Điều trị triệt để bệnh herpes sinh dục

      tran trung nghi - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin cho em hỏi:Bệnh herpes sinh dục có chữa hết triệt để được không?trong khoảng 1 năm nay cứ khoảng 2 đến 3 tháng là tôi bị nổi mụn nước ngay dương vât....sau đó thành chùm rồi khô...mỗi lần bị như vậy ngứa và rất khó chiu.....em có đến bác sĩ chuyện khoa da liễu chữa hết nhưng lâu lâu vẫn tái phat.Một năm có khi bị tới 5 lần,xin cho tôi hỏi có cách nào chữa trị khỏi hẳn không. Thành thật cảm ơn .
Điều trị triệt để bệnh herpes sinh dục

Herpes sinh dục là một bệnh có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cao. Nguyên nhân là do virus Herpes simplex (HSV). Các virus này xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da hoặc trên màng nhầy của bạn.

 

Bệnh đặc trưng với những triệu chứng như đau, ngứa, khó chịu ở vùng cơ quan sinh dục. Đường lây truyền chủ yếu là do quan hệ tình dục. Virus này hầu như không thể lây truyền qua bàn cầu ngồi, khăn tắm hoặc những vật sử dụng chung với người bị nhiễm, do chúng rất dễ bị chết trong vòng 1 giờ sau khi rời khỏi cơ thể ký chủ.

 

HSV gây nhiễm ở cả nam và nữ. Chưa có liệu trình điều trị cụ thể cho các trường hợp nhiễm virus tái phát, thường gây ra những nỗi đau khổ tế nhị cho người mắc bệnh. Nhiễm Herpes sinh dục hầu như luôn luôn có liên quan với quan hệ tình dục. Nếu bạn hoặc người phối ngẫu bị nhiễm HSV, bạn có thể kiểm soát được sự lây truyền của virus bằng cách thực hiện các bước bảo vệ cho chính bạn và người phối ngẫu của bạn.

 

Dấu hiệu và triệu chứng :

 

Đau và ngứa da vùng cơ quan sinh sinh dục.

Những mụn nước, bọng nước hoặc những vết loét da.

 

Các dấu hiệu khởi đầu là đau và ngứa, thường xảy ra sau 2-7 ngày sau khi nhiễm virus. Vài giờ đến vài ngày sau giai đoạn đầu này thì vết loé bắt đầu xuất hiện. Ở nữ, vết loét có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, cơ quan sinh dục ngoài, mông, hậu môn, hoặc bên trong cổ tử cung. Ở nam, vết loét có thể ở dương vật, bìu, mông, hậu môn, đùi, niệu đạo,…

 

Các vết loét gây ra đau đớn rất nhiều khi đi tiểu. Vết loét đầu tiên chỉ là một chỗ sưng đỏ nhỏ, mềm, đau, rồi trở nên mọng nước trong vòng một vài ngày. Sau đó chúng vỡ miệng ra trở thành vết loét, gây rỉ dịch hoặc chảy máu. Sau 3-4 ngày vết loét đóng mài (vảy) và dần dần lành lại. Bạn phải chịu đựng những đau đớn và nhiều cảm giác khó chịu khác ở vùng sinh dục cho đến khi sạch virus. Trong giai đoạn bộc phát, có thể có các triệu chứng nhiễm virus thông thường giống bệnh cúm, gồm sốt, nhức đầu và nổi hạch bẹn.

 

Chu kỳ bị Herpes sinh dục rất đặc biệt. Các dấu hiệu và triệu chứng trên có thể tái phát qua hàng năm. Có những người bị tái phát hàng tháng. Tuy vậy hầu hết bệnh nhân bị bộc phát không thường xuyên.

 

Một số yếu tố có thể gây bộc phát trở lại, bao gồm:

 

- Stress

- Kinh nguyệt (nếu là nữ, tất nhiên)

- Suy nhược cơ thể

- Bệnh tật

- Kích ứng hay dị ứng da

- Phẫu thuật

- Quan hệ tình dục quá mạnh

 

Một số trường hợp, virus nhiễm vào rất hoạt động và có thể lây truyền ngay cả khi không hề có triệu chứng. Tuy nhiên trường hợp này không phổ biến lắm.

