Hỏi về hiện tượng đau nhức gót chân

      ho thi kim tham - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
em co thai duoc 11 tuan nhung hien gio em bi dau nhuc o got chan em khong biet dau nhu vay la benh gi va co anh huong gi den em be khong xin bac si chi giup em voi
Hỏi về hiện tượng đau nhức gót chân

Đau gót chân là một chứng đau nhức thường gặp ở người phụ nữ, nhất là tuổi trung niên. Thỉnh thoảng có thể gặp ở đàn ông hoặc ở người trẻ tuổi nhưng thường do yếu tố chấn thương do vận động không phù hợp gây ra.

 

Nguyên nhân thường gặp nhất của đau gót chân là viêm cân gan chân.

 

1. Viêm cân gan chân

 

Căn bệnh này xuất hiện tự nhiên. Sáng sớm ngủ dậy, người bệnh bước chân xuống giường thấy đau thốn dưới gót như bị kim đâm. Sau đó đi vài bước hoặc vận động một lúc thì thấy hết đau. Tuy nhiên cũng có người đau suốt cả ngày, cứ ngồi nghỉ một lúc đứng dậy là có cảm giác thốn khó chịu dưới gót. Nếu lấy ngón tay ấn dưới đế gót lệch nhẹ vào trong sẽ có cảm giác đau thốn. Khi đi chụp phim X-quang nhiều người thấy có hình ảnh một chồi xương nhọn ở dưới xương gót, bác sĩ chẩn đoán là gai xương gót, phù hợp với cảm giác kim đâm dưới gót.

 

Tất cả những điều này cộng lại tạo ra một ám ảnh đối với người bệnh: trong cơ thể mình, dưới gót chân có một cái gai. Sự lo lắng tăng dần khi uống thuốc không thấy giảm. Vì thế có nhiều người bệnh khi gặp bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình cứ nằng nặc xin mổ cắt bỏ gai xương gót dù trong lòng còn nhiều ngổn ngang!

 

Thật ra như tên gọi, viêm cân gan chân (plantar fasciitis) là một chứng viêm của cân gan chân. Cân gan chân là một dải gân xơ bám từ xương gót đến các chỏm xương bàn. Nó có tác dụng duy trì độ cong sinh lý của bàn chân, khiến cho bàn chân có được độ nhún. Nó làm giảm nhẹ lực đè ép lên bàn chân khi vận động. Vì nó nằm giữa hai mặt phẳng cứng là xương gót và mặt đất, chính vì thế những người thường xuyên đi, đứng, chạy nhảy nhiều, nhất là bằng chân không, hay mang giày dép đế cứng, sẽ dễ bị tổn thương.

 

Riêng ở phụ nữ trung niên, viêm cân gan chân thường gặp ở những người có tiền sử bệnh viêm khớp dạng thấp, mang giày gót cao và nhọn, hoặc dép bằng, ít vận động thể dục thể thao hoặc vận động nhiều quá mức. Tất cả những yếu tố đó làm dải gân xơ mất dần đi sự co giãn mềm dẻo bình thường mà trở nên chai cứng, có khi còn ngấm đọng chất vôi gọi là viêm gân cốt hóa.

 

Điều này giải thích cho những hình ảnh X-quang có những chồi xương gót dài và nhọn. Tuy nhiên có những người chụp phim X-quang có chồi xương gót nhưng họ hoàn toàn không hề đau gót. Điều này chứng tỏ gai xương không phải là nguyên nhân gây đau gót cho người bệnh.

 

Điều trị:

 

Để chữa trị có hiệu quả, người bệnh cần phải loại bỏ những yếu tố gây nên chứng bệnh viêm cân gan chân đã nêu ở trên.

 

Cắt cơn đau gót:

 

- Thuốc giảm đau: kháng viêm NSAID, Paracetamol.v..v..

 

- Vật lý trị liệu: ngâm chân nước nóng, xoa bóp gan chân-gót chân.

 

- Nẹp hoặc bó bột một thời gian ngắn giúp tránh tiếp xúc gót chân và bất động gân viêm.

 

Phòng ngừa:

 

- Loại bỏ các yếu tố gây đau gót như giày dép không thích hợp khi vận động, sinh hoạt và lao động để tránh tổn thương cân gan chân; điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

 

- Luyện tập tăng cường độ dẻo dai của cân gan chân như tập đứng nhón gót, nhảy dây, xoa bóp gan chân.

 

2. Viêm chỗ bám xương của gân gót

 

Cũng là đau gót nhưng là đau phía trên. Đây là vị trí gân gót bám vào củ sau của xương gót. Người bệnh cảm thấy đau nhức quanh gót chân, đau cứng bắp chân, lan lên gối. Đau nhiều khi gấp lưng bàn chân làm căng gân gót. Nguyên nhân chủ yếu là chấn thương do quá tải vận động. Thường gặp ở phụ nữ trung niên có bệnh thấp khớp, trước đây nghề nghiệp ít vận động, nay tập đi bộ, chơi tennis hoặc cầu lông gắng sức quá mức chịu đựng của cơ thể.

 

Có một số trường hợp bị viêm gân cốt hóa hoặc bị đứt gân gót trong khi chơi thể thao do độ co giãn kém của gân gót.

