Nguyên nhân khiến trẻ đi tiểu ít, tiểu són

      nguyen bich thuan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi có con gái 4 tháng tuổi, Cháu 5kg, cháu đi đái rất ít, ngày 5 lần đi tiểu, còn ban đêm cháu không đi tiểu đêm lần nào, BS cho tôi hỏi cháu có bị làm sao không? Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ!
Nguyên nhân khiến trẻ đi tiểu ít, tiểu són

Có một số nguyên nhân khiến trẻ đi tiểu ít, són như sau:

 

1. Viêm nhiễm đường tiết niệu: có thể gặp như viêm niệu đạo, niệu quản, bàng quang hoặc viêm thận cấp...Triệu chứng gặp là trẻ đi tiểu són, dắt, mệt mỏi, có thể có sốt hoặc không, nước tiểu có thể đục nhất là những viêm nhiếm từ bàng quang trở xuống, có máu, trẻ có thể có phù nhẹ kèm theo nếu trong viêm cầu thận cấp.

 

2. Trẻ bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục ngoài như vệ sinh kém gây viêm âm hộ âm đạo ở trẻ nữ, viêm đầu dương vật, hoặc chít hẹp bao qui đầu ở trẻ nam.

 

3. Trẻ sau sốt, tiêu chảy, hoặc trẻ mất quá nhiều mồ hôi do nghịch, uống ít nước...

 

Thông thường số lượng nước tiểu thể hiện lượng nước hàng ngày trẻ được uống hàng ngày. Có thể do thời tiết nóng làm bé đi tiểu ít. Khi trẻ đi tiểu dưới 6 lần/ngày là trẻ đi tiểu ít do không nhận đủ lượng nước cần thiết.

 

Bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

 

- Cho bé bú mẹ, uống đủ lượng sữa công thức và pha theo đúng hướng dẫn trên vỏ hộp sữa, không được pha đặc.

 

- Cho bé uống thêm nước đun sôi để nguội, nước chanh, nước cam…

 

- Cho bé chơi và ngủ ở nơi thoáng mát, cho bé mặc quần áo rộng mát và thấm mồ hôi.

 

- Nếu thực hện các biện pháp trên sau 1-2 ngày bé không đỡ thì cần đưa bé đi khám bác sỹ nhi khoa. Để tìm rõ nguyên nhân gây chứng tiểu ít, són của trẻ, cần khám và làm xét nghiệm nước tiểu.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Minh Vy Trả lời

em năm nay 20 tuôi,phát triên sinh lí bình thường,nhưng gần đây,ở bên trái ngực,em có cảm giác bị đau,rờ thử thì thấy có 1 cục gì đó,và cục đó làm em đau,không phải ở chỗ núi đôi mà là phần xung quanh,cho em hỏi đo có phải là chịu trứng của bệnh ung thư không ?

7/29/2010 9:27:47 AM
binh-luan

nguyen ngoc han Trả lời

Cho em hỏi 6 năm trước em có bị bệnh viêm phổi đã được chữa trị khỏi gần đây em bị sụt cân, đau ê ẩm dưới vùng thắt lưng không biết có phải là dấu hiệu của bênh ung thư không?Xin chương trình nói cho em hiểu thêm về căn bệnh nay.Em xin cảm ơn!

7/29/2010 9:27:37 AM
binh-luan

ngoc quyen Trả lời

Cho em hỏi, năm nay em 24 tuổi, các đây vài ngày tự nhiên sáng ngủ dậy thấy vùng ngực trái ngay cho vú em cảm thấy đau và tức khó thở, em sờ vào và nắn thấy có cục gì đó nhưng em nghĩ là cục tràm ở phụ nự Và khi giơ hai tay len nhưng em không thấy có khối u nào nhô rạ Em băn khoăn không biết em có bị ung thư vú không? Nếu như giờ em muốn khám thì em có thể khám ở đâu?

