Chữa mụn cám, mụn đầu đen

      Nguyễn Thị Thanh Trúc - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Da tôi tối và sần sùi, lại có rất nhiều mụn cám, mụn đầu đẹn Tôi rửa mặt thường xuyên bằng nước lạnh trước khi đi ngủ hoặc đi ngài đường về nhưng da vẫn không thay đổi được gị Tôi có nên uống thuốc làm đẹp da không? Hay là dùng thuốc bôi. Đi ra ngoài tôi thấy rất mất tự tin trong giao tiếp, Mặc đồ gì cũng thấy không đẹp vì da xâu.
Chữa mụn cám, mụn đầu đen
Mụn đầu đen là những chấm đen được hình thành khi lỗ chân lông bị hỗn hợp sebum và tế bào chết bít lại. Màu đen của mụn là do tế bào da tập trung dày đặc và chuyển sang màu đen. Nhiều người thường tưởng nhầm rằng mụn đầu đen là do bụi bẩn hay do da không sạch tạo ra. Mụn đầu đen xuất hiện nhiều nhất ở vùng chữ T nhưng cũng không “từ chối” bất kỳ vùng nào trên mặt. Nếu bị viêm hoặc nhiễm khuẩn, chúng có thể chuyển thành những mụn trứng cá to và dễ thương tổn.

Không may là mụn đầu đen rất khó ngăn chặn do da thường xuyên sản sinh ra sebum. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt có chứa axit salixilic sẽ giúp bạn tạm thời xóa bỏ lớp dầu trên bề mặt da. Axit Alpha hydroxy (AHAs) cũng là một thành phần rất tốt bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của những đốm mụn đáng ghét này.

Đối với những mụn đầu đen “ngang bướng”, bạn cần có biện pháp mạnh tay hơn. Có thể bạn phải dùng các loại thuốc như Differin hoặc Retin-A. Không giống như AHAs, retinoid làm suy yếu mụn đầu đen đồng thời thúc đẩy việc thay thế tế bào để tế bào chết trên da không có cơ hội làm bít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng rất hiệu quả khác là giảm việc sản sinh dầu, và do đó những mụn đầu đen khác sẽ không có “cơ may” xuất hiện trên mặt bạn.

Không may thay, retinoid không phải là biện pháp có thể đem lại kết quả trong ngày một ngày hai mà phải mất vài tuần để phát huy tác dụng. Không chỉ thế, khi dùng retinoid, da bạn còn có thể trở nên rất khô và bong ra từng mảng.

Vỏ trái cây có chứa glycolic cũng có tác dụng “đối phó” mụn đầu đen. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng nếu bạn đang dùng retinoid bởi bạn có thể bị đỏ rát. Vỏ trái cây sẽ nhanh chóng lột bỏ tế bào chết, đồng thời loại bỏ các bụi bẩn ở lỗ chân lông. Nên dùng 5-6 vỏ nhưng thường chỉ đến vỏ thứ hai là bạn có thể thấy kết quả. Chế độ dinh dưỡng với các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit glycolic và axit salixilic sẽ giúp bạn duy trì kết quả thu được.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhờ bác sĩ dùng máy chuyên dụng để loại bỏ từng mụn đầu đen. Đó là một loại thiết bị bằng kim loại có một đầu tròn nhỏ. Đầu này sẽ được ấn vào mụn đầu đen trong vài giây để đẩy nhân mụn ra ngoài. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu nhưng quá trình này thường diễn ra rất nhanh và có thể nói, đó là một cách hiệu quả để “tống cổ” mụn đầu đen.

Không có biện pháp nào để loại trừ mụn đầu đen vĩnh viễn nhưng nếu chịu khó chăm sóc da hàng ngày và thường xuyên, bạn có thể kiểm soát được chúng.

