Nguyên nhân gây đau vùng bụng dưới ở phụ nữ

      Nguyễn Thị Kim Ngân - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi thường bị đau bụng dưới vào khoảng các ngày 16 -21 giữa chu kỳ kinh, cơn đau kéo dài khoảng 5 phút rồi hết, tái lại nhiều lần sau trong vài ngày sau đó, mặc dù tôi có kinh đều, khi có kinh tôi thường bị đau bụng dữ dội, kèm rối loạn tiêu họa , tôi đã kết hôn một năm và sảy thai cách đây 2 thạng Tính từ lần đầu bị đau đến nay là: 8 thạng Xin hỏi bác sĩ như vậy có nguy hiểm ko ? có cần thiết phải đi khám ko ? nếu di thì nên đến bệnh viện nào? đó là dấu hiện của bệnh gi ạ ? Mong trả lời của bác sĩ và Cám ơn nhiều ạ!
Nguyên nhân gây đau vùng bụng dưới ở phụ nữ

Đau bụng dưới do kinh nguyệt xuất hiện và kéo dài trong mỗi lần hành kinh cho đến sau thời kỳ mãn kinh. Tuy nhiên đau bụng dưới còn là triệu chứng của nhiều căn bệnh khác

 

- Chứng viêm ruột thừa: Ở phụ nữ, nhất là những người có tuổi, ruột thừa nằm rất thấp trong vùng chậu nên dễ bị tưởng lầm là những đau đớn thông thường ở bộ phận sinh dục, khiến cho việc chẩn đoán trở nên khó khăn hơn. Những trường hợp như thế đòi hỏi bác sĩ phải tiến hành những khảo sát lâm sàng thật tỉ mỉ, những triệu chứng đau đớn thường được liên kết với những rối loạn về chuyển hoá như táo bón, những khó khăn trong tiêu hoá (chứng trướng bụng, sôi bụng…), nhưng có thể xác định bằng cách thử máu. Liệu pháp chủ yếu đối với chứng viêm ruột thừa là phẫu thuật.

 

- Viêm bàng quang: Tác nhân gây ra chứng viêm bàng quang thường là một mầm bệnh, biểu hiện bằng một cơn đau dữ dội ở vùng xương mu. Điểm đáng nói ở chứng này là bệnh nhân không cảm thấy nóng buốt khi tiểu tiện, mà thường biểu hiện bằng cảm giác mắc tiểu thường xuyên, rất đau đớn khi tiểu, nước tiểu đục và có mùi hôi. Việc chẩn đoán chứng bệnh này thường dựa vào sự khảo sát nước tiểu, tiếp theo là điều trị bằng thuốc kháng sinh.

 

- Có thai ngoài tử cung: Đây là trường hợp phôi nằm ngoài tử cung – nơi lẽ ra phải chứa phôi. Khi đó thai thường nằm ở vòi trứng, nhưng cũng có thể nằm trong buồng trứng hoặc thậm chí cả trên ruột. Hiện tượng này biểu hiện bằng những cơn đau ở bụng dưới, thường đau ở một bên và có ra máu ở bộ phận sinh dục. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân nghe đau đớn dữ dội và cảm giác khó ở. Bao giờ chứng có thai ngoài tử cung cũng được xác định là nguy hiểm, bởi vì thường gây ra tình trạng xuất huyết nội và dẫn đến tử vong. Liệu pháp cổ điển là phẫu thuật với kỹ thuật soi tạng.

 

- U nang buồng trứng: Nguyên nhân của chứng này thường là tình trạng bất thường về các hormon nữ, nhưng cũng có thể do sự phát triển bất thường của các tế bào buồng trứng. Trong trường hợp trên (nguyên nhân hormon), việc trị liệu nhằm ngăn chặn sự rụng trứng nhờ một loại thuốc viên ngừa thai hay dưỡng thai liều cao. Trong trường hợp thứ hai, không phải lúc nào khối u cũng lành tính và đôi khi có thể xảy ra biến chứng. Vì vậy chúng cần được bóc tách bằng kỹ thuật soi tạng và trong đa số trường hợp, buồng trứng vẫn được duy trì, khả năng thụ thai của bệnh nhân vẫn được bảo vệ.