 

Nguyên nhân

 

Có hai loại virus Herpes simplex. HSV type 1 (HSV-1) gây tổn thương vùng da và niêm mạc miệng, môi. HSV type 2 (HSV-2) là loại gây Herpes sinh dục. Virus lây truyền trực tiếp từ da qua da trong quá trình quan hệ tình dục. HSV-2 có tính lây nhiễm rất cao nếu bạn đang có những vết loét do herpes trên da (giai đoạn hoạt động), nhưng nếu bạn không ở giai đoạn này vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Nhiễm HSV-2 rất thường gặp trong cộng đồng. Hàng triệu người Việt nam hiện nay đang bị nhiễm Herpes sinh dục, trong đó có không ít người không có triệu chứng hoặc vì lý do tế nhị không đến khám và chẩn đoán ở bệnh viện.

 

Biến chứng

 

Ở người trưởng thành, ngoài vết loét da, Herpes sinh dục không gây ra các biến chứng gì nặng nề khác. Khi mẹ mang thai bị Herpes sinh dục với các vết loét da có thể lây qua cho con trong quá trình đứa trẻ được sinh ra qua ngã âm đạo. Trường hợp này, Herpes sinh dục có thể gây tổn thương não, mờ mắt hoặc tử vong cho trẻ. Nhiễm Herpes sinh dục từ mẹ qua con thường gặp hơn nếu mẹ bị nhiễm và bộc phát lần đầu khi mang thai hoặc đang ở trong giai đoạn hoạt động của herpes sinh dục.

 

Điều trị

 

Hiện chưa có liệu trình điều trị cho herpes sinh dục. Tuy nhiên có thể dùng thuốc ức chế virus như Acyclovir (Zovirax), Famciclorvir (Famvir) và Valacyclovir (Valtrex) có thể giúp vết loét lành nhanh chóng hơn cũng như hạn chế tái phát. Có thể dùng trong đợt bộc phát hoặc sau khi bộc phát (phòng ngừa đợt kế tiếp).

 

Phòng ngừa

 

Tương tự như với các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Mấu chốt là ở chỗ tránh sự lây lan của virus HSV, nhất là trong giai đoạn có sang thương loét. Một khi bị herpes sinh dục, bạn sẽ có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, kể cả HIV và AIDS.

 

Để phòng tránh Herpes sinh dục, tốt nhất là bạn nên quan hệ tình dục với chỉ một người chắc chắn không bị nhiễm. Nếu không, bạn nên:

 

- Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

- Quan hệ tình dục an toàn trong những lúc không có triệu chứng.

- Giới hạn số người phối ngẫu.

 

Hãy cẩn thận

 

Nếu bạn đang bị Herpes sinh dục thể hoạt động, cần:

 

- Tránh quan hệ tình dục

- Giữ cho vết loét sạch sẽ và khô ráo

- Tránh đụng chạm đến vết loét, và rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với vết loét.

 

Hãy ghi nhớ rằng, virus cũng có thể lây truyền gay cả khi bạn hoàn toàn không có triệu chứng bệnh. Hãy đợi đến khi các vết loét hoàn toàn lành lặn trước khi quan hệ tình dục trở lại. Tốt nhất là nên bảo vệ bằng bao cao su.

 

Bạn nên kiên trì điều trị theo những hướng dẫn ở trên nhằm chữa triệt để như bạn mong muốn!

 

Chúc bạn năm mới an khang, hạnh phúc!

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Duong thanh Truc Trả lời

Em cu 2 hoac 3 ngay la noi hau mon chay ra mot it chat nhon co mui hoi ko nhieu chi hoi uot . Xin Bac Si giai thich dum em la em bi benh gi va dieu tri nhu the nao . Xin cam on Bac Si nhieu.

