Điều trị nấm tóc ở trẻ em

      Vũ văn Chuyển - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin quý báo cho biết chữa Nấm tóc do chủng microsporum bằng loại thuốc nào, cho trẻ từ 7tuổi đến 12tuổi ? Xin trân trọng cảm ơn quý báo ./.
Điều trị nấm tóc ở trẻ em

Nấm tóc gặp ở trẻ em và cả ở người lớn thường do chủng trichophyton, microsporum. Bệnh lây từ người sang người do dùng chung mũ, lược hay lây từ các súc vật (chó, mèo...) sang người. Trong tập thể vườn trẻ, mẫu giáo, trường học, bệnh có thể lây hàng loạt.

 

Biểu hiện: Trên da đầu có đám mảng viêm đỏ giới hạn rõ hoặc không, có vảy trắng, có khi vảy trắng bao quanh chân tóc (dấu hiệu đi bít tất). Tóc bị phạt gãy còn lại mẩu ngắn cách da đầu 1-3 mm đến 1-2 cm, có khi chỉ còn lại chấm đen. Riêng loại nấm thể thâm nhiễm mưng mủ (kerion de celse) là đám kích thước vài cm, có nhiều áp-xe nhỏ có mủ, vảy tiết, tóc bị gãy rụng, xét nghiệm nấm dương tính.

 

Điều trị nấm tóc: hiện nay có nhiều thuốc chống nấm tốt như mỡ clotrimazol, kem nizoral, lamisil, viên uống ketoconazol, nizoral, sporal.

 

Đối với bé trai, tốt nhất là cắt trụi tóc đi một đợt. Nhìn chung, nấm tóc phải được thầy thuốc chuyên khoa chẩn đoán, chỉ định và theo dõi điều trị chính xác mới có thể đạt kết quả. Gia đình không nên tự động mua thuốc điều trị cho trẻ, rất dễ gây tai biến.

 

Bạn có thể cho bé đi khám và làm xét nghiệm tại Viện Da liễu TƯ để chẩn đoán chính xác bệnh. Việc điều trị nấm thường lâu dài và kiên nhẫn, ngoài ra cần tránh các tác nhân gây bệnh tái phát. Vì vậy bạn cần tuân thủ chế độ điều trị và cho bé tái khám sau mỗi đợt điều trị.

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục của chúng tôi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyễn kim tuyến Trả lời

Tôi bị trễ kinh 1 tuần rồi, mà may lần trước chỉ trễ 2,3 ngày thôi hoặc sớm 2,3 ngày thôi. Tôi có thai không? Nhưng tôi bị nhân xơ tử cung và huyết trắng nữa nếu có thai sau này có anh hưởng đến em bé không. Nhưng mà tôi thì chưa muốn có em bé bây giờ . chúng tôi còn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Rất mong nhậ được câu trả lời. Tôi xin CT cám ơn!

9/9/2011 11:06:11 AM
binh-luan

hải ly Trả lời

âm đạo bị ra nhiều huyết trắng màu trắng như sữa nhưng lại sền sệt, thường thì không ra nhưng khi ngủ dậy thì ra nhiều hơn không chảy ra thành nước mà phải dùng giấy lau thì mới nhìn thấy . xin hỏi bác sỹ tôi có vấn đề gì về sức khoẻ không ạ ?

9/9/2011 11:06:17 AM
binh-luan

Hồ Mỹ Xuyên Trả lời

Kính gửi: Chuyên mục phụ khoa Hiện nay tôi đang bị huyết trắng, Tôi có đi khám bệnh ở Bệnh viện phụ sản An Đông về bệnh huyết trắng nhưng bác sĩ nói là bệnh huyết trắng đối với phụ nữ ai cũng cọ Do cơ thể nóng quá nên cũng bi. Nhưng càng ngày tôi thấy mình bị hoài không hệt , mấy ngày nay tôi có cảm giác ngứa khó chiu. Bác sĩ cho tôi lời khuyên, nên khám ở đâu để tôi có thể chữa hết bênh. xin chân thành cám ơn

9/9/2011 11:06:22 AM
binh-luan

quyen Trả lời

tôi năm nay 30tuổi đã sinh con một lân.tôi thường ra khí hư màu trắng đục nhưng không có mùi, không ngứa không đau,khi quan hệ cũng không rát .hỏi có phải bị viêm không?

9/9/2011 11:06:28 AM
binh-luan

nguyễn thị Quyên Trả lời

tôi bị u nang buồng chứng và vừa phải phẫu thuât.vậy liệu em có thai được nữa không?