 

- Viêm vòi trứng: Đây là bệnh nhiễm khuẩn gây ra tình trạng viêm một hay hai vòi trứng. Triệu chứng của bệnh này thường là những cơn đau ở khu chậu, nhất là trong lúc sinh hoạt tình dục, xuất huyết giữa hai chu kỳ kinh nguyệt, sốt… Việc chẩn đoán thường dựa vào một khảo sát lâm sàng cẩn thận, lấy máu và lấy bệnh phẩm bộ phận sinh dục. Sau khi đã xác định được mầm bệnh, việc trị liệu bao gồm chủ yếu thuốc kháng sinh trong từ hai đến ba tuần. Người chồng của bệnh nhân cũng cần được điều trị đồng thời. Nếu không điều trị, những đau đớn và sốt sẽ biến mất, nhưng chúng sẽ tạo ra những tổn thương dẫn đến tình trạng vô sinh hay có thai ngoài tử cung.

 

- Đau bụng dưới do tĩnh mạch: Mạng lưới tĩnh mạch hiện diện rất nhiều ở bộ phận sinh dục, chỉ cần một chứng phình hay giãn tĩnh mạch hoặc sự tuần hoàn máu ở đây không bình thường cũng đủ gây ra sự sung huyết ở khung chậu gây đau đớn ở bụng dưới. Nếu việc chẩn đoán xác định được hiện tượng sung huyết thì phương thức điều trị ưu tiên là sử dụng tia X. Bác sĩ sẽ đưa một ống dò thật nhỏ vào trong một tĩnh mạch nằm phía trên đùi rồi hướng nhẹ nó về phía vùng tĩnh mạch bị đau để sau đó bịt lại. Hiệu quả của việc này là phục hồi sự tuần hoàn máu bình thường ở mạng tĩnh mạch nơi bộ phận sinh dục. Trong trường hợp sung huyết nhẹ, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc bổ gân và chống phù, kèm thêm thuốc kháng viêm nếu có những dấu hiệu bị viêm tĩnh mạch.

 

- Đau bụng dưới do hành kinh: Đây là hình thức đau bụng mà phần lớn phụ nữ đều trải qua giữa những ngày hành kinh. Hậu quả của nó thường nặng về phần… kinh tế hơn là y học. Theo những số liệu thống kê mới nhất, chứng đau phổ biến này đã làm cho nước Pháp bị thiệt hại khoảng 30 giờ công mỗi năm. Về mặt y học, chứng đau khi hành kinh thường kéo theo những triệu chứng khó chịu khác: suy nhược (40-70% trường hợp), đau đầu (29%), nóng nảy (36%), dễ cáu giận (57%), rối loạn chuyển hoá (20%), tiêu chảy (9%)… Có nhiều liệu pháp dành cho hình thức đau bụng này:

 

- Trước tiên, người bệnh có thể được cho dùng thuốc chống đau, có hay không có thuốc chống co thắt đi kèm.

 

- Liệu pháp thảo mộc, khoa châm cứu… cũng có thể được sử dụng để làm nhẹ đi chứng đau bụng khi hành kinh.

 

Bạn cần đi khám tổng quát và khám phụ khoa tại Bệnh viện phụ sản TW để xác định rõ nguyên nhân gây đau vùng bụng dưới và được tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa sau quá trình thăm khám.

 

Chúc bạn sức khỏe!
Bs.GiaThuoc

 

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

nguyen phuong ngoc Trả lời

con em duoc 10.5 hon rui ma co 7.5kg thui chau an duoc va bu duoc ma tai sao chau nhe ky wa vay bac si, chau ra mo hoi co mui chua nua,(begai)

10/25/2009 9:30:49 AM
binh-luan

tran thu ha Trả lời

bé nhà tôi được 15 tháng tuổi mà chỉ được 8 cân ,cháu an tôt nhưng không tăng cân .Xin hỏi bác sĩ vậy cháu có mắc bệnh gì không ?

11/2/2009 8:14:07 PM
binh-luan

Nguyễn Thị Mỹ An Trả lời

Con tôi được 9 tháng tuổi nặng 7,6kg (bé gái) tôi cho bé ăn 3 bữa cháo trong ngày và ăn thêm trái cây, sữa chua nhưng gần đây bé uống sữa ngoài rất ít có bữa không chịu uống, tôi đang đi làm nên sợ bé đói vì sữa mẹ còn rất ít tôi phải làm sao để bé chịu bú bình . Tối ngủ bé hay giật mình khóc (đêm thức 3 - 4 lần) có phải bé bị đói nên mới khóc không cho tôi hỏi bé tăng cân như vậy có bị suy dinh dưỡng không . Xin bác sĩ giúp với .

