Tại sao âm đạo bị khô? Giúp tăng độ nhờn cho âm đạo

      Tran Nhu Ngoc - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em 31 tuổi, có 1 con gái 4 tuổi, mỗi khi quan hệ thì âm đạo bị khô . Em muốn Bác sĩ tư vấn cho em 1 hiệu thuốc uống để có nhiều chất nhờn.và giá của nó la bao nhiêu. Em muốn dùng hiệu thuốc ESTROMINERAL-ESTROGEN xin hỏi bác sĩ có phù hợp với tuổi của em. xin chân thành cám ơn
Tại sao âm đạo bị khô? Giúp tăng độ nhờn cho âm đạo

Khi âm đạo không bài tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt, người phụ nữ có thể cảm thấy ngứa và khó chịu. Chứng khô âm đạo có thể làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục và là nguyên nhân đầu tiên gây đau khi giao hợp. Khô âm đạo rất phổ biến và có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên hiện nay đã có nhiều cách chữa trị hiệu quả.

 

Khi quan hệ tình dục, âm đạo tiết dịch là do những nguyên nhân sau:

 

- Do hệ thần kinh chi phối.

 

- Do nội tiết.

 

Khi phụ nữ chưa đủ hưng phấn: Cảm xúc tình dục ở phụ nữ thường đến chậm. Khi họ chưa đạt tới sự hưng phấn, âm đạo sẽ không tiết ra dịch nhờn, gây khó khăn trong việc giao hợp.

 

Tâm lý chưa sẵn sàng: Khi người phụ nữ đang có vấn đề về thần kinh như buồn bực, lo âu, tức tối... môi trường âm đạo cũng sẽ không sẵn sàng cho "chuyện ấy".

 

Đang dùng một số thuốc: Một số loại thuốc có thể có tác dụng làm khô âm đạo như thuốc chống xung huyết và thuốc kháng sinh histamin. Loại ma túy có tên Marijiuana dùng trước khi quan hệ tình dục cũng có thể gây mất nước.

 

Đang trải qua một số trạng thái nội tiết hoặc điều kiện bất thường: Sự bất thường này làm thay đổi hoạt động của buồng trứng, góp phần làm khô âm đạo. Một số bệnh của buồng trứng, buồng trứng đa nang cũng ảnh hưởng đến sự bài tiết hormone.

 

Đang bị viêm âm đạo: Nhiều khi người phụ nữ không tự nhận biết được âm đạo của mình viêm vì có đến hơn 50% trường hợp viêm âm đạo do nấm Candida không thể hiện triệu chứng gì. 70% phụ nữ không biết mình nhiễm vi khuẩn Candida.

 

Bước vào tuổi mãn kinh: Thường ở độ tuổi ngoài 45, sự bài tiết estrogen giảm đi, làm cho âm đạo ít bài tiết dịch nhờn. Khi sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, lớp niêm mạc âm đạo sẽ trở nên mỏng, kém chun giãn và dễ bị tổn thương.

 

Cơ địa: Một số phụ nữ, dù không có bệnh thực thể nhưng vẫn bị khô âm đạo.

 

Chưa quen với hoàn cảnh mới: Những cô dâu mới cưới rất dễ rơi vào trạng thái ức chế, không hưng phấn. Nguyên nhân do họ có thể chưa làm quen với phòng ngủ mới, hoặc buồng ngủ không kín đáo.

 

Bị bệnh tự miễn dịch như hội chứng Sjogren: Bệnh này vừa gây ra những triệu chứng khô mắt và miệng, vừa làm giảm độ ướt nơi âm đạo.

 

Thụt rửa âm đạo: Động tác này làm thay đổi cân bằng hóa học ở môi trường âm đạo, có thể gây ra viêm âm đạo, vì thế có cảm giác khô.

 

Kinh nguyệt rất thưa: Có người 1 năm chỉ có kinh khoảng 4 - 5 lần. Nguyên nhân có thể do sự bất thường của trục tuyến dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng. Sự thất thường này, khiến cho buồng trứng, tuyến yên kém hoạt động, làm cho mô âm đạo thiếu hormone dẫn đến khô âm đạo.

 

Những loại thuốc làm trơn và làm ẩm ướt âm đạo

 

Nếu âm đạo khô gây khó khăn cho quan hệ tình dục, có thể dùng:

 

- Thuốc bôi trơn (astroglide, Lubrin và K-Y gel của hãng Johnson-Johnson đang có trên thị trường nước ta). Loại thuốc này tan trong nước và làm trơn âm đạo trong nhiều giờ. Có thể bôi vào âm đạo hay bôi cho bạn tình nam.

