Cách chăm sóc da khi giao mùa

      Đặng Mai - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Da cháu khô và nhạy cảm, nhưng mới sang thu da cháu đã có hiện tượng bong tróc rất nhiều. Đặc biệt là trên mặt, cháu đã sử dụng kem dưởng ẩm, đi ra ngoài thì dùng kem chống nắng, nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Vậy cháu xin hỏi, có cách gì giúp da cháu cải thiện được vấn đề trên ?
Cách chăm sóc da khi giao mùa

Chuyển mùa, độ ẩm thất thường khiến da gặp không ít phiền toái, lúc thì xỉn màu, khi thì nhiều da chết. Bởi vậy, bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt để có làn da luôn khỏe và tươi sáng.

 

1. Luôn giữ da được sạch và khô thoáng

Khi thời tiết giao mùa giữa xuân và hạ, thường có những hạt bụi li ti lất phất và bám vào da của bạn. Không nhiều người biết rằng trong các hạt mưa này đều có chứa khá nhiều acid có hại đến da của bạn. Nếu bạn đi ra ngoài quá nhiều, lại không kịp làm sạch da sẽ khiến da bị tổn thương với nhiều biểu hiện khác nhau như bề mặt kém tươi sáng, xỉn màu, da màu loang lổ, khô bề mặt hay ráp. Vì vậy, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc rửa sạch mặt ngay sau mỗi lần ngấm nước mưa và hai lần mỗi ngày làm sạch bằng sữa rửa mặt chuyên biệt và không lên giường khi vẫn còn son phấn trên mặt.

 

2. Ăn uống thích hợp

Một chế độ ăn uống thích hợp, tăng hoa quả và rau tươi trong khẩu phần ăn cũng như giảm những thức ăn rán và nhiều dầu sẽ giúp có tác động khá rõ rệt đối với da của bạn. Bạn cũng nhớ nên bổ sung nước cho cơ thể đều đặn và nói không với cà phê, đồ uống có cồn.

 

3. Trung thành với kem chống nắng

Hầu hết chúng ta chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa hè, tuy nhiên kể cả khi thời tiết lạnh, xầm xì, nhiều mây vẫn có tia tử ngoại. Những tuy tử ngoại này vẫn rất có hại cho da bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng tương ứng, như vậy da sẽ không bị áp lực quá lớn.

 

4. Bổ sung kem dưỡng ẩm khi trời hanh khô

Cách tốt nhất là đơn giản hoá các bước dưỡng da trước đó như tẩy da chết thì chuyển sang 2 tuần 1 lần, hoặc tạm thời dừng sử dụng sản phẩm dưỡng có chứ nhiều acid, salicylic acid, đặc biệt chú ý thay đổi thói quen dưỡng da chưa khoa học trước đó như: đắp mặt nạ qua đêm, rửa mặt xong không dùng sản phẩm dưỡng... đều có thể huỷ hoại da bạn chỉ trong 1 đêm. Nếu người mà dễ bị khô da, bong da lúc giao mùa thì có thể thay dung dịch dạng sữa thành kem sữa, tinh dầu thì có khả năng làm mềm mạnh.

 

5. Trang điểm nhẹ nhàng

Do tác động thời tiết khiến da của bạn không còn sáng, hãy trang điểm thật nhẹ nhàng với lớp phấn mỏng và phấn hồng cho đôi má, sẽ khiến bạn thêm sức sống.

 

Chúc bạn và Gia đình sức khoẻ!

BS. GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Mai Lan Trả lời

Hiện tại em đang mang bầu nhưng lại bị táo bón rất nặng. Em có thể dùng An Trĩ Vương được không, có ảnh hưởng tới em bé không? Liều thông thường bao lâu thì thấy tác dụng?

