt . e muon hoi e co bi sao kỏ

6/12/2011 11:13:51 AM
binh-luan

pham tieu yen Trả lời

bác sỉ ơi trước kia tôi có sư dụng thuốc tránh thai khẩn cáp rất nhièu,hiện giờ tôi vẩn thấy kinh nguyệt ra đều đặn hàng thang. liệu tôi có bị vô sinh không ?

5/22/2011 2:36:28 PM
binh-luan

khuong thi hang Trả lời

em dã có 1 cháu gái 5 tuổi nhung do điều kiện không cho phép em da hút thai 4 lần sau đó em cũng uống thuốc tránh thai khẩn cấp khá nhiều lần tù nam ngoái dến nay em muốn có con thi lại không thấy duoc em rất lo.xin bác sĩ cho em lòi khuyên em xin chân thành cám on.

6/12/2011 11:15:10 AM
binh-luan

lan Trả lời

Em 22t ,tháng vừa rồi vì hai vợ chồng em qh không an toàn nên em đã 2 lần dùng potinor 2 trong tháng cách nhau chỉ 1 tuần .Đến ngày 19-5 em vẫn có kinh như mọi tháng (vì kinh nguyệt của em rất điều ) ra được 4ngày thì sạch nhưng sau 1 ngày lại ra và đến nay vẫn chưa hết , em có đi khám thì bác sỉ chỉ siêu âm và nói em bị "ít dịch tử cung" nên cho thuốc về uống ,đến nay em vẫn bị ra nhiều và máy rất tươi,cho em hỏi "ít dịch tử cung là gì ? và em có phải bị rong kinh do thuốc không ?em chưa có baby nên rất lo việc này có ảnh hưởng gì sau này không và làm sao để không bị rong kinh nữa ?

6/12/2011 11:15:18 AM
binh-luan

nguyen ngoc yen Trả lời

rxjn cho hòj :em dug thuocngua thaj thườg xuyên trg thág mà đến giờ em đả bị trễ kih hơn thág ùj cho hỏj đó có phảj là tácdụg phụ của thuốc ko ma sao tớj gjờ em vẫn chưa có kih vậy là sao hả ?

8/6/2011 6:34:24 PM
binh-luan

Lê Thanh Tuấn Trả lời

Em chào bác sỹ , bác sỹ cho em biết em và người yêu em quan hệ với nhau vào gần ngày đèn đỏ của cô ấy, sau đó cô ấy uống thuốc tránh thai, theo chu kỳ kinh nguyệt của co ấy thì bây giờ là bắt đầu suống kinh mà vẫn chưa thấy, tuần trước cô ấy có những biểu hiện như: đau tức ngực, toàn thân mệt mỏi, đau đầu nhẹ, hôm vừa qua cô ấy đi hiến máu nhân đạo (250ml), cho tới bây giờ vẫn chưa có kinh nguyêt. vậy bác sỹ cho em hỏi cô ấy bi châm kinh nguyêt hay là đã có thai, em và cô ấy đang rất lo ạ. bác sỹ trả lời giúp em nhé em cảm ơn bác sỹ

8/18/2011 10:56:52 AM
binh-luan

Nguyen Ha Trả lời

em và bạn trai QH vao ngày thứ 20 của chu kỳ, xuất tinh ra ngoài .sau đó uống thuốc tránh thai Postinor đúng chỉ dẩn nhưng k có tác dụng phụ nào cả chỉ hơi choáng và nhức đầu .đến nay thì em bị trể kinh 4 ngày rồi ,thay ngực hơi đau. thử thai thì âm tính . không biết tình trạng của em là thế nào ? tỷ lẹ có thai cao không ?

8/18/2011 10:56:58 AM
binh-luan

NGUYỄN THIÊN HÂN Trả lời

cháu và ng yêu quan hệ với nhau 1 lân ở tuần trước ,nhưng sang tuầnsau,tụi cháu quan hệ nhiền lần hơn,trong vòng 1 tuần cháu uống 3 viên thuốc tránh thai khẩn cấp trong 3 ngày liên tiếp,đây là lần đầu tiên cháu uống như vậy,liệu niêm mạc tử cung cháu có teo lại và gây ra vô sinh hôk ạk? cháu xin bác sĩ hãy cho cháu câu trả lời cháu rất lo..