7/21/2010 9:10:31 AM
binh-luan

nguyen thi hang Trả lời

con em đưọc 10 tháng rùi ma chỉ được hơn 8 cân, trước cháu ăn được 1 bat con chao nhưng 1tháng gần đây cháu lười ăn lắm an chua duoc nua bat, ăn hay ngậm và hay nhe ra, cháu không chịu ăn sữa ngoài nếu ăn thì ăn rất ít chỉ 50ml/lần .Xin hỏi em phải làm thế nào để cháu ko chán ăn và chịu ăn sữa ngoài đây a. Em xin cảm ơn bác sĩ .

7/21/2010 9:10:22 AM
binh-luan

ĐỖ THỊ THẮM Trả lời

Con em nay được 7 tháng tuổi, là bé trai. Bé nặng 8.6kg, cao 67cm . Bé ăn dặm được hơn 2 tháng rồi , thực đơn một ngày của bé : - sáng 7h30p : bú mẹ -đến khoảng 9h bú bình 60ml sữa - 10h ăn bột ( 80ml ) -12h30p bú sữa mẹ -3h bú bình ( 120ml ) - 5h bú mẹ cho đến sáng hôm sau. Bác sĩ cho em hỏi : cho bé ăn như vậy có đủ chất dinh dưỡng cho bé chưa , khi nào thì cho bé ăn cháo được .

7/21/2010 9:10:11 AM
binh-luan

mai thi kieu trang Trả lời

Con em được 12 tháng tuổi rồi mà cân nặng chỉ được 8kg thôi.Đặc biệt là cháu không chịu bú sữa bình, sữa mẹ thì khi đủ khi thiếu. Chế độ dinh dưỡng và cử ăn của bé em phân cử cũng tương đối, món ăn thì em thay đổi cho bé cũng thường lắm nhưng cháu ăn vẫn ít và còn mau chán nữa. Xin cho em lời khuyên và cách khắc phục cho bé bú được sữa bình cũng như cho bé ăn được nhiều. Hay có loại thốc bổ nào giúp bé mau tăng cân không? Với cân nặng của con em như vậy có phải là bé đã bị suy dinh dưỡng không?

7/21/2010 9:09:27 AM
binh-luan

mai thi kieu trang Trả lời

Con em được 12 tháng tuổi rồi mà cân nặng chỉ được 8kg thôi.Đặc biệt là cháu không chịu bú sữa bình, sữa mẹ thì khi đủ khi thiếu. Chế độ dinh dưỡng và cử ăn của bé em phân cử cũng tương đối, món ăn thì em thay đổi cho bé cũng thường lắm nhưng cháu ăn vẫn ít và còn mau chán nữa. Xin cho em lời khuyên và cách khắc phục cho bé bú được sữa bình cũng như cho bé ăn được nhiều. Hay có loại thốc bổ nào giúp bé mau tăng cân không? Với cân nặng của con em như vậy có phải là bé đã bị suy dinh dưỡng không? ĐT của em là: 0673962456

7/21/2010 9:09:18 AM
binh-luan

mai thi kieu trang Trả lời

Con em được 12 tháng tuổi rồi mà cân nặng chỉ được 8kg thôi.Đặc biệt là cháu không chịu bú sữa bình, sữa mẹ thì khi đủ khi thiếu. Chế độ dinh dưỡng và cử ăn của bé em phân cử cũng tương đối, món ăn thì em thay đổi cho bé cũng thường lắm nhưng cháu ăn vẫn ít và còn mau chán nữa. Xin cho em lời khuyên và cách khắc phục cho bé bú được sữa bình cũng như cho bé ăn được nhiều. Hay có loại thốc bổ nào giúp bé mau tăng cân không? Với cân nặng của con em như vậy có phải là bé đã bị suy dinh dưỡng không?ĐT của em là: 0673962456

7/21/2010 9:08:29 AM
binh-luan

Lan nguyễn Trả lời

Con tôi đã được 9,5 tháng nhưng bé rất biếng ăn, mỗi bửa chỉ ăn khoảng 5 muỗng caphe chao là be không nuốt nữa mà chỉ ngậm suốt, mỗi lúc cho ăn tôi rất chán, nên tôi xin hỏi có cách nào mà cho be ăn được nhiều hơn không, chứ sữa bé cũng ít uống, mỗi ngày chỉ uống khoảng 250 - 300ml thôi và bé thì không có sữa me.

