Tư vấn cách cai rượu bia

      Phan Anh Tuấn - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Xin cho hỏi thăm có cách nào bỏ được bia rượu và thuốc lá một cách nhanh nhất và hiệu qua? (mình đã nghiện). Xin cảm ơn chuyên muc.
Tư vấn cách cai rượu bia


Chào bạn,

Trước hết chúng tôi xin khẳng định với bạn là hiệu quả của việc cai rượu, bia và thuốc lá phụ thuộc phần lớn vào quyết tâm cai nghiện của bạn.

Ngoài ra, mời bạn tham khảo bài viết của TS.DS Nguyễn Hữu Đức, hy vọng bạn sẽ rút ra được cách cai rượu bia cho chính bản thân mình.

 

Thuốc cai rượu Espéral chứa dược chất disulfiram có tác dụng làm cho người uống rượu “chê” thậm chí sợ rượu theo cơ chế sau đây: Khi uống vào cơ thể, disulfiram có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa rượu ở gan, chỉ cho rượu chuyển hóa thành hợp chất acetaldehid rồi thôi, acetaldehid là chất độc không được chuyển hóa tiếp mà tích lũy lại trong cơ thể làm cho người nếu đã uống thuốc mà còn uống rượu bị ngộ độc: Tim đập mạnh, mặt bừng đỏ, đỗ mồ hôi, thậm chí ói mửa, hạ huyết áp, nhức đầu dữ dội…

 

Chính tác dụng gây ngộ độc bởi chất độc acetaldehid (thực chất là chất chuyển hóa từ rượu) gây vật vã dữ dội làm cho người uống rượu ghê sợ không dám uống rượu nữa.

 

Trong thời gian qua, ở TP.HCM đã xảy ra tình trạng một số dùng disulfiram để cai rượu, thậm chí có một số bà vợ lén cho ông chồng nghiện rượu của mình uống thuốc để mà chừa rượu. Kết quả không như ý muốn mà có khi người dùng, nhất là ông chồng không biết đã dùng thuốc cứ uống rượu nhiều vào, bị ngộ độc rất nặng, phải đi cấp cứu.

 

Ở nước ngoài, người nghiện rượu thường được cai rượu trong bệnh viện và khi dùng thuốc disulfiram phải được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ để phòng ngừa tai biến trầm trọng có thể xảy ra. Để chữa nghiện rượu, thuốc phải dùng lâu dài (để đạt phản xạ có điều kiện, nhìn thấy rượu là sợ) và đòi hỏi người nghiện phải có ý chí, quyết tâm bỏ rượu.

 

Thời gian thuốc cho tác dụng khoảng 24 giờ, có khi đến 48 giờ. Vì vậy, sau khi uống thuốc phải cố không uống rượu trong nhiều ngày. Thuốc nói chung, nếu dùng lâu dài đều có phần tác hại.

 

Disulfiram cũng thế, khi dùng để cai rượu, phải tính dùng trong thời gian ngắn cộng thêm quyết tâm bỏ rượu để sao người dùng thuốc bỏ không uống rượu nửa trong thời gian càng ngắn càng tốt.

 

Chúc bạn thành công.

 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyen kim Anh Trả lời

Tôi 52 tuổi,trước dây kinh nguyệt dều,khoảng vài tháng gần dây hay trồi sụt,tháng này tôi thấy kinh da 10 ngày vẫn chưa hết,ra ít,máu lợt,không dau bung,Cách dây mấy tháng co làm xét nghiêm kết quả bình thường,vậy tôi phải làm gì trong trường hợp nayKính xin bác sỹ giải dáp dùm,Xin chân thành cam ơn bác sỵ

11/18/2011 10:17:54 AM
binh-luan

phạm mai dung Trả lời

tôi năm nay 42 tuổi, chưa có dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn kinh. Nhưng từ khi sinh cháu thứ 2 cách đây 5 năm da mặt tôi bị nám , vòng kinh ngắn lại chỉ 24 - 25 ngày, tôi xin hỏi liệu tôi có thể sử dụng thuốc estrominerel được k? và sử dụng thường xuyên được không hay chỉ một thời gian lại ngừng và ngừng trong bao lâu thì dùng lai? nếu sử dụng thuốc thì da mặt có cải thiện k? và có phòng được các dấu hiệu của thời kỳ tiền mãn như mọi người vẫn gạp( bốc hỏa, hồi hộp, đổ mồ hôi....) xin bác sĩ tư vấn giúp, chân thành cảm ơn!

11/18/2011 10:17:49 AM
Đánh giá:

Tư vấn cách cai rượu bia

Xin cho hỏi thăm có cách nào bỏ được bia rượu và thuốc lá một cách nhanh nhất và hiệu qua? (mình đã nghiện). Xin cảm ơn chuyên muc.


Tu van cach cai ruou bia


Xin cho hoi tham co cach nao bo duoc bia ruou va thuoc la mot cach nhanh nhat va hieu qua? (minh da nghien). Xin cam on chuyen muc.



Chao ban,

Truoc het chung toi xin khang dinh voi ban la hieu qua cua viec cai ruou, bia va thuoc la phu thuoc phan lon vao quyet tam cai nghien cua ban.

Ngoai ra, moi ban tham khao bai viet cua TS.DS Nguyen Huu Duc, hy vong ban se rut ra duoc cach cai ruou bia cho chinh ban than minh.

 

Thuoc cai ruou Esperal chua duoc chat disulfiram co tac dung lam cho nguoi uong ruou “che” tham chi so ruou theo co che sau day: Khi uong vao co the, disulfiram co tac dung ngan chan su chuyen hoa ruou o gan, chi cho ruou chuyen hoa thanh hop chat acetaldehid roi thoi, acetaldehid la chat doc khong duoc chuyen hoa tiep ma tich luy lai trong co the lam cho nguoi neu da uong thuoc ma con uong ruou bi ngo doc: Tim dap manh, mat bung do, do mo hoi, tham chi oi mua, ha huyet ap, nhuc dau du doi…

 

Chinh tac dung gay ngo doc boi chat doc acetaldehid (thuc chat la chat chuyen hoa tu ruou) gay vat va du doi lam cho nguoi uong ruou ghe so khong dam uong ruou nua.

 

Trong thoi gian qua, o TP.HCM da xay ra tinh trang mot so dung disulfiram de cai ruou, tham chi co mot so ba vo len cho ong chong nghien ruou cua minh uong thuoc de ma chua ruou. Ket qua khong nhu y muon ma co khi nguoi dung, nhat la ong chong khong biet da dung thuoc cu uong ruou nhieu vao, bi ngo doc rat nang, phai di cap cuu.

 

O nuoc ngoai, nguoi nghien ruou thuong duoc cai ruou trong benh vien va khi dung thuoc disulfiram phai duoc cac bac si theo doi chat che de phong ngua tai bien tram trong co the xay ra. De chua nghien ruou, thuoc phai dung lau dai (de dat phan xa co dieu kien, nhin thay ruou la so) va doi hoi nguoi nghien phai co y chi, quyet tam bo ruou.

 

Thoi gian thuoc cho tac dung khoang 24 gio, co khi den 48 gio. Vi vay, sau khi uong thuoc phai co khong uong ruou trong nhieu ngay. Thuoc noi chung, neu dung lau dai deu co phan tac hai.

 

Disulfiram cung the, khi dung de cai ruou, phai tinh dung trong thoi gian ngan cong them quyet tam bo ruou de sao nguoi dung thuoc bo khong uong ruou nua trong thoi gian cang ngan cang tot.

 

Chuc ban thanh cong.

 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212