8/12/2010 9:15:20 AM
binh-luan

Hoàng Thị nhàn Trả lời

Tôi sinh được một cháu đã ba năm rưỡi và cách đây hơn hai tháng tôi lại có thai lần thứ hai nhưng thai được sáu tuần thì bị sẩy, tôi có đến khoa sản bệng viện tỉnh để hút nạo đến nay đã được một thạng Bây giờ tôi cảm thấy ở âm đạo bị ngứa nên đã đi đến trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản để khám và làm các xét nghiệm cần thiết theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, sau khi soi cổ tử cung bằng kỹ thuật số bác sĩ kết luận tôi bị lộ tuyến nhẹ 0,8cm. Sau đó bác sĩ dã cho tôi thuốc dặt là Mẻtonizol Neo và thuốc kháng sinh để uống là Flote xịn Tôi rất lo vì tôi biết bệnh này sẽ ảnh hưởng đến sự thụ thai và có thể là nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cụng Tôi cũng xem trên mạng và nhiều sách báo nói rằng bệnh này có thể đốt điện, hoặc chườm lạnh mới khỏi nhưng tôi thì bác sĩ chỉ kê đơn thuốc và hẹn ba tháng nữa đến khám lai.Vậy bây giờ toi muốn hai tháng nữa tôi có sẽ không kế hoạch nữa mà sẽ thả để có em bé( vì lần vừa rồi tôi thả là có em bé ngay) Vậy tôi muốn hỏi sau khi hết thuốc này tôi có thể đi khám lại và xin bác sĩ cho tôi điều trị bằng các biện pháp nói trên được không và nếu như bệng của tôi vẫn chưa khỏi mà coá bầu thì có ảnh hưởng gì khổng ? ( Tôi cũng đã lớn tuổi nên tôi rất muốn có con thứ 2). Rất mong nhận được sự tư vấn và lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. HTN- Nghệ Ạn

8/12/2010 9:15:13 AM
binh-luan

Trần Thị Thư Trả lời

năm nay em 25 tuổi, phát triển sinh lý bình thường, nhưng dạo gần đây em hay tức ngực, vú bên phải em thấy nó lớn hơn bên trái .Khi bóp vào thì có cảm giác cứng cứng, em đọc nhiều tài liệu nói về triệu chứng ung thư nhưng em không biết xuất hiện một khối u là như thế nào ? Xin hỏi bác sĩ em như vậy có triệu chứng bị ung thư không?

1/16/2011 9:47:03 AM
binh-luan

hà mi Trả lời

cháu năm nay mới 18 tuổi gần đây cháu phát hiện ra trên vú trái có 1 cục gì đó như hạch nổi lên k đạu rồi tự nhiên biến mất sau đó thì 1 phần vú của cháu cứng lại liệu đó có phải là dấu hiệu của ung thư không ạ cháu mới 18 tuổi thôi

1/16/2011 9:47:49 AM
binh-luan

trinh linh dan Trả lời

cháu chỉ mới có 14 tuổi thôi, nhưng gần đây, cháu thấy có một khối u ở ngực trái, cảm giác đau, ngức trái to hơn ngực phải, lâu lâu cảm thấy khó thở, có phải là dấu hiệu hay ko, có .........................chết ko a?? cho cháu ý kiến đy ạ

1/16/2011 9:48:12 AM
binh-luan

Dương thị cẩm châu Trả lời

tháng 6 năm 2009 mẹ em có mổ ung thư vú có vô hóa chất và xạ trị, sau đó mẹ em được xuất viện cứ 3 tháng tái khám 1 lần, nhưng hôm nay mẹ em nhập viện do ăn + uống không được mỗi lần ăn vô khoảng 1 đến 2 tiếng là đau ngay ngực và nôn ối + tiêu chảy nữa, BS chuẩn đoán là rối loạn tiền đình, vậy cho em hỏi là hiện tượng mẹ em ăn uống vô là ối và tiêu chảy là sao ạ ?