3/19/2010 10:08:09 AM
binh-luan

Nguyễn Lan Phương Trả lời

Chào bạn Lan. Trong hướng dẫn sử dụng An Trĩ Vương có ghi rõ: có thể dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Các thành phần của An Trĩ Vường là từ thảo dược, hơn nữa là từ các loại thảo dược rất an toàn cho thai nhi. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết ở đường link này về các thảo dược tốt cho bệnh trĩ, táo bón: http://www.suckhoedoisong.vn/20100129044030982p0c60/mot-so-thao-duoc-tot-cho-benh-tri-va-tao-bon.htm Bạn có thể yên tâm sử dụng An Trĩ Vương. Bạn bị táo bón thì nên dùng 4v/ngày chia làm 2 lần. Tùy theo cơ địa từng người thì có thể dùng tới ngày thứ 2 hoặc thứ 3 thì sẽ thấy tác dụng. Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi. Có gì thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Công ty cổ phần dược phẩm Vinh Gia Website: http://duocphamvinhgia.com.vn Điện thoại: 04.35376763 Chào bạn !

3/19/2010 10:20:02 AM
binh-luan

Trần Đỗ Duy Trả lời

Minh đã đi nhiều tiệm thuốc ở TP.HCM mà không thấy bán loại thuốc này. Cho mình hỏi là ở TP.HCM mình đến đỉa chỉ nào để mua được thuốc An Trĩ Vương. Đang cần gấp để gửi đi nước ngoài. Mong được trà lời sớm.

3/24/2010 8:37:12 AM
binh-luan

Tong thi Kim Anh Trả lời

Tôi muôn hỏi trường hợp chồng tôi bị trĩ, mỗi lần đi đại tiện trĩ lại lòi ra và rất đau, có khi còn kèm theo máu tươi, chồng tôi đã chữa nhiều loại thuốc ma không tiến triển bênh. xin chương trình chỉ giúp tôi loại thuốc nào giúp chồng tôi khỏi bệnh trĩ. Tôi xin cảm ơn!

5/14/2010 8:21:55 AM
binh-luan

Nguyễn Văn Phúc Trả lời

Chào chị Ạnh Hiện tượng trĩ của chồng chi,rất giống với chú mình(vì chú ấy làm nghề lái xe).Có cách chữa rất đơn giản,hiệu quả. Hàng ngày trước ngủ,và buổi sáng sau khi đi vệ sinh xong. ngâm hậu môn trong nuớc muối nhạt,hơi ấm trong vòng 15 phút. Rất hiệu quả đấy. Chúc chồng chị mau lành bệnh.

8/22/2010 9:42:41 AM
binh-luan

Pham Tien Trả lời

Sao mà đắt vây.hu hu.. 3 ngày hết 150k mà không biết có hết bệnh thật không vậy tả

8/22/2010 9:43:06 AM
binh-luan

Lâm Quang Bình Trả lời

Tôi bị trĩ ngoại giai đoạn đầu ( lòi đom ra ngoài ).Tôi muốn dùng an trĩ vương để điều trị Xin cho tôi biết cách dùng, và dùng trong thời gian bao lâu thì khỏi bệnh

9/4/2010 1:42:48 PM
binh-luan

nguyenthitrang Trả lời

o hau mon co loi ra cuc thit co dung an tri vuong duoc khong va cach dung nhu the nao

10/3/2010 7:19:10 AM
binh-luan

nguyen thi trang Trả lời

cho em hỏi ở hậu môn có lòi ra cục thịt dùng an trĩ vương được không?cách dùng như thế nao.Em xịn cảm ơn!

10/3/2010 7:19:04 AM
binh-luan

Nguyễn Thị Thanh Bình Trả lời

Con trai tôi năm nay mới 3tuôi mà đã bị táo bón và trĩ đã lâu và đã ch­­­ua nhiều cách nhung không khỏi vì thế Tôi muôn hỏi con trai Tôi có thể dùng thuóc của An Trĩ Duơng đuơc không và cách dùng nhu thế nào

10/19/2010 8:31:24 AM
binh-luan

Vũ Thu Phương Trả lời

Em năm nay 28tuổi và em bị táo bón cách đây 4 nặm em đã đi khám và uống thuốc tây y nhưng không đợ Hiên nay em bị bệnh viêm đại tràng mãn tính và ở hậu môn có cục thịt lòi ra. Em đang nuôi con nhỏ thì có dùng được An Trĩ Vương khổng và thuốc đó có chữa Viêm đại tràng khổng Em cảm ợn

12/7/2010 4:06:18 PM
binh-luan

nguyen thi mai Trả lời

em dang bi di ngoai ra mau ,rat dau va rạt lieu co phai em bi benh tri k?

