Khi nào nên cho trẻ ăn cá và nên cho trẻ ăn loại cá nào?

      ta ngoc vy - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin chao bac si, con em 2 tuoi chau rat thich an ca. Vay an ca nhieu co tot cho tre khong? Xin Bac si vui long tu van cho em, em xin cam on!
Khi nào nên cho trẻ ăn cá và nên cho trẻ ăn loại cá nào?

Cá là nguồn thực phẩm giàu protein, và trong cá có chứa những chất béo rất có lợi cho sức khỏe như omega 3 axit, DHA và EPA (những loại chất béo này cơ thể không thể tự tổng hợp được và cũng có rất ít trong các nguồn thực phẩm từ động hay thực vật). Đây là những chất béo sở dĩ rất quan trọng là bởi nó là thành phần quan trọng tham gia sự phát triển của não bộ, trí thông minh và mắt của trẻ.

 

Thêm vào đó, trong cá chứa rất ít thành phần chất béo gây hại cho cơ thể so với những nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ động vật khác. Theo các chuyên gia, cả trẻ em và người lớn nên bổ sung món cá vào thực đơn của mình mỗi tuần hai lần.

 

Khi nào nên cho bé ăn cá?

 

Cá tuy được xem như một loại thực phẩm chức năng tuyệt vời, tuy nhiên đối với trẻ nhỏ, việc lựa chọn thời điểm cho trẻ ăn cá lại là một điều rất quan trọng.

 

Theo ý kiến từ phía các chuyên gia, bạn không nên cho trẻ ăn cá nếu như trẻ dưới 10 tháng tuổi. Bởi khi đó hệ thống miễn dịch cũng như hệ thống tiêu hóa của trẻ chưa thật sự hoàn thiện.

 

Thay vào đó, bạn đợi cho đến khi trẻ lớn hơn 10 tháng tuổi hoặc trước 12 tháng tuổi hãy bắt đầu cho bé ăn cá. Và cũng cần nhắc bạn rằng bạn nên cho bé ăn những nhóm thực phẩm khác trước khi cho trẻ ăn cá.

 

Nếu như trong gia đình bạn có thành viên bị tiền sử của bệnh dị ứng thuốc hay thức ăn, hen suyễn hoặc những căn bệnh mãn tính khác, bạn nên hoãn việc cho trẻ ăn cá lại mà hãy đợi cho tới khi trẻ được 3 tuổi.

 

Làm cách nào đế biết trẻ bị dị ứng với cá?

 

Một vài biểu hiện của chứng dị ứng thực phẩm như môi sưng phồng, mặt phù nề, da phát ban, nôn mửa, tiêu chảy, thở khò khè và đau bụng. Khi thấy trẻ có những biểu hiện trên kèm theo hiện tượng quấy khó thì có thể bé đang bị dị ứng với cá.

 

Để việc cho bé ăn cá được an toàn, đầu tiên bạn hãy cho bé ăn với một lượng ít, khoảng nửa thìa thịt cá đã nấu chín và bỏ xương, sau đó nghiền nhuyễn và cho trẻ ăn như một món ăn chính trong khẩu phần ăn.

 

Ngoài ra có thể trộn lẫn cá cùng với khoai tây xay nhuyễn cũng là một món rất khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ.

 

Nếu bé có những biểu hiện của triệu chứng dị ứng bạn nên dừng ngay việc cho bé ăn cá, trong trường hợp trẻ có những biểu hiện nghiêm trọng hãy mau chóng đưa trẻ tới gặp bác sĩ.

 

Loại cá nào nên cho trẻ ăn?

 

Đối với trẻ nhỏ tốt nhất bạn nên cho bé ăn những loại cá có thịt màu trắng, vì loại cá này giúp trẻ dễ tiêu hóa và có nguy cơ rất thấp gây nên chứng dị ứng.

 

Các loại cá được khuyên dùng như cá chim, cá bơn, cá tuyết. Bạn cũng cần hiểu rằng các loại cá nước lạnh sẽ chứa hàm lượng omega 3 axit nhiều hơn và ít chứa thủy ngân hơn so với các loại cá thông thường khác. Chính vì thế loại cá thịt trắng rất thích hợp cho bé yêu.

 

Loại cá nào nên tránh?

 

Nên tránh cho trẻ ăn những loại cá như cá kiếm, cá mập bởi chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao và gây nên những ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ não cũng như hệ thống các dây thần kinh, dẫn tới ngộ độc.