1/30/2010 2:00:30 PM
binh-luan

Duong thanh Truc Trả lời

Em cu 2 hoac 3 ngay la noi hau mon chay ra mot it chat nhon ko nhieu chi hoi uot co mui hoi . Xin Bac Si giai thich dum em la em bi benh gi va dieu tri nhu the nao . Nam 2005 em co di mo tri o benh vien 115. Xin cam on Bac Si nhieu

1/30/2010 2:00:20 PM
binh-luan

trần duy đông Trả lời

tôi bị đau thăt phần hậu môn thi thoảng đi giải cũng bị đau đi đại tiên thì không ra mau mà thời gian đau chi kéo dài một lúc là hêt nhưng rất khó chịu.thi thoảng không đi đai tiên vẫn đau mong bác sĩ giúp tôi tìm nguồn gốc căn bệnh để tôi kịp thời chữa trị ! tôi xin trân thành cảm ơn!

1/30/2010 2:00:12 PM
binh-luan

dinh the anh Trả lời

Cháu tên là Đinh Thế Anh Năm nay cháu 16 tuổi Cháu bị nứt hậu môn, uống nhiều thuốc nhưng chưa thấy khỏi. Cháu xem chương trình y học bốn phuong và được biết ở Trung Quốc có một bệnh viện phẫu thuật chữa nứt hậu môn chỉ trong 3 phút có phương pháp rất hiệu quả. Nhưng ở trung quốc nên cháu không có diều kiện đến đó chữa trị. vậy có nơi nào khác chữa bệnh tốt không ạ, nếu có cháu xin cảm ơn!!

3/11/2010 12:14:28 PM
binh-luan

nguyenhue Trả lời

Em hay bị nứt ở gần hậu môn, chính xác là khoảng cách ở giữa vùng kín và hậu môn, mỗi lần rửa là rất đau chỉ khi em rửa bằng dung dịch vệ sinh của phụ nữ thì em mới đỡ bị đau. Cứ khoảng 2,3 ngày đau nứt ra rồi lại khỏi sau đó lại bị đau trở lai. em đi mua thuốc họ bao em là do cở địa của em như vây. Em năm nay 22 tuổi, đã kết hôn được một năm, chung em quan hệ băng bao cao su OK. cho em hỏi liệu bệnh của em có ảnh hưởng gi nặng không?, việc dùng bao cao su đó có phải là nguyên nhân không a ? em chưa muốn có em bé em dung bao cao su lâu liệu có ảnh hưởng gi không a ? Mong các bác sĩ giúp em với a . Em xin cảm ơn !

6/30/2011 4:35:32 PM
binh-luan

Phan Nguyệt Minh Trả lời

Thưa bác sĩ, tôi năm nay gần 50 tuổi, tôi bị trĩ nội hơn năm nay và dạo này đi đại tiện thấy đau đi khám thì bác sĩ bảo là bị nứt hậu môn. Mấy ngày nay tôi đi đại tiện ra máu và bệnh có vẻ như nặng hơn. Tôi muốn hỏi bác sĩ là có cách nào điều trị hiệu quả không ạ ?Tôi có nên chuyển sang chữa bằng đông y không ạ ? Xin bác sĩ tư vấn cho tôi, tôi rất lo mong được hồi đáp sớm .Cảm ơn bác sĩ!

8/22/2011 8:09:17 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Hương Giang Trả lời

Tôi mới sinh mổ được 5 tháng, lúc được 2 tháng tôi đi đại tiện có ra máu và đau rát nhưng khoảng 1 tuần là hết. Nhưng rồi lại bị lại,đến bây giờ tôi bị hơn 1 tháng mà vẫn ko khỏi, tôi cũng ko bị táo bón, tôi đi khám thì bác sĩ bảo là bị trĩ nội cho vitamin C và viên nhét hậu môn, nhưng 10 ngày vẫn ko khỏi . Cho tôi hỏi phải làm cách nào, có thuốc gì ko ? và có ảnh hưởng gì khi cho con bú ko ?

5/2/2012 9:21:26 PM
binh-luan

Tuyết Mai Trả lời

Tôi bị nứt hậu môn cách đây khoảng 7, 8 năm, những lần sau đi vẫn thấy bình thường không có gì chỉ khi nào phân cứng thì thấy đau rát một chút, nên nghĩ không sao . Nay đi thấy có máu nên thấy lo lắng, không biết có nguy hiểm hay khộng? nếu không điều trị có nguy hiểm hay không? Mong bác sĩ giúp đỡ!!

