Hỏi về hiện tượng đau tức bụng dưới ở phụ nữ

      Cát Phượng - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em bị đau bụng dưới bên trái đã 5 ngày rồi, đau nhẹ, ấn vào mới có cảm giác đau rõ rệt, tỉnh thoảng thấy tức bụng, bụng hơi cặng. Em đã đi khám phụ khoa và siêu âm ổ bụng nhưng không có vấn đề gì, Em không biết là mình bị bệnh gì nữa, có khi nào e bị đau đại tràng không?thỉnh thoảng e cũng bị đi ngoài, Cho e hỏi là ngoài nội soi đại tràng thì còn phương pháp nào phát hiện ra bệnh viêm đại tràng hay không?Mong chuyên mục trả lời sớm giúp e, e đang rất lo lắng về bệnh của mình. Em xin cảm ơn!
Hỏi về hiện tượng đau tức bụng dưới ở phụ nữ

Đau bụng dưới (hạ vị) ở phụ nữ thường do nhiều nguyên nhân. Ngoài việc chú ý đến tính chất của đau (vị trí, hướng lan tỏa, đau nhiều ít...), người bệnh cần quan tâm đến thời điểm xuất hiện cơn đau, bởi thông tin này giúp ích nhiều cho việc tìm ra nguyên nhân.

 

Các cơn đau liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt

 

- Cơn đau xuất hiện trong lúc hành kinh: Đó là cơn đau do co thắt, xung huyết, liên quan đến hiện tượng tăng co bóp của lớp cơ ở thành tử cung. Có thể điều trị bằng thuốc giảm đau thông thường như Paracetamol hoặc thuốc chống co thắt cơ như Phloroglucinol (spasfon) hoặc dùng các thuốc chống viêm không steroid, thuốc chống thụ thai đường uống theo đơn của bác sĩ.

 

- Cơn đau xuất hiện giữa chu kỳ: Đó là cơn đau bụng dưới do rụng trứng, là hiện tượng sinh lý thông thường. Đôi khi cơn đau này kèm với rong huyết (máu rỉ từ âm đạo), thường gọi là “hành kinh ngày thứ 15”. Chỉ cần nghỉ ngơi là sẽ khỏi đau, nếu nghỉ ngơi mà không đỡ thì có thể đau do nang ở buồng trứng, cần đi khám phụ khoa.

 

- Đau xuất hiện trước khi hành kinh là một dấu hiệu "hội chứng trước kỳ kinh". Đau kèm với căng tức vú, tăng cân nhẹ, cảm giác bụng to ra, đau bàng quang, đôi khi nhức nửa đầu, tính tình trở nên nóng nảy, dễ bực dọc. Nguyên nhân của hội chứng này là sau khi trứng rụng, có sự giảm tiết progesteron, một hormon có vai trò chuẩn bị niêm mạc để trứng được thụ tinh làm tổ và giúp cho trứng phát triển. Các triệu chứng kể trên đều mất đi khi bắt đầu hành kinh.

 

- Cơn đau xuất hiện sau khi hành kinh: Phải nghĩ ngay đến bệnh lạc màng trong của tử cung. Trong lòng tử cung có xuất hiện lạc chỗ các mô (bình thường ở trong thành của tử cung) như các ống tuyến, mô liên kết và một số sợi cơ trơn. Cơn đau này thường xuất hiện ở các phụ nữ trẻ, đôi khi ở những người không có khả năng sinh đẻ.

 

- Cơn đau xuất hiện trước khi hành kinh (hay đôi khi trong lúc rụng trứng) và chỉ mất đi ở cuối kỳ kinh nguyệt. Đó là cơn đau trong bệnh loạn dưỡng buồng trứng. Bệnh này gây nên những biến đổi chức năng của buồng trứng, làm rối loạn hiện tượng tiết hormon. Dựa vào tính chất xuất hiện và mất đi ở cơn đau, kết hợp với khám lâm sàng, bác sĩ có thể xác định được bệnh này.

 

Đau không liên quan đến chu kỳ

 

- Cơn đau xuất hiện sau khi bệnh nhân được làm một số thủ thuật chuyên khoa, chẳng hạn làm đông máu bằng điện cao tần ở cổ tử cung hoặc sinh thiết, lấy một mẩu mô quanh tuyến ở cổ tử cung để khảo sát các tế bào ở lớp niêm mạc. Ở các trường hợp này, đau thường kém rối loạn kinh nguyệt (bởi cổ tử cung bị hẹp do các thủ thuật trên).

 

- Cơn đau xuất hiện do quan hệ nam nữ: Đó là đau do giao hợp, thường khó phân biệt do nhân tố tâm lý hay do tổn thương ở bộ phận sinh dục ngoài của nữ. Thường nghĩ nhiều đến nhân tố tâm lý (không thích thú, sợ, bị cưỡng ép) khi đau xuất hiện sớm, ngay khi chỉ mới bắt đầu. Nếu đau ở nông thì có thể do tổn thương thực thể, ví dụ như người phụ nữ vừa mới làm thủ thuật mở rộng lỗ âm hộ để dễ dàng sinh con; hoặc ở bệnh viêm âm đạo - âm hộ do nấm; hoặc ở trường hợp teo tử cung sau mãn kinh... Quan hệ nam nữ có thể hoàn toàn không thực hiện được nếu bị viêm âm đạo bởi các cơ khép lỗ âm hộ đã co thắt hẹp lại.

 

- Sau khi sinh con có thể đau dữ dội, ở sâu, thuộc vùng bụng dưới. Đó là trường hợp tử cung bị gập ra phía sau, cổ tử cung di động, bởi màng bụng bị rách sau khi sinh. Khám sản khoa sẽ xác định được nguyên nhân này.

 

- Do nhiễm khuẩn ở bộ phận sinh dục phía trong (buồng trứng, vòi trứng...). Thường nghĩ đến trường hợp này nếu bệnh nhân đã có lần tiếp xúc với nguồn truyền bệnh hoa liễu. Khám bằng mỏ vịt sẽ thấy mủ rỉ ra từ lỗ tử cung. Bệnh nhân sẽ thấy đau hơn nếu trong khi khám có di chuyển tử cung. Các phần phụ (buồng trứng, vòi trứng) đôi khi tăng kích thước. Cần làm các xét nghiệm bổ sung để xác định nguyên nhân gây bệnh.

 

Các trường hợp đặc biệt cần chú ý

 

- Nếu như thời điểm xuất hiện đau không xác định được là trước, giữa hay sau lúc hành kinh, không đau do giao hợp, không có dấu hiệu nhiễm khuẩn (ra khí hư) thì đau bụng dưới có thể do tử cung ở vị trí bất thường (không ở bụng dưới mà cao hơn, thường ở dưới các gai chậu sau trên). Chính trong trường hợp này đau do tử cung lệch lên phía trên khiến dễ chẩn đoán nhầm với đau ở đường tiêu hóa. Cũng do vị trí bất thường của ruột thừa mà khi viêm ruột thừa, bệnh nhân lại thấy đau ở bụng dưới, và nhiều khi tưởng là đau ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, cần chú ý là viêm ruột thừa gây đau đột ngột, có tính chất đặc biệt là tăng nhạy cảm đau, khi sờ vào đau sẽ tăng lên, đau có thể kèm theo sốt, táo bón hay tiêu chảy nhẹ; không có dấu hiệu về tiết niệu hoặc phụ khoa. Viêm ruột thừa là cấp cứu ngoại khoa, khi nghi ngờ cần đi khám bệnh ngay.

 

- Bệnh ở cột sống thắt lưng như viêm, thoái hóa đốt sống, viêm khớp cùng chậu... hoàn toàn có thể gây đau ở bụng dưới và thường ở phía sau, có thể nghĩ lầm là đau do bộ phận sinh dục nữ.

 

- Một điều cần nhấn mạnh là một số lớn các bệnh phụ khoa như tử cung quặt ra sau, u xơ tử cung, u nang buồng trứng... rất ít khi gây đau nếu không có biến chứng (chảy máu, nhiễm khuẩn). Để điều trị không muộn các trường hợp khó nhận biết trên, các bác sĩ phụ khoa thường khuyên chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, ít nhất 6 tháng một lần.

 

Như vậy, chúng ta biết rằng khi phụ nữ đau bụng dưới thì có thể liên quan đến nhiều chứng bệnh khác nhau. Do đó, trong trường hợp gặp các cơn đau này, bạn hãy sớm đi khám ở các cơ sở y tế để được các bác sỹ chẩn đoán và có kế hoạch điều trị dứt điểm và kịp thời nhé! Và một điểm cần lưu ý là các bạn không được tự chẩn đoán bệnh và tự mua thuốc điều trị. Cần phải có xác định chính xác của bác sỹ thì việc điều trị mới đúng và hiệu quả.

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

ninh duc long Trả lời

bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị mụn bọc rất dau rát cháu bị từ vài nam trước năm nay cháu 20 tuổi mà vẫn chưa khỏi .vậy cháu nen dùng sữa rửa măt gì để diêu trị cho khỏi .cảm ơn bác sĩ

1/8/2010 2:10:27 PM
binh-luan

Nguyen Hoang Phong Trả lời

Cho em hỏi da mặt e lúc trước xài những loại kem pha bây jờ no nổi mụn wá trời,chỉ e về cách điều trị

1/8/2010 2:10:35 PM
binh-luan

nguyễn thị liễu Trả lời

Thưa bác sĩ,trên mặt em bị tái phát nhiều lần , em bị viêm da mỡ và mun trứng cá ,da mặt em bị dình lên vừa ngứa , đỏ ,và mụm mủ rất nhiều,bây giờ da mặt em khô rang và bị tróc vảy , da mặt em lúc nào cũng nóng bừng bừng cả, rất mong bác sĩ hướng dẫn cho tôi cách điều trị .Tôi xin chân thành cảm Ơn !