 

Điều trị:

 

Tốt nhất là cần phải điều chỉnh mức độ và kỹ thuật tập luyện cho thật phù hợp với từng cơ địa.

 

- Nghỉ ngơi, chườm lạnh

 

- Thuốc giảm đau: NSAID, Paracetamol...

 

- Xoa bóp với các loại thuốc kem dạng mát như Voltaren, Fastum, Profenid. ..

 

3. Gãy mỏi

 

Những chấn động không mạnh nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần trên nền xương yếu (loãng xương, thấp khớp, suy tĩnh mạch chi dưới...) có thể làm rạn vỡ cấu trúc vi thể của xương gót. Điều này gây đau nhức gót chân. Tuy nhiên không tìm thấy một điểm đau đặc hiệu ở vùng gót. Thường người bệnh cảm thấy đau hai bên gót, phía dưới mắt cá. Chỉ trên X - quang mới phát hiện được dấu hiệu gãy mỏi với những đường gãy mờ cùng với lớp can xương mới đậm xung quanh. Vỏ xương gót mỏng cùng với mật độ xương kém cho thấy rõ hình ảnh loãng xương.

 

Điều trị:

 

Người bệnh cần phải nghỉ ngơi, hạn chế đi lại, tập vận động tại chỗ. Thuốc giảm đau thường không cần thiết. Tuy nhiên cần điều trị tích cực bệnh loãng xương để ngăn ngừa tái phát.

 

4. Suy tĩnh mạch chi dưới

 

Một số trường hợp suy tĩnh mạch chi dưới có biến chứng viêm tắc cũng có thể bị đau gót chân nhưng thường kèm theo sưng quanh mắt cá. Ấn đau dọc theo đường đi của các tĩnh mạch hiển lớn hay hiển bé. Thường kèm theo triệu chứng đau bắp chân, lan lên gối. Nhìn mu chân thấy các tĩnh mạch nông giãn ngoằn ngoèo dưới da. Vì hệ mạch máu trong xương gót thuộc hệ tĩnh mạch nên khi có viêm tắc, sự ứ nghẽn sẽ làm tăng áp lực máu trong xương gót gây căng tức. Bệnh nhân cảm thấy đau trong xương gót là do nguyên nhân này.

 

Điều trị:

 

- Nằm nghỉ kê chân cao, hạn chế đi lại trong vài ngày.

 

- Uống thuốc chống viêm tắc mạch như aspirin, streptokinase, kháng viêm NSAID như diclofenac...

 

- Uống thuốc điều trị suy tĩnh mạch như Daflon, Gingkofor...

 

Bệnh này không ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn nên đến khám tại các bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp để được tư vấn và điều trị.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

trần hoài nam Trả lời

Gửi các bác sĩ! Dạo này em thường thấy đau sau gáy ,em đã chụp x quang rồi mà ko phát hiện gì về hiện tượng đốt sống cổ .Vậy em muốn hỏi là có cách nào chữa được bệnh này ko?Các bác sĩ có bài thuốc bắc hay thuốc tây ,nam nào chỉ cho em với Nếu có các bác sĩ có thể hồi âm cho em qua email nàyco được ko? EMAIL:niemdammeconmaitrongtoi@yahoộcm hoặc số điện thoại :01236603530 Em xin chân thành cảm ơn các ơn các bác sĩ rất nhiều! Rất mong được sự hồi âm của các bác sĩ!

9/16/2010 9:38:36 AM
binh-luan

Lê Thị Hoa Trả lời

Thưa bac sĩ, cháu năm nay 17 tuổi. Gần 2 tháng nay cháu thấy đau, mỏi 1bên bả vai, gần đây lại lan sang vai còn lại và đau cả gáy nữa. Cháu rất mỏi, không thể viết bài được lâu. Năm nay cuối cấp mà không viết đươc, cháu đã đọc bài viết trên nhưng chau không thấy đau đầu. Nên không giống lắm các triệu chứng bác sĩ nói. Mong bác sĩ giải đáp sớm.Cháu xin cảm ơn

9/16/2010 9:38:31 AM
binh-luan

nguyễn thị liễu Trả lời

thưa bác sĩ! cháu năm nay 24 tuổi, hiện đang là sinh viên. cách đây khoảng 6 tháng cháu bị đau nhức bả vai trái, chỉ học được một lúc là mỏi không thể ngồi được nữa, tình trạng này kéo dài khoảng nửa tháng thì đỡ và đến giờ thỉnh thoảng vẫn đau lại, nhưng không nặng như lần đầu, sờ vào vị trí xương nhô lên ở bả vai có cảm giác đau và dường như nó đang dần trở nên bị tê liệt, cách đây khoảng 3 tháng cháu còn bị đau gáy, đau đầu và stress nặng. hiện tại bây giờ cháu không đau gáy, đau đầu nữa nhưng vẫn nhức bả vai. không những thế trong vòng 1 tháng nay cháu còn bị đau xương hông bên trái. cháu thường xuyên trong tình trạng lo lắng, căng thẳng và đôi khi bị stress năng. kính mong các bác sĩ tư vấn giúp xem cháu bị bệnh gì, nếu phải đi khám thì ở đâu là tốt nhất và chi phí khoảng bao nhiêu. rất mong nhận được thư phản hồi của các bác sĩ! cháu xin chân thành cảm ơn.

