Nhiễm khuẩn chlamydia và cách phòng tránh

      nguyễn hồng Hà - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
tôi rất hay bi viêm chlamydia,chữa ở viên C nhiều lần nhưng không khỏi,hoặc có những đợt điều trị khỏi thì vài tháng sau lại viêm.Xin cho tôi hỏi có loại thuốc đặc trị chữa bệnh này hay không và đó là loại gì ?(tôi và chông rất chung thuỷ,không có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân)
Nhiễm khuẩn chlamydia và cách phòng tránh

Nhiễm Chlamydia là tình trạng nhiễm khuẩn do Chlamydia tracomatis gây ra, có thể ở cơ quan sinh dục hoặc ở hệ thống cơ quan khác.

 

Giống Chlamydia có nhiều loại nhưng chúng ta thường gặp là Chlamydia trachomatis. Ch.trachomatis còn có thể gây bệnh ở trực tràng, kết mạc mắt, gan, mô mềm.

 

Chlamydia là vi khuẩn ký sinh bắt buộc trong tế bào do vậy chúng không thể sống trong môi trường tự nhiên được.

 

Theo CDC - Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ - trên thế giới có khoảng 15 triệu người nhiễm Chlamydia, và số người mới nhiễm hàng năm khoảng 300 000 người. Trong thực tế nhiều trường hợp không được chẩn đoán, do vậy tỷ lệ ước lượng khoảng 5-10% dân số trong độ tuổi hoạt động tình dục. Ở Việt Nam chưa có số liệu thống kê chính xác về vấn đề này.

 

Chlamydia trachomatis lây truyền như thế nào?

 

Cách thức lây truyền Ch.trachomatis tương tự như bệnh lậu, tức là chỉ lây truyền qua giao hợp không bảo vệ, theo mọi hình thức (âm đạo, hậu môn, miệng). Ngoài ra chúng còn có thể lây truyền từ mẹ sang thai khi thai sổ đẻ.

 

Nhiễm Chlamidia có biểu hiện như thế nào?

 

Có ít nhất 50% trường hợp không có biểu hiện gì đặc biệt, dễ bỏ qua. Thời gian ủ bệnh khoảng 5-15 ngày.

 

- Ở Phụ nữ:

 

Ít nhất là 60% các cô gái trẻ và phụ nữ nhiễm bệnh đã không lưu ý đến bất cứ một triệu chứng nào. Các bạn nên để ý đến những điều sau :

 

• Buốt khi đi tiểu, hoặc muốn đi tiểu hòai.

 

• Âm đạo tiết dịch bất thường, ngứa hay rát.

 

• Đau bụng hoặc đau khi quan hệ tình dục.

 

• Đau nhiều khi có kinh.

 

- Ở Đàn ông:

 

10% hay hơn đàn ông nhiễm không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng. Nên để ý những điều sau:

 

• Dương vật tiết dịch hơi trắng hay vàng.

 

• Bỏng rát khi tiểu.

 

• Rát và ngứa quanh bao quy đầu.

 

• Đau ở hậu môn hay tinh hòan hoặc lúc xuất tinh.

 

Chlamydia còn là nguyên nhân gây bệnh u hạch bạch huyết hoa liễu, biểu hiện là phù nề các bộ phận sinh dục ngoài, sưng đau hạch bẹn.

 

Chlamydia tiến triển như thế nào?

 

Như đã nêu trên, nhiễm Chlamydia tiến triển từ từ, ít nhất 50% không có biểu hiện gì. Bệnh tiến triển mạn tính, nhưng luôn có khả năng lây nhiễm cho bạn tình. Nếu không được điều trị đúng thì sẽ không bao giờ khỏi được.

 

Chlamydia có biến chứng gì?

 

Ở nam giới, biến chứng chủ yếu là viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn, do đó có thể gây vô sinh. Ở nữ giới, biến chứng thường gặp là viêm tiểu khung (bao gồm viêm vòi trứng, buồng trứng, viêm phúc mạc chậu hông), viêm nội mạc tử cung, những biến chứng này chẳng những có thể gây vô sinh mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng (đặc biệt là viêm phúc mạc tiểu khung).

 

Điều trị Chlamydia như thế nào?

 

Để xét nghiệm chlamydia, mẫu sẽ được lấy từ cổ tử cung hoặc niệu đạo và gửi tới phòng xét nghiệm.

 

Chữa trị bằng một đợt kháng sinh trong vòng 10 ngày hay hơn. Bạn phải theo cho đến khi chữa trị hòan tất, nếu không thì chữa trị sẽ không có kết quả.

 

Không quan hệ tình dục khi đang chữa trị- vì bạn sẽ làm lây qua bạn tình, và người này cũng cần phải xét nghịêm và chữa trị.

 

Không uống rượu khi đang chữa trị.

 

Nhiễm Chlamydia được điều trị nội khoa, sử dụng kháng sinh diệt vi khuẩn. Các kháng sinh thường dùng là Doxycyclin, Tetracyclin, Erythromycine. Với nhiễm Chlamydia chưa có biến chứng thì thời gian điều trị khoảng 10 ngày, với những trường hợp có biến chứng thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn.