8/6/2011 6:34:29 PM
binh-luan

lylyl Trả lời

cháu quan hệ và uống thuốc tránh thai nhưng hpopm sau cháu thấy ra máu,nó ko ra nhiều nhưng kéo dạibác sĩ cho cháu hỏi cháu bị lam sao????????????????????cháu cảm ơn bác sĩ !

8/18/2011 11:00:36 AM
binh-luan

thanhnha Trả lời

bác sĩ cho em hỏi sau khi sử dụng thuốc ngừa thai khẩn cấp thì mất khoảng bao nhiêu lâu em mới có thể để có thai được ? mong bác sĩ cho em biết kết quả sớm, cảm ơn bác sị

8/18/2011 11:01:12 AM
binh-luan

nguyen ngoc linh Trả lời

bac si cho chau hoi:chau da dung thuoc tranh thai khan cap 1 thang 2 lan,co thang thi 1 lan,chau da dung trong vong 6 thang roi nhung ma co thang chau khong dung.nhu vay thi co bi vo sinh khong a!

8/18/2011 10:56:48 AM
binh-luan

nguyen ngoc linh Trả lời

cho chau hoi:nếu chau uong thuoc tranh thai khan cap thuong xuyen nhung mỗi thang van uong không quá 2 lậnvậy có gây vô sinh không bác sịnam nay chau 22 tuoi rọi

8/5/2011 12:22:03 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Kim Minh Trả lời

Cháu và nhà cháu do mới mở cửa hàng công việc nhiều.từ ngày lấy nhau về quan hệ cháu cũng đã vài lần uống thuốc tránh thai khẩn cấp ,và cháu đã có em bé ngoài ý muốn cháu và nhà cháu đã quyết định bỏ vì 2 vợ chồng chưa muốn có em bé sớm.bỏ song được 10 ngày cháu đã đi khám lại bác sĩ nói da con cháu mỏng nên cẩn thận. 3 tuần sau cháu và nhà cháu quan hệ do không dùng biện pháp gì nên cháu lại uống thuốc tránh thai khẩn cấp 120h (loại 1 viên) và 1 tuần sau đó chúng cháu lại quan hệ và cũng như lần trước cháu lại uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại như cũ,và giờ cháu biết mình đã có em bé sau những lần uống thuốc tránh thai đó,bây giờ bỏđi cháu cũng rất sợ vì lần trước bác sĩ đã nói (dạ con) cháu mỏng mà để lại cháu sợ con bị ảnh hưởng bây giờ cháu rất hoang mang không biết phải thế cho hợp lý cả .(cháu muốn hỏi bác sĩ bây giơ cháu muốn giữ lại thì có được kgông ạ) Cháu mong bác sĩ cho cháu 1 câu trả lời và 1 lời khuyên để cháu cảm thấy yên tâm khi đưa ra quyết định của mình . Cháu xin cảm ơn!

8/18/2011 11:01:08 AM
binh-luan

nguyen thi hâi Trả lời

dùng thuốc tránh thai liên tục trong vòng 4 ngày có ảnh hưởng đến thơì kỳ kinh nguyệt và ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?

10/4/2011 9:02:47 PM
binh-luan

Đinh Thị HằngĐinh Thị Hằng Trả lời

Em va bạn trai em đã quan hệ với nhau nhiều lần, nhưng không sử dụng BCS cứ sau mỗi lần quan hệ xong là em uống thuốc tránh thai, nhưng em đã uống 6 lần rồi, mà e không thấy tác dụng phụ, vậy xin hỏi bác sĩ uống thuốc ngừa thai nhiều có bị vô sinh không? Em rất lo cho sức khoẻ của mình, mong bác sĩ trả lời sớm giúp em. Em xin cảm ơn!

10/2/2011 9:22:22 AM
binh-luan

nguyen anh quang Trả lời

thưa bác sỹ người yêu em hêt kinh được 2 ngày thì em và người yêu em quan hệ ,xong và uông thuốc tránh thai loai khẩn câp. bác sỹ có thể cho em bít nếu dùng loại thuốc tranh thai khẩn cấp như vậy lúc bị đau đầu,đau họng và nghẹt mũi thì có thể uống thuốc chữa được không ?va liệu chúng em quan hệ như vậy tỉ lệ có thai có cao không ?

