Điều trị hẹp bao quy đầu

      phạm hoàng tân - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em bị hẹp bao quy đầu mỗi lần đi tiểu rất khó khăn và hay ngứa ngáy khó chiu. mỗi lần quan hệ sau 1 - 2 ngày thì có hiện tượng xưng to và rất là đau . cho em hỏi có cách nào để điều trị khộng nếu kéo dài có bị sao khộng và sau này em có thể sinh con không . điều trị như thế nào là hợp lý nhất . nó có ảnh hưởng đến các vấn đề khác không
Điều trị hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu là phần da chụp lên chót đầu của dương vật (gọi là quy đầu); nam giới sinh ra ai cũng có bao quy đầu, không có là bệnh (trong bệnh lỗ tiểu đóng thấp, bao quy đầu không che kín quy đầu).

 

Hẹp bao quy đầu (tiếng Anh là phimosis) chỉ trường hợp bao da quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu được. Bình thường, người nam khi đến tuổi trưởng thành thì lớp da bao ngoài dương vật (gọi là da quy đầu) sẽ tuột xuống ít hoặc nhiều khi dương vật cương cứng để lộ quy đầu. Ở một số thiếu niên lớp da này vẫn bao lấy toàn bộ phần đầu dương vật chỉ chừa lại một lỗ nhỏ để tháo nước tiểu. Do đó, nước tiểu thường còn sót lại bên trong bọc da, đóng cặn, gây khó khăn cho việc giữ gìn vệ sinh. Nếu không chữa, có thể làm viêm quy đầu hoặc gây ung thư dương vật. Hẹp bao quy đầu nếu chít hẳn thì gây bí tiểu, nếu chít khá chặt thì gây tiểu khó. Người bị hẹp bao quy đầu dễ bị nhiễm trùng tiểu hơn (gấp 20 lần) người bình thường. Ngoài ra, lỗ tiểu cũng dễ bị hẹp và họ dễ bị ung thư dương vật hơn cũng như người vợ dễ bị ung thư cổ tử cung hơn. Tất cả là do chất bợn dơ hôi hám đọng lại bên dưới bao.

 

Khi trưởng thành, hẹp bao quy đầu làm cho đau khi dương vật cương cứng, có khi còn không cương được. Do đó nên điều trị trường hợp heph bao quy đầu mới tiếp tục quan hệ tình dục tránh các biến chứng và gây cảm giác đau khi quan hệ và đặc biệt là có thể làm cho người phụ nữ dễ mắc ung thư tử cung hơn.

 

Cắt da quy đầu là một phẫu thuật đơn giản, chỉ cần gây tê tại chỗ đối với người lớn (trẻ em thì phải gây mê), mất khoảng 15-20 phút là xong. 3-4 ngày sau khi mổ vết thương sẽ lành, nhưng phải kiêng giao hợp trong 10-15 ngày mới đảm bảo không bung vết mổ. Tai biến hay gặp nhất của cắt da quy đầu là nhiễm trùng vết mổ, chỉ gây ra sẹo xấu chứ da dương vật thì cực kỳ dễ lành.

 

Trước đây, ở những quốc gia mà bao quy đầu được cắt đại trà ở trẻ em thì đôi khi có trường hợp cắt phạm phải quy đầu. Trường hợp này cực hiếm nên không cần phải lo lắng. Nếu có cắt phạm quy đầu thì phải khâu lại, quy đầu sẽ méo mó một chút nhưng chức năng vẫn bình thường. Tai biến thứ hai là chảy máu, tuy không chết ai nhưng cần mổ lại ngay để cầm máu. Thời gian lành vết thương sẽ lâu hơn vài ba ngày và không để lại di chứng gì khác.

 

Chi phí cho 1 ca phẫu thuật cắt bao quy đầu chỉ khoảng 200.000 đ mà thôi. Bạn có thể đến các trung tâm y tế chuyên khoa ngoại để được phẫu thuật.

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyễn Bình Hiếu Trả lời

Em đi khám phụ khoa được xác định bị viêm âm đạo, cổ tử cung. Em nghe nói bị viêm thường gây tắc vòi trứng, bác sĩ siêu âm ổ bụng nói tử cung, buồng trứng của em bình thường. Em muốn hỏi siêu âm như vậy có phát hiện em có bị tắc vòi trứng hay không?

8/9/2010 1:21:58 PM
binh-luan

lê thị trang Trả lời

em năm nay tuổi, em đã phá thai cách đây 3.5 nhưng đến nay vẫn chưa có kịnh em đi khám thì các bác sĩ bảo là do ảnh hưởng của thuốc nạo thai nên chưa có kinh. về nhà thì 0.5 tháng sau có .Nhưng 0.5 tháng sau vẫn chưa có . cho em hỏi là em bị ảnh hưởng gì đến sau này khộng ? Vợ chồng em quan hệ vẫn bình thường, tháng đầu phá thai em có uống thuốc tránh thai tôc loại hồng, em lo lắng quá rất mong lời chia sẽ của bác sĩ!

