Tác dụng phụ của thuốc tránh thai và cách khắc phục

      nguyễn Hồng Liên - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi đang rất phân vân và lo lắng về một việc, rất mong được sự giải đáp và giúp đỡ của tất cả mọi ngượi Vấn đề là tôi uống thuốc tránh thai hàng ngày được khoảng gần 3 tuần, nhưng mấy ngày gần đây tôi thấy mình hay bị ra một ít máu đen mầu đen thẫm cộng với dịch nhầy giống như trong kỳ kinh vẫn ra, đã 4 ngày rồi, tôi rất lo lắng ko biết là bị làm sao???? Tôi rất mong được sự giúp đơ....!!!!!và mong sớm có câu trả lợi Tôi xin chân thành cám ơn!!
Tác dụng phụ của thuốc tránh thai và cách khắc phục

Các phương pháp tránh thai dựa trên cơ sở tăng giảm hormone thường gây ra các phản ứng phụ với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Sau đây là một số giải pháp cho các vấn đề thường gặp nhất:

 

Đau đầu, chóng mặt, tức ngực

 

Hãy kiên nhẫn. Đây chỉ là những biểu hiện thường gặp khi bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất.

 

Nếu tình trạng này kéo dài, hãy thử đổi sang một nhãn hiệu thuốc khác.

 

Buồn nôn

 

Triệu chứng này sẽ hết sau một vài tháng. Nếu dùng thuốc đường uống, hãy ăn một thứ gì đó ngay sau khi uống.

 

Nếu là đặt vòng tránh thai hoặc dùng miến dán thì tốt nhất nên chuyển sang phương pháp khác.

 

Ra máu

 

Đây là phản ứng phụ nặng nhất mà phụ nữ có thể gặp phải khi sử dụng các phương pháp tránh thai. Hiện tượng này thường xảy ra bất ngờ, không dự đoán được.

 

Cách khắc phục đơn giản là uống thuốc tránh thai vào một giờ nhất định trong ngày. Đặc biệt, khi dùng các loại thuốc ngừa thai chỉ có loại kích thích tố nữ progestagen như: thuốc tránh thai khẩn cấp, mini pill, hoặc cấy que hormone… cũng dễ chảy máu do niêm mạc cổ tử cung rất mỏng.

 

Ngược lại, cũng có trường hợp bị “rút ngắn” chu kì kinh nguyệt, thậm chí biến mất hoàn toàn. Nếu thấy quá lo lắng hãy đến gặp bác sĩ. Bạn có thể được khuyên dùng thuốc chống sưng tấy như ibuprofen hoặc dùng thêm các loại thuốc có chứa hormone estrogen.

 

Giảm ham muốn

 

Khi gặp tình trạng này hãy chuyển sang một loại thuốc khác. Ở một số phụ nữ, sau khi chuyển sang các loại thuốc có chứa nhiều hormone nam hơn thì nhu cầu tình dục lại trở lại bình thường. Nếu không được hãy thử một phương pháp tránh thai mới.

 

Tâm trạng không ổn định. Nếu các phương pháp tránh thai là “thủ phạm” khiến tâm tính trở nên thất thường thì hãy chọn một phương pháp khác không chứa hormone. Đồng thời bạn cũng có thể hỏi bác sĩ để được dùng thêm thuốc chống suy nhược thần kinh.

 

 

Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

thao Trả lời

em 20 tuổi,trước đây em bị mụn khá nhiều nên da it nhiều bị thương tổn,lỗ chân lông to và da hơi tối màu và bị xệ xuống. em dùng thuốc này có hiệu quả không ?

9/27/2009 7:51:42 AM
binh-luan

Hoa Tien Trả lời

Thưa bác sĩ, Tôi năm nay 43 tuổi, nam, bị rụng tóc và được bác sĩ xác định là rụng tóc do da nhờn. Đã uống các loại như: Cystine B6 Bailue, Zn, Fe, Ca... Tuy nhiên, bác sĩ dặn nếu mua được Forcapil uống thì tốt hơn. Ở VN hiện không có bán Forcapil nên tôi không mua được. Xem trên mạng internet được biết thành phần Forcapil gần giống với Cyskin. Vậy bác sĩ cho đánh giá về mức độ giống nhau giữa hai loại thuốc này (Cyskin và Forcapil) và tôi có thể dùng Cyskin để thay thế Forcapil được không? Thuốc Cyskin này có thể mua ở đâu? Rất cám ơn bác sĩ Hoa Tien

1/8/2010 10:03:10 AM
binh-luan

hang Trả lời

có thể dùng được chứ

1/8/2010 10:03:01 AM
binh-luan

văn thị như trâm Trả lời

tôi 20 tuội tôi muốn dùng thuốc cyskịn nhưng ko biết dùng bao nhiêu là đủ liều lượng không hại cho sức khỏe Tôi có thể dùng chung với thuốc Enat 400 không?