3 cách đơn giản chữa mụn đầu đen

Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán bạn, gây mất thẩm mỹ. Để loại bỏ chúng, bạn có thể áp dụng các biện pháp đơn giản mà hiệu quả sau:

- Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy, rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

- Lấy 170 g sữa chua, 2 giọt tinh dầu húng quế, 2 giọt tinh dầu bạc hà, nước cốt 1 quả chanh, nửa viên men, 2 muỗng súp bột khoai tây (ngâm khoai tây vào nước khoảng vài giờ; trộn với 2 muỗng súp sữa tươi).

Trộn đều các thành phần trên, đắp hỗn hợp lên mặt, chú ý đắp nhiều lên những vùng có nhiều mụn trứng cá và mụn đầu đen. Để khoảng 10 hoặc 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

Ngoài ra, nếu bị mụn cám, bạn có thể lấy bột ngô trộn lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần chúng sẽ biến mất.

Để giúp quá trình điều trị đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý mấy vấn đề sau:

- Giữ gìn vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp: do da mặt nam dầy hơn da mặt phụ nữ, lượng bã nhờn tiết ra cũng nhiều hơn nên mỗi ngày bạn nên rửa mặt 3-4 lần, rửa nhẹ nhàng đối với làn da bị mụn, không nên chà mạnh làm tổn thương các nốt mụn, mụn sẽ bị vỡ non và sưng tấy

- Không được dùng tay bấm nặn lên các nốt mụn, nặn mụn bừa bãi ngoài việc làm tổn thương nặng làn da (làm cho nốt mụn sưng to hoặc thâm tim nhức nhối) còn làm nốt mụn bị vỡ bên trong da, các vi khuẩn sẽ lây lan và hình thành các nốt mụn mới

- Không sử dụng nhiều đồ ăn, uống dễ gây kích ứng như : hải sản, các đồ ăn quá nhiều chất béo, rượu, bia, cà phê, đồ ăn quá cay nên uống nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ mát.

- Không nên đi bơi tại hồ bơi do nươc tại đây klhông đảm bảo vấn đề vệ sinh

- Sử dụng khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh ô nhiễm khuẩn từ khói bụi

- Làm việc và sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, luôn giữ cho mình một tinh thần bình ổn, thoải mái là những yếu tố quan trọng giúp cho việc điều trị mụn đạt hiệu quả cao và không bị tái phát trở lại.

Chúc bạn thành công!

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen ngoc hoang Trả lời

cho hoi co bao nhieu loai benh ve da day?

4/27/2010 9:06:55 AM
binh-luan

pham thi hai Trả lời

toi bi da day toi co nen di kham ko

4/27/2010 9:07:03 AM
binh-luan

Nguyen Quyen Trả lời

Tôi vừa mổ bệnh thoát vị hoành đầu tháng 9/2009 ở bệnh viện Việt Đức. Sau mổ tôi thường hay có hiện tượng ợ hơi, tiết ra nhiều nước bọt,ăn uống kém hơn trước mổ. Tôi có đến khám lại bác sỹ mổ cho tôi, bs cho tôi đi nội soi dạ dày. Kết quả nội soi dạ dày xong, bs nội soi cho biết tôi bị viêm niêm mạc dạ dày mãn tính và trên biểu bì Giesema có nhiều vi khuẩn HP dương tính. Tôi có đọc kết quả trên cho bác sỹ mổ của tôi xem. Bs lại bảo là ko pải điều trị hay uống thuốc chữa trị gì cả. Tôi thấy khó hiểu quá, vì tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng thì vi khuẩn HP nếu không tiêu diệt sẽ gây ra ung thư dạ dày. Và nếu bị viêm niêm mạc dạ dày thì pải uống thuốc kháng sinh chữa trị. Xin bác sỹ phòng mạch giải đáp thắc mắc dùm tôi.