Hy vọng những thông tin trên của chúng tôi sẽ giúp bạn điều trị có hiệu quả!
Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

anh tú Trả lời

chào bs. Bs cho cháu họi cháu và bạn gái cháu quan hệ với nhau rồi cháu mua thuốc ngừa thai khẩn cấp cho bạn gái chau uống loại 2 viên . Mà khoảng gần 10 ngày sau bạn gái cháu mới có kinh liệu có khả năng có thai không . cháu lo lắm . mà uống thuốc này có làm trễ kinh không bs . cháu cám ơn bs nhiều lam

9/10/2009 12:49:17 PM
binh-luan

Phương Dung Trả lời

Cháu năm nay đã 24t,cách đây 1 năm cháu đã có thai với người yêu cháu vì lúc đó cháu còn đi học nên cháu đã phá thai.Bây giờ cháu và người yêu cháu mỗi lần QHTD cháu đã uống thuốc ngừa thai nhưng 1 tháng cháu mới QHTD lại nên cháu mới dụngMấy hôm nay cháu đã QHTD lại nhưng cháu ko uống thuốc,hiện cháu đã trễ kinh gần được 1tháng rồi,hiện cháu thấy rất mệt mỏi,vậy cho cháu hỏi liệu cháu đã bị dính thai nữa ko ạhCháu rất lo lắng mong Cô Chú tư vấn giúp chạu

10/1/2009 8:48:46 AM
binh-luan

binh minh Trả lời

em tên Bình Minh nam nay em 23 tuổi moi những lần quan hệ trước với bạn gái em thì em bình thượng nhưng vài ngày gần đây tụi em quan hê đều đặn mỗi ngay . thi em cảm nhận dc sau khi suất tinh em cảm thấy bên hong phải của em đau nhói y như đau sóc hong vậy đó , em ko thể xoay mình hay di chuyển đươc. nghi khoảng tý xíu thì hết và em lai quan hệ tiếp và khi suất tinh thi lai đau nưạ vậy em đã bị bệnh ji ạ .

12/14/2009 2:02:11 PM
binh-luan

Dang thi tu Trả lời

Cháu 24 tuổi và chưa có gia đình nhưng cháu đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần trong 1tháng sau khi QHTD thì có bị làm sao không bác sỹ? Bác giúp cháu với,cháu rất lo ạ.cháu cảm ơn bác sỹ

12/14/2009 2:02:25 PM
binh-luan

linh Trả lời

Thưa bác sĩ, BS cho cháu hỏi Cháu và bạn trai quan hệ với nhau nhưng không dùng biện pháp an toàn nhưng trước khi quan hệ 3 tiếng cháu dùng thuốc Mifetaf thì liệu có an toàn không ah?

12/14/2009 2:01:55 PM
binh-luan

minh anh Trả lời

cháu năm nay 21t . 5 tháng trước cháu có uống 2 lần thuốc tránh thai nhưng sau đó kinh nguyệt đã có trở lại hằng tháng . gần đây cháu có quan hệ với bạn trai trước ngày có kinh là 2 ngày . do cháu sợ mang thai nên đã uống thuốc Mifestad10 ngay sau khi quan hệ được 1 tiếng .nhưng tới giờ cháu đã bị trễ kinh 7 ngày cho cháu hỏi liệu cháu có mang thai ko ? có anh hưởng tới khả năng sinh sản sau nay ko ạ ?liệu cháu có làm sao ko ạ ? cháu mong có câu trả lời sớm .cháu xn cảm ơn ạ

12/14/2009 2:01:35 PM
binh-luan

nguyen phu Trả lời

Mình và bạn gái có quan hẹ trong vong 2 tuần thì biết mình dã có con, Bây giờ vì điều kien kinh tế nên chúng minh chưa thể có con được, mình muốn phá đi ai có cách nào hiệu quả, an toàn và ko ảnh hưởng đến sau này chi giúp hộ mình với

12/14/2009 2:01:48 PM
binh-luan

lieunhi Trả lời

Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng khi uống trước khi QHTD không? Mong cho biết kết quạ

1/5/2010 9:13:58 AM
binh-luan

chau@ Trả lời

bs cho em hỏi thuốc tránh thai có giá bao nhiêu ạ? và thuốc tránh thai nào công dụng nhất?

1/5/2010 9:13:36 AM
binh-luan

lo thi thanh Trả lời

tôi chua quan he tinh duc bao gio . nhung khi di cung ban trai anh ay co nhu cau quan he tinh duc nhung toi ko biet dung loai thuoc nao de tranh thai an toạn dung loai nao la an toan nhat

1/5/2010 9:14:07 AM
binh-luan

Linh Nguyen Trả lời

cách tốt nhất để tránh thai là căn cứ theo chu kỳ kinh nguyệt hoặc dùng bao cao su,các biện pháp khác đều có hại cho sức khỏe

1/5/2010 9:13:47 AM
binh-luan

Kristin Trả lời

em vừa hết kinh ngày mùng 1, ngày mùng 3 em có QHTD, sau đó e có uống thuốc tránh thai khẩn cấp lúc 10h sáng ngày mùng 4 (em không biết hiệu thuốc nhưng nó có giá là 14.500 đồng), rồi em có QHTD tiếp lúc 4h cùng ngày. Em có cần phải uống thuốc tránh thai khẩn cấp nữa không? Cho em hỏi thêm là lúc em mua thuốc thì có hỏi người bán là uống 1 viên rồi thôi hay là sau 12h uống tiếp 1 viên nữa, thì người bán nói là chỉ cần uống 1 viên thôi, như vậy có đúng không?

1/5/2010 9:13:28 AM
binh-luan

Trần Thành Trả lời

Vợ tôi vừa sinh được 1 năm, có kinh đều đặn, gần đây sau khi có kinh 15 ngày chúng tôi có QHTD không an toàn, sau đó 18 tiếng cô ấy có uông thuốc tránh thai loại POSTINOR (1 hộp 2 viên )của Hungarỵ Liệu có thể tránh thai không ạ ?. Xin bác sĩ và các bạn có kinh nghiệm trong việc này tư vấn giúp vợ chông tôi vợi Xin Cám ơn .