10/4/2011 9:02:35 PM
binh-luan

Quang Trả lời

BS ơi cho em hỏi: Em với ban gái quan hệ với nhau cô ấy cô ấy chua có kinh nhưng mà quan hệ vào ngay 18 mà cô ý bảo la tháng nào cô ý cũng có kinh vao 20 thế thi cách 2 ngay không biết có bi mang thai không thua bác sĩ.

10/4/2011 9:02:54 PM
binh-luan

Mr Elynspencer Trả lời

LIÊN HỆ CHO BẤT CỨ HÌNH THỨC VAY có hoặc không có tài sản thế chấp với an ninh BẢO VỆ. TẤT CẢ KHÁCH HÀNG QUAN TÂM NÊN HƯỚNG ÁP DỤNG VỚI CÔNG TY EMAIL CỦA CHÚNG TÔI VIA [email protected] CHỈ, CHO VAY chế biến.

9/27/2011 5:04:07 AM
binh-luan

Lê Hà Trả lời

Hai vợ chông cháu quan hệ 2 lần cách nhau 8 tiếng , vậy sau đó 20 tiếng cháu dùng thuốc tránh thai khẩn cấp (loại 72h) có tác dụng không thưa bác si? Mong bác trả lời sớm giúp cháu!

10/2/2011 9:22:10 AM
binh-luan

ng Trả lời

Thưa bác Sỉ, cách 1 năm trước đây la em đặt vòng tránh thai, đươc một thời gian thi vòng thánh thaí em bi trụt thấp xuyên cổ tử cung và bác sỉ đã cho em tới bệnh viện để mở ra ,thì một thời gian sau nầy em và chồng em quan hệ với nhau thi em đã dùng thuôc tranh thai khẩn cấp rất nhiều lần, không biết có hảnh hưởng gì nhiều đến sinh sản sau nay khong ạ, và 1 tháng nay em thấy em trể kinh rất lâu, không biết có vấn đề gì không a.nhờ BS trả lời giúp em , cam ơn BS nhiẹu

10/4/2011 9:02:28 PM
binh-luan

Hữu Định Trương Trả lời

Thưa bác sĩ, cháu và bạn gái quan hệ với nhau nhưng cháu chỉ để dương vật của cháu ở ngoài âm vật của bạn gái, khi cháu đưa dương vật của cháu vào khoảng 2cm thì bạn gái nói là đau và cháu rút ra, rồi cháu xuất tinh bên ngoài rồi tiếp tục làm như vậy nhiều lần nữa, liệu bạn gái cháu có thể dính bầu không ạ?? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu chân thành cảm ơn ạ.

11/2/2011 9:06:18 AM
binh-luan

ngo hoang yen Trả lời

tôi hút thai được 10 ngay thì có QHTD lai. Liệu kúc này tôi dùng thuốc tránh thai cấp tốc có nguy hiểm cho sau này ko?? Mong các bác sĩ giúp đợ

11/2/2011 9:06:23 AM
binh-luan

đặng văn thảo Trả lời

chào bác sĩ ! báo sĩ cho em hỏi 1 vấn đề : đó là kinh nguyệt của người yêu em không đều .chúng e quan hệ vào tháng 9.cô ấy sử dụng thuốc tránh thai mifestad và so với tháng 8 thì bị chậm kinh mất 5 ngày,(tháng 8 có kinh nguyệt ngày 24,tháng 9 là ngày 29)sau đó tới tháng 10 chúng e lại quan hệ gần 1 ngày sau khi quan hệ cô ấy dùng 1 viên mifetad.nhưng giờ đã hết tháng 10 mà cô ấy chưa có kinh nguyệt trở lai.liệu người yêu em có thai không ah? (cô ấy chưa mua que thử về thử).trong thời gian sau khi uống thuốc tránh thai người yêu em không bị tác dụng phụ nào của thuốc,không bị ra huyết ở phần phu...vậy khả năng cố ấy có thai có cao không ah? và liệu cô ấy có thể bị chửa ngoài tử cung không ah?(cô ấy không bị viêm nhiễm hay nạo phá thai) chúng em chờ email từ bác sĩ ...