11/23/2010 9:35:00 AM
binh-luan

Nguyễn Trung Toàn Trả lời

Ban đêm tôi ngủ dậy bị đau vùng cổ làm không quay qua lại đươc. Sau đó tôi tới bác sỹ tư họ dùng tay xoa bóp rất đau nhưng đã hết và còn cho thuốc uống. Nhưng sau đó chỗ bác sỹ xoa bóp (bả vai phải) giờ rất nhức mỏi, ngửa cổ ra sau rất đau, mỏi. Từ đó gây ảnh hưởng ở ngón tay cái và tay trỏ của cánh tay phải, giống như là không có cảm giác vây. Xin bác sỹ hướng dẫn cách điều trị chứ tôi ngồi, chơi thể thao rất khó khặn Tôi cảm ơn. Có thể hồi âm giùm qua email nay.

11/23/2010 9:34:54 AM
binh-luan

pham thanh binh Trả lời

em bị đau bả vai do đập bóng chuyền,dùng rất nhiều loại thuốc cả đông y và tây y nhưng vẫn không hết ,mỗi lần khởi động cánh tay rất đau và kêu rắc rắc vậy cho em hỏi co giải pháp nào để em có thể trở lại chơi bóng chuyền như xưa không? cảm ơn bs

12/29/2010 8:22:03 PM
binh-luan

nguyen thi huong Trả lời

gửi các bác sĩ! năm nay cháu 21 tuổi đang là sinh viên.cháu bị đau bả vai trái từ rất nâu rồi .mỗi khi ngồi vào bàn học chỉ được một lúc là cháu lại thấy đau không thể viết đươc.cháu thấy mình đau thường xuyên chu không phải thinh thoạng mong sự giúp đỡ của các bác sị cháu xin chân thánh cảm on! số điện thoại của cháu:01674842698

1/6/2011 9:24:11 PM
binh-luan

Lê thị trang Trả lời

Gửi các bác sỹ! gần đây cháu cảmt thấy rất đau ở hai bên vai gáy nhất là sau khi ngồi máy tính, cảm giác rất tê buốt nhưng nó không kéo dài, nhưng cảm giác này lại lặp đi lặp lại rất nhiều lần mõi khi cháu ngồi làm việc lâu khôngđi lai. Vẫy các bác sỹ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì, và phương pháp chữa trị nào là hiệu quả nhất ?và cháu nên uống loại thuốc nào để bệnh thuyên giảm ?

1/6/2011 9:24:18 PM
binh-luan

Phan Linh Trả lời

gửi các bác sỹ cháu lên là Linh hiện là 1 học sinh lớp 11 dạo này cháu hay bị đau vùng vai và chỉ đau vai trái chỉ cần ngồi 1 tư thế 1 thời gian ngắn là vai lại nhức, đau và kéo dài khi sờ vào cháu có cảm giác vùng vai đó bị sưng nhưng khi nói với ba mẹ cháu thì ba mẹ cháu chỉ nghĩ là do cháu ít hoạt động cháu rất mong được bác sỹ tư vấn

1/28/2011 10:19:17 AM
binh-luan

nguyen thi huong Trả lời

gửi bác sĩ năm nay tôi 38 tuổi . dạo gần đây tôi bị đau nhức dưới bả vai trái gần đốt cột sống . công việc của tôi thường phải tắm vào ban đêm đã kéo dài 10 năm xin bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân và cách chữa trị bệnh này xin chân thành cảm ơn

6/16/2011 9:57:46 AM
binh-luan

duong van tao Trả lời

kính thưa tòa soạn! Tôi bị đau cơ ở đầu xương bả vai (vị trí: khi tôi đưa tay quặt ra sau chỗ lồi đó), bình thường thấy đau rồi, không đau dữ dội nhưng thường xuyên. tôi bị đau ở sau vai trái, làm ơn hãy tư vấn cho tôi với . tôi lấy vợ được 3 tháng, quan hệ bình thường, không làm việc nặng như bốc vác, leo treo.

6/16/2011 9:57:52 AM
binh-luan

duong van tao Trả lời

kính thưa tòa soạn! Tôi bị đau cơ ở đầu xương bả vai (vị trí: khi tôi đưa tay quặt ra sau chỗ lồi đó), bình thường thấy đau rồi, không đau dữ dội nhưng thường xuyên. tôi bị đau ở sau vai trái, làm ơn hãy tư vấn cho tôi với . tôi lấy vợ được 3 tháng, quan hệ bình thường, không làm việc nặng như bốc vác, leo trèo . tôi vẫn quay đầu bình thương. dt của tôi: 0985091366/ 0904904639 tôi chân thành cảm ơn

6/16/2011 9:58:16 AM
binh-luan

hoàng thị khánh vân Trả lời

gửi bác sĩ! cháu 21tuổi đang là sinh viên.cháu thường bị đau nhức bả vai phải khi thức dậy .mỗi lần đau nhức như vậy cháu không thể nào ngủ được cũng như làm việc gì được . xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì ,cách điều trị như thế nào cho hiệu quả ? mong được sự giúp đỡ của bác sĩ . cháu xin cảm ơn