2/14/2011 10:15:33 AM
binh-luan

NGUYỄN THỊ KIM XANH Trả lời

Em bị đau vú bên trái,em mới sinh em bé được 4 tháng 20 ngày .Sao hai hôm nay em thấy vú bên trái em hơi bị âu .Vú bên trái nhỏ hơn vú bên phải .Hiện em vẫn cho em bú bình thường .Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gì .Xin cảm ơn bác sĩ

1/16/2011 9:46:30 AM
binh-luan

thaonguyen Trả lời

cách đây 2 năm tôi có đi khám và cắt bỏ 1 khối u ở trong ngực trái, đến nay khối u lại to hơn và đau, tôi có vắt thử núm vú thì thấy có máu đặt chảy ra. Xin hỏi có phải chịu trứng của bệnh ung thư không?

2/14/2011 10:15:25 AM
binh-luan

trần thị vang Trả lời

Năm nay em 23 tuổi, mấy tháng trước em phát hiện thấy vú bên phải của em co nổi một cục, có thể lăn đi lăn lại được ở phía trên bên trái của nhũ hoa, và có cảm giác đau khi em chạm vào. Nhưng đầu nhũ hoa của em không bị thut vào và cũng không có hạch nách. Bác sĩ làm ơn cho em hỏi đó có phải là biểu hiện của bệnh ung thư vú không? và em phải đến cơ sở nào khám để có kết quả chính xác nhất? Mong bác sĩ giải đáp giúp em sớm với a!

2/14/2011 10:15:16 AM
binh-luan

van Trả lời

em năm nay 20 tuôi,phát triên sinh lí bình thường,nhưng em ñang co' kinh ,ở bên trái ngực,em có cảm giác bị đau,rờ thử thì thấy có 1 cục gì đó,và cục đó làm em đau,không phải ở chỗ núi đôi mà là phần xung quanh,cho em hỏi đo có phải là chịu trứng của bệnh ung thư không ?

4/9/2011 10:30:04 AM
binh-luan

Nguyet Hang Trả lời

Chào bác sĩ, Lúc em còn nhỏ, khoảng hơn 10 tuổi, có 1 lần quậy lấy áo ngực của chị mặc thự Em cũng ko nhớ rõ là áo đó như thế nào nhưng khi em mặc xong cởi ra thì bị sưng ngay đầu vú, đau nhức mấy hôm giống như bị nổi mụn mủ trên măt. Sau đó núm vú bên phải của em to hơn bình thường, trước đây e có đọc báo thì có thông tin là đó là hiện tượng 2 đầu vú Tới nay là đã 10 năm rồi, ngoại trừ đầu vú 1 bên to hơn bình thường thì e cũng ko thấy dấu hiệu nào khác xảy ra. Sức khỏe e rất tốt Vậy BS cho em biết đầu vú to vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe, đặc biệt là việc cho con bú sau này ko ? Em có nguy cơ bị mắc bệnh ung thư vú ko ? Cám ơn bác sĩ

4/9/2011 10:29:53 AM
binh-luan

nguyen nguyen Trả lời

toi bi ngua o vu va vung da o chan vu bi tham ,hay cho toi biet do co phai dau hieu ung thu kg

4/9/2011 10:30:27 AM
binh-luan

Phan Thị Trang Trả lời

Kính gửi Bác sỹ Em năm nay 26 tuổi, em đã có một cháu nhỏ 9 tháng; Em bị nứt cổ gà khi cho cháu bú, em không cho cháu bú khoảng mấy hôm thì vết nứt của em đỡ đi, nhưng vú phải của em có cảm giác ngứa và có vảy nến, mấy hôm lại hết và bị lại, em không hiểu dấu hiệu của em như vậy có phải em đã bị mắc bệnh ung thư vú không ? Em mong sớm nhận được thư trả lời của Bác sỹ . Em xin cảm on(

6/9/2011 9:35:19 AM
binh-luan

trang Trả lời

em năm nay 18t . 1 tuần gần đây trướt kỳ kinh nguyệt . em thấy ngực bên trái đau rờ vào thì có cảm thấy 1 cục gì đó nổi lên rờ vào thấy hơi đauvà dến giờ vẫn chưa lặn đi ! bs cho em hỏi e co bị gi không ?