 

Còn các loại hải sản khác như cua, sò, ốc, hến bạn cũng chưa nên cho bé ăn nếu như trẻ chưa đầy 3 tuổi.

 

Nếu bạn có ý định cho trẻ ăn cá đóng hộp sẵn, nên chọn loại cá ngâm dầu thay vì ngâm trong nước muối, bởi những loại cá ngâm trong nước muối thường có chứa hàm lượng muối lớn không tốt cho trẻ.

 

Các món như gỏi cá, cá dầm nước xốt cần tuyệt đối không nên cho trẻ ăn đề phòng nguy cơ bị ngộ độc.

 

Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Bs.thuocbietduoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Vũ Liễu Trả lời

Cháu nhà tôi được 24,5 tháng tuổi, nặng 11,7kg. Hằng ngày cháu cứ buồn cầu nhưng chỉ rặn một tí rồi không chịu rặn nữa cứ như vậy cho đến 4, 5 ngày . có lúc chúng tôi thấy lâu quá dùng bơm thụt hậu môn cho cháu thì cháu đi cầu và phân bình thường không thấy táo, chúng tôi đã dùng mọi cách cho cháu ngồi bô hoặc bồng xi ị nhưng cháu đều không chịu, cháu cứ lẫn tránh vào một góc rồi ngồi bệt xuống rặn một tí rồi thôi cứ như thế cho đến một tuần . xin hỏi bác sĩ làm cách nào để làm cho cháu buồn đi cầu , thực đơn ăn của cháu mỗi bữa ăn là một chén canh đầy và nửa chén cơm xay .

5/11/2010 9:28:42 AM
binh-luan

nguyen van son Trả lời

xin hỏi chưong trình,con tôi được 6 tháng tuổi ma đi ngoài khoảng 1 tuần 1 lần,lúc nhỏ con tôi bị vàng da nên khi di bệnh viên ve thì tình trạng này kéo dài cho đến nay.đi làm xét nghiệm thì bác sĩ bảo bị nấm đường ruột .tôi đã cho uống thuốc mà tình trạng của cháu vẫn không tiến triển.vậy mong chương trình cho tôi lời khuyên .cảm ơn chương trình!

5/11/2010 9:28:36 AM
binh-luan

la phong vu Trả lời

toi da 5 ngay roi ma khong ia duoc. Xin bac si cho toi y kien

5/11/2010 9:28:30 AM
binh-luan

vu thanh thuy Trả lời

Bé nhà em sinh được 16 ngày ...hum nay là ngày thứ 3 bé chưa đi i.em lo quá,liệu bé có bị táo bón không a..e cho bé bú hoàn toàn bằng sữa me.

7/21/2010 9:15:54 AM
binh-luan

Đặng Sen Trả lời

Xin chào bác sĩ! Xin bác sĩ chỉ dùm cho em, con em được 32 tháng tuổi, cháu được gần 14kg. Cứ cách 3 đến 4 ngày cháu mới đi cầu, mỗi lần đi phải mất 30 phút cháu mới đi được, mà cháu đi rất khó, lần nào cháu cũng khóc vì đau, thấy cháu như vậy vợ chồng em rất lo mặc dù bữa ăn nào của cháu em cũng cho rau vào, ngày nào em cũng cho cháu ăn một hũ sữa chua và uống nhiều nước nhưng vẫn không có tác dung. Vì vậy, kính mong bác sĩ chỉ dùm em làm thế nào để cháu đi đại tiện được dễ Em cám ơn bác sĩ nhiều!

8/22/2010 9:26:15 AM
binh-luan

Đinh ¨Văn Hậu Trả lời

Con em mới được 5tuần nhưng bị bón đã hơn 1 tuần rồi, Bác sĩ cho uống thuốc sorbitol nhưng vẫn chưa khỏi,phân bé rất cứng,mỗi lần đi tiêu bé rặng rất nhiều nhưng ko ra,em phải bơm hậu môn cho bé mới đi được,em đã bơm 4 lần rồi . Xin cho em hỏi phải có cách nào cho bé khỏi không ạ ?