1/8/2010 10:02:54 AM
binh-luan

trương thị hạnh phuc Trả lời

xin cho hoi tôi 43 tuỗi đang uống thuốc enat . nay tôi coi trên báo có thuốc cy skin vậy tôi sử dụng bao lâu mới có kết wả . và mua thuốc ở đâu . tôi đã đi hỏi mấy nhà thuốc ở quận 1 rồi nhưng kg có bán . rất mong chỉ cho tôi biết nơi bán vì tôi củng mong uống thuốc này cám ơn nhiều nhé

3/5/2010 8:31:37 AM
binh-luan

lê thương minh Trả lời

Em năm nay 22 tuổi,do hằng ngày phải ngồi máy lạnh,yêu cầu công việc suy nghĩ nhiều,và 1 phần vì nguồn nước em đang sử dụng tẩy nhiều clo,tóc của em bị rụng nhiều,nay thấy nó thưa lắm,da của em thì lại bị khô,trên mặt nổi những đốm nâu nhỏ như tàn nhang,vậy em có thể dùng thử thuốc cyskin không ?để có thể cải thiện tình trạng này ? vui lòng hồi âm giúp em với , Em cảm ơn nhiều lắm .

3/5/2010 8:31:30 AM
binh-luan

Nguyễn Ngọc Trâm Trả lời

Tôi năm nay 40 tuổi, sanh em bé được hơn 3 tháng thì tóc rụng mỗi khi gội đầu(đã sử dụng dầu gội trị rụng tóc) nhưng không hết. Xin bác sĩ tư vấn giúp, tôi phải sử dụng loại dầu gội nào và co cần bổ sung thêm thuốc gì không?Cám ơn bác sĩ nhiều.

4/16/2010 10:31:06 AM
binh-luan

Nguyễn Vân Thanh Trả lời

Tôi 30 tuổi, sinh em bé được hơn 3 tháng thì tóc bị rụng mỗi khi gội đầu(mặc dù đã dùng dầu gội trị rụng tóc) và hay bị xây xẩm mặt mỗi khi đứng lên.Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi phải dùng thuốc và dầu gội nào ?Cám ơn bác sĩ

4/16/2010 10:31:19 AM
binh-luan

ngo phuong thao Trả lời

Em muốn hỏi uống thuốc khi thấy có tác dụng rồi thì ngưng hay phải uống lâu dài . Cảm ơn bác sĩ .

6/24/2010 3:11:55 PM
binh-luan

nguyen thanh phung Trả lời

em 28t, da dẻ không được tươi sáng lắm mà còn nổi mụn nưa. hiện giờ em đang dùng sản phẩm thiên nhiên wondera để điều trị mụn (chỉ tác dụng bên ngoài) . nay em muốn dùng thêm cyskin để kết hợp thêm bên trong cơ thể liệu có được không ạ! phương pháp "song kiếm hợp bích" này liệu có giúp em rút ngắn thời gian cải thiện làn da không a!

6/24/2010 3:11:49 PM
binh-luan

nguyen thanh phung Trả lời

em bi viêm khớp đang điều trị bằng thuốc bắc vậy em có thể dùng cyskin trong thời gian dùng thuốc bắc được không

6/24/2010 3:11:38 PM
binh-luan

lâm thị mỹ duyên Trả lời

Em năm nay 22 tuổi da của em tương đối ổn nhưng hay bị nhờn vùng chử T và bị mụn đầu đen mụn cám với lại tóc em bị khô và chẻ ngọn e có thể sử dụng Cykin được không và em phải dùng bao lâu mới có kết quả .xin cho em hỏi thêm khi em dùng thuốc như vậy trong thời gian lâu dài vậy nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em không ? xin chân thành cảm ơn!