9/7/2010 8:56:26 AM
binh-luan

Lại Thị Hà Trả lời

Con em được 7 thang rồi nhưng cháu nặng có 7,0kg ( bé trai). Hiện nay cháu ăn kém lắm ( bột và sữa). Xin bác sĩ tư vấn giúp em xem có cách nào giúp cháu ăn tốt không, cháu đã uống được thuốc gì chửa

9/7/2010 8:55:45 AM
binh-luan

Ha Thuy Diu Trả lời

Con trai toi hien duoc 7 thang 14 ngay tuoi, chau duoc 8,4 kg, toi cho chau an 2bua bot man/1 ngay nhu vay co hop ly khong thua bac sy? toi cho chau an vang sua den ngay thu 10 thi thay xung quang mieng, khu vuc gan mat cua chau noi nhung not man do, not man do nay bi noi ngay sau khi chau an duoc vai thia, sau tu 1 - 2 tieng thi not man do lan het xin hoi bac sy co phai chau bi di ung do an vang sua khong, toi co nen cho chau an tiep tuc sau khi nghi an 1 thoi gian khong?

10/19/2010 8:32:31 AM
binh-luan

Hoang Thi Cam Le Trả lời

Cong tôi được 9,5 tháng nặng 9,5 kg cao 72cm (con gái ) tôi mới tập cho con tôi uống sữa nhưng ko biết uống bao nhiêu là đủ cháu mới uống ngày 250ml nhưng ko biết có đủ ko ?

10/19/2010 8:32:24 AM
binh-luan

Thanh Hien Trả lời

che do dinh duong va thuoc o tre tu 6 tuoi den 12 tuoi thoi ky moc rang.giai doan moc day du rang vinh vien,ke trieu chung va cach chua tri,phong ngua

10/22/2010 3:29:32 PM
binh-luan

Nguyễn Quốc Cường Trả lời

tôi có một bé gái nay được tròn 13tháng tuổi, bị đẹn(người ta nói là đẹn voi) có một lớp trắng phủ trong miệng bé nên bé ít an và gầy đi rất nhiều chừng ấy tháng tuổi mà chỉ nặng có 8.5kg mà thôi, xin các anh chị cho lời khuyên và hướng dẫn thêm

11/3/2010 1:48:57 PM
binh-luan

Phạm Thu Hường Trả lời

Con trai tôi được 7 tháng 13 ngày, tôi cho bé aưn môĩ ngày 1 hộp váng sữa, 1 bữa bột hipp vào lúc 21h, còn laị cho bé ăn sữa Nan và bú me. Như vậy có ổn khộng Xin tư vấn giụm Cảm oưn nhiều!

4/28/2011 8:46:23 AM
binh-luan

thanh thao Trả lời

chao bac si con trai e duoc 6th 21 ngay, bac si cho e biet thoi gian an uong trong ngy cua bẹ nhu the nao la phu hop. khi ngu be moi chiu bu binh ma thoi gian bu rat lau keo dai ca tieng dong ho, co khi be ko chiu bu ma doi ngu, may bua nay chau ko chiu bu dem, bac si tu van dum em de be co dinh duong tot.cam on bac si

4/28/2011 8:46:30 AM
binh-luan

nguyen nhat linh Trả lời

con e dc 7thang nhg rat hay bi ho , dot nay chau ho con kem theo kho khu .chay nuoc mui nũain hoi bac sy nen uong thuoc gi cho chau khoi vi chau om nen chau rat luoian .xin cam on bac sy

4/28/2011 8:46:37 AM
binh-luan

vũ thị ngọc ánh Trả lời

con em được 6,5 tháng rồi mà cháu được 6.3kg ngày ăn 3 bữa bột và bú mẹ vào buổi tối là chính do em đi làm, cháu rất lười ăn sữa ngoại, cháu hay ra mồ hôi ở đâu.(bé gái) vậy con cháu có đủ tiêu chuẩn không và mong bác sĩ tư vấn chế độ ăn cho cháu

4/28/2011 8:46:16 AM
binh-luan

Nguyễn Anh Tuấn Trả lời

Chào bác sĩ! Con gái tôi được 6 tháng 11 ngày, nhưng cân nặng chỉ được 7.4kg và chiều cao là 65cm. Vậy con của tôi có bị thiếu cân hay không? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sị Chân thành cảm ơn.