7/20/2011 5:11:28 PM
binh-luan

Đậu Lệ Huyền Trả lời

Cách đây gần 3 tháng tôi có đi khám u vú ở phòng khám ngoài của 1 giáo sư làm ở bệnh viện K. Bác sĩ nói tôi bị u vú lành tính và phải phẫu thuật cắt cục u đó nhưng tôi không cắt vì tôi thấy nhiều người nói cắt rồi vẫn bị nổi u. 1 tháng trở lại đây tôi thấy đau ở vú trái (trước tôi khám chỉ có u ở vú phải và không bị đau), sờ vào thấy có nhiều cục nhỏ, phía trên của vú cũng đau nhưng sờ không thấy cục . hôm nay thấy vú phải cũng đau và có thêm 2 cục nhỏ nữa . Cho tôi hỏi dó ó phải là triệu chứng của bệnh ung thư vú không?

8/17/2011 9:08:21 AM
binh-luan

nguyễn thị thanh diệu Trả lời

gần đây em thấy đầu vú có vẻ khac thường nó hơi thụt vào nhưng khi đụng tay vào thì nó lại ra nhưng bình thường,em thấy hơi đau ngực và nửa người trên hơi đau mỏi,ngục cúng có cảm giác hơi đau,nhu thế có pỉa là dấu hiệu của ung thư vú không ạ,em năm nay 27 tuổ và chua sinh con

8/17/2011 9:08:27 AM
binh-luan

thanh trang Trả lời

em năm nay 21 tuổi, thời gian gần đây vùng ngực bên trái của em bị đau và to lên .em rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì ? mong bác sĩ giải đáp giúp ẹm

8/17/2011 9:08:17 AM
binh-luan

linh Trả lời

chào chương trình em năm nay 25 tuổi,nhưng ngực vẫn chưa phát triển,khoảng hai tháng một lần thì ngực phía tay phải nhô nhô ngay đầu vú,sờ vào có cảm giác đau đau,không biết là bệnh gì, mong chương trình giải đáp giúp em.Cảm ơn,

9/8/2011 9:09:59 AM
binh-luan

Phuong Toan Trả lời

Chào các Bác sĩ . Cháu năm nay 27 tuổi, tháng 10/2010 cháu thấy vú bên phải có 1cục nhỏ nằm ở bên cạnh vú ngần nách, cháu đi khám ở bệnh viện K , kết quả cháu u xơ lành tính do hoc môn ...gì đó, cháu không hiểu về chuyên môn, đôi khi cháu thấy hơi đau không biết khi bị u xơ lành tính thì có bị chuyển sang ác tính hay không, và cháu nghe nói lá non cây đu đủ ăn sẽ làm giảm sự phát triển của khối u và ăn nhiều sẽ chữa được bênh. Các bác cho cháu ý kiến ah!

9/8/2011 9:09:51 AM
binh-luan

Chu Thao Trả lời

Tôi sinh cháu được 6tháng, khoảng 1 tháng nay tôi mới phát hiện đầu nhũ hoa bên trái của cháu có 1 cục màu trắng nhô lên nhưng mụi trứng cá của các bạn gái dậy thị Tôi không biêt dấu hiệu đó có làm sao không và có cần đưa cháu đi khám ? Mong nhận được sự tư vấn và lời khuyên của các bác sỹ chuyên khoa .

9/16/2011 2:27:19 PM
binh-luan

trần thị thủy Trả lời

cho em được hỏi là vú em co hiện tượng sưng và đau nhưng không có biểu hiện dính da nhưng đau ở ngực phải không lâu lại đau ở ngưc trái không biết đó có phải là biểu hiện của bệng ung thư vú khkhông?

10/3/2011 8:30:47 AM
binh-luan

Nguyen thi thanh tuyen Trả lời

Cho hỏi:năm nay e 19t gần đây khi e ngủ e hay bi đau hai bên ngực như vậy e có bị ung thư vú hay không vậy bác sĩ?

