Làm thế nào khi trẻ lười ăn - Chế độ ăn của trẻ 7-8 tháng tuổi

      dương thị thuý hằng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
chào bác sĩ! tôi muốn hỏi con tôi được 7 tháng rưỡi rồi những khi cho ăn thì nó cứ phì, lười thức ăn ra chứ không chịu ăn. Xin bác sĩ chỉ cho tôi cách để chăm sóc bé, bé bảy tháng rưỡi mà được bảy ký rưỡi vậy có ít ký quá không vậy bác sĩ . Xin cảm ơn bác sĩ
Làm thế nào khi trẻ lười ăn - Chế độ ăn của trẻ 7-8 tháng tuổi

Bạn không nói rõ trong thư trẻ là bé trai hay bé gái nên chúng tôi mời bạn tham khảo Bảng theo dõi chiều cao – cân nặng của bé để biết thêm về tình trạng của bé (http://www.thuocbietduoc.com.vn/hoi-dap/suc-khoe-thuoc-6-0-1811.aspx )

 

Việc trẻ không chịu ăn quả là một điều rất khổ tâm cho người mẹ. Vấn đề ở đây là nên xem lại cách cho ăn và các loại bột, cần phải cho bé ăn theo đúng độ tuổi.

Từ tháng thứ bẩy hoặc tháng thứ 8 bạn có thể cho thêm dần các loại ngũ cốc vào bữa ăn của bé như gạo hoặc những thực phẩm làm từ bột mì. Bạn chỉ việc cho cùng ngũ cốc vào nấu cũng các nguyên liệu trên rồi xay như vẫn làm. Bạn cũng cho thêm dần ít muối, thật ít thôi, và chút dầu ăn. Bạn vẫn cho bé ăn khẩu phần sữa buổi trưa nhưng bạn cũng sẽ để ý thấy bé ăn tăng dần số lượng bữa ăn trưa và bỏ dần bữa sữa, điều này là bình thường và nếu bé không còn muốn uống sữa sau khi ăn thì bạn đừng ép, có thể cắt bữa sữa của buổi trưa.

 

Trong một ngày bạn nên cho cháu ăn khoảng 5 bữa, bao gồm :

 

- Sáng: Bú mẹ (hoặc sữa bột); sau 1 giờ sẽ cho uống thêm một chút nước quả (bằng muỗng); khoảng 10g sẽ ăn rau củ nghiền hoặc cháo pha sữa.

 

- Đến trưa sẽ ăn bột; Bữa ăn thêm buổi chiều của bé, ngoài hoa quả nghiền, bạn có thể cho bé ăn thêm một hộp sữa chua, như của Vinamilk là được, vẫn cho bé uống sữa sau đó.

Hoa quả cho bé ăn nguội, sữa chua lấy ra khỏi tủ lạnh 15' cho bớt lạnh trước khi khi cho bé ăn. Nếu bạn thấy bé muốn nhấm nháp một chiếc bánh qui thì cũng cho bé ăn, chọn loại bánh qui bơ, dễ tan, ít đường.

 

- Đến chiều Bú sữa mẹ;  bữa ăn tối nếu bé bú sữa mẹ thì bạn có thể cho bé ăn thêm bữa ăn dặm, không muộn quá, chọn thực đơn dễ tiêu, tránh các loại rau có ga làm đầy bụng như cải bắp, su hào... Sau đó là khẩu phần sữa buổi tối. Nếu bé ăn sữa bột, không bú mẹ, mà bạn thấy bé chưa cần phải ăn dặm bữa tối thì có thể cho ít bột ngũ cốc nêu có, hoặc nước cháo đặc vào bình sữa bột của bé.

 

Ngoài ra bạn nên thay bột bằng hoa quả nghiền cho lạ miệng (có thể thay một số ngày trong tuần thôi) và chú ý đến việc cho bú sữa.

 

Cách cho ăn cũng rất quan trọng, trẻ nhỏ thường khá gắn bó với mẹ (chỉ chịu bú mẹ ), vì vậy người cho trẻ ăn bột (có thể là ông / bà hay người giúp việc) phải biết cách tạo sự gắn bó tốt với trẻ, làm cho trẻ có cảm giác thích ăn. Bạn nên tranh thủ các ngày thứ bảy, chủ nhật để xem lại cách cho ăn của người thân để có thể góp ý hoặc cùng tham gia để tạo sự hứng thú cho trẻ trong việc ăn hơn.