1/21/2010 2:18:54 PM
binh-luan

Trần Thị Nga Linh Trả lời

cháu chào bác sĩ cháu xin được hỏi mấy điêù, cháu năm nay 19t, cháu có kinh nguyệt năm 15t, nhưng không đều, khoảng 1-2 có 1 lần, mỗi lần khoảng từ 5-8 ngày sau mới hết, đến khoảng 2 năm gần lại đây thì mỗi tháng có 1 lần, mỗi lần từ 3-5 ngày, tháng 9-2009, cháu và bạn trai ngủ chung với nhau, bạn trai cháu chỉ "sờ bên ngoài" của cháu thôi, chấu và bạn trai vẫn còn mặc quần áo, đến tháng 10, thì cháu không tháy có kinh nguyệt, và đầu ngực của cháu hơi bị thâm, như vậy cháu có thai không ah tháng 9-1-2010,1h sáng và 6h sáng cùng ngày,cháu và bạn trai có quan hệ với nhau, không sử dụng bao cao su , sau đó bạn trai cháu mua thuốc tránh thai khẩn cấp POSTINOR, 8h sáng cùng ngày cháu uông viên thứ nhất, sau đó tháy trong ngươì hơi mệt, 1h sau lại thấy bình thường, đến 8h tối cùng ngày chaú uống viên thứ 2, không thấy triệu chứng gì, ngày 10-1-2010, cháu và bạn trai có quan hệ với nhau, nhưng lần này có sử dụng bao cao su, vậy cháu xin hỏi bác sĩ, trong 3 lần trên có lần nào cháu có thể co thai không ah, lần nào thi có nguy cơ có thai cao, nếu có thai thì cháu nên uống thuốc hay là đến bệnh viện để xử lí, và liệu có ảnh hưởng gì đến việc sinh con sau này không ah, cháu mong bác trả lời giúp cháu sớm, cám ơn bác sĩ !

1/21/2010 2:19:18 PM
binh-luan

thu trang Trả lời

em co dieu khong ro lam do la. khi minh quan he nhieu lan trong cung mot ngạy thi uong thuoc tranh thai cap toc khi nao thi tot nhat ? uong sau lan quan he dau tien hay lan quan he cuoi cung ? khi uong thuoc xong trong vong 72 gio sau khi uong thuoc neu quan he thi co an toan khong a ? em cam on bac sy rat nhiẹu

1/21/2010 2:18:45 PM
binh-luan

nguyen minh hang Trả lời

Cho cháu hỏi lần đầu tiên cháu quan hệ với bạn trai cháu, trong đêm đó đẫ quan hệ 3 lần, buổi trưa của ngày hôm đó cháu đãuống thuốc mifestad10. Do là lần lần đầu dùng thuốc nên cháu mún hỏi là khả năng có thai không ? và nếu sau 1 tuần nữa mún quan hệ thì nên dung biện pháp tránh thai nào ? có được dùng thuốc tráh thai nữa hay không

1/21/2010 2:18:37 PM
binh-luan

Xuki Trả lời

Bac' si oi.cho em hoi em QHTD voi ban em cach day 9thang10 ngay thi nen dung loai thuoc tranh thai nao a.lieu ban gai em co bi ''mang thai'' khong a?

1/26/2010 8:51:31 AM
binh-luan

Nguyen Quynh Trả lời

Bac si cho chau hoj cau nay voi a.thang truoc chau va ban trai Qhtd khong an toan nen chau da uong thuoc Mifestad 10.Thang nay do qhtd k an toan chau lai tiep tuc uong thuoc do thi co anh huong gi khong a? Trong 1nam nay chau da uong thuoc mifestad 6 lan roj.vay sau nay lieu chau co bi vo sinh khong thua bac si

2/21/2010 4:26:30 PM
binh-luan

nguyễn thị minh thuỳ Trả lời

Cháu có kinh ngày 24 dương lịch và chấm dứt kinh ngày 29.Ngày 18 dương lịch cháu có QHTD với bạn trai cháu .Bác sĩ có thể cho cháu biết cháu có bị dính thai không ả

2/21/2010 4:26:39 PM
binh-luan

chanhbb Trả lời

con toi duoc 5 thang va toi dang cho con bu. sau kh QHTD voi chong thi BCS bi rach,vay toi uong vien ngua thai Mifestad co anh huong toi em be khong? xin bac si tu van ro rang giup toi voi.cam on bac si

2/21/2010 4:26:15 PM
binh-luan

lê thảo trang Trả lời

Cháu QHTD và trong 1 tháng cháu đã uống 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp,sau đó cháu bị chậm kinh đến 14ngày mới có kinh trở lại .Xin cho cháu biết cháu uống thuốc tránh thai khẩn cấp đến 3 lần trong 1 tháng có làm cháu bị vô sinh không ạ ?

3/8/2010 9:38:18 AM
binh-luan

hoc vien Trả lời

neu uong 4 lan tren mot thang lieu co anh huong gi gi va anh huong nhu the nao

3/25/2010 10:36:16 AM
binh-luan

hà nhật luân Trả lời

bác sĩ ơi giúp cháu với.cháu và bạn gái đã QHTD không an toàn,sau khi quan hệ một ngày cháu có mua cho cô ấy thuốc tránh thai loại 2 viên.theo hướng dẫn thì phải uống viên thứ 2 sau khi uống viên thứ nhất 12 tiếng nhưng cô ấy lại uống viên thứ 2 sau viên thứ nhất 14 tiếng.cô ấy uống thuốc trễ giờ như thế thì liệu có khả năng có thai không bác sĩ?