4/27/2010 9:06:44 AM
binh-luan

Nguyen Quyen Trả lời

Tôi vừa mổ bệnh thoát vị hoành đầu tháng 9/2009 ở bệnh viện Việt Đức. Sau mổ tôi thường hay có hiện tượng ợ hơi, tiết ra nhiều nước bọt,ăn uống kém hơn trước mổ. Tôi có đến khám lại bác sỹ mổ cho tôi, bs cho tôi đi nội soi dạ dày. Kết quả nội soi dạ dày xong, bs nội soi cho biết tôi bị viêm niêm mạc dạ dày mãn tính và trên biểu bì Giesema có nhiều vi khuẩn HP dương tính. Tôi có đọc kết quả trên cho bác sỹ mổ của tôi xem. Bs lại bảo là ko pải điều trị hay uống thuốc chữa trị gì cả. Tôi thấy khó hiểu quá, vì tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng thì vi khuẩn HP nếu không tiêu diệt sẽ gây ra ung thư dạ dày. Và nếu bị viêm niêm mạc dạ dày thì pải uống thuốc kháng sinh chữa trị. Xin bác sỹ phòng mạch giải đáp thắc mắc dùm tôi. Cho tôi hỏi thêm là đã bị viêm niêm mạc dạ dày mà không chữa sớm sẽ gây ra loét dạ dày và dẫn đến ung thư dạ dày đúng không? Xin cho biết cần đến cơ sở y tế nào để chữa bệnh này?

5/5/2010 9:13:06 AM
binh-luan

Nguyễn Việt Hưng Trả lời

Tôi thường bị đau bụng, ợ chua. Nhất là lúc đói bụng tôi thường đau rất khó chịu. Tôi đã đi chụp cản quang và Bác sĩ bảo dạ dày của tôi bị giãn, tội bị viêm niêm mạc dạ dày và cho tôi mọt đơn thuốc uống 10 ngày. Sau 10 ngày tôi tái khám Bác sĩ cho một đơn uống bổ sung 20 ngày nữa. Trong thời gian uống thì các triệu chứng giảm nhiều và tôi cảm tháy rát khoe. Thế nhưng khi hết thuốc các triệu chứng lại trở lai. Tôi cảm thấy rất lo ngại. Không biết phải làm thế nào. Mong Bác sĩ giúp tôi.

5/5/2010 9:13:00 AM
binh-luan

Tran duc Minh Trả lời

Tôi có hiện tuợng miệng hay bị khô hay bị nhiệt miệng . Khi có hiện tuợng đói là bị cồn cào ở vùng thượng vị , nhưng nếu ăn vào thì lại hết . Bác sĩ làm ơn cho tôi biết đấy có phải là hiện tượng cửa dạ dày hay ko ? Nếu phải thì cách phòng và chữa ra sao ? Xin bác sĩ chỉ cho tôi biết .

6/18/2010 2:25:51 PM
binh-luan

nguyễn thị linh Trả lời

cháu bị đau dạ dày 1 thời gian. đi bệh viênnội soi b.s cho rằng là bị niêm mạc dạ dày tá trạg cháu đã uống thuốc điều trị 1 thời gian thội bây giờ cháu thấy đau thắt bụg lai. khó chiu lắm theo b.s cháu phải điều trị n thế nào ạk

7/2/2010 8:50:16 AM
binh-luan

vu ngoc duong Trả lời

toi thay day bung

7/14/2010 9:30:49 AM
binh-luan

thu trang Trả lời

sau khi di chụp xquang tôi phát hiên bị loét tá tràng và bị viêm mạc dạ dày. xin bác sĩ cho biết tôi nên uống thuốc gì và chế độ ăn uống ra sao để da ko bị xanh xao. cảm ơn bác sĩ

11/16/2010 2:28:50 PM
binh-luan

Quach son ca Trả lời

thuốc băng se niêm mạc la nhưng thuốc nào vây bs ? thuốc đó co nhất thiết cân trong viẹc điều tri loét đ không vây ?