6/2/2012 10:09:22 AM
Đánh giá:

Điều trị triệt để bệnh herpes sinh dục

Xin cho em hỏi:Bệnh herpes sinh dục có chữa hết triệt để được không?trong khoảng 1 năm nay cứ khoảng 2 đến 3 tháng là tôi bị nổi mụn nước ngay dương vât....sau đó thành chùm rồi khô...mỗi lần bị như vậy ngứa và rất khó chiu.....em có đến bác sĩ chuyện khoa da liễu chữa hết nhưng lâu lâu vẫn tái phat.Một năm có khi bị tới 5 lần,xin cho tôi hỏi có cách nào chữa trị khỏi hẳn không. Thành thật cảm ơn .


Dieu tri triet de benh herpes sinh duc


Xin cho em hoi:Benh herpes sinh duc co chua het triet de duoc khong?trong khoang 1 nam nay cu khoang 2 den 3 thang la toi bi noi mun nuoc ngay duong vat....sau do thanh chum roi kho...moi lan bi nhu vay ngua va rat kho chiu.....em co den bac si chuyen khoa da lieu chua het nhung lau lau van tai phat.Mot nam co khi bi toi 5 lan,xin cho toi hoi co cach nao chua tri khoi han khong. Thanh that cam on .


Herpes sinh duc la mot benh co kha nang lay nhiem qua duong tinh duc cao. Nguyen nhan la do virus Herpes simplex (HSV). Cac virus nay xam nhap vao co the qua nhung lo hong tren da hoac tren mang nhay cua ban.

 

Benh dac trung voi nhung trieu chung nhu dau, ngua, kho chiu o vung co quan sinh duc. Duong lay truyen chu yeu la do quan he tinh duc. Virus nay hau nhu khong the lay truyen qua ban cau ngoi, khan tam hoac nhung vat su dung chung voi nguoi bi nhiem, do chung rat de bi chet trong vong 1 gio sau khi roi khoi co the ky chu.

 

HSV gay nhiem o ca nam va nu. Chua co lieu trinh dieu tri cu the cho cac truong hop nhiem virus tai phat, thuong gay ra nhung noi dau kho te nhi cho nguoi mac benh. Nhiem Herpes sinh duc hau nhu luon luon co lien quan voi quan he tinh duc. Neu ban hoac nguoi phoi ngau bi nhiem HSV, ban co the kiem soat duoc su lay truyen cua virus bang cach thuc hien cac buoc bao ve cho chinh ban va nguoi phoi ngau cua ban.

 

Dau hieu va trieu chung :

 

Dau va ngua da vung co quan sinh sinh duc.

Nhung mun nuoc, bong nuoc hoac nhung vet loet da.

 

Cac dau hieu khoi dau la dau va ngua, thuong xay ra sau 2-7 ngay sau khi nhiem virus. Vai gio den vai ngay sau giai doan dau nay thi vet loe bat dau xuat hien. O nu, vet loet co the xuat hien o vung am dao, co quan sinh duc ngoai, mong, hau mon, hoac ben trong co tu cung. O nam, vet loet co the o duong vat, biu, mong, hau mon, dui, nieu dao,…

 

Cac vet loet gay ra dau don rat nhieu khi di tieu. Vet loet dau tien chi la mot cho sung do nho, mem, dau, roi tro nen mong nuoc trong vong mot vai ngay. Sau do chung vo mieng ra tro thanh vet loet, gay ri dich hoac chay mau. Sau 3-4 ngay vet loet dong mai (vay) va dan dan lanh lai. Ban phai chiu dung nhung dau don va nhieu cam giac kho chiu khac o vung sinh duc cho den khi sach virus. Trong giai doan boc phat, co the co cac trieu chung nhiem virus thong thuong giong benh cum, gom sot, nhuc dau va noi hach ben.

