Điều trị bệnh lậu

      Trần Duy Tám - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Kính gửi Bác sĩ! Tôi bị mắc bệnh lậu tính đến nay gần được 1 tháng. Sau 5 ngày bị nhiễm bệnh tôi đã đến ngay BV Da liễu HN để khám. Tôi đã làm xét nghiệm và được bs chuẩn đoán là bị lâu. Sau đó bác sĩ có kê cho tôi đơn thuốc như sau: 1. Cetrax 1g - 2 lọ. Mỗi ngày tiêm mông 1 lọ. 2. Azee 250mg - 3v, mỗi ngày uống 1v, bắt đầu từ ngày thứ 3 (hết 2 ngày tiêm) 3. Billiganin 30v, mỗi ngày 2v, bắt đầu từ ngày thứ 3. Kiêng rượu bia. Tôi đã thực hiện đầy đủ đơn thuốc trên, đến nay còn 1 ngày thuốc nữa (dùng thuốc đã được 16 ngày) nhưng hiện giờ tôi vẫn thấy hiện tượng chất nhầy như nhựa chuối dù rất ít (không khô hẳn như khi chưa mắc bệnh). Nhất là khi hoạt động thể thao thì chất nhầy nhựa chuối ra nhiều. Tôi chưa có vợ và cũng chưa quan hệ tình dục với ai từ khi mắc bệnh. Tôi có uống bia 1 lần duy nhất trong suốt quá trình uống thuốc cách đây 3 ngày. Bác sĩ cho tôi hỏi liệu tôi đã bị lậu mãn tính chưa? và cách khắc phục như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.
Điều trị bệnh lậu

Lậu là một bệnh gặp chủ yếu ở đường sinh dục - tiết niệu, ngoài ra còn gặp lậu ở kết mạc mắt, khớp và hiếm gặp hơn là nhiễm trùng huyết. Bệnh lậu do vi khuẩn lậu (Neisseria gonorrheae) gây ra. Bệnh lậu cho đến nay là một bệnh chiếm tỷ lệ khá cao.

 

Đây là một bệnh lây truyền chủ yếu theo đường tình dục. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi nhưng chiếm tỷ lệ cao nhất là tuổi đang hoạt động tình dục.

 

Biểu hiện của bệnh:

 

Bệnh lậu thường có hai giai đoạn: Lậu cấp tính và lậu mạn tính.

 

- Lậu cấp tính: Bệnh lậu cấp tính thể hiện ở nam giới và nữ giới có khác nhau.

 

Ở nam giới: Sau thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 đến 6 ngày đa số các trường hợp có triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính: đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi đi tiểu. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước tiểu (nước tiểu đục). Mủ đặc có màu vàng.

 

Ở nữ giới: Thời gian ủ bệnh rất khó xác định vì các triệu chứng lậu ở nữ giới rất kín đáo nhất là bệnh biểu hiện ở âm đạo, cổ tử cung.Vì vậy ít có triệu chứng gì biểu hiện sự cấp tính của bệnh lậu ở nữ giới. Có thể thấy có tiểu dắt, đau vùng xương mu sau khi giao hợp. Khám thấy viêm niệu đạo, cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo (viêm tấy đỏ, có mủ).

 

- Lậu mạn tính:

 

Ở nam giới biểu hiện tiểu dắt, tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ. Đa số các trường hợp thấy có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy, khi đi tiểu. Nam giới bị lậu nếu không phát hiện sớm và điều trị đúng phác đồ thì dễ chuyển thành mạn tính và khi đã trở thành lậu mạn tính thì rất khó điều trị. Bệnh lậu ở nam giới cũng cần được chẩn đoán phân biệt với các bệnh có triệu chứng giống lậu nhưng gây ra bởi các vi khuẩn khác như chalmydia và mycoplasma.

 

Ở nữ giới đa số bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính ngay từ đầu, có rất ít triệu chứng ngoài dấu hiệu ra khí hư màu vàng. Bệnh có khi gây viêm cả hậu môn (do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào hậu môn). Điểm quan trọng của lậu mạn tính ở phụ nữ là làm lây bệnh trong cả quá trình dài nhiều tháng, nhiều năm trong thời kỳ hoạt động tình dục đặc biệt là gái mại dâm.