11/16/2010 2:28:44 PM
binh-luan

vu dinh van Trả lời

nếu bạn bị đau dạ dày. tôi có thuốc đông y có thể chữa khỏi cho bạn trong vòng 20 ngày .thuốc đau dạ dày của tôi rất có uy tín .bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0913581315 để được tư vấn trực tiếp

1/3/2011 10:57:39 AM
binh-luan

Thân Thị Mỹ Phương Trả lời

Chào bạn, mình có 1 phương pháp có thể cải thiện sức khoẻ của bản và bạn cần nghiêm túc sử dụng ít nhất 2 thang. Nến bạn quan tâm đến sức khoẻ và muốn tìm hiểu phương pháp thì liên hệ với mình theo số 0907328938 Mỹ Phương

2/11/2011 8:11:53 PM
binh-luan

Nguyễn Quang Ngọc Trả lời

Để có phương pháp điều trị tốt nhất về bệnh dạ dày mà các đang gặp phải hãy liên lạc với chuyên gia tư vấn Nguyễn Quang Ngọc fone 01674543442.Đảm bảo các bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và yên tâm.Chúc các bạn sức khỏe và thành đạt!

9/7/2011 3:54:31 PM
binh-luan

nguyễn ngọc nam Trả lời

tôi bị đau bụng đi soi bác sĩ bảo tôi bị xung huyết đỏ niêm mạc dạ dày và có cho đơn thuốc uống mọt thàng ,mà vẫn chưa khỏi vậy bác sĩ hãy cho tôi biêt nên uống thuốc gì va nên ăn gì kiêng gì dể khỏi bệnh dược.cảm ơn bácAsĩ

10/24/2011 10:03:56 AM
binh-luan

nguyen thi huyen trang Trả lời

toi bi dau da day di noi soi thi bi viem hang vi va co bi nhiem khuan HP duong tịnhtoi cung uong thuoc macu dỗng ngung thuoc lai bi lai .kem theo trieu chung day bung tuc vung thuong vi va buon oi an ko dc va thuong hay bi nhuc moi tay chan va hai vai kho chiu lamcon bao tu thi hay bi cam giac bon chon kho chiu lo lang ma cam giac nay tu den toi ko hieu mong bsi giai đap dum xin hoi benh ly nhu vay co nguy hiem kõin cam on

10/24/2011 10:03:52 AM
binh-luan

nguyen xuan vi Trả lời

tôi bị viêm cấp niêm mạc dạ dày kèm theo các chấm đỏ ,tôi đã uống rất nhiều thuốc và kiêng các đò chua cay mà vẫn không khỏi xin bác sĩ tư vấn cho tôi nên dùng loại thuốc nào để điều trị tốt nhất . xin chân thành cảm ơn

9/7/2011 3:54:36 PM
binh-luan

bui gia hoan Trả lời

Dau dạ dày Tôi bị dạ dày đã khám và chữa ở nhiều nơi nhưng không khỏi được bạn bè giới thiệu tôi đã qua nhà thuốc đông y gia truyền ĐẰNG KHOA với bài thuốc gia truyền tôi đã chữa khỏi với 3 - 5 lọ thuốc tầm 300k ( quá rẻ trước tôi uống thuốc tây mỗi lần hết tầm 1 triệu mà chỉ được 3-4 tháng lai bị lại) tôi đã khỏi bây giờ tha hồ ăn uống không phải kiêng gì cả . Quý vị nào quan tâm hãy liên lạc theo địa chỉ: Nhà thuốc YHCT ĐẰNG KHOA DĐ: 0912488631 or 0934675096, DT : (04)35520759 Đ/c: số 76 ngách 475/20 đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – HN