11/8/2011 8:37:28 AM
binh-luan

nguyen bao anh Trả lời

xin bác sĩ tư vấn dùm em .1 vai tháng gần đây không biết vì lí do nào, mà vú bên phãi cũa em nỗi giống nhưh đựng vào thì hơi cãm giác đau . ko biet vi sao xin bac sĩ tư vấn dùm .xin trân thành cám ơn

11/8/2011 8:37:23 AM
binh-luan

nguyễn kim ngân Trả lời

em năm nay 14 tuổi,người em béo,nên núi đôi cũng khá to, nhưng ở quanh núm em thấy ra nhăn nheo cũng nổi hạt,ti cứ thâm lai.theo bác sĩ em có phải bị bệnh ung thư vú không

11/8/2011 8:37:17 AM
binh-luan

luu thi hoa Trả lời

mẹ em bị ung thư vú giai đoạn 2 đã cắt bỏ một bên vú, nay đang truyền hóa chất làn thứ 2 nhưng đã mấy ngày rồi mà không ăn được gì chỉ toàn nôn thôi, người cũng rất yếu không dậy đươc. Em muốn hỏi chế độ ăn dành cho những người mắc bệnh như mẹ em thì thế nào, nếu cứ như thế thì có truyền tiếp được những lần sau nữa hay không

11/26/2011 10:46:30 AM
binh-luan

lý Thị Bích Loan Trả lời

tôi hỏi: có thể phân biệt được màng trinh bị rách do quan hệ và rách do tác động khác hay không ? lúc 7 tuổi , trong lúc đang đi bộ thì tôi bị trượt té ( với tư thế té ngồi lên tảng đá to), tôi cảm thấy phần dưới rất đau. khoảng 1 phút sau thì tôi thấy có 1 ít máu chảy ra từ âm đạo, tôi vừa đau vừa rát, sau đó tôi về nhà và dùng nước để rửa. nhưng tôi không nói với ai. khi tôi 15 tuổi, tôi có học môn giáo dục sức khỏe thì tôi biết đó là hiện tượng màng trinh bị rách . hiện giờ tôi 21 tuổi, 2 - 3 năm nửa tôi lập gia đình. nhưng tôi sợ chồng tôi nói tôi không còn trong trắng nửa. xin chuyên gia cho tôi biết là có thể phân biệt được hay không ạh ? nếu được thì làm sao để chứng minh ạh ?

11/26/2011 10:49:24 AM
binh-luan

Võ Thanh Trả lời

cháu năm nay 23 tuổi, nhưng thời gian gần đây cháu thấy mình hay bị tức ngực và thường có dấu hiệu đau đau ở 2 vú và có cái đấy nổi lên như là hach...liệu cháu bị như thế là mắc bệnh gì ạ ? xin bác sỹ tư vấn giúp cháu ....

1/20/2012 8:19:58 AM
binh-luan

Nguyen Ngoc Mai Trả lời

Tôi năm nay 25 tuổi đâng nuôi con được 11 tháng 1 thánh nay tôi thấy ở ngực trái nổi u cho tôi hỏi có nguy hiểm gì không?

11/26/2011 10:49:07 AM
binh-luan

lytanphat Trả lời

xin chia se voi nhung ai ko hay mac benh ung thu vu chuyen la vay nam 2009 me toi bi mac ung thu vu giai doan cuoi bac si sai gon chay benh me toi rat nang vu cua ba sung mu dau nhut ko chiu noi tuong ko con chua khoi bac si chay bao ve cho an uon gi thi an de cho chet may ma co nguoi chi bai thuoc nay ma me toi uon sau nua nam thi benh cua me toi da binh phuc hoan toan ca bac si sai gon cung ngac nhien bai thuoc cung don gian lam cay kim vang cay luoc vang la du du moi thu mot nam ba loai dem nau nuoc uon hang ngay he khac nuoc la uon suot ngay cong them moi ngay nhay them la kim vang va luoc vang moi thu nhay them khoang vai la nua lam nhu vay suot trong khoang vai thang neu co ban nao hoac trong gia dinh nguoi than mac phai thi su dung bai thuoc da cuu song me toi thu xem sao co gi thac mac cu goi cho toi de toi chi ro cu the cho 01292621492 phuoc

