Táo bón ở trẻ sơ siinh?

      Nguyen Thanh Hoa - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bé nhà tôi được 5,5 tháng. Cháu đi đại tiện 3 ngày một lần, phân mêm. Cháu đã ăn dặm và tôi có bổ sung rau xanh trong các bữa ăn của cháu. Vậy cho tôi xin hỏi có phải cháu bị táo bón không,nếu đúng thì hướng chữa trị như thế nào ? Tôi xin cảm ơn!
Táo bón ở trẻ sơ siinh?

Trẻ 5,5 tháng thường đi ngoài 1 đến hai lần trong ngày. Quá trình đẩy phân ra ngoài trải qua 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: không do y muốn: Do phân tích lại ở đầu đại tràng sigma nên làm cho phần ruộtnày trở nên thẳng đứng, sau đó tụt vài trực tràng.

Giai đoạn 2: Cục phân bị đẩy xuống trực tràng, chạm vào niêm mạc trực tràng gây nên cảm giác muốn đại tiện. Trẻ rặn làm tăng áp lực trong bụng để đẩy phân qua trực tràng

Giai đoạn 3: Giai đoạn này ngắn, vừa do phản xạ vừa do ý muốn. Cơ tròn mở ra để phân thoát ra ngoài.

Táo bón hay còn gọi là phân bị tiêu hoá quá mức. Biểu hiện của phân thường là rắn, lổn nhổn như cứt dê, hoặc quá 3 ngày mới đi ngoài một lần. Con bạn 3 ngày mới đi ngoài 1 lần, phân mếm có thể trẻ chưa ăn đủ, nên chất bã để tạo phân không nhiều vì vậy phân tích tụ lâu trong đại tràng mà chưa đủ để tạo phản xạ đi ngoài, người ta goi hiện tượng này là phân đói. Vì thế bạn thử tăng cường lượng ăn cho bé trong một bữa hoặc tăng thêm số bữa ăn cho bé thử xem, nhớ là tăng lượng ăn từ từ để trẻ có thể thích nghi. đồng thời nên tăng cường cho trẻ ăn hoa quả như táo, chuối nghiền, nhưng không thay thế bữa ăn chính bằng hoa quả, cho trẻ ăn thêm rau xanh và uống nhiều nước.

Chúc bé yêu nhà bạn khoẻ mạnh.

BS Phạm Thanh Thuỷ

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

maiphuong Trả lời

xin bac si cho biet ten mot so loai thuoc lam hong nhu hoa co uy tin tren thi truong?

1/5/2010 9:15:17 AM
binh-luan

mai lien Trả lời

xin bac si xho biet ten loai cream lam hong nhu hoa co uy tin va noi ban san pham nay.

5/16/2010 9:07:19 PM
binh-luan

nguyễn thị hạnh Trả lời

xin bác sĩ cho em biết tên loại thuốc nào có uy tín và nơi bán ạ

7/7/2010 2:59:46 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Hoàng Trả lời

Phụ nữ lúc mang thai, vùng da phía dưới sẽ hay bị hiện tượng chảy xê. Đồng thời, do sự phát triển nhanh của bào thai, 1 số người da bụng rạng nứt trong quá trình mang thại Và sau khi sinh con, Em bé bú nhiều sữa quá nên đầu nhũ hoa kéo dãn rạ và tím bầm hơn => Đây là mối quan tâm ko chỉ với các AChị mà còn đối với cả toàn bộ phái đep. Mình cũng đã tìm hiểu nhiều dòng sản phẩm trên thị trượng Tuy nhiên, tất cả những dòng sản phẩm ở nước ngoài có thể chúng rất đắt, nhưng mình ko thể ngăn được những tác dụng của nọ Mình có người bà quen, họ mới chỉ bạo kinh nghiệm dùng sinh phẩm kích thích các tế bào da tăng lên và làm cho các vết rạng liền hặn Với mục đích như vậy là nuôi dưỡng tế bào da tận gốc, sản phẩm làm cho mình an tâm về tính an toàn và an tâm khi sử dụng, vì thực ra sản phẩm này đã được Viện Bỏng Quốc Gia / ĐH Y Dược HCM / ĐH Thái BÌnh, Viện Da liễu đã lâm sàng sản phẩm này cách đây 6 năm => điều này làm mình an tâm thệm Các AC nên sử dụng hoặc chỉ cho người quen của mình khi có hiện tượng đọ Chúc ứng dụng đc công tác nhạ ============= Hoàng 0907 7974 37 YM : hoang_htppt

3/29/2011 9:30:43 AM
Đánh giá:

Táo bón ở trẻ sơ siinh?

Bé nhà tôi được 5,5 tháng. Cháu đi đại tiện 3 ngày một lần, phân mêm. Cháu đã ăn dặm và tôi có bổ sung rau xanh trong các bữa ăn của cháu. Vậy cho tôi xin hỏi có phải cháu bị táo bón không,nếu đúng thì hướng chữa trị như thế nào ? Tôi xin cảm ơn!


Tao bon o tre so siinh?


Be nha toi duoc 5,5 thang. Chau di dai tien 3 ngay mot lan, phan mem. Chau da an dam va toi co bo sung rau xanh trong cac bua an cua chau. Vay cho toi xin hoi co phai chau bi tao bon khong,neu dung thi huong chua tri nhu the nao ? Toi xin cam on!


Tre 5,5 thang thuong di ngoai 1 den hai lan trong ngay. Qua trinh day phan ra ngoai trai qua 3 giai doan:
Giai doan 1: khong do y muon: Do phan tich lai o dau dai trang sigma nen lam cho phan ruotnay tro nen thang dung, sau do tut vai truc trang.

Giai doan 2: Cuc phan bi day xuong truc trang, cham vao niem mac truc trang gay nen cam giac muon dai tien. Tre ran lam tang ap luc trong bung de day phan qua truc trang

Giai doan 3: Giai doan nay ngan, vua do phan xa vua do y muon. Co tron mo ra de phan thoat ra ngoai.

Tao bon hay con goi la phan bi tieu hoa qua muc. Bieu hien cua phan thuong la ran, lon nhon nhu cut de, hoac qua 3 ngay moi di ngoai mot lan. Con ban 3 ngay moi di ngoai 1 lan, phan mem co the tre chua an du, nen chat ba de tao phan khong nhieu vi vay phan tich tu lau trong dai trang ma chua du de tao phan xa di ngoai, nguoi ta goi hien tuong nay la phan doi. Vi the ban thu tang cuong luong an cho be trong mot bua hoac tang them so bua an cho be thu xem, nho la tang luong an tu tu de tre co the thich nghi. dong thoi nen tang cuong cho tre an hoa qua nhu tao, chuoi nghien, nhung khong thay the bua an chinh bang hoa qua, cho tre an them rau xanh va uong nhieu nuoc.

Chuc be yeu nha ban khoe manh.

BS Pham Thanh Thuy

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212