Hỏi về hiện tượng ra huyết trắng khi mang thai

      Nguyễn Ngọc Thanh Nghi - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Em 26 tuổi và mang thai được 4 tháng,em không biết sau em bị ra rất nhiều huyết trắng có màu trắng sữa, dính vào quần thì nó ngã màu vàng, đôi khi cũng bị ngứa, em dùng nước rửa vệ sinh Gynofa thì thấy hết ngứa . Hiện tượng này cũng có lúc em còn con gái. Xin bác sĩ cho biết vậy có sau không? liệu có ảnh hưởng gì với thai nhi không?
Hỏi về hiện tượng ra huyết trắng khi mang thai

Huyết trắng là chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Trong quá trình mang thai, do thay đổi nội tiết tố và không vệ sinh đúng cách, bạn cũng dễ có khả năng đối mặt với tình trạng này.

  

Biểu hiện

 

- Ngứa ngáy, đau rát nơi âm đạo.

 

- Âm đạo tiết nhiều dịch trắng trong (đục), có mùi hôi.

 

Nguyên nhân

 

- Do nhiễm khuẩn (một loại vi khuẩn có tên là candida albican được coi như thủ phạm của chứng bệnh này).

 

- Thay đổi nội tiết tố khi mang thai.

 

Ngoài ra, những thai phụ mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ mắc chứng bệnh huyết trắng cao hơn.

 

Cách phòng ngừa

 

Mặc đồ lót rộng khi đi ngủ: Vi khuẩn gây nên bệnh viêm nhiễm âm đạo (trong đó có huyết trắng) sinh sản rất nhanh trong điều kiện chật chội và ẩm ướt. Vì vậy, việc bạn mặc đồ lót có size lớn hơn bình thường khi đi ngủ sẽ khiến âm đạo được thông thoáng. Kể cả ban ngày, bạn cũng nên chọn những loại quần chip thoải mái, vừa không bó sát vào bụng bầu, vừa ngăn ngừa được viêm nhiễm âm đạo.

 

Tránh những loại quần áo ôm chặt cơ thể, tốt nhất, bạn nên sử dụng váy bầu.

 

Khử trùng đồ lót: Đồ lót nên được giặt sạch, phơi nắng cho thật khô (có thể là cho khô hơn) trước khi sử dụng.

 

Cẩn thận khi dùng sữa tắm (các dung dịch vệ sinh phụ nữ): Sữa tắm hoặc các sản phẩm vệ sinh phụ nữ an toàn thì không gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn mắc chứng huyết trắng, âm đạo sẽ nhạy cảm hơn bình thường. Vì vậy, bạn nên cẩn thận với những sản phẩm này để chúng không kích ứng âm đạo.

Sử dụng giấy, băng vệ sinh: Trường hợp âm đạo tiết dịch nhiều, bạn có thể sử dụng băng vệ sinh mỏng (loại hàng ngày). Không nên dùng băng vệ sinh có mùi thơm vì loại này thường được ngâm (tẩm) hương liệu, không tốt cho âm đạo.

 

Khi dùng giấy vệ sinh, nên lau từ trước ra sau. Việc lau từ sau ra trước có thể mang vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo.

 

Cẩn thận với những loại dầu trơn trong quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục trong thời gian mang thai không bị cấm đoán. Tuy vậy, bạn nên lưu ý vì âm đạo có thể bị huyết trắng do phản ứng với một số loại dầu bôi trơn.

 

Tốt nhất, bạn nên ngừng việc sử dụng dầu bôi trơn và khuyến khích chồng sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

 

Hạn chế ăn đường: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc thai phụ ăn nhiều đường (đồ ngọt) có khả năng mắc chứng huyết trắng cao hơn. Điều này cũng giải thích lý do vì sao nhóm thai phụ mắc tiểu đường thường phải đối mặt với chứng bệnh này.

 

Ngoài ra, việc uống nhiều nước (nước ép quả việt quất) cũng có tác dụng giảm thiểu sự lên men của vi khuẩn gây hại cho vùng âm đạo.

 

Lưu ý: Nếu bạn mắc phải chứng huyết trắng khi mang thai, nên nhanh chóng hỏi ý kiến bác sĩ để tìm cách điều trị phù hợp.