1/20/2012 8:19:53 AM
binh-luan

lytanphat Trả lời

cay luoc vang cay kim vang la cua cay du du ba loai moi thu khoang mot nam dem nau nuoc uon suot ngay thay cho nuoc la va moi ngay nhay them la kim vang va la luoc vang khoang hon chuc la nua sau vai thang thi se khoi benh neu cac ban nao va nguoi than trong gia dinh co benh thi dung thu xem vi toi co nguoi than bi ung thu vu bac si chay cho ve nha cho chet ma nho thuoc nay den nay da khoi benh hoan toan di kham lai cac khoi u cung bien mat binh thuong co ji thac mac thi goi cho toi se chi dum cac ban 01292621492

1/10/2012 9:12:40 AM
binh-luan

tran tu Trả lời

năm nay em 23 tuổi ngực em phát triển bình thường .Nhưng 1 năm trở lại đây cứ đến kỳ kinh nguyệt thì ngực em lại sưng to và có tiết ra dich như sữa,em đã đi khám bs nói ko sao . Giờ ở núm vú rất buốt va đau ko biết em có bị bệnh gì không . Rất mong bs giải đáp giúp em . Em xin cảm ơn

1/10/2012 9:12:34 AM
binh-luan

Quyên Trả lời

em đau ở gáy và phần vai, bả vai.vú cũng to lên dạo gần đây. cơ thể gần đây có bị nổi mẩn đỏ và ngứa ở vùng cổ. e gãi, bị trầy để lại sẹo và giờ đã khỏi (sẹo vẫn còn). ngoài ra k còn gì nữa. xin hỏi BS là e có bị gì k ạ ? e năm nay 17 tuổi, vậy tỉ lệ mắc bệnh có k?

1/20/2012 8:20:11 AM
binh-luan

Nhok xjnh Trả lời

Chào bác sĩ ! Bác ơi cháu vào chủ đề chính luôn nha. Bác ạ.cháu học lớp 9 rồi ma sao ngực của cháu bé lắm ạ. Không những thế núm vú lại thụt vào bên trong. Vậy bác cho cháu biết đó là triệu chứng của bệnh nào? Và cho cháu luôn biện pháp khắc phục và chữa trị. Cháu cảm ơn bác. Bác trả lời cháu qua email của cháu ý.

2/5/2012 2:45:34 PM
binh-luan

gui bac si Trả lời

cháu có một thắc mắc thế này ạ: Cháu năm nay 19 tuổi, cháu thấy ngực bên phải phát triển bình thường còn ngực bên trái thì nhỏ hơn rất nhiều, dường như ko khác so với lúc cháu 11,12 tuổi là mấy , và bên trái có một cục hơi cứng ,hình như có từ lúc cháu dậy thì . nhưng chỉ thỉnh thoảng cục đấy mới nhức, cũng có khi rất buốt .cháu có hỏi mẹ thì mẹ bảo con gái ai chả lệch thế .bác có thể cho cháu biết như thế có sao ko ạ ,cháu cảm ơn bác !

2/11/2012 10:58:04 AM
binh-luan

no name Trả lời

e la sinh vien 19 tuoi, gioi tinh nạm may ngày nay em cảm thấy đau nhức ở núm vú, e rất lo sợ, có 1 vật thể cứng nằm trong vú của ẹ e rất đạu e mong các bác sĩ cho em lời khuyên e nên làm j

2/24/2012 9:29:11 AM
binh-luan

tran ngoc thao Trả lời

dạ cho em hỏi la em năm nay đã 17 tuổi nhưng ngực của em phát triển không đngực trái nhỏ hơn ngực phải kgoảng 1/2 lận vậy em có bị sao không xin bác sĩ trả lời rõ cho em biệt mà mẹ em cung bị như vậy

2/24/2012 9:29:06 AM
binh-luan

nguyễn trung tuấn anh Trả lời

con gái toi mới 11 tháng nhung toi phat hiện hai ben vú nó không đêu va co hạch hỏi bac si la co phai benh ung thu vu ko

3/10/2012 12:00:27 PM
binh-luan

Chu thi hoai Trả lời

Cháu năm nay 20tuổi mấy hôm nay cháu thấy nổi cục cứng ở gần đầu vú.liệu chau có bị sao không thưa bác sĩ!