6/16/2011 9:58:41 AM
binh-luan

Nguyễn Minmh Tùng Trả lời

Kính gửi bác sĩ: Em năm nay 30 tuổi khoảng vài tháng trở lại đây đột nhiên em có biểu hiện mỏi cổ đau mỏi vai gáy và dẫn đến tê buốt cả nửa người bên trái nếu đau nặng quá , dẫn đến hay bị co giật người ngất đi không biết gì , chân tay đập mạnh hay bị nhất vào lúc ngủ hay lúc ngủ dậy , có khi đang đứng hay ngồi làm việc tự nhiên bị như vậy và cũng ngất đi và bị co giật khoảng trong vòng 3 đến 5 phút rồi hết xong nằm không biết gì rất lâu rồi tỉnh , xin bác sỹ cho biết đó là biểu hiện của bệnh gì và có thuốc chữa trị khỏi khộng em xin chân thành cảm ơn:

6/16/2011 9:58:47 AM
binh-luan

Nguyễn thị thanh Tâm Trả lời

Chào các Bác sỹ em bị đau nhức ở bả vai phải đã mấy năm nay, đi chữa ở bệnh viện bác sỹ nói em bị viêm cơ vai, hội chứng cổ vai em uống thuốc cả tâu và đông y mà không hết bệnh Em bị đau nhức vào những lúc trở trời, dùng con chuột máy tính 1 giờ liên tiếp vì tay phải hoạt động nhiều giờ nên nhức ( công việc em là là nhân viên kế toán phài cử động tay phải nhiều) xin các Bác sỹ tư vấn em bị bệnh gì làm sao khỏi bệnh được , Cám ơn các Bác sỹ.

6/16/2011 9:58:53 AM
binh-luan

nguyển văn sơn Trả lời

Thưa bác sị năm nay em 26t, cách đây vài năm, khi em còn hoc lớp 12, em đả bị bệnh đau bả vai bên trái, mỏi sóng cổ trái và tay trái cũng mỏi và yếu dần, em có lên bẹnh viện Hoà Hẳo tphcm) khám và chụp XQ nhưng bác sỉ không tìm ra bệnh, sau đó em tiếp tục khám tại BV DH Y Dươc TPHCM nhưng vẫn vậy, mấy năm nay em liên tục châm cứu nhưng bệnh em không khá hơn được, thực sự vì khám không ra bệnh nên em rất lo lắng, em rất mong được bác sỉ tư vấn và hướng dẫn cho em cách khám để tìm ra bệnh và chửa trị đúng cách, vì bệnh này mà em dang gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngay. không hiểu sao bay giờ khi em dùng tay trái cầm 1 vật gì để lâu khoảng 5 phút là nó có hiện tượng run các ngón tay, khi đi xe otô, khoảng 100 km la nguời em rất mệt, tim đập mạnh và vai trái rất đau, có cảm giác khó thở va khi bước xuống xe người em rất yếu và chân trái của em bị run, và khi chơi bóng đá em chạy khoảng 10phut là người em rất mêt, chóng mặt vô cùng và chân trái có cảm giác mỏi và không trụ vửng được, đó là nhửng triệu chứng của bệnh làm em rất lo lắng, qua đây em rất mong sớm được sự tư vấn của Bác Sỉ cho trường hợp của em, để em sớm có cách chửa trị, em xin chân thành cảm ơn Bác Sỉ nhiều. ( [email protected])

6/16/2011 9:59:00 AM
binh-luan

dương Bích Hồng Trả lời

cháu năm nay 24 t. cho cháu hỏi là ban bên khi ngủ lúc 3h cháu tỉnh là cháu phát hiện lưng của cháu dau nhức ở chỗ xương sống chỗ dây áo lót trở lên, khi cháu giậy thì lại không thấy đau,mà chỉ có khi ngủ cháu mới đau thui. cháu bị 2 năm nay rui. cháu di khám thi bác sĩ bảo cháu bị đau thần kinh và cháu di tiêm nhưng không thấy đỡ gi ca.xin bác sỹ xem cháu bị bệnh gì với ạ và bảo cháu cách chữa với a.có thẻ hoi am lại qua email này cho cháu với ạ . chân thành cảm ơn!

6/16/2011 9:57:41 AM
binh-luan

nguyễn hông nhung Trả lời

Tôi năm nay 39 tuổi tôi bị đau nhức ở bả vai và có dấu hiệu tê tay, tôi hỏi bác sỹ như vậy tôi bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào

6/21/2011 10:50:57 AM
binh-luan

Dương thị Hồng Trả lời

Thưa Bác sĩ Năm nay cháu mới 24 tuôi.cháu bị đau nhức khi ngủ về đêm rất đau nhức lưng ở chỗ xương sống chỗ dây áo con, cháu đau ở 2 bên xương sống ạkhi nhủ nửa đêm cháu mới thấy đau va khi ngồi dậy thì hết đau chỉ có lúc ngủ cháu mới thấy đau thôi a. cháu bị đau lâu rùi . vừa rồi cháu di khám bác sĩ có bảo cháu bị đau dây thần kinh và cháu có tiêm nhưng vẫn không đỡ . tối nào ngủ cháu cũng thấy đau . kính mong bác sĩ tư vấn giúp xem cháu bị bệnh gì a! và đi khám ở đâu là tốt nhất

