Thóp của trẻ 15 tháng tuổi

      Nguyễn Thị Huệ - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi đã được 15 tháng rồi ma thóp vẫn chưa đậyTôi đã cho cháu uống Them canxi dạng ống,Ko biêt như vậy thì có sao ko ?Cháu mới mọc 8 răng,và chạy nhanh rồi .
Thóp của trẻ 15 tháng tuổi

Thóp là vùng mềm giữa các xương sọ bên trên trán của trẻ SƠ SINH. THÓP SẼ CỨNG LẠI Ở KHOẢNG từ 8 tới 18 tháng tuổi: các xương sọ lúc đó sẽ liền lại. Nếu cháu bé đã ngoài 15 tháng tuổi mà thóp vẫn còn chưa liền thì bạn cũng không quá lo lắng.

Các bà mẹ thường thấy thóp căng ra khi cháu bé khóc: đó là việc bình thường. Cả hiện tượng nhìn thấy và sờ thấy thóp phập phồng cũng vậy.

Thóp lúc nào cũng phải dẹt và đàn hồi. Nếu thóp bị phồng căng lên thì là hiện tượng bất thường: Bé có thể bị bệnh ở màng óc. Nếu thóp hõm xuống là biểu hiện cơ thể bé thiếu nước.

Bạn cho uống thêm Canci là tốt nhưng cần phải dùng đúng liều cho trẻ

Chúc con bạn mạnh khoẻ

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nham Trả lời

cách nhận biết và cách điều trị về bệnh gan

6/10/2010 9:01:34 AM
binh-luan

Vu Thi Hue Trả lời

Xin cho hoi toi co bi mot vai trieu chung nhu hay chuong bung, di cau thinh thoang ra mau, hay met moi, kha nang sinh duc kem,ko ham muon sinh duc, an nhieu nung ko len can, nuoc tieu thi thoang sam mau, ngu hay mo mong me man, lieu toi co bi benh gan ko, toi ko dam di kham dau, toi so lam. Cam on bac si, mong bac si tra loi som nhat.

6/10/2010 9:01:21 AM
binh-luan

trần văn bắc Trả lời

thưa bác sĩ tôi bị tăng men gan ,khoảng được một năm rồi,giờ tôi xin hỏi bác sĩ nên uống thuốc gi?

9/29/2010 8:47:26 AM
binh-luan

tran van toan Trả lời

thưa chị mẹ của em bị chết vì bệnh gan, sau gần 20 năm anh trai em cũng qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo này . em thi cũng đã đi xet nghiêm rồi và cho kết quả âm tính , vậy chị cho em hỏi bệnh gan có khả năng di truyền hay không ? và bản thân em có nguy cơ mắc bệnh gan hay không ? em cảm ơn chị nhiều!

11/9/2010 8:47:18 AM
binh-luan

tran van toan Trả lời

chị thuỷ ơi làm thế nào để biết mình bi bệnh gan khi chưa co điều kiện đi khám a ? môt số dấu hiệu chẳng hạn

11/9/2010 8:47:13 AM
binh-luan

phạm thế hoài Trả lời

tôi bị dau cột sống lưng, và tiểu váng . có phải la toi bẹnh gan k? khi di khám bs bảo la viem các đốt xượng nhưng nưa năm rồi ma tôi vẫn chưa hệt mong bs tra lời sơm cho tôi ,cam ơn bs nhiệu

4/10/2011 9:25:17 PM
binh-luan

ngô thị hằng Trả lời

tôi đi hiến máu mà họ nói không cho máu được cho tôi hoi la tôi bị bệnh gi

3/15/2011 9:44:49 AM
binh-luan

trần chánh dưỡng Trả lời

thi theo toi duoc biet thi hien nay co nhung nguoi mac rat n hieu nhung can benh khac nhau cung da di nhieu noi dieu tri dung thuoc dong y... de dieu tri nhung ket qua van khong khuyen giam.thuc ra benh noi kho chua thi cung khong kho ma de thi cung khong de thuc ra no cung rat don gian.benh 1phan la do co the cua chung ta khong hap thu nhung vitamin va khoang chat can thiet trong co the.vi vay no lam co the cua chung ta mien di suc de khang lam cho suc khoe cua chung ta bi suy sup.thi do 1lan tinh co ma toi duoc nguoi ban cua toi gioi thieu toi di tham du hoi thao giup toi biet va hieu rat nhieu ve dong san pham nay.vay nhung ai that su quan tam den suc khoe cua minh va co tin la thao duoc co the chua benh hay khong thi hay lien qua yahoo cua toi hay qua so dt 01674055653 toi se co gang giup cac anh chi vuot qua can benh cua minh.