8/9/2010 1:22:18 PM
binh-luan

lê thị trang Trả lời

em năm nay 28 tuổi, em đã phá thai cách đây 3.5 nhưng không có kinh, tháng đầu phá thai em sợ có thai lại nên khi quan hệ vợ chồng em đã uống thuốc tránh thai cấp tộc, cho em hỏi vậy có phải là do ảnh hưởng của thuốc hay không ?: có ảnh hưởng đến sinh com sau này không ?có em bị vô sinh ôọng em cám ơn bác sĩ nhiều

8/9/2010 1:21:52 PM
binh-luan

nguyenhoangbang Trả lời

em phá thai duoc 15 thang rồi mà không thấy có thai lai.em lo lậmm kinh nguyệt của em khong điệucó khi 3 tháng mới thấy lai.em rất muốn có thạiem phải làm sao

8/9/2010 1:22:13 PM
binh-luan

Hà thị TXKK Trả lời

em 21 tuổi và em bị hành kinh không đêu, có 1 lần em bị mất kinh nhưng hơn 5 tháng, em rất lo lắng, và em đã đi khám thì bác sĩ bảo buồng trứng của em bình thường, và không phát hiện ra u gì cả . bác sĩ cho em thuốc thì em lại có kinh trở lại nhưng chu kỳ kinh của em vẫn dài lên đến hơn hoặc gần 2 tháng và không thể xác định được chu kỳ của mình là như thế nào cả . hiện tại bây giờ em đang uống thuốc bắc vì chú ấy bảo em là bị buồng trứng đa nang, trứng quá nhỏ không thể hành kinh được và dặn em không nên uống nhiều thuốc kháng sịnh em cũng bi viêm, đôi lúc bị dịch vàng và khí hư ra rất nhiệu thực sự em rất lo lắng không biết như vậy em có thể mang thai được không ? em mong sự chia sẻ của mọi người , các bác sĩ tư vấn cho em khi đọc được tin nhắn nạy

4/25/2011 8:22:27 AM
binh-luan

trần hà Trả lời

kinh nguyệt của em ra rất la.thật sự em cũng không biết có phải kinh không. đầu tiên có ra máu, nhưng sau đó là màu nâu, và chỉ 1 ngày là hệt liệu có phải em đã có thai khổng

4/25/2011 8:22:32 AM
binh-luan

to thi thuy Trả lời

nam nay e 26 t, cach day hai nam da tùng hut thai 2 lan khi thai dc 5 tuan tuoi nhung sau lan hut thai thu 2 thi kinh nguyet cua em it dan va sam mạu em di kham , sieu am thi kich thuoc niem mac tu cung van day, bac sy cho em uong thuoc Macviewlon trong 2 thang de dieu kịnh nhung sau do em thay tinh hinh khong duoc cai thiên. giờ em rất muốn có thai nhưng em đã chủ động đi siêu âm để phát hiện ngay rụng chứng rồi chọn ngày quan hê 4 tháng rồi mà vẫn chưa có thại em rất lo về tình trạng của mình và mong nhận đươc hồi âm của bác sy càng sớm càng tột em xin trân thành cảm on

4/25/2011 8:22:38 AM
binh-luan

Hoàng Hồng Trả lời

Em đag có thai được 5 tuận Mấy hôm nay em bị sốt phát ban, ban nổi khắp ngượi Em muốn hỏi sốt phát ban như vậ có ảnh hưởng đến tha nhi không?

4/25/2011 8:22:21 AM
binh-luan

lưu phương dung Trả lời

Chào bs. Bs cho em hỏi: e có thai 8 tuần tuổi, nhưng do bị nhiễm sốt rubella nên em đã đi làm thủ thuật hút thai, đến nay đã được 2 tuần, Nhưng sau khi em hút thai xong, bs có kê đơn cho em thuốc bổ, kháng sinh, chống việm, e sử dụng thuốc đầy đủ, nhưng đến nay đã được 2 tuần em thấy vẫn bị ra máu thâm, không nhiều lắm, Bs cho em hỏi hiện tượng trên của em liệu có vấn đề gì anh hưởng nghiêm trọng không, Và có cách nào để tranhs viêm không ạ! E chờ vài hôm nữa lên phụ sản khảm lai.