7/26/2011 10:31:24 AM
binh-luan

trần ngọc ánh Trả lời

bác sĩ ơi cháu đang có 1 vấn đề khiến cháu rất lo lắng, đó là cháu bị chứng nhức nửa người, từ đầu đến chân luôn, tuy không gây đau đớn nhiều nhưng đôi khi cháu rất khó chiu, bác sĩ giúp cháu với

8/15/2011 8:33:10 AM
binh-luan

giang Trả lời

thua bac si me chau bi nhuc lieu co cach nao de dieu chi ? va co nen nam dieu hoa hay ko

8/15/2011 8:33:05 AM
binh-luan

Nguyễn Duy tân Trả lời

Xin chào Bác sĩ! Xin Bác sĩ cho tôi được hỏi:Tôi có căn bệnh là rất hay đau buốt vùng bả vai sau gáy,đặc biệt là ngồi trên máy tính hoặc là đi xe máy đường dài. Bệnh này xuất hiện với tôi cũng rất là lâu rồi, khoảng trên dưới 10 năm nay. Vậy theo Bác sĩ tôi đã bị mắc bệnh gì,liệu có chữa khỏi được không vậy?Cám ơn bác sĩ!

8/15/2011 8:32:59 AM
binh-luan

Trương Kiều Phương Trả lời

Kính thưa bác sĩ ! Tôi bị viêm đa xoang nặng gần 20 năm và đã mổ 2 lần, thời gian gần đây la vào tháng 4/2011. Hiện tại tình trạng đau đầu và nhức mũi giảm hẳn, nhưng thời gian này tôi lại chuyển sang nhức lỗ tai bên trái kéo dài đến sau gáy rất e ẩm, và bả vai bên trái gần như là đau mỏi suôt.Hiện tượng này làm tôi rất khó chiu. Xin hỏi bác sĩ có phải đây là tai mũi họng ảnh hưởng với nhau không ? Tôi là nhân viên văn phòng, ngồi trên máy tính suốt thời gian làm viêc.Mong sớm nhận lời khuyên của bsĩ, chân thành cảm ơn

9/7/2011 4:03:18 PM
binh-luan

nguyen thi hanh Trả lời

gui bac si toi ngu nua dem bi ngua o sau lung gan ba vai, sang hom sau toi laii bi dau va nhuc ,nhu co ngan mui kim dam trong da thit ,sau do no lai dau len co va vung ngục roi den dau tọi thinh thoang no lai giut lan tang trong da thit va rat dau, va lam cho toi bi nóng lanh va tu ba vai di xuong den ban tay deu bi lanh nhu nuoc da toi khg biet bi mang chung benh gi, va canh tay rat la nhuc moi rat mong bac si tu van

9/7/2011 4:03:23 PM
binh-luan

Phuong Trả lời

Thưa bác sĩ Mẹ cháu 60 tuổi, trước đây làm thợ may gia công nên phải ngồi và cúi nhiều Hiện mẹ cháu bị đau cổ và vai, càng ngày càng đau , nhiều đêm không thể ngủ được do phải nằm, mẹ cháu cũng đã đi châm cứu nhưng sau đó vẫn k hiệu quả Xin bác sỹ cho lời khuyên và cách chữa trị XIn cảm ơn ạh

9/25/2011 9:08:31 AM
binh-luan

tran Nhan Trả lời

thưa Bác Sỹ con tôi 22 tháng tuôi tháy cháu bị ho và sổ mũi nên tôi đưa cháu đi khắm ở trạm y tế xã Bac sỹ khám bảo cháu bị sưng A và bacsỹ kê đơn thuốc cho cháo là: Amoxicilin 250mg capsule = 4 viên ngạy Nếu tôi cho con tôi uống như vậy có bị quá liều không ? liều dungd thì như thế nào ? Cảm ơn Bác sỹ nhiều

12/28/2011 11:29:29 AM
binh-luan

võ an biên Trả lời

Thưa Bác sỹ, em năm nay 21 tuổi là nhân viên nhà nước, phục vụ trong nghành văn hoá, khoảng 2 tháng trước em cảm thấy hơi đau ở 2 bên bả vai, một thời gian sau thì em cảm thấy đau lan rộng ra đến tận cột sống, cảm thấy đau nhức khi mỗi buổi sáng ngủ thức dậy, Bác sỹ có thể hướng dẫn cho em cách điều trị đw[cj không?