3/15/2011 9:44:38 AM
binh-luan

Nguyen cao phuong quynh Trả lời

Bs xin cho tôi hỏi là nhận kết quả xét nghiệm gan âm tính thì việc đầu tiên cần làm là gì a. làm sao để biết bệnh đang tiến triển ở giai đoan nao. nên khám và chữa trị ở bệnh viện nào là tốt nhật . xin bs trả lời sớm và chân thành cám ơn bs

4/10/2011 9:25:10 PM
binh-luan

nguyễn văn quyết Trả lời

tôi có đi khám chức năng gan ở viện paster và nhận được kết quả như sau bilirubin liên hợp 4.56 mà mức bình thường là 4.30 theo như tôi tìm hiểu thì " Tăng bilirubin liên hợp trong máu xảy ra khi tắc nghẽn các ống dẫn mật, như trong trường hợp sỏi mật hay bệnh của tế bào gan như xơ gan hoặc viêm gan." liệu tôi có bị xơ gan hay bị gì không mong bác sỹ giải đáp giùm tôi xin cảm ơn

4/17/2011 8:55:50 AM
binh-luan

nguyễn văn hảo Trả lời

TÔI THỈNH THOẢNG ĐI ĐẠI TIỆN RA MÁU.XIN HỎI LÀ DO NGUYÊN NHÂN BỆNH GÌ ?VA TÔI CÒN CẢM THẤY MỎI VÀ ĐAU 2 BÊN SƯỜN GẦN VAI .TÔI RẤT MONG ĐƯƠC BÁC SỸ TƯ VẤN CHO TÔI LA TÔI BỊ BỆNH GÌ.TÔI XIN CẢM ƠN BÁC SỸ

5/20/2011 2:24:13 PM
binh-luan

Nguyen thi Minh Chau Trả lời

Xin chào Bac sỹ! Con trai tôi được 5 tuổi, mấy hôm rồi cháu bi dị ứng nổi ban ngứa đầy người, vầ bị đi phân lỏng sau đó thấy da va lòng trắng mắt hơi vàng Vậy bác sĩ cho tôi hỏi liẹu chau co bi benh gan hay không ? Xin cảm ơn bác sĩ .

5/20/2011 2:24:01 PM
binh-luan

nguyen thi my huong Trả lời

Tôi di khám va xét nghiệm máu BS nói bị viem gan B, mà đã dương tính vây có thể chửa được ko, nhưng BS đă đưa toa thuốc cho tôi, tôi đã uống 6thang, mà nếu sau này có con có ảnh hưởng đến thai nhi ko ? Va quan hệ tình duc với chồng cũng sẽ lây chứ ?

6/20/2011 2:08:48 PM
binh-luan

hoàng sơn Trả lời

xin bác sĩ cho tôi hỏi: tôi thường bị đau bụng khi uống bia rượu, thỉnh thoảng hay đau khoảng 2, 3 ngày mới khỏi . Gần đây tôi ăn uống không được ngon miệng, ăn không tiêu và hơi khó chịu ở vùng bung. 2 bên mặt giáp vùng tai mọc mụn nhiêù . Xin hỏi có phải triệu chứng bệnh gan không ? Nghề nghiệp buộc tôi phải uống bia rượu nhiều vậy xin bác sĩ cho lời khuyên tôi có thể dùng thuốc gì để hạn chế không ạ ? Rất mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ

7/7/2011 9:59:09 AM
binh-luan

tran hanh phuc Trả lời

toi di kham va sieu ạm .. bac si noi toi bi gan lọnvay lon gan co nghuy hiem khong?

7/12/2011 4:33:03 PM
binh-luan

phạm nhật trường Trả lời

tôi xin thông báo cùng quí vị và bạn đọc : Hiện nay gia đình chúng tôi đã bao năm làm nghề thuốc đông y , và đã chữa được một số bệnh , mà có thể nói một số phương pháp y học hiện đại chưa có lối thoát , : THUỐC GIA TRUYỀN (ông trần văn cừ) ĐIỀU TRỊ: CÁC CHỨNG BỆNH NAN Y _ NAM _PHỤ_LÃO_ẤU * Tai biến _ đau màng óc *Sỏi thận _ Mật _ Giang mai *Tiểu đường _ Bướu _ Sơ gan cổ trướng _ Trĩ *suyễn _ Đau tim *Xoang sàng _ Nhức đầu kinh niên *RẰN ĐỘC CẮN DÙ SẮP CHẾT *Động kinh _ Thận _ Amiđal *Hoàng đản ( vàng da) ĐC: số 65 khu tay _ ấp hoà hơp _ xã bảo hoà _ hyện xuân lộc _ tỉnh đồng nai DT: 0613723126 Han hanh duoc phuc vu qui vi va cac ban