 

- Thuốc làm ẩm ướt âm đạo Replens, K-Y có tác dụng kéo dài; Tác động đến mô âm đạo và làm giảm khô, có thể cho tác dụng kéo dài hơn 1 ngày. Loại thuốc này thường có độ pH thấp nên duy trì được môi trường toan của âm đạo, do đó còn có thể giảm được tình trạng nhiễm khuẩn.

 

Nếu thỉnh thoảng âm đạo bị khô khi đang quan hệ tình dục thì có thể là do người phụ nữ chưa đạt đến mức hưng phấn cần thiết, do đó không nên vội vã mà cần có giai đoạn chuẩn bị tâm lý và cơ thể. Quan hệ tình dục thường cũng là cách để môi trường âm đạo không khô.

 

- Chế độ ăn bổ sung: Chị có thể bổ sung vào chế độ ăn nhiều sản phẩm làm từ đậu tương để cải thiện tình hình. Trong đậu tương có chất isoflavone được coi là estrogen thực vật có thể giúp giảm khô âm đạo. Cũng cần uống đủ nước, nếu nước tiểu có màu vàng xẫm và khai nồng hoặc đi tiểu dưới 4 lần mỗi ngày nghĩa là cần bổ sung thêm nước.

 

Không nên thử các cách chữa khô âm đạo không hợp lý như rửa bằng dung dịch dấm - cho sữa chua hay môi trường có vi khuẩn lactobacilli vào âm đạo - xịt nước hoa - xà phòng - dầu tắm. Trừ dầu vitamin E có thể làm trơn và giảm ngứa ở âm đạo.

 

Sản phẩm Estromineral có thể sử dụng cho trường hợp của chị. Chị có thể xem thêm thông tin về sản phẩm qua trang web của chúng tôi: http://www.thuocbietduoc.com.vn/sanpham/Estromineral/

 

Tuy nhiên chị nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc nói trên.

 

Chúc chị sức khỏe, hạnh phúc!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyễn tiến nga Trả lời

cho tôi hỏi trẻ em ăn dặm thời gian nào là tốt nhất. nếu cho trẻ con ăn từ 4 tháng thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con trẻ hay không.

3/8/2010 9:39:43 AM
binh-luan

BẠCH VĂN DOÃN Trả lời

em có câu hỏi là: tại sao khi quấy bột cua cho trẻ thì lại bị loãng,cho nhiều bột vào vẫn loãng.trong khi với lượng bột đấy quấy thịt hoặc cá thì nó vẫn bình thường em xin cảm ơn

3/8/2010 9:39:52 AM
binh-luan

TRAN NGO MINH HAO Trả lời

con toi duoc 4 thang ruoi , be sanh mo,luc moi sanh be bi kho khe, khoang duoc hai thang be het kho khe , nhung sau be duoc 4 thang be bi lai, nhu vay be co bi gi khong . Em xin cam on

6/3/2010 9:11:01 AM
binh-luan

Dao thi phuong thao Trả lời

tại sao be nhà em 4-5 tháng ăn bột rất ngon, nhưng từ tháng thứ 6 đến giờ bé lại không chịu ăn. Giờ bé 6 tháng 15 ngày rồi mà vẫn cân nặng 7kg, liệu bé có bị còi xương không ạ? lúc đẻ ra bé được 3,4 kg

6/3/2010 9:10:54 AM
binh-luan

nong van ninh Trả lời

con trai em da duoc 5 thang 20 ngay.moi ngay em cho chau an mot bat bot dam khoang mot bat nho va uong khoang 120 ml sua bot.ket hop voi bu sua me.vay em xin hoi voi khau phan hang ngay nhu the cho chau da du dinh duong chua?

6/3/2010 9:11:08 AM
binh-luan

nguyen ngoc kim hien Trả lời

Be nha chung toi rat hay gat truoc khi ngủ vay pai lam the nao de be khong con gat khi ngu nua a.

7/19/2010 8:55:52 AM
binh-luan

wesser Trả lời

bé bị nhiễm khuẩn dường ruột thì nên uống thuốc gì và dung men tiêu hóa laọi nào là tốt nhất,bé an uống như thế nào cho khoi bị sụt kg. cách diều trị bệnh này như thế nảo

7/19/2010 8:55:45 AM
binh-luan

luu dung Trả lời

Vì lí do công việc nên tôi thường hay mua những đồ tươi sống như: cá, thịt, tôm... về nhà xay nhỏ rồi để trong tủ lạnh làm đông lại cho bé ăn dần từ 3-4 ngày. Vậy tôi xin hỏi điều đó có làm giảm chất lượng của chất dinh dưỡng cũng như sự hấp thu chất cho con tôi không ?.