11/2/2011 9:06:12 AM
binh-luan

Vi Tuân Trả lời

Thưa bác sĩ ! Em muốn hỏi, uống thuốc tránh thai khẩn cấp như thế nào là nhiều ?, uống không quá 4 viên trong 1 tháng ( loại vỉ 2 viên ) nhưng uông thường xuyên trong nhiều tháng tiếp theo có gọi là nhiều không ?, và mỗi tháng uống không quá 4 viên thì % tránh thai có cao không ạh, là bao nhiêu % vậy ạh thưa bác sĩ ?. Mong bác sĩ giải đáp sớm và gửi vào gmail ( [email protected] ) này giúp ẹm .( hoặc qua ĐTDD : 0946.913.051 ). Em cảm ơn bác sĩ ! .

11/2/2011 9:06:29 AM
binh-luan

Dấu tên Trả lời

xin hỏi bác sĩ cháu và ny cháu da quan hệ va dùng thốc tránh thai liên tục trong vòng 1 tháng . sau do đã ko uống nữa . nhưng cho đến nay la hơn 2 tháng ny cháu vẫn chưa co kinh nguyệt chở lai. đi siêu âm thì không có thai . vậy bác sĩ cho cháu biết ny cháu co bị sao k ? và lần sau quan hệ co được uống thuốc tránh thai nua k ? mong bác sĩ sớm cho cháu biệt chau cám ơn

11/30/2011 9:28:07 AM
binh-luan

nguyen trinh Trả lời

Thưa bác sĩ ! Em muốn hỏi, uống thuốc tránh thai khẩn cấp như thế nào là nhiều ?, uống không quá 4 viên trong 1 tháng ( loại vỉ 2 viên ) nhưng uông thường xuyên trong nhiều tháng tiếp theo có gọi là nhiều không ?, và mỗi tháng uống không quá 4 viên thì % tránh thai có cao không ạh, là bao nhiêu % vậy ạh thưa bác sĩ ?. Mong bác sĩ giải đáp sớm và gửi vào gmail ( ngtrí[email protected] ) này giúp ẹm . Em cảm ơn bác sĩ ! .

11/30/2011 9:28:11 AM
binh-luan

nguyenhoaivy Trả lời

em nam nay 20 tuoi em do co 1 con va thang tu em da quan he va co thai 1thang may va da den benh vien hung vuong de pha thai bang thuoc va em muon hoi la hien tai bao nhieu thang thuoc do moi het tac dung de em co thai duoc nua va khi co thai lai thuoc do co ray ra tat dung phu gi voi em be o xin bac si tu van dum em

11/30/2011 9:28:23 AM
binh-luan

Hoài Thu Trả lời

Em mới lập gia đình nhưng lúc đầu chưa muốn có em bé nên em đã dùng thuốc tránh thai khẩn câp . Em cũng đã uống 3 lần trong một tháng và các lần đều gần nhau (em uống loại 1viên). Bây giờ thì em lại muốn có em bé mà bọn em không dùng biện pháp nào mà vãn không thấy có thai. Em cũng đã tính ngày thụ thai mà vẫn không đươc.Từ ngày lấy chồng chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều. Xin hỏi bác sĩ tình trạng của em như vậy có ảnh hưởng gì sau này không . Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em . Em xin trân thành cảm ơn!

11/30/2011 9:28:31 AM
binh-luan

matbuon Trả lời

Tôi năm nay 24 tuổi, tháng trước tôi có quan hệ không an toàn với bạn trai. tôi đã uống thuốc tránh thai cấp tốc loại vĩ 2 viên sau khi giao hợp 2h. vòng kinh nguyệt của tôi là 32 ngày, tôi QHTD vào ngày 12 mà như bình thường thì tới ngày 20 là tôi sẽ có kinh. nhưng sau khi uống thuốc thì chỉ 5 ngày sau tôi có kinh, nhưng nếu tính như ngày thực tế có kinh tháng trước tới tháng này tôi đã chậm kinh mấy ngay. theo diễn đàn liệu tôi có thai không? tôi rất lo lắng