6/4/2012 1:59:38 PM
binh-luan

Phạmnhung Trả lời

Cháu năm nay 18 tuổi nhưng ngực nhỏ không bằng các bạn cùng tuổi đặc biệt mấy ngày gần đây núi đôi của cháu cứng hơn trước sờ vào thì hơi đau 2 bên không cân nhưng không đáng kể. Thưa bác sĩ cháu có thể bị mắc bệnh gì, liệu ngực cháu có thể phát triển thêm được không và có những biện pháp nào giúp ngực phát triển? Bác sĩ tư vấn giúm cháu. Cháu cám ơn !

6/4/2012 1:59:44 PM
binh-luan

nguyễn phương Trả lời

tôi năm nay 21 tuổi. Tôi có thắc mắc muốn hỏi: gần đây tôi phát hiện ra ngực bên phải khi kéo đầu vú k bị đau,dùng tay bóp thật mạnh mới có cảm giác và vùng xung quang dưới núm vú có màu nhạt hơn bên trái và rộng hơn. bên ngực trái tôi dùng tay kéo thì vẫn thấy có cảm giác đau bình thừơng, vùng ngực bên trái ở đầu vú và phần xung quanh có màu sẫm hơn và diện tích hẹp hơn. Liệu tôi có mắc bệnh gì không ? xin bác sĩ tư vấn giúp tôi ?

6/4/2012 1:59:52 PM
binh-luan

Bùi Thị Thu Hà Trả lời

Tôi năm nay 39 tuổi, đã có 1 con nhưng khi sinh con ra không có sữa nên con không bú, trước khi sinh con n tôi phát hiện bên ngực trái có một u nhỏ ( năm 1999). Đi khám b.sĩ báo u lạnh Từ đó đến nay tôi vẫn để như thệ Khoảng 2 tuần nay tôi thấy tự nhiên mệt mỏi, ngực đau nhiều và nhói từng cơn, trạm nhẹ vào ngực cũng đau, ngực bên trái đau nhiều hơn bên phải, ngực bên trái có cảm giác cứng cứng gần nạch Xin b.sĩ tư vấn giúp ạ

4/17/2012 9:43:38 AM
binh-luan

Nhung Trả lời

Chấu chào bác sĩ .Năm nay cháu 22 tuổi .Năm 15 tuổi cháu có bị lên hạch ở nách, thường xuyên bị đau và đặc biệt vào những ngày của chu kỳ kinh nguyệt thường đâu hơn và sưng to hơn.Gia đình đã cho cháu đi khám viện 108 và bác sĩ bảo tuyến sữa lạc chỗ và đã mổ cắt hạch đó ,nhưng cháu thấy vẫn chưa hết vẫn bị đâu và sưng đặc biệt vào ngày kinh nguyệt.Năm 2011 em thấy mình có hạch ở ngực nhưng chưa đi khám. Ngực của em phát triển ngày càng to nhanh và bị sưng, đau vào những ngày kinh nguyệt. Vậy em muốn hỏi bác sĩ xem cháu có bị bệnh gì không ah?Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu .Cháu xin chân thành cảm ơn!

6/4/2012 1:59:58 PM
binh-luan

Liêu Trai Trả lời

Em là Dương. Năm nay 20t là con trai. Cho em hỏi vú bên phải của em to hơn các bạn cùng lớp. Và có cục gì phía dưới vú ạ. Khi bóp mạnh thì thấy đau. Thế em có bị sao không Bác Sĩ. Em xin cảm ơn a.