 

Để chẩn đoán xác định lậu mạn tính ở nữ giới (kể cả ở nam giới) cần làm xét nghiệm tìm vi khuẩn nhiều lần, nhiều loại bệnh phẩm khác nhau và nhiều phương pháp khác nhau. Bệnh lậu mạn tính ở nữ cũng cần chẩn đoán phân biệt với một số bệnh cũng gây viêm âm hộ, âm đạo do vi khuẩn chlamydia trachomatis, mycoplasma, trùng roi, nấm candida albicans, tạp khuẩn để điều trị có hiệu quả.

 

Con đường lây lan của bệnh:

 

Bệnh lậu chủ yếu lây qua đường tình dục. Ngoài ra có thể thấy lây qua việc dùng chung khăn tắm, quần áo lót có dính mủ niệu đạo, âm đạo của người bị lậu nhưng tỷ lệ mắc bệnh theo hình thức lây lan này rất thấp.

 

Bên cạnh bệnh lậu gặp ở đường sinh dục-tiết niệu còn có thể gặp bệnh lậu do viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh. Trường hợp này là do người mẹ mắc bệnh lậu, khi đứa trẻ sinh đi qua cổ tử cung, âm đạo mà bị lây bệnh. Biểu hiện là trẻ lọt lòng mắt nhắm nghiền, kết mạc sưng to, chảy mủ vàng. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời đứa trẻ có thể bị mù.

 

Một số trường hợp bị lậu mà không phát hiện và điều trị sớm có thể gây nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn lậu, viêm khớp do lậu, tuy nhiên các tỷ lệ này thấp.

 

Biến chứng

 

Hậu quả của bệnh lậu có rất nhiều vấn đề cần lưu tâm:

 

- Đối với nam giới gây chít hẹp niệu đạo là biến chứng thường hay gặp nhất và cũng là vấn đề làm cho bệnh nhân mắc lậu mạn tính buồn phiền nhất do gây tiểu khó, bí tiểu rất khó chịu và đến lúc không thể chịu được. Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần đưa đến viêm đường tiết niệu ngược dòng rất phức tạp cho điều trị.

 

- Đối với nữ giới: Gây viêm âm hộ và các tuyến ở vùng âm hộ, âm đạo tạo thành các túi mủ. Đang tuổi sinh đẻ nếu có thai thì rất dễ lây cho con sau khi sinh đặc biệt là gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn đến mù lòa. Cũng cần lưu ý rằng mắc lậu mạn tính rất dễ gây vô sinh do lây nhiễm gây viêm cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng và tiểu khung mà để khắc phục điều đó (chữa vô sinh) thật không đơn giản chút nào.Ngoài ra có thể gây viêm bàng quang biểu hiện tiểu dắt, buốt.

 

Phòng ngừa

 

- Tuyên truyền giáo dục để người dân biết tác hại của bệnh lậu đặc biệt là gái mại dâm, người đồng tính luyến ái.

 

- Không quan hệ tình dục bừa bãi, thủy chung một vợ một chồng.

 

- Không dùng chung quần áo, khăn tắm với người mắc bệnh lậu.

 

- Những người bị bệnh lậu cần được khám và điều trị dứt điểm. Cần điều trị cho cả cặp vợ chồng hoặc cho từng cặp tình nhân.

 

Bệnh lậu ở nam giới, thường sau thời gian ủ bệnh sau khi bị lây nhiễm 3-5 ngày, có những triệu chứng cấp tính như tiểu đau buốt, ra mủ vàng đặc ở niệu đạo, có thể sốt, nổi hạch bẹn…Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng, sau 1-2 tháng, bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính với rất ít triệu chứng như tiểu chỉ hơi gắt nhẹ, buổi sáng có ít dịch đục tiết ra niệu đạo, nhưng đây là giai đoạn gây nhiều biến chứng như hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn - tinh hoàn, vô sinh… Vì vậy vấn đề quan trọng là chẩn đoán sớm và điều trị đúng phác đồ để điều trị dứt điểm và tránh biến chứng. Chẩn đoán và điều trị bệnh lậu giai đoạn mãn tính khó khăn hơn nhiều.

Trường hợp của bạn đã được chẩn đoán bệnh và có phác đồ điều trị cụ thể, bạn tuân thủ chặt chẽ các chỉ định của bác sĩ để việc điều trị có hiệu quả.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Linh Phương Trả lời

Em bị viêm âm đạo, không biết có đúng k? Mong quý báo giúp em vì em rất khó chịu với cảm giác đau, ngứa, rát ở phía ngoài tử cung. Em sờ thấy có nốt sần, có hiện tượng có mủ, em ngứa quá gãi đến chảy máu . Bây giờ em phải làm sao ?