8/15/2010 9:15:04 AM
binh-luan

xuân khiêm Trả lời

em có thể xay bột gạo với đậu xanh , đậu đẹn, hạt idĩ, hạt sen , gạo nếp , gạo tẻ để nấu bột cho cháu được không ạ cháu nhà em được 7 tháng

8/15/2010 9:15:20 AM
binh-luan

Phạm Quyên Trả lời

Thưa bác sỹ tôi có 3 vấn đề muốn được bác sỹ tư vấn giùm . Thứ nhất, con tôi sinh khi mới được 37 tuần khi sinh được 3,2kg, cháu hay bị ra mồ hôi ở tay, chân, và sau gáy . Khi cháu được hơn tháng tôi có cho cháu uống Canxinon và Vitamin D3 nhưng uống thuốc này vào cháu hay bị nôn nên tôi chỉ cho cháu uống đưọc hơn nửa tháng, nay bác sỹ có thể tư vấn tôi nên cho cháu uống thuốc gì để chữa bệnh ra mồ hôi . Thứ 2, tôi cho cháu ăn dặm lúc 17 tuần ăn bột ngọt, sau đó từ tuần 19 tôi cho cháu ăn bột mặn luôn đến nay, tôi quấy bột cho cháu với nước ninh xương chân gà và thịt bò, tôm, cá rô, hạt cà gà và rau xanh cùng 1 thìa cà phê nước mắm và dầu gấc Vio, mỗi ngày cháu ăn 2 lần bột vào lúc 10h trưa và 18h chiều, mỗi lần khoảng 1lưng bát ăn cơm, thưa bác sỹ tôi cho cháu ăn bột mặn như vậy có sớm quá không và lượng như vậy có hợp lý không . Tôi cho cháu ăn 1/2 hộp váng sữa mỗi ngày có được không . Thứ 3, cháu nhà tôi ăn rất hay bị chớ . Xin bác sỹ hãy tư vấn giúp tôi, tôi đang rất lo lắng

8/15/2010 9:15:27 AM
binh-luan

lê thanh huyền Trả lời

bé nhà tôi 12 tháng nặng 13,5kg,cao 85cm ngày bé ăn 2 bữa bột (gồm 5g thịt,cá ...rau nhiều), 1 hộp sữa chua,2 bữa sữa công thúc(gồm 400ml) ngoài ra bú mẹ xin hỏi liệu cháu có bị béo phì không và cho biết chế độ ăn phù hợp với bé ?

10/23/2010 9:30:37 AM
binh-luan

vo thi thanh thu Trả lời

toi muon hoi con toi da duoc 6thang toi cho be an bot ngot luc 4 thang va 1 ngay an 1 lan vao buoi trua theo bs bay gio toi nen tiep tuc cho be an bot ngot hay bot man va an ngay may bua va vao gio nao. cam on bac si

10/23/2010 9:30:43 AM
binh-luan

MaiLinh Trả lời

Thua BS cho em hoi???? be nha em dc 4 thang tuoi thi em cho an dam, luc dau em cho chau an bot an lien cua Hip nhung chau k an va khoc nhung den luc em thay bang bot man thi chau an ngon hon,, cho an bot man som nhu the co anh huong den bo phan tieu hoa cua chau khong ah???????

10/23/2010 9:30:53 AM
binh-luan

Phạm Thị Hồng Hạnh Trả lời

Chào Anh, Chị, Tô muốn hỏi , bé 8 tháng thì 1 ngày ăn bao nhiêu đạm là đủ, Tôi đang cho bé ăn ngày 2 cữa cháo, sáng ăn thịt với rau, chiều thì ăn cháo bí đỏ - sữa bột hay đậu hũ - rau đay, sang ngày sau toi cho ăn cá, rồi ăn tôm .., chứ tôi không cho bé ăn thịt, cá, tôm trong 1 ngạy Như vậy là có đủ chất cho bé không, và với bé 8 tháng thì mỗi lần ăn thì bao nhiêu g thịt, cá, tộm Xin cám ơn

10/23/2010 9:30:30 AM
binh-luan

nguyen mai huong Trả lời

bạn không nên cho trẻ an dặm sớm vì ăn sớm sẽ là gánh nặng cho cơ quan tiêu hoá của bẹ. Chỉ cho ăn cháo tô màu khi trẻ được bú mẹ 180 ngày nghĩa là bú mẹ trong 6 tháng đầu từ tháng thứ 7. Nếu mẹ đủ sữa còn trong trường hợp mẹ ít sữa hoặc mẹ đi làm thì bạn hãy cho bé ăn sữa bột công thức, tháng thứ 5 thì ăn bột ăn dặm trong hôp. Ăn như thế sẽ tốt hơn. Trước khi cho con ăn cháo tô màu thì hãy cho bé làm quen với bột ăn dặm quấy sẵn đã sau đó mới ăn bột mặn nghĩa là bột tô mạu Sữa mẹ là thức ăn hoàn hảo nhất đối với trẻ làm cho tình cảm mẹ con thêm gắn bọ như vậy bạn nhé