7/12/2011 4:32:51 PM
binh-luan

lê thị tuyết lan Trả lời

em bị đau bụng và đi káhm bác sĩ và dc bác sĩ nói là em bị bệnh gan bảo e nên đi xét nghiệm máu . Nhưng em vẫn chưa tin vì vậy đến hôm nay em vẫn chưa làm xét nghiệm .Hôm nay bạn em nhìn em và nói da em vàng lắm nhìn lại thì em thấy da rất vàng . Em bị sụt cân dù em vẫn hoạt động bình thường . Và thường hay chóng mặt nhức đầu cứ đang ngồi mà em đứng dậy là em bị choáng có khi em như muốn ngã . Đầu cứ nặng và hay quen lắm . Ăn thì chỉ một chút là cảm thấy no ko ăn đuộc nữa dù sao đó chưa đầy 1h là em lại thấy đói .... em không biết em có bị gan ko ...em xin ý kiến của bác sĩ . Em nghe nói nếu bị bệnh này thì mau phát triển lắm và cò thể dẫn đến tử vong ... em cũng hay uống rượu bia và thuốc lá cà phê không biết tình trạng bệnh của em thế nào ... mong các bác sĩ cho em lời khuyên ....

7/12/2011 4:32:43 PM
binh-luan

nguyen trong quy Trả lời

chao bs. toj k bk bj benh j chj thay tren co the xuat hjen nhug mun nho lam toj ngua khap nguoj kho chju vo cug. toj x hoj bs co faj toj mac benh gan faj k. va lam cach nao va dung thuoc j. cam on bs

10/20/2011 8:24:36 AM
binh-luan

tran thi linh phuong Trả lời

5 Nam truoc toi bi benh viem gan sieu vi B ,nhung dieu tri da khoi,nhung thoi gian gan day toi cam thay minh khong duoc khoe,mac du toi ngu rat som nhung toi van cu cam thay met moi,bieng an,va toc cua toi rung rat nhieu,moc lai rat cham,toi cam thay minh hinh nhu gan co van de ,cho nen toi muon mua thuoc gan ve uong nhung khong biet lao nao tot cho gan,nho bac si giup toi dieu nay khong??

10/20/2011 8:24:55 AM
binh-luan

Ngô Hương Trả lời

Bác sĩ cho cháu hỏi: Cháu thấy da bàn tay, chân rất vàng, mắt cũng hơi vàng, hay buồn ngủ, đau bụng, thỉnh thoảng ở chân và đùi hay tím. Có phải cháu bị bệnh gan không?

10/20/2011 8:25:05 AM
binh-luan

hoàng thị hậu Trả lời

em bị rụng tóc đã có đi khám ở bệnh viện da liễu 2 tháng nhưng không thấy tiến triển mấy . em rất buôn bác sĩ cho em bôi thuốc mix

10/20/2011 8:24:30 AM
binh-luan

VŨ ANH MINH Trả lời

Xin chào Bác Sỹ em có một số triệu trứng như sau xin hỏi có phải đó là bệnh về Gan hay không: 1. Em ngủ nằm ngủ lưng nóng rất khó chịu (ngủ nệm) 2. Đi tiểu nước vàng như nước trà (màu sậm) thường xuyên hàng ngày điều tiểu vàng. Nếu uống thật nhiều nước thì cũng đỡ vàng hợn 3. Khi em uống bia rượu thì toàn thân đỏ ửng (rất đỏ). 4. Đi cầu phân lúc nhão lúc khộng 5. Người ốm dù đã ăn uống nhiệu Xin Bác sỹ cho em hỏi có phải em bị bệnh về gan không và bị thì đi khám ở đâu là tốt ( em đang ơ Q.Bình Thạnh, Tp.HCM). Xin Cảm ơn BS.

11/4/2011 2:19:32 PM
binh-luan

nguyen quoc diep Trả lời

xin chào bác sĩ em năm nay 20 tuổi,em muốn hỏi những dấu hiệu sau co phải bị mắc bệnh về gan không,nếu mắc thì là bệnh j. hiện tương:tiết nước bọt nhiều,mệt mỏi,không ăn được,hao cân nhanh.dau bung.

11/4/2011 2:19:26 PM
binh-luan

nguyễn quỳnh hoa Trả lời

cháu chào bác sĩ, cháu dạo này thấy mệt mỏi, ăn kém, da tay, chân vàng. cháu cũng đi xét nghiệm máu , kết quả là: cháu bị gan nhiễm mỡ liệu cháu có bị bệnh gì về gan nữa không ạ ? cháu cảm ơn bác sĩ nhiều !