8/22/2010 9:26:21 AM
binh-luan

Vu khac loi Trả lời

Con em được 40 ngày rồi mà hiện giờ cứ khoảng 3 ngày mới đi đại tiện một lần , con em chủ yếu Là ăn sữa ngoài , em cũng đã pha đúng theo hướng dẫn in trên vỏ hộp . Hiên giờ em rất lo mặc dù con em vẫn ăn uống bình thường , còn điều này cứ mỗi lần cháu đi ngoài cháu hay khóc . Mong bác sĩ hướng dẫn cho em cách làm thế nào để cháu không còn bị như vậy, cám ơn bác sĩ .

12/14/2010 2:21:54 PM
binh-luan

Hoang Linh Huy Trả lời

Con tôi được 5 tháng . Lúc 2 tháng cháu bị bón, ba ngày mới đi ị, mà mỗi lần đi cháu phải rặn rất mạnh mới ị ra được, khi vệ sinh cho cháu sau khi ị tôi thấy ở hậu môn cháu có máu nữa, tôi hỏi thăm vài người thì nói chắc do uống sữa không hợp nên bị bon. Vì từ khi sinh ra cháu nhà tôi phải uống thêm sữa ngoài khá nhiều vì tôi không có nhiều sữa cho bé bú . sau đó tôi cũng đã đổi sữa cho bé, nhưng tình trang này chỉ giảm bớt thôi chứ tôi thấy 1 lần cháu đi, phân lúc mới ị thì sẫm màu và cứng sau đó thì mềm và vàng . Nhưng đến bây giờ 5 tháng, tôi bắt đầu cho cháu ăn cháo . Tôi cho cháu ăn cháo bữa thì ăn rau, bữa thì ăn cùng các loại đậu, nhưng không hiểu sao 1 tuần nay cháu đi ị rất khó khăn , mỗi lần đi rặn rất là mạnh , mà 2 ngày mới đi được, tôi phân vân không biết có phải do bà nội cháu nấu cháo đặc quá nên cho bé ăn nó đi phân cứng như vậy hay không , ?? xin cho tôi lời khuyên giúp bé hết tình trạng này .... Xin cảm ơn .

12/14/2010 2:22:00 PM
binh-luan

nguyen thi kim tuyen Trả lời

be nha minh 13 thang roi bi tao 3 ngay roi ma ko di dc minh cgo uong thuoc roi ma b=va ko do

12/14/2010 2:21:48 PM
binh-luan

nguyễn thành hoàn Trả lời

con tôi mới được hơn 3 tháng tuổi nhưng cháu đã bị táo bón từ khá lâu, thường thì 1 tuần cháu mơi đi đại tiện 1 lần, xin bác sĩ tư vấn giúp tôi nên làm thế nào, hay cho mẹ cháu ăn gì để khăc fục, thỉnh thoảng tôi lại cho cháu ăn thêm sưã ngoài khi mẹ cháu thiếu sữa. Tôi xin chân thành cảm ơn.

12/14/2010 2:21:39 PM
binh-luan

Ng T.Ngoc Bich Trả lời

Bé nhà em được 15 tháng tuổi , nặng 9.5kg cháu rất biếng ăn, bé bị táo bón suốt (3ngày mới đi 1 lần rất khó đi). Cháu gần đây bị nhiệt miệng,em dùng thuốc bôi đã khỏi. Nhưng sau 2 ngày thấy cháu bị khan tiếng. Nhờ chương trình tư vấn giúp lên cho cháu ăn gì , uống sữa nào cho phù hợp . Hiện tại cháu uống Enfar grow A+

5/24/2011 9:38:25 PM
binh-luan

BUI HAI BIEN Trả lời

Con tôi được 2 tháng tuổi nhưng cháu khoảng từ 15 ngày trở lại đây cháu đi vệ sinh rất ít cứ khoảng 5 ngày cháu mới đi được một lần,vệ sinh của cháu rất khó khăn,phân cháu hơi sêt. tôi đã thay đổi khẩu phần ăn của mẹ mà cháu vẫn không tốt hơn. Xin bác sỹ hoặc các bà mẹ nào có cách gì giúp tôi để khắc phục điều này cho cháu Tôi đang rất bối rối không biết làm cách nào

5/24/2011 9:38:19 PM
binh-luan

PHẠM THỊ THU TRINH Trả lời

Con tôi được 3 tuổi nhưng cháu bị táo bón và giống như bị trĩ phải làm sao đây

5/24/2011 9:35:06 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Thu Hằng Trả lời

Con trai tôi 6 tuổi ăn tốt, thể trạng bẹo từ nhỏ cháu tiêu hóa rất tốt, nhưng gần đây cháu đi ngoài thường bị chảy máu nhiều . Xin hỏi bác sỹ cho tôi biết phải cho cháu uống thuốc gì để cháu khỏi bị chảy máu khi đi ngoài nựa Xin cảm ơn bác sỹ !

