Hỏi về hiện tượng có nang mềm ở âm đạo và tiểu rắt, tiểu buốt

      Nguyễn Minh Anh - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Chào bác sĩ!hầu như tôi hay bị đái dắt,nhiều khi đái dắt nhiều làm tôi bị đái buốt và ở âm đạo của tôi xuất hiện một nang mềm nhỏ làm cho tôi không quen và cảm thấy rất vướng rất khó chịu(theo tôi cảm nhận là do mình cố tiểu nhiều quá nên bị như vậy)tôi rất sợ không biết mình có bi bệnh gi bất thường không?Tôi không bị viêm nhiễm hay ngứa ngáy gi cả,tôi cũng đi khám bác sĩ rồi nhưng chỉ trình bày bệnh đái dắt thôi chứ không dám nói hiện tượng kia,Tôi mong bác sĩ giúp đỡ!Hiện tại thì tôi vẫn đang bình thường nhưng tôi sợ sẽ tái phát(mỗi lần như thế tôi rất khổ sở vì khó chịu).Mong bác giúp đỡ!Tôi xin chân thành cảm ơn!
Hỏi về hiện tượng có nang mềm ở âm đạo và tiểu rắt, tiểu buốt

Bạn không cho biết bạn bao nhiêu tuổi và đã sinh con chưa, vì đối với những người lớn tuổi và đã sinh con 1-2 lần thì bộ phận sinh dục có thể thay đổi so với người trẻ tuổi chưa sinh đẻ.

 

Về giải phẫu, cơ quan sinh dục từ ngoài vào trong gồm: môi lớn, môi bé, màng trinh, trong cùng là âm đạo. Nếu tính từ trên xuống dưới thì trên cùng là âm vật rồi đến lỗ niệu đạo, lỗ âm đạo. Bình thường thì các bộ phận này khép kín, không tạo thành u cục để chúng ta sờ thấy.

 

Người lớn tuổi, nhất là đã sinh đẻ nhiều lần, có thể bị sa thành âm đạo (thành trước và thành sau) gây cảm giác khó chịu, vướng víu. Chỉ trong trường hợp đó bạn mới sờ thấy một khối ở âm đạo, khối đó chính là thành âm đạo bị sa.

Tình trạng trên hay gặp ở những phụ nữ sau đẻ lao động nặng, sớm hoặc ở những người có cơ địa lỏng lẻo. Ngoài ra, một số người có thể bị nang nước thành âm đạo; nếu nang mọc ngay ở mép gần màng trinh thì có thể tự sờ thấy.

 

Để loại trừ tất cả những trường hợp này, bạn nên đi khám bác sỹ chuyên khoa để xác định nguyên nhân. Chỉ can thiệp được nếu là nang nước thành âm đạo.

 

Về hiện tượng tiểu rắt của bạn, chúng tôi xin trả lời bạn như sau. Bình thường chúng ta tiểu tiện 5-6 lần/ngày và không tiểu ban đêm. Tiểu rắt là tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi rất ít và tiểu nhiều nhất về đêm. Số lần có khi tới 10-20 lần/ngày, đêm

 

Hệ tiết niệu bao gồm các bộ phận bài tiết (cầu thận, ống thận) và bộ phận dẫn xuất nước tiểu (bể thận, niệu quản, bàng quang, niệu đạo). Mỗi bộ phận có chức năng riêng nhưng trong một cơ quan thống nhất. Các chứng bệnh dù ở bộ phận nào cũng đều có ảnh hưởng chung cho cả hệ tiết niệu và còn liên quan mật thiết với hệ sinh dục.

 

Tiểu rắt thường kèm theo tiểu buốt. Nguyên nhân thường gặp là viêm bàng quang, sỏi bàng quang, u xơ tiền liệt tuyến, các khối u ở tiểu khung phụ nữ và còn do bệnh lây truyền qua đường tình dục (nhiễm lậu cầu).

 

Với những triệu chứng tiểu rắt mới phát hiện lần đầu không kèm theo các triệu chứng khác, có thể dùng các thuốc sau: kháng sinh bactrim hoặc pefloxacin 2-3 viên/ngày, các thuốc giãn cơ (atropin), thuốc an thần (sen vông, seduxen). Điều quan trọng là phải uống nhiều nước, 2-2,5 lít/ngày (nước râu ngô, rau má càng tốt).

 

Để xác định nguyên nhân và điều trị, bạn nên đi khám xét nghiệm nước tiểu, siêu âm...tại các cơ sở y tế.  Từ đó, bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể dùng thuốc hay phẫu thuật (nếu u xơ hoặc sỏi bàng quang).