5/12/2011 1:38:21 PM
binh-luan

nguyễn lê mây Trả lời

Tôi cũng là trường hợp tương tự như bạn hỏi về kinh nguyệt ít sau khi phá thai, nhưng tôi đã đi chụp tử cung và ống dẫn trứng, cũng như siêu âm đầu rò tử cung không có phát hiện gì bất thường, nhưng chúng tôi đã quan hệ 9 tháng bình thường mà vẫn chưa có con, xin các bác sỹ cho tôi lời khuyên

2/22/2012 12:57:22 PM
binh-luan

ptdl Trả lời

em năm nay 22 tuổi, tháng trước em có bị rong kinh, em đã đi khám bs và bs chẩn đoán bình thường và có kê đơn thuốc cho em về uống để chống viêm và cầm máu.sau khi uống thuốc theo chỉ dẫn của bs thì em thấy kinh bị muộn.em có dùng que thử thai QT để thử và kết quả là ko có thai.sau đó em có hiện tượng đau ngực.Khoảng 24 ngày sau khi kết thúc kỳ kinh của tháng trước thì em có kinh.tức là ngày 3-6 em thấy có kinh và vẫn có hiện tượng đau bụng kinh và đau ngực.Lượng kinh có ít và đến ngày 7-6 thì em hết kinh nhưng từ đấy đến nay em vẫn thấy hiện tượng đau ngưc.Xin hỏi bs là hiện tượng như vậy thì có thể là em có thai không ạ ? Rất mong nhận được câu trả lời của bs. Xin chân thành cảm ơn bs!

6/10/2012 9:32:55 PM
Đánh giá:

Điều trị hẹp bao quy đầu

em bị hẹp bao quy đầu mỗi lần đi tiểu rất khó khăn và hay ngứa ngáy khó chiu. mỗi lần quan hệ sau 1 - 2 ngày thì có hiện tượng xưng to và rất là đau . cho em hỏi có cách nào để điều trị khộng nếu kéo dài có bị sao khộng và sau này em có thể sinh con không . điều trị như thế nào là hợp lý nhất . nó có ảnh hưởng đến các vấn đề khác không


Dieu tri hep bao quy dau


em bi hep bao quy dau moi lan di tieu rat kho khan va hay ngua ngay kho chiu. moi lan quan he sau 1 - 2 ngay thi co hien tuong xung to va rat la dau . cho em hoi co cach nao de dieu tri khong neu keo dai co bi sao khong va sau nay em co the sinh con khong . dieu tri nhu the nao la hop ly nhat . no co anh huong den cac van de khac khong


Bao quy dau la phan da chup len chot dau cua duong vat (goi la quy dau); nam gioi sinh ra ai cung co bao quy dau, khong co la benh (trong benh lo tieu dong thap, bao quy dau khong che kin quy dau).

 

Hep bao quy dau (tieng Anh la phimosis) chi truong hop bao da quy dau khong tuot hoan toan khoi quy dau duoc. Binh thuong, nguoi nam khi den tuoi truong thanh thi lop da bao ngoai duong vat (goi la da quy dau) se tuot xuong it hoac nhieu khi duong vat cuong cung de lo quy dau. O mot so thieu nien lop da nay van bao lay toan bo phan dau duong vat chi chua lai mot lo nho de thao nuoc tieu. Do do, nuoc tieu thuong con sot lai ben trong boc da, dong can, gay kho khan cho viec giu gin ve sinh. Neu khong chua, co the lam viem quy dau hoac gay ung thu duong vat. Hep bao quy dau neu chit han thi gay bi tieu, neu chit kha chat thi gay tieu kho. Nguoi bi hep bao quy dau de bi nhiem trung tieu hon (gap 20 lan) nguoi binh thuong. Ngoai ra, lo tieu cung de bi hep va ho de bi ung thu duong vat hon cung nhu nguoi vo de bi ung thu co tu cung hon. Tat ca la do chat bon do hoi ham dong lai ben duoi bao.

 

Khi truong thanh, hep bao quy dau lam cho dau khi duong vat cuong cung, co khi con khong cuong duoc. Do do nen dieu tri truong hop heph bao quy dau moi tiep tuc quan he tinh duc tranh cac bien chung va gay cam giac dau khi quan he va dac biet la co the lam cho nguoi phu nu de mac ung thu tu cung hon.

 

Cat da quy dau la mot phau thuat don gian, chi can gay te tai cho doi voi nguoi lon (tre em thi phai gay me), mat khoang 15-20 phut la xong. 3-4 ngay sau khi mo vet thuong se lanh, nhung phai kieng giao hop trong 10-15 ngay moi dam bao khong bung vet mo. Tai bien hay gap nhat cua cat da quy dau la nhiem trung vet mo, chi gay ra seo xau chu da duong vat thi cuc ky de lanh.

 

Truoc day, o nhung quoc gia ma bao quy dau duoc cat dai tra o tre em thi doi khi co truong hop cat pham phai quy dau. Truong hop nay cuc hiem nen khong can phai lo lang. Neu co cat pham quy dau thi phai khau lai, quy dau se meo mo mot chut nhung chuc nang van binh thuong. Tai bien thu hai la chay mau, tuy khong chet ai nhung can mo lai ngay de cam mau. Thoi gian lanh vet thuong se lau hon vai ba ngay va khong de lai di chung gi khac.

 

Chi phi cho 1 ca phau thuat cat bao quy dau chi khoang 200.000 d ma thoi. Ban co the den cac trung tam y te chuyen khoa ngoai de duoc phau thuat.

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212