11/16/2010 8:03:30 PM
binh-luan

cao thanh lam Trả lời

con của tôi đã được 15 thang tuổi nhưng hiên nay cháu đòi ăn cơm . nhưng nay tôi mớm cơm cho cháuăn mặt dù tôi biết la không hợp vệ sịnh vậy kinh mong bác sĩ tư vấn giúp tôi . tôi xin chân thanh cam on

3/20/2011 12:37:13 PM
binh-luan

cao thi kim chi Trả lời

con em được 2 tháng 19 ngày lúc sinh bé ra em phải mổ vì bé không chịu quay đầu từ khi sinh ra con em đã bị khò khè trong cổ và ở mũi đến khi bé được 11 ngày bé còn bị sặc sữa tràn phổi phải nằm viện điều trị mất ít bữa đến nay bé vẫn chưa hết khò khè và thỉnh thoảng còn bị chớ thường tuôn ra cả mũi có ai biết cách nào để chữa khỏi khò khè cho bé thì chỉ giúp cho em với

3/20/2011 12:38:00 PM
binh-luan

mai thi nga Trả lời

cho em hỏi bé em mới sinh ra 4kg, giờ 7 tháng rồi mà có 5,7kg giờ em muốn tư vấn giúp em để nấu cháo cho bé ăn cho lại sức giúp em với, chiều cao của bé thì 7,1 cm

3/20/2011 12:37:43 PM
binh-luan

le thanh loan Trả lời

Thua bác sĩ con nhà em đẻ non ỏ tuần thứ 31, lúc đẻ cháu nang 1.5kg. nam viên hai thang đầu vì cháu bị nhiễm trùng máu, viêm phổi, đái máu, và võng mạc ở trể đẻ nọn hiện nay cháu được 6 tháng tuổi và cân nặng 6.2kg. em muốn hỏi bác sĩ như vậy con nhà em có bị suy dinh duõng khộng

3/20/2011 12:37:54 PM
binh-luan

Do Thi Yen Trả lời

Bé nhà tôi được 8 tháng, tôi cho chau an bột ngọt khi cháu được 5 tháng tuổi, ăn hết một hộp bột ngọt tôi chuyển sang ăn bột mặn và ăn cháo nấu với nước xương ống cùng tôm, cá, cua, thịt ... đổi bữa hàng ngày cho cháu . Nhưng gần cả tháng nay cháu không chịu ăn cháo xay nấu với tôm, cá, thịt các thứ nữa, chỉ ăn bột không. Xin bác sỹ cho tôi biết tôi nên làm thế nào .

3/20/2011 12:38:06 PM
binh-luan

Nguyễn Thùy Bích Trâm Trả lời

Bác sỹ ơi con em được 7tháng, cháu mọc được 2cái răng và đang tập bò . cháu đang ăn cháo say gồm ( gạo + nước sương heo + rau củ ) bửa phụ sinh tố ( trái cây + sữa chua ). cháu bị tiêu chảy 4ngày rồi ( phân của cháu giống phân gà rất hôi ) mọi người bảo do cháu tước bò ? vậy có đúng ko ạ ?Em rất ngại đưa con đến bác sỹ vi cháu uống và chít là bị giảm cân ngạy vậy giờ em phải làm sao đay ? phân của cháu như vậy có phải do nhiễm trùng đường hô hấp hay do ăn uống ko đúng cách ? Mong Bác sỹ giúp cho Em và trả lời vào Email Em sớm . Trân thành cảm ơn .