9/9/2011 11:06:06 AM
binh-luan

nguyễn thị kim thùy Trả lời

tôi bị huyết trắng ngay cả những ngày không có kinh nguyêt.huyết trắng của tôi có màu vàng,va ra nhiều,thuòng bị ngứa dưới bộ phận sinh dục mà tôi đang học,chưa quan hệ tinh dục với ai cả vậy tôi bị bênh gì

12/23/2011 2:50:28 PM
binh-luan

trúc Trả lời

tôi đang dùng biện pháp tránh thai là đặt vòng. Giờ tôi muốn chuyển sang dùng biện pháp là uống thuốc ngừa thai hàng ngày, Bác sỹ có thể cho tôi biết dùng thuốc ngừa thai lâu năm thì sau này khả năng có con lại có cao không ah. Tôi cũng có nghe nhiều người nói rằng nếu dùng lâu quá thì sau này sẽ khó thụ thai. xin cảm ơn bác sỹ .

2/10/2012 2:28:21 PM
binh-luan

phan ngọc huỳnh Trả lời

chào bác sĩ , cho em xin hỏi , kinh nguyệt em không dều , mỗi tháng vẫn có hành kinh bình thường như không đúng ngày , gần đây em uống cao ich mẫu , tại sao lai ra huyết trắng lại hôi , bác sĩ tư vấn giùm em , em cảm ơn .

3/27/2012 8:30:59 PM
binh-luan

dan dan Trả lời

hai bên môi âm đạo của em mấy hôm nay thấy nổi những hạt nhỏ đỏ, có lúc thấy ngứa, nhưng ko có mùi hôi. Làm sao để chữa khỏi đây? Kinh nguyệt em thường không đều, từ khi lúc 18t có lần đầu tiên tới giờ, có lúc vài tháng có lần, có khi cả năm mới có lần, em có đi khám bác sĩ bảo không sao, do em ốm quá, và do di truyền từ me. Em thường có huyết trắng nhiều, nhưng không có mùi hôi hay màu khác la. Như vậy có phải e có bệnh gì không? Mọi người giúp e với và gửi về qua địa chỉ email nhé: [email protected] Cảm ơn mọi người rất nhiều, mong mọi người sớm hồi âm.

4/13/2012 8:58:24 PM
Đánh giá:

Điều trị nấm tóc ở trẻ em

Xin quý báo cho biết chữa Nấm tóc do chủng microsporum bằng loại thuốc nào, cho trẻ từ 7tuổi đến 12tuổi ? Xin trân trọng cảm ơn quý báo ./.


Dieu tri nam toc o tre em


Xin quy bao cho biet chua Nam toc do chung microsporum bang loai thuoc nao, cho tre tu 7tuoi den 12tuoi ? Xin tran trong cam on quy bao ./.


Nam toc gap o tre em va ca o nguoi lon thuong do chung trichophyton, microsporum. Benh lay tu nguoi sang nguoi do dung chung mu, luoc hay lay tu cac suc vat (cho, meo...) sang nguoi. Trong tap the vuon tre, mau giao, truong hoc, benh co the lay hang loat.

 

Bieu hien: Tren da dau co dam mang viem do gioi han ro hoac khong, co vay trang, co khi vay trang bao quanh chan toc (dau hieu di bit tat). Toc bi phat gay con lai mau ngan cach da dau 1-3 mm den 1-2 cm, co khi chi con lai cham den. Rieng loai nam the tham nhiem mung mu (kerion de celse) la dam kich thuoc vai cm, co nhieu ap-xe nho co mu, vay tiet, toc bi gay rung, xet nghiem nam duong tinh.

 

Dieu tri nam toc: hien nay co nhieu thuoc chong nam tot nhu mo clotrimazol, kem nizoral, lamisil, vien uong ketoconazol, nizoral, sporal.

 

Doi voi be trai, tot nhat la cat trui toc di mot dot. Nhin chung, nam toc phai duoc thay thuoc chuyen khoa chan doan, chi dinh va theo doi dieu tri chinh xac moi co the dat ket qua. Gia dinh khong nen tu dong mua thuoc dieu tri cho tre, rat de gay tai bien.

 

Ban co the cho be di kham va lam xet nghiem tai Vien Da lieu TU de chan doan chinh xac benh. Viec dieu tri nam thuong lau dai va kien nhan, ngoai ra can tranh cac tac nhan gay benh tai phat. Vi vay ban can tuan thu che do dieu tri va cho be tai kham sau moi dot dieu tri.

 

Cam on ban da gui cau hoi toi chuyen muc cua chung toi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212