4/28/2011 8:46:44 AM
binh-luan

nguyen thi lanh Trả lời

Con trai em được 6 tháng tuổi rồi mà cân nặng chỉ được 7,5kg. Cháu không ăn sữa ngoài mà em phai đi làm ở công sở nên thời gian cháu bú mẹ rất là ít . Em cho cháu ăn thêm 2 bữa bột / 1 ngày .Xin bác sĩ cho em lời khuyên cho cháu ăn như thế nào mới là hợp lỵ

5/8/2011 8:53:09 AM
binh-luan

nguyen thi thu hong Trả lời

sua nao tot nhat va mau tang can cho tre 5thang

8/7/2011 9:24:22 AM
binh-luan

nguyễn ánh hồng Trả lời

con e đwợc hơn 10 tháng rồi mà bé co 7,5kg thôi, sửa thì uống ngày 2 lần mà không chịu bú bình chỉ cầm muỗng đổ thôi. chế độ ăn của bé ngày 3 làn, bé ăn mỗi lần cũng đwợc một tô nhỏ nhưng e thấy bé không tăng cân như vậy con e có bị suy dinh dưỡng không.co cách nào cho con e uống bình và lam thê nào mà tháng nao con e cung tăng cân. xin Bác sĩ giúp em vơi.

8/7/2011 9:24:16 AM
binh-luan

Phạm Thị Thuý Trả lời

bé nhà em được 6,5 tháng tuổi nhưng lười ăn lắm, lại hay khóc về đêm liệu đó có phải là dấu hiệu của việc thiếu canxi không?

1/14/2012 11:12:53 AM
binh-luan

Huong Ngan Trả lời

Con em được gần 8 tháng (bé trai)mà dc gần 10kg ,cháu rất lười ăn bột nhất là khi ốm cả ngày không thèm ăn luôn ,Bs cho em hỏi là có cánh nào giúp cháu ăn ngon không

8/21/2011 10:28:19 AM
binh-luan

Pham Thi Roi Trả lời

Bé nhà minh 5,5 tháng nặng 8,5kg, có 02 cái răng mình ko biết là mọc răng sớm có ảnh hưởng gì dến sức khỏe của bé ko? Nhìn bé trong rất ốm mình nhờ tư vấn dùm làm cách nào cho bé tăng cân . Ban dêm bé ngủ rất trễ và trở mình thì bé khóc và ko chịu bú chỉ ngậm bình sữa tí rồi nhả ra ko biết bé có đói kọ Ban ngày mình chỉ cho bé an bột ngọt một cữ, như vậy bé có bị thiếu chất ko, bé hay đổ mồ hôi đầu, mình nghe nói trẻ em thiếu vitamin D thường hay có triệu chứng trên, nếu thiếu thì bổ sung vitamin D bằng cách nào ngoài việc tắm nắng cho trẻ, xin bác sĩ tư vấn dụm Cám ơn nhiều

1/14/2012 11:12:58 AM
binh-luan

Phan Công Toàn Trả lời

Bé gái nhà em được 6 tháng 10 ngày nhưng chỉ được 6,3kg. Bé ít bú mẹ vào ban ngày, nhà em cho bé Ty ăn dặm lúc 4,5tháng nhưng bé không ăn bột mà chỉ ăn cháo xay nhuyễn thôi. Thực đơn của cháu luôn được thay đổi như cháo hầm với khoai tây, cà rốt, nước xương, tôm, cá, trứng, rau xanh...Cháu chỉ bú mẹ vào ban đêm thôi chứ ngày bú rất ít . Cháu bú sữa công thức rất ít vì không quen bú bình . Xin bác sĩ tư vấn dinh dưỡng giúp em chứ em lo bé Ty nhà em suy dinh dưỡng quá . Cảm ơn bác sĩ nhiều!