12/28/2011 11:29:38 AM
binh-luan

phuong hong Trả lời

Tôi bị đau hông bên phải rất khó chịu

12/28/2011 11:29:44 AM
binh-luan

Bùi văn Thảnh Trả lời

Kính thưa bác sĩ! Tôi năm nay 30 tuổi sức khỏe tốt nhưng thời gian gần đây khoảng 4-5 tháng tôi bị đau bả vai trái . cứ ngồi khoảng 1 phút mà không tựa là đau và có lúc còn bị tê . Bác sỹ giúp tôi xem bị bệnh gì , cách điều chị ra sao . Trân thành cảm ơn bác sỹ . Rất mong nhận được hồi ậm

12/28/2011 11:29:49 AM
binh-luan

Bùi văn Thảnh Trả lời

Kính thưa bác sĩ! Tôi năm nay 30 tuổi sức khỏe tốt nhưng thời gian gần đây khoảng 4-5 tháng tôi bị đau bả vai trái . cứ ngồi khoảng 1 phút mà không tựa là đau và có lúc còn bị tê . Bác sỹ giúp tôi xem bị bệnh gì , cách điều chị ra sao . Trân thành cảm ơn bác sỹ . Rất mong nhận được hồi ậm ([email protected])

12/28/2011 11:29:24 AM
binh-luan

Buig văn giang Trả lời

Cháu chào bác sỹ ! cháu bị đau nhức cổ rất khó chụi đã kéo dài tới 4 năm nay rồi bác sỹ àh cháu đã uống rất nhiều loại thuốc nhưng vẫn không khỏi cứ uống kháng sinh vào thì lại đỡ bác sỹ àh đem đến đi ngủ cháu rất khổ và rất mỏi cổ giờ cháu chẳng biết làm thế nào mới khỏi được đã kéo dài 4 năm nay rồi bác sỹ àh ! bác sỹ giúp cháu với ! cháu cám ơn bác sỹ nhiều lắm

12/30/2011 10:06:46 AM
binh-luan

le van thach Trả lời

e la nam gioi nam nay e 17tuoi e la nguoi co thoi quen thu dam cung lau roi va gio e cam thay dau o cac khop xuong khi chay nhay va khi e lam nhung dong tac lien quan den khop thi no phat ra tieng keu va e cung bi dau cuoc song.e muon hoi co phai tai em co thoi quen thu dam nen moi bi nhu vay khong ạ va em muon biet cach chua tri nhu the nao! e xin chan thanh cam on bac si

3/27/2012 10:20:41 AM
binh-luan

vandau Trả lời

chào BÁC SĨ - tôi bị bệnh này gần 1 tháng, bệnh tôi như sau: tay tôi khi đưa lên thì bị mỏi rât nhiều và đau rất nhiệu xin nhờ BS hướng dẫn cách trị dụm THANk YOU

3/27/2012 10:20:46 AM
binh-luan

huenguyen Trả lời

e năm nay 23 tuổi thường xuyên bị đau nhức 2 xương bả vai mỗi lần làm việc gì đó lâu ở cánh tay là bả vai lại đau buốt lên hoặc thời tiết thay đỏi lại bị như vây.vì vậy cho e hỏi nguyên nhân vì sao dẫn đén triệu chứng đó ảh

3/27/2012 10:20:52 AM
binh-luan

phạm văn lãm Trả lời

thưa bác sĩ, cháu năm nay 21 tuổi,hiện đang la sinh viên, từ hơn 1 năm trước, cháu co hay chơi game và thỉnh thoảng chơi suốt đêm, những lúc chơi thường thấy phần vai và gáy nóng ran lên, không những thế, ở trạng thái bình thường cơ thể cháu cũng nóng hơn so với những người khác, vài tháng gần đây cháu đã hạn chế chơi game, thỉnh thoảng mới chơi khoảng 1 h, tuy nhiên, vai và gáy vẫn bị nóng và đau, ngay cả khi vừa tắm nước lạnh xong người cháu cũng nóng ran lên như khi bị sốt, xin bác sỹ cho biết cháu mắc bệnh gì và cách diều trị như thế nảo, cháu xin cảm ơn

3/27/2012 10:20:36 AM
binh-luan

Ngo Thai Trả lời

Toi bị viêm gân vai .Toi dã châm cưu 8 lân nhung khong .Bac sy chi giup toi xem toi phai chua nhu the nao .Xincam on nhiẹu

3/23/2012 4:30:20 AM
binh-luan

Phạm Duy Tân Trả lời

Thưa Bs! Tôi năm nay 47 tuổi, làm việc văn phòng nên thường xuyên ngồi máy vi tính Thường xuyên mỏi cổ, có khi đau nhức bả vai lan xuống cánh tay trái, khó chịu nên thường xuyên lắc cổ, giác hơi ở đốt cổ thì thấy dễ chịu, Như vậy phát đồ điều trị như thế nào ? nên dùng thuốc gì ? Xin Bs vui lòng tư vấn cho . Xin chân thành cảm ơn .

