Thế nào là yếu sinh lý và các vấn đề liên quan.

      le van hien - bongtuyet_yeuthuong021@ya
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cho em hỏi bị yếu sinh lý là sao . chửa bằng cảch nào và sao này có khả năng có con được ko ạ
Thế nào là yếu sinh lý và các vấn đề liên quan.

YẾU SINH LÝ LÀ GÌ ?

 

Là một tình trạng không có khả năng cương cứng dương vật, hoặc không duy trì được tình trạng đó để đưa nó vào âm đạo trong lúc giao hợp do đó không làm thoả mãn được bạn tình. Nếu đúng như định nghiã này thì vấn đề điều trị, tái lập khả năng "Sinh Lý" ấy phải được đặt ra cho bệnh nhân và người thầy thuốc.

 

Trong báo cáo ở Tiểu Bang Massachusetts Hoa Kỳ được tiến hành từ năm 1987-1989 trên 1290 người thì có 52% là có những biểu hiện Yếu Sinh Lý trong đó :

 

10% bị bất lực hoàn toàn

 

25% Yếu sinh lý trung bình

 

17% Có rối loạn sinh lý nhẹ

 

Theo tính toán và dự đoán của ISIR (International Society for Impotance Research) thì đến năm 2005 ở Hoa Kỳ có 24 triệu người từ 40-69 tuổi mắc tình trạng Yếu Sinh Lý và toàn Thế Giới có khoảng 411 triệu người. Trong hội nghị ISIR Châu Á –và Thái Bình Dương tổ chức tại Mã Lai tháng 10 năm 1997 thì ước tính tại vùng này có khoảng 190 triệu người và ở nước ta theo phỏng đoán

 

hai triệu ngưới bị tình trạng này.

 

YẾU SINH LÝ CÓ LIÊN QUAN ÐẾN :

 

TUỔI TÁC: Càng lớn tuổi thì càng dể bị hơn. Ở tuổi 70 số người Yếu sinh Lý gấp đôi tuổi 40

 

CÁC BỆNH MÃN TÍNH:

 

Theo GS Trạch thì tình trạng yếu sinh lý chiếm một tỷ lệ khá cao trong bệnh Tiểu đường.

 

Tình trạng này cũng thấy ở những người mắc bệnh Tim mạch, Suy thận, suy gan, bệnh thần kinh, tâm thần…

 

Các bệnh về nội tiết như cường giáp, tăng prolactin trong maú, . .

 

Những bệnh do huyết quản, khiếm khuyết cấu trúc dương vật. .

 

Bệnh do lão hóa

 

PHẨU THUẬT: Phẩu thuật ở vùng cột sống, vùng chậu, cắt tiền liệt tuyến…

 

CHẤN THƯƠNG VÀ DƯỢC PHẨM :

 

Chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục…Thuộc men như thuốc an thần, thuốc trị bệnh tâm thần, trị bệnh cao huyết áp, thuốc dạ dày, lợi tiểu….

 

RƯỢU VÀ THUỐC LÁ : Là những nguyên nhân đáng lo ngại, chỉ cần 1 xị, hoặc vài chục điếu thuốc trong một ngày kéo dài trong vài năm là có thể đưa đến tình trạng suy yếu sinh lý.

 

Trong những thập niên trước vấn đề Yếu sinh lý được cho có nguyên nhân tuyệt đại đa số là do Tâm Lý, điều đó cho đến nay vẩn còn đúng, tuy nhiên tuổi thọ càng ngày càng cao, số người lớn tuổi mỗi lúc mỗi nhiều tình trạng Yếu sinh lý khá phổ biến trong lứa tuổi này, lại thêm các kỷ năng chẩn đoán bằng các dụng cụ Y khoa tối tân hiện đại cho phép người ta hiểu biết về cơ chế cương của dương vật hơn như sự giản nở các xoang tỉnh mạch, đo được lưu lượng máu đưa từ động mạch đến dương vật, biết được sự tắt nghẽn động-tỉnh mạch, biết cơ chế kiểm soát cương của hệ thần kinh…. qua các xét nghiệm như đo nồng dộ testosteron trong máu, trong nước tiểu…. các test cương dương vật về đêm, chụp thể hang có cản quang, chụp động mạch dương vật…. Ðã giúp cho thầy thuốc có nhiều dữ kiện để chẩn doán chính xác hơn.