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

lê trịnh quân Trả lời

Bác sĩ ơi em bị triệu chứng tiểu ra máu .nếu em đi tiểu bình thường thì không sao nếu rặn gấp thi thấy rát rất khó chịu ở ống dẩn tiểu va gây ra triệu chứng rất khó nhịn tiểu và có cảm giác buồn tiểu đi tiểu nhiều lần .nếu em cố nhịn tiểu ít lần lại với tiểu nhẹ thì khoảng 1 đến 2 ngày là hết còn nếu em mà bị nặng thì thấy rát và khó chịu hơn và đi tiểu ra cả máu tươi và đi tiểu bị rát có cả cảm giác đau ở thân dương vật rất là khó chịu mong bác sĩ chuẩn đoán bệnh giúp em để em chửa bệnh kịp thời .

5/1/2010 9:37:07 AM
binh-luan

nguyễn văn hải Trả lời

cho em hỏi cách day khoảng 7 ngày nay em di tiểu ra máu,và cam thấy rất dâu và rát khó chiệu vô cùng vậy bác sỹ cho em hỏi chiệu chứng trên nói lên căn bệnh của em la căn bệnh gì có dược ko hả bác sỹ

5/1/2010 9:37:02 AM
binh-luan

pham thi xuan hue Trả lời

mẹ em 41 tuổi bi tiểu ra máu di khám dược chuẩn doán là thoái quá cột sống / thiếu máu . nước tiễu dục có màu dỏ như nướcc đu đủ cho em hỏi dó la bệnh gì . cần xét nghiệm gì dể phát hiện bệnh. điều trị như thế nào.

5/1/2010 9:36:36 AM
binh-luan

nguyen bao long Trả lời

xin hỏi tôi bị tiểu máu màu nâu , và đang bị bệnh gan vi rut SV B cho hỏi có phải do bệnh gan hay do thuốc ,...xin chi giáo giùm

5/11/2011 9:51:04 AM
binh-luan

dinh duc giang Trả lời

Toi bi tieu ra mau cach day 1 thang sau do da di sieu am 4d nhung bac si bao than bang wuan deu binh thuong xet nghiem mau va nuoc tieu nhung bac si van chua ket luan dc vao ngay 10/09/2010 sau khi quan he voi nguoi yeu toi lai bi dai ra mau toi rat lo ko bit chua the nao ai chi giup voi

5/11/2011 9:50:59 AM
binh-luan

ga sga Trả lời

em bi tieu ra mau tu truoc toi gio chua bao gio bi

5/11/2011 9:50:51 AM
binh-luan

lan Trả lời

em năm nay 23 tuổi chưa lập gia đình nhưng có quan hệ với bạn trai sau đố uống thuốc tránh thai cấp tốc nhiều lần trong tháng trong vòng 3 tháng mỗi tháng 3 lần bây giờ xuất hiện triệu chưng đái dắt và có ra máu màu hồng .cho em hỏi như vậy có sao ko ảhcho em biện pháp điều trị với ạh ?em cảm ơn

6/27/2011 6:01:22 PM
binh-luan

nguyenanh thai Trả lời

cháu bị đái ra máu khi đi đá bóng về

7/1/2011 11:16:45 PM
binh-luan

tran van manh Trả lời

thưa bác sĩ! em tập thể dục đều đặn hằng ngày , nhưng gần đây em có tập ép giò (tập xoạc chân ) mấy hôm . sau dó ngày 24 chủ nhật vừa rồi em có tập thể thao quá sức( chạy thi với bạn) nên khi về nhà em bị di tiểu ra máu,nhưng chỉ vài lần sau khi tập song sau đó lại khỏi, bình thường như trước . từ lần đầu đó đến đến nay em cứ di tập ( tập chân ) về , em đi tiểu thì nước tiểu của em lại có màu như màu nước vối( nâu nâu ) hình như là vẫn có máu như lần trước nhưng nhạt hơn sau vài lần đi như thế lại khỏi ngay . em rất lo! bác sĩ có thể cho biết em bi như thế là bị làm sao , và co nghiêm trọng không ạ ? và nếu nghiêm trọng thì em phải di khám ở đâu thì có khoa chuyên về vấn đề này ạ ? mong nhận được hồi âm của bác sĩ sớm nhất ! em xin chân thành cám ơn !

7/28/2011 10:04:59 PM
binh-luan

phước Trả lời

bác sĩ cho e hỏi 2 bửa nay em đi tiểu thì có cảm giác khó chiu ở ống dẩn tiểu và ra vài giọt máu loãng sau khi tiểu xong và làm cho em có cảm giác buồn tiểu liên tục, Em rất lo, xin bs có thể giúp em biết em bi bệnh gì không ?