11/4/2011 2:19:20 PM
binh-luan

nguyen huy tuan Trả lời

e chào bác sĩ, bs cho e hỏi 1 chút a! e nam nay 24 tuội gần đây e có biểu hiện: đi tiiệu nước tiếu có màu vàng sẫm va dau bung nhẹ nưa. bs cho e hoi nhu thế có phải bệnh gan không ạ!

12/10/2011 3:33:54 PM
binh-luan

nguyễn van huy Trả lời

em đi xét nghiệm viêm gan về có kết quả như sau: HBsAg: 0.5NEG Anti HBs: >1000POS Anti HCV: 0.1NEG XIN HỎI BÁC SĨ EM CÓ BỊ BỆNH KHỔNG ?CÁM ƠN BÁC SĨ

12/10/2011 3:33:49 PM
binh-luan

Hà nhân Quang Trả lời

Tôi cho bà con địa chỉ này, đến mà lấy thuốc, nhà tôi có bác bị sơ gan, lấy thuốc về uống giờ thì khỏi rồi nhưng bác vẫn lấy uống hàng ngày, đến tận nhà chữa đấy, nhưng miễn sao là nhà ở hà nội, thái bình, tuyên quang, bà con cần thì gọi theo số này: 01676119763 ( tên là Liêm Tần - 50 tuổi)

12/10/2011 3:33:43 PM
binh-luan

ngocsuong Trả lời

thưa bác sĩ cháu tên là ngoc 21 t, 2 năm gần đây tinh trạng sức khỏe của cháu rất tệ, thường hay mệt mỏi và đau nhức khắp người, mệt, bị choáng rất nhiều , cháu trước đây bị viêm xoang mũi lệnh vách ngăn và đâu đầu vận mạch, không hiểu sao cơ thể lại như vậy, cháu nên làm gì để cải thiện sức khỏe, có nên khám tổng quát không, chi phí như thế ?bác sĩ tư vấn ngiúp ạ!

5/22/2012 9:34:42 AM
binh-luan

ngô liên Trả lời

xin hỏi bs mấy ngày hôm nay cháu thưòng xuyên đi tiểu nuớc tiểu màu xanh lá hay xanh vạng màu rất lạ ngực đau và truớng bụng xin hỏi bs cháu có phải đã mắc loại bênh gan khống và cách chữa trị như thế nào a

3/10/2012 11:50:58 AM
binh-luan

nguyen thi van Trả lời

bac si lam on cho chau hoi chut duoc khong a ? khong hieu dot nay lam sao chau thay dau va tuc o duoi ban chan nhat la dau o giua ban chan, vua dau vua tuc, bac si oi lieu chau bi benh gi vay a ? lieu benh co phai di gan cua chau nong khong a ? dot nay mat cua chau cung rat nhieu mun, chau co di xet nghiem xem chau co bi mau nhiem mo khong, nhung bac si noi gan cua chau khong lam sao, chau cam on Bac si nhieu ạ

3/19/2012 10:24:18 PM
binh-luan

chu thị sáng Trả lời

ban oi giup minh voi!minh co bieu hien man ngua khap nguoi lieu co phai minh bi mac benh viem, gan b k?neu ma moi phat hien benh thi co chua duoc ngay k?minh lo quá ?

4/8/2012 2:19:33 PM
binh-luan

DAO DUY KHUONG Trả lời

EM BI NGUA VUNG KIN, HAU MON, TRONG KE TAY, O HAI BAP DUI.CO CHO NOI NGUA TUNG MANG HUHUUHUHU LAM SAO TRI NGUA DC VAY BAC SI HUHUUHUH

4/10/2012 5:06:30 PM
binh-luan

ho thi phu Trả lời

chao bac si . cho chau hoi la dao nay ai cung bao da va long mat cua chau bi vang va keu chau di kham nhung chau ko muon di . dao nay chau an ko thay ngon,nguoi met moi, hay buon non,dau dau va hom nay cam giac thay dau va nong o vung bụng, cac trieu chung do co phai chau bi benh gan ko a ?no co nghiem trong ko ?giup ch Dien thoai :01686712331. D/C: quynh luu -nghe an

4/24/2012 2:28:06 PM
binh-luan

Nguyễn Quỳnh Trâm Trả lời

Chào Bác sĩ ,e năm nay 27 tuổi,da e vàng, đi tiểu vàng nếu uống nhiều nước thì không sao,lâu lâu bị đau bụng,sáng ngủ dậy e có cảm giác bị chướng bụng và hơi đau ở thắt lưng.năm 1997 em bị bệnh viêm gan và đã chữa khỏi .có phải bệnh của e tái lại hay không?có loại thuốc nào chữ bệnh vàng da không thưa bác sĩ .Cảm ơn bác sĩ .