1/14/2012 11:13:04 AM
binh-luan

nguyen thi huong Trả lời

be nha em duoc 6.5 thang ma nang co 7kg. vay co bi suy dinh duong khong

1/25/2012 10:56:36 AM
binh-luan

Đoàn Thảo Trả lời

Chào bác sĩ ! Con gái tôi hôm nay tròn 7 tháng 15 ngày tuổi , nặng 7.8kg ,Tôi cho bé ăn 1 ngày 2 lần bột ( 80ml x 2 lần / ngày ) , 2 lần váng sữa , 2 lần sữa (180ml x 2 lần / ngày ) .... Như vậy có làm bé chậm phát triển không và bé rất lười bú và ăn nên cả tháng nay không lên cân .. Tôi rất lo .. không biết tôi có chăm sóc sai cho bé không , dạo này bắt đầu tập ăn cháo nhưng bé nhất quyêt không chịu ăn cháo .. tôi lo lắng lắm , mong bác sĩ giúp với ... Cảm ơn bác sĩ nhiều ^^

1/14/2012 11:12:47 AM
binh-luan

lan anh Trả lời

con trai em được 5 tháng tuổi nhưng nặng chỉ 5,5kg .cháu chưa ăn sữa ngoài .em muốn cho bé ăn thêm .Xin bác sĩ cho em lời khuyên cho cháu ăn như thế nào mới là hợp lỷ

1/25/2012 10:56:24 AM
binh-luan

phan thi van huong Trả lời

bé gần 6 tháng tuổi nhưng không chịu ăn dặm, cứ ăn là phun đầy mặt, người.không chịu bú bình chỉ bú mẹ. bé trai nặng khoảng 7,5 kg. vậy xin hỏi bác sĩ cách bổ sung thêm dinh dưỡng cho trẻ.xin cảm ơn bac sĩ. E-mail:[email protected]

2/21/2012 9:42:50 AM
binh-luan

VŨ THỊ GIANG Trả lời

Bé nhà Tôi được 11 tháng , nặng 9 kg , có 8 cái răng , hàng ngày tôi cho cháu ăn 3 bữa cháo , uống 3 lần sữa , ăn thêm sữa chua và 2 loại nước ép hoặc sinh tố trái cây . Nhưng cháu ăn mỗi loại rất ít ( 3 lần X 1/2 bát con cháo , 3 lần X 120 ml sữa , 1 lần 40 gr sữa chua , 2 lần trái cây ) Tôi phải đi làm nên cháu chỉ được bú mẹ từ 7 h tối đến 6 giờ sáng hôm sau . Xin cho tôi biết con tôi như vậy cân nặng có bị thiếu cân không ??? làm thế nào cho cháu lên cân , và cháu chịu uống sữa công thức ( cháu rất lười uống sữa - mỗi lần cho uống là phải ép ) 3 bữa cháo của cháu tôi tuân thủ đầy đủ 4 nhóm ( tinh bột , chất đạm , chất sơ , và chất béo - dầu ăn ) , ban đêm cháu ngủ rất ngon giấc , chỉ dậy 1-2 lần bú và ngủ đến sáng , ban ngày cháu chỉ ngủ khoảng 2 tiếng chia ra làm 2 lần , Vì cháu sinh thiếu tháng , lúc sinh ở tuần thứ 35 , nặng 2400gr , nên tôi muốn BS tư vấn cho tôi cáh chăm sóc bé sinh non , thiếu tháng , Tôi có thể cho bé dùng men tiêu hóa , Hoặc uống vitamin nhóm B , và Nhóm C đan xen nhau được không ??? Mỗi lần uống thì trong thời gian bao lâu ???

2/21/2012 9:42:32 AM
binh-luan

lê thi phương thúy Trả lời

cháu 6 thang tuổi co thể an được cao ngựa khổng,va co tac dụng gi

2/21/2012 9:42:38 AM
binh-luan

Luu thi dao Trả lời

con gái em khi sinh chỉ 2.7kg. Cháu đã được 5tháng nhưng chỉ được 5.8kg, sữa Mẹ rất ít nên em bé bú them sữa CÔ GÁI HÀ LAN tep 1 nhưng bé rất ngai bú vì bé không thích bú bình, em cho bé ăn dậm bằng bột RIDILAC ăn liền lúc 4,5 tháng, bé rất thích ăn, 1 ngày bé ăn 4 buổi: sáng 8h, trưa 11h, xế 14h30, chiều 17h, bé chỉ bú Mẹ về đêm. Ngoài ra em còn kèm cho bé bú thêm sữa công thức nhưng em thấy van không tăng cân, Bac sĩ giúp em tư vấn về chế độ ăn của con em, em thấy bé không tăng căn em lo lăm! Cám ơn Bác sĩ!