3/25/2010 10:36:07 AM
binh-luan

quynh nhu Trả lời

chào bác sĩ ! cháu có câu hỏi này muốn bác tư vấn giúp cháu. cháu năm nay 25t. Lần đầu tiên cháu SHTD với bạn trai là vào 14h00 chiều hôm thứ 7, bạn trai cháu khẳng định là đã cho ra ngoài hết nhưng do là lần đầu tiên SHTD cháu rất hoang mang và lo sợ nhỡ có em bé. Đến 14h00 chiều thứ 2 tức là sau 48tiếng cháu mới uống 1viên thuốc tránh thai posinsap và làm theo tờ hướng dẫn. Vậy khả năng cháu sẽ có thai k thưa bác sĩ

4/29/2010 9:15:01 AM
binh-luan

Nguye Hien Trang Trả lời

bs oi! em uong thuoc miferitab sau khi QHTD, ma sao den bay gio van chua co kinh nguyet, kinh nguyet cua em da cham 2 ngay co sao khong?

6/8/2010 2:32:08 PM
binh-luan

nguyen van linh Trả lời

sau khi quan he duoc 1 ngay thi toi uong thuoc 120h lieu co lam sao ko vay?

6/8/2010 2:32:14 PM
binh-luan

nguyen van linh Trả lời

bac si cho chau hoi a sau khi chau quan he voi ban gai 1 ngay sau chau moi uong thuoc tranh thai 120h thi lieu co thai ka a va co bi lam sao k a chau mong co y kien phan hoi nhanh a chau cam on a

6/19/2010 8:43:58 AM
binh-luan

Nguyên thi lan Trả lời

Uông thuôc tránh thai khân câp trúoc khi quan hê co tác dung tránh thai không?

6/19/2010 8:43:44 AM
binh-luan

thanhvan Trả lời

Quan hệ tình dục nhiều lần trong đêm có ảnh hưởng gì không, thưa bác sĩ?

6/19/2010 8:43:51 AM
binh-luan

trần thanh hà Trả lời

e nam nay 20 tuổi hàng tháng e va bạn trai co QHTD không an toàn khoảng 2 lần nhung chỉ uong thuốc 1 lần loại khân cấp 120h deu dan nhu thế e hay bị trễ kinh tu 3 - 5 ngày nhung gan đây e thuong co kinh sớm hơn 13 ngày la co roi và 2 thang trở lai đây dều bị nhu thế e co uong thuốc PHU HUYẾT KHANG nhung van không khỏi vay e hỏi co phải do tác dụng phụ của thuốc không và e bị benh gi

7/27/2010 8:56:56 AM
binh-luan

ĐĂNG CƯỜNG Trả lời

phòng khám có đầy đủ các chuyên khoa -nội koa - sản phụ khoa - nạo hút thai an toàn - tai mũi họng - ngoại khoa - nhi khoa

7/27/2010 8:57:04 AM
binh-luan

trần anh tuấn Trả lời

cháu chào bác sĩ ah. bạn gái chạu 17 tuổi,..trong một tháng đã quang hệ TD với chau 3 lần..cháu mua thuốc cho bạn gái cháu uống,...lần dầu là thuốc cấp tốc vĩ một viên...lần hai la loại thuốc vĩ hai viên....lần ba la loại vĩ một viên....uống cách ngày quang hệ 12h.. cho cháu hỏi ..có bị ảnh hưởng về khả năng sinh con sau này,,,hay bị ảnh huong gi không ạh

10/6/2010 9:01:47 AM
binh-luan

mai thu hương Trả lời

e có quan hệ voi bạn trai cách đây hơn 1 tuần,e đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp mifestad, nhưng tới nay vẫn chưa có kinh trở lại,cách đây 2 hôm e đã đi siêu âm và thử que, kết quả âm tính,liệu em co thai không?

10/6/2010 9:01:54 AM
binh-luan

huynh trang nhung Trả lời

Chào bác sị Em năm nay 25 tuổi, em và bạn trai đã quan hệ với nhau nhiều lần và đều dùng thuốc tránh thai khẩn cấp (không quá 4v/tháng), hoặc sử dụng BCS. Gìơ tụi em đã làm đám cưới nhưng em chưa muốn có em bé bây giờ, em xin bác sĩ tư vấn giùm em cách tránh thai an toàn mà không phải dùng thuốc tránh thai vì em sợ ảnh hưởng sức khoẻ sinh sản sau này, có cách nào khác ngoài việc sử dụng BCS không thưa bác sĩ . Mong nhận hồi âm sớm từ bác sĩ .

10/6/2010 9:02:00 AM
binh-luan

hoàng thị bình Trả lời

em và bạn em qhtd vào tối ngày 15 nhưng sang 16 là em đã mua thuốc tránh thai khẵn cấp uống liệu như thế có có thai ko ạ xin các chị hãy giúp em em cam on

10/6/2010 9:02:06 AM
binh-luan

le thaj vjnh Trả lời

bs cho con hoj > mjh uong thuoc truoc qhtd hay la sao qhtd >cạ tot nhat . con cam on bac sj

10/6/2010 9:02:12 AM
binh-luan

Mai Trả lời

Em và bạn trai chưa quan hệ tình duc.Nghĩa là DV bạn trai chưa được đưa vào AH của Em. Nhưng trong lúc ân ái thì cả 2 đều trần truồng . Vậy cho Em hỏi có khả năng nào tinh dịch của bạn trai bắn sang Em được và làm Em mang thai ko ? Khi bạn trai vừa sờ DV của bạn ấy và vừa sờ AH của Em . Giúp Em nhanh với Em cảm ơn nhiều .