12/13/2011 11:37:51 PM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng có nang mềm ở âm đạo và tiểu rắt, tiểu buốt

Chào bác sĩ!hầu như tôi hay bị đái dắt,nhiều khi đái dắt nhiều làm tôi bị đái buốt và ở âm đạo của tôi xuất hiện một nang mềm nhỏ làm cho tôi không quen và cảm thấy rất vướng rất khó chịu(theo tôi cảm nhận là do mình cố tiểu nhiều quá nên bị như vậy)tôi rất sợ không biết mình có bi bệnh gi bất thường không?Tôi không bị viêm nhiễm hay ngứa ngáy gi cả,tôi cũng đi khám bác sĩ rồi nhưng chỉ trình bày bệnh đái dắt thôi chứ không dám nói hiện tượng kia,Tôi mong bác sĩ giúp đỡ!Hiện tại thì tôi vẫn đang bình thường nhưng tôi sợ sẽ tái phát(mỗi lần như thế tôi rất khổ sở vì khó chịu).Mong bác giúp đỡ!Tôi xin chân thành cảm ơn!


Hoi ve hien tuong co nang mem o am dao va tieu rat, tieu buot


Chao bac si!hau nhu toi hay bi dai dat,nhieu khi dai dat nhieu lam toi bi dai buot va o am dao cua toi xuat hien mot nang mem nho lam cho toi khong quen va cam thay rat vuong rat kho chiu(theo toi cam nhan la do minh co tieu nhieu qua nen bi nhu vay)toi rat so khong biet minh co bi benh gi bat thuong khong?Toi khong bi viem nhiem hay ngua ngay gi ca,toi cung di kham bac si roi nhung chi trinh bay benh dai dat thoi chu khong dam noi hien tuong kia,Toi mong bac si giup do!Hien tai thi toi van dang binh thuong nhung toi so se tai phat(moi lan nhu the toi rat kho so vi kho chiu).Mong bac giup do!Toi xin chan thanh cam on!


Ban khong cho biet ban bao nhieu tuoi va da sinh con chua, vi doi voi nhung nguoi lon tuoi va da sinh con 1-2 lan thi bo phan sinh duc co the thay doi so voi nguoi tre tuoi chua sinh de.

 

Ve giai phau, co quan sinh duc tu ngoai vao trong gom: moi lon, moi be, mang trinh, trong cung la am dao. Neu tinh tu tren xuong duoi thi tren cung la am vat roi den lo nieu dao, lo am dao. Binh thuong thi cac bo phan nay khep kin, khong tao thanh u cuc de chung ta so thay.

 

Nguoi lon tuoi, nhat la da sinh de nhieu lan, co the bi sa thanh am dao (thanh truoc va thanh sau) gay cam giac kho chiu, vuong viu. Chi trong truong hop do ban moi so thay mot khoi o am dao, khoi do chinh la thanh am dao bi sa.

Tinh trang tren hay gap o nhung phu nu sau de lao dong nang, som hoac o nhung nguoi co co dia long leo. Ngoai ra, mot so nguoi co the bi nang nuoc thanh am dao; neu nang moc ngay o mep gan mang trinh thi co the tu so thay.

 

De loai tru tat ca nhung truong hop nay, ban nen di kham bac sy chuyen khoa de xac dinh nguyen nhan. Chi can thiep duoc neu la nang nuoc thanh am dao.

 

Ve hien tuong tieu rat cua ban, chung toi xin tra loi ban nhu sau. Binh thuong chung ta tieu tien 5-6 lan/ngay va khong tieu ban dem. Tieu rat la tieu nhieu lan trong ngay, moi lan di rat it va tieu nhieu nhat ve dem. So lan co khi toi 10-20 lan/ngay, dem

 

He tiet nieu bao gom cac bo phan bai tiet (cau than, ong than) va bo phan dan xuat nuoc tieu (be than, nieu quan, bang quang, nieu dao). Moi bo phan co chuc nang rieng nhung trong mot co quan thong nhat. Cac chung benh du o bo phan nao cung deu co anh huong chung cho ca he tiet nieu va con lien quan mat thiet voi he sinh duc.

 

Tieu rat thuong kem theo tieu buot. Nguyen nhan thuong gap la viem bang quang, soi bang quang, u xo tien liet tuyen, cac khoi u o tieu khung phu nu va con do benh lay truyen qua duong tinh duc (nhiem lau cau).

 

Voi nhung trieu chung tieu rat moi phat hien lan dau khong kem theo cac trieu chung khac, co the dung cac thuoc sau: khang sinh bactrim hoac pefloxacin 2-3 vien/ngay, cac thuoc gian co (atropin), thuoc an than (sen vong, seduxen). Dieu quan trong la phai uong nhieu nuoc, 2-2,5 lit/ngay (nuoc rau ngo, rau ma cang tot).

 

De xac dinh nguyen nhan va dieu tri, ban nen di kham xet nghiem nuoc tieu, sieu am...tai cac co so y te.  Tu do, bac si se co chi dinh cu the dung thuoc hay phau thuat (neu u xo hoac soi bang quang).

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212