2/21/2012 9:42:44 AM
binh-luan

hong cam Trả lời

con tôi đuoc 8 tháng ma chỉ nặng 7,6ka vậy cho tôi hỏi con tôi có bị suy dinh dưỡng không.và con tôi hay bị đỗ mồ hôi trộm là vì sao

2/23/2012 8:54:26 AM
binh-luan

trânminhtrí Trả lời

[email protected]

2/26/2012 3:03:39 PM
binh-luan

tran thi thuy truc Trả lời

con em duoc 8 thang can nang 8.2kg vay co suy dinh duong ko

5/15/2012 9:42:08 AM
binh-luan

le phuong Trả lời

con gái tôi được 5 tháng rưỡi, sinh được 3kg, nay nặng 6,5 kg. cho tôi hoi như vậy có bị suy dinh dưỡng và còi xương khổng tóc chau mọc rất ít, sau một đợt bi sốt thóp trước cháu bị lõm và phập phồng vậy là bị sảo

5/15/2012 9:42:11 AM
binh-luan

TRAN THI DIU Trả lời

TOI MUON HOI CACH CHO TRE AN NHU THE NAO THI HOP LỴBE NHA TOI DUOC 3.5 THANG

5/15/2012 9:41:58 AM
Đánh giá:

Nguyên nhân gây đau vùng bụng dưới ở phụ nữ

Tôi thường bị đau bụng dưới vào khoảng các ngày 16 -21 giữa chu kỳ kinh, cơn đau kéo dài khoảng 5 phút rồi hết, tái lại nhiều lần sau trong vài ngày sau đó, mặc dù tôi có kinh đều, khi có kinh tôi thường bị đau bụng dữ dội, kèm rối loạn tiêu họa , tôi đã kết hôn một năm và sảy thai cách đây 2 thạng Tính từ lần đầu bị đau đến nay là: 8 thạng Xin hỏi bác sĩ như vậy có nguy hiểm ko ? có cần thiết phải đi khám ko ? nếu di thì nên đến bệnh viện nào? đó là dấu hiện của bệnh gi ạ ? Mong trả lời của bác sĩ và Cám ơn nhiều ạ!


Nguyen nhan gay dau vung bung duoi o phu nu


Toi thuong bi dau bung duoi vao khoang cac ngay 16 -21 giua chu ky kinh, con dau keo dai khoang 5 phut roi het, tai lai nhieu lan sau trong vai ngay sau do, mac du toi co kinh deu, khi co kinh toi thuong bi dau bung du doi, kem roi loan tieu hoa , toi da ket hon mot nam va say thai cach day 2 thang Tinh tu lan dau bi dau den nay la: 8 thang Xin hoi bac si nhu vay co nguy hiem ko ? co can thiet phai di kham ko ? neu di thi nen den benh vien nao? do la dau hien cua benh gi a ? Mong tra loi cua bac si va Cam on nhieu a!


Dau bung duoi do kinh nguyet xuat hien va keo dai trong moi lan hanh kinh cho den sau thoi ky man kinh. Tuy nhien dau bung duoi con la trieu chung cua nhieu can benh khac

 

- Chung viem ruot thua: O phu nu, nhat la nhung nguoi co tuoi, ruot thua nam rat thap trong vung chau nen de bi tuong lam la nhung dau don thong thuong o bo phan sinh duc, khien cho viec chan doan tro nen kho khan hon. Nhung truong hop nhu the doi hoi bac si phai tien hanh nhung khao sat lam sang that ti mi, nhung trieu chung dau don thuong duoc lien ket voi nhung roi loan ve chuyen hoa nhu tao bon, nhung kho khan trong tieu hoa (chung truong bung, soi bung…), nhung co the xac dinh bang cach thu mau. Lieu phap chu yeu doi voi chung viem ruot thua la phau thuat.

 

- Viem bang quang: Tac nhan gay ra chung viem bang quang thuong la mot mam benh, bieu hien bang mot con dau du doi o vung xuong mu. Diem dang noi o chung nay la benh nhan khong cam thay nong buot khi tieu tien, ma thuong bieu hien bang cam giac mac tieu thuong xuyen, rat dau don khi tieu, nuoc tieu duc va co mui hoi. Viec chan doan chung benh nay thuong dua vao su khao sat nuoc tieu, tiep theo la dieu tri bang thuoc khang sinh.