9/7/2011 3:54:26 PM
binh-luan

cong tu Trả lời

Toi uong cai nay khoi nhanh nay, bac co the mua o day. toi nhan duoc mail rac ho gui vao, uong thu vi thay no re , ko ngo khoi . moi lan em den hospital la no cho ca cai ong dai ngoang vao hong, nghi den la so. gio em ok roi. Thuốc đặc trị bệnh đau dạ dày Hoàng Thảo xin gửi tới Quý Khách lời chào trân trọng nhất! Cảm ơn những Khách Hàng đã tin tưởng, và quảng bá giúp chúng tôi trong thời gian qua. Thưa Quý Khách ! Để đáp lại sự tin tưởng đó của những bệnh nhân đã sử dụng, quảng bá giúp chúng tôi trong suốt hơn 3 năm qua, cùng với sự phát triển của chúng tôi. Chúng tôi chuyên cung cấp thuốc đặc trị bệnh viêm, loét dạ dày, hành tá tràng, đại tràng. Những bệnh nhân bị bệnh đau dạ dày ngày càng nhiều, và khó khăn khi đến bệnh viện thường xuyên, và đặc biệt là tốn kém về tiền của, bệnh tái phái lại. chúng tôi xin giới thiệu, cung cấp tới các bệnh nhân dau dạ dày một loại thuốc Gia Truyền đặc trị ,được xách tay nguyên hộp về từ Myanmar, và dù là người nghèo nhất cũng có thể an tâm là có đủ kinh tế để chữa khỏi bệnh . Để đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân, khách hàng, bất ky bệnh nhân nào sử dụng thuốc sau 10 ngày bệnh không thuyên giảm(bình thường sau 3 ngày bệnh thuyên giảm, các cơn đau giảm dần, ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn) . chúng tôi xin mang tiền đến tận nơi để hoàn trả 100% , trừ 38.000vnd cho việc vận chuyển.(theo cước Bưu Điện Hà Nội) Kính mong các Quý Khách tiếp tục lưu tâm, và quảng bá giúp, đặc biệt tới các người nghèo. Chúng tôi xin đặc biệt hỗ trợ người nghèo 20% . Số điện thoại 24/24 : 093 468 8900 Thuốc Đặc Trị Đau Dạ Dày Hoàng Thảo No 5, ngách 5, Vân Hồ 2, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

10/24/2011 10:03:47 AM
binh-luan

trần thị Liên Trả lời

NAM DƯỢC THẦN HIỆU THUỐC GIA TRUYỀN KINH NGHIỆM KHÁM VÀ CHỮA BỆNH GIẤY CHỨNG NHẬN SỐ: 114/2010/GCNĐKHN-YHCT ĐAU DẠ DÀY ******************* - Giá bán sỉ: 28.000vnđ /gói / Giá bán lẻ: 30.000 Vnđ/gói - 100% từ lá cây hiếm- không tác dụng phụ - (Giao hàng trong nước, quốc tế) Chủ trị: Viêm, loét dạ dày, bờ cong nhỏ, bờ cong lớn, hành tá tràng, viêm dạ dày cấp và mãn tính, các bệnh về tiêu hóa đường ruột… Bài thuốc đã được Bác Sỹ Lương y Tham khảo, ứng dụng điều trị hiệu quả trên nhiều bệnh nhân, đặc biệt có nhiều bệnh nhân đau trên 20 năm. Đặc trị - số 1 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Viêm loét - Xuất huyết Đặc trị - số 2 Chủ trị: - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Viêm đại tràng - Phân lúc sống, lúc táo kèm theo máu mũi Đặc trị - số 3 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Tiêu hóa kém - Ăn uống không tiêu trướng bụng, đầy hơi Đặc trị - số 4 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Hẹp Môn vị - Viêm đại tràng co thắt Đặc trị - số 5 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Viêm đại tràng co thắt - Hỏa kết táo bón Đặc trị - số 6 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng, thể hàn - Viêm ruột cấp, loạn khuẩn - Viêm đại tràng - Phân sống có bọt, đầy bụng - Đặc trị - số 7 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Viêm đại tràng - Phân sống, kiết lỵ Đặc trị - số 8 Chủ trị - Đau dạ dày - Hành tá tràng - Kèm theo đại tràng - Đi ngoài phân sống, phân nát Đặc trị - số 9 Chủ trị - Viêm loét dạ dày - Hành tá tràng - Kèm theo đại tràng - Đầy bụng, táo bón nhẹ Cách dùng thuốc  Mỗi gói uống 3 ngày, ngày uống 3 lần. Sáng uống trước khi ăn 10 phút. Trưa uống sau khi ăn 30 phút. Tối uống trước khi đi ăn 60 phút.  Mỗi gói chia thành 9 phần. Mỗi lần uống 1 phần pha với 1 cốc tương đương ¼ lít nước sôi 100 độ C,khuấy đều cho tan thuốc, đậy kín để vừa ấm thì uống  Uống 3 ngày đầu thuốc ngấm chuyển bệnh, đau khỏi hoặc giảm. Từ những ngày sau trở đi bệnh giảm dần (có trường hợp uống tới ngày thứ 15 trở đi bệnh mới giảm) người dễ chịu. Cần uống liên tục ít nhất 30 ngày trở đi, bệnh khỏi, Người dễ chịu, khỏe mạnh bình thường CS1:LK 25-38 Ngô Thì Nhậm – Hà Đông – Hà Nội/ CS2: Việt Đoàn –Tiên Du – Bắc Ninh Tel: 04.66848096/ 097.4433.268 Website: songdepsongkhoe.com