3/15/2010 2:12:06 PM
binh-luan

nguyen thi my an Trả lời

Thưa bác sĩ ! Em năm nay 22 t, đã quan hệ với bạn trai, dùng thuốc tránh thai Marvelon. Cách đây 2 tuần, em có kinh nguyệt đươc 3 ngày thi hết, sau đó 2 ngày lại ra 1 ít, nhưng em ko biết nên có quan hệ với bạn trai và sau khi quan hệ em đã ra máu. 2 tuần sau vùng kín của em bỗng nhiên ngưa. Đi khám phụ khoa, soi tươi thì kết quả là TBBMAD (++), Bạch cầu (++), Nấm (+) , Tạp khuẩn (+). Và chuẩn đoán em bi TDAD. Sau đó cho em thuốc đặt âm đạo là GYNOSANTÉ, đặt lúc 20h, và trong vòng 10 ngạy Nhưng em ko hiểu khi đặt vào, âm đạo của em bỗng nhiên ngứa, nóng, 1 lúc sao lại hêt. Em xin hỏi bác sĩ là em bị bênh phụ khoa gì, và cho em hỏi vì sao lúc đặt vào em lại bi ngứa âm đạo như vây. Em cám ơn bác sị

3/15/2010 2:11:58 PM
binh-luan

Minh Thư Trả lời

Thưa bác sĩ! Em năm nay 26t, đã có gia đình và có con, vợ chồng em tránh thai bằng cách dùng bao cao su. Cách đây 2 ngày em thấy rất ngứa ở vùng kín, em đã vệ sinh bằng nước muối 2lần/1 ngày, nhưng vẫn thấy ngứa. hôm nay lúc vệ sinh, em kiểm tra thì thấy có 1 lớp màu trắng bám vào ở bên ngoài vùng kín, không mùi. Xin hỏi bác sĩ hiện tượng của em là do bị bệnh phụ khoa gì? Em xin cám ơn bác sĩ.

4/21/2010 8:35:42 AM
binh-luan

le thuy nga Trả lời

em bị viêm cách đây 3 năm roi em đã đi chũa ở nhiều nơi mà vẫn ch­­ua khỏi .liệu em có bị viêm mãn tính hoặc bị tăc vòi trúng không.em rất lo lắng cho việc sinh nở của em sau nạymong bác sĩ giúp em em cam ơn

7/28/2010 9:42:45 AM
binh-luan

nguyen doan truc linh Trả lời

sau khi quan hệ với bạn trai xong em bị ngứa vùng kính,nhưng sau đó em dùng nuớc vệ sinh phụ nữ rửa đã hết,nhưng khi quan hệ lại 1 lần nữa thì bị ngứa ,rát ở bên ngoài rất khó chịu,mình nen 6 dùng thuốc nào có thể có hiệu quả tốt nhất,và có nên dùng thuốc rửa phụ nữ nữa không ? rất mong sớm biết câu trả lời của bác sĩ,cám ơn

4/9/2011 9:58:52 AM
binh-luan

Nguyễn thảo vy Trả lời

cách dây 4 tháng em bị ngứa vùng kin đi kham bác sĩ nói em bị viêm do nấm và cho thhuốc đặt nhưng sau một thời gian dùng thuốc lại tái phát chở lai. Khí hư ra có m trắng sữa đạt thuốc Polipharm 5v cũng không đỡ xin hỏi bác sĩ cho em biết nên dung loại thuốc như thế nào cho phù hợp va không gây hại cho sk sinh sản vì em chưa có gd.Mong bác sĩ chỉ giúp .

4/9/2011 9:59:11 AM
binh-luan

BHT Trả lời

Thưa bác sĩ! E năm nay 34 tuổi, đã có 2 cọn Gần đây , cứ đến chu kì trứng rụng là khí hư rất nhiều, có lúc như bã đậu và gây ngứa khoảng 3 ngày sau đó lại bình thượng Vì điều kiện ở xa TTYT nên e chưa đi khám đươc. Bác sí có thể cho e biết nguyên nhân và cách chữa trị bệnh nạy E xin chân thành cảm ơn!