5/24/2011 9:34:59 PM
binh-luan

nguyễn thị bích thuỳ Trả lời

con nhà tôi được 3 tuổi . một tháng nay cháu bị táo bón cứ 2 đến 3 ngày không thấy cháu đi ngoài tôi đã lấy xi lanh hút mật ong và bơm vào hậu môn cháu sau mỗi lần như vậy cháu đi ngay sau một phút .nhưng đến cả tháng nay nếu không thut như vậy cháu không ỉa .nếu để cố dến 4 ngày thì cháu bị rỉ phân ra quần nhiều lần trong ngày si ỉa nhưng cháu ko dặn .tôi đã cho cháu đi khám và uống thuốc phân đã lỏng ra xong cháu vẫn không tự ỉa mà vẫn phải thụt xin hỏi giờ tôi phải làm thế nào .cảm ơn mọi ngượi

7/3/2011 10:21:36 AM
binh-luan

Nguyễn Thuý Mai Trả lời

con tôi được 15 tháng tuổi cháu bị táo bón thường xuyên, tôi đã thử nhiều cách mà cháu vẫn không cải thiện táo bọn Các bà mẹ ơi giúp tôi với

10/2/2011 9:20:24 AM
binh-luan

bui huong mai Trả lời

con em duoc 2 thảnguoi nang 6,5kg.chau an uong choi va ngu binh thuọngnhung 1 thang tro lai day chau rat it di ve sịnhco lan den 6 ngạyvay em phai lam the nảobac si giup em vọiem cam on bac sị

10/24/2011 9:56:58 AM
binh-luan

lê bá quyền Trả lời

Bé nhà cháu sinh vừa tròn tháng, bú sữa mẹ hoàn toàn đã không đi ỉa( đi đại tiện) 3 ngày xin hỏi BS có phải cháu bị táo bón không? và vc cháu phải làm thế nao! cảm ơn BS nhiều!