3/20/2011 12:38:12 PM
binh-luan

lê thị bích duyên Trả lời

bé nhà em đã 12 thang. Bé bị bón lúc mới sinh do phình đại tràng,không có hạch thần kinh ngay đoạn ruột đó, bé đã được phẫu thuật cắt bỏ nội soi qua ngã hậu môn, sau đó be đi đại tiện bình thường, nhưng được khoảng 2tuần sau be không đi ngoài được, em phải thụt tháo cho bé khoảng 500ml nước muối dùng ngoài thì bụng bé hết chướng, khi đi tái khám thì bác sĩ cho nong hậu môn, va yêu cầu nong mỗi ngày cho bé, em hỏi bsĩ đã phẫu thuật cho bé là có nên nong hậu môn hay không, bsĩ đó trả lời là, bé nhà em không bị hẹp hậu môn nên không cần nong...từ đó đến nay, hàng ngày em đều phải thụt tháo cho bé, nếu không bé sẽ bị chương bụng, đầy hơi và bị nôn nưa....lúc mới đây, em có đi bệnh viện để điều trị cho bé,bsĩ ở đây yêu cầu 3ngày không cho bé đi ngoài, sau đó,bơm thuốc Fleet enema 66ml..đọc tờ hướng dẫn thì thuốc này cấm trẻ em dưới 2tuổi, nhưng bsĩ vẫn cho sử dụng, sau đó bé bị nôn và toàn thân, tay chan be ti'm tai'i, không còn sức nựa,em phải đưa bé đi khám liền và bsĩ đó yêu cầu nhập viện, vì bé đã phẫu thuật 1lần rồi,khi bsĩ yêu cầu nhập vien, em hỏi, bsĩ còn cách nào khác không...vì mỗ thêm lần nữa sẽ ảnh hưởng đến vòng thắt hậu môn.em đưa bé về nhà và tiếp tục thụt tháo hàng ngày cho bé,thưc ăn hàng ngay của bé em cho ăn 2chén cháo mỗi ngày, uống khoảng 200-250ml nước, ngoài ra còn có nước cam, đu đủ, khoảng 300ml sữa mỗi ngày, bú sữa me, váng sữa và sữa chua mỗi ngày, nhưng trông bé nhỏ con, khoảng 8kg,bsĩ cho em hỏi, bé phải phẫu thuật lần nữa thì có thể đi ngoài được phải không ạ,?chế độ ăn uống như vậy cho bé có hợp lý không ạ,?em thật sự rất hoang mang, không biết bé nhà em có bị bệnh như vậy suốt đơi hay không, em đọc rất nhiều thông tin về cách chăm sóc bé bị bón, và áp dụng một số cach...nhưng kết quả không khả quan, xin bsĩ vui lòng tư vấn dum em, em cám ơn bsĩ rât nhiều!xin thông cảm vì nội dung ...quá dài!em cám ơn!

3/20/2011 12:37:06 PM
binh-luan

pham thi bao ngoc Trả lời

con em duoc hon 4thang tuoi em muon cho be an dam,be hoi ken an vay em nen cho be an loai bot nao

4/27/2011 8:00:21 PM
binh-luan

kieu trang Trả lời

o canh tay va chan,dui co nhung mun do li ti, nan ra thi co nhan trang,no bi tham, hong ngũain bac si cho biet toi bi da lạm sạo Toi da bi tu rat nhieu nam, cung da di benh vien da lieu va bsi co cho thuoc rat nhieu loai de boi va uong nhung van khong khoi, co le toi se phai song voi can benh nay suot doi mãtin bac si hay cuu toi

5/20/2011 2:27:03 PM
binh-luan

pham thi hien Trả lời

tu 6 tuoi den 12 thang cho tre an dam co duoc nau nhieu bot ngot hay ko

5/7/2011 10:00:06 AM
binh-luan

Vũ Thị Liên Trả lời

Bé nhà em được 6 tháng 10 ngày được 7kg, lúc sinh được 3.5kg, như thế có bị gọi là còi xương không ? cũng hay ra mồ hôi nhiều . làm ơn phúc đáp qua email

5/20/2011 2:26:52 PM
binh-luan

quyen Trả lời

con tôi được 7 tháng 3 ngày,1 ngày cho ăn 3 lần bột 5 bình sữa 100ml cách chế biến bột 1 nắm gao+nửa nắm đậu các loại và 50g cải bó xôi và 1 muỗng nước mắm nấu chín xay nhuyễn cho 3 muỗng ca fê dầu mè chja lam 3 chén hỏi cách thức chế biến của tôi vậy đúng hay la sai

5/20/2011 2:26:38 PM
binh-luan

duc anh Trả lời

chao bac sĩ, con tôi được 4 tháng 22 ngày cháu có thể ăn tim lợn được không và ăn kèm với thứ gì ,cháu có thể uống nước lọc được không ?

6/15/2011 9:17:35 AM
binh-luan

vu thi hang nga Trả lời

con cua em da duoc 5 tuoi nhung chau rat bieng an [khong an cac loai thit] can lang cua chau duoc 14 kg mong bac sy tu van giup

6/20/2011 9:57:40 AM
binh-luan

ngo thi huong lan Trả lời

tre tu 4 -6 thang tuoi khong nen cho gia vi vao thuc an cua tre .vi duong tieu hoa cua tre con rat yeu. day la may mon giup chi em nau chao cho tre. - gao 3 thia ,nuoc 1 coc =200ml,sua tuoi khong duong 10 thia. - cach nau - cho gao vao rua sach roi cho nuoc vao dun nhu. co the dung vi,vot de tan nho cho. khi da duoc chao thi cho sua vao dun soi la dc

6/15/2011 9:17:47 AM
binh-luan

nguyên thị thu phương Trả lời

cho mình hỏi cách nấu cháo như thế nào cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng

6/15/2011 9:17:28 AM
binh-luan

buithithien Trả lời

chau nha toi hien duoc 5 thang 20 ngay nhung thi thoang hay bi sot nhe vao sang som nhung van an va choi binh thuong. Xin hoi nhu vay thi co van de gi khong? Xin cam on!