7/19/2011 3:20:24 PM
binh-luan

nguyễn Văn Huy Trả lời

cháu 26t bị ghẻ ở bộ phận sinh dục .cháu bôi thuốc DEP có ảnh hưởng gì dến khwr năng sinh con của cháu sau này không.cháu dùng thương xuyên va thuồc liên tuc.

7/19/2011 3:20:08 PM
binh-luan

nguyen xuan ky 45t quan 4 Trả lời

toi da su dung Cyskin duoc 3 thang roi va chinh ban than toi cung rat doi ngac nhien ve su huu hieu cua thuoc . Toi la dan Ong . Nhung nam gan day toi bi rung toc rat nhieu va toi vo cung lo lang . benh canh do toi con co nhung trieu chung nhu da nhan nheo va co hoan toan nhao nhet nhat la co dui . Toi da su dung cyskin trong 3 thang moi ngay toi uong 2 lan sau moi bua an moi lan toi dung den 2 vien . Va hien gio la mot ket qua rat my man cho ban than cua toi . Toc toi hoan toan khong rung nua cac Co deu san chac giong nhu thoi trai tre da cua toi rat hong hao nhung soi long chan tren dui va bap chuoi moc nhieu tro lai ( truoc khi dung thuoc no rung gan het va gay ngang ). Toi co su dung vitamine e thien nhien dung kem moi ngay vao buoi sang moi thuc day moi lan 1 vien . Gio day toi hoan toan khoe manh va con tre ra rat nhieu so voi ban be cua toi mac du toc cua toi khong biet co moc tro lai nhieu nua hay khong nhung toi vo cung tu tin . Do la nhung thong tin toi muon chia se voi Cyskin . Nhung cho toi hoi? Sau 3 thag su dung thuoc ,toi co nen dung nua hay khong? va co nen duy tri thuoc tiep tuc duoc khong? Uong nhieu thang nhieu nam co nguy co bi Ung thu hay khong? Do la dieu toi ban khoan hy vong nhan duoc cau tra loi

7/19/2011 3:19:56 PM
binh-luan

huynh thi kim thoa Trả lời

Năm nay em 39 tuổi,do thời gian điều trị viêm gan nên da bị nám.Hiện giờ móng tay em bị nấm móng.Nếu vậy em có sử dụng được thuốc uônó cho da và móng nhãn hiệu Cyskin?Sử dụng thuốc trong bao lâu với 1 liệu trình.

7/19/2011 3:17:29 PM
binh-luan

Nguyễn Mai Trả lời

Tôi bị viêm da dầu theo xét nghiệm và chuẩn đoán của viện da liễu quốc gia và được bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn ở phòng khám số 8 cho đơn thuốc gồm 2 loại thuốc uống trên mà thấy hiện tượng da vẫn nổi đỏ sần,không ngứa và rát,hiện tượng da nổi sần không bớt mà lan ra dưới mắt và trên trán khiến tôi rất mất tự tin khi tiếp xúc với học sinh khi mà tôi là một giáo viên cấp 3.Tôi đã không còn niềm tin với bác sĩ viện da liễu TW nữa khi đi khám nhiều nơi và địa chỉ cuối cùng tôi tìm tới là bệnh viện da liễu ở Phương Mai.Mong Bác sĩ cho tôi lời khuyên. Tôi xin chân thành cảm ơn!

11/25/2011 9:57:39 AM
binh-luan

nguyễn thị dung Trả lời

năm nay em 16 tuổi cho em hỏi lứa tuổi của em hiện giờ có sử dung thuốc đẹp da và tóc cyskin được không

11/25/2011 9:57:35 AM
binh-luan

Phạm Thị Hồng Loan Trả lời

Em năm nay 24 tuổi,do hằng ngày phải ngồi máy lạnh,yêu cầu công việc suy nghĩ nhiều,và 1 phần vì nguồn nước em đang sử dụng tẩy nhiều clo,tóc của em bị rụng nhiều,nay thấy nó thưa lắm,da của em thì lại bị khô,trên mặt nổi những đốm nâu nhỏ như tàn nhang,vậy em có thể dùng thử thuốc cyskin không ?để có thể cải thiện tình trạng này ? vui lòng hồi âm giúp em với , Em cảm ơn nhiều lắm .