10/6/2010 9:01:27 AM
binh-luan

huong Trả lời

Cháu chào BS. Cho cháu hỏi, trong khi Qh và khi QH xong cháu có đau tức vùng bụng dưới, đây là lần đầu tiên cháu bị vậy, mấy ngày trước khi qh cháu có ra nhiều khí hư màu trắng,đặc, có bọt sau mấy ngày dùng thuốc Mifetad 10mg thì có hiện tượng đọ Có phải cháu bị viêm nhiễm ko ạ và khả năng có hai có cao. ( Sau khi uống thuốc 3 ngày chúng cháu lại QHKAT và a ấy xuất ngoài). Mong bác sĩ tư vấn và cho chấu cách chưa xtri. Cháu xin cảm ơn.

10/15/2010 8:52:07 AM
binh-luan

haudung19 Trả lời

em có QHTD với bạn trai và đã uống ngay 1 viên thuốc ( vỉ 2 viên nhưng vì uống ngay nên em chỉ uống 1 viên) nhưng sau đó khoảng 20h sau em QHTD lần nữa.Bác sĩ cho em hỏi liệu có khả năng có thai không? Em xin chân thành cảm ơn.

10/15/2010 8:52:12 AM
binh-luan

thùy ly Trả lời

tôi đã có thai hơn 1 tuần,đang rất hạnh phúc thì anh lại bỏ tôi ma đi, giờ tôi ko biết phải sống thế nào với cái thai này . tôi ko thể giữ nó được . giờ tôi biết bỏ ở đâu đây?

12/1/2010 8:40:29 AM
binh-luan

thom Trả lời

Cháu chào BS. BS cho cháu hỏi, cách đây khoảng hơn tuần cháu và bạn trai có QHTD không an toàn, sau đó cháu có uống thuốc tránh thai dạng 2viên, và mới hôm gần đây cháu lại có QHTD sau 1hôm cháu có uống thuốc dạng 1viên nén Mifestad, ngay đúng sau 1hôm uống song cháu lại tiếp tục QHTD với bạn trai cháu 1lần nữa như vậy thuốc có còn tác dụng nữa không ạ, và nếu phải uống thuốc nữa thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu không. vì cháu đã uống 2lần thuốc trong 1 chu ky rùi

12/1/2010 8:40:24 AM
binh-luan

Gaiquê Trả lời

tôi uống thuốc tránh thai cấp Mifestat cach đây 2 hôm trong khi đó tôi lại đang cho con bú liệu con tôi có làm sao không thưa bác sỹ ?

12/1/2010 8:40:18 AM
binh-luan

hanhân Trả lời

chao bac si cho em hoi em va ban trai QHTD khi chua het sach kinh lieu co mang thai ki,ngay 13/12 em moi QHTD lai va em co uong thuoc ngua thai lieu nhu vay co mang thai ko a thua bac si mong bac si cho em loi khuyen cam on bac si nhieu

1/18/2011 10:25:04 AM
binh-luan

gấu trúc Trả lời

CHà bác sĩ! Cháu năm nay 24 tuổi, cháu và bạn trai có QHTD nhưng xuất tinh ngoài, do lo sợ có thai nên cháu đã uống 1 viên tránh thai khần cấp ( loại 72 giờ, nhưng cháu chỉ uống có một viên). Sau đó 12 tiếng cháu và bạn trai có QHTD nữa, nhưng cũng xuất tinh ngoại Vậy thì liệu cháu có thai hay không ạ ? Mong bác sĩ cho cháu câu trả lời a.

1/18/2011 10:24:55 AM
binh-luan

thịnh Trả lời

thưa BS, Cháu năm nay 23t, vừa rồi cháu và bạn trai có QHTD không an toàn 2 lần trong 2 ngày (mỗi ngày 1 lần), sau ngày thứ 2 cháu mới uống thuốc Mifestad. Cháu muốn hỏi cháu chỉ uống 1 viên sau ngày thứ 2 như vậy liệu cháu có khả năng mang thai không ạ ????

1/18/2011 10:24:44 AM
binh-luan

thai Trả lời

toi khong biet lam bang cach nao bay gio ban gai toi da QHTD voi toi nhung da hon 1 thang chu co kinh nguyet kg biet co thai kg nhung neu co thai thi toi muon ngua kg biet lam bang cach nao nua ace nao biet chi cach ngua dum voi toi cam on

2/11/2011 9:44:23 AM
binh-luan

Nguiyen Thanh Tuyen Trả lời

Thưa BS cháu năm nay mới 15t thôi..nhưg cháu đã lỡ QHTD với bạn trai rùị . Tụi cháu QH củng được 7-8 lần rùi mà không sử dụng biện pháp tránh thai nhưg hôk xảy ra chuyện ỳ cả. Gần đây tụi cháu mới QH. Khi QH xong được vài ngày thỳ cháu cảm thấy bùn nôn lắm. Cháu không bít là lịu mình có mang thai hay khộng Và cháu có nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp hay khổng Mong BS giúp cháu với . Cháu cảm ơn ạ!

2/11/2011 9:44:05 AM
binh-luan

nguyễn thị linh Trả lời

em uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng đã tới ngày thứ 10 sau khi uống nhưng vẫn chưa có kinh nguyệt. Liệu có phải là em không có em bé được nữa không ạ, anh chị làm ơn giúp em vớị

2/28/2011 10:02:20 PM
binh-luan

danng van trung Trả lời

ban gai toi uong nhan thuoc trang thai khan cap nen sau 12h thay ra huyet nhu vay co bi lam sao ko bac sy?vay co ay chua QHTD bao gio lieu co anh huong gi toi mang trinh ko?

2/28/2011 10:02:13 PM
binh-luan

dkmm Trả lời

ai cug hap het nhi fuck phê lồi luôn ha...hình như tình iu bay giờ chỉ là tình dục còn đâu cho kẻ đến sau....