 

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng ra huyết trắng khi mang thai

Em 26 tuổi và mang thai được 4 tháng,em không biết sau em bị ra rất nhiều huyết trắng có màu trắng sữa, dính vào quần thì nó ngã màu vàng, đôi khi cũng bị ngứa, em dùng nước rửa vệ sinh Gynofa thì thấy hết ngứa . Hiện tượng này cũng có lúc em còn con gái. Xin bác sĩ cho biết vậy có sau không? liệu có ảnh hưởng gì với thai nhi không?


Hoi ve hien tuong ra huyet trang khi mang thai


Em 26 tuoi va mang thai duoc 4 thang,em khong biet sau em bi ra rat nhieu huyet trang co mau trang sua, dinh vao quan thi no nga mau vang, doi khi cung bi ngua, em dung nuoc rua ve sinh Gynofa thi thay het ngua . Hien tuong nay cung co luc em con con gai. Xin bac si cho biet vay co sau khong? lieu co anh huong gi voi thai nhi khong?


Huyet trang la chung benh thuong gap o phu nu trong do tuoi sinh san. Trong qua trinh mang thai, do thay doi noi tiet to va khong ve sinh dung cach, ban cung de co kha nang doi mat voi tinh trang nay.

  

Bieu hien

 

- Ngua ngay, dau rat noi am dao.

 

- Am dao tiet nhieu dich trang trong (duc), co mui hoi.

 

Nguyen nhan

 

- Do nhiem khuan (mot loai vi khuan co ten la candida albican duoc coi nhu thu pham cua chung benh nay).

 

- Thay doi noi tiet to khi mang thai.

 

Ngoai ra, nhung thai phu mac benh tieu duong co nguy co mac chung benh huyet trang cao hon.

 

Cach phong ngua

 

Mac do lot rong khi di ngu: Vi khuan gay nen benh viem nhiem am dao (trong do co huyet trang) sinh san rat nhanh trong dieu kien chat choi va am uot. Vi vay, viec ban mac do lot co size lon hon binh thuong khi di ngu se khien am dao duoc thong thoang. Ke ca ban ngay, ban cung nen chon nhung loai quan chip thoai mai, vua khong bo sat vao bung bau, vua ngan ngua duoc viem nhiem am dao.

 

Tranh nhung loai quan ao om chat co the, tot nhat, ban nen su dung vay bau.

 

Khu trung do lot: Do lot nen duoc giat sach, phoi nang cho that kho (co the la cho kho hon) truoc khi su dung.

 

Can than khi dung sua tam (cac dung dich ve sinh phu nu): Sua tam hoac cac san pham ve sinh phu nu an toan thi khong gay hai cho co the. Tuy nhien, neu ban mac chung huyet trang, am dao se nhay cam hon binh thuong. Vi vay, ban nen can than voi nhung san pham nay de chung khong kich ung am dao.

Su dung giay, bang ve sinh: Truong hop am dao tiet dich nhieu, ban co the su dung bang ve sinh mong (loai hang ngay). Khong nen dung bang ve sinh co mui thom vi loai nay thuong duoc ngam (tam) huong lieu, khong tot cho am dao.

 

Khi dung giay ve sinh, nen lau tu truoc ra sau. Viec lau tu sau ra truoc co the mang vi khuan tu hau mon vao am dao.

 

Can than voi nhung loai dau tron trong quan he tinh duc: Viec quan he tinh duc trong thoi gian mang thai khong bi cam doan. Tuy vay, ban nen luu y vi am dao co the bi huyet trang do phan ung voi mot so loai dau boi tron.

 

Tot nhat, ban nen ngung viec su dung dau boi tron va khuyen khich chong su dung bao cao su khi quan he tinh duc.

 

Han che an duong: Cac nghien cuu khoa hoc chi ra rang, viec thai phu an nhieu duong (do ngot) co kha nang mac chung huyet trang cao hon. Dieu nay cung giai thich ly do vi sao nhom thai phu mac tieu duong thuong phai doi mat voi chung benh nay.

 

Ngoai ra, viec uong nhieu nuoc (nuoc ep qua viet quat) cung co tac dung giam thieu su len men cua vi khuan gay hai cho vung am dao.

 

Luu y: Neu ban mac phai chung huyet trang khi mang thai, nen nhanh chong hoi y kien bac si de tim cach dieu tri phu hop.

 

Chuc ban co mot thai ky khoe manh!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212