1/8/2010 2:11:02 PM
binh-luan

nguyen thi tu quyen Trả lời

em 15 tuổi mà dùng vitamin E sớm có tác hại gì không

1/8/2010 2:11:11 PM
binh-luan

hoàng văn phúc Trả lời

hiện nay ,mặt tôi mọc rất nhiều mụn trứng cá tôi đã sử dụng rất nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng đều không cho kết quả như mong muốn .tôi muốn biết cách nao trị mụn trứng cá hiệu quả nhất , tôi xin cảm ợn

1/8/2010 2:10:19 PM
binh-luan

HƯƠNG GIANG NGUYỄN Trả lời

hiện tại tôi đang bị mụn rất nhiều.với lại trong người của tôi đang bị nóng trong.nên thường hay bị nổi mụn ở mặt là phần nhiều ?tôi không biết làm sao mà chữa được nữa .mong quý khán giả mách nhỏ cho tôi cách chữa mụn mủ o mặt .cảm ơn rất nhiều

3/31/2010 2:15:58 PM
binh-luan

Tran To Quyen Trả lời

Mình nghe nói kem Nixoderm gì đó trị mụn tốt lắm, bản thử tìm hiểu xem sao

4/3/2010 3:53:35 PM
binh-luan

nguyen thanh tung Trả lời

da em thuộc loại da nhờn bị rất nhiều mụn bọc mọc ở mặt em bị khá năng mong bác sĩ tư vấn cho em loại thuốc có thể trị triệt để đc. em xin chân thành cảm ơn . Em xin hỏi thêm 1 chút , em thường ngủ ngày lên đêm em thấy rất tỉnh táo ko ngủ đc. , em xin hỏi thế có ảnh hưởng gì đến mụn trứng cá ko ak.

4/7/2010 9:50:22 AM
binh-luan

kiet chau Trả lời

em chào các chuyên gia, hien nay mat em nổi hầu hết các mụn mà mọi người có. co những mụn em nặn ra chỉ thấy máu mầu đen không ah. em khong biết làm sao mà trị hết toàn bộ đây. mong các chuyên gia chỉ giúp em. em cảm ơn

4/7/2010 9:50:34 AM
binh-luan

nguyen cong tuan anh Trả lời

em nam nay 16 tuoi~ .noi~ mun nhju` o~ guong mat va` song' mui~ .khj nang ra thj` chay~ mau' .huhuhuhu.co' cach' nao` dieu` tri mun ko ? la` con trai mat mun nhjn` thay' gom' lam' cac' chuyen gia . co' loai thuoc nao` dieu` tri mun ko ah .

5/15/2010 11:04:30 AM
binh-luan

hoang thao trang Trả lời

lam nay toi 18 tuoi toi hay di lam dem nen mun moc o mat rat nhieu mun.nhat la mun nhot to mau do sau mau trang . co cach nao de chua ko bac si .minh nen dung sua rua mat nao ha bac si neu co si bac co le lien he cho e nha 01692549607

5/15/2010 11:04:13 AM
binh-luan

thuyan Trả lời

em bị nổi rất nhiều mụn nhưng không biết làm thế nào đễ triệt bỏ các loại mụn một cách dễ dàng và hiệu quả và thuận lợi em mong các chuyên gia có thễ giúp em

5/15/2010 11:04:05 AM
binh-luan

vu thi kim loan Trả lời

bac si cho chau hoi lam sao tri mun o duoi da ,moi dao nay mat chau dang bi mun,nhin thi khong thay ro nhung luc so cao mat thi san sui,dao nay mat chau con hay ngua nua,bac si lam on chi chau cach tri hay dia chi de di kham ,chau cam on rat nhieu

6/26/2010 2:28:36 PM
binh-luan

cẩm hồng Trả lời

cháu bị mụn ở lưng nhưng không phải dạng mụn trứng cá, bác sĩ có cách nào chỉ cho cháu trị được hay không? Dạng thuốc viên nén càng tốt tks BS trước :D

6/26/2010 2:28:44 PM
binh-luan

nguyen minh Trả lời

Thưa các bác sĩ ở vùng mặt em bị mun từ cách đây 3 năm rội Nhưng đến tận bây giờ vẫn k thấy cs gì chuyển . Em thấy rất ko tự tin khi đi gia tiếp hoặc gặp bè . Em xin hỉ vậy mụn có kéo dai đến khi trửng thành hay không và có cách nào để trị mụn khỏi dc mà hiệu quả, dễ làm khộng năm nay em 20. Trên mặt em có rất nhiều mụn cám và mụn dầu đen . Em xin chân thành cảm ơn!

6/26/2010 2:28:51 PM
binh-luan

Lã Thị My Trả lời

Em chào bác sĩ, em dùng thuốc eryfluid do bệnh viện da liễu phát nhưng sao không thấy bớt mà còn mọc nhiều hơn, em phải làm sao đây?có nên tiếp tục dùng khổng dùng thuốc này có được sử dụng sữa rửa mặt không? và dùng nước nóng có sao không?

7/27/2010 8:54:41 AM
binh-luan

lan anh Trả lời

da em thường xuyên nổi mụn bọc, xưng đỏ, ấn nhẹ vào thì đau nhức .Sau đó để lại vết thâm trên mặt, nhìn rất khó coi. Cho em hỏi có cách nào để tự chữa, sử dụng sản phẩn thiên nhiên, vì em ko muốn lạm dụng mỹ phẩm .... Khi bị nổi mụn như thế, làm cách nào để giảm bớt xưng đỏ nhanh.

7/27/2010 8:54:34 AM
binh-luan

nguyen van do Trả lời

toi nam nay 20t taj thoi diem nay mat toi noi rat nhjeu mun mu va mun trung canhọ phaj chua nhu the nao cho khoi

7/27/2010 8:54:27 AM
binh-luan

Thanh Loan Trả lời

Cháu mới 14t thôi mà sao ở mũi của cháu mọc 3 cục mụn rất to . Cháu không biết nó là mụn gì, nó to, nhìn thấy màu trắng bên trong

7/27/2010 8:54:20 AM
binh-luan

LAN ANH Trả lời

Mình biết một loại dưỡng da của Mỹ chiết xuất từ thiên nhiên, dành cho mọi loại da , từ 14 đến 80 tuổi đều có thể dùng được i,không phân biệt giới tính, mình thấy dùng rất tốt, da trắng hơn, mịn hơn, hết mụn, hết sẹo thâm do mụn để lại ,hết nám, hết tàn nhang , hết nếp nhăn,ko bắt nắng…Nói chung mọi vấn đề về da sẽ được giải quyết, sản phẩm chất lượng lắm,” sản phẩm được sản xuất dựa trên kết quả chỉ dẫn của các nghiên cứu hóa học sử dụng công thức điều trị các loại da khác nhau và đã trở thành sản phẩm dẫn đầu và cuộc cách mạng mang lại điều trị cho mọi vấn đề của da”. Sản phẩm được xuất xứ từ Hoa kỳ đã được chứng nhận là sản phẩm an toàn và tốt nhất , bạn bè mình dùng cũng nhiều Gọi số điện thoại 0949 730 796 để được giao hàng tận nhà. Bạn vào trang “ www.quangcaosanpham.com/shop/39” vào mục “ dương da doctor’s secret của Mỹ - Video “.Vào trang này bạn sẽ thấy video cách sử dụng và lời chứng thực – Rất hấp dẫn!!

8/1/2010 8:54:21 AM
binh-luan

tran thi quý Trả lời

tôi đã dùng nhiều loại sản phẩm sữa rửa mặt chống nhờn nhưng không thấy đỡ gì .hiện giờ tôi không dùng sản phẩm nào cả,giờ mụn trên mặt tôi chỉ xuat hiện trên trán thôi.tôi cũng thường xuyên rửa mặt ma hay tại tôi thay đổi khí hậu ma tôi nghĩ không phải vậy vì tôi ở trong vinh về mà,thế giơ tôi có phải dùng gì không

8/1/2010 8:54:10 AM
binh-luan

trieu nha phuong Trả lời

e 15 t bi mun o 2 ben ma va tren vung tran,nhu la mun : mun đo đau va mun trung ca,kun koa khi xuat hien mun mu,nhug kung ko nhiu lam ,vua vua ,dzz lam cach nao de mau khoi mun nhanh hieu qua ạ ! va neu boi len da thi thuoc boi hieu gj tot nhat o tuoi 15,va neu uong thi uong thuoc gj ạ ! e mong bac si cho e loi khuyen tot va som nhat ,e xin chan thnh cam on !

8/1/2010 8:54:04 AM
binh-luan

hoàng văn linh Trả lời

em bị mụn ở mặt,ngực và lưng . rất to và nhieu mu

8/12/2010 9:22:20 AM
binh-luan

nhoc meo Trả lời

dạ thưa bác sĩ ! em bị mụn nổi trên mặt rất nhiều! ở cổ cũng có,em đưa cho chị em xem thì khi nặn ra không có nhân hoặc chắc là do chưa chín hay sao ạ ? mụn của em khi đi bs nói la do dậy thì và có cho em thuốc để uống,mặc dù có giảm nhưng cũng bị nổi lai.bs hay cho em biết cách trị mụn và những điều không nên khi bi mụn nha! em xin cảm on bác sĩ nhiều

8/12/2010 9:22:27 AM
binh-luan

vuthanhthuan Trả lời

em bi trung ca khoang 2 nam nay rui nhung chua khoi .mac ru em da di kham và da khoi ,nhung chỉ dc mot thoi gian thi lai thay no suat hien tren mat em .nhu the co anh hoac chi nao biet thi hay chỉ cho e cach de chua chy

8/16/2010 9:09:26 AM
binh-luan

bui thu Trả lời

Da mặt tôi nhiều chất nhờn, đợt này mọc rất nhìu mụn và để lại rất nhìu vết thâm. Tôi đã dung sữa rửa mặt và kem trị mun nhưng ko đơ. Xin cho tôi biết fải làm thế nào. Tôi xin cảm ơn!