12/23/2011 11:49:37 AM
Đánh giá:

Chữa mụn cám, mụn đầu đen

Da tôi tối và sần sùi, lại có rất nhiều mụn cám, mụn đầu đẹn Tôi rửa mặt thường xuyên bằng nước lạnh trước khi đi ngủ hoặc đi ngài đường về nhưng da vẫn không thay đổi được gị Tôi có nên uống thuốc làm đẹp da không? Hay là dùng thuốc bôi. Đi ra ngoài tôi thấy rất mất tự tin trong giao tiếp, Mặc đồ gì cũng thấy không đẹp vì da xâu.


Chua mun cam, mun dau den


Da toi toi va san sui, lai co rat nhieu mun cam, mun dau den Toi rua mat thuong xuyen bang nuoc lanh truoc khi di ngu hoac di ngai duong ve nhung da van khong thay doi duoc gi Toi co nen uong thuoc lam dep da khong? Hay la dung thuoc boi. Di ra ngoai toi thay rat mat tu tin trong giao tiep, Mac do gi cung thay khong dep vi da xau.


Mun dau den la nhung cham den duoc hinh thanh khi lo chan long bi hon hop sebum va te bao chet bit lai. Mau den cua mun la do te bao da tap trung day dac va chuyen sang mau den. Nhieu nguoi thuong tuong nham rang mun dau den la do bui ban hay do da khong sach tao ra. Mun dau den xuat hien nhieu nhat o vung chu T nhung cung khong “tu choi” bat ky vung nao tren mat. Neu bi viem hoac nhiem khuan, chung co the chuyen thanh nhung mun trung ca to va de thuong ton.

Khong may la mun dau den rat kho ngan chan do da thuong xuyen san sinh ra sebum. Rua mat bang sua rua mat co chua axit salixilic se giup ban tam thoi xoa bo lop dau tren be mat da. Axit Alpha hydroxy (AHAs) cung la mot thanh phan rat tot bao ve ban khoi su tan cong cua nhung dom mun dang ghet nay.

Doi voi nhung mun dau den “ngang buong”, ban can co bien phap manh tay hon. Co the ban phai dung cac loai thuoc nhu Differin hoac Retin-A. Khong giong nhu AHAs, retinoid lam suy yeu mun dau den dong thoi thuc day viec thay the te bao de te bao chet tren da khong co co hoi lam bit lo chan long. Ben canh do, chung con co tac dung rat hieu qua khac la giam viec san sinh dau, va do do nhung mun dau den khac se khong co “co may” xuat hien tren mat ban.

Khong may thay, retinoid khong phai la bien phap co the dem lai ket qua trong ngay mot ngay hai ma phai mat vai tuan de phat huy tac dung. Khong chi the, khi dung retinoid, da ban con co the tro nen rat kho va bong ra tung mang.