6/20/2011 9:57:30 AM
binh-luan

ngô hạ đông quyên Trả lời

bé nhà em dược 4tháng 7 ngày,em dang tâp cho bé bú và ăn dăm thêm sữa ngoài, nhưng sao bé uống rất ít mà vẫn bị ọc , có cách nào để bé bú mà không ọc nữa không? chỉ cho em với, một ngày bé chỉ bú dược 240ml ,mà bú mẹ cũng rất ít em cũng đang rất lo lắng mong chỉ dúm em .

10/5/2011 8:16:09 PM
binh-luan

phạm thị lê Trả lời

cho tôi hỏi con tôi được 7tháng tuôi mà không chịu ăn bột và uống sưa ngoài,cháu dc co 5,9kg liệu như vậy cháu có bị suy dinh dưỡng k.giơ tôi muốn hỏi tôi phài cho cháu ăn như thế nào

10/5/2011 8:16:04 PM
binh-luan

lan nguyen Trả lời

chào bác sĩ,con em được 6 tháng nặng 9 kg 71cm .em cho cháu an lúc 4 tháng , lúc đầu em mua thức an sẳn dành cho trẻ 4 tháng cháu an rat ngon miệng,khi cháu 6 tháng em nấu cháo với khi thì khoai tây cà rốt , khi thì bí đỏ khoai lang, bông cải xanh, em thay đổi thit heo , gà ,bò, cá hôi. em cho vào máy xay sinh tố , xay nhỏ rồi nấu sôi lai , khi nào an em mới cho 1 muỗng cafe dầu oliu . nhưng 2 tuần nay cháu không chịu ăn, mỗi lần em cho cháu ăn là cháu khóc và quay mạt đi nơi khác , em không biết em nấu cho cháu ăn có vấn đề gì không , hay em nấu không đúng làm cháu biếng ăn ,ban ngày cháu bú 3 lần sữa ngoài, tối 3 lần , mỗi lần 120ml. em rất lo lắng vì cháu không chịu ăn, em sợ cháu bị suy dinh dưỡng, rất mong bác sĩ giúp em ,em cám ơn bác sĩ rất nhiệu

10/5/2011 8:15:58 PM
binh-luan

nguyễn thị hoàng lan Trả lời

con của tôi 6 tháng tuổi 17 ngày hiện đang uống sữa simlac gain, ngày uống 4lan mỗi lần 160ml ăn bột dặm ngày 2 lần, bé hiện nay chỉ có 6kg6 lên cân rất chậm so với trẻ khác, tôi muôn hỏi xem nguyên nhân gì mà bé chậm lên cân, có phải do uống sữa không phù hợp, mong bs giúp tôi. tôi xin cảm ơn.

11/7/2011 10:23:50 AM
binh-luan

nguyễn thị tuyết nga Trả lời

Bé nhà mình được hơn 5 thang rùi bị đi tươt hơn 1 tuần giờ nhẹ cân lặm minh muốn bổ sung sữa ngoai mà con ko chịu ặn tập cho con ăn dặm thi toàn khoc ko muốn ặn giờ mình phải lam thế nào đây? ai cung bảo bé nhà mình là kẹo mút dở 5 thng có được gần 7kg.

2/14/2012 9:51:27 AM
binh-luan

anh vu Trả lời

con em đươc 6 tháng tuổi, em đang nấu bột gạo xay cùng các loại thực phẩm khác cho cháu, cháu ăn rất ngon miệng và tiêu hoá tốt, tuy nhiên ông bà nội cháu cho rằng không nên cho cháu ăn bột gạo xay vì dù co nấu kỹ thi bột cũng không chín được hết lõi gạo bên trong, vậy xin bác sĩ cho em biết ý kiến về vấn đề này,em xin cảm ơn

2/15/2012 9:40:43 AM
binh-luan

Lương Thị Thanh Xuân Trả lời

Cho tôi hỏi, bé của tôi đã được 9 tháng tuổi nhưng chỉ cân nặng 6.8kg và cao 70cm. Bé bắt đầu ăn dặm lúc 6 tháng tuổi, Bé ăn rất ngon miệng và rất nhiều, món nào bé cũng ăn: bột, sữa bột, sữa tươi, sữa mẹ, trái cây, rau củ... bé ngủ cũng rất ngon. Vậy sao bé vẫn nhẹ cân? có cách nào để giúp bé tăng cân không?