 

- Co thai ngoai tu cung: Day la truong hop phoi nam ngoai tu cung – noi le ra phai chua phoi. Khi do thai thuong nam o voi trung, nhung cung co the nam trong buong trung hoac tham chi ca tren ruot. Hien tuong nay bieu hien bang nhung con dau o bung duoi, thuong dau o mot ben va co ra mau o bo phan sinh duc. Trong truong hop nghiem trong, benh nhan nghe dau don du doi va cam giac kho o. Bao gio chung co thai ngoai tu cung cung duoc xac dinh la nguy hiem, boi vi thuong gay ra tinh trang xuat huyet noi va dan den tu vong. Lieu phap co dien la phau thuat voi ky thuat soi tang.

 

- U nang buong trung: Nguyen nhan cua chung nay thuong la tinh trang bat thuong ve cac hormon nu, nhung cung co the do su phat trien bat thuong cua cac te bao buong trung. Trong truong hop tren (nguyen nhan hormon), viec tri lieu nham ngan chan su rung trung nho mot loai thuoc vien ngua thai hay duong thai lieu cao. Trong truong hop thu hai, khong phai luc nao khoi u cung lanh tinh va doi khi co the xay ra bien chung. Vi vay chung can duoc boc tach bang ky thuat soi tang va trong da so truong hop, buong trung van duoc duy tri, kha nang thu thai cua benh nhan van duoc bao ve.

 

- Viem voi trung: Day la benh nhiem khuan gay ra tinh trang viem mot hay hai voi trung. Trieu chung cua benh nay thuong la nhung con dau o khu chau, nhat la trong luc sinh hoat tinh duc, xuat huyet giua hai chu ky kinh nguyet, sot… Viec chan doan thuong dua vao mot khao sat lam sang can than, lay mau va lay benh pham bo phan sinh duc. Sau khi da xac dinh duoc mam benh, viec tri lieu bao gom chu yeu thuoc khang sinh trong tu hai den ba tuan. Nguoi chong cua benh nhan cung can duoc dieu tri dong thoi. Neu khong dieu tri, nhung dau don va sot se bien mat, nhung chung se tao ra nhung ton thuong dan den tinh trang vo sinh hay co thai ngoai tu cung.

 

- Dau bung duoi do tinh mach: Mang luoi tinh mach hien dien rat nhieu o bo phan sinh duc, chi can mot chung phinh hay gian tinh mach hoac su tuan hoan mau o day khong binh thuong cung du gay ra su sung huyet o khung chau gay dau don o bung duoi. Neu viec chan doan xac dinh duoc hien tuong sung huyet thi phuong thuc dieu tri uu tien la su dung tia X. Bac si se dua mot ong do that nho vao trong mot tinh mach nam phia tren dui roi huong nhe no ve phia vung tinh mach bi dau de sau do bit lai. Hieu qua cua viec nay la phuc hoi su tuan hoan mau binh thuong o mang tinh mach noi bo phan sinh duc. Trong truong hop sung huyet nhe, benh nhan co the su dung thuoc bo gan va chong phu, kem them thuoc khang viem neu co nhung dau hieu bi viem tinh mach.

 

- Dau bung duoi do hanh kinh: Day la hinh thuc dau bung ma phan lon phu nu deu trai qua giua nhung ngay hanh kinh. Hau qua cua no thuong nang ve phan… kinh te hon la y hoc. Theo nhung so lieu thong ke moi nhat, chung dau pho bien nay da lam cho nuoc Phap bi thiet hai khoang 30 gio cong moi nam. Ve mat y hoc, chung dau khi hanh kinh thuong keo theo nhung trieu chung kho chiu khac: suy nhuoc (40-70% truong hop), dau dau (29%), nong nay (36%), de cau gian (57%), roi loan chuyen hoa (20%), tieu chay (9%)… Co nhieu lieu phap danh cho hinh thuc dau bung nay:

 

- Truoc tien, nguoi benh co the duoc cho dung thuoc chong dau, co hay khong co thuoc chong co that di kem.

 

- Lieu phap thao moc, khoa cham cuu… cung co the duoc su dung de lam nhe di chung dau bung khi hanh kinh.

 

Ban can di kham tong quat va kham phu khoa tai Benh vien phu san TW de xac dinh ro nguyen nhan gay dau vung bung duoi va duoc tu van truc tiep tu bac si chuyen khoa sau qua trinh tham kham.

 

Chuc ban suc khoe!
Bs.GiaThuoc

 

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212