Sự phát triển tinh thần vận động của trẻ từ 7 - 9 tháng ?

      Nguyễn thị minh Nguyệt - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
con tôi được 8 tháng, nặng 8 kg nhưng vẫn chưa mọc răng, cháu cũng chưa biết bò . Như vậy con tôi có phải bị thiếu can xi không?
Sự phát triển tinh thần vận động của trẻ từ 7 - 9 tháng ?

1. Trong thư bạn không nói rõ lúc mới sinh bé cân nặng là bao nhiêu? Nhưng thông thường trẻ 8 tháng cân nặng là:

-         Trẻ trai: từ 6,9 đến 10,8 kg là bình thường.

-         Trẻ gái: từ 6,3 đến 10,1kg là bình thường.

2. Bạn có thể tham khảo xem sự phát triển tinh thần vận động của trẻ 7 – 9 tháng:

-         Tự ngồi vững vàng.

-         Gặp người lạ trẻ có phản ứng, không chịu cho bế và có khi còn khóc khi người lạ bế.

-         Trẻ có thể tự cầm bánh đưa vào miệng ăn, đưa đồ chơi từ tay này sang tay khác, biết vẫy tay chào, vỗ tay hoan hô.

-         Cầm được đồ vật ở cả hai tay, có thể đập vào nhau để có tiếng động hoặc biết bỏ một cái để lấy cái khác. Vì vậy, trẻ rấtthích các đồ chơi có tiếng động ( chuông, quả lắc…).

-         Sự kết hợp giữa các cảm giác tai nghe, mắt thấy, tay sờ miệng nếm, mũi ngửi giups cho trẻ dần dần nhìn nhận các thuộctính của đồ vật. Đó là bước đầu tiên phát triển trí tuệ không nhờ cảm giác về vận động

-         Biết phát âm bàbà, ma ma.

-         Trẻ được 9 tháng : Ngồi vững lâu hơn, bò trên bàn tay và bàn chân, bắt đầu vịn lên thành giường, thành ghế để đứng lên. Có thể nhặt vật nhỏ bằng ngón tay cái và ngón tay trỏ. Thích phát âm a…a, ba ba, ma ma.

3. Muốn biết con bạn có phải thiếu can xi hay không bạn có thể nhập từ khoá ‘còi xương ‘ ; chậm mọc răng trong chuyên mục này của chúng tôi để có thể tìm kiếm những thông tin liên quan đến những vấn đề mà bạn đang quan tâm.

Chúc bé yêu nhà bạn khoẻ mạnh

BS Phạm Thanh Thuỷ 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Hồ thị vân anh Trả lời

Hiện nay con em dược 3 tháng đi khám bác sỉ chuẩn đoán là bị viêm phôi.Bé thường có triệu chứng ho nhiều lần,nôn ra sữa,thở mạnh ở lồng ngực nhưng vẫn bú mẹ thường xuyên,đôi khi hay quấy.vậy xin cho tôi được hỏi:bênh như the có nặng không?Giờ cần phải làm như thế nao?

9/23/2011 9:18:44 AM
binh-luan

bui manh cuong Trả lời

hiện tại con tôi hơn 07 tháng tuổi, cháu bị sốt cao hơn 2 ngày, co lúc lên tới 39 độ, đặc biệt là vào buổi chiều tối, kèm theo triệu trứng khảm giọng, khi bú thở mạnh như bị ngạt mũi . tôi cho cháu uống thuốc hạ sốt cho tre sơ sinh nhưng không khỏi . tôi mong được tư vấn . xin cảm ợn

9/23/2011 9:18:38 AM
binh-luan

Phạm Lê Phương Thảo Trả lời

Cháu của em sinh ra được mười ngày thì cháu không bú sữa nữa, bác sĩ nói cháu bị viêm phổi nặng và tim bẩm sịnh hiện giờ cháu chỉ thở bằng máy thội bác sĩ cho em hỏi bệnh của cháu em có khả năng chữa khỏi không? và có di chứng gì sau này khổng em cám ơn bác sị