10/24/2011 9:56:54 AM
binh-luan

Mẹ của Bi Bốp Trả lời

Táo bón là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em với biểu hiện dễ nhận thấy thông qua việc giảm số lần đại tiện bình thường, khó và đau khi đại tiện do phân rắn hoặc quá to. Nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Táo bón ở trẻ em Trẻ được coi là bị táo bón nếu dưới 2 lần đại tiện/ngày đối với trẻ sơ sinh, dưới 3 lần đại tiện/tuần (trên 2 ngày/lần) với trẻ đang bú mẹ, dưới 2 lần đại tiện/tuần (trên 3 ngày /lần)với trẻ lớn. Có 2 nguyên nhân dẫn đến táo bón ở trẻ: - Do tổn thương thực thể ở đường tiêu hóa: đó là các dị tật bẩm sinh: phình to đại tràng, bệnh suy giáp trạng. Khi mắc các bệnh này, trẻ thường bị táo bón rất sớm từ ngay sau khi sinh.. . Loại này hiếm gặp thường chỉ chiếm 5% trong số các trường hợp táo bón. - Do nguyên nhân cơ năng: Hệ tiêu hóa của trẻ chưa thực sự hoàn thiện, đồng thời là sai lầm trong chế độ ăn uống như uống ít nước dẫn đến thiếu nước, ăn quá nhiều chất đạm, ít chất xơ (do ăn ít rau xanh, quả chín), pha sữa quá đặc, ăn chưa đủ về số lượng hàng ngày. Trẻ bú sữa ngoài dễ bị táo bón hơn bú sữa mẹ. Và cũng có khi do thành phần sữa có chất gây táo bón cho trẻ, tùy vào cơ địa của mỗi bé nên có thể bé này dị ứng với loại sữa này nhưng bé khác thì không. Mẹ bị táo bón, con bú sữa mẹ cũng dễ bị táo bón. Ngoài ra, còn do nguyên nhân khác như trẻ bị nứt hậu môn, trĩ, nên đi tiêu bị đau, gây co thắt hậu môn. Trẻ lớn có thói quen nhịn đại tiện do sợ bẩn hoặc ngại đi đại tiện và đây cũng là nguyên nhân gây táo. Rất nhiều trẻ bị táo bón khi không được bú sữa mẹ mà dùng sữa bò, sữa công thức. Lúc này, người mẹ cần lựa chọn loại sữa phù hợp với con, vì hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh rất non nớt. Hậu quả của táo bón nếu không được điều trị - Trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi cọc, suy dinh dưỡng, chướng bụng, đầy hơi, ăn khó tiêu, nôn trớ. - Những chất độc trong phân cần được thải ra ngoài hàng ngày bị tích lại trong ruột có thể bị hấp thu trở lại trong máu gây hại cho sức khoẻ của trẻ. - Bị sa trực tràng (lòi dom) do rặn và ngồi chờ lâu, chảy máu trực tràng do phân quá rắn, dẫn tới bệnh trĩ. Giải pháp giúp bé hết táo bón Khi trẻ bị táo bón tuỳ theo nguyên nhân gây bệnh mà có những cách xử trí thích hợp. Chế độ ăn uống: - Uống nhiều nước: trẻ dưới 6 tháng bú mẹ hoàn toàn không cần uống nước nhưng nếu bé bị táo bón thì vẫn cho uống 100 - 200 ml nước/ngày. Trẻ bắt đầu ăn dặm từ 6 - 12 tháng uống 200 - 300 ml nước/ngày. Trẻ 1 - 3 tuổi uống 500 - 600 ml nước/ngày. Trẻ 3 - 5 tuổi uống 1000 ml nước/ngày. Trẻ lớn hơn 10 tuổi uống bằng người lớn: 1500 - 2000 ml nước/ngày. - Ăn nhiều rau xanh và quả chín: Chọn các loại rau quả có tính chất nhận tràng: rau khoai lang, mồng tơi, củ khoai lang, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi. Nên tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau, quả chín từ nhỏ. - Chọn loại sữa không gây táo bón: Có bổ sung thêm chất xơ, pha sữa với nước cháo loãng hoặc nước bột khoai lang nghiền (đối với trẻ nuôi sữa ngoài). - Trẻ lớn: Không nên ăn các loại hoa quả có vị chát: Ổi, hồng xiêm, bánh kẹo, nước uống có gas, cà phê... - Điều trị táo bón cho mẹ: nếu mẹ bị táo bón khi nuôi con bú phải điều trị kịp thời, cách tốt nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống của mẹ. Chế độ vận động: - Tăng cường vận động cơ thành bụng và cơ tròn hậu môn: Chạy nhảy nô đùa, tập thể dục, thể thao (trẻ lớn). - Xoa bụng cho trẻ: Theo khung đại tràng từ phải qua trái ngày 3 - 4 lần vào khoảng cách giữa 2 bữa ăn (trẻ dưới 1 tuổi). - Vệ sinh đại tiện: Tập cho trẻ đại tiện đúng giờ quy định, trẻ nhỏ thì xi ị hoặc cho trẻ ngồi bô vào một giờ nhất định trong ngày, đồng thời xoa bụng. Dùng các sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón: như men vi sinh, chất xơ (Inulin), các sản phẩm hỗ trợ táo bón. Điều trị các bệnh còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu nếu có. Hiện nay, đã có men vi sinh Golden LAB được phân lập từ kim chi Hàn Quốc, với công thức độc đáo gồm hệ men vi sinh thiên nhiên (Probiotic) và hệ chất xơ thực phẩm (Prebiotic). Golden LAB giúp bé hết táo bón, đồng thời kích thích bé ăn ngon miệng, tăng cường hấp thu dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch, cho bé một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng trưởng tốt cũng như phòng tránh còi xương, suy dinh dưỡng. Có thể dùng Golden LAB thành từng đợt hoặc dùng thường xuyên để phòng tránh táo bón và tăng cường sức khỏe cho trẻ. Ngoài ra, nếu trẻ có biểu hiện của bệnh trĩ như chảy máu khi đi cầu, búi trĩ xuất hiện, có thể dùng thêm sản phẩm An Trĩ Vương để giúp bé tránh xa những rắc rối khi đi cầu. Những trường hợp táo bón cần phải cho trẻ đi khám tại bệnh viện - Táo bón kéo dài trên 1 tuần, thay đổi chế độ ăn và dùng biện pháp hỗ trợ không có tác dụng - Táo bón sau khi trẻ mới sinh, chướng bụng - Táo bón ảnh hưởng đến tiêu hóa: Kém ăn, gầy sút, suy dinh dưỡng, kèm theo nôn Thụt tháo: Là biện pháp cuối cùng nếu trên 3 ngày sau khi đã dùng mọi cách trên mà bé vẫn không đi ngoài được. Hãy dùng nước ấm hoặc dung dịch muối 0,9% (dung dịch muối đẳng trương) bơm vào hậu môn 100 – 150ml. Gọi (04) 39 959 969 hoặc (04) 39 960 886 Để được Tư vấn - Giải đáp miễn phí Những vấn đề liên quan đến B ỆNH TI ÊU HO Á http://duocphamvinhgia.vn/Ladoth/58/CategoriesID/420/ItemID/1299/Giai_phap_giup_be_het_tao_bon.aspx