 

Chu ky bi Herpes sinh duc rat dac biet. Cac dau hieu va trieu chung tren co the tai phat qua hang nam. Co nhung nguoi bi tai phat hang thang. Tuy vay hau het benh nhan bi boc phat khong thuong xuyen.

 

Mot so yeu to co the gay boc phat tro lai, bao gom:

 

- Stress

- Kinh nguyet (neu la nu, tat nhien)

- Suy nhuoc co the

- Benh tat

- Kich ung hay di ung da

- Phau thuat

- Quan he tinh duc qua manh

 

Mot so truong hop, virus nhiem vao rat hoat dong va co the lay truyen ngay ca khi khong he co trieu chung. Tuy nhien truong hop nay khong pho bien lam.

 

Nguyen nhan

 

Co hai loai virus Herpes simplex. HSV type 1 (HSV-1) gay ton thuong vung da va niem mac mieng, moi. HSV type 2 (HSV-2) la loai gay Herpes sinh duc. Virus lay truyen truc tiep tu da qua da trong qua trinh quan he tinh duc. HSV-2 co tinh lay nhiem rat cao neu ban dang co nhung vet loet do herpes tren da (giai doan hoat dong), nhung neu ban khong o giai doan nay van co the lay nhiem cho nguoi khac. Nhiem HSV-2 rat thuong gap trong cong dong. Hang trieu nguoi Viet nam hien nay dang bi nhiem Herpes sinh duc, trong do co khong it nguoi khong co trieu chung hoac vi ly do te nhi khong den kham va chan doan o benh vien.

 

Bien chung

 

O nguoi truong thanh, ngoai vet loet da, Herpes sinh duc khong gay ra cac bien chung gi nang ne khac. Khi me mang thai bi Herpes sinh duc voi cac vet loet da co the lay qua cho con trong qua trinh dua tre duoc sinh ra qua nga am dao. Truong hop nay, Herpes sinh duc co the gay ton thuong nao, mo mat hoac tu vong cho tre. Nhiem Herpes sinh duc tu me qua con thuong gap hon neu me bi nhiem va boc phat lan dau khi mang thai hoac dang o trong giai doan hoat dong cua herpes sinh duc.

 

Dieu tri

 

Hien chua co lieu trinh dieu tri cho herpes sinh duc. Tuy nhien co the dung thuoc uc che virus nhu Acyclovir (Zovirax), Famciclorvir (Famvir) va Valacyclovir (Valtrex) co the giup vet loet lanh nhanh chong hon cung nhu han che tai phat. Co the dung trong dot boc phat hoac sau khi boc phat (phong ngua dot ke tiep).

 

Phong ngua

 

Tuong tu nhu voi cac benh lay truyen qua duong tinh duc khac. Mau chot la o cho tranh su lay lan cua virus HSV, nhat la trong giai doan co sang thuong loet. Mot khi bi herpes sinh duc, ban se co nguy co cao mac cac benh lay truyen qua duong tinh duc khac, ke ca HIV va AIDS.

 

De phong tranh Herpes sinh duc, tot nhat la ban nen quan he tinh duc voi chi mot nguoi chac chan khong bi nhiem. Neu khong, ban nen:

 

- Dung bao cao su khi quan he tinh duc.

- Quan he tinh duc an toan trong nhung luc khong co trieu chung.

- Gioi han so nguoi phoi ngau.

 

Hay can than

 

Neu ban dang bi Herpes sinh duc the hoat dong, can:

 

- Tranh quan he tinh duc

- Giu cho vet loet sach se va kho rao

- Tranh dung cham den vet loet, va rua tay ky sau khi tiep xuc voi vet loet.

 

Hay ghi nho rang, virus cung co the lay truyen gay ca khi ban hoan toan khong co trieu chung benh. Hay doi den khi cac vet loet hoan toan lanh lan truoc khi quan he tinh duc tro lai. Tot nhat la nen bao ve bang bao cao su.

 

Ban nen kien tri dieu tri theo nhung huong dan o tren nham chua triet de nhu ban mong muon!

 

Chuc ban nam moi an khang, hanh phuc!

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212