9/7/2010 8:58:52 AM
binh-luan

tranquocduy Trả lời

em nam nay 16 tuoi nhung mun thuong moc o vanh moi va mui em tha thuoc panoxy nhieu lan nhung ko het no chi giam bot mun vai ngay la tai phat lai

9/7/2010 8:58:42 AM
binh-luan

nguyen quang huy Trả lời

minh đi da liễu có khám người ta kê cho mình đơn thuốc như sau,các bạn có thể tham khảo: +Vidocenol:thuốc uống ngày uống 2 viên sau bữa sáng +Azitomex:3 ngày đầu uống 2 viên(sau bữa trưa và bữa tối sau khi ăn 2h),ngày thứ 3 uống 1 viên sau an tối 2h +1 lọ vitamin C: uống 10 viên sau bữa trưa +Kem bôi Fucidin:bôi ngày 2 làn(sắng + tối) +TeenDerm Gel:rửa mặt ngày 3 lần Ngoài ra nên chạy ra các hàng thuốc nam mua các gói tiêu gan,tiêu độc về uống (dễ uống vì như nước đắng)

9/9/2010 9:04:08 AM
binh-luan

lê thanh thủy Trả lời

em năm nay 18t, em bị mụn trứng cá từ lúc tuổi dậy thì, có bôi thuốc rất nhiều nhưng chỉ đỡ thôi a. ko sao hết hẳn đươc. vậy em phải làm thế nào để có thể chữa tận gốc được mụn trứng cá này a. em xin chân thành cảm ơn bác sĩ a.

9/30/2010 1:24:22 PM
binh-luan

đỗ danh đức Trả lời

da em nhờn nhiều bây giờ phải lam sa0 day híc híc

9/30/2010 1:24:08 PM
binh-luan

Lan Phuong Trả lời

Dạ chào bác sỹ : Cháu 21 tuổi, da cháu thuộc loại da nhờn, cháu đang làm việc ở môi trường mà hằng ngày phải tiếp xúc với Hoá Chất, trước đây nếu mỗi lần có mụn thì nó chỉ xuất hiện ở trán nhưng gần một măn trở lại đây cháu bị nỗi mụn nhiều ở vùng mặt, cháu chưa từng dùng bất cứ phương pháp điều trị mụn nào cả, nhưng cháu chỉ dùng sữa rửa mặt hằng ngày . Hiện nay cháu có rất nhiều mụn và đặc biệt là mụn mũ và sẹo do mụn để lại cháu thấy hay nổi nóng và hay cảm thấy mệt mỏi .cháu rất lo lắng với tình trạng hiện nay của cháu . Mong bác sỹ cho cháu lời khuyên sớm nhất để cháu lấy lại sự tự tin từ chính mình . Chân thành cám ơn!

9/30/2010 1:24:02 PM
binh-luan

nguyên hữu luan Trả lời

bác sĩ ơi có loại thuốc trị mụn mủ trứng cá bọc hiệu quả tốt nhất thì pjểu em đi em bị nặng quá! lên em thường ngại giao tiếp với bạn bè của ẹm bác sĩ trả lời em nhah lên

10/8/2010 9:20:46 AM
binh-luan

le duong thuy trang Trả lời

em năm nay em 15 tuổi em có mụn vào năm 13 tuổi em đã có sử dụng nhiều loại kem và thuốc trị mụn nhưng không có dấu hiệu bớt , mà còn nổi thêm nhiều mụn bọc va vết thâm .Em đã có lần em nặng mụn chắc là do việc nặng mụn mà ra .Em xin mọi ngươi hảy tư vấn cho em cách nào dể trị sạch mụn , để lại làn mụn của em mịn va trắng . Em xin cảm ỏn nhiều

10/8/2010 9:20:37 AM
binh-luan

ngoc ạn Trả lời

bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị mụn trứng ca bọc và nhiều mụn đầu đen bi được hơn 1 năm rôi.cháu đã đi làm nên bị viêm.Vậy bác sĩ cho cháu biết làm cách nào trị được hết trứng cá .cảm ơn bác sỉ

10/24/2010 7:48:12 PM
binh-luan

akiraphan Trả lời

thua bac si.em hay nhau nen mun len nhieu lam ah .bac si co cach nao tri hok ah

10/24/2010 7:48:35 PM
binh-luan

tran thi tam Trả lời

bac sỉ cho em hoi la mat em la da mat mo hoi dau nen mat em noi mun nhieu lam mun boc mun do co vet tham nua nhin trong ghe lam mun moc rat nhieu khien em kho chiu lam xin chuyen gia giup em co cach nao tri het mun tren mat em khong

10/24/2010 7:48:28 PM
binh-luan

duong tuan anh Trả lời

e nam nay 20 tu nhien len mụn mà từ bé đến giờ e ko co.e đang uơng thuốc và bôi trưng gà + đỗ đỏ .cho e hỏi bôi như vậy có hiệu quả ko ạ và có tôt ko

11/17/2010 1:21:02 PM
binh-luan

dương tuấn anh Trả lời

e có bạn gái nhưng mỗi lần bọn e ngủ vơi nhau bạn gái e lại nói hnay là ngày của e.vạy cho e hỏi ngày của phụ nũ thương vào những ngày nao.?vì ngày nào người yêu e cũng bảo la ngày của e???nên bọn e ko dám quan hệ

10/25/2010 6:51:35 AM
binh-luan

nguyen viet dung Trả lời

mat em no co nhju mun wa em ko pit chua bang cach nao nua mun toan mun dau den va mun mu

11/17/2010 1:21:30 PM
binh-luan

phuong Trả lời

thưa bác sĩ cháu bị mụm được 5 tháng rồi cháu bị mụm trung ca rat khó chụi ma bị thâm nưa cháu thử đủ cách nhưng ko có hiệu quả nhờ bác sĩ giúp để cháu tự tin giao tiếp bạn bè dc ko

11/17/2010 1:21:10 PM
binh-luan

nguyen thi hoa Trả lời

bác sỹ cho em hỏi em bị mụn bọc lên đâu lắm mà em nặn không đúng cách đã để lại sẹo ,cho em hỏi có cách nào làm hết không a.bs trả lời sớm cho em biết em cảm ơn a909820338 em tên hoà

11/17/2010 1:21:24 PM
binh-luan

hoang thi linh Trả lời

da mặt cháu tương đối tốt ,trước kia cháu ko bị mụn nhưng thời gian gần đây thì nên rất nhiều .ma trông rất sợ ,no sung rất to như bị dị ứng va ko co nhân mụn .no sưng lên rất nhiều lần rồi lai khỏi thành cái bọc nhỏ trên măt. một thời gian sau tiếp tục tái phat . nó thâm hết lại và sưng lên . xin bác sĩ cho cháu lời khuyên . cháu đang rất khổ sở với nhũng cái mụn đó . cháu xin cảm ơn

11/17/2010 1:20:55 PM
binh-luan

Vu hjen Trả lời

Toj hay bi. Mun. O? Mat. Do n0g' trog ngu0j. Xjn h0j? Bs co' cak' nao tri. Mun. Ma kh0g bj. Taj' phat' kh0g.

11/17/2010 1:21:18 PM
binh-luan

lê thị bích Trả lời

Em năm nay 20 tuộiHien tai em đã di da liễu được khám và điều tri bằng thuôc nhưng vẫn chưa thấy khỏi,mụn còn tái phát nhiều thêm xin cho em một lời khuyên hiệu quả nhất ạ,

11/17/2010 1:21:43 PM
binh-luan

nguyen huu tu Trả lời

cách diều trị trứng cá bọc trên mặt và trị nhờn trên mặt

1/2/2011 9:52:49 AM
binh-luan

nguyen huu tu Trả lời

cách diều trị trứng cá bọc trên mặt và trị nhờn trên mặt

12/3/2010 12:52:18 PM
binh-luan

nguyẽn việt anh Trả lời

em năm nay 18 tuổi trước kia thì mặt không có nhiều mụn nhưng thời gian gần đây mụn mọc nhiều và dầy ở hai bên vùng má. mụn sưng, mụn đỏ , mụn mủ nhiều wa trời em đã dùng nhiều thứ thuốc bôi mà cũng trả có tác dụng gì hết cả là chuyên gia các anh chị có cách gì chỉ giúp em với hú hú khổ tâm wa các anh chị ơi bạn gái nhìn thấy mà chê gớm trời có cách gì gupd em không ạ. em xin cảm ơn và hậu tạ!!!!!!!!

12/3/2010 12:52:29 PM
binh-luan

trần đoàn thanh Trả lời

thưa bác sĩ cháu bị mun bọc vì da cháu là da dầu cháu được giới thiệu là dùng erylik để bôi nhưng cháu bôi được 2 tuần chưa thấy đỡ mà còn nổi nhiều hơn lai toàn là mụn mụ bác sĩ cho cháu hỏi giờ cháu phải làm gì bấy giợcháu thấy đau hết măt.

1/2/2011 9:52:39 AM
binh-luan

nguoi bat hanh Trả lời

CO THE DUNG KEM TRI MUN LAYSMON

1/4/2011 9:01:06 AM
binh-luan

nguyen phu Trả lời

nam nay em dc 16 tuoi la nam mat mun boc mu va co vet do tahm tren mat lam canh nao de khoai mun xin hoi bac si va co canh nao de tri khoi mun ko a

1/2/2011 9:52:45 AM
binh-luan

phan xuân đạt Trả lời

bác sĩ cho em hỏi năm nay em 16 tuổi mà mặt cứ lên mụn rất nhiều dùng nhiều cách rồi mà vẫn không khoi. Mọi người nói đây là mụn dạy thì nhưng dạy thì, thì mụn cũng không nhiều nhưng mặt em rất nhiều mun. Kính mong bác sĩ tư vấn cho em. Em xin chân thành cảm ơn!!!!