5/25/2011 3:52:47 PM
binh-luan

nguyen van long Trả lời

bác sĩ cho em hỏi,em â bạn ấy quan hệ uống thuốc tránh thai khẩn cấp,sau đó khoảng 12 h chúng em lai quan hệ,em hỏi chúng em co phai uong tiep 1 liều nũa không ảh va nếu uống gần nhau như thế co anh hưởng gìkhôngg ạ ? bác sĩ trả lời nhanh hộ em nhé

5/25/2011 3:52:53 PM
binh-luan

pe heo Trả lời

ngày 8 hàng tháng cháu co kịnh nhưng do QH với bạn trai vào ngày 23 cháu có uống 2 viên cấp sau đó 10 ngày cháu có QH tiếp uống 1 viên cấp tốc sau đó 3 ngày cháu bắt đầu ra máu, cho đến nay đã 10 ngày rùi mà vẫn chưa hêt. xin hỏi cháu có bị làm sao ko, cháu có cần đi khám ko

5/25/2011 3:53:09 PM
binh-luan

Nhok'Bùn Trả lời

Cháu 23t, lấy chồng đc 1 năm rồi, nhưg chưa giám sanh con . Ox cháu đi công tác xa thường xuyên, và thường về nhà vào cuối tuần, cháu ko biết biện pháp tránh thai nào là tốt, nên cũng không dùng biện pháp nào để phòng tránh, ox cháu thì không muốn sử dụng bao CS, nên cháu luôn phải dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại Mifestad hoặc Postinor . Vì mới cưới ko lâu nên chúng cháu không thể "xa cách" mỗi lần gặp nhau, do đó tổng cộng trong một tháng cháu đã dùng 4 lần thuốc (tổng cộng 4viên Mifestad). Bác sỉ ơi giúp cháu với, khi đọc được thông tin này cháu rất sợ, ko biết cháu có bị nguy hiểm gì về sau ko ?Hiện tại cháu phát hiện mình bị viêm AD do nấm Candida. Cháu nên làm gì đây bác sĩ .????

5/25/2011 3:53:04 PM
binh-luan

NGUYỄN LÊ HƯƠNG Trả lời

Chào Bác sỹ! Tôi năm nay 39 tuổi, vòng kinh của tôi 25 ngày, vào ngày thứ 24 tôi đã cùng chồng QHTD không sử dụng biện pháp tránh thai, sau đó tôi thấy lo lắng nên sau 33h tôi đã uống liều 1 viên Mifestad 10mg. Nhưng đến nay đã trễ kinh 8 ngày và thử thai thì thấy xuất hiện 2 vạch đỏ, có nghĩa là có thai sao ? Bác sỹ cho biết như thế có ảnh hưởng đến thai nhi không ? Tôi tha thiết Xin bác sỹ cho tôi 1 lời khuyên! Xin cám ơn!

5/25/2011 3:52:58 PM
binh-luan

thien Trả lời

em wan he voi co ay khi da uong thuoc miftex nhung em so la co thai ngoai y mun xin bac si cho em cau tra loi som la bao nhiu % tranh dc thai

5/25/2011 3:52:41 PM
binh-luan

pape Trả lời

Chào bs ! cháu muốn hỏi .. cháu QHTD sơ suất để vuột bao ko hay . chàu đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu là Levorgestrel Tablets BP . 1 vì 2 viên .. vậy sau khi hết vỉ cháu có cần uống tiếp vỉ khác không ạ ? vì cháu lo nên cháu xem trên mạng có cách diệt tinh trùng bằng nước cốt chanh ấm để vệ sinh âm đạo ..hoặc uống nước rau bồ ngót đâm vậy có đúng không bs ?? cháu có cần dùng thuốc phá thai không ạ ?? nếu cần dùng thuốc phá thai vậy nên dùng loại thuốc nào để có hiệu quả cao đây ạ ??

5/25/2011 9:13:57 PM
binh-luan

truong thi ngoc Trả lời

chòa bác sĩ:cho cháu hoi khi chúng cháu qhtd với nhau khoảng 2 ngay chug cháu uống thuốc trành thai khẩn cấp nhưng khi uống xong chúng cháu qh tiếp vao lúc uống xong,vậy bs cho cháu hoi liệ có thê co thai kỏchau xin cảm ơn,

7/31/2011 10:57:43 AM
binh-luan

phan thu trang Trả lời

Bsĩ tư vấn giúp e : e ko biết đã mang thai ( khoảng 2 tuần) nhưng khi quan hệ với chồng đã uống 1 viên tránh thai khẩn cấp hàng ngày 10mg (evryday..).và e đang dùng thuốc đặt chữa viêm âm đạo nưa.xin bác sĩ tư vấn giúp e có nên giữ lại thai ko, và uống và dùng thuốc như vậy có ảnh hưởng gì đến e bé kọ

7/31/2011 10:54:18 AM
binh-luan

pham hong quan Trả lời

chào bs. các bác cho cháu hỏi ban gai cháu uống thốc tránh thai thi tháng sau bi cham kinh mất 1tuần nghĩa là ban cháu có ngày 17 nhung tận 26 mới có.Bác cho cháu hỏi thế tháng tiếp theo la tới ngày 17 co hay 26 cọliệu như vậy có bình thường ko bảc các bác tra lời giúp cháu nhà . Cháu cảm ơn nhiệu

8/23/2011 12:39:10 PM
binh-luan

thi ha Trả lời

e co quan he voi chong truoc khi co kinh 2 ngay thi lieu co co thai ko a, neu nhu vay thi e co the dung thuoc tranh thai hang ngay co dc kọ