11/25/2011 9:57:29 AM
binh-luan

nguyễn thị hiền Trả lời

bao nhieu tuổi thì úng thuốc được

2/21/2012 4:08:24 PM
Đánh giá:

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai và cách khắc phục

Tôi đang rất phân vân và lo lắng về một việc, rất mong được sự giải đáp và giúp đỡ của tất cả mọi ngượi Vấn đề là tôi uống thuốc tránh thai hàng ngày được khoảng gần 3 tuần, nhưng mấy ngày gần đây tôi thấy mình hay bị ra một ít máu đen mầu đen thẫm cộng với dịch nhầy giống như trong kỳ kinh vẫn ra, đã 4 ngày rồi, tôi rất lo lắng ko biết là bị làm sao???? Tôi rất mong được sự giúp đơ....!!!!!và mong sớm có câu trả lợi Tôi xin chân thành cám ơn!!


Tac dung phu cua thuoc tranh thai va cach khac phuc


Toi dang rat phan van va lo lang ve mot viec, rat mong duoc su giai dap va giup do cua tat ca moi nguoi Van de la toi uong thuoc tranh thai hang ngay duoc khoang gan 3 tuan, nhung may ngay gan day toi thay minh hay bi ra mot it mau den mau den tham cong voi dich nhay giong nhu trong ky kinh van ra, da 4 ngay roi, toi rat lo lang ko biet la bi lam sao???? Toi rat mong duoc su giup do....!!!!!va mong som co cau tra loi Toi xin chan thanh cam on!!


Cac phuong phap tranh thai dua tren co so tang giam hormone thuong gay ra cac phan ung phu voi muc do nang nhe khac nhau. Sau day la mot so giai phap cho cac van de thuong gap nhat:

 

Dau dau, chong mat, tuc nguc

 

Hay kien nhan. Day chi la nhung bieu hien thuong gap khi bat dau su dung thuoc tranh thai. Chung se nhanh chong bien mat.

 

Neu tinh trang nay keo dai, hay thu doi sang mot nhan hieu thuoc khac.

 

Buon non

 

Trieu chung nay se het sau mot vai thang. Neu dung thuoc duong uong, hay an mot thu gi do ngay sau khi uong.

 

Neu la dat vong tranh thai hoac dung mien dan thi tot nhat nen chuyen sang phuong phap khac.

 

Ra mau

 

Day la phan ung phu nang nhat ma phu nu co the gap phai khi su dung cac phuong phap tranh thai. Hien tuong nay thuong xay ra bat ngo, khong du doan duoc.

 

Cach khac phuc don gian la uong thuoc tranh thai vao mot gio nhat dinh trong ngay. Dac biet, khi dung cac loai thuoc ngua thai chi co loai kich thich to nu progestagen nhu: thuoc tranh thai khan cap, mini pill, hoac cay que hormone… cung de chay mau do niem mac co tu cung rat mong.

 

Nguoc lai, cung co truong hop bi “rut ngan” chu ki kinh nguyet, tham chi bien mat hoan toan. Neu thay qua lo lang hay den gap bac si. Ban co the duoc khuyen dung thuoc chong sung tay nhu ibuprofen hoac dung them cac loai thuoc co chua hormone estrogen.

 

Giam ham muon

 

Khi gap tinh trang nay hay chuyen sang mot loai thuoc khac. O mot so phu nu, sau khi chuyen sang cac loai thuoc co chua nhieu hormone nam hon thi nhu cau tinh duc lai tro lai binh thuong. Neu khong duoc hay thu mot phuong phap tranh thai moi.

 

Tam trang khong on dinh. Neu cac phuong phap tranh thai la “thu pham” khien tam tinh tro nen that thuong thi hay chon mot phuong phap khac khong chua hormone. Dong thoi ban cung co the hoi bac si de duoc dung them thuoc chong suy nhuoc than kinh.

 

 

De su dung thuoc tranh thai an toan va hieu qua nhat, ban nen den cac trung tam tu van suc khoe sinh san nham chon duoc loai phu hop. Tuy nhien, bat cu loai thuoc nao cung de lai it nhieu anh huong, vi vay ban nen can nhac truoc khi su dung neu chua sinh con lan nao hoac muon sinh tiep.

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212