1/4/2011 9:01:11 AM
binh-luan

congconga Trả lời

em bi mun do uong thuoc ngua thai xin hoi bac si co thuoc nao tri duoc khong

2/15/2011 3:15:49 PM
binh-luan

Pé Heo Trả lời

e năm nay đã học 11 òi, bi mụn từ cuối năm lớp 9 đi khám da liễu dã đc 4 tháng rùi nhưng thấy mụn vẫn hok thuyên giảm, mụn e là mụn mủ lúc đầu bs cho thuốc bôi Vetucid, dùng đúng 3 tháng thấy dzẫn dzậy, mụn nổi nhiều hơn nữa sau đó đổi thuốc eryfuid dùng đc 1 tháng lun rùi, thấy củm hok giảm mụn, nhưng mặt càng ngày càng đỏ

3/4/2011 9:57:04 AM
binh-luan

nguyen thi hue Trả lời

tôi năm nay 35 tuổi bị trứng cá triền miên không khỏi tôi đã dùng Viên ngừa mụn hoa linh nhưng không thay có thay đổi hay cải thiện hơn xin ý kiến BS. cám ơn!

3/4/2011 9:56:55 AM
binh-luan

TRAN BA THieu Trả lời

cac cuyen gia cho e hoi . soc lo nhieu co bi lam sao ko cac chuyen gia cho e cau tra loi som nhẹ tk...

4/29/2011 8:40:28 AM
binh-luan

nguyễn ngọc nhi Trả lời

Em tên nhi. Xin chào các chuyên gia tư vấn sắc đẹp (da liễu): không hiểu sao dạo này trên khuôn mặt của e nổi rất nhiều mụn cám và có mấy hạt mẫn đỏ nửa, e không dùng kem gì hết, e chỉ dùng mổi sửa rửa mặt thôi à (mới chỉ có 3 tuần) híc híc hu hu :(( e xấu rồi, e là con gái mà bị mụn thì khó coi lắm, mong các chuyên gia giúp e!... :( e xin chân thành cảm ơn ạ!... xin hãy cho e biết kết quả nhanh nhất ạ...!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

4/29/2011 8:40:35 AM
binh-luan

Hung Trả lời

Em 17t,nổi mụn từ lúc 14t,có một thời gian lành rồi nhưng giờ lại tái phát ngày càng nhìu,nó lan ra cả cổ và lưng.Em nghe nói có thuốc Acnotin 10 uống rất tốt,nhưng em chưa đi khám và chưa có liều lượng của bác sĩ,giờ em uống thuốc đó có được ko,nếu được xin bac sĩ em về cho liều lượng và em uống bao lâu mới khỏi hẵn Cảm ơn bác sĩ

4/29/2011 8:40:42 AM
binh-luan

hong Trả lời

Da mat em noi nhieu mun boc ,xin hoi lam sao moi het va cach dieu tri hien nay em dang uong va boi thuoc cua da lieu benh ven dai hoc duoc ma sao khong thay giam ma tinh tranh ngay cang noi nhieu mum boc them!Lam on giup em voi!

4/29/2011 8:40:53 AM
binh-luan

NguyenDucTrung Trả lời

Ai bị MỤn,VẾT THÂM,SẸO.Da mặt thì nhờn.Làm mất tự tin không dám tiếp xúc với ai.Đã dùng nhiều cách,nhiều loại thuốc,khám nhìu nơi mà ko hết.XIn liên hệ số điện thoại: 0 1 6 9 8 3 7 5 5 7 9.Đảm bảo sẽ hết mà ko cần tới thẩm mĩ viện.

4/29/2011 8:40:20 AM
binh-luan

trương đức nam Trả lời

chào bác sĩ, bác sĩ có cách nào giúp cháu khộng là con trai mà cháu nhìn cháu cũng thấy sợ cháu nữa mụn xuất hiện quá trời nhất là ở hai gò má của chạu cháu lo quá bác sĩ ơi làm sao để hết mun. cháu năm nay 21 tuổi, mấy vết thâm mụn để lại và mụn bọc nữa + đầu đen làm mặt cháu nhìn thấy rất xậu mong bác sĩ giúp chạu uống thuốc gì và dùng sữa rửa mặt gì để kiểm soát được mun. cho cháu hỏi thuốc "viên ngừa mụn hoa linh" bán ở đâu ạ thuốc đó ai uống cũng được hả bác sĩ

4/29/2011 8:40:58 AM
binh-luan

bang cuong Trả lời

em nam nay 26t bi mun o nguc va lung da 5nam nhung ko het co bac si nao chi cho em cach tri voi hinh dang mun nho mau trang tron khi chin thi mau do nhung ko ngua luc dau it sau nhieu nam no lang ra o nguc va lung mong su giup do cua bac si va cac ban

5/19/2011 9:40:27 AM
binh-luan

Nguyen nhat doan Trả lời

Kác pạn ui giúp mềnh mới. Mềnh chưã pao nhiu cách oỳ mùk vẫn ko khỏi :((

5/19/2011 9:40:03 AM
binh-luan

HA THANH Trả lời

em hay bị mọc mụn bọc ở xung quanh miệng mong bs tư vấn cho e .

5/19/2011 9:40:18 AM
binh-luan

vu huyen trang Trả lời

e nam nay 17t dang hoc 11 nhung cach day 2,3nam e da co hien tuog moc nhung mu trung ca bọc k biet lam the nao nen da nan den nay de lai seo . nhung bay gio trung ca boc van xuat hien khien e rat lo lạng bay gio e len lam gi de han che de lai seo va mun mat di

5/19/2011 9:40:11 AM
binh-luan

phạm thị minh thư Trả lời

chào các bác sĩ cháu bị nổi nhiều mụn đỏ ở trán. mụn tập trung thành một đám lớn và ngày càng lan rộng ra. nốt mụn sưng nổi lên trên bề mặt da, nhìn hơi trắng ở giữa và xung quang đỏ. đồng thời trên mũi em cũng xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen. vậy em phải làm sao ạ ? mong các bác sĩ tư vấn cho

6/9/2011 9:31:24 AM
binh-luan

lưu thị thuỳ trang Trả lời

em muốn tư vấn về mụn bọc đỏ .em đã 24 tuổi nhưng sao mặt vẫn cứ lên mụn thế này không biết ?hướng dẫn tư vấn dùm em được không ạ . Người em rất nóng và đặc biệt là mấy ngày sắp hành kinh là nó lên càng nhiều .lên rồi lại xuống nhưng để lại sẹo rất nhiều giúp em với mấy anh chị ơi......ah vid công việc nên em hay thức khuya vậy giờ phải làm sao hả ?vì ai cũng thức khuya như em nhưng sao họ không sao chỉ có em bị là sao hả chị ?

6/6/2011 9:26:25 PM
binh-luan

lưu thị thuỳ trang Trả lời

thỉnh thoảng tôi hay lên mụn bọc đỏ thì phải llàm thế nào ạnhó lên rất ngứa và khi xuống thì lại để lại sẹo thâm thì phải làm thế nào ạ .em rất bực mình về tình trạng này .em nhờ bác sĩ gíup em với

6/6/2011 9:26:19 PM
binh-luan

nguyễn thị hà Trả lời

thưa bác sĩ, tình trạng mụn của cháu rất nặng,cháu bị mụn từ gần 3 năm nay rồi, rất nhiều loại mun mà khó trị nhất là mun bọc đỏ,có phương pháp tự nhiên nào có thể giúp cháu không ạ.cháu cám ơn bác sĩ nhiều

6/9/2011 9:31:15 AM
binh-luan

mun....hjc Trả lời

cháu đang thi đh nên thức khuya nhiêu...nhưng trên mặt cháu thì nổi rất nhiều mụn đầu đen,mụn mủ thì thường xuyên nổi lên...thỉnh thoảng có những cục mun độc to nổi lên rất đau..cháu bị mun 2 năm rôi..đã thử nhiều loại thuốc nhưng vẫn ko hêt..làm ơn chỉ cháu cách trị loại mụn nay...............thanks bs.....

8/14/2011 3:19:57 PM
binh-luan

trần đình thành Trả lời

chào các bạn mụn là một vấn đề rất đáng sợ và mình cũng vậy trước kia mình bị rất nhiều nhưng nay thì đỡ hẳng rồi và mình cũng có một vài biện pháp rất hay ai muốn biết thì pm vào nick chat anhsanhdieuconemhanghieu mình sẽ chỉ tận tình cho

7/2/2011 9:29:49 AM
binh-luan

nguyên long Trả lời

mat e bi mun mu rât nhiêu mông cac bac si cho em cach điêu tri...

7/2/2011 9:29:29 AM
binh-luan

nguyen tuan anh Trả lời

có cách chữa mụn được hết không vây.

8/14/2011 3:20:01 PM
binh-luan

nhok Trả lời

cho em hoi. cứ 1 thời gian trên mặt em nỗi mụn thật to sao đó hết , nó cws lặp đi lại hoài . và để lại sẹo mong chỉ em cách chữa trị nhoa

8/14/2011 3:20:05 PM
binh-luan

nguyễn thanh hoài Trả lời

nhỏ đến giờ mình bị mụn rất nhiệunhưng giờ mình đã sử dụng loại thuốc trị mụn này rất tốt,nó dc chiết xuất từ thuốc bắc,và các vitamin có tác dụng dưõng da tốt lắm,bạn nào nếu muốn hết mụn thì cứ liện hệ với mình chĩ dẫn thêm cho,nam nử đều sử dụng tốt,ko kích ứng da vì là vitamin thôi.nhà mình ở số 10,nguyển hiền quận 3 nhé, số dt 0979239697 .MR .Hoài

8/14/2011 3:20:10 PM
binh-luan

phan hoang manh Trả lời

da em thuộc loại da nhờn bị rất nhiều mụn(mủ trứng cá và có may vết thâm màu đỏ nữa mun hỏi bs co thuốc nào tri dứt điểm ko ak, em xin chân thành cảm ơn < +..+ >

8/14/2011 3:20:15 PM
binh-luan

Pham van quế Trả lời

thua bãc sỹ chuyên gia,em bị mụn trứng ca dã lâu mà em dã di khám o bệnh viện và bác sỹ dã dưa thuốc cho em uống.nhưng dã hơn hai tháng mà bệnh tình của em vẫn chưa thấy đỡ gì cả.bây giờ em có dùng thêm thuốc trị mụn là vaseline face anti spot whitening và sữa rửa mặt vaseline.em cũng ngủ trưa nên buổi tối em hay thức khuya.vậy có làm sao không bác sỹ?