4/9/2011 9:59:41 AM
binh-luan

Kiều Trang Trả lời

Thưa bác sĩ Tôi đã có gia đình được 2 năm nay,thời gian gần đây tôi quan hệ thường bị đau,cách đây 1 tháng tôi bị ngứa ở âm đạo nổi nốt đỏ,rùi có kinh xong lại hệt,mấy ngày chuẩn bị có kinh kì tiếp theo tôi lại bị ngứa,cảm giác nóng âm đạo,đi tiểu thấy đau,nhiều khi không đi cũng đau,hôm nay tôi có đi khám nhưng vì một số lí do nên tôi chỉ cho bác sĩ khám ngoài và soi tươi bác sĩ kết luận tôi bị viêm âm đao,kết quả xét nghiệm là bạch càu(++),trực khuẩn (++).Vậy xin hỏi tôi bị nhiễm khuẩn do khuẩn j? Bác sĩ có kê cho tôi 1 đơn thuốc bao gồm:polygynax_12viên đặt hazinat95 _20v anpha choay_20v haanf_20v và dung dịch vệ sinh vậy cho hỏi tôi sẽ mua theo đơn thuốc đó hay sẽ đi khám lại kiểm tra vào sâu hơn?

4/9/2011 9:59:31 AM
binh-luan

dương mai phương Trả lời

thưa bác sĩ, em năm nay 21 tuổi, đang là sv, em chưa quan hệ gần gũi với người khác giới lần nào .Cách đây 3 hôm tự nhiên vùng kín của em bị đau rát . Hiện tượng này kéo dài tới tận bây giờ . Em lo lắng không biết mình bị mắc bệnh phụ khoa gì .Mong bác sĩ giúp em với .Em cảm ơn rất nhiều !

4/9/2011 9:59:25 AM
binh-luan

truong thuy an Trả lời

Thưa bác sĩ! Em năm nay 21t,đi khám thì phát hiện bị viêm âm đạo do nấm, em uống thuốc thì có đỡ nhưng khi em dùng nước muối rửa thì huyết trắng ra nhiều, loãng .Em xin hỏi bác si bệnh đó có ảnh hưởng tới việc sinh con sau này không ? Em cảm ơn bác sĩ .

4/9/2011 9:58:46 AM
binh-luan

nguyễn thị kim tuyến Trả lời

Thưa bác sĩ em bi ngứa âm đạo đã mấy tháng nay, đi khám mấy lần bác sĩ chẩn đoán là viêm âm hộ, xét nghiệm vi sinh thì không bị nậm Em đã uống thuốc tây bác sĩ cho nhưng chỉ đỡ một thời gian rồi bị lai. ở vùng kín của em co khí hư có mùi vào giữa chu kỳ kịnh Xin bác sĩ cho em lời khuyên. Em đang chuẩn bi lập gia định

12/1/2011 9:06:00 AM
binh-luan

thanh Trả lời

em đã phá thai được 17 ngày nhưng bị chảy ít máu ,có lúc suất hiện cục máu .có lúc ra chất gì màu nâu và co mùi hội bác sĩ cho em hỏi em bị sao ạ và các chữa trị như thế nào ạ . cám ơn bác sĩ

12/1/2011 9:05:56 AM
binh-luan

nguyen thuy linh Trả lời

xin bác sĩ cho em hỏi sau môi lần quan hệ đến ngay hôm sau khí hư ra rất nhiều và có mùi bác sĩ cho em biết triệu chứng này là gì ạ,

12/16/2011 9:45:59 AM
binh-luan

Huyen Trả lời

Chau 24t.bj vjem am dao do nâm nhug đat thuoc viên nang mêm ma khong do,cach day 2thag,gjo chau co dat lai ngay duoc khong va dat trong 7 ngay hay hon a.co cach nao tri tan goc khong a.chau rat so.

12/16/2011 9:46:05 AM
binh-luan

Đào Thị Trang Trả lời

Thưa bác sĩ Năm nay cháu 22 tuổi đã có quan hệ tinh dục mấy tháng trước cháu đi khám thi bác sĩ kết luân cháu la viem am đạo do nấm cadida va đã cho cháu thuốc đặt và nước rửa nhưng cháu cứ dùng xong lúc đó thì đỡ rồi một thời gian sau thi lại tái phát cháu rất mất tự tin xin bác sĩ tư vấn cho cháu Cháu xin chân thànn cảm ơn