4/30/2012 6:10:29 PM
binh-luan

nguyễn văn phương Trả lời

chao bac si ! bac sĩ cho tôi hỏi chút nhé ? thòi gian này tôi thấy mệt mỏi ,măt vàng ,nước tiểu vàng da vàng bác sĩ cho tôi hỏi toi măc bêng Gan gì vậy ,cach chưa như thế nào vậy ? cam on bác sĩ nhiều !!!!!

5/15/2012 8:41:09 PM
binh-luan

trinhbahoi Trả lời

- chao bac si e di xet nhgiem bi viem gan B e co nen di kham hay uon thuoc gi k ah

5/22/2012 9:34:38 AM
binh-luan

nguyễn anh minh Trả lời

năm nay em 29t, em bị mắt và da vàng từ nhỏ,hằng ngày em cũng rất ít ăn. Dạo này em thấy bụng lúc nào cũng no, hay ngứa ở cổ tay , cổ chân và bụng mới đau vùng trên rộn Vậy cho em hỏi em có bị gì về gan không?

5/25/2012 12:12:26 PM
binh-luan

luubalang Trả lời

toi thuong co trieu chung dau tuc o hai vung phoi .co phai la trieu chung cua benh phoi hay khong mong bac si tra loi giup tọi so dien thoai lien lac cua toi la...01678704301...dia chi la. thon phu tho .xa hoa hiep trung huyen dong hoa ..tinh phu yen

6/2/2012 6:42:44 PM
binh-luan

kim thị thắm Trả lời

em là thắm ở trà vinh, em xin hỏi em có nổi 1 cái hạch ở ngay nách , chừng 3cm và đau, bây giờ em có hiện tượng nổi mục đỏ ngứa kích thước rất lớn và đỏ vài ngay sau hết ngứa và không còn đỏ nữa, xin hỏi em bị mắc bệnh gì ? em có nên đi khám không ? xin cho em 1 địa chỉ tin cây.

6/2/2012 8:27:52 PM
binh-luan

nguyễn đại dương Trả lời

cháu đã bi bênh j nảy cũng đc 6t roi sốt bất thường ho lien tuc.cháu đã di 5-6cái bệnh viện rôi đều k co kết quả 6 thang nay cháu ốm di khoang 12- 15kg hiện cháu đang nầng ở bệnh viện phạm ngọc thạch chờ xét nghiệm va kiểm tra nhưng chưa co kết quả gi mông bác sy tư vấng cho chau chau xem cảm ơn!

6/5/2012 5:22:29 PM
binh-luan

nguyen thanh phong Trả lời

có thể cho em hỏi .tại sao vùng da ở vết thương của em lai có màu vàng .không biết có phải em đã bị viêm gan không .và nêu có trường hợp của em như thế nào .em đang rất hoang mang

6/10/2012 4:27:38 PM
Đánh giá:

Thóp của trẻ 15 tháng tuổi

Con tôi đã được 15 tháng rồi ma thóp vẫn chưa đậyTôi đã cho cháu uống Them canxi dạng ống,Ko biêt như vậy thì có sao ko ?Cháu mới mọc 8 răng,và chạy nhanh rồi .


Thop cua tre 15 thang tuoi


Con toi da duoc 15 thang roi ma thop van chua dayToi da cho chau uong Them canxi dang ong,Ko biet nhu vay thi co sao ko ?Chau moi moc 8 rang,va chay nhanh roi .


Thop la vung mem giua cac xuong so ben tren tran cua tre SO SINH. THOP SE CUNG LAI O KHOANG tu 8 toi 18 thang tuoi: cac xuong so luc do se lien lai. Neu chau be da ngoai 15 thang tuoi ma thop van con chua lien thi ban cung khong qua lo lang.

Cac ba me thuong thay thop cang ra khi chau be khoc: do la viec binh thuong. Ca hien tuong nhin thay va so thay thop phap phong cung vay.

Thop luc nao cung phai det va dan hoi. Neu thop bi phong cang len thi la hien tuong bat thuong: Be co the bi benh o mang oc. Neu thop hom xuong la bieu hien co the be thieu nuoc.

Ban cho uong them Canci la tot nhung can phai dung dung lieu cho tre

Chuc con ban manh khoe

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212