11/30/2011 9:28:36 AM
binh-luan

do van tuan Trả lời

e voi ban gai quan he ngay 18 va uong thuoc chanh thai khan cap lun.ngay hum sau ngay 19 e voi pan gai lai quan he va ngay 21 co ay lai uong them 1 vien chanh thai khan cap nua nte co duoc khong va sau 2 ngay moi uong ban gai e co the thai khong .bac si cho e hoi uong 2 vien gan nhau nhu the co anh huong gi toi sau nay ko .va co the co thai ko . bac si som giai dap cho e vao dia chj gamil;([email protected])hoac dt toi so(01647418795)e xin chan thanh cam on

11/30/2011 9:28:03 AM
binh-luan

loan Trả lời

em va ban trai da yeu nhau hon mot nam nay, nhung e luon khong tu chu duoc mịnh va luc nao a ay muon deu xay ra quan he.... va cu the, hinh nhu thang nao bon em deu giao hop. chung e ko dung BCS ma chon hinh thuc xuat tinh ngoai. nhug sau khi moi lan giao hop, e lai co cam giac lo so, nen thag nao e cung dung thuoc tranh thai khan cap(loai 1 vien) nhung chi mot vien cho mot thang. nhu vay e co the tranh thai hoan toan k? va sau nay co anh huong gi toi viec sinh con cua tui e ko? xin BS tu van gium e

12/20/2011 10:23:57 PM
binh-luan

Thanh Thuỷ Trả lời

em đã uống 3 viên khẩn cấp 120h / 1 tháng,em thấy chậm kinh 5 ngày và thử que và biết mình đã có thai,ko biết uống thuốc như vậy có ảnh hưởng đến thai nhi không BS?Vì em đang phân vân có nên giữ lại thai không.em sợ thuốc này làm ảnh hưởng đến thai nhi.BS tư vấn giúp em với

12/23/2011 9:02:30 AM
binh-luan

Thao Vi Trả lời

E va btrai co xay ra QH vao toi ngay 23(QH 2lan) ve e co uong 1v thuoc tranh thai 120h den toi ngay 25 tui e lai QH e co nen uong thuoc nua ko? Cho e hoi them uong thuoc tranh thai khan cap co anh huong gi den viec sinh con sau nay ko? E rat mong cau tra loi tu bac sị E xin chan thanh cam on.(Thao Vi)

12/26/2011 3:59:47 PM
binh-luan

hue Trả lời

xin cho e hoi? e va ck e quan hệ với nhau ngay trong nhung ngay cuoi cua thoi kỳ nguy hiểm( sat xuat co thai cao)nhung trc đó e đã uống thuốc khẩn cấp 1 lần, cách lần qh tếp theo 30h và đã xuất tinh vào trong?vậy lần này e có nên uóng thuốc tránh thai khẩn cấp nửa ko? làm ơn cho e câu trả lời sớm đc ko ạe xin chân thành cảm on

1/14/2012 11:23:32 PM
binh-luan

hung Trả lời

ko quan he ma van uong thuoc tranh thai thi co bi lam sao ko vi_condo@yahọcom

1/17/2012 6:56:25 AM
binh-luan

nguyễn thị thương Trả lời

Bác sĩ cho em hỏi rằng: viên tránh thai loại 1 viên có tác dụng trong vòng 120h tức là 5 ngay.Mà em quan hệ xong ko dùng thuốc tránh thai khẩn cấp luôn mà đến ngày thứ 4 em mới uộng.Trong lúc đó thì bọn em quan hệ đc 2 lần thì liệu có tác dụng ngừa thai đc ko a.