8/14/2011 3:19:52 PM
binh-luan

Nguyễn Văn Tuyền Trả lời

thưa các bác sĩ thời gian này cháu nổi nhiều mụn bọc nhỏ ở 2 bên hàm . vậy cháu nên dùng thuốc bôi và uống đc không . bác sĩ chỉ cháu cách chữa và thuốc trị nha Cháu xin chân thành cảm ơn

8/31/2011 10:07:56 PM
binh-luan

nguyễn anh tài Trả lời

Em là Nguyên Anh Tài năm nay em 19 tuổi mọc nhiều mun đỏ ở mạ chân mun đọ Em đã bôi nhiều thuốc mà không khỏi xn bác sy cho em lời khuyên và cách duàng thuộc Nguyễn Anh Tài Đội 6 xã đức sơn - HuyệnANh sơn - Nghệ An 01674.620.459

8/31/2011 10:07:50 PM
binh-luan

vo thanh nhan Trả lời

Mặt của em bị rất nhìu hinh như toàn là máu đỏ cả măt....đa số là mụn bọc em sợ lắm em chỉ 15t thôy nhưng ko hiu sao em vẫn chửa trị da liễu nhìu lần nhưng ko hết đc.....có lẽ là em ở tình trạng nặg ròi :(( xin bác sĩ giúp em ..........

9/2/2011 7:03:22 PM
binh-luan

le van ngoc Trả lời

em năm nay 19t rồi ma sao mặt em nổi nhiều mụn bọc, va để lại sẹo và viết thâm mong bác sĩ chỉ cho em cach điều tri. hjxhjx...

10/3/2011 8:26:52 AM
binh-luan

du ba giang Trả lời

tôi năm nay 17t nhưng tôi bị mun năm 13t nhiều lần hết , rồi lại tái phát .nhất là ở cằm có rất nhiều mụn li ti nhưng chưa phát triển thành mụn làm sao để hết , và không để lây lan ra chổ khác . bác sỉ chi hỏi từ khi mụn hình thành đến khi nó tự tiêu biến mất một khong thơi gian bao lâu<đối với mụn mũ > .

10/3/2011 8:26:58 AM
binh-luan

VY Trả lời

bạn có thể aLÔ 0996657056 VY ĐỂ MÌNH TƯ VẤN CHO, MÌNH CHUYÊN TRỊ CHO CÁC BẠN NỮ BỊ MỤN VÀ DA THÂM Ở CÁC NHÀ HÀNG QUÁN BA VỚI GIÁ BÌNH DÂN,

10/3/2011 8:27:04 AM
binh-luan

hung vu Trả lời

mua thuốc tinh hoa tả can mà uống mấy bạn a.uog' tu 3 hop tro dj la bat dau khỏi,uog 6 den 9 hopgja la 75k/1 hộpc ban o cac hjeu thuoc

10/3/2011 8:27:08 AM
binh-luan

nguyen thu trang Trả lời

hiện nay trên mặt em có rất nhiều mụn,anh chị chho em hỏi có phải là do dùng sữa rửa mặt không đúng cách nên nó mới như vây.theo anh chị,em phải làm sao bây giờ

10/3/2011 8:27:13 AM
binh-luan

Đoàn Văn Trọng Trả lời

Làm sao trị dức điểm mụn trứng cá bây giờ nhĩ:(( Ai có thể bày cho tui được không:))

10/3/2011 8:27:18 AM
binh-luan

TăngThanhHà Trả lời

Hãy dùng New ToDay có thể tăng nếp nhăn và tăng thêm mụn nếu ai có nhu cầu mua xin liên hệ đường dây nóng;0974406844

10/3/2011 8:27:22 AM
binh-luan

nguyễn văn tuấn Trả lời

thưa bác sỹ chuyên khoa , tình hình là em bị mụn trứng cá đã 4 năm nay đã uống nhiều thuốc và bôi nhiều loại san phẩm trị mụn nhưng tình hình mụn vẫn không thuyên giảm ,gần đây em sử dụng thuốc uống dương can linh nhưng chẳng thấy hiệu quả ngược lại mụn lại to và đau nhức liệu đấy có phải em bị dị ứng thuốc không a.Thật sự em cảm thấy rất buồn chán và tự ti với khuôn mặt của mình , mong bác sỹ cho em lời khuyên.Em xin chân thành cảm ơn!

10/3/2011 8:26:43 AM
binh-luan

cao thi thuy Trả lời

bác sĩ ơi .cháu bị mụn trứng cá và mụn mủ nhiều lắm .cháu có sử dụng sũa rửa mặt acnes và gel trị mụn va uống nhiều thuốc rồi mà vẫn ko khỏi .bác sĩ giúp cháu với

10/3/2011 8:27:28 AM
binh-luan

cao thi thuy Trả lời

nhờ bác sỹ giúp cháu .cháu dùng sữa rửa mặt acnes và gel trị mụn ma vẫn ko khỏi

10/3/2011 8:27:33 AM
binh-luan

tuan anha Trả lời

e pi mun trug ca tu lau rui ak . tu nam e 13t den h e da len 17t rui ma van chua khoi . e moc mun rat nhieu la o? phan cam y' n cu muc mun mu? co khj la nhug dom nho lm e rat ngai trog jao tiep . len e rat mog bsi co the chj cho e cag nhah cag tot . e cam on bsi nhjeue pi mun trug ca tu lau rui ak . tu nam e 13t den h e da len 17t rui ma van chua khoi . e moc mun rat nhieu la ỏ phan cam ý n cu muc mun mủ co khj la nhug dom nho lm e rat ngai trog jao tiep . len e rat mog bsi co the chj cho e cag nhah cag tot . e cam on bsi nhjeu

10/6/2011 9:37:07 AM
binh-luan

tuyet Trả lời

xin bac sy tra loi nhanh gup toi voi: toi 24 tuoi, toi bi mun trung ca rat nhieu toan mun boc và co mủ . Hien tai toi lai dang mang bầu . Vì vay, toi nhờ bsỹ giup dỡ cho toi het duoc trung cá ma khong ảnh huong den thai nhi . toi nen boi thuoc gi va lam ntn? hay dung từ thiên nhiên . cam on bac sỹ!

10/6/2011 9:37:02 AM
binh-luan

Vi Hong Trả lời

Hi các ban! Khi dọc những lời chia sẻ của các bạn mình cũng thấy rất thương các ban. Thực ra trị mụn cần có thời gian và sự kiên trì . Mình là người chuyên chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, mình đã trị khỏi mụn mủ, mụn bọc cho 1 số người. Và mình có bài thuốc trị mụn muốn chia sẻ cùng các ban, nhưng bài thuốc của mình kết hợp vừa massage vừa dùng phương pháp trị mụn bằng máy thẩm mỹ và bôi kem đặc trị mụn. Nếu bạn nào muốn hỏi về cách trị mụn thì hãy liên hệ với mình theo so DT: 0946551222

10/16/2011 10:01:38 AM
binh-luan

Nguyen anh cuong Trả lời

Bac si oj..gan day tu nhjen tay e moc 1caj mun boc to chung 3cm,caj mun bay gjo dag lam mu..e thay dau nhuc va len sot thuog xuyen,bay gjo e faj lam sao cho het day thua bac si va cac ban?

10/16/2011 10:01:43 AM
binh-luan

thuan Trả lời

mặt cua em hien giờ có mot sô mụn bọc mọc trên mặt rất to khong phai luc nao cung co ma chi moc vao nhung ngay trong thang thọi cho e hoi phai lam the nao de tri het mun. em rat ngai va mat tu tin di ra ngoai gap mat moi nguọi

11/16/2011 9:29:46 AM
binh-luan

nguyen thi hong Trả lời

cháu bị những nốt mụn nhỏ ở 2 bên mũi và dưới cằm trên chán,nhất là cháu chuẩn bị đến ngày thì mụn lại nên nhiều hơn bác giúp cháu mới

11/16/2011 9:29:38 AM
binh-luan

do long truong Trả lời

chao cac bac sĩ !!! e bị mụn trung cá va da khỏi tu lau rồi . nhưng khoảng thời gian 2 tháng dây mặt e bỗng xuất hiện rất nhiều mụn trứng cá bọc có mủ rất khô... dạo này e có dùng sữa rửa mặt . với khuôn măt như thế nay e không giám tiếp xuc nhiều với bạn bè . các bác sĩ giúp e với .... e xin chân thành cảm ơn .