9/23/2011 9:18:32 AM
binh-luan

xuyến Trả lời

con nhà tôi được 4 tháng tuổi 4 ngày trước tôi thấy cháu quấy khốc và lười ăn tôi mang tới nhà bà trạm trưởng trạm ytế xã khám bà bảo cháu bị viêm phổi và bán thuốc Clamoxyl và 6 viên màu hồng cho uống tôi cũng thấy cháu đỡ hơn nhưng lại ho nhiều,hôm qua khám lại cún vẫn chưa khỏi và tiếp tục uống thuốc đó tiếp 3 ngày lữa bây giờ cún nhà tôi ngoan ăn tốt nhưng ngủ không sâu giấc và vẫn còn ho nhiều và nặng tiếng.liệu tôi lên cho cún nhập viện điều trị hay ở nhà tiếp tục điều trị như vậy?

3/20/2012 9:11:17 AM
binh-luan

nguyen cong dinh Trả lời

con toi moi sinh chieu 10 4 2012. chau rat bu bam nhung lai bi viemphoi. bi khoc rat nhjeu. da tim tai. ia dinh toi rat lo cho chau. va da chuyen chau xang xanh paul dieu tri. hy vog chau se som khoe lai. toi thuong me con chau nhieu lam va toi mong cho tat ca cac em be dc sinh ra an toan va khoe manh. moi nguoi giong toi cung lac quan len nhe.

4/11/2012 9:08:57 AM
Đánh giá:

Sự phát triển tinh thần vận động của trẻ từ 7 - 9 tháng ?

con tôi được 8 tháng, nặng 8 kg nhưng vẫn chưa mọc răng, cháu cũng chưa biết bò . Như vậy con tôi có phải bị thiếu can xi không?


Su phat trien tinh than van dong cua tre tu 7 - 9 thang ?


con toi duoc 8 thang, nang 8 kg nhung van chua moc rang, chau cung chua biet bo . Nhu vay con toi co phai bi thieu can xi khong?


1. Trong thu ban khong noi ro luc moi sinh be can nang la bao nhieu? Nhung thong thuong tre 8 thang can nang la:

-         Tre trai: tu 6,9 den 10,8 kg la binh thuong.

-         Tre gai: tu 6,3 den 10,1kg la binh thuong.

2. Ban co the tham khao xem su phat trien tinh than van dong cua tre 7 – 9 thang:

-         Tu ngoi vung vang.

-         Gap nguoi la tre co phan ung, khong chiu cho be va co khi con khoc khi nguoi la be.

-         Tre co the tu cam banh dua vao mieng an, dua do choi tu tay nay sang tay khac, biet vay tay chao, vo tay hoan ho.

-         Cam duoc do vat o ca hai tay, co the dap vao nhau de co tieng dong hoac biet bo mot cai de lay cai khac. Vi vay, tre ratthich cac do choi co tieng dong ( chuong, qua lac…).

-         Su ket hop giua cac cam giac tai nghe, mat thay, tay so mieng nem, mui ngui giups cho tre dan dan nhin nhan cac thuoctinh cua do vat. Do la buoc dau tien phat trien tri tue khong nho cam giac ve van dong

-         Biet phat am baba, ma ma.

-         Tre duoc 9 thang : Ngoi vung lau hon, bo tren ban tay va ban chan, bat dau vin len thanh giuong, thanh ghe de dung len. Co the nhat vat nho bang ngon tay cai va ngon tay tro. Thich phat am a…a, ba ba, ma ma.

3. Muon biet con ban co phai thieu can xi hay khong ban co the nhap tu khoa ‘coi xuong ‘ ; cham moc rang trong chuyen muc nay cua chung toi de co the tim kiem nhung thong tin lien quan den nhung van de ma ban dang quan tam.

Chuc be yeu nha ban khoe manh

BS Pham Thanh Thuy 
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212