Hiện tượng mụn rộp ở nữ giới

      Minh Phương - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em lấy chồng được 2 năm, khoảng 3 tháng gần đây em thấy ở dọc hai môi lớn có nhiều mụn nhỏ gợn lên, lúc đầu xuất hiện rất ngứa, em dùng nước rửa phụ khoa mấy ngày thì đỡ hơn. Hiện giờ những mụn đấy vẫn còn, thỉnh thoáng mới phát ngứa, chu kì kinh nguyệt của em vẫn bình thường, mấy ngày nay em thấy những mụn nhỏ đó bắt đầu mọc ở chỗ cửa minh. Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gi? Dùng thuốc nào để điều tri?
Hiện tượng mụn rộp ở nữ giới

Hiện tượng của bạn có thể là mụn rộp, thường xuất hiện ở nữ giới. Tác nhân gây bệnh là virus Herpes. Ban đầu, người bệnh có cảm giác nóng rát ở vùng da sẽ mọc mụn. Nếu dùng ngón tay ấn vào chỗ đó sẽ thấy đau, sau đó xuất hiện những mảng ban màu hồng, trong vùng ban có những mụn nước nhỏ. Các mụn nước có kích thước nhỏ như đầu kim đứng riêng rẽ, nhưng cũng có khi chụm lại thành những mụn nước lớn. Lúc đầu nước trắng trong, sau đó đục dần thành mủ. Chúng rất dễ vỡ, gây ra vết trợt loét. Bệnh lành tính, thường tự khỏi sau 1-2 tuần không để lại sẹo. Nhưng nếu không biết cách giữ vệ sinh khiến vùng tổn thương bị nhiễm trùng, nhiều loại bệnh khác sẽ có cơ hội xâm nhập cơ thể.

 

Ở cơ quan sinh dục nữ, mụn Herpes thường gặp ở môi lớn, môi nhỏ, có khi ở rãnh liên môi, làm âm hộ bị sưng nề, rất đau. Tại chỗ còn chảy nước vàng và nếu không chăm sóc chu đáo sẽ bị bội nhiễm. Khi đó, bệnh nhân sẽ bị sốt, nổi hạch ở háng (bẹn). Bệnh rất hay tái phát, nhất là về mùa đông hoặc khi có bệnh nhiễm trùng nặng.

 

Về điều trị, nên thường xuyên rửa sạch nơi tổn thương bằng thuốc tím pha loãng 0,1%, dung dịch milian, uống vitamin C liều cao và dùng kháng sinh đặc trị như acyclovir (uống hoặc bôi tại chỗ).

 

Tuy là bệnh lành tính nhưng Herpes gây khó chịu, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Do đó, nên khám phát hiện sớm để có hướng điều trị đúng và kịp thời.

 

Chúc bạn sức khỏe!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

Phạm Thị Quý Trả lời

Tôi muốn hỏi bác sĩ con tôi dã 24 tháng tuỏi nh]ng cháu vẫn chảy dãi rất nhiêuhiện tượng này kéo dài liên tục 1 năm naychạu vẫn ăn uống bình thượng

11/11/2010 9:09:38 AM
binh-luan

Kim Thúy Trả lời

Thưa bác sĩ: Con em nay đã 20 tháng tuổi, răng cháu mọc khoảng 16 cái hơn, gần một tháng nay cháu cũng hay chảy nước dãi, trước khi có hiện tượng này là cháu đã bệnh viêm họng, cảm, kiểm tra lưỡi cháu thì thấy có chất trắng đóng trên lưỡi, sau đó em sợ bị nấm nên có mua thuốc lơ lượi Kiểm tra lại thì thấy lưỡi sạch không còn bợn trắng, tuy nhiên cháu vẫn chảy nước dãi, xin bác sĩ cho biết như thế cháu có thuộc tiếp dạng chảy nước dãy bệnh lý khống Cam on bác sĩ

11/11/2010 9:09:32 AM
binh-luan

Nguyen Thi Hien Trả lời

Thưa bác sĩ: Con em nay đã 12 tháng tuổi, răng cháu mọc được 4 cái hơn, gần một tuần nay cháu chẩy rất nhiều nước dãi, đi tướt , bị sốt nhẹ. Trước khi có hiện tượng này là cháu đã bệnh cảm cúm . cháu có hiện tượng chảy nước dãi rất nhiều, xin bác sĩ cho biết như thế cháu có thuộc tiếp dạng chảy nước dãy bệnh lý khống hay là do hiện tương mọc răng? Cam on bác sĩ

9/26/2011 9:29:19 AM
binh-luan

do thi nhan Trả lời

con em được 29 tháng mà cháu chảy nước dãi rất nhiêù .Cháu bị từ lúc 4 thạng cho em hỏi cách chữa lamàao

