Tràm ở trẻ em

      tran thi hoang lien - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cháu nhà tôi hiện nay 2 tuổi, khoảng hơn 1 tuổi thì mặt cháu lên những mảng nhỏ như bị hắc lào nhưng trong mảng đó thì lên những con rôm, sau một thời gian mảng đó tịt đi để lại những đốm trắng, tôi đã đi khám cho cháu đuợc xác định là chàm đã cho uống thuốc và bôi oxít kẽm 2 tuần rồi nhưng không khỏi hiện nay mặt cháu lên rất nhiều tôi đang bôi lá lô hội cho cháu vào buổi tối , giờ tôi phát hiện thêm ở khuỷu tay, và chân cháu cũng có và ngứa cho tôi hỏi con tôi bị bệnh gì ? dùng thuốc gì được hiện tôi đang ở yên bái tôi xin chân thành cảm ơn
Tràm ở trẻ em

Theo như bạn kể, cháu có thể bị bệnh chàm thể tạng trẻ em hay còn gọi là viêm da cơ địa trẻ em. Bệnh rất phổ biến vào mùa đông. Dựa vào biểu hiện lâm sàng chia ra làm 2 giai đoạn: chàm thể tạng trẻ còn bú (<2 tuổi) còn gọi viêm da cơ địa nhũ nhi và chàm thể tạng thời niên thiếu (>2 tuổi).

Viêm da cơ địa nhũ nhi thường xuất hiện vào lúc 3 tháng tuổi, bắt đầu là những ban đỏ ngứa 2 má sau đó hình thành mụn nước li ti như rôm, dập vỡ tạo vảy tiết và lan ra vùng trán, cằm, cổ và mặt duỗi cẳng tay, cẳng chân. Mông và vùng quấn tã lót hoàn toàn không bị bệnh. Nếu không điều trị bệnh có thể dẫn đến đỏ da toàn thân, nhiễm khuẩn thứ phát, gãi cào nhiều tạo thành những mảng da dày rất khó chữa.
 
Một số thức ăn như tôm, cá, trứng, sữa làm cho bệnh nặng lên. Nếu chàm thể tạng nhũ nhi không điều trị đúng cách sẽ dẫn đến chàm thể tạng thời niên thiếu. Bệnh mang tính chất mạn tính: khô da, dày da, bong vảy ở vị trí sau tai, mi mắt, cổ, mặt duỗi cẳng tay và khoeo chân, cổ chân. Ngứa, gãi càng làm cho bệnh nặng hơn: gãi làm da dày, da dày lại kích thích ngứa làm chobé càng gãi nhiều hơn vì gãi có cảm giác rất thích, đến khi thấy đau mới dừng lại thì da đã bị xây xước chảy máu, huyết tương tạo vảy, da càng dày hơn, ngoài ra Len dạ, lông thú là chất kích thích ngứa tăng lên.

Về điều trị, tùy theo giai đoạn của bệnh mà thầy thuốc có phương pháp điều trị thích hợp. Nhưng chủ yếu vẫn là corticoid loại nhẹ: dung dịch hydrocortisol, cream eumovate (bạn không nên sử dụng lá cây dân gian) rửa bằng các sữa làm ẩm da physiogel, cetaphyl...; uống kháng histamin như bác sĩ của bạn đã kê đơn. Tránh ăn các chất gây kích ứng da như tôm, cá, trứng, sữa trong thời gian điều trị. đặc biệt con bạn không nên gãi, cắt móng tay, băng bịt vùng tổn thương. Quang hóa trị liệu cũng có hiệu quả cao (chiếu tia UVB, UVA).

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

phan minh thư Trả lời

tôi đang uống được 4 viên marvelon của vĩ đầu tiên thì có quan hệ vợ chồng (khi đó vẫn con kinh). xin hỏi bác sĩ, sau bao nhiêu ngày uống thuốc thì quan hệ vợ chồng mới an toàn

8/8/2010 2:21:08 PM
binh-luan

nguyen ngoc quynh anh Trả lời

em moi dung qua mavẻlon duoc 1 thang nay!ngay uong vien cuoi cung thi em quen uong va e da uong lai vao sang som hom sau!toi do em co quan he!vay xin hoi lieu em co mang thai k?ngay nghi trong khoang 7 ngay chung em quan he van an toan phai ko thua bac si?

8/8/2010 2:21:03 PM
binh-luan

chinhim Trả lời

Xin hỏi bác sĩ là tôi uống nhầm vị trí viên thuốc tránh thai Maverlon thì có ảnh hưởng gì đến khả năng tránh thai không ạ ? Đáng nhẽ phải uống viên thứ 6 tuần này tôi lại uống viên thứ sáu của tuần sau ý a. Xin cảm ợn

8/8/2010 2:20:57 PM
binh-luan

pham ngoc hau Trả lời

em uong vien marvelon vien thứ nhất ngay khi thay kinh nhung den ngay hom sau lại khong thay kinh vậy triệu chứng đó có bình thuờng k?

1/22/2012 9:28:08 AM
binh-luan

Nguyen Ba Nhi Trả lời

Tôi đang bắt đầu uống vỉ maverlon 21 viên đầu tiên và bắt đầu uống từ ngày kinh đầu tiên đến viên thứ 6 thì có quan hệ (sạch kinh được 4 ngày ). Liệu tôi có thai không ? Mong Bác sĩ tư vấn giúp .Tôi đang lo . Cám ơn !