3/28/2012 11:17:59 AM
binh-luan

Ngô Quốc Anh Trả lời

Đau nhức mỏi ở bải vai hay vùng tay chân thực chất là do hiện tượng thiếu canxi của cơ thể chúng ta, do hao hụt nhiều qua từng ngày nên lượng canxi trong cơ thể chúng ta không đủ để đáp ứng nhu cầu hoạt động dẫn đến hiện tượng đai nhức xương bả vai, tay hay chân. Giải pháp cho các bạn là sử dụng một loại canxi hữu cơ thuần thiên nhiên để bù lấp vào sự hao hụt trong cơ thể để gải quyết các vđề lquan đến sk trên.. có rất nhiều loại canxi như dạng viên nén(vô cơ) bán ở hiệu thuốc, dạng ống để tiêm trực tiếp vào máu, bổ sung qua đường ăn uống như sữa, trứng hay nước hầm của các loại xương động vật nhưng các bạn có thể thấy chúng ko đem lại hiệu quả rõ rệt và nếu dùng ko cẩn thận còn để lại hiện tượng đóng cục dẫn đến sỏi thận, sỏi mât. Vậy có một lời khuyên cho những ai mắc chứng hiện tượng tê mỏi chân tay hay bả vai hãy thay đổi bổ sung canxi một cách đúng đắn và hợp lý, các bạn sẽ thấy đc 1 sự kết quả bất ngờ. Tôi đã sử dụng 1 loại canxi hữu cơ và tỉ lệ hấp thụ lên tới 98% đc sản xuất bởi công nghệ độc quyền. Ai có nhu cầu Canxi vui lòng gọi 01222202004 để biết thêm thông tin chi tiết, rất vui khi có thể đem lại sk cho mọi người. - Ngô Quốc Anh -

3/30/2012 12:18:57 PM
binh-luan

pham hoa Trả lời

Thưa bác sĩ,năm nay 21t đang la sinh viên,em bi đau bả vai từ nam 16t có đi khám ỏ bv 108 thì bs bảo chỉ bị đau dây thần kinh vai đã uông thuốc điều trị 20 ngày thì đỡ một tg sau đó đau trở lại,tg ngần đây em bi đau lại nhiều đau hết từ 2 bên bả vai xuống ngang hông,khi đau nhúc mỏi khó chịu,khi ngủ chỉ nằm ngửa ko nằm nghiêng được.tay phải để wa đầu thi mới bớt mỏi,nhiều lúc tay bị tê mỏi phải vuốt một lúc mới đỡ,mong bs tư vấn cho em biết em bị bệnh j,cách chữa trị Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

5/13/2012 12:51:54 AM
binh-luan

chu van hop Trả lời

chao bac sĩ . chau muốn hỏi là tự nhiên cháu bị đau nhức cả cánh tay từ trên vai xuống các ngon tạy .chau muon di kham thi nên khám ở đâu a.

5/13/2012 11:41:51 AM
binh-luan

đào chiến thắng Trả lời

Thưa Bác sĩ! Tôi năm nay 33 tuổi, tôi có hiện tượng đau xương bả vai giáp cột xống hiện nay đau thường xuyên hơn, theo quan sát của tôi môi khi tôi thức khuya ít ngủ hay căng thẳng là xuất hiện hiện tưởng đau, dạo nay đau nhiều hơn lan sang cả hai bả vai tơí xương cổ, đau rụt cổ ngẩng lên rất đau, và quay đầu sang trai phải rất khó, mỗi lần đau như vậy tôi ngưng làm việc, tôi đi ngủ sơm, ngủ nhiều thỉ lại hêt. Xin hỏi Bác sĩ tôi bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào? Xin cảm ơn!

5/28/2012 10:35:50 AM
Đánh giá:

Hỏi về hiện tượng đau nhức gót chân

em co thai duoc 11 tuan nhung hien gio em bi dau nhuc o got chan em khong biet dau nhu vay la benh gi va co anh huong gi den em be khong xin bac si chi giup em voi


Hoi ve hien tuong dau nhuc got chan


em co thai duoc 11 tuan nhung hien gio em bi dau nhuc o got chan em khong biet dau nhu vay la benh gi va co anh huong gi den em be khong xin bac si chi giup em voi


Dau got chan la mot chung dau nhuc thuong gap o nguoi phu nu, nhat la tuoi trung nien. Thinh thoang co the gap o dan ong hoac o nguoi tre tuoi nhung thuong do yeu to chan thuong do van dong khong phu hop gay ra.

 

Nguyen nhan thuong gap nhat cua dau got chan la viem can gan chan.

 

1. Viem can gan chan

 

Can benh nay xuat hien tu nhien. Sang som ngu day, nguoi benh buoc chan xuong giuong thay dau thon duoi got nhu bi kim dam. Sau do di vai buoc hoac van dong mot luc thi thay het dau. Tuy nhien cung co nguoi dau suot ca ngay, cu ngoi nghi mot luc dung day la co cam giac thon kho chiu duoi got. Neu lay ngon tay an duoi de got lech nhe vao trong se co cam giac dau thon. Khi di chup phim X-quang nhieu nguoi thay co hinh anh mot choi xuong nhon o duoi xuong got, bac si chan doan la gai xuong got, phu hop voi cam giac kim dam duoi got.

 

Tat ca nhung dieu nay cong lai tao ra mot am anh doi voi nguoi benh: trong co the minh, duoi got chan co mot cai gai. Su lo lang tang dan khi uong thuoc khong thay giam. Vi the co nhieu nguoi benh khi gap bac si chuyen khoa chinh hinh cu nang nac xin mo cat bo gai xuong got du trong long con nhieu ngon ngang!