2/17/2011 3:25:59 PM
binh-luan

nguyển Đức Tuấn Trả lời

tôi 49 tuổi bị trỉ lâu năm và củng được diều tri tim teo bui trỉ 2 lần và đả mổ tai bênh viện 1 lần nhưng nay vẩn tái phát gần đọ vậy tôi uống ang trỉ vương có khỏi không xin ý kiến gởi về email [email protected]

2/17/2011 3:25:54 PM
binh-luan

Nguyễn Nhật Linh Trả lời

trong thời gian mang thai tôi bị táo bón rất nhiều và sau đó tôi thấy ở phần hậu môn của mình bị lòi ra một cục đi khám thì được biết là bị trĩ ngoại Hiện tại tôi đã bị trĩ được 1 nặm Vậy liệu tôi dùng An trĩ vương thì có hiệu quả hay không và sau bao lâu thì tôi có thể khỏi đươc.

2/22/2011 8:50:47 AM
binh-luan

nguyen anh tuan Trả lời

nếu bạn muốn điều trị khỏi hoàn toàn bệnh trĩ nội ra máu tươi hay,trĩ ngoai lòi rom+ viêm đại tràng mãn tính hay liên lac với tôi theo số điện thoại 01674666441 hoắc 01692857764 để được tư vấn trực tiếp và lấy thuốc uống nhạ gia đình tôi chữa bệnh này bằng phương pháp đông y cổ trung hoa. đã chữa khỏi cho rất nhiều người bênh. chúng tôi cũng có dịch vụ chữa bệnh tại nhà, bạn chỉ cần gọi điện là sẽ có thuốc chuyển đến tận nha. lưu ý: dịch vụ chuyển thuốc đến tận nhà của chúng tôi chỉ giới hạn trong các tỉnh: hà nội, hải dương, hưng yên,và hà tây cũ. địa chỉ nhà thuốc: Xóm Dân – Thôn Bằng Lũng – Tiên Phong – Ba Vì – Hà Nội. ( Gần Trường Tiểu Học Tiên phong Hỏi Thăm Nhà Cẩn-Quế )

7/18/2011 2:21:01 PM
binh-luan

nguyễn thanh nhâm Trả lời

một hộp an trĩ vương co bao nhiêu viên

3/24/2011 10:05:06 AM
binh-luan

thu trang Trả lời

Hiện tại em tôi bị mắc bệnh trĩ thường hay bị táo bón mỗi lần đi là chảy máu, nhưng em tôi lại bị bênh về tim ( rối loạn nhịp tim ) thì xin hỏi vậy em tôt có uống được thuốc an trĩ vương khộng nếu được thì uống khoảng bao nhiêu tháng là khỏi cảm ơn

5/23/2011 6:43:46 PM
binh-luan

bùi thị khuyên Trả lời

Tôi đã bị trĩ từ lâu và đã chữa rất nhiều loại thuốc nhưng hiện tại bệnh của tôi vẫn vây. Gần đây tôi đã đi khám tại bệnh viện y học cổ truyền trung ương và được biết kết quả của tôi là:Trĩ ngoại, trĩ nội dộ II và III, và trực tràng xung huyệt . tôi muốn hỏi có thể dùng thuốc An Trĩ Vương để điều trị dứt điểm được bệnh này ko? Nếu được có thể sử dụng thuốc như thế nào ? Xin cảm ơn

