Nám da- Nguyên nhân và cách chữa trị

      Tô Thị Ngọc Thu - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi năm nay đã 35 tuổi, bị rối loạn sắc tố da và nám da rất đậm, tôi đã dùng các loại kem tẩy nám và lột da các loại nhưng không hết, càng ngày càng đậm lên và ở sâu bên trong da . Vậy xin hỏi có cách nào chữa nám của tôi hết, bớt hẳn không . Hiện tại da tôi rất mỏng và nám rất đậm
Nám da- Nguyên nhân và cách chữa trị

Nám là một bệnh da phổ biến và khó chữa. Phần lớn gặp ở phái nữ. Nám da thường xuất hiện trên hai má, sống mũi, trán, cằm với những đốm nâu từ nâu nhạt đến nâu sẫm. Có thể do nguyên nhân đơn giản và phòng ngừa được như sử dụng mỹ phẩm bừa bãi, dùng một số thuốc gây nhạy cảm ánh sáng... Nhưng cũng có những nguyên nhân mà để tìm kiếm ra nó và việc khắc phục rất nhiêu khê như do yếu tố nội tiết, căng thẳng thần kinh, do yếu tố chủng tộc, sự lão hóa da...

Nếu da đã nám, bạn giới hạn tối đa việc ra nắng, đặc biệt vào thời điểm có cường độ tia cực tím cao (10g-15g).Trường hợp bắt buộc ra nắng, nhớ che kín mặt bằng khăn, mũ rộng vành hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên. Để đạt kết quả tốt, thoa kem ít nhất 30 phút trước khi ra nắng và thoa lại sau khi đổ mồ hôi, xuống nước... Việc chống nắng tích cực có thể giúp bạn giới hạn sự phát triển bệnh, làm nhạt màu vết nám trong một số trường hợp và ngăn ngừa tái phát sau khi việc điều trị nám đã mang lại kết quả khả quan.

 Để làm nhạt, làm mờ vết nám có nhiều biện pháp như dùng hóa chất thoa, uống, chiếu laser, lột da mặt... nhưng phải đến bác sĩ chuyên khoa da để được tham vấn cụ thể cho từng trường hợp, từng làn da. Cho dù với phương pháp nào, kết quả chỉ có thể nhận biết được sau nhiều tuần, nhiều tháng, vì vậy bạn phải kiên trì trong chữa trị. Massage thư giãn, làm mặt nạ với nước cốt trái thơm (dứa) mỗi tuần một lần, chất acid bromalic trong trái thơm sẽ lột nhẹ lớp da chết bên ngoài, làm da tươi nhuận hơn. Nhưng lưu ý người có làn da nhạy cảm hoặc da đang lột sẵn do thuốc điều trị mụn, nám thì không nên làm hoặc chỉ làm cách hai tuần/lần và chỉ để nước cốt thơm không quá 5 phút trên da.

 

Thận trọng trước những sản phẩm làm trắng nhanh. Không tự lột da, không tự điều trị theo mách bảo của người này chỗ nọ, không dùng các thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần hoặc các loại kem pha chế. Chế độ ăn cho người bị nám: không kiêng gì cả.

 Bổ sung thực phẩm cung cấp các chất chống lại gốc tự do như: vitamine C (có trong rau ngót, cần tây, rau đay, súp lơ, cà chua, su hào, mồng tơi, rau muống...; có nhiều trong một số loại quả chín như bưởi, xoài, nhãn, đu đủ, cam, chanh, quít...), vitamine E (có nhiều trong đậu xanh, xà lách, đậu phộng, bắp, lúa mì, cà rốt...), beta carotene (có nhiều trong gấc, cà rốt...), selenium (có nhiều trong cá biển, lòng đỏ trứng gà, dầu ôliu, gan động vật...).

Chúc bạn luôn vui khỏe!

BS. GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Nguyen Thi Bi Trả lời

Tôi có thể sử dụng đồng thời ESTROMINERAL ( 1viên/ngày) và SPACAPS (2 viên/ngày) được không?

5/29/2010 9:30:50 AM
binh-luan

tuan thi kim chi Trả lời

toi da dung spacaps dc 2 thang, nay ngung vi nghe co noi uong se kho thu thai (vi toi dinh thang 11 am co bau )nay chuyen sang dung thuoc nam vi gan bi nhiem mo thay mat noi mun nhieu qua nguoi nong,moi met ...vay co nen tiep tuc uong nua khong ?co anh huong gi de kho thu thai ko ?uong lan thuoc nam co duoc ko?