3/28/2012 11:06:52 PM
binh-luan

le anh hang Trả lời

cach day khoang 2 thang ruoi em co di tiem thuoc ngua thai , e quen de y ngay nen ko biet khi nao thuoc het tac dung nen e da dung thuoc tranh thai hang ngay hon 1 tuan roi , nhu vay co anh huong gi ko ? Nhu vay khi dung thoi gian 3 thang thuoc tiem het tac dung ma em quan he thi co the co thai ko ( em van dung thuoc hang ngay deu dan ) . Giup e voi . E cho cau tra loi som nhat . Cam on .

4/17/2012 9:41:13 AM
binh-luan

Trần thúy Liễu Trả lời

Em chào bác sĩ!Cho em hỏi là trường hợp của em trong hai tháng này em thường xuyên bị ra kinh một tháng 2 lận,Mỗi lần ra kéo dài 7 ngày nhưng ra rất ít . Cuối tháng 4 em có đi khám sức khỏe định kỳ,bác sĩ chấn đoán là bị rối loan kinh nguyêt, ( trước hai tháng e có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp )Bác sĩ cho kê toa thuốc tên Marvelon uong trong 3 tháng liên tục để kinh nguyệt ổn định rồi tạm ngựngNhư vậy có được không bác sĩ . Em đang muốn có con thứ 2 ma bị rối loạn kinh nguyệt vậy khi nào e có thể có con đươc.Bị như vậy có ảnh hưởng gì đến việc có con ko ạ . Em rất mong nhận lời khuyên của bác sĩ . EM xin cam ơn bác sĩ .

5/8/2012 4:04:15 PM
Đánh giá:

Tràm ở trẻ em

Cháu nhà tôi hiện nay 2 tuổi, khoảng hơn 1 tuổi thì mặt cháu lên những mảng nhỏ như bị hắc lào nhưng trong mảng đó thì lên những con rôm, sau một thời gian mảng đó tịt đi để lại những đốm trắng, tôi đã đi khám cho cháu đuợc xác định là chàm đã cho uống thuốc và bôi oxít kẽm 2 tuần rồi nhưng không khỏi hiện nay mặt cháu lên rất nhiều tôi đang bôi lá lô hội cho cháu vào buổi tối , giờ tôi phát hiện thêm ở khuỷu tay, và chân cháu cũng có và ngứa cho tôi hỏi con tôi bị bệnh gì ? dùng thuốc gì được hiện tôi đang ở yên bái tôi xin chân thành cảm ơn


Tram o tre em


Chau nha toi hien nay 2 tuoi, khoang hon 1 tuoi thi mat chau len nhung mang nho nhu bi hac lao nhung trong mang do thi len nhung con rom, sau mot thoi gian mang do tit di de lai nhung dom trang, toi da di kham cho chau duoc xac dinh la cham da cho uong thuoc va boi oxit kem 2 tuan roi nhung khong khoi hien nay mat chau len rat nhieu toi dang boi la lo hoi cho chau vao buoi toi , gio toi phat hien them o khuyu tay, va chan chau cung co va ngua cho toi hoi con toi bi benh gi ? dung thuoc gi duoc hien toi dang o yen bai toi xin chan thanh cam on


Theo nhu ban ke, chau co the bi benh cham the tang tre em hay con goi la viem da co dia tre em. Benh rat pho bien vao mua dong. Dua vao bieu hien lam sang chia ra lam 2 giai doan: cham the tang tre con bu (<2 tuoi) con goi viem da co dia nhu nhi va cham the tang thoi nien thieu (>2 tuoi).

Viem da co dia nhu nhi thuong xuat hien vao luc 3 thang tuoi, bat dau la nhung ban do ngua 2 ma sau do hinh thanh mun nuoc li ti nhu rom, dap vo tao vay tiet va lan ra vung tran, cam, co va mat duoi cang tay, cang chan. Mong va vung quan ta lot hoan toan khong bi benh. Neu khong dieu tri benh co the dan den do da toan than, nhiem khuan thu phat, gai cao nhieu tao thanh nhung mang da day rat kho chua.
 
Mot so thuc an nhu tom, ca, trung, sua lam cho benh nang len. Neu cham the tang nhu nhi khong dieu tri dung cach se dan den cham the tang thoi nien thieu. Benh mang tinh chat man tinh: kho da, day da, bong vay o vi tri sau tai, mi mat, co, mat duoi cang tay va khoeo chan, co chan. Ngua, gai cang lam cho benh nang hon: gai lam da day, da day lai kich thich ngua lam chobe cang gai nhieu hon vi gai co cam giac rat thich, den khi thay dau moi dung lai thi da da bi xay xuoc chay mau, huyet tuong tao vay, da cang day hon, ngoai ra Len da, long thu la chat kich thich ngua tang len.

Ve dieu tri, tuy theo giai doan cua benh ma thay thuoc co phuong phap dieu tri thich hop. Nhung chu yeu van la corticoid loai nhe: dung dich hydrocortisol, cream eumovate (ban khong nen su dung la cay dan gian) rua bang cac sua lam am da physiogel, cetaphyl...; uong khang histamin nhu bac si cua ban da ke don. Tranh an cac chat gay kich ung da nhu tom, ca, trung, sua trong thoi gian dieu tri. dac biet con ban khong nen gai, cat mong tay, bang bit vung ton thuong. Quang hoa tri lieu cung co hieu qua cao (chieu tia UVB, UVA).

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212