11/5/2011 9:57:47 AM
binh-luan

vo thi phuong Trả lời

Con trai tôi đến nay được 6 tháng 10 ngày, tôi sinh sớm gần một tháng. Lúc 2,5 tháng con tôi xuất hiện một cục nhỏ như đầu ngón tay út ở trên mu gần "chim" của bé, đi siêu âm bs kết luận bé bị thoát vị bẹn trái . Cho tôi hỏi cách điều trị (khi chưa phải đi phẫu thuật)? Nếu sau thời gian nữa không thấy xuất hiện thì sau này có cần đi phẫu thuật nữa không ? Xin cảm ơn bác sĩ

2/24/2012 9:35:36 AM
binh-luan

cao xuân trung Trả lời

xin chào bác sỹ! xin bác sỹ tư vấn giúp tôi cách chữa bệnh táo bón ở trẻ sơ sinh . Con tôi được 3,5 tháng tuổi nhưng cháu bị táo bón cách đây 2 tháng, thường 1 tuần cháu mới đi đại tiện 1 lần (phải dùng thuốc bôi trơn hộ trở) dù tôi đã thay chế độ ăn và ăn nhiều rau xanh và chất sơ nhưng cháu vẫn vẫn khó đi đại tiện , tôi không cho cháu dùng sữa ngoài . xin bác sỹ tư vấn giúp tôi . Tôi xin chân thành cámơn !

2/24/2012 9:35:31 AM
binh-luan

HOANG THI DUNG Trả lời

con tôi được 3 tháng tuổi nhung chau có bu thêm sữa bột frisolac gold cứ 3 ngày cháu mới đi ngoài một lận xin hỏi bác sỹ như vậy có bi táo bón không

3/14/2012 9:56:45 AM
binh-luan

Cấn Xuân Hữu Trả lời

Con em được 13 tháng tuổị Cách đây 3 tuần trở về trước, mỗi bưa cháu ăn xét bat cháo / bưa. Nhưng từ 3 tuần trở lại đây chau không ăn cháo nưa ma chỉ ăn vai miếng cơn hạt/ bưa; vai miếng bánh cuốn / bưa; uóng sưa 1 ly nhỏ / lần uống và ăn linh tinh như chút banh mì, bánh gao, bánh quy (nói chung là ăn rất ít). cháu vẫn chơi bình thường tiểu tiện ít hơn, đại tiện 3 ngày / lần, phân rất khộ Sin hỏi bác sỹ tư vấn giúp. Địa chỉ: Cấn Xuân Hữu- xã Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Ha Giang với số điện thoại 0974598196, email [email protected]. Xin trân thành cảm ơn bác sỹ.

3/14/2012 9:56:51 AM
binh-luan

nguyễn ngọc hà Trả lời

con gái tôi năm nay hơn 2tuổi, từ khi cai sữa đến nay (2 tuổi tôi mới cai sữa cháu) cháu lười ăn, kèm với dạo này thời tiết nóng nực cháu lại càng lười ăn hơn và bị đi táo bón, tôi đã cố gắng nấu các loại canh mát như rau đay, mùng tơi cho cháu ăn nhưng vẫn đi táo, vậy xin hỏi bác sỹ cần có chế độ ăn thế nào và ăn gì để cháu khỏi bị nóng trong

5/12/2012 9:38:12 AM
Đánh giá:

Khi nào nên cho trẻ ăn cá và nên cho trẻ ăn loại cá nào?

Xin chao bac si, con em 2 tuoi chau rat thich an ca. Vay an ca nhieu co tot cho tre khong? Xin Bac si vui long tu van cho em, em xin cam on!


Khi nao nen cho tre an ca va nen cho tre an loai ca nao?