2/28/2012 10:05:24 AM
binh-luan

nguyễn thị hoa Trả lời

co ai không giúp me bé Mèo vơi.mình chưa biết lam thế nào hết

3/23/2012 1:32:25 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Duyên Trả lời

xin hỏi bác sĩ tôi đã sinh con lần thứ 2 nhưng không hiểu sao lần nào tôi sinh con cũng bị nhẹ cân và nuôi con rất bé trong quá trình mang thai tôi rất chú trong đến vấn đề dinh dưỡng tôi đi siêu âm bác sĩ nói thai tôi nhỏ tôi nên uống nhiều nước mía nước dừa và hoa quả tôi dã ăn tương đôi nhiều tôi đã uống sữa đều đặn bữa ăn tôi rất chịu thay đổi món ăn như thịt cá tôm cua.....khi sinh con tôi tăng 20kg mà con tôi chỉ 2kg tôi rất buồn sau khi sinh tôi lại tiếp tục ăn dể lấy sữa xho con bú nhưng con tôi tăng cân rất chậm 4tháng được 5,2kg mọi người nói sữa tôi k tốt ăn toàn vào mẹ hiện tôi tăng 17kg so với lúc chưa mang thai . và tôi thấy cạnh nhà tôi co chị bạn nuôi con rất mập và chị ấy chó nhiều sữa tôi đã xin sữa của chị ấy về cho con ăn mỗi ngày 120ml xin hỏi bác sĩ điều đó có nên k? mọi người kại bảo sữa tôi k tốt nên cho con ăn bột đi con tôi đã được 4tháng 10 ngày đã ăn bột được chưa ạ .? xin bác sĩ tư vấn cho tôi thực đơn ăn dặm con tôi rât nhẹ cận . xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều

4/4/2012 7:40:32 AM
binh-luan

khánh linh Trả lời

chào bác sĩ con cháu được 5tháng 16ngày con cháu ho nhiều có đờm ,chảy nước mũi cháu di khám thì bác sĩ khuyên cho con uống quất hấp với mật ong ,về nhà cháu cho con uống nhưng không thấy đỡ .bác sĩ cho cháu hỏi cháu nên cho uống thuốc gì để hết ho và chảy nước mũi .nước mũi con chau màu xanh ,và bị ho mấy tuần rồi

4/5/2012 12:24:18 PM
binh-luan

phuong le Trả lời

cho toi hoi nay con toi duoc gan 7thang tuoi cho uong it cafe co bi anh huong gi ko o nha ngoai noi cai gi cung nen cho thu 1it lon len ko ken

5/1/2012 11:53:35 AM
binh-luan

Thị Thảo Trả lời

Chào Bác Sĩ, con em được 5 tháng 13 ngày và cân nặng khoảng hơn tám kg. Em đã tập ăn dặm cho cháu từ lúc 5 tháng, nhưng em tự nghiền bột ở nhà rồi dùng nước hầm xương nấu cho cháu ăn. Mỗi bửa em chỉ nấu khoảng 100ml/ngày và bé ăn rất ngon miêng. Em nghe nói phải cho trẻ ăn dặm bột ngọt rồi sau đó mới tới bột măn. Em không biết em cho cháu ăn như vậy có đúng cách không? Là con đầu lòng nên em không có kinh nghiệm và rất lúng túng, em rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ, em cám ơn bác sĩ rất nhiều.

5/12/2012 3:42:22 PM
binh-luan

Nguyen Thi Thu Trả lời

bonghongxama c_3000@yahọcom

5/14/2012 1:51:40 PM
Đánh giá:

Tại sao âm đạo bị khô? Giúp tăng độ nhờn cho âm đạo

Em 31 tuổi, có 1 con gái 4 tuổi, mỗi khi quan hệ thì âm đạo bị khô . Em muốn Bác sĩ tư vấn cho em 1 hiệu thuốc uống để có nhiều chất nhờn.và giá của nó la bao nhiêu. Em muốn dùng hiệu thuốc ESTROMINERAL-ESTROGEN xin hỏi bác sĩ có phù hợp với tuổi của em. xin chân thành cám ơn


Tai sao am dao bi kho? Giup tang do nhon cho am dao


Em 31 tuoi, co 1 con gai 4 tuoi, moi khi quan he thi am dao bi kho . Em muon Bac si tu van cho em 1 hieu thuoc uong de co nhieu chat nhon.va gia cua no la bao nhieu. Em muon dung hieu thuoc ESTROMINERAL-ESTROGEN xin hoi bac si co phu hop voi tuoi cua em. xin chan thanh cam on


Khi am dao khong bai tiet du chat nhon de co do tron uot, nguoi phu nu co the cam thay ngua va kho chiu. Chung kho am dao co the lam giam khoai cam khi quan he tinh duc va la nguyen nhan dau tien gay dau khi giao hop. Kho am dao rat pho bien va co the gap o moi lua tuoi, tuy nhien hien nay da co nhieu cach chua tri hieu qua.

 

Khi quan he tinh duc, am dao tiet dich la do nhung nguyen nhan sau:

 

- Do he than kinh chi phoi.

 

- Do noi tiet.