9/22/2011 1:06:59 PM
binh-luan

thi ha Trả lời

chao bs.bs cho e hoi e co quan he voi chong truoc khi co kinh 2 ngay thi lieu co co thai ko a, neu nhu vay thi e co the dung thuoc tranh thai hang ngay co dc kọ

9/22/2011 1:09:01 PM
binh-luan

thiều thị huệ Trả lời

chào bác sị cháu năm nay 22t đã từng qhtd. cháu quan hệ với bạn trai không sử dụng biện pháp tránh thai nạo cháu đã dùng thuốc tránh thai khẩn cập 2 ngay sau cháu lại qhtd mà k dùng biện pháp tránh thai nạo vậy cháu có nên dung thuốc tránh thai khẩn cấp nữa không, nếu không dùng thì liệu cháu có khả năng mang thai khổng xin bác sĩ trả lời nhanh hộ chạu chấu cảm ơn. xin bác sĩ trả lời vào gmail hộ cháu!

10/9/2011 11:18:07 PM
binh-luan

Hoàng Thị Thư Trả lời

Chào bác sĩ! Tôi năm nay 30 tuổi, đã lập gia đình và có 1 cọn Cho tôi hỏi sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thì khi nào có thể có thai lại là tốt nhât? Tôi chỉ mới dùng 1 làn vào tháng 11 laọi uống 1 viên vậy thì tháng 12 tôi dự định có thai được khổng Mong bác sĩ trả lời sợm Cảm ơn ah!

11/10/2011 12:12:27 PM
binh-luan

luu huong giang Trả lời

xin chào bác sĩ em và bạn gái co quan hệ tình dục nhưng không sử dụng biện pháp tránh thai nạo .Sau đó 2,5 ngày bạn gái em có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp Mifestad 10mg. thuốc có nói là ngừa thai trong 120 h sau khi quan hệ tinh dục không an toạn vậy bạn gái em có thể mang thai không và tỉ lệ mang thai là bao nhiêu %. em xin chân thành cảm ợn hiện tại em đang rất lo lắng

11/14/2011 9:39:07 PM
binh-luan

cobetocngan Trả lời

cháu năm nay 19t. lần đầu tiên cháu qhtd là 5/11. sau đó là 12/11. cả 2 lần cháu đều uống thuốc mifestad loại 10mg. và đến ngày 8/12 thì là đã qua 1 thang..cháu qhtd ko an toàn, cháu lại uống 1 viên nữa ? vậy cháu có bị dính bầu không ảh thuốc mifestad đề cập là ko nên uống quá 2 lần trong 1 tháng . thời gian cháu uống thuốc như vậy thì có bị ảnh hưởng gì không ảh

12/9/2011 2:49:29 AM
binh-luan

bepo Trả lời

Em có kinh nguyệt vào ngày 20 hàng tháng nhưng hôm nay là ngày 21 rồi mà vẩn chưa thấy có kinh nguyêt. Vây BS cho em hỏi bây giờ em QHTD không dùng biện pháp tránh thai thì có thai không? Mong BS tư vấn cho em a. cám ơn BS.

12/21/2011 9:10:51 AM
binh-luan

trâm Trả lời

e có qh với bạn trai sau ngày có kinh là 1tuần sau dó co dùng thuốc tránh thai cấp tôc như vậy có thể có em bé khổng

1/5/2012 9:18:55 PM
binh-luan

Trần Mạnh Tuấn Trả lời

Chào bác sỹ.xin phép cho em hỏi câu hỏi này ạ.em va bạn gái có qhtd vao ngay thu mười sau khi cô ấy hết kinh(xuất tinh ngoài).sau đó 48 giờ cô ấy có uống thuốc tránh thai khẩn cấp mefestad 10mg.cho em hỏi liệu cô ấy có thai được không ạ,khả năng khoảng bao nhiêu ạ.xin bác sỹ trả lời sớm cho em.em xin cảm ơn rất nhiều.

1/19/2012 7:11:39 PM
binh-luan

vitngok Trả lời

bác sĩ ơi cho cháu hỏi! chúng cháu SHTD không an toàn sau 3h cháu sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại mifestad10mg. sau đó 18h cháu uống tiếp viên t2. như vậy có ảnh hưởng lớn không? trong chu kì kinh nguyệt đó cháu không sử dụng lần thứ 3.mong BÁC SĨ giải đáp giúp cháu

3/19/2012 3:06:16 PM
binh-luan

tieu ai loan Trả lời

em xin hoi bac si em gan toi kinh nhu con mot tuan nua moi toi kinh em cam thay nhuc dau chong mat muoi oi co the co bau khong ha bac si em khong co nguoi thai

3/26/2012 4:24:25 PM
binh-luan

Ly dieu chi Trả lời

chao bac si chau nam nay 23t chau da co vai lan su dung thuoc tranh thai khan cap loai 12000 va thinh thoang bi dau lung bac cho chau ? co phai dung thuoc tranh thai bi dau lung khong ạ ? chau hay dau o vung that lung cam on bac si

4/5/2012 7:57:51 PM
binh-luan

subi Trả lời

xin chào bác sỹ.cháu năm nay 21 tuổi .cháu và bạn trai có QHTD.Tụi chúa có dùng BCS nhưng không ngờ bao bị rách lúc bạn trai cháu xuất tinh thì mới hát hiên.sau đó cháu đã mua thuốc tránh thai MIFESTAD uống liền sau đó khoảng 20phút .bác sỹ cho cháu hỏi uống thuốc như thế thì có thể có thai không a.xin bác sỹ tư vấn giúp cháu ạ,cháu xin cảm ợn địa chỉ mail của cháu:[email protected]