12/1/2011 9:05:41 AM
binh-luan

Nguyễn Hoa Trả lời

Thưa bác sỹ, em vị viêm âm đạo sau đó đi khám đặt thuốc và có đi khám lại đúng định kỳ thì bác sỹ nói đã khỏi hẳn, nhưng sau khi hết kỳ kinh nguyệt thì em lại bị nổi các mụn nhỏ như rôm ở xung quanh bên ngoài và có một mụn to rất ngứa và rát đau khiến mỗi khi quan hệ em thấy đau và rát có cảm giác khó khăn như lần đầu tiên ậy Giờ em vệ sinh hằng ngày mà không thấy có kết quả, Em đọc báo thấy họ nói lấy ít nghệ vàng tươi giã nhỏ rồi cho ít phèn chua đổ nước sôi vào rồi rửa không biết có ảnh hưởng gì không ạ, chúng em rất mún có em bé nhưng tình trạng của em vậy sao mà có được a. Em mong bác sỹ tư vấn giúp ẹm Cảm ơn bác sỹ . Mong hồi âm sớm nhất

12/16/2011 9:46:11 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thúy Anh Trả lời

Em đang có thai được 7 tuần, đi siêu âm được chẩn đoán là viêm cổ tử cung quanh lỗ 2mm, vậy điều đó có ý nghĩa gì ?em bị như vậy có nặng không? mức độ có nghiêm trọng không?có ảnh hưởng đến thai nhi không ? bác sĩ kê cho em thuốc đặt âm đạo là: Polygyna, em có nên đặt không? thuốc này đặt vào có ảnh hưởng đến em bé không?..nếu em không đặt thì có thể làm cách nào khác để có thể khỏi được không? em có thể thụt rửa bằng nước muối loãng được không?..em có thể ăn uống thật khoae để tăng sức đề kháng thì cóthêr đẩy lùi được viêm nhiễm hay không?xin bác sĩ cho em câu trả lời sớm,em đang rất lo lắng!

12/1/2011 9:05:50 AM
binh-luan

lê lan phương Trả lời

Thưa bác sĩ! Em năm nay 28t,đi khám thì phát hiện bị viêm âm đạo do nấm,mổi lần ra thương đăt và co màu vang jo1ng sữa đặt,ngứa sung quanh.em uống thuốc thì có đỡ nhưng khi em ngưng thuốc và ngâm nước muối rửa thì huyết trắng ra nhiều, loãng .xin bác sĩ tư vấn thêm và cho toa thuôc đặc trị.Em xin hỏi bác si bệnh đó có ảnh hưởng tới việc sinh con sau này không ? Em cảm ơn bác sĩ .

12/1/2011 9:05:35 AM
binh-luan

NTNN Trả lời

Em năm nay cách đây một tháng tự nhiên e thấy ngứa ở vùng kính và nổi nhiều mụn sau chuyển sang đau rát khi di tiểu ( e k quan hệ). có ra chất nhoèn màu trắng đục như váng sữa và co mùi chụa sau mọt thời gian hết thi lại tái phát lai. e cảm thấy rất khó chiu.Mong BS giúp em .em xin chân thành cảm ơn

12/16/2011 9:45:54 AM
binh-luan

nguyen hong ngoc Trả lời

thưa bác sỹ em và anh ấy mới cưới nhau được 2 tháng mọi khi chúng em quan hẹ thi không có chuyện j xảy ra nhưng lần gần đây nhất khi chúng em quan hẹ xong thì em cảm thấy đau rát vung kín khi di tiểu thì rất khó chịu khi đi dại tiên cũng đau và còn chảy máu ở vùng kín nữa .Vậy xin hỏi bác sỹ tôi đang bị bệnh gì vậy . Tôi cảmơn bác sỹ rất nhiều !

12/16/2011 9:46:20 AM
binh-luan

Dang to loan Trả lời

Chao bs chau nam nay 23t. Nam lop 4 chau co bi ham em be chau rat so do lan ay se anh huog den viec sinh san cua chau ko ah? Gan day chau quan he voi chong hom sau chau bi ra khi hu co mau vang nhat co mui hoi, xin hoi bac si chau bi benh j ? Co anh huong ko ah? Mog bs giup do c.on bs rat nhieu

1/4/2012 9:22:31 AM
binh-luan

Dang kim oanh Trả lời

Chau chao bs. Chau nam nay 18t gan day chau bi kinh nguyet ko deu. Chau ra mau it va 2hom chau da dan cam thay sach roi, va chau bi rat cham ngay. Chau rat so va lo lang. Me chau di lam xa chau ko biet noi voi ai. Xin bac si giup chau voi ah. Chi cho chau cach chua. Chau xin cam on