4/28/2012 2:51:54 PM
binh-luan

nhung Trả lời

cháu năm nay 23 tuổi,vệ sinh vùng ngực rất đều đăn.ko hiểu sao vùng ngực tự nhiên bị ngứa và còn bị chảy nước nữa.như vậy cháu có bị làm sao ko,xin bác sỹ tư vấn giúp cháu,cháu cảm ơn

5/9/2012 1:54:24 PM
binh-luan

meonho Trả lời

thưa bác sĩ cho cháu hỏi ,cháu năm nay 19 tuổi,thời gian gần đây cháu thấy vú phát triển không đều,bên phải to hơn bên trái,hơn nữa cháu thường thấy đau nhức ở bên phải .vậy cháu có bi bệnh gì không ạ ?cháu cảm ơn bác

5/26/2012 9:54:00 PM
binh-luan

nhi Trả lời

cho em hoi .cach 7 nam em co mot khoi u o nguc em di kham thi benh vien noi la khoi u lanh tinh ' , nhung toi ngay hom nay thi em chua kham lai .nhung bay gio em dang co em bé 3 thang tuoi em be bú .em cam, thay vu em hoi dau giong nhu la kien cán vay .no te te .va moi lan sua em cang len thi benh vu có khoi ú bu ra khi cho bu thi xep xuong ,lam on cho em biet bé bu co sao kg va em co bi ung thu vu kg ,cam on

5/29/2012 12:53:47 PM
binh-luan

vũ thị trang Trả lời

cháu chào bác sĩ! bác sĩ cho cháu hỏi là:mẹ của cháu tự nhiên phát hiên ra một cục gì đó ngay dưới núm vú to như là một đầu vú nhỏ,không di chuyển được .bác cho cháu hỏi đó có thể là dấu hiệu của bệnh gì không ạ ?

6/4/2012 1:59:33 PM
binh-luan

phan thị hẳng Trả lời

em không hiểu tại sao mình hay bị đau bênh vú trại chỉ thỉnh thoảng thội nhưng khi đau nó hơi nhực

6/4/2012 11:01:00 PM
Đánh giá:

Nguyên nhân khiến trẻ đi tiểu ít, tiểu són

Tôi có con gái 4 tháng tuổi, Cháu 5kg, cháu đi đái rất ít, ngày 5 lần đi tiểu, còn ban đêm cháu không đi tiểu đêm lần nào, BS cho tôi hỏi cháu có bị làm sao không? Xin chân thành cảm ơn Bác sĩ!


Nguyen nhan khien tre di tieu it, tieu son


Toi co con gai 4 thang tuoi, Chau 5kg, chau di dai rat it, ngay 5 lan di tieu, con ban dem chau khong di tieu dem lan nao, BS cho toi hoi chau co bi lam sao khong? Xin chan thanh cam on Bac si!


Co mot so nguyen nhan khien tre di tieu it, son nhu sau:

 

1. Viem nhiem duong tiet nieu: co the gap nhu viem nieu dao, nieu quan, bang quang hoac viem than cap...Trieu chung gap la tre di tieu son, dat, met moi, co the co sot hoac khong, nuoc tieu co the duc nhat la nhung viem nhiem tu bang quang tro xuong, co mau, tre co the co phu nhe kem theo neu trong viem cau than cap.

 

2. Tre bi viem nhiem bo phan sinh duc ngoai nhu ve sinh kem gay viem am ho am dao o tre nu, viem dau duong vat, hoac chit hep bao qui dau o tre nam.

 

3. Tre sau sot, tieu chay, hoac tre mat qua nhieu mo hoi do nghich, uong it nuoc...

 

Thong thuong so luong nuoc tieu the hien luong nuoc hang ngay tre duoc uong hang ngay. Co the do thoi tiet nong lam be di tieu it. Khi tre di tieu duoi 6 lan/ngay la tre di tieu it do khong nhan du luong nuoc can thiet.

 

Ban can thuc hien cac bien phap sau:

 

- Cho be bu me, uong du luong sua cong thuc va pha theo dung huong dan tren vo hop sua, khong duoc pha dac.

 

- Cho be uong them nuoc dun soi de nguoi, nuoc chanh, nuoc cam…

 

- Cho be choi va ngu o noi thoang mat, cho be mac quan ao rong mat va tham mo hoi.

 

- Neu thuc hen cac bien phap tren sau 1-2 ngay be khong do thi can dua be di kham bac sy nhi khoa. De tim ro nguyen nhan gay chung tieu it, son cua tre, can kham va lam xet nghiem nuoc tieu.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212