9/25/2011 9:07:09 AM
binh-luan

Truong An Nhien Trả lời

Tôi muốn mua thuốc bôi ngoài da Locatop ở TP.Hồ Chí Minh. Vui lòng giới thiệu nhà thuốc để mua. Xin cám ơn

10/31/2011 7:19:39 PM
binh-luan

nguyen thi thuy duong Trả lời

Chào chị, Em năm nay moi 29 tuổi nhưng gần đây em thấy chứng khô âm đạo xuất hiện, em có đọc trên mang thuốc sp trị bệnh này tốt lắm nhưng khi sử dụng được ba ngày em thấy da sần nhiều do mun. vậy có phải do thuốc không?? em có sử dụng thuốc sp sớm không? Xin phản hồi thông tin sớm em cám ợn

1/11/2012 4:06:01 PM
binh-luan

hà thị cúc Trả lời

Tôi sống ở tp thanh hóa,tôi muốn mua thuốc xoa bóp saman thì mua ở hiệu thuốc nào

6/9/2012 12:41:45 AM
Đánh giá:

Nám da- Nguyên nhân và cách chữa trị

Tôi năm nay đã 35 tuổi, bị rối loạn sắc tố da và nám da rất đậm, tôi đã dùng các loại kem tẩy nám và lột da các loại nhưng không hết, càng ngày càng đậm lên và ở sâu bên trong da . Vậy xin hỏi có cách nào chữa nám của tôi hết, bớt hẳn không . Hiện tại da tôi rất mỏng và nám rất đậm


Nam da- Nguyen nhan va cach chua tri


Toi nam nay da 35 tuoi, bi roi loan sac to da va nam da rat dam, toi da dung cac loai kem tay nam va lot da cac loai nhung khong het, cang ngay cang dam len va o sau ben trong da . Vay xin hoi co cach nao chua nam cua toi het, bot han khong . Hien tai da toi rat mong va nam rat dam


Nam la mot benh da pho bien va kho chua. Phan lon gap o phai nu. Nam da thuong xuat hien tren hai ma, song mui, tran, cam voi nhung dom nau tu nau nhat den nau sam. Co the do nguyen nhan don gian va phong ngua duoc nhu su dung my pham bua bai, dung mot so thuoc gay nhay cam anh sang... Nhung cung co nhung nguyen nhan ma de tim kiem ra no va viec khac phuc rat nhieu khe nhu do yeu to noi tiet, cang thang than kinh, do yeu to chung toc, su lao hoa da...

Neu da da nam, ban gioi han toi da viec ra nang, dac biet vao thoi diem co cuong do tia cuc tim cao (10g-15g).Truong hop bat buoc ra nang, nho che kin mat bang khan, mu rong vanh hoac thoa kem chong nang co chi so chong nang (SPF) tu 30 tro len. De dat ket qua tot, thoa kem it nhat 30 phut truoc khi ra nang va thoa lai sau khi do mo hoi, xuong nuoc... Viec chong nang tich cuc co the giup ban gioi han su phat trien benh, lam nhat mau vet nam trong mot so truong hop va ngan ngua tai phat sau khi viec dieu tri nam da mang lai ket qua kha quan.

 De lam nhat, lam mo vet nam co nhieu bien phap nhu dung hoa chat thoa, uong, chieu laser, lot da mat... nhung phai den bac si chuyen khoa da de duoc tham van cu the cho tung truong hop, tung lan da. Cho du voi phuong phap nao, ket qua chi co the nhan biet duoc sau nhieu tuan, nhieu thang, vi vay ban phai kien tri trong chua tri. Massage thu gian, lam mat na voi nuoc cot trai thom (dua) moi tuan mot lan, chat acid bromalic trong trai thom se lot nhe lop da chet ben ngoai, lam da tuoi nhuan hon. Nhung luu y nguoi co lan da nhay cam hoac da dang lot san do thuoc dieu tri mun, nam thi khong nen lam hoac chi lam cach hai tuan/lan va chi de nuoc cot thom khong qua 5 phut tren da.

 

Than trong truoc nhung san pham lam trang nhanh. Khong tu lot da, khong tu dieu tri theo mach bao cua nguoi nay cho no, khong dung cac thuoc khong ro nguon goc, xuat xu, thanh phan hoac cac loai kem pha che. Che do an cho nguoi bi nam: khong kieng gi ca.

 Bo sung thuc pham cung cap cac chat chong lai goc tu do nhu: vitamine C (co trong rau ngot, can tay, rau day, sup lo, ca chua, su hao, mong toi, rau muong...; co nhieu trong mot so loai qua chin nhu buoi, xoai, nhan, du du, cam, chanh, quit...), vitamine E (co nhieu trong dau xanh, xa lach, dau phong, bap, lua mi, ca rot...), beta carotene (co nhieu trong gac, ca rot...), selenium (co nhieu trong ca bien, long do trung ga, dau oliu, gan dong vat...).

Chuc ban luon vui khoe!

BS. GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212