11/16/2011 9:29:32 AM
binh-luan

Hoangduy_bg96 Trả lời

Thua bak sj len den l0p 10 tu nhjen e bj rat nhju mun b0c t0 o? Khap cac mat e da u0g rat nhju thu0k nhug van k0 het vay bh lam ntn bak sj aj bjt jup mjh vs

11/26/2011 10:31:36 AM
binh-luan

nguyễn thi trang Trả lời

bác sĩ ơi gần đây em bị mụn trứng cá ở vùng trán ,nổi nhiều nốt ,và có mủ ,như trứng cá bọc ,xin bác sĩ tư ván giúp em xem uông thuốc j dể khđuwợc ạ

11/26/2011 10:31:43 AM
binh-luan

nguyenphuong Trả lời

tôi xin cam đoan có một chỗ chữa khỏi được mụn bọc mun mủ,các bạn đừng tin vào bệnh viện da liễu vì chính bác sỹ ở viện da liễu cũng lấy thuốc ở đấy về chữa cho con,các bạn gọi số 0915 010608,

11/26/2011 10:31:30 AM
binh-luan

nguyenphuong Trả lời

chào các bạn! theo mình không nên đi da liễu nhiều vì mình cũng đã từng bị mụn trứng cá đi da liễu trung ương ở khương mai và nguyễn khuyến sử dụng khá nhiều thuốc và đi cả spa trong viện nhưng cũng không có kết quả khả thi, khong những tốn tiền mà còn bôi thuốc đó làm tổn thương da, sau một thời gian dài tôi thấy chán nản vì tốn quá nhiều tiền mà không đâu vào đâu. sau thời gian đó tôi gặp một cô giáo quê ở lai châu, cô chỉ cho tôi bôi thuốc nam do dân tộc dao ở SìnHồ ,Lai Châu, tôi đã nhờ cô mua cho . kết quả tôi nay đã sạch mụn hoàn toàn , da tôi giờ đã đẹp như bình thường tôi rất vui . nếu cần hỏi thì kinh nghiệm thì hãy gọi cho tôi 0915.010.608 còn muốn mua thuốc thì gọi cho cô giáo 0936.145.657

11/26/2011 10:31:48 AM
binh-luan

01642829528 MUN MU VA VET THAM Trả lời

Thưa các bác e năm nay 20t mà e bị mụn đã 4năm roi. E bị toàn mụn bọc và mụn mủ đã đi da liểu nhưg vẫn ko khỏi. Vậy co cách nào điều trị hiệu wả đv tình trạg của e ko ạ? Mog các bác hướng dẫn dùm em. E cảm ơn và xjn hậu tạ.

11/30/2011 9:26:36 AM
binh-luan

nguyễn thị thuỳ linh Trả lời

[email protected] dt:0986142825 trường đại học thương mại hà nội gần 2tháng nay mặt cháu bị mụn trứng cá bọc và mụn nhiều và lên nhanh,bề mặt da cháu có cảm giác đau nhưc.vay cháu mong bác si giúp cháu

11/30/2011 9:26:45 AM
binh-luan

duong thin Trả lời

Tôi năm nay 24 tuổi bị mụn trứng cá đã nhiều năm rồi, mụn mủ to và đau, tôi đã đến BV da liễu Hà Nội ở Nguyễn Khuyến để khám và BS chuẩn đoán là tôi bị mụn trứng cá bọc rồi kê đơn thuốc cho tôi. Mỗi tháng đi khám lại và cầm 1 đơn thuốc mới, tiền thuốc khá là tốn kém, uống thuốc khoảng 3 tháng thì mặt tôi hết hẳn mụn nhưng sau đó 8 tháng thì mụn lại tái phát trở lai. Bây giờ tôi rất buồn và mất tự tin khi giao tiếp với mọi người, tôi không biết nên tin vào địa chỉ nào mà chữa nữa không lẽ phải bó tay sao???

11/30/2011 9:26:57 AM
binh-luan

nguyen pham khanh duy Trả lời

mat em co mun boc va hoi sung lẹn Lau lau thi no do lam sao de het vay bs

12/8/2011 8:46:38 AM
binh-luan

huetrang Trả lời

em bị mụn li ti dưới da nhìu lắm và lên nhìu mụn bọc nữa, để lại thâm nhìu lắm xin giúp em em năm nay 19t bị mụn 2 năm rùi

12/8/2011 8:46:44 AM
binh-luan

Nguyễn xuân trí Trả lời

chào các bạn! mình năm nay 22t! mặt mình nhiều mụn trứng cá ! bạn nào có cách chỉ với ! nhắn tin qua yahoo minh nhé tinhyeuanhtrao_ht

12/8/2011 8:46:32 AM
binh-luan

nguyen phuong Trả lời

chào các bạn! theo mình không nên đi da liễu nhiều vì mình cũng đã từng bị mụn trứng cá đi da liễu trung ương ở khương mai và nguyễn khuyến sử dụng khá nhiều thuốc và đi cả spa trong viện nhưng cũng không có kết quả khả thi, khong những tốn tiền mà còn bôi thuốc đó làm tổn thương da, sau một thời gian dài tôi thấy chán nản vì tốn quá nhiều tiền mà không đâu vào đâu. sau thời gian đó tôi gặp một cô giáo quê ở lai châu, cô chỉ cho tôi bôi thuốc nam do dân tộc dao ở SìnHồ ,Lai Châu, tôi đã nhờ cô mua cho . kết quả tôi nay đã sạch mụn hoàn toàn , da tôi giờ đã đẹp như bình thường tôi rất vui . nếu cần hỏi thì kinh nghiệm thì hãy gọi cho tôi 0915.010.608 còn muốn mua thuốc thì gọi cho cô giáo 0936.145.657

12/10/2011 1:27:07 PM
binh-luan

Mai Hằng Trả lời

Tôi bị mụn trứng cá năm 17 tuổi,quá trình đi học phổ thông làm tôi rất tự ti ,đi đâu làm gì mọi người cũng nhìn chằm chằm vào mặt tôi như người kinh dị,những mụn trứng cá bọc đỏ ửng đã làm cho khuôn mặt tôi trông như mồ mả,lên đại học tôi nghe mọi người nói ở viện da liễu quốc gia có thể chữa khỏi bệnh này tôi háo hức lắm vì nghĩ rằng đây là bệnh viện đầu ngành của nhà nước về da liễu nên rất yên tâm,1 tháng,2 tháng rồi 3 tháng tôi đều đặn đến điều trị đến các bác sĩ thuộc mặt và tên tôi nhưng hiệu quả thì vẫn mãi chưa thấy tôi thấy chán vô cùng,họ điều trị rất chuyên nghiệp bằng những phương pháp hiện đại nhưng chỉ có điều là không khỏi đươc.tốn tiền nhưng không hiệu quả tôi quyết định dừng,thật may có một chị mách chỗ chữa bằng thuốc nước da truyền của dân tộc ,không tin lắm nhưng vì không còn cách nào khác nên tôi dùng thử,không ngờ hiệu quả rõ rệt,bạn bè tôi thì trố mắt ngạc nhiên vì hiệu quả nhanh,tôi viết những dòng này không phải là quảng cáo mà chỉ vì tôi muốn giúp mọi người không bị những ám ảnh tâm lý như tôi ngày trước nếu muốn hỏi kinh nghiệm hãy gọi cho tôi 0916 02 06 08 Bằng -giảng viên trường cao đẳng nghề công thương hà nội,còn muốn mua thuốc điện thoại theo số 0936 145 657 email của tôi là doingoaituyensinh@yahoo,com,xin chào

12/11/2011 3:26:59 PM
binh-luan

Mạnh Nghiện Trả lời

Bìu dái tôi có rất nhiều mụn trứng cá bọc không nặn được - vậy làm cách nào cho hết

1/4/2012 4:14:14 PM
binh-luan

chung Trả lời

Tôi năm nay 21 tuổi . Gần đây tôi có bị mọc nhiều mun bọc sưng đỏ gây cảm giác khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp . Truớc đây tôi đã tùng bị mụn nhỏ và hết rồi bây giờ bị mọc lai. Tôi không biết phải làm sao để trị dứt điểm tình trạng này nữa . Mong các bạn giúp đỡ . Ai có cách nào có thể chia sẻ qua email của tôi là: [email protected]. ĐT:01675553893 Tôi xin cảm ơn!

1/4/2012 4:14:34 PM
binh-luan

trang Trả lời

toi da tung la mot ng rat tu ti ve ban than mjnh ngại gjao tjep ,nhung h day mun k con la noj lo cua tọ nua,tọ da co the tu tjn the hjen mjnh tu tjn trog gjao tjep,neu a co cung mot nọ lo ve mun nhu tọ trc day thj hay ljen lac vs tọ qua so dt 01646619847 toi se chja se cach gjup ban co the lay lạ tu tjn vs mot khuon mat dang ngoj va sach mun

1/4/2012 4:14:26 PM
binh-luan

thienngothi Trả lời

chỉ cho tôi cách trị mụn bọc

1/4/2012 4:14:06 PM
binh-luan

tran van quang Trả lời

Trước đây mình cũng bi mụn rất nhiều,đi chữa nhiều chỗ , sử dụng rất nhiều loại thuốc và tìm đến các spa để chữa tốn rất nhiều tiền nhưng không khỏi.công việc của mình thì lại cần ngoại hình nền gặp rất nhiều khó khăn ngại tiếp xúc với mọi ngưới,không đủ tự tin nói chuyện với khách hàng.vì vậy mình đã quyêt tâm chữa cho khỏi mụn đáng ghét đó.sau nhiều lần chữa trị không khỏi như vậy mình rất nản và không muốn chữa nữa.rồi tình cờ mình quen một anh , được anh tư vấn và bán cho thuốc gia truyền.ban đầu cũng không tin nhưng vì chữa nhiều nơi không khỏi nên đành dùng thử.và thật bất ngờ sau một tuần dùng thuốc của anh mụn trên mặt mình giam hẳn.sau hơn một tháng dùng thì mình khỏi hẳn.giờ thì mình rất tự tin trong cuộc sống cũng như công việcvà cái tôt hơn nữa là mình còn giúp cho bạn bè của mình và rất nhiều người biết đến phương thuốc này.nếu cần hỏi kinh nghiêm thì điện cho mình 0123 821 9545 con muốn tư vấn và mua thuốc thì gọi cho thầy này sô đt:0168 685 006 5