 

Yếu Sinh lý có thể đơn thuần do Tâm Lý, cũng có thể có nguồn gốc bệnh thực thể như nghẽn tỉnh mạch dương vật, hay bệnh tiểu đường, do uống thuốc trị cao huyết áp, do chấn thương, do nghiện rưọu, thuốc lá v. v…hoặc do phối hợp cả hai nguyên nhân ấy.

 

Từ những nhận định đó cho thấy việc điều trị Yếu sinh Lý phải là quyết định của một Tổ Hợp Y Khoa bao gồm các chuyên gia về Tâm Thần, Nội Tiết, Niệu Khoa, Giải Phẩu, Giáo dục giới tính….

 

Một người có vấn đề Yếu Sinh Lý phải được khám nội khoa tổng quát, được thiết lập một bệnh án đầy đủ và tiền sử về vấn đề Tình Dục, làm các xét nghiệm… Biện pháp điều trị là kết qủa chẩn doán từ cuộc hội chẩn của Tổ Hợp Y Khoa này.

 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chương trình. 

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

đồng thị nành Trả lời

tôi hay bị ngứa mắt nhưng k phải do bị đau mắt, cảm giác ngứa và như có cái gì đó trong mắt, tôi bị từ lần bị thuốc sâu phun cho vải bắn vao. vậy xin bác sĩ cho lời khuyên cụ thểcó cách nào khắc phục tình trạng trên hay khộng.tôi nên dùng loai thuốc nào? xin cảm ơn bac sĩ.

4/12/2012 7:05:23 AM
binh-luan

nguyễn thị minh Huệ Trả lời

chào bác sĩ ! em bị tai nạn giao thông năm 2002, em gị chấn thương ở mắt trái tuyến lệ hơi vểnh rngôài giờ nước mắt cứ cẩy ra rất khó chiu.và còn bị loạn thi. Hôm trước em có đi khám ở bệnh viện tỉnh thì chẩn đoán là loạn giác sau chấn thương. Em muốn mổ phẫu thuật lai.Xin hỏi bác sĩ là em nên mổ như thế nòa tốt nhất và chi phí hết bao nhiêu,vì e ở tỉnh Hòa bình

6/3/2012 9:03:06 PM
Đánh giá:

Thế nào là yếu sinh lý và các vấn đề liên quan.

Cho em hỏi bị yếu sinh lý là sao . chửa bằng cảch nào và sao này có khả năng có con được ko ạ


The nao la yeu sinh ly va cac van de lien quan.


Cho em hoi bi yeu sinh ly la sao . chua bang cach nao va sao nay co kha nang co con duoc ko a


YEU SINH LY LA GI ?

 

La mot tinh trang khong co kha nang cuong cung duong vat, hoac khong duy tri duoc tinh trang do de dua no vao am dao trong luc giao hop do do khong lam thoa man duoc ban tinh. Neu dung nhu dinh nghia nay thi van de dieu tri, tai lap kha nang "Sinh Ly" ay phai duoc dat ra cho benh nhan va nguoi thay thuoc.