9/26/2011 9:29:14 AM
binh-luan

linh Trả lời

cháu đuợc 4 tháng tuổi hay bị ra nước dại xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì

9/26/2011 9:29:09 AM
binh-luan

bingat Trả lời

Các bác ơi? be nhà em được hơn 10 tháng rồi đã mọc được 6 cái răng nhưng không lần nào bị sôt hay bi các hiện tượng khác liên quân đến mọc răng. Hôm qua, khi đi chơi về, tối cháu tự nhiên quấy, khóc rât nhiều cả ngày hôm nay cũng vẫn thệ em nghĩ là cháu mọc răng nhưng có lẽ không phải vì cháu chỉ khóc và chảy nước rãi nhiệu Bác nào có kinh nghiệm giúpvơivợi Liên lạc vào mail.: [email protected] giup em Chân thành cám ơn các bac!

12/11/2011 12:00:30 PM
binh-luan

Khánh Huyền Trả lời

cháu nhà em dược 2 tuổi rồi mà cháu đã mọ được 20 chiếc răng rồi nhưng mà cháu vẫn bị chảy nước dại Mọi người cho em hỏi làm thế nào để chữa được bệnh chảy nước dãi ở cháu nhà ẹm

4/29/2012 4:02:53 PM
binh-luan

đinh mai thảo Trả lời

Thưa bác sĩ, Con em hiện nay được 4 tháng tuôi, đãlật thành thạo Tuy nhiên, một tháng gần đây chân và đầu gối của cháu xuất hiện các vùng da sần sùi, có những hạt nhỏ khô giống như bị viêm da, nhưng các vùng da này không tấy đỏ, chỉ khô và sần sùi Như vậy có phải là viêm da không ạh, và phải dùng thuốc gì Cảm ơn bác sĩ nhiều

5/10/2012 8:44:23 PM
Đánh giá:

Hiện tượng mụn rộp ở nữ giới

Em lấy chồng được 2 năm, khoảng 3 tháng gần đây em thấy ở dọc hai môi lớn có nhiều mụn nhỏ gợn lên, lúc đầu xuất hiện rất ngứa, em dùng nước rửa phụ khoa mấy ngày thì đỡ hơn. Hiện giờ những mụn đấy vẫn còn, thỉnh thoáng mới phát ngứa, chu kì kinh nguyệt của em vẫn bình thường, mấy ngày nay em thấy những mụn nhỏ đó bắt đầu mọc ở chỗ cửa minh. Xin hỏi bác sĩ em bị bệnh gi? Dùng thuốc nào để điều tri?


Hien tuong mun rop o nu gioi


Em lay chong duoc 2 nam, khoang 3 thang gan day em thay o doc hai moi lon co nhieu mun nho gon len, luc dau xuat hien rat ngua, em dung nuoc rua phu khoa may ngay thi do hon. Hien gio nhung mun day van con, thinh thoang moi phat ngua, chu ki kinh nguyet cua em van binh thuong, may ngay nay em thay nhung mun nho do bat dau moc o cho cua minh. Xin hoi bac si em bi benh gi? Dung thuoc nao de dieu tri?


Hien tuong cua ban co the la mun rop, thuong xuat hien o nu gioi. Tac nhan gay benh la virus Herpes. Ban dau, nguoi benh co cam giac nong rat o vung da se moc mun. Neu dung ngon tay an vao cho do se thay dau, sau do xuat hien nhung mang ban mau hong, trong vung ban co nhung mun nuoc nho. Cac mun nuoc co kich thuoc nho nhu dau kim dung rieng re, nhung cung co khi chum lai thanh nhung mun nuoc lon. Luc dau nuoc trang trong, sau do duc dan thanh mu. Chung rat de vo, gay ra vet trot loet. Benh lanh tinh, thuong tu khoi sau 1-2 tuan khong de lai seo. Nhung neu khong biet cach giu ve sinh khien vung ton thuong bi nhiem trung, nhieu loai benh khac se co co hoi xam nhap co the.

 

O co quan sinh duc nu, mun Herpes thuong gap o moi lon, moi nho, co khi o ranh lien moi, lam am ho bi sung ne, rat dau. Tai cho con chay nuoc vang va neu khong cham soc chu dao se bi boi nhiem. Khi do, benh nhan se bi sot, noi hach o hang (ben). Benh rat hay tai phat, nhat la ve mua dong hoac khi co benh nhiem trung nang.

 

Ve dieu tri, nen thuong xuyen rua sach noi ton thuong bang thuoc tim pha loang 0,1%, dung dich milian, uong vitamin C lieu cao va dung khang sinh dac tri nhu acyclovir (uong hoac boi tai cho).

 

Tuy la benh lanh tinh nhung Herpes gay kho chiu, anh huong khong it den suc khoe. Do do, nen kham phat hien som de co huong dieu tri dung va kip thoi.

 

Chuc ban suc khoe!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212