 

That ra nhu ten goi, viem can gan chan (plantar fasciitis) la mot chung viem cua can gan chan. Can gan chan la mot dai gan xo bam tu xuong got den cac chom xuong ban. No co tac dung duy tri do cong sinh ly cua ban chan, khien cho ban chan co duoc do nhun. No lam giam nhe luc de ep len ban chan khi van dong. Vi no nam giua hai mat phang cung la xuong got va mat dat, chinh vi the nhung nguoi thuong xuyen di, dung, chay nhay nhieu, nhat la bang chan khong, hay mang giay dep de cung, se de bi ton thuong.

 

Rieng o phu nu trung nien, viem can gan chan thuong gap o nhung nguoi co tien su benh viem khop dang thap, mang giay got cao va nhon, hoac dep bang, it van dong the duc the thao hoac van dong nhieu qua muc. Tat ca nhung yeu to do lam dai gan xo mat dan di su co gian mem deo binh thuong ma tro nen chai cung, co khi con ngam dong chat voi goi la viem gan cot hoa.

 

Dieu nay giai thich cho nhung hinh anh X-quang co nhung choi xuong got dai va nhon. Tuy nhien co nhung nguoi chup phim X-quang co choi xuong got nhung ho hoan toan khong he dau got. Dieu nay chung to gai xuong khong phai la nguyen nhan gay dau got cho nguoi benh.

 

Dieu tri:

 

De chua tri co hieu qua, nguoi benh can phai loai bo nhung yeu to gay nen chung benh viem can gan chan da neu o tren.

 

Cat con dau got:

 

- Thuoc giam dau: khang viem NSAID, Paracetamol.v..v..

 

- Vat ly tri lieu: ngam chan nuoc nong, xoa bop gan chan-got chan.

 

- Nep hoac bo bot mot thoi gian ngan giup tranh tiep xuc got chan va bat dong gan viem.

 

Phong ngua:

 

- Loai bo cac yeu to gay dau got nhu giay dep khong thich hop khi van dong, sinh hoat va lao dong de tranh ton thuong can gan chan; dieu tri benh viem khop dang thap.

 

- Luyen tap tang cuong do deo dai cua can gan chan nhu tap dung nhon got, nhay day, xoa bop gan chan.

 

2. Viem cho bam xuong cua gan got

 

Cung la dau got nhung la dau phia tren. Day la vi tri gan got bam vao cu sau cua xuong got. Nguoi benh cam thay dau nhuc quanh got chan, dau cung bap chan, lan len goi. Dau nhieu khi gap lung ban chan lam cang gan got. Nguyen nhan chu yeu la chan thuong do qua tai van dong. Thuong gap o phu nu trung nien co benh thap khop, truoc day nghe nghiep it van dong, nay tap di bo, choi tennis hoac cau long gang suc qua muc chiu dung cua co the.

 

Co mot so truong hop bi viem gan cot hoa hoac bi dut gan got trong khi choi the thao do do co gian kem cua gan got.

 

Dieu tri:

 

Tot nhat la can phai dieu chinh muc do va ky thuat tap luyen cho that phu hop voi tung co dia.

 

- Nghi ngoi, chuom lanh

 

- Thuoc giam dau: NSAID, Paracetamol...

 

- Xoa bop voi cac loai thuoc kem dang mat nhu Voltaren, Fastum, Profenid. ..

 

3. Gay moi

 

Nhung chan dong khong manh nhung lap di lap lai nhieu lan tren nen xuong yeu (loang xuong, thap khop, suy tinh mach chi duoi...) co the lam ran vo cau truc vi the cua xuong got. Dieu nay gay dau nhuc got chan. Tuy nhien khong tim thay mot diem dau dac hieu o vung got. Thuong nguoi benh cam thay dau hai ben got, phia duoi mat ca. Chi tren X - quang moi phat hien duoc dau hieu gay moi voi nhung duong gay mo cung voi lop can xuong moi dam xung quanh. Vo xuong got mong cung voi mat do xuong kem cho thay ro hinh anh loang xuong.

 

Dieu tri:

 

Nguoi benh can phai nghi ngoi, han che di lai, tap van dong tai cho. Thuoc giam dau thuong khong can thiet. Tuy nhien can dieu tri tich cuc benh loang xuong de ngan ngua tai phat.

 

4. Suy tinh mach chi duoi

 

Mot so truong hop suy tinh mach chi duoi co bien chung viem tac cung co the bi dau got chan nhung thuong kem theo sung quanh mat ca. An dau doc theo duong di cua cac tinh mach hien lon hay hien be. Thuong kem theo trieu chung dau bap chan, lan len goi. Nhin mu chan thay cac tinh mach nong gian ngoan ngoeo duoi da. Vi he mach mau trong xuong got thuoc he tinh mach nen khi co viem tac, su u nghen se lam tang ap luc mau trong xuong got gay cang tuc. Benh nhan cam thay dau trong xuong got la do nguyen nhan nay.

 

Dieu tri:

 

- Nam nghi ke chan cao, han che di lai trong vai ngay.

 

- Uong thuoc chong viem tac mach nhu aspirin, streptokinase, khang viem NSAID nhu diclofenac...

 

- Uong thuoc dieu tri suy tinh mach nhu Daflon, Gingkofor...

 

Benh nay khong anh huong den thai nhi. Ban nen den kham tai cac benh vien co chuyen khoa co xuong khop de duoc tu van va dieu tri.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212