 

Trong bao cao o Tieu Bang Massachusetts Hoa Ky duoc tien hanh tu nam 1987-1989 tren 1290 nguoi thi co 52% la co nhung bieu hien Yeu Sinh Ly trong do :

 

10% bi bat luc hoan toan

 

25% Yeu sinh ly trung binh

 

17% Co roi loan sinh ly nhe

 

Theo tinh toan va du doan cua ISIR (International Society for Impotance Research) thi den nam 2005 o Hoa Ky co 24 trieu nguoi tu 40-69 tuoi mac tinh trang Yeu Sinh Ly va toan The Gioi co khoang 411 trieu nguoi. Trong hoi nghi ISIR Chau A –va Thai Binh Duong to chuc tai Ma Lai thang 10 nam 1997 thi uoc tinh tai vung nay co khoang 190 trieu nguoi va o nuoc ta theo phong doan

 

hai trieu nguoi bi tinh trang nay.

 

YEU SINH LY CO LIEN QUAN ÐEN :

 

TUOI TAC: Cang lon tuoi thi cang de bi hon. O tuoi 70 so nguoi Yeu sinh Ly gap doi tuoi 40

 

CAC BENH MAN TINH:

 

Theo GS Trach thi tinh trang yeu sinh ly chiem mot ty le kha cao trong benh Tieu duong.

 

Tinh trang nay cung thay o nhung nguoi mac benh Tim mach, Suy than, suy gan, benh than kinh, tam than…

 

Cac benh ve noi tiet nhu cuong giap, tang prolactin trong mau, . .

 

Nhung benh do huyet quan, khiem khuyet cau truc duong vat. .

 

Benh do lao hoa

 

PHAU THUAT: Phau thuat o vung cot song, vung chau, cat tien liet tuyen…

 

CHAN THUONG VA DUOC PHAM :

 

Chan thuong vung dau, cot song, vung sinh duc…Thuoc men nhu thuoc an than, thuoc tri benh tam than, tri benh cao huyet ap, thuoc da day, loi tieu….

 

RUOU VA THUOC LA : La nhung nguyen nhan dang lo ngai, chi can 1 xi, hoac vai chuc dieu thuoc trong mot ngay keo dai trong vai nam la co the dua den tinh trang suy yeu sinh ly.

 

Trong nhung thap nien truoc van de Yeu sinh ly duoc cho co nguyen nhan tuyet dai da so la do Tam Ly, dieu do cho den nay van con dung, tuy nhien tuoi tho cang ngay cang cao, so nguoi lon tuoi moi luc moi nhieu tinh trang Yeu sinh ly kha pho bien trong lua tuoi nay, lai them cac ky nang chan doan bang cac dung cu Y khoa toi tan hien dai cho phep nguoi ta hieu biet ve co che cuong cua duong vat hon nhu su gian no cac xoang tinh mach, do duoc luu luong mau dua tu dong mach den duong vat, biet duoc su tat nghen dong-tinh mach, biet co che kiem soat cuong cua he than kinh…. qua cac xet nghiem nhu do nong do testosteron trong mau, trong nuoc tieu…. cac test cuong duong vat ve dem, chup the hang co can quang, chup dong mach duong vat…. Ða giup cho thay thuoc co nhieu du kien de chan doan chinh xac hon.

 

Yeu Sinh ly co the don thuan do Tam Ly, cung co the co nguon goc benh thuc the nhu nghen tinh mach duong vat, hay benh tieu duong, do uong thuoc tri cao huyet ap, do chan thuong, do nghien ruou, thuoc la v. v…hoac do phoi hop ca hai nguyen nhan ay.

 

Tu nhung nhan dinh do cho thay viec dieu tri Yeu sinh Ly phai la quyet dinh cua mot To Hop Y Khoa bao gom cac chuyen gia ve Tam Than, Noi Tiet, Nieu Khoa, Giai Phau, Giao duc gioi tinh….

 

Mot nguoi co van de Yeu Sinh Ly phai duoc kham noi khoa tong quat, duoc thiet lap mot benh an day du va tien su ve van de Tinh Duc, lam cac xet nghiem… Bien phap dieu tri la ket qua chan doan tu cuoc hoi chan cua To Hop Y Khoa nay.

 

Cam on ban da gui cau hoi toi chuong trinh. 

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212