Xin chao bac si, con em 2 tuoi chau rat thich an ca. Vay an ca nhieu co tot cho tre khong? Xin Bac si vui long tu van cho em, em xin cam on!


Ca la nguon thuc pham giau protein, va trong ca co chua nhung chat beo rat co loi cho suc khoe nhu omega 3 axit, DHA va EPA (nhung loai chat beo nay co the khong the tu tong hop duoc va cung co rat it trong cac nguon thuc pham tu dong hay thuc vat). Day la nhung chat beo so di rat quan trong la boi no la thanh phan quan trong tham gia su phat trien cua nao bo, tri thong minh va mat cua tre.

 

Them vao do, trong ca chua rat it thanh phan chat beo gay hai cho co the so voi nhung nguon thuc pham co nguon goc tu dong vat khac. Theo cac chuyen gia, ca tre em va nguoi lon nen bo sung mon ca vao thuc don cua minh moi tuan hai lan.

 

Khi nao nen cho be an ca?

 

Ca tuy duoc xem nhu mot loai thuc pham chuc nang tuyet voi, tuy nhien doi voi tre nho, viec lua chon thoi diem cho tre an ca lai la mot dieu rat quan trong.

 

Theo y kien tu phia cac chuyen gia, ban khong nen cho tre an ca neu nhu tre duoi 10 thang tuoi. Boi khi do he thong mien dich cung nhu he thong tieu hoa cua tre chua that su hoan thien.

 

Thay vao do, ban doi cho den khi tre lon hon 10 thang tuoi hoac truoc 12 thang tuoi hay bat dau cho be an ca. Va cung can nhac ban rang ban nen cho be an nhung nhom thuc pham khac truoc khi cho tre an ca.

 

Neu nhu trong gia dinh ban co thanh vien bi tien su cua benh di ung thuoc hay thuc an, hen suyen hoac nhung can benh man tinh khac, ban nen hoan viec cho tre an ca lai ma hay doi cho toi khi tre duoc 3 tuoi.

 

Lam cach nao de biet tre bi di ung voi ca?

 

Mot vai bieu hien cua chung di ung thuc pham nhu moi sung phong, mat phu ne, da phat ban, non mua, tieu chay, tho kho khe va dau bung. Khi thay tre co nhung bieu hien tren kem theo hien tuong quay kho thi co the be dang bi di ung voi ca.

 

De viec cho be an ca duoc an toan, dau tien ban hay cho be an voi mot luong it, khoang nua thia thit ca da nau chin va bo xuong, sau do nghien nhuyen va cho tre an nhu mot mon an chinh trong khau phan an.

 

Ngoai ra co the tron lan ca cung voi khoai tay xay nhuyen cung la mot mon rat khoai khau cua nhieu tre nho.

 

Neu be co nhung bieu hien cua trieu chung di ung ban nen dung ngay viec cho be an ca, trong truong hop tre co nhung bieu hien nghiem trong hay mau chong dua tre toi gap bac si.

 

Loai ca nao nen cho tre an?

 

Doi voi tre nho tot nhat ban nen cho be an nhung loai ca co thit mau trang, vi loai ca nay giup tre de tieu hoa va co nguy co rat thap gay nen chung di ung.

 

Cac loai ca duoc khuyen dung nhu ca chim, ca bon, ca tuyet. Ban cung can hieu rang cac loai ca nuoc lanh se chua ham luong omega 3 axit nhieu hon va it chua thuy ngan hon so voi cac loai ca thong thuong khac. Chinh vi the loai ca thit trang rat thich hop cho be yeu.

 

Loai ca nao nen tranh?

 

Nen tranh cho tre an nhung loai ca nhu ca kiem, ca map boi chung chua ham luong thuy ngan cao va gay nen nhung anh huong den su phat trien cua bo nao cung nhu he thong cac day than kinh, dan toi ngo doc.

 

Con cac loai hai san khac nhu cua, so, oc, hen ban cung chua nen cho be an neu nhu tre chua day 3 tuoi.

 

Neu ban co y dinh cho tre an ca dong hop san, nen chon loai ca ngam dau thay vi ngam trong nuoc muoi, boi nhung loai ca ngam trong nuoc muoi thuong co chua ham luong muoi lon khong tot cho tre.

 

Cac mon nhu goi ca, ca dam nuoc xot can tuyet doi khong nen cho tre an de phong nguy co bi ngo doc.

 

Chuc be hay an chong lon!

Bs.thuocbietduoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212