4/29/2012 7:56:27 AM
binh-luan

nguyễn hải tường vy Trả lời

chào bác sỉ cho em hỏi 1 câu này .bọn em có quan hệ tình dục không sự dụng biện pháp an toàn trong nhiều lần 2 ngày và em có uông thuốc tránh thai khẩn cấp mifestad.liệu như vậy em có mang thai không a.Em cảm ơn bác sĩ

5/18/2012 7:36:15 PM
Đánh giá:

Nhiễm khuẩn chlamydia và cách phòng tránh

tôi rất hay bi viêm chlamydia,chữa ở viên C nhiều lần nhưng không khỏi,hoặc có những đợt điều trị khỏi thì vài tháng sau lại viêm.Xin cho tôi hỏi có loại thuốc đặc trị chữa bệnh này hay không và đó là loại gì ?(tôi và chông rất chung thuỷ,không có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân)


Nhiẽm khuản chlamydia va cach phong tranh


toi rat hay bi viem chlamydia,chua o vien C nhieu lan nhung khong khoi,hoac co nhung dot dieu tri khoi thi vai thang sau lai viem.Xin cho toi hoi co loai thuoc dac tri chua benh nay hay khong va do la loai gi ?(toi va chong rat chung thuy,khong co quan he tinh duc ngoai hon nhan)


Nhiem Chlamydia la tinh trang nhiem khuan do Chlamydia tracomatis gay ra, co the o co quan sinh duc hoac o he thong co quan khac.

 

Giong Chlamydia co nhieu loai nhung chung ta thuong gap la Chlamydia trachomatis. Ch.trachomatis con co the gay benh o truc trang, ket mac mat, gan, mo mem.

 

Chlamydia la vi khuan ky sinh bat buoc trong te bao do vay chung khong the song trong moi truong tu nhien duoc.

 

Theo CDC - Trung tam kiem soat dich benh Hoa Ky - tren the gioi co khoang 15 trieu nguoi nhiem Chlamydia, va so nguoi moi nhiem hang nam khoang 300 000 nguoi. Trong thuc te nhieu truong hop khong duoc chan doan, do vay ty le uoc luong khoang 5-10% dan so trong do tuoi hoat dong tinh duc. O Viet Nam chua co so lieu thong ke chinh xac ve van de nay.

 

Chlamydia trachomatis lay truyen nhu the nao?

 

Cach thuc lay truyen Ch.trachomatis tuong tu nhu benh lau, tuc la chi lay truyen qua giao hop khong bao ve, theo moi hinh thuc (am dao, hau mon, mieng). Ngoai ra chung con co the lay truyen tu me sang thai khi thai so de.

 

Nhiem Chlamidia co bieu hien nhu the nao?

 

Co it nhat 50% truong hop khong co bieu hien gi dac biet, de bo qua. Thoi gian u benh khoang 5-15 ngay.

 

- O Phu nu:

 

It nhat la 60% cac co gai tre va phu nu nhiem benh da khong luu y den bat cu mot trieu chung nao. Cac ban nen de y den nhung dieu sau :

 

• Buot khi di tieu, hoac muon di tieu hoai.

 

• Am dao tiet dich bat thuong, ngua hay rat.

 

• Dau bung hoac dau khi quan he tinh duc.

 

• Dau nhieu khi co kinh.

 

- O Dan ong:

 

10% hay hon dan ong nhiem khong co trieu chung hoac trieu chung khong ro rang. Nen de y nhung dieu sau:

 

• Duong vat tiet dich hoi trang hay vang.

 

• Bong rat khi tieu.

 

• Rat va ngua quanh bao quy dau.

 

• Dau o hau mon hay tinh hoan hoac luc xuat tinh.

 

Chlamydia con la nguyen nhan gay benh u hach bach huyet hoa lieu, bieu hien la phu ne cac bo phan sinh duc ngoai, sung dau hach ben.

 

Chlamydia tien trien nhu the nao?

 

Nhu da neu tren, nhiem Chlamydia tien trien tu tu, it nhat 50% khong co bieu hien gi. Benh tien trien man tinh, nhung luon co kha nang lay nhiem cho ban tinh. Neu khong duoc dieu tri dung thi se khong bao gio khoi duoc.

 

Chlamydia co bien chung gi?

 

O nam gioi, bien chung chu yeu la viem tinh hoan va viem mao tinh hoan, do do co the gay vo sinh. O nu gioi, bien chung thuong gap la viem tieu khung (bao gom viem voi trung, buong trung, viem phuc mac chau hong), viem noi mac tu cung, nhung bien chung nay chang nhung co the gay vo sinh ma con co the gay nguy hiem den tinh mang (dac biet la viem phuc mac tieu khung).

 

Dieu tri Chlamydia nhu the nao?

 

De xet nghiem chlamydia, mau se duoc lay tu co tu cung hoac nieu dao va gui toi phong xet nghiem.

 

Chua tri bang mot dot khang sinh trong vong 10 ngay hay hon. Ban phai theo cho den khi chua tri hoan tat, neu khong thi chua tri se khong co ket qua.

 

Khong quan he tinh duc khi dang chua tri- vi ban se lam lay qua ban tinh, va nguoi nay cung can phai xet nghiem va chua tri.

 

Khong uong ruou khi dang chua tri.

 

Nhiem Chlamydia duoc dieu tri noi khoa, su dung khang sinh diet vi khuan. Cac khang sinh thuong dung la Doxycyclin, Tetracyclin, Erythromycine. Voi nhiem Chlamydia chua co bien chung thi thoi gian dieu tri khoang 10 ngay, voi nhung truong hop co bien chung thi thoi gian dieu tri se keo dai hon.

Hy vong nhung thong tin tren cua chung toi se giup ban dieu tri co hieu qua!
Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212