1/4/2012 9:22:37 AM
binh-luan

nguyễn thị lan anh Trả lời

thưa bác sỹ! Em chưa từng quan hệ tình dục nhưng thời gian 1 năm trước bác sĩ khám em bị viêm âm đạo và có uống thuốc hết . nhưng gần đây em bị ra huyết trắng dạng lỏng rất nhiều, vùng ngoài âm đạo bị ngứa và bị nổi vẳy (giống vảy cá)nếu làm bong tróc những vãy da này lên sẽ bị chảy máu, vì em thấy ngạy khi đi khám phụ khoa nên em thường xuyên rửa âm đạo bằng nưóc muối nấu pha loãng hàng ngày nhưng em không thấy giảm, xin cho em hỏi tình trạng của em là như thế nào và em có thể tự điều trị mà không cần tới khám bác sĩ không ?em xin cảm ơn! Xin vui lòng gửi mail lại giúp em theo địa chỉ: thanhtu_3330@ yahoo.com

3/23/2012 10:39:27 AM
binh-luan

Lã Thị Hoan Trả lời

Xin chào bs. Năm nay cháu 27 tuổi, hiện đang mang thai được hơn 4 tháng . Hiện tại em bé và mẹ rất khoẻ nhưng cháu không hiểu tại sao mình bị ra khí hư màu trắng như sữa chua rất nhiều, tuy nhiên âm đạo không ngứa và không có mùi hôi . Xin bác sĩ cho hỏi cháu bị bệnh gì , liệu cháu đang mang thai vậy có thể dùng thuốc để chữa bệnh phụ khoa được không ạ ? Cháu xin trân thành cảm ơn!

5/24/2012 11:12:09 AM
binh-luan

le thi thu Trả lời

cac ban thu dung la trau khong thut rua bang la trau khong ket hop voi thuoc tay xem co hieu qua khong

5/24/2012 11:12:18 AM
binh-luan

le thi thu Trả lời

ban co biet co loai thuoc nao tang he vi sinh co loi cho am dao khong

5/24/2012 11:12:24 AM
binh-luan

mai hoang Trả lời

chào bac si! em 20 tuoi.dã có chồng.em muốn hỏi em bi dau rát khi quan he nhưng do ngai nên em không di khám .mới đây em thấy dau rát nhiều nên dã đi khám bác sĩ bảo em bi viêm cổ tu cung .cho em thuốc đặt va uống nhưng sau 1 ngay em đã QHTD vay bỆnh co nặng hơn không ak?ma dieu tri co lâu không bac sỉ.hien tai thi em phải uong va đặt 5 ngày .gia dinh em khá khó khăn nên viêc di khám cũng là một trở ngại lớn,mong bac si giúp dỡ cách chữa trị nhanh chóng va cach phòng ngừa tránh tai phát. cảm on bac si nhieu.mong sóm nhận đươc hồi âm cua bac sĩ

5/24/2012 11:12:30 AM
binh-luan

nguyen thi thanh mai Trả lời

cháu chào bs.cháu năm nay 23t cháu kinh nguyệt không đều,ra huyết trắng nhiều có mùi hôi, ngứa, đi tiểu bị rát,cháu di khám cách thì phát hiện bị viêm âm đạo do nấm nhưng hiện cháu đã uống hết thuốc nhưng lúc đi khám chau quên nói bị đi tiểu rát có phải vì thế mà cháu uống thuốc xong ko đỡ phải ko ạ. nhưng bs khám họ vẫn xét nghiệm nước tiểu nhưng đi tiểu cháu vẫn bị rát rất khó chụi (cháu chưa quan hẹ tình dục) cháu xem phim tình cam thường bị đau phần dưới cháu xin hỏi có phai vì thế mà cháu bị viên nhiễm ko ạ và việc chúa bị viêm do nấm có ảnh hưởng việc có con sau này ko a.xin bs chỉ dẫn cho cháu cách điều trị mà ko cần đi bs . mong bs giúp cháu mail của cháu: ntthanhtam7189@gmail.

6/13/2012 11:46:24 PM
Đánh giá:

Điều trị bệnh lậu

Kính gửi Bác sĩ! Tôi bị mắc bệnh lậu tính đến nay gần được 1 tháng. Sau 5 ngày bị nhiễm bệnh tôi đã đến ngay BV Da liễu HN để khám. Tôi đã làm xét nghiệm và được bs chuẩn đoán là bị lâu. Sau đó bác sĩ có kê cho tôi đơn thuốc như sau: 1. Cetrax 1g - 2 lọ. Mỗi ngày tiêm mông 1 lọ. 2. Azee 250mg - 3v, mỗi ngày uống 1v, bắt đầu từ ngày thứ 3 (hết 2 ngày tiêm) 3. Billiganin 30v, mỗi ngày 2v, bắt đầu từ ngày thứ 3. Kiêng rượu bia. Tôi đã thực hiện đầy đủ đơn thuốc trên, đến nay còn 1 ngày thuốc nữa (dùng thuốc đã được 16 ngày) nhưng hiện giờ tôi vẫn thấy hiện tượng chất nhầy như nhựa chuối dù rất ít (không khô hẳn như khi chưa mắc bệnh). Nhất là khi hoạt động thể thao thì chất nhầy nhựa chuối ra nhiều. Tôi chưa có vợ và cũng chưa quan hệ tình dục với ai từ khi mắc bệnh. Tôi có uống bia 1 lần duy nhất trong suốt quá trình uống thuốc cách đây 3 ngày. Bác sĩ cho tôi hỏi liệu tôi đã bị lậu mãn tính chưa? và cách khắc phục như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.


Dieu tri benh lau


Kinh gui Bac si! Toi bi mac benh lau tinh den nay gan duoc 1 thang. Sau 5 ngay bi nhiem benh toi da den ngay BV Da lieu HN de kham. Toi da lam xet nghiem va duoc bs chuan doan la bi lau. Sau do bac si co ke cho toi don thuoc nhu sau: 1. Cetrax 1g - 2 lo. Moi ngay tiem mong 1 lo. 2. Azee 250mg - 3v, moi ngay uong 1v, bat dau tu ngay thu 3 (het 2 ngay tiem) 3. Billiganin 30v, moi ngay 2v, bat dau tu ngay thu 3. Kieng ruou bia. Toi da thuc hien day du don thuoc tren, den nay con 1 ngay thuoc nua (dung thuoc da duoc 16 ngay) nhung hien gio toi van thay hien tuong chat nhay nhu nhua chuoi du rat it (khong kho han nhu khi chua mac benh). Nhat la khi hoat dong the thao thi chat nhay nhua chuoi ra nhieu. Toi chua co vo va cung chua quan he tinh duc voi ai tu khi mac benh. Toi co uong bia 1 lan duy nhat trong suot qua trinh uong thuoc cach day 3 ngay. Bac si cho toi hoi lieu toi da bi lau man tinh chua? va cach khac phuc nhu the nao? Toi xin chan thanh cam on.


Lau la mot benh gap chu yeu o duong sinh duc - tiet nieu, ngoai ra con gap lau o ket mac mat, khop va hiem gap hon la nhiem trung huyet. Benh lau do vi khuan lau (Neisseria gonorrheae) gay ra. Benh lau cho den nay la mot benh chiem ty le kha cao.

 

Day la mot benh lay truyen chu yeu theo duong tinh duc. Benh gap o moi lua tuoi nhung chiem ty le cao nhat la tuoi dang hoat dong tinh duc.

 

Bieu hien cua benh:

 

Benh lau thuong co hai giai doan: Lau cap tinh va lau man tinh.

 

- Lau cap tinh: Benh lau cap tinh the hien o nam gioi va nu gioi co khac nhau.

 

O nam gioi: Sau thoi gian u benh trung binh tu 2 den 6 ngay da so cac truong hop co trieu chung cua viem nieu dao cap tinh: dau doc theo nieu dao, rat, nong, buot khi di tieu. Mu tu chay ra hoac tieu ra lan voi nuoc tieu (nuoc tieu duc). Mu dac co mau vang.

 

O nu gioi: Thoi gian u benh rat kho xac dinh vi cac trieu chung lau o nu gioi rat kin dao nhat la benh bieu hien o am dao, co tu cung.Vi vay it co trieu chung gi bieu hien su cap tinh cua benh lau o nu gioi. Co the thay co tieu dat, dau vung xuong mu sau khi giao hop. Kham thay viem nieu dao, co tu cung, viem am ho, am dao (viem tay do, co mu).

 

- Lau man tinh:

 

O nam gioi bieu hien tieu dat, tieu buot, it khi thay tieu mu. Da so cac truong hop thay co chat nhay nhu nhua chuoi chay ra o nieu dao vao sang som, luc ngu day, khi di tieu. Nam gioi bi lau neu khong phat hien som va dieu tri dung phac do thi de chuyen thanh man tinh va khi da tro thanh lau man tinh thi rat kho dieu tri. Benh lau o nam gioi cung can duoc chan doan phan biet voi cac benh co trieu chung giong lau nhung gay ra boi cac vi khuan khac nhu chalmydia va mycoplasma.