1/4/2012 4:14:20 PM
binh-luan

Văn Bằng Trả lời

Tôi bị mụn trứng cá năm 17 tuổi,quá trình đi học phổ thông làm tôi rất tự ti ,đi đâu làm gì mọi người cũng nhìn chằm chằm vào mặt tôi như người kinh dị,những mụn trứng cá bọc đỏ ửng đã làm cho khuôn mặt tôi trông như mồ mả,lên đại học tôi nghe mọi người nói ở viện da liễu quốc gia có thể chữa khỏi bệnh này tôi háo hức lắm vì nghĩ rằng đây là bệnh viện đầu ngành của nhà nước về da liễu nên rất yên tâm,1 tháng,2 tháng rồi 3 tháng tôi đều đặn đến điều trị đến các bác sĩ thuộc mặt và tên tôi nhưng hiệu quả thì vẫn mãi chưa thấy tôi thấy chán vô cùng,họ điều trị rất chuyên nghiệp bằng những phương pháp hiện đại nhưng chỉ có điều là không khỏi đươc.tốn tiền nhưng không hiệu quả tôi quyết định dừng,thật may có một chị mách chỗ chữa bằng thuốc nước da truyền của dân tộc ,không tin lắm nhưng vì không còn cách nào khác nên tôi dùng thử,không ngờ hiệu quả rõ rệt,bạn bè tôi thì trố mắt ngạc nhiên vì hiệu quả nhanh,tôi viết những dòng này không phải là quảng cáo mà chỉ vì tôi muốn giúp mọi người không bị những ám ảnh tâm lý như tôi ngày trước nếu muốn hỏi kinh nghiệm hãy gọi cho tôi 0916 02 06 08 Bằng -giảng viên trường cao đẳng nghề công thương hà nội,còn muốn mua thuốc điện thoại theo số 0936 145 657 email của tôi là doingoaituyensinh@yahoo,com,xin chào

1/8/2012 3:11:08 PM
binh-luan

LêThiênSinh Trả lời

Mình Năm Nay 17t...Hiện giờ đang mọc rất nhiều mụn trứng cá nhưng lành rồi! Mụn Trứng cá đã làm mình không mún tiếp xúc với ~ người xung quanh rôi...Nay nó lại mọc lên mụn bọc càng làm mình thêm bùn chán!Ai Có thể cho mình bík p2 trị mụn boc.Mình biết ơn rất nhiều Ai có lòg tốt giúp mìh! thì xin hãy LH w mình wa Mail:over_loveforever Or SĐT:01883599505.

1/11/2012 3:58:53 PM
binh-luan

Thanh tam Trả lời

Chào các anh chị, em trai tôi năm nay 17 tuổi, bị trứng cá ở mặt rât nhiều, và thường nặn mụn, vậy cho tôi được hỏi mua thuốc dân tộc có đắt tiền không, và làm sao mua được, vì tôi ở thanh hoá, xin liên hệ với tôi theo số: 0986845394; email: [email protected] tôi xin cảm ơn các anh chị.

1/11/2012 3:58:46 PM
binh-luan

Nguyen Bang Trả lời

ôi bị mụn trứng cá năm 17 tuổi,quá trình đi học phổ thông làm tôi rất tự ti ,đi đâu làm gì mọi người cũng nhìn chằm chằm vào mặt tôi như người kinh dị,những mụn trứng cá bọc đỏ ửng đã làm cho khuôn mặt tôi trông như mồ mả,lên đại học tôi nghe mọi người nói ở viện da liễu quốc gia có thể chữa khỏi bệnh này tôi háo hức lắm vì nghĩ rằng đây là bệnh viện đầu ngành của nhà nước về da liễu nên rất yên tâm,1 tháng,2 tháng rồi 3 tháng tôi đều đặn đến điều trị đến các bác sĩ thuộc mặt và tên tôi nhưng hiệu quả thì vẫn mãi chưa thấy tôi thấy chán vô cùng,họ điều trị rất chuyên nghiệp bằng những phương pháp hiện đại nhưng chỉ có điều là không khỏi đươc.tốn tiền nhưng không hiệu quả tôi quyết định dừng,thật may có một chị mách chỗ chữa bằng thuốc nước da truyền của dân tộc ,không tin lắm nhưng vì không còn cách nào khác nên tôi dùng thử,không ngờ hiệu quả rõ rệt,bạn bè tôi thì trố mắt ngạc nhiên vì hiệu quả nhanh,tôi viết những dòng này không phải là quảng cáo mà chỉ vì tôi muốn giúp mọi người không bị những ám ảnh tâm lý như tôi ngày trước nếu muốn hỏi kinh nghiệm hãy gọi cho tôi 0916 02 06 08 Bằng -giảng viên trường cao đẳng nghề công thương hà nội,còn muốn mua thuốc điện thoại theo số 0936 145 657 email của tôi là doingoaituyensinh@yahoo,com,xin chào

1/16/2012 6:21:56 PM
binh-luan

le phuong trinh Trả lời

may ban co cach nao tri mun k chj ch minh vs he he

1/16/2012 6:22:03 PM
binh-luan

le thang cuong Trả lời

em chan qua vy mat nhieu muon boc ai co cach nao giup em voi sdt cua em la 0978722878

1/16/2012 6:22:33 PM
binh-luan

le thanh cuong Trả lời

em nam nay 24 tuoi o bac giang mat em len nhieu mun trung ca nhat la muon boc em chua nhieu loi ma van ko khoi len em viet len day mong rang ai co cach nao chi rum em voi em cam on rat nhieu ak hay goi cho em nhe 0978722878 em chan thanh cam on ak

1/16/2012 6:22:40 PM
binh-luan

Nguyễn văn bằng Trả lời

ôi bị mụn trứng cá năm 17 tuổi,quá trình đi học phổ thông làm tôi rất tự ti ,đi đâu làm gì mọi người cũng nhìn chằm chằm vào mặt tôi như người kinh dị,những mụn trứng cá bọc đỏ ửng đã làm cho khuôn mặt tôi trông như mồ mả,lên đại học tôi nghe mọi người nói ở viện da liễu quốc gia có thể chữa khỏi bệnh này tôi háo hức lắm vì nghĩ rằng đây là bệnh viện đầu ngành của nhà nước về da liễu nên rất yên tâm,1 tháng,2 tháng rồi 3 tháng tôi đều đặn đến điều trị đến các bác sĩ thuộc mặt và tên tôi nhưng hiệu quả thì vẫn mãi chưa thấy tôi thấy chán vô cùng,họ điều trị rất chuyên nghiệp bằng những phương pháp hiện đại nhưng chỉ có điều là không khỏi đươc.tốn tiền nhưng không hiệu quả tôi quyết định dừng,thật may có một chị mách chỗ chữa bằng thuốc nước da truyền của dân tộc ,không tin lắm nhưng vì không còn cách nào khác nên tôi dùng thử,không ngờ hiệu quả rõ rệt,bạn bè tôi thì trố mắt ngạc nhiên vì hiệu quả nhanh,tôi viết những dòng này không phải là quảng cáo mà chỉ vì tôi muốn giúp mọi người không bị những ám ảnh tâm lý như tôi ngày trước nếu muốn hỏi kinh nghiệm hãy gọi cho tôi 0916 02 06 08 Bằng -giảng viên trường cao đẳng nghề công thương hà nội,còn muốn mua thuốc điện thoại theo số 0936 145 657 email của tôi là doingoaituyensinh@yahoo,com,xin chào

1/21/2012 4:08:08 PM
binh-luan

Nguyen ngoc xuan thanh nam Trả lời

Em 20 tuổi,em rất khó chịu thấy mụn trên mặt mình,xin các chuyên gia giúp em với. Em xin cảm ơn.

1/21/2012 4:08:02 PM
binh-luan

Doan Duc Trả lời

Em nam nay da 18 tuoi roi.Truoc kia em co khuan mat tron va sach se tot lam,di dau cung tu tin voi moi nguoi.Nhung vai nam gan day do uog ruou bia va an nhieu do an nong,công voi gen di chuyen nha em da co chuyen thong voi mun len mat e bi khap vung mat.Dieu do lam em mat tu tin va khong giam noi chuyen voi ai nua(ngai lam).Mot lan dua ban hoc cung bàn voi em bi may cai mun va noi la"bi lay mun tu em"dieu do lam e suy nghi va mac cam rat nhieu.Cac bac tien boi tra loi cho em biet rang co the lay duoc khong?Tien the cho em biet chua mun boc kieu gi la hieu qua nhat

4/9/2012 3:01:10 PM
binh-luan

linh Trả lời

em thường nổi mụn bọc ở cằm và mũi những nơi khác thì không hề có .xin cho em hỏi nguyên nhân, cách trị triệt để và biện pháp ngăn ngừa, em chân thành cảm ơn

4/9/2012 3:01:23 PM
binh-luan

duyen Trả lời

mình năm nay 23 tuổi, từ khi ra trường đi làm mình đã bị mụn cách đây đã 5 tháng rồi tình trạng càng nặng thêm không có tiến triển, anh(chị) nào có mẹo trị mụn mủ hay chỉ giúp mình với.

4/9/2012 3:01:17 PM
binh-luan

Phùng Thị Nga Trả lời

Em năm nay 36 tuổi, ở duới cằm em luôn nổi mụn bọc, thâm, nổi hết đợy này đến đợt khạc Em có mua kem trị mụn sức và thoa nha đam trực tiếp nhưng vẫn không hết nhờ chuyên gia tư vấn dùm em. EM cảm ơn

5/9/2012 9:51:10 AM
binh-luan

trần văn tuấn Trả lời

tôi bị mụn trứng cá và mun boc cũng gần 1 năm rùi.MÌNH đã từng sử dụng thuốc nam mà vẫn không khỏi được,từng điều trị bầng thuốc GIẢO CỔ LAM 3 tháng nhưng bệnh vẫn không hêt.Mỗi sáng thức dậy thì trên má nổi lên những mụn trứng cá trăng trắng rất khó chiu.Mong các chuyên gia chi giúp tôi cách diều trị chúng, tôi xin cám ơn! [email protected] dt:01658679775

5/9/2012 9:51:16 AM
binh-luan

huong Trả lời

minh 19t, minh bi mun mủ,mụn bọc nhịu bây gio có cả vết thâm nữa, thực sự minh cam thấy vô cùng tự ti, chán nan? minh dung khá nhiu thuốc oy, cũng chữa ở da liêu oy, nhưng không khoi???? mọi người giúp mình với!!!! cảm ơn mọi người rất rất nhìu

4/9/2012 3:01:05 PM
binh-luan

Tường Vi Trả lời

Tôi như được sống lại cuộc đời thứ hai khi đọc được bài chia sẻ "Tôi xin gửi lời tri ân dù muộn màng" trên trang web viennghiencuubenhtrungca.blogspot.com.Nhờ những thông tin chị Minh Hồng cung cấp tôi đã chữa khỏi mụn trứng cá .Trân trọng cảm ơn chị Minh Hồng,chúc chị và gia đình dồi dào sức khỏe và thành đạt trong cuộc sống .