2/1/2012 10:39:52 AM
binh-luan

thu hà Trả lời

Xin hỏi bác sĩ, chúng em kết hôn đ­­uọc 1 tháng, vi moi c­uoi nên chúng em quan hệ nhi­­ều lần, em vi quan hệ không dùng bi­­ện pháp tránh thai nên em lần th­u nhất quan hệ em đã dùng viên tráh thai khẩn cấp, cách đó 2 ngày em lại quan hệ và dùng viên tránh thai khẩn cấp thú 2, cho em hỏi nhu vậy có ảnh huong gi không ạ, tu đó em không dùng thuốc tránh thai khẩn cấp nua, nếu dùng 2 viên nhu vậy có ảnh huỏng gì không ả

2/4/2012 10:27:23 AM
binh-luan

phương nga Trả lời

năm nay tôi 22 tuổi vợ chồng tôi lấy nhau được 1 năm và chưa muốn có con .Nhưng kinh nguyệt tôi thường không đều đôi khi vài thág mới có 1 lần . Tôi không biết nên uống loại thuốc nào để giúp cho kinh nguyêt đều lại. Như vậy có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôi không ? tôi đã sử dụng cao ích mẫu và nhiều thuốc khác nhưng kết quả vẫn vậy ? đi khám thì bác sĩ nói không có gì hết nhưng kinh nguyệt tôi vẫn không đều . Xin bác sĩ cho tôi biết có thể dùng thuốc gì không ?

2/20/2012 4:35:14 PM
binh-luan

le thu Trả lời

thua bac si! năm nay em dược 23t . chưa có gia đình .. t2 tháng trở lại dây em bị trễ kinh ( ko thấy xuât hiện kinh nguyệt ) bên cạnh đó ra nhiều khí hư lúc dầu ở dangh lỏng bình thường sau này thi khí hư ở dạng đặc sánh như nưóc mũi dặc va có hiên tượng ngua. khi vệ sinh sach thi ko bi ngưa nựa vậy có phai em bị viêm âm dạo hay là hiện tưọng bêhj gỉ bác sỹ giái thich giúp ẹm chân thành cảm ơn bác sỹ

2/29/2012 7:32:22 PM
binh-luan

thu phương Trả lời

e va ban trai co qh 1 vai lan thi deu bt,nhug den lan gan day khi xuat tinh ban trai e xuat tinh ra mau do tuoi,e muon hoi ban trai e co van de gi ve sk k a

3/9/2012 8:22:31 AM
binh-luan

Nguyen van tuan Trả lời

Vo e vua uong thuoc tranh thai (loai 1 vien) 8h am, den chieu thj tiep tuc qhtd. Vay vo e co nen uong them thuoc tranh thai hay khong?

3/11/2012 7:30:06 PM
binh-luan

trương mỹ hoà Trả lời

em năm nay 25 tuổi em đã có người yêu và đã quan hệ với nhau nhiều lần có lần dùng BCS và có lần ko cách đây 2 tháng em bị sốt 2 tuần, sau đó em mới phát hiện mình trễ kinh 20 ngày, đứa bạn cùng phòng đã cho em uống một loại thuốc gọi là cao ích mẫu j đó và ăn nhiều đồ mát như rau má, nha đam, nước dừa, rau ngót ...thì em có lại và ra rất nhiều trong vòng 1 tuần (bình thường em có chỉ 2 ngày rưỡi thôi)? như vậy có phải là em có thai và vô tình bỏ kô ? tại em nge đứa bạn nói nó có đứa bạn phá thai cũng bị gióng như e vậy ?bây jờ em rất lo sợ .nếu như đi khiểm tra bác sĩ có biết mình từng có thai hay ko ?có ảnh hưởng đến việc có con sau này của em hay ko?

3/12/2012 8:09:39 AM
binh-luan

lâm Trả lời

bác siz ơi cho cháu hỏi. Cháu và bạn gái có quan hệ không an toàn vào tuần trước,sau đó bạn gái cháu có uống thuôc tránh thai khẩn cấp luôn trong ngày hôm đó. Được môtj tuần thì bọn cháu lại quan hệ lại ,cho cháu hỏi có cần phải uống tiếp thuốc không ạ? Cháu quan hệ không an toàn và chưa muốn bạn gái cháu có thai. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên sớm nhất.