 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyễn tiến dũng Trả lời

Bệnh viêm mao mạch dị ứng sau khi điều trị băng thuốc có tự hết được không bac sị hay bệnh này sẽ theo người bệnh mai. Phaỉu chữa như thế nào để tránh được bệnh viêm thân. Khi nào thì biết bệnh dang phát triển manh. Mong bác sĩ sớm trả lọi Cảm ơn bac sí

8/8/2010 2:12:29 PM
binh-luan

quỳnh Trả lời

bệnh này có hết đc hay k thưa bác sĩ ? cháu đc biết là căn bệnh này k chữa khỏi đc ma sẽ mang trong mình suốt cuộc đời!

1/17/2011 8:29:15 AM
binh-luan

Cao Xuan Nghia Trả lời

viem mao mach di ung co chua khoi dk k bac si.thoi gian la bao nhieu.khi da khoi benh thi co the mua dong toi se quay lai dk k?

5/10/2011 3:35:14 PM
Đánh giá:

Làm thế nào khi trẻ lười ăn - Chế độ ăn của trẻ 7-8 tháng tuổi

chào bác sĩ! tôi muốn hỏi con tôi được 7 tháng rưỡi rồi những khi cho ăn thì nó cứ phì, lười thức ăn ra chứ không chịu ăn. Xin bác sĩ chỉ cho tôi cách để chăm sóc bé, bé bảy tháng rưỡi mà được bảy ký rưỡi vậy có ít ký quá không vậy bác sĩ . Xin cảm ơn bác sĩ


Lam the nao khi tre luoi an - Che do an cua tre 7-8 thang tuoi


chao bac si! toi muon hoi con toi duoc 7 thang ruoi roi nhung khi cho an thi no cu phi, luoi thuc an ra chu khong chiu an. Xin bac si chi cho toi cach de cham soc be, be bay thang ruoi ma duoc bay ky ruoi vay co it ky qua khong vay bac si . Xin cam on bac si


Ban khong noi ro trong thu tre la be trai hay be gai nen chung toi moi ban tham khao Bang theo doi chieu cao – can nang cua be de biet them ve tinh trang cua be (http://www.thuocbietduoc.com.vn/hoi-dap/suc-khoe-thuoc-6-0-1811.aspx )

 

Viec tre khong chiu an qua la mot dieu rat kho tam cho nguoi me. Van de o day la nen xem lai cach cho an va cac loai bot, can phai cho be an theo dung do tuoi.

Tu thang thu bay hoac thang thu 8 ban co the cho them dan cac loai ngu coc vao bua an cua be nhu gao hoac nhung thuc pham lam tu bot mi. Ban chi viec cho cung ngu coc vao nau cung cac nguyen lieu tren roi xay nhu van lam. Ban cung cho them dan it muoi, that it thoi, va chut dau an. Ban van cho be an khau phan sua buoi trua nhung ban cung se de y thay be an tang dan so luong bua an trua va bo dan bua sua, dieu nay la binh thuong va neu be khong con muon uong sua sau khi an thi ban dung ep, co the cat bua sua cua buoi trua.

 

Trong mot ngay ban nen cho chau an khoang 5 bua, bao gom :

 

- Sang: Bu me (hoac sua bot); sau 1 gio se cho uong them mot chut nuoc qua (bang muong); khoang 10g se an rau cu nghien hoac chao pha sua.

 

- Den trua se an bot; Bua an them buoi chieu cua be, ngoai hoa qua nghien, ban co the cho be an them mot hop sua chua, nhu cua Vinamilk la duoc, van cho be uong sua sau do.

Hoa qua cho be an nguoi, sua chua lay ra khoi tu lanh 15' cho bot lanh truoc khi khi cho be an. Neu ban thay be muon nham nhap mot chiec banh qui thi cung cho be an, chon loai banh qui bo, de tan, it duong.

 

- Den chieu Bu sua me;  bua an toi neu be bu sua me thi ban co the cho be an them bua an dam, khong muon qua, chon thuc don de tieu, tranh cac loai rau co ga lam day bung nhu cai bap, su hao... Sau do la khau phan sua buoi toi. Neu be an sua bot, khong bu me, ma ban thay be chua can phai an dam bua toi thi co the cho it bot ngu coc neu co, hoac nuoc chao dac vao binh sua bot cua be.

 

Ngoai ra ban nen thay bot bang hoa qua nghien cho la mieng (co the thay mot so ngay trong tuan thoi) va chu y den viec cho bu sua.

 

Cach cho an cung rat quan trong, tre nho thuong kha gan bo voi me (chi chiu bu me ), vi vay nguoi cho tre an bot (co the la ong / ba hay nguoi giup viec) phai biet cach tao su gan bo tot voi tre, lam cho tre co cam giac thich an. Ban nen tranh thu cac ngay thu bay, chu nhat de xem lai cach cho an cua nguoi than de co the gop y hoac cung tham gia de tao su hung thu cho tre trong viec an hon.

 

Chuc ban va gia dinh suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212