5/1/2012 3:54:27 PM
binh-luan

Tường Vi Trả lời

Bước ngoặt cuộc đời tôi đã thay đổi nhờ đọc được chia sẻ"Tôi xin gửi lời tri ân dù muộn màng" trên trang web viennghiencuubenhtrungca.blogspot.com Tôi đã chữa khỏi căn bệnh đó nhờ những thông tin chị cung cấp.Cảm ơn chị Mai Hồng chúc chị và gia đình dồi dào sức khỏe và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống.

5/16/2012 10:28:14 AM
binh-luan

Nguyễn quốc hùng Trả lời

Em bị mụn bọc ai đã từng bị và chữa khỏi chỉ em để e chữa 0946454680

5/24/2012 5:20:43 PM
binh-luan

Tran van ha Trả lời

Tri mụn trứng cá bằng dông y tốt không

5/27/2012 9:21:12 AM
binh-luan

nguyễn quốc hùng Trả lời

em bị mụn bọc rất nhiều ở má và trán anh chị nào chữa khỏi chỉ em mẹo vs hic em rất mất tự tin

6/2/2012 9:39:38 AM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng đau tức bụng dưới ở phụ nữ

Em bị đau bụng dưới bên trái đã 5 ngày rồi, đau nhẹ, ấn vào mới có cảm giác đau rõ rệt, tỉnh thoảng thấy tức bụng, bụng hơi cặng. Em đã đi khám phụ khoa và siêu âm ổ bụng nhưng không có vấn đề gì, Em không biết là mình bị bệnh gì nữa, có khi nào e bị đau đại tràng không?thỉnh thoảng e cũng bị đi ngoài, Cho e hỏi là ngoài nội soi đại tràng thì còn phương pháp nào phát hiện ra bệnh viêm đại tràng hay không?Mong chuyên mục trả lời sớm giúp e, e đang rất lo lắng về bệnh của mình. Em xin cảm ơn!


Hoi ve hien tuong dau tuc bung duoi o phu nu


Em bi dau bung duoi ben trai da 5 ngay roi, dau nhe, an vao moi co cam giac dau ro ret, tinh thoang thay tuc bung, bung hoi cang. Em da di kham phu khoa va sieu am o bung nhung khong co van de gi, Em khong biet la minh bi benh gi nua, co khi nao e bi dau dai trang khong?thinh thoang e cung bi di ngoai, Cho e hoi la ngoai noi soi dai trang thi con phuong phap nao phat hien ra benh viem dai trang hay khong?Mong chuyen muc tra loi som giup e, e dang rat lo lang ve benh cua minh. Em xin cam on!


Dau bung duoi (ha vi) o phu nu thuong do nhieu nguyen nhan. Ngoai viec chu y den tinh chat cua dau (vi tri, huong lan toa, dau nhieu it...), nguoi benh can quan tam den thoi diem xuat hien con dau, boi thong tin nay giup ich nhieu cho viec tim ra nguyen nhan.

 

Cac con dau lien quan den chu ky kinh nguyet

 

- Con dau xuat hien trong luc hanh kinh: Do la con dau do co that, xung huyet, lien quan den hien tuong tang co bop cua lop co o thanh tu cung. Co the dieu tri bang thuoc giam dau thong thuong nhu Paracetamol hoac thuoc chong co that co nhu Phloroglucinol (spasfon) hoac dung cac thuoc chong viem khong steroid, thuoc chong thu thai duong uong theo don cua bac si.

 

- Con dau xuat hien giua chu ky: Do la con dau bung duoi do rung trung, la hien tuong sinh ly thong thuong. Doi khi con dau nay kem voi rong huyet (mau ri tu am dao), thuong goi la “hanh kinh ngay thu 15”. Chi can nghi ngoi la se khoi dau, neu nghi ngoi ma khong do thi co the dau do nang o buong trung, can di kham phu khoa.

 

- Dau xuat hien truoc khi hanh kinh la mot dau hieu "hoi chung truoc ky kinh". Dau kem voi cang tuc vu, tang can nhe, cam giac bung to ra, dau bang quang, doi khi nhuc nua dau, tinh tinh tro nen nong nay, de buc doc. Nguyen nhan cua hoi chung nay la sau khi trung rung, co su giam tiet progesteron, mot hormon co vai tro chuan bi niem mac de trung duoc thu tinh lam to va giup cho trung phat trien. Cac trieu chung ke tren deu mat di khi bat dau hanh kinh.

 

- Con dau xuat hien sau khi hanh kinh: Phai nghi ngay den benh lac mang trong cua tu cung. Trong long tu cung co xuat hien lac cho cac mo (binh thuong o trong thanh cua tu cung) nhu cac ong tuyen, mo lien ket va mot so soi co tron. Con dau nay thuong xuat hien o cac phu nu tre, doi khi o nhung nguoi khong co kha nang sinh de.

 

- Con dau xuat hien truoc khi hanh kinh (hay doi khi trong luc rung trung) va chi mat di o cuoi ky kinh nguyet. Do la con dau trong benh loan duong buong trung. Benh nay gay nen nhung bien doi chuc nang cua buong trung, lam roi loan hien tuong tiet hormon. Dua vao tinh chat xuat hien va mat di o con dau, ket hop voi kham lam sang, bac si co the xac dinh duoc benh nay.

 

Dau khong lien quan den chu ky

 

- Con dau xuat hien sau khi benh nhan duoc lam mot so thu thuat chuyen khoa, chang han lam dong mau bang dien cao tan o co tu cung hoac sinh thiet, lay mot mau mo quanh tuyen o co tu cung de khao sat cac te bao o lop niem mac. O cac truong hop nay, dau thuong kem roi loan kinh nguyet (boi co tu cung bi hep do cac thu thuat tren).

 

- Con dau xuat hien do quan he nam nu: Do la dau do giao hop, thuong kho phan biet do nhan to tam ly hay do ton thuong o bo phan sinh duc ngoai cua nu. Thuong nghi nhieu den nhan to tam ly (khong thich thu, so, bi cuong ep) khi dau xuat hien som, ngay khi chi moi bat dau. Neu dau o nong thi co the do ton thuong thuc the, vi du nhu nguoi phu nu vua moi lam thu thuat mo rong lo am ho de de dang sinh con; hoac o benh viem am dao - am ho do nam; hoac o truong hop teo tu cung sau man kinh... Quan he nam nu co the hoan toan khong thuc hien duoc neu bi viem am dao boi cac co khep lo am ho da co that hep lai.

 

- Sau khi sinh con co the dau du doi, o sau, thuoc vung bung duoi. Do la truong hop tu cung bi gap ra phia sau, co tu cung di dong, boi mang bung bi rach sau khi sinh. Kham san khoa se xac dinh duoc nguyen nhan nay.

 

- Do nhiem khuan o bo phan sinh duc phia trong (buong trung, voi trung...). Thuong nghi den truong hop nay neu benh nhan da co lan tiep xuc voi nguon truyen benh hoa lieu. Kham bang mo vit se thay mu ri ra tu lo tu cung. Benh nhan se thay dau hon neu trong khi kham co di chuyen tu cung. Cac phan phu (buong trung, voi trung) doi khi tang kich thuoc. Can lam cac xet nghiem bo sung de xac dinh nguyen nhan gay benh.

 

Cac truong hop dac biet can chu y

 

- Neu nhu thoi diem xuat hien dau khong xac dinh duoc la truoc, giua hay sau luc hanh kinh, khong dau do giao hop, khong co dau hieu nhiem khuan (ra khi hu) thi dau bung duoi co the do tu cung o vi tri bat thuong (khong o bung duoi ma cao hon, thuong o duoi cac gai chau sau tren). Chinh trong truong hop nay dau do tu cung lech len phia tren khien de chan doan nham voi dau o duong tieu hoa. Cung do vi tri bat thuong cua ruot thua ma khi viem ruot thua, benh nhan lai thay dau o bung duoi, va nhieu khi tuong la dau o bo phan sinh duc. Tuy nhien, can chu y la viem ruot thua gay dau dot ngot, co tinh chat dac biet la tang nhay cam dau, khi so vao dau se tang len, dau co the kem theo sot, tao bon hay tieu chay nhe; khong co dau hieu ve tiet nieu hoac phu khoa. Viem ruot thua la cap cuu ngoai khoa, khi nghi ngo can di kham benh ngay.

 

- Benh o cot song that lung nhu viem, thoai hoa dot song, viem khop cung chau... hoan toan co the gay dau o bung duoi va thuong o phia sau, co the nghi lam la dau do bo phan sinh duc nu.

 

- Mot dieu can nhan manh la mot so lon cac benh phu khoa nhu tu cung quat ra sau, u xo tu cung, u nang buong trung... rat it khi gay dau neu khong co bien chung (chay mau, nhiem khuan). De dieu tri khong muon cac truong hop kho nhan biet tren, cac bac si phu khoa thuong khuyen chi em nen di kham phu khoa dinh ky, it nhat 6 thang mot lan.

 

Nhu vay, chung ta biet rang khi phu nu dau bung duoi thi co the lien quan den nhieu chung benh khac nhau. Do do, trong truong hop gap cac con dau nay, ban hay som di kham o cac co so y te de duoc cac bac sy chan doan va co ke hoach dieu tri dut diem va kip thoi nhe! Va mot diem can luu y la cac ban khong duoc tu chan doan benh va tu mua thuoc dieu tri. Can phai co xac dinh chinh xac cua bac sy thi viec dieu tri moi dung va hieu qua.

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212