Vo trai cay co chua glycolic cung co tac dung “doi pho” mun dau den. Tuy nhien, ban khong nen su dung chung neu ban dang dung retinoid boi ban co the bi do rat. Vo trai cay se nhanh chong lot bo te bao chet, dong thoi loai bo cac bui ban o lo chan long. Nen dung 5-6 vo nhung thuong chi den vo thu hai la ban co the thay ket qua. Che do dinh duong voi cac san pham cham soc da co chua axit glycolic va axit salixilic se giup ban duy tri ket qua thu duoc.

Ben canh do, ban co the nho bac si dung may chuyen dung de loai bo tung mun dau den. Do la mot loai thiet bi bang kim loai co mot dau tron nho. Dau nay se duoc an vao mun dau den trong vai giay de day nhan mun ra ngoai. Co the ban se cam thay kho chiu nhung qua trinh nay thuong dien ra rat nhanh va co the noi, do la mot cach hieu qua de “tong co” mun dau den.

Khong co bien phap nao de loai tru mun dau den vinh vien nhung neu chiu kho cham soc da hang ngay va thuong xuyen, ban co the kiem soat duoc chung.

3 cach don gian chua mun dau den

Lay mot mieng vai cotton mem nhung vao long trang trung ga va dap len vung da mui bi mun dau den. Khi mieng vai kho va cung lai, lat nhe mieng vai, chung se lay di het mun dau den tren mui ban.

Mun dau den thuong bam dai dang o hai ben canh mui, tren tran ban, gay mat tham my. De loai bo chung, ban co the ap dung cac bien phap don gian ma hieu qua sau:

- Dung nuoc chanh boi len cho mun truoc khi di ngu. Sang ngu day, rua sach mat voi nuoc lanh. Lap lai viec nay vao cac toi tiep theo cho toi khi mun dau den thuc su het han.

- Lay 170 g sua chua, 2 giot tinh dau hung que, 2 giot tinh dau bac ha, nuoc cot 1 qua chanh, nua vien men, 2 muong sup bot khoai tay (ngam khoai tay vao nuoc khoang vai gio; tron voi 2 muong sup sua tuoi).

Tron deu cac thanh phan tren, dap hon hop len mat, chu y dap nhieu len nhung vung co nhieu mun trung ca va mun dau den. De khoang 10 hoac 20 phut, sau do rua sach bang nuoc.

Ngoai ra, neu bi mun cam, ban co the lay bot ngo tron long trang trung ga dap len vung da bi mun cam, dan dan chung se bien mat.

De giup qua trinh dieu tri dat hieu qua cao, ban can luu y may van de sau:

- Giu gin ve sinh da sach se bang sua rua mat thich hop: do da mat nam day hon da mat phu nu, luong ba nhon tiet ra cung nhieu hon nen moi ngay ban nen rua mat 3-4 lan, rua nhe nhang doi voi lan da bi mun, khong nen cha manh lam ton thuong cac not mun, mun se bi vo non va sung tay

- Khong duoc dung tay bam nan len cac not mun, nan mun bua bai ngoai viec lam ton thuong nang lan da (lam cho not mun sung to hoac tham tim nhuc nhoi) con lam not mun bi vo ben trong da, cac vi khuan se lay lan va hinh thanh cac not mun moi

- Khong su dung nhieu do an, uong de gay kich ung nhu : hai san, cac do an qua nhieu chat beo, ruou, bia, ca phe, do an qua cay nen uong nhieu nuoc loc va an nhieu do mat.

- Khong nen di boi tai ho boi do nuoc tai day klhong dam bao van de ve sinh

- Su dung khau trang khi di ra ngoai de tranh o nhiem khuan tu khoi bui

- Lam viec va sinh hoat dieu do, ngu du giac, luon giu cho minh mot tinh than binh on, thoai mai la nhung yeu to quan trong giup cho viec dieu tri mun dat hieu qua cao va khong bi tai phat tro lai.

Chuc ban thanh cong!
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212