4/21/2012 3:55:56 PM
Đánh giá:

Hỏi về phẫu thuật cắt thắng lưỡi cho trẻ

Tôi xin hỏi các bác sĩ, cháu nhà tôi năm nay khoảng 4 tuối, hiện cháu chỉ nói được một số từ nhưng không thành câu dài, một số từ nói không chuẩn (không rõ âm), khi đi đo thính lực thì kết quả đo là 40 dexiben, khi cho cháu đến viện Nhi Trung ương khám thì được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật thắng lượi Như vậy, tôi muốn hỏi các bác sĩ khi phẫu thuật thắng lưỡi ở giai đoạn 4 tuổi có ảnh hưởng gì không, và sau khi phẫu thuật cháu có bị đau lâu không, có ảnh hưởng đến việc ăn uống của cháu không. Xin chân thành cảm ơn


Hoi ve phau thuat cat thang luoi cho tre


Toi xin hoi cac bac si, chau nha toi nam nay khoang 4 tuoi, hien chau chi noi duoc mot so tu nhung khong thanh cau dai, mot so tu noi khong chuan (khong ro am), khi di do thinh luc thi ket qua do la 40 dexiben, khi cho chau den vien Nhi Trung uong kham thi duoc cac bac si chi dinh phau thuat thang luoi Nhu vay, toi muon hoi cac bac si khi phau thuat thang luoi o giai doan 4 tuoi co anh huong gi khong, va sau khi phau thuat chau co bi dau lau khong, co anh huong den viec an uong cua chau khong. Xin chan thanh cam on


Thang luoi bam cao vao mat luoi cua xuong o rang (tat dinh thang luoi) thuong gap o tre em. La nguyen nhan lam han che su di dong cua luoi va co the anh huong den su phat am sau nay cua tre, va lam cho phan lon cha me va Bs Nhi khoa lo lang.  Do anh huong ve phat am do dinh luoi khong thuong thay o tre nho va tre tap di nen it co chi dinh cat thang o nhom tuoi nay.

 

Tre em trong do tuoi rang hon hop thuong gap kho khan khi van dong luoi, dac biet chung kho chiu khi khong the the luoi duoc. Ngoai ra, thang luoi bam cao con gop phan lam viem nuou va tao khe ho giua 2 rang cua giua duoi. Cuoi cung no hinh thanh mot dai mo xo dan hoi tu luoi bang qua xuong o rang den bam vao moi duoi, gay ra dinh luoi, khe ho rang duoi, va viem nuou. Luc nay chi dinh cat thang luoi la vi nhung ly do tren, hon la van de kho khan trong phat am.

 

Nhung truong hop dinh thang luoi gay tro ngai tre phat am kho thi tre nen duoc Bac Si Rang Ham Mat cung chuyen vien phat am danh gia truoc khi phau thuat vi ngoai nguyen nhan dinh thang luoi con co nhung nguyen nhan khac lam tre phat am khong ro.

 

Ky thuat cat thang luoi  tuy thuoc lua tuoi , su hop tac cua tre va do day cua thang luoi . Tre co the cat thang luoi duoi gay te hay gay me dung may cat dot hay dao mo de cat thang luoi sau do khau lai doi mot vai tuan sau vet thuong moi lanh. Nhung truong hop gay me la tranh be ngo nguay khi phau thuat, khong co gi anh huong ca. Ban dung lo lang.

 

Thu thuat cat thang luoi rat don gian , thuc hien that nhanh chong va an toan. Phau thuat nay khong co nhung nguy co va nhung bien chung gi tram trong. Sau khi lam thu thuat chau co the ve ngay va cach cham soc tai nha cung don gian. Vet mo se mau lanh trong 1 tuan, ban co the dung thuoc giam dau  neu tre but rut kho chiu.

 

Neu tre cat thang luoi duoi gay me, thu thuat nay khien tre bi khau mot so mui chi o vung duoi luoi , tre nen thuc hien mot so bai tap cho luoi van dong nhieu lan moi ngay de sau nay luoi di dong tot va tranh bi seo.

 

Thu thuat cat thang luoi thuc hien that nhanh chong rat don gian , khong co gi nguy hiem. Phau thuat nay khong co nhung nguy co va nhung bien chung gi tram trong. Bien chung co the xay ra khi phau thuat cat thang luoi la chay mau nhieu trong khi thuc hien thu thuat, thuong gap trong nhung truong hop thang luoi day hay qua ngan o nhung tre phat hien dinh thang luoi tre (thuong o nhung tre lon tren 3 tuoi ).

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212