 

Khi phu nu chua du hung phan: Cam xuc tinh duc o phu nu thuong den cham. Khi ho chua dat toi su hung phan, am dao se khong tiet ra dich nhon, gay kho khan trong viec giao hop.

 

Tam ly chua san sang: Khi nguoi phu nu dang co van de ve than kinh nhu buon buc, lo au, tuc toi... moi truong am dao cung se khong san sang cho "chuyen ay".

 

Dang dung mot so thuoc: Mot so loai thuoc co the co tac dung lam kho am dao nhu thuoc chong xung huyet va thuoc khang sinh histamin. Loai ma tuy co ten Marijiuana dung truoc khi quan he tinh duc cung co the gay mat nuoc.

 

Dang trai qua mot so trang thai noi tiet hoac dieu kien bat thuong: Su bat thuong nay lam thay doi hoat dong cua buong trung, gop phan lam kho am dao. Mot so benh cua buong trung, buong trung da nang cung anh huong den su bai tiet hormone.

 

Dang bi viem am dao: Nhieu khi nguoi phu nu khong tu nhan biet duoc am dao cua minh viem vi co den hon 50% truong hop viem am dao do nam Candida khong the hien trieu chung gi. 70% phu nu khong biet minh nhiem vi khuan Candida.

 

Buoc vao tuoi man kinh: Thuong o do tuoi ngoai 45, su bai tiet estrogen giam di, lam cho am dao it bai tiet dich nhon. Khi su bai tiet dich nhon giam di, lop niem mac am dao se tro nen mong, kem chun gian va de bi ton thuong.

 

Co dia: Mot so phu nu, du khong co benh thuc the nhung van bi kho am dao.

 

Chua quen voi hoan canh moi: Nhung co dau moi cuoi rat de roi vao trang thai uc che, khong hung phan. Nguyen nhan do ho co the chua lam quen voi phong ngu moi, hoac buong ngu khong kin dao.

 

Bi benh tu mien dich nhu hoi chung Sjogren: Benh nay vua gay ra nhung trieu chung kho mat va mieng, vua lam giam do uot noi am dao.

 

Thut rua am dao: Dong tac nay lam thay doi can bang hoa hoc o moi truong am dao, co the gay ra viem am dao, vi the co cam giac kho.

 

Kinh nguyet rat thua: Co nguoi 1 nam chi co kinh khoang 4 - 5 lan. Nguyen nhan co the do su bat thuong cua truc tuyen duoi doi, tuyen yen, buong trung. Su that thuong nay, khien cho buong trung, tuyen yen kem hoat dong, lam cho mo am dao thieu hormone dan den kho am dao.

 

Nhung loai thuoc lam tron va lam am uot am dao

 

Neu am dao kho gay kho khan cho quan he tinh duc, co the dung:

 

- Thuoc boi tron (astroglide, Lubrin va K-Y gel cua hang Johnson-Johnson dang co tren thi truong nuoc ta). Loai thuoc nay tan trong nuoc va lam tron am dao trong nhieu gio. Co the boi vao am dao hay boi cho ban tinh nam.

 

- Thuoc lam am uot am dao Replens, K-Y co tac dung keo dai; Tac dong den mo am dao va lam giam kho, co the cho tac dung keo dai hon 1 ngay. Loai thuoc nay thuong co do pH thap nen duy tri duoc moi truong toan cua am dao, do do con co the giam duoc tinh trang nhiem khuan.

 

Neu thinh thoang am dao bi kho khi dang quan he tinh duc thi co the la do nguoi phu nu chua dat den muc hung phan can thiet, do do khong nen voi va ma can co giai doan chuan bi tam ly va co the. Quan he tinh duc thuong cung la cach de moi truong am dao khong kho.

 

- Che do an bo sung: Chi co the bo sung vao che do an nhieu san pham lam tu dau tuong de cai thien tinh hinh. Trong dau tuong co chat isoflavone duoc coi la estrogen thuc vat co the giup giam kho am dao. Cung can uong du nuoc, neu nuoc tieu co mau vang xam va khai nong hoac di tieu duoi 4 lan moi ngay nghia la can bo sung them nuoc.

 

Khong nen thu cac cach chua kho am dao khong hop ly nhu rua bang dung dich dam - cho sua chua hay moi truong co vi khuan lactobacilli vao am dao - xit nuoc hoa - xa phong - dau tam. Tru dau vitamin E co the lam tron va giam ngua o am dao.

 

San pham Estromineral co the su dung cho truong hop cua chi. Chi co the xem them thong tin ve san pham qua trang web cua chung toi: http://www.thuocbietduoc.com.vn/sanpham/Estromineral/

 

Tuy nhien chi nen tham khao y kien bac si truoc khi su dung cac loai thuoc noi tren.

 

Chuc chi suc khoe, hanh phuc!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212