 

O nu gioi da so benh chuyen sang giai doan man tinh ngay tu dau, co rat it trieu chung ngoai dau hieu ra khi hu mau vang. Benh co khi gay viem ca hau mon (do mu kem theo vi khuan lau chay vao hau mon). Diem quan trong cua lau man tinh o phu nu la lam lay benh trong ca qua trinh dai nhieu thang, nhieu nam trong thoi ky hoat dong tinh duc dac biet la gai mai dam.

 

De chan doan xac dinh lau man tinh o nu gioi (ke ca o nam gioi) can lam xet nghiem tim vi khuan nhieu lan, nhieu loai benh pham khac nhau va nhieu phuong phap khac nhau. Benh lau man tinh o nu cung can chan doan phan biet voi mot so benh cung gay viem am ho, am dao do vi khuan chlamydia trachomatis, mycoplasma, trung roi, nam candida albicans, tap khuan de dieu tri co hieu qua.

 

Con duong lay lan cua benh:

 

Benh lau chu yeu lay qua duong tinh duc. Ngoai ra co the thay lay qua viec dung chung khan tam, quan ao lot co dinh mu nieu dao, am dao cua nguoi bi lau nhung ty le mac benh theo hinh thuc lay lan nay rat thap.

 

Ben canh benh lau gap o duong sinh duc-tiet nieu con co the gap benh lau do viem ket mac mat o tre so sinh. Truong hop nay la do nguoi me mac benh lau, khi dua tre sinh di qua co tu cung, am dao ma bi lay benh. Bieu hien la tre lot long mat nham nghien, ket mac sung to, chay mu vang. Neu khong phat hien va dieu tri kip thoi dua tre co the bi mu.

 

Mot so truong hop bi lau ma khong phat hien va dieu tri som co the gay nhiem khuan huyet do vi khuan lau, viem khop do lau, tuy nhien cac ty le nay thap.

 

Bien chung

 

Hau qua cua benh lau co rat nhieu van de can luu tam:

 

- Doi voi nam gioi gay chit hep nieu dao la bien chung thuong hay gap nhat va cung la van de lam cho benh nhan mac lau man tinh buon phien nhat do gay tieu kho, bi tieu rat kho chiu va den luc khong the chiu duoc. Nhieu truong hop chit hep nieu dao phai thong tieu nhieu lan dua den viem duong tiet nieu nguoc dong rat phuc tap cho dieu tri.

 

- Doi voi nu gioi: Gay viem am ho va cac tuyen o vung am ho, am dao tao thanh cac tui mu. Dang tuoi sinh de neu co thai thi rat de lay cho con sau khi sinh dac biet la gay viem ket mac mat co the dan den mu loa. Cung can luu y rang mac lau man tinh rat de gay vo sinh do lay nhiem gay viem co tu cung, tu cung, voi trung, buong trung va tieu khung ma de khac phuc dieu do (chua vo sinh) that khong don gian chut nao.Ngoai ra co the gay viem bang quang bieu hien tieu dat, buot.

 

Phong ngua

 

- Tuyen truyen giao duc de nguoi dan biet tac hai cua benh lau dac biet la gai mai dam, nguoi dong tinh luyen ai.

 

- Khong quan he tinh duc bua bai, thuy chung mot vo mot chong.

 

- Khong dung chung quan ao, khan tam voi nguoi mac benh lau.

 

- Nhung nguoi bi benh lau can duoc kham va dieu tri dut diem. Can dieu tri cho ca cap vo chong hoac cho tung cap tinh nhan.

 

Benh lau o nam gioi, thuong sau thoi gian u benh sau khi bi lay nhiem 3-5 ngay, co nhung trieu chung cap tinh nhu tieu dau buot, ra mu vang dac o nieu dao, co the sot, noi hach ben…Neu khong dieu tri hoac dieu tri khong dung, sau 1-2 thang, benh chuyen sang giai doan man tinh voi rat it trieu chung nhu tieu chi hoi gat nhe, buoi sang co it dich duc tiet ra nieu dao, nhung day la giai doan gay nhieu bien chung nhu hep nieu dao, viem tuyen tien liet, viem ong dan tinh, viem mao tinh hoan - tinh hoan, vo sinh… Vi vay van de quan trong la chan doan som va dieu tri dung phac do de dieu tri dut diem va tranh bien chung. Chan doan va dieu tri benh lau giai doan man tinh kho khan hon nhieu.

Truong hop cua ban da duoc chan doan benh va co phac do dieu tri cu the, ban tuan thu chat che cac chi dinh cua bac si de viec dieu tri co hieu qua.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212