7/18/2011 2:20:55 PM
binh-luan

nguyễn văn lâm Trả lời

Tôi năm nay 25 tuổi hiện tôi đang tìm hiểu về bệnh trĩ vì tôi thấy mình có thể đang mắc bệnh trĩ; tôi là người hay ăn cay rất nhiều, ăn đồ nóng, it ăn chất sơ, gia đình tôi có ba mắc bệnh trĩ đồng thời tôi hay làm việc văn phòng nên ngồi tương đối nhiều, hiện tại 3 ngày nay tôi thấy mình ở thành hậu môn có cục thịt lòi ra ( kà lần đầu tiên ), cứng và đau rát, khi đi tiểu vệ sinh cũng như sinh hoạt bình tưuợng vậy cho tôi hỏi có phải tôi mắc bệnh trí kg. và tôi có thể uống thuốc an trĩ vương được kg, khi kg đi khám bac sỹ, và mua thuốc ở đâu phí thuốc bao nhiêu và uống đơn thuốc như thế nao. theo em được biết và tím hiểu em mới ở cấp độ 1 hoặc 2 vì đây là lần đầu tiên và hiện vẫn chưa khó khăn lặ trong sinh hoat. mà mua thuốc bôi thi ở đâu ? tên thuốc là gi ?

10/4/2011 8:56:03 AM
binh-luan

TO THI HOP Trả lời

em bị táo bón và bị trĩ nhẹ dùng an trĩ vương liệu có khỏi không a.

10/4/2011 8:59:35 PM
binh-luan

le hai Trả lời

em năm nay 22 tuổi hiện em đang tìm hiểu về bệnh trĩ vì em thấy mình có thể đang mắc bệnh trĩ; em là người hay ăn cay rất nhiều, ăn đồ nóng, it ăn chất sơ, đồng thời em hay làm việc văn phòng nên ngồi tương đối nhiều, hiện tại 3 ngày nay em thấy mình ở thành hậu môn có cục thịt lòi ra ( kà lần đầu tiên ), mềm và đau rát, khi đi tiểu vệ sinh cũng như sinh hoạt bình tưuợng vậy cho em hỏi có phải tôi mắc bệnh trí kg. vàem có thể uống thuốc an trĩ vương được k, khi k đi khám bac sỹ, và mua thuốc ở đâu phí thuốc bao nhiêu và uống đơn thuốc như thế nao. theo em được biết và tím hiểu em mới ở cấp độ 1 hoặc 2 vì đây là lần đầu tiên và hiện vẫn chưa khó khăn lặ trong sinh hoat. mà mua thuốc bôi thi ở đâu ? tên thuốc là gi ?

12/1/2011 9:09:02 AM
binh-luan

Nguyễn Anh Long Trả lời

Xin chào chuyên mục, tôi năm nay 25 tuổi tôi có triệu chứng đi ngoài ra máu cách đây khoảng 4 năm và gần đây mức độ tăng lên cả về số lần và số lương. ngày 27/11/2011 tôi mới đi khám ở phòng khám Maria 65 - 67 Thái Thịnh được bác sỹ cho biết tôi bị trĩ nội kèm theo nứt hậu môn.Xin chuyên mục tư vấn cho tôi hướng điều tri.tôi băn khoăn vì không biết nên chọn chữa bằng phương pháp nào ? nếu tôi uống An Trĩ Vương thì có khỏi được nứt hậu môn không ? xin cảm ơn!

12/1/2011 9:09:24 AM
binh-luan

thái Trả lời

em 19t dạo này em đi ngoài thường hay ra máu, vùng hậu môn có 1 cuc rất nhỏ, em nghĩ đó là trĩ độ 1-2. cho em hỏi an trĩ vường có trị dứt bệnh không, em em dùng qua nhiều thuốc rồi chi thấy giảm chứ không hết

12/4/2011 8:29:58 AM
binh-luan

nguyễn hậu Trả lời

Một hộp có bao nhiêu viên

1/15/2012 8:29:12 AM
binh-luan

phương thành trực Trả lời

thưa bác sĩ , em năm nay 20 tuổi em bị bệnh trĩ từ năm lớp 6 tới h em đã đi chữa ở nhìu nơi nhưng ko hiệu quả bác sĩ có thể chỉ cho em cách trị dức điểm bệnh trĩ , em đi vệ sinh thì chảy máu rất nhìu đau rác ko chịu dc mong bác sĩ giúp em . cảm ơn bác sĩ

1/15/2012 8:29:17 AM
binh-luan

Quang Thắng Trả lời

Tôi năm nay 37 tuổi, bị trĩ hơn 10 năm nay và đã mổ 1 lần nhưng hiện nay lại tái phát (trĩ nội độ 3). Xin hỏi có cách nào chữa trị cho khỏi hẳn được không? Phẫu thuật thì tôi sợ lắm!

1/15/2012 8:29:06 AM
binh-luan

trần thị hiền Trả lời

tôi bị trĩ độ 2, 3 và đã đi chữa bằng thuốc đông y, chỉ bôi thuốc lên và sau đó trĩ tự rụng nhưng sau khi chữa thì bị táo bón năng, jờ 3 tháng chữa trị mà đi ngoài vẫn bị táo và đau rạt trĩ đã rụng nhưng giờ cơ xung quanh hậu môn bị sưng đau mỗi khi đi vệ sịnh xin hỏi như thế tôi có thể bị hẹp hậu môn sau khi trị không. Hiện tôi có thể dùng an trĩ vuong có thể lành khộng tôi có phải đi nội soi không bởi vì giờ đi ngào vẫn còn đau rát, kể cả lúc táo bón và lúc không táo vẫn đau

2/1/2012 9:24:39 AM
binh-luan

pham duy phuong Trả lời

tôi vừa phát hiện ra bệnh trĨ,tuy không bị đau nhức nhưng những lần đi ngoài thì hơi nóng ở vùng hậu môn. Cho hỏi thuốc An Trĩ Vương có chữa khỏi bệnh của tôi hay không,tôi xin ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Trân trọng cảm ơn.

5/7/2012 3:36:04 PM
binh-luan

tranthị hiền Trả lời

đợt trước em hỏi về bệnh trĩ của em mà không thấy trả lơi. em bị trĩ độ 2,3. đã đi chữa bằng đông y, dùng thuốc bôi trĩ tự rung. nhưng từ đó em bị táo bón và mối lần đi ngoài rất đau. sau đó em đã dùng an trĩ vuơng đã được 1tháng rưỡi, giờ vẫn đnag uống, nhưng uông được 1 tháng thì thấy đi ngoài hết đau, được 2 tuần em đi ngoài hhơi táo nó lại đau lai.hiện giờ em vẫn uống thuốc an trĩ vương mà giờ đi ngoài vẫn đau xung quanh hậu môn ngưa. mà giờ bụng em thường xuyên đau, lúc sôi bụng, lúc trướng bụng, đi ngoài lúc táo lúc lọng có phải em bị viêm đại tràng khộng nếu vậy uống kết hợp tràng phục linh và an trĩ vương có được khộng hiện giờ em đnag đau hậu môn uống thuiíc tây kết hượp an trĩ vương được không

3/5/2012 1:51:28 PM
binh-luan

Trần Thị Yên Trả lời

Em năm nay 21 tuổi, vừa đi khám về và đc nói bị trĩ nội + trĩ ngoại + pô lịp Em không hiểu Pô líp là gì, mong bác sỹ giải đáp giúp; Và em muốn hỏi là e mắc cả 3 cái đó thì thuộc trĩ cấp độ mấy ạ;

3/5/2012 1:53:05 PM
binh-luan

kieu thi nhung Trả lời

chj. ah em ko bjét gjò co cục ỏ nõ djt' thj sao bây gjò mà chảng bjét ỏ cấp dô mấy tjnh' sao pay gjo ko cha lò duoc thj dung ban thuôc nua nhe chj

5/7/2012 3:35:59 PM
binh-luan

trần thị linh Trả lời

Xin chào Bác Sỉ Cách nay khoảng 10 ngày em bị đau hậu môn, khi em đi vệ sinh không bị táo bón, không bị chảy máu nhưng mà vẫn đau hậu môn, khi ngồi làm việc thì vẫn đau. Cho em hỏi Bác Sỉ triệu chứng đó có phài là em bị bệnh trĩ hay không ?Em băn khoăn vì không biết nên chọn chữa bằng phương pháp nào ?Mong Bác Sỉ tư vấn cho Em về cách điều trị như thế nào để có hiệu quả . Em xin chân thành cảm ơn Em linh

5/22/2012 4:07:17 PM
Đánh giá:

Cách chăm sóc da khi giao mùa

Da cháu khô và nhạy cảm, nhưng mới sang thu da cháu đã có hiện tượng bong tróc rất nhiều. Đặc biệt là trên mặt, cháu đã sử dụng kem dưởng ẩm, đi ra ngoài thì dùng kem chống nắng, nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Vậy cháu xin hỏi, có cách gì giúp da cháu cải thiện được vấn đề trên ?


Cach cham soc da khi giao mua


Da chau kho va nhay cam, nhung moi sang thu da chau da co hien tuong bong troc rat nhieu. Dac biet la tren mat, chau da su dung kem duong am, di ra ngoai thi dung kem chong nang, nhung van khong cai thien duoc tinh hinh. Vay chau xin hoi, co cach gi giup da chau cai thien duoc van de tren ?


Chuyen mua, do am that thuong khien da gap khong it phien toai, luc thi xin mau, khi thi nhieu da chet. Boi vay, ban can co che do cham soc da dac biet de co lan da luon khoe va tuoi sang.

 

1. Luon giu da duoc sach va kho thoang

Khi thoi tiet giao mua giua xuan va ha, thuong co nhung hat bui li ti lat phat va bam vao da cua ban. Khong nhieu nguoi biet rang trong cac hat mua nay deu co chua kha nhieu acid co hai den da cua ban. Neu ban di ra ngoai qua nhieu, lai khong kip lam sach da se khien da bi ton thuong voi nhieu bieu hien khac nhau nhu be mat kem tuoi sang, xin mau, da mau loang lo, kho be mat hay rap. Vi vay, ban hay tuan thu nguyen tac rua sach mat ngay sau moi lan ngam nuoc mua va hai lan moi ngay lam sach bang sua rua mat chuyen biet va khong len giuong khi van con son phan tren mat.

 

2. An uong thich hop

Mot che do an uong thich hop, tang hoa qua va rau tuoi trong khau phan an cung nhu giam nhung thuc an ran va nhieu dau se giup co tac dong kha ro ret doi voi da cua ban. Ban cung nho nen bo sung nuoc cho co the deu dan va noi khong voi ca phe, do uong co con.

 

3. Trung thanh voi kem chong nang

Hau het chung ta chi co thoi quen su dung kem chong nang vao mua he, tuy nhien ke ca khi thoi tiet lanh, xam xi, nhieu may van co tia tu ngoai. Nhung tuy tu ngoai nay van rat co hai cho da ban. Vi vay, hay chon cho minh loai kem chong nang tuong ung, nhu vay da se khong bi ap luc qua lon.

 

4. Bo sung kem duong am khi troi hanh kho

Cach tot nhat la don gian hoa cac buoc duong da truoc do nhu tay da chet thi chuyen sang 2 tuan 1 lan, hoac tam thoi dung su dung san pham duong co chu nhieu acid, salicylic acid, dac biet chu y thay doi thoi quen duong da chua khoa hoc truoc do nhu: dap mat na qua dem, rua mat xong khong dung san pham duong... deu co the huy hoai da ban chi trong 1 dem. Neu nguoi ma de bi kho da, bong da luc giao mua thi co the thay dung dich dang sua thanh kem sua, tinh dau thi co kha nang lam mem manh.

 

5. Trang diem nhe nhang

Do tac dong thoi tiet khien da cua ban khong con sang, hay trang diem that nhe nhang voi lop phan mong va phan hong cho doi ma, se khien ban them suc song.

 

Chuc